100 Ngày, Sau Quyết Định Ly Hôn

Chương 3: Đồng nghiệp mới là người yêu cũ của chồng

Dnguyen

15/07/2022

Hôm nay Gia Hân vẫn dậy sớm như thường ngày, sau khi vệ sinh cá nhân thì xuống bếp làm bữa sáng, lúc cô làm bữa sáng xong thì Gia Huy cũng đã chuẩn bị xong, quần áo chỉnh tề ra ăn sáng, cô nấu ăn rất ngon dù anh là người khá kén ăn nhưng đồ cô nấu anh lúc nào cũng ăn hết.

Hai vợ chồng lúc nào cũng thế, ai làm việc nấy, có khi cả ngày còn chẳng nói với nhau được mấy câu, lúc trước khi mới cưới Gia Hân nói rất nhiều nhưng dần dần cô cũng ít nói đi vì nhận ra cô có nói thế nào để gây sự chú ý với Gia Huy thì anh vẫn vậy chỉ ừ cho qua.

Sau khi ăn sáng xong, dọn dẹp xong mọi thứ, Gia Hân lên phòng thay đồ đi làm, lúc ra tới phòng khách cô có hơi ngạc nhiên, sao anh vẫn chưa đi, cô lên tiếng hỏi:

- Anh chưa đi làm sao?

Nghe thấy Gia Hân hỏi anh bỏ tờ báo đang đọc xuống rồi trả lời:

- Chưa, ngồi xuống đi anh có chuyện muốn nói với em.

Cô ngồi xuống đối diện với anh.

- Chuyện hôm trước em nói điều kiện muốn 100 ngày sau mới ly hôn là sao.

Nghe anh hỏi thế cô cũng đáp lại.

- Tính luôn hôm qua là còn lại 99 ngày, trong khoảng thời gian này em muốn hai chúng ta sống như hai vợ chồng thực sự, muốn anh mỗi ngày sẽ về sớm cùng ăn cơm tối với em, muốn mỗi cuối tuần anh sẽ đưa em đi chơi, và khi hết thời hạn anh và em sẽ ly hôn. Được chứ, yêu cầu của em chỉ có vậy, sau ly hôn em cũng không cần tài sản của anh, chuyện ba mẹ em cũng sẽ giải thích rõ, anh không cần lo.



- Chuyện gì nên nói cũng nói hết rồi, em đi làm trước đây.

Gia Hân lấy túi sách, chân bước thật nhanh ra cửa, cô sợ nếu còn ở trong đó thêm 1 phút nào nữa chắc cô sẽ khóc mất, nhưng cô lại không muốn anh thấy sự yếu đuối của cô.

Còn Gia Huy khi nghe cô nói vậy cũng đã hiểu nhưng chưa kịp nói thì cô đã đi mất, anh còn đang định đưa cô đi làm, anh hiểu trong 1 năm kết hôn cùng anh, cô đã tròn bổn phận một người vợ, một người con dâu hiếu thảo, còn anh lại quá hời hợt với cô, nhưng dù sao cô đã ra điều kiện như thế thì anh chắc chắn sẽ không để cô chịu thiệt, trong 100 ngày này anh sẽ cố gắng làm một người chồng đúng nghĩa. Rồi sau đó anh cũng đi làm.

Công việc của Gia Hân là thiết kế trang sức nên cũng có thể làm việc ở nhà, chỉ cần tới hạn cô nộp bản thiết kế lên cho công ty là được, trong 3 năm Gia Hân làm việc cho công ty, những bản thiết kế của cô đã giúp cho công ty tăng không ít lợi nhuận cũng như danh tiếng, và những thiết kế của cô đã được công nhận độc quyền và khá được ưa chuộng, có thời kì thiết kế của cô còn được các hãng trang sức lớn trên thế giới tranh nhau mua lại. Cho nên công ty rất coi trọng cô, cũng có những công ty nổi tiếng khác cũng ngỏ lời mời cô về với công ty họ. Nhưng cô cảm thấy công ty cô làm rất tốt, đồng nghiệp thì thân thiện, phúc lợi cho nhân viên cũng khá tốt nên cô cũng từ chối những lời mời đó.

Hôm nay cũng như mọi ngày công việc của Gia Hân vẫn thế, có điều công ty hôm nay có thêm đồng nghiệp mới, nghe nói là một nhà thiết kế mới từ Mỹ trở về, nhưng thật bất ngờ người đó lại là cô ta, người yêu cũ của chồng cô, không ngờ cô ta cũng là nhà thiết kế trang sức hơn thế nữa bây giờ còn là đồng nghiệp với cô. Gia Hân đang mải suy nghĩ về cô ta thì chị Lam đồng nghiệp kế bên hỏi cô:

- Gia Hân em thấy cô Bảo Vy đó thế nào, em có đối thủ rồi đó.

- Dạ cũng được, có cạnh tranh mới có phát triển mà chị. Cô cũng trả lời đại khái.

- Ừ nhưng em cẩn thận đó chị thấy cô gái này không đơn giản như vẻ bề ngoài đâu.

- Em sẽ chú ý.

- Đi ăn trưa thôi em. Quỳnh Lam nói với cô.



- Dạ chị đợi em xíu.

Thật ra ở công ty này cô thân nhất với Quỳnh Lam, tên đầy đủ của chị ấy là Phạm Quỳnh Lam, hơn Gia Hân 2 tuổi, hiện tại cũng làm chung bộ phận thiết kế với cô. Gia Hân và Quỳnh Lam hay cùng đi ăn trưa, rồi mua sắm, lâu lâu cũng tâm sự này kia, do quen chị Lam từ hồi mới vào công ty tới giờ đã 3 năm, thì cô thấy chị ấy là một người hòa đồng, tốt bụng nhưng ai mà quá đáng với chị là cũng không xong đâu, Quỳnh Lam có chồng rồi, chồng chị ấy cũng rất giàu và rất yêu thương chị ấy, chị ấy đi làm vì đam mê thôi chứ chồng chị ấy dư sức nuôi. Nhớ đợt có lần Gia Hân bị đồng nghiệp khác chơi xấu, Quỳnh Lam biết được thế là chị ấy làm cho nhỏ chơi xấu cô bị đuổi việc luôn, thế là từ đó trong công ty không ai dám đụng đến cô và Lam nữa, có khi trưởng phòng còn sợ chị ấy nữa là, chị ấy cũng rất tài giỏi đó nha, thực ra với kinh nghiệm và kĩ năng của Quỳnh Lam muốn làm trưởng phòng cũng không khó, chỉ là chị ấy không thích thôi.

Thế là cả hai cùng đi ăn trưa, ăn xong thì quay về làm việc đến giờ tan làm thì tạm biệt nhau về nhà.

Về đến nhà Gia Hân vẫn chưa hết suy nghĩ về chuyện mình và người yêu cũ của chồng sẽ là đồng nghiệp hơn nữa còn sẽ cạnh tranh nhau về công việc nhà thiết kế chính cho bộ sưu tập tình yêu vĩnh cửu của mùa này, không biết là Gia Huy đã biết chuyện đó chưa, mải suy nghĩ mà cô không biết rằng nãy giờ đang có ánh mắt đang dõi theo cô, cảm nhận được đang có ánh mắt nhìn mình cô liền ngước mắt nhìn xung quanh thì chạm phải bóng dáng quen thuộc là Gia Huy chồng cô, sao nay anh lại về sớm thế, thấy vẻ mặt thắc mắc của cô Gia Hân, như hiểu được cô muốn hỏi mình điều gì nên anh lên tiếng nói trước:

- Không phải em muốn anh cùng ăn cơm tối với em sao?

Cô có hơi bất ngờ đúng là lúc sáng cô có nói nhưng không ngờ một người cuồng công việc như anh lại làm theo ý cô nói mà tan làm sớm, có chút bất ngờ xen vào một chút hạnh phúc, rồi cô cũng đáp lại:

- Vậy anh đợi một lát em đi nấu cơm.

Thế là Gia Hân vào bếp nấu cơm, còn Gia Huy thì ra phòng khách lấy máy tính làm việc, nấu xong cô gọi anh vào ăn, những chuyện còn lại giữa hai người vẫn như mọi ngày.

Gia Hân vừa mới tắm xong bước ra thì anh đã có mặt ở trong phòng, đúng lúc điện thoại cô vang lên có người gọi tới, điện thoại cô để ngay chỗ anh ngồi, cô đến chỗ lấy điện thoại nghe máy, là Hoàng Nam gọi. Cô bắt máy rồi ra ban công nghe điện thoại.

Còn Gia Huy từ lúc điện thoại cô kêu anh đã thấy người gọi cô để trong danh bạ là Hoàng Nam, anh hơi cau mày, trong lòng anh đã bắt đầu suy nghĩ, là người đàn ông hôm đó sao. Thì ra hôm cô mới gặp lại Hoàng Nam hai người đi uống cà phê thì Gia Huy do có công việc gần đó nên đã thấy, lúc này lòng anh hơi khó chịu, ngay cả anh cũng không biết tại sao mình lại như vậy. Đúng lúc cô nói chuyện điện thoại xong đang đi vào, cô đến giường định đi ngủ, bỗng anh cũng lên giường đi ngủ, cô thấy lạ nhưng cũng không nói gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 100 Ngày, Sau Quyết Định Ly Hôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook