1 Cm Ánh Dương

Chương 11: Từng khoảnh khắc

Mặc Bảo Phi Bảo

18/08/2016

Ngày Quý Thành Dương về nước là thứ Năm.

Kỷ Ức ngồi trong lớp học, chỗ ngồi của cô ngay bên cạnh cửa sổ. Cô để chân gần với máy sưởi mà mừng thầm, cũng may năm nay mới mùng Bảy mà đã được dùng lò sưởi rồi, chẳng bù cho mọi năm, mười mấy ngày trước khi chính thức được dùng lò sưởi đều lạnh kinh khủng. Cô sợ anh bị lạnh cóng.

Tâm trạng cô rối bời, suốt cả ngày cứ ngồi lật đi lật lại bài thi môn Toán của mình.

Cô đã xem đi xem lại những bài thi gần đây, thậm chí còn xác nhận kỹ việc tất cả các bài thi đều đạt được điểm số mà anh đề ra.

Ngay khi chuông báo hết giờ vừa vang lên, cô lập tức vơ lấy cặp sách và lao ra khỏi lớp học.

Dọc đường có rất nhiều bạn cùng đoàn nhạc nhìn thấy cô, họ cứ ngỡ rằng cô đang vội chạy đến phòng luyện tập, nào ngờ cô không hề dừng chân mà cứ thế lao thẳng ra khỏi cổng trường. Không phải cuối tuần nên có rất ít xe con đậu ngoài cổng trường, cô rất nhanh chóng nhìn thấy Quý Thành Dương đang đứng bên cạnh chiếc xe đỗ ở phía bên kia đường.

Cô chạy sang chưa kịp đứng vững đã mỉm cười nhìn anh.

Không khống chế được nhịp tim và gương mặt đỏ bừng, thôi xong, cô không thể nào kiềm chế nổi.

Quý Thành Dương mở cánh cửa bên ghế phụ cho cô ngồi lên, rồi vòng sang đầu bên kia để lên xe và đóng cửa lại, “Tóc em dài ra rồi à?” Anh bỗng hỏi.

“Mới dài ra được một chút thôi, nên em lười đi cắt.” Lần gặp lại này, cô chẳng còn dám nhìn thẳng vào mắt anh nữa.

Thực ra lúc nào tóc cô cũng chỉ dài quá tai một chút, nếu cố gắng thì cũng có thể buộc lên được. Nhưng nếu không buộc lên thì vẫn tiện hơn… Còn lý do vì sao cô phải cố gắng để buộc được một cái đuôi tóc nho nhỏ như thế này chủ yếu là vì cô thường nghe thấy các bạn trong lớp nói rằng: Con trai thích con gái để tóc dài.

Còn Triệu Tiểu Dĩnh cũng từng nói rằng, phải thường xuyên buộc tóc thì tóc mới nhanh dài ra được.

Cho nên cô có thói quen ngày nào cũng buộc tóc lên, chỉ mong khi lên đại học sẽ có mái tóc dài tung bay.

Cô tưởng phải chờ Noãn Noãn, nào ngờ Quý Thành Dương cứ thế lái xe đi luôn.

Đây chính là… món quà đặc biệt đấy ư?

Anh dành cho cô riêng một buổi tối chỉ có hai người?

Quý Thành Dương đưa cô đi ăn, sau đó khi xe đi về phía Nhà hát Triển lãm Bắc Kinh*, anh mới nói với cô rằng, tối nay họ sẽ đi xem một vở ba lê.

*Tên tiếng Anh là Beijing Exhibition Theater được xây dựng năm 1954, là nơi triển lãm cỡ lớn và tổng hợp đầu tiên của Bắc Kinh do Chủ Tịch Mao Trạch Đông đích thân đề tặng tên và Thủ tướng Chu Ân Lai chủ trì cắt băng khánh thành. Nhà hát Triển lãm Bắc Kinh nằm ở khu thương mại sầm uất Tây Trực Môn, vị trí địa lý ưu việt. Là nơi biểu diễn âm nhạc dân gian Trung Quốc, các vở kịch ba lê, nhạc giao hưởng…

Đi được nửa đường, Quý Thành Dương chợt nhìn thấy một cửa hàng nhỏ bên vệ đường, trên kệ kính ngoài cửa tiệm là kẹo hồ lô vừa làm xong. Anh cười: “Em có nhớ hồi em còn nhỏ anh từng mua kẹo hồ lô táo gai bột đậu cho em không?”

Kỷ Ức gật đầu: “Em nhớ chứ, em còn để phần cho anh rất nhiều bột đậu nữa mà!” Hơn nữa còn là nửa viên mà em ăn thừa… Kỷ Ức lặng lẽ bổ sung thêm.

“Em xuống mua giúp anh một que.” Anh dừng xe, rút ví tiền của mình ra đưa cho cô.

“Anh không đi à?” Cô nghĩ, thế là cô phải đi một mình ư?

“Anh ngồi trên xe đợi em.” Anh cười, “Lớn thế này rồi mà đi mua kẹo hồ lô cũng phải có người đi cùng à?”

Kỷ Ức chỉ là thuận miệng hỏi nhưng bị anh nói vậy liền cảm thấy ngại ngùng, cô vội vã mở cửa xuống xe. Nhưng khi mua mang về thì anh lại không ăn, anh nhường cho cô ăn hết sạch một mình. Tuy rằng khi cô ăn đến hai viên cuối cùng cũng thoáng có suy nghĩ liệu có nên để phần anh một viên hoặc nửa viên không… Nhưng cô cũng không còn được thoải mái tự nhiên như khi còn nhỏ nữa nên mặt lập tức đỏ bừng và cứ thế ăn hết sạch.

Nhà hát Triển lãm Bắc Kinh hôm nay rất khác biệt, nhưng cô không nói rõ được là khác ở điểm nào. Cô rất ít khi tới đây, chỉ có vài lần người trong đoàn nhạc giao hưởng được tặng vé thì cô mới được đi cùng để đến xem vài buổi biểu diễn. Cô học âm nhạc dân tộc, thậm chí đến quốc họa, thư pháp và khiêu vũ cũng thiên về các dân tộc hơn, nên không mấy thân quen với nơi này.

Cô vào trong đại sảnh nguy nga lộng lẫy, ngồi trên chiếc ghế nhung đỏ thuộc về riêng mình trong đêm nay, nghe những người ngồi sau nhắc đến những cái tên xa lạ của đoàn ba lê viện kịch Moskva như Filin và Gracheva*, hay nói về vở kịch Hồ thiên nga sẽ công diễn tối nay.

*Tên của các diễn viên múa ba lê nổi tiếng đã tham gia diễn vở Hồ thiên nga: Sergey Filin và Nadezhda Gracheva.

“Đây là một vở ba lê đã được tập luyện từ hơn ba mươi năm về trước, nhưng năm ngoái mới được biểu diễn lần đầu tiên tại Nga.” Quý Thành Dương ra hiệu cho cô cởi áo khoác để lát nữa không bị nóng.

“Tại sao thế?”

“Bởi vì vào thời điểm đó, chủ nghĩa xã hội Liên Xô không cho phép diễn bi kịch.” Quý Thành Dương cười, “Em đã hiểu chưa?”

“Sau khi Liên Xô giải thể là được diễn ạ?” Kỷ Ức lập tức nhớ đến thời gian Liên Xô giải thể theo phản xạ, “Chẳng phải Liên Xô đã giải thể năm 91 rồi ư? Tại sao không diễn luôn từ thời điểm ấy?”

“Chuyện này thì chúng ta không thể biết được.”

Cô đáp “Ừm” rồi hồi tưởng lại: “Kết thúc của Hồ thiên nga là bi kịch ạ? Sao em lại nhớ rằng nó có kết thúc tốt đẹp vẹn toàn nhỉ?”

Anh hiểu ngay: “Ý em là phiên bản truyện cổ tích hả?”

“… Em cũng mới chỉ đọc bản cổ tích thôi.” Hơn nữa em còn xem cả hoạt hình cơ.

Lúc ấy cô thấy vô cùng cảm động, sau khi trải qua biết bao khó khăn và hiểu lầm, cuối cùng hoàng tử và thiên nga trắng vẫn trở về bên nhau.

“Hồ thiên nga có nhiều phiên bản lắm, hài kịch bi kịch đều có cả.” Quý Thành Dương cười, “Phiên bản trình diễn hôm nay là bi kịch.”

Có hai người đàn ông ngồi sau lưng Quý Thành Dương có vẻ cũng là người hâm mộ thực sự của ba lê, nên ngay sau khi nghe thấy Quý Thành Dương nói liền lập tức nhân cơ hội vở diễn chưa bắt đầu để thầm thì nói chuyện. Hai người ấy chỉ rõ những điểm ưu thế của từng phiên bản và đều rất mong chờ vào kết thúc vở diễn bi kịch trong tối nay, kỳ vọng phiên bản hoàn toàn mới của vũ đoàn ba lê đến từ Moskva này.

Họ thảo luận quá sôi nổi làm một cụ già ngồi bên cạnh Kỷ Ức cũng bắt đầu hồi tưởng lại khung cảnh khi đoàn ba lê này đến Trung Quốc vào năm 1959, khi ấy đội ngũ toàn ngôi sao nổi danh khắp thế giới này đã khiến người ta không thể nào quên được. Quý Thành Dương mỉm cười lắng nghe, thi thoảng đáp lời cụ già vài câu, cứ như đang trò chuyện với một trưởng bối quen biết đã lâu.

Anh ngồi bên cạnh cô, rất tự nhiên thu hút một số người có chung chí hướng và cùng nhau bàn luận về những vấn đề mà họ có hứng thú.

Đây chính là sức hấp dẫn về tâm hồn.

Còn cô cứ ngồi đấy cùng anh xem vở diễn này…

Tại sao vở diễn này lại là bi kịch nhỉ? Mà thôi, bi kịch thì bi kịch, dù sao đây cũng chỉ là một vở ba lê.



Tối nay là buổi diễn đầu tiên, trước khi bắt đầu sẽ có những nhân vật quan trọng đến để chào đón các nhà nghệ thuật, sau đó sẽ ở lại cùng thưởng thức buổi diễn tối nay. Cô bỗng nhiên nghĩ ra một chuyện, hôm nay Quý Thành Dương về nước, liệu có phải là để đến xem vở diễn phiên bản mới của Nga này không? Hay là vì… để đưa cô đến xem?

Cô đang nghĩ vậy thì chợt thấy giữa trung tâm sân khấu đang hạ xuống một bức tranh hắc bạch thiên nga rất lớn.

Cô nghiêng đầu nhìn anh.

Ánh sáng trên sân khấu biến hóa liên tục, phủ lên gương mặt anh một vầng sáng, khi mờ khi tỏ.

Lần này anh về, sẽ ở lại Bắc Kinh bao lâu?

Hy vọng có thể nhiều hơn hai tháng, mà dù chỉ một tháng cũng được.

Khi buổi diễn kết thúc, Quý Thành Dương vào phòng vệ sinh, Kỷ Ức đeo cặp sách đứng chờ anh trong một góc khuất không vướng người qua lại. Nào ngờ người xuất hiện trước lại là Vương Hạo Nhiên. Anh đi ngược lại với đoàn người đang đi ra phía ngoài, khi nhìn thấy Kỷ Ức anh liền vội vã chen tới, vỗ lên vai cô: “Quý Thành Dương đâu?” Cô nhìn Vương Hạo Nhiên, không hiểu vì sao anh lại tới đây: “Anh ấy đang ở trong phòng vệ sinh.”

Cô đang nói thì Quý Thành Dương đi ra ngoài.

Anh vừa đi vừa đeo kính lên, sau đó anh ném chìa khóa xe cho Vương Hạo Nhiên: “Làm phiền cậu rồi.”

“Cậu còn khách sáo với tôi làm gì?” Vương Hạo Nhiên hớn hở, “Nhưng cậu phải đi khám mắt xem thế nào, sao hay xảy ra vấn đề thế?”

“Tớ khám rồi, nhưng chẳng tìm ra nguyên nhân gì.”

Quý Thành Dương xoa đầu Kỷ Ức theo thói quen và ra hiệu cho cô đi về.

Kỷ Ức nghe họ nói mà cảm thấy rất lo lắng, tâm trạng lúc vừa xem xong biểu diễn giao hưởng ba lê bỗng chốc không cánh mà bay.

Vương Hạo Nhiên cười: “Thế thì cũng không thể để lâu được. Cậu đi khám tổng thể đi, dạo này cũng đừng lái xe nữa.” Anh nói dứt lời liền không kìm được đùa cợt: “Cậu cũng hay thật đấy, vừa về nước đã đi xem Hồ thiên nga. Mà cháu gái cậu đâu? Sao chỉ có mỗi mình Tây Tây thế này?”

“Nó nói hôm nay phải học bù.” Quý Thành Dương nói vậy nhưng Kỷ Ức không rõ đó có phải là sự thật không.

“Chẳng phải hai cô bé học cùng trường cùng khối à?”

“Bạn ấy học tự nhiên còn em học xã hội.” Kỷ Ức vội vàng bổ sung, “Bạn ấy học bận hơn em nhiều!”

Vương Hạo Nhiên không bám vào vấn đề này nữa, mà liên tục hỏi han những thu xếp sau khi về nước của Quý Thành Dương. Đương nhiên anh cũng rất quan tâm về chuyện mắt của Quý Thành Dương bỗng nhiên gặp vấn đề. Qua câu chuyện của họ, Kỷ Ức mới biết được rằng, hóa ra ngay từ khi buổi biểu diễn vừa mới mở màn, Quý Thành Dương đã bắt đầu nhìn không rõ, tình trạng này cũng từng xảy ra khi anh còn đang ở bên Mỹ, anh đã đi khám nhưng không phát hiện ra vấn đề gì.

Anh cho rằng do bản thân quá mệt mỏi, nên lập tức nghĩ đến chuyện thông báo cho Vương Hạo Nhiên đến giúp lái xe đưa Kỷ Ức về nhà.

Kỷ Ức ngồi lên ghế lái phụ, nhìn Quý Thành Dương qua cửa sổ. Cô rất không muốn quay về nhưng kí túc xá sắp đóng cửa rồi, nên buộc phải chấp nhận làm theo sự sắp đặt của anh là về trước.

Trên đường về cô chỉ mãi lo lắng suy nghĩ về Quý Thành Dương nên khi Vương Hạo Nhiên liên tục tìm chuyện để nói thì cô lại chẳng mấy để tâm.

“Tây Tây?” Vương Hạo Nhiên hết cách, “Em không muốn nói chuyện với anh đến thế sao?”

“Không phải ạ…” Kỷ Ức nghĩ Vương Hạo Nhiên là bạn thân của Quý Thành Dương nên cô đương nhiên cũng sẽ thích con người anh, yêu ai yêu cả đường đi lối về. “Em đang nghĩ về bài kiểm tra tự học ngày mai.” Đây là lời nói dối thứ hai của cô trong buổi tối hôm nay.

Vương Hạo Nhiên bật cười.

Anh hạ cửa sổ xe xuống: “Quý Thành Dương cũng thật là, có em ngồi đây thế này sao còn hút nhiều thuốc thế, đúng là hết cách. Anh mở cửa sổ xe cho bay bớt mùi, em mặc ấm vào nhé.” Anh vừa nói vừa nhìn Kỷ Ức, “Đúng rồi, kéo cả khóa áo khoác bông lên nữa.”

Thực ra cô rất quen thuộc với mùi vị này.

Kỷ Ức kéo khóa áo lên, còn tâm tư lại bay về phía Quý Thành Dương.

Anh đã gọi được xe chưa nhỉ? Tối nay liệu anh có ngủ được không? Có phải sẽ rất lâu mới khắc phục được vấn đề chênh lệch múi giờ không?

Kết quả là khi họ về đến trường thì kí túc xá cũng đã đóng cửa rồi.

Kỷ Ức mặt dày gõ cửa phòng cô giáo quản lí kí túc xá, cũng may cô giáo đã quen với việc Kỷ Ức thường xuyên phải ra ngoài biểu diễn nên tưởng rằng lần này cô vừa đi tham gia một hoạt động của trường về. Cô giáo vừa mở cửa vừa nói: “Em còn nửa năm nữa là thi đại học đấy nhỉ? Sao đoàn nhạc vẫn chưa chịu tha cho em thế?” Kỷ Ức chột dạ đáp vài tiếng lấy lệ rồi ba chân bốn cẳng chạy vội lên lầu. Khi đến góc rẽ giữa tầng hai và tầng ba cô mới lôi điện thoại ra để gọi cho Quý Thành Dương.

Điện thoại vừa đổ chuông là anh đã nghe máy.

“Em về đến trường rồi.” Kỷ Ức thì thầm nói với anh, “Bây giờ anh có còn thấy khó chịu không? Mắt anh có trông thấy rõ không?”

“Anh không sao.” Quý Thành Dương cười, “Em mau đi ngủ đi, trẻ con phải đến buổi tự học sáng cần đi ngủ sớm.”

Cô tạm yên tâm, nhưng bỗng nhớ ra một chuyện lớn: “Hỏng rồi, em quên mất không cho anh xem bài kiểm tra Toán rồi…”

Anh cười: “Anh nhìn thấy rồi, anh cũng đã để quà thưởng trong cặp sách của em. Em mau đi ngủ đi, ngủ ngon nhé.”

Quà thưởng ư?

Chẳng lẽ không phải là vở Hồ thiên nga có kết thúc bi kịch ư?

Kỷ Ức nghe thấy tiếng cô giáo đi kiểm tra các phòng đang lên cầu thang nên vội vã chúc anh ngủ ngon rồi tắt máy. Cô chạy vào phòng, đặt cặp sách lên giường rồi vội vã lục tìm, quả nhiên bên trong có một thứ mới. Anh để vào đây khi nào nhỉ? Thật thần kỳ.

Cô suy nghĩ thật kỹ càng, hình như tối nay lần duy nhất cô không mang theo cặp sách bên người chính là khi anh bảo cô đi mua kẹo hồ lô thì phải… Chẳng trách mà… chẳng trách mà anh không chịu xuống xe đi mua cùng cô.

Cô cúi đầu nhìn.

Đây là một cuốn sách được thiết kế vô cùng tinh xảo, nhưng lại không giống với một cuốn sách thật sự.

Dưới ánh sáng le lói của màn hình điện thoại, cô lật mở cuốn sách và phát hiện tất cả đều là những trang trắng. Chỉ có duy nhất trang đầu tiên có ba chữ “Quý Thành Dương” được anh viết tay, dưới đó là “2001.11.15”. Bên góc phải cuối mỗi trang đều có số trang được anh tự tay viết.

Còn lại tất cả đều là trang trắng, anh đã tự tay đóng cuốn sổ nhật ký này ư?



Kỷ Ức ôm cuốn sổ nhật ký trên tay nằm phịch xuống giường, rồi lăn qua lăn lại mấy vòng. Ân Tình Tình giường trên không chịu nổi bèn thò đầu xuống, thầm thì oán trách: “Tổ tông ơi, ngài có định ngủ nữa hay không đấy? Bây giờ ngài sang lớp xã hội làm lãnh đạo rồi, nhưng con vẫn đang ngày ngày chịu nước sôi lửa bỏng bên lớp tự nhiên đây, ngày mai phải dậy sớm đấy, dậy sớm đấy!”

“Tớ sai rồi, tớ sai rồi mà!” Kỷ Ức vội vã chắp tay xin lỗi bạn dưới ánh trăng.

Đợi đến khi bạn giường trên đã im lặng trở lại, cô mới ôm cuốn nhật ký nằm xuống giường, tiếp tục lặng lẽ mỉm cười ngốc nghếch…

Không rõ tại sao, nhưng lần này về nước Quý Thành Dương vô cùng bận rộn.

Bận đến mức sau lần đi xem Hồ thiên nga ấy, mười mấy ngày liên tục anh không hề liên lạc với cô. Thậm chí khiến cô bắt đầu cảm thấy lo lắng hoảng hốt, có phải vì anh đã phát giác ra chuyện cô quá bám dính lấy anh nên giờ anh muốn tránh xa cô?

Hôm nay, trước mắt cô chỉ toàn là xa hoa trụy lạc, ăn chơi trác táng.

Cô cúi đầu nhìn cốc coca trong tay, cô đã ngồi như thế trong sàn nhảy phức tạp hỗn loạn này được gần bốn tiếng đồng hồ rồi. Nếu như không phải Noãn Noãn lấy cớ tổ chức sinh nhật để lừa cô tới đây thì sao cô lại ngồi ở một nơi như thế này vào thời điểm này được?

Trước mặt cô ngổn ngang toàn những chai những cốc rượu đủ loại.

Bên cạnh cô chẳng có ai, họ đã vào sàn nhảy hết.

Đây là lần đầu tiên cô vào một nơi như thế này, bạn bè của Noãn Noãn quả thực quá phức tạp, từ sau khi vào cấp ba và xa rời đại viện nơi họ sinh sống, cô ấy bỗng chốc như vừa vượt ra khỏi lồng kính để bay vào thế giới thực. Muôn vàn màu sắc khiến Noãn Noãn hoa mắt chỉ muốn được nếm thử từng thứ từng thứ mà mình chưa bao giờ được trải qua. Đặc biệt là một người như Tiêu Tuấn, cứ huơ tay là lập tức huy động được anh em, động một tí là lại đến trước mấy cổng trường như trường Phụ Trung hoặc trường trọng điểm của khu Hải Điện (là một quận nội thành ở Bắc Kinh) rồi đánh gần chết một học sinh nào đó. Đối với Noãn Noãn, Tiêu Tuấn chẳng khác nào Trần Hạo Nam trong phim Young and Dangerous… (là một bộ phim nói về xã hội đen của Hồng Kông, hay còn được gọi là Người trong giang hồ.)

Kỷ Ức cảm thấy môi mình rất khó chịu, vì ở đây không giống với khi lên sân khấu biểu diễn, lúc ấy cô phải tập trung vào việc trình diễn nên tự nhiên sẽ quên đi sự khó chịu mà son môi mang lại. Cô càng ngồi lâu càng cảm thấy khó chịu nên lôi giấy ăn trong cặp sách ra lau sạch môi mình.

Đã năm giờ sáng rồi.

Cô cảm thấy mình đã buồn ngủ đến chóng mặt.

Cô đứng dậy, định vào sàn nhảy để tìm Noãn Noãn và nói với bạn rằng nên về thôi. Cùng lắm thì về kí túc xá rồi hai người cùng nằm chung trên một chiếc giường là được, như thế vẫn còn thoải mái hơn là ở lại đây. Nhưng cô vừa mới đứng dậy liền bị kéo ngồi xuống.

Phó Tiểu Ninh nghiêng đầu mỉm cười nhìn mấy thứ trông giống như những viên thuốc ở trên bàn: “Em nhìn xem đây là thứ gì? Chỉ được nhìn chứ không được ăn đâu đấy, Tây Tây ngoan ngoãn của anh.” Kỷ Ức chẳng có chút hứng thú nào và cũng không lên tiếng mà chỉ cầm coca của mình lên uống.

Phó Tiểu Ninh dùng hai ngón tay kẹp thứ đó lên rồi đưa tới trước mắt cô.

Cô không muốn nhìn cũng không được, đó là một viên thuốc nhỏ màu xanh lá, trên bề mặt còn được khắc con thú gì đó một cách cẩu thả.

Cô hướng ánh mắt vươn qua viên thuốc để nhìn vào mắt Phó Tiểu Ninh. Hắn hất cằm ra hiệu về phía những người đang ôm cột nhảy nhót điên cuồng đằng xa: “Đây gọi là thuốc lắc, nếu uống vào sẽ trở nên giống với họ. Em phải nhớ kỹ, sau này có ra ngoài chơi thì không được uống bất cứ thứ gì mà người khác đưa cho.”

Hắn bỗng nhiên ném thứ đó vào cốc của cô.

Viên thuốc đó lập tức hòa tan khiến bọt đột ngột trào lên. Kỷ Ức hoảng sợ đặt chiếc cốc xuống bàn.

Lần đầu tiên cô biết về những chất gây nghiện như thế này là khi xem Hồng Xử Phương* do Châu Tấn diễn năm 1997. Hồi ấy, Châu Tấn vẫn chỉ là diễn viên chuyên đóng phim truyền hình. Trong phim, những năm tháng tươi đẹp nhất của thiếu nữ đã sụp đổ tan tành vì thuốc phiện. Cô đến giờ vẫn còn nhớ rõ những cảnh ấy, nên sinh lòng sợ hãi đối với những thứ như thế này.

*Hồng Xử Phương là tên một trong những tác phẩm tiêu biểu của tác giả nổi tiếng đương đại Bế Thục Mỹ, là thành viên của Hiệp hội Tác giả Trung Quốc. Đây là một tác phẩm có ý nghĩa ẩn dụ sâu sắc về xã hội hiện thực, như một tấm gương phản chiếu cuộc sống xã hội đương thời. Tác phẩm này đã được chuyển thể thành phim truyền hình năm 1997.

Còn hôm nay là lần đầu tiên cô tiếp xúc với nó ở cự li gần.

Trong tiết tấu sôi động buông thả, có người phụ nữ nắm chặt lấy cột biểu diễn là hậu quả trước mắt của việc sử dụng loại thuốc này. Cảnh ấy còn khiến người ta sợ hãi hơn cả việc đọc báo. “Năm ngoái anh nghỉ học ở trường công, đến một nơi khác, định bắt đầu bằng nghề cảnh sát, nhưng vì không tốt nghiệp trường cảnh sát nên đành phải theo họ sống qua ngày.” Phó Tiểu Ninh nhìn cô, “Về sau ngày nào anh cũng phải đi uống rượu đế với họ, uống đến nỗi nôn ra máu, lúc ấy mẹ anh mới mềm lòng, để anh về nhà.”

Kỷ Ức không biết nên nói gì.

Cô cảm thấy không thể tiếp tục ở lại đây nữa, lôi điện thoại ra định gọi cho Noãn Noãn để bảo bạn về trường.

Phó Tiểu Ninh đưa tay chặn cô lại: “Anh chỉ muốn nói chuyện với em thôi.”

Nhưng bỗng nhiên Noãn Noãn gọi cho cô.

Phó Tiểu Ninh buông tay.

Cô nhấc máy, cảm thấy đôi mắt hắn ta cứ dán chặt lên người mình, đến mức cô chỉ muốn rời đi ngay lập tức, không muốn ở lại đây thêm bất kỳ giây nào.

“Hỏng rồi, Tây Tây, cậu mau mau lấy túi cho tớ, tớ đứng ngoài cửa chính đợi cậu nhé!”

“Tớ ra ngay đây!” Cô như được giải cứu, lập tức xách túi của hai người lên rồi đi ra ngoài, Phó Tiểu Ninh bỗng giơ tay định nắm lấy cổ tay cô, nhưng cô lập tức lùi ra phía sau mấy bước như gặp phải rắn độc, suýt chút nữa đã ngồi phịch xuống bàn. Phó Tiểu Ninh thấy bộ dáng của cô như thế thì cười đầy bất đắc dĩ: “Em đi đi, lần sau đừng đến những nơi như thế này nữa.”

Thời điểm trước bình minh là tối tăm nhất, bên ngoài cực kỳ tối, tối đến mức chẳng có lấy một ngôi sao nào.

Cô xách túi chạy ra ngoài, Noãn Noãn đang đứng chờ sẵn ngoài cửa chính, gương mặt trắng bệch vì phải đứng hứng gió mạnh cấp năm, cấp sáu. Khi nhìn thấy Kỷ Ức ra, Noãn Noãn liền chạy tới ôm lấy cánh tay cô, dùng giọng nói như đang van lơn: “Tớ nói cho cậu hay, lần này xảy ra chuyện lớn rồi. Cái chị cứ theo đuổi chú út tớ từ xưa trông thấy tớ rồi, chú út tớ sắp đến đây đấy, bảo tớ đứng ngoài cửa đợi chú, không được đi đâu hết. Tớ bảo này Kỷ Ức, cậu nhất định phải nói đỡ cho tớ đấy, nếu không lần này tớ bị mẹ tớ đánh chết mất!”

Quý Thành Dương?

Kỷ Ức cũng hoảng hốt, cô ráng hết sức lau sạch son môi.

Bắc Kinh tháng Mười hai, năm giờ sáng, bên ngoài Banana, hai cô gái cứ đứng như thế, không dám vào trong cũng không dám bỏ đi, chẳng dám đi bất cứ đâu mà chỉ đứng đó. Đợi đến khi Vương Hạo Nhiên và Quý Thành Dương lái xe đến thì hai người đều đã lạnh cóng đến mức gần như đã mất đi cảm giác rồi.

Hai cô gái lên xe, nhìn thấy Quý Thành Dương đang ngồi ở ghế phụ cũng không dám mở lời.

“Anh bảo, hai đứa mới mấy tuổi đầu mà đã đến nơi này để chơi rồi? Không an toàn!” Vương Hạo Nhiên nhìn Kỷ Ức qua gương chiếu hậu, giúp họ điều đình, “Lần sau anh sẽ đưa hai đứa đi Sanlitun* chơi, đi cùng từ đầu tới cuối, đảm bảo tuyệt đối an toàn.”

*Sanlitun, Hán Việt là Tam Lý Truân, là một con đường nằm ở khu Triều Dương, Bắc Kinh. Nơi này tập trung rất nhiều quán bar và còn có tên gọi là phố Bar, quán bar đầu tiên được mở tại đây là vào năm 1995.

Noãn Noãn không dám đáp lời, cũng không dám nói chuyện với Quý Thành Dương.

Quý Thành Dương quả thật từ đầu tới cuối đều không nói một lời nào. Khi xe họ về đến dưới nhà anh, Vương Hạo Nhiên dừng xe lại và chủ động xuống xe để “ngắm mặt trời”, dành cho anh không gian để dạy dỗ cháu mình. Vương Hạo Nhiên vốn định bảo Kỷ Ức cũng xuống xe, nhưng Kỷ Ức sợ Quý Thành Dương giận đến muốn khóc nên cứ ngồi yên ở đó như bị đóng đinh, không dám cử động.

Trong xe chỉ còn lại sự yên tĩnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 1 Cm Ánh Dương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook