12 Chòm Sao Lạc Về Cổ Đại

Chương 3: Thế Giới Mới (2) ​

Ngự Miêu

21/03/2016

A... a... a...

Một tiếng hét vang vọng khắp bầu trời. Ai nghe thấy cũng đưa tay lên bịt chặt tai lại. Phải thừa nhận cái người đang hét này có một chất giọng cực kì đáng ngưỡng mộ. Hét cả buổi không ngừng nghỉ, chẳng những thế, mỗi phút lại càng hét to hơn.

- Cậu im lặng được không Song Ngư?!

Bảo Bình hét lên với cô nhóc quậy phá, hai tay cậu bịt chặt lỗ tai yêu dấu. Cứ như thế, cả nhóm sáu người rơi xuống từ khoảng không.

- Wa... chúng ta đang rơi! Wa...

Nhân Mã hét lên vẻ mặt vui mừng tột độ, cô cứ vừa hét vừa cười. Hệt như bản sao của một kẻ điên.

- Hết Song Ngư lại đến cậu hét, cậu im lặng được không Nhân Mã, hay để tớ giúp một tay?

Ma Kết lên tiếng bằng chất giọng bình tĩnh nhất có thể, cậu đưa mắt xuống dưới. Bên dưới là một tòa tháp cao lớn sững sững. Khẽ ước lượng khoảng cách, cậu tìm cách "hạ cánh" an toàn nhất.

- Các cậu, còn 100m nữa chúng ta sẽ rơi vào tòa tháp phía dưới. Tất cả làm theo tớ nhé! - Ma Kết quay sang nhóm bạn cùng mình rơi tự do mà cảnh báo.

Cả nhóm nhìn theo Ma Kết, họ thấy cậu lộn một vòng giữa không trung rồi hạ tiếp đất an toàn ở trên nóc tòa tháp. Tất cả suy nghĩ một chút rồi bắt đầu làm theo.

Song Tử nhảy xuống trước, cậu đang choạng vạng lấy điểm tựa thì Nhân Mã từ trên nhảy xuống đúng chỗ cậu đứng. Nhất thời lực tiếp đất quá mạnh làm cho cả hai người bị rớt xuống bên dưới, chỗ đó bị thủng một lỗ lớn. Song Tử phản ứng nhanh vội bám vào một góc mái thủng của tòa tháp, tay kia giữ chặt lấy Nhân Mã. Cậu chật vật với tình cảnh thảm thương này, nhưng sự việc chưa dừng ở đó. Lúc Bảo Bình nhảy xuống vì không xác định điểm dừng lên cậu chạm chân đúng vào chỗ dốc của mái tòa tháp, cậu mất thăng bằng trượt một vòng rồi đạp trúng tay Song Tử đang bám ở góc mái thủng. Song Tử bị đạp đau liền theo phản xạ buông tay ra, Bảo Bình cũng bị trượt ngã xuống chỗ mái thủng. Ba người tưởng như cùng rơi xuống dưới thì Bảo Bình nắm lấy góc mái thủng rồi túm Song Tử đang mất thăng bằng. Trong nhất thời, thảm cảnh lặp lại, ba người bị treo lơ lửng trông cực kì thảm hại. Trong cái tình cảnh này vẫn có một người cười tít mắt, đó là Nhân Mã chẳng hiểu cô bị điên hay là hồn nhiên quá quên tình cảnh hiện tại của mình nữa.

Trên nóc tòa tháp, tình cảnh bi thương không kém.

Vì Xử Nữ không thạo trong lĩnh vực nhảy liều của tụi bạn nên yêu cầu người ở dưới đỡ cô xuống nhưng kết quả lại ngoài mong đợi.

- Ma Kết! Cậu đỡ tớ kiểu gì vậy hả? Ai cho cậu dốc ngược người ta lên thế này?

Xử Nữ hét lên trong một tình cảnh đầu chúi xuống đất, còn đúng 30cm nữa là chạm đất. Còn tên Ma Kết, hắn vẫn điềm nhiên cầm chân Xử Nữ như người ta xách chân con gà vậy.

- Im lặng chút coi. Tớ đã đỡ cậu là may mắn cho cậu lắm rồi biết không hả?

Ma Kết tuyên bố, mặt có chút khó chịu vì Xử Nữ than phiền. Cậu đã đỡ rồi còn kêu la, muốn thế nào nữa hả? Con gái đúng là một lũ rắc rối, biết vậy lúc đầu cậu thả luôn tay cho Xử Nữ rơi xuống. Bà cô lắm chuyện thì nên chết sớm.

Cùng thời điểm đó, Song Ngư đang chật vật bám vào nóc tháp. Khi nãy cô nhảy xuống không chú ý nên bị trượt chân xuống. Nếu không bám vào mái nhà kịp chỉ sợ giờ đã xuống âm phủ uống trà với Diêm Vương. Cái tòa tháp này rất cao và to, hơn thế mái còn dốc, bám vào được mái của tòa tháp thật sự là một kì tích với Song Ngư.

Thấy cô bạn của mình khó khăn Xử Nữ nghiêng người, nắm lấy tay của Song Ngư. Ma Kết nhíu mày nhìn, cậu nghĩ một chút rồi tạo lực tung ngược Xử Nữ và Song Ngư về phía sau mình. Chỉ là Xử Nữ thù dai, cô túm chặt tay Ma Kết không rời. Sau đó thì...

RẦM!

Có thể nói ngắn gọn như sau: đang lúc Bảo Bình kéo Song Tử cùng Nhân Mã lên thì ba người kia (Ma Kết, Song Ngư, Xử Nữ) xui xẻo thế nào rơi xuống đúng chỗ đó và điều hiển nhiên là cả sáu người cùng rơi xuống dưới.

Chuyện này người ta gọi là "Bi hài kịch!".

Cả bọn rơi xuống bên trong tòa tháp khổng lồ. Khó khăn, chật vật một hồi cả lũ mới có thể đứng dậy nhưng sau đó lại căng mắt ra xem. Họ đang bị hàng ngàn mũi tên, đao, thương chĩa vào. Bọn họ là ai vậy? Sao lại? Sáu người còn chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra thì Xử Nữ cúi mặt xuống, lên tiếng rất nhỏ:

- Các cậu, tớ... bị thương.

Tất cả ánh mắt dồn về phía Xử Nữ, trên cánh tay cô máu không ngừng chảy ra ướt cả một phần áo. Có lẽ trong lúc rơi xuống cô bị va chạm vào chỗ nào đó, Bảo Bình đang định lên tiếng thì tất cả kiếm đều chĩa về bọn họ đồng thời có tiếng hô:

- Bắt thích khách, bảo vệ hoàng thượng!

Cả lũ bị đưa đi trong tình trạng mờ mịt không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Mà muốn phản kháng cũng không xong bởi nhìn sơ qua thì vết thương của Xử Nữ rất nghiêm trọng, và đám người kia quá đông.

Tất cả diễn ra trong tích tắc. Quá nhanh.

Quá bất ngờ!

Dù cho đầu óc có nhanh nhậy thông minh đến đâu cũng khó có thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Chỉ rõ được một điều... Nguy hiểm!



Trong ngục tối.

- Tính sao giờ?

Song Tử chống tay lên cằm, băn khoăn nhìn cả nhóm. Ánh mắt cậu rời từ trên người này sang người khác tìm kiếm câu trả lời. Nhưng kết quả chẳng thu được gì.

- Một lũ vô dụng! Kêu nhảy mà nhảy kiểu gì vậy hả?!

Ma Kết tức giận, mặt mày thâm trầm, tím ngắt. Hình như bị ảnh hưởng bởi chuyện vừa rồi và chuyện bị nhốt vào ngục khiến cơn giận của cậu bùng phát. Cậu nhìn tất cả những gương mặt chung quanh, phải nói lũ này ngoại trừ ăn với quậy phá ra thì chẳng được cái gì cả.

- Thôi... đừng nóng. - Nữ Nữ lên tiếng khuyên can sau đó nhìn quanh rồi thắc mắc. - Mà các cậu, thời đại nào rồi sao người ta còn dùng nhà tù kiểu này nhỉ?

-Tóc tớ dài ra nè! - Nhân Mã vô tư nói một câu chẳng đâu vào đâu.

Cả bọn nhìn nhau rồi ngớ người ra. Họ nhận ra một điều, tóc ai cũng dài ra. Chuyện này?

- Ê, hình như lúc nãy mấy tên kia mặc quan phục triều đình thời xưa nhỉ? Mà sao mái tòa tháp vừa rồi dễ thủng vậy?

Bảo Bình xoa cằm, nói ra suy nghĩ của mình. Lúc nãy cuống quá cả lũ không biết làm gì, giờ nghĩ lại thấy nhiều điểm lạ. Không, phải là rất lạ.

Cả bọn nhìn nhau rồi quan sát xung quanh, mấy cái miệng cùng thốt lên:

- Xuyên không?!

Không thể tin được!

- Các cậu, chúng ta thiếu người. Thiếu tận sáu người cơ.

Song Ngư bấy giờ mới lên tiếng. Cô nhóc để ý từ nay cứ thấy lạ, thiếu thiếu hóa ra không thấy mấy người kia.

- Ừ nhỉ? - Cả bọn nhìn nhau, tính đi tính lại cũng chỉ có sáu người.

- Nhắc mới nhớ, hình như từ khi bị rơi xuống thì chỉ thấy có mấy người chúng ta. - Song Tử chợt nhớ ra, vội nói.

Sau đó tất cả cùng im lặng. Dù không ai nói ta nhưng chắc họ đang nghĩ cách tìm mấy người kia. Tại sao khi máy bay nổ lại có chuyện thất lạc cơ chứ? Rắc rối chưa đủ còn cả chuyện này nữa.

- Các cậu, bộ tính ngồi đây mãi hả?

Xử Nữ lên tiếng làm cả bọn chú ý.

- Ừ nhỉ? Sao chúng ta lại ngồi ở cái nơi bẩn thỉu này mà vẫn có thể bình thản nói chuyện được nhỉ?

Song Tử và Bảo Bình bật dạy, ngạc nhiên nhìn nhau khi cả hai người cùng nói ra một câu.

- Oái... Oái... Gián!!! Các cậu.

Song Ngư nhảy dựng lên, vì quá đà nên đầu cô nhóc đập luôn vào thành nhà lao. Cô ôm một cục u to tướng trên đầu mà kêu la cuống quýt chạy ngược chạy xuôi (trong nhà lao). Mặt cô bé xanh phát tội.

Cuối cùng, Ma Kết bịt tai lại, nhăn mặt nhìn kẻ gây mất trật tự nơi công cộng. Bảo Bình thấy vậy vội vàng kéo Song Ngư ra sau lưng trước khi cơn thịnh nộ của tên kia bùng phát.

Ai chẳng biết Ma Kết yêu yên lặng và cậu có thâm thù đại hận với những kẻ phá rối yên tĩnh. Nếu không biết dừng đúng lúc thì bạn bè cậu cũng giết.

Cả bọn sợ hãi nhìn nhau không ai dám lên tiếng bởi tâm trạng của Ma Kết hôm nay không được tốt cho lắm. Nhìn mặt hắn có cảm tưởng như thiên tai chuẩn bị đổ sập xuống. Thật đáng sợ!

- Các cậu! Sao không phá ngục mà ra. Ngồi đây nhìn nhau bộ không thấy chán à?

Nhân Mã ngây thơ hỏi, tất cả ánh mắt của mọi người đều tập chung lên người cô. So với tất cả ánh mắt đó, ánh mắt Ma Kết là sặc mùi âm mưu. Cậu dang tay ra vỗ vai Nhân Mã, xoa đầu cô.

- Tốt! Mãi mới thấy cậu thông minh một lần.

- Cái gì chứ! Cậu quá đáng vừa... - nhân mã gào lên nhưng bị Ma Kết bịt chặt miệng lại.



- Cậu im lặng chút thì chết à mà lúc nào cũng oang oang cái miệng vậy hả?

- Ưm... ưm...

Nhân Mã ra sức gật đầu để Ma Kết buông tay ra. Nói là bịt miệng nhưng cậu dùng lực làm cằm cô tưởng như sắp gãy đến nơi. Tên độc ác, hình như hắn không biết thương hoa tiếc ngọc là gì.

Ma Kết buông tay ra, Xử Nữ tròn mắt hỏi:

- Thế bao giờ chúng ta hành động?

- Bây giờ.

- Thế còn bọn họ thì tính sao? - Bảo Bình.

- Không liên quan.

- Tính gì khi ra chưa? - Song Tử.

- Chưa!

- Thế chúng ta trốn hả? - Nhân Mã.

- Ừ!

- Thế nhưng... - Song Ngư chưa nói hết câu thì Ma Kết quát lên:

- Đủ rồi! Ai cũng hỏi là sao hả? Tớ có nghe có nghĩ đến điều đó rồi! Các cậu im đi! Tớ chỉ có một cái miệng sao mà trả lời hết được!!!

Nghe Ma Kết quát mắng mà Song Ngư muốn nổi khùng lên. Hắn thiên vị vừa phải thôi chứ, tất cả mọi người hỏi thì hắn trả lời đến lượt cô thì quát thẳng vào mặt. Tên này quá đáng hết mức.

- Lúc nãy cậu bảo tớ không được to tiếng nhưng cậu thì đang...

- Sao hả? - Nhân Mã đang nói thì bị lời của Ma Kết chặn ngang.

Lúc này cả bọn cùng nuốt nước bọt. Tên Ma Kết nhật định đang giận, phải nói là rất giận. Thật đáng sợ!

Ma Kết vẫn vác cái bộ mặt trầm trọng đó tới trước cửa nhà lao, một kiếm chém xuống. Mấy thanh gỗ rơi xuống, cậu quay ra:

- Cho các cậu mấy giây để thoát. Lần này còn sai sót gì thì tớ giết cả lũ.

Ma Kết thoáng cái đã mất dạng, cả bọn ngu ngơ nhìn nhau rồi sau đó vội chạy theo tên "cầm đầu". Cuối cùng họ cũng đuổi kịp.

- Ê! Sao lúc nãy bọn mình to tiếng vậy mà không thấy tên lính nào chú ý nhỉ?

Xử Nữ quan sát xung quanh rồi nêu lên nhận xét.

- Chắc bọn họ sắp đến rồi đấy!

Song Ngư vừa lên tiếng, cả bọn quan binh kéo đến. Nghiễm nhiên Song Ngư trở thành "kẻ thù" của cả bọn.

Song Tử hậm hực:

- Tại cậu nói nhiều quá đấy! Người đâu mà xui xẻo.

- Ơ... cậu... Tớ làm cái gì hả? - Song Ngư nhìn Song Tử hậm hực.

Vừa lúc đó, tất cả binh lính gương cung lên muốn bắn. Số binh lính quá đông, các Sao bị yếu thế. Một lần nữa bị bắt vào ngục.

Lần này họ canh giữ nghiêm ngặt hơn, chặt chẽ hơn. Mặt ai cũng trầm trọng trên trầm trọng đặc biệt là hắn - cái tên tâm trạng bất ổn từ khi nãy. Chỉ duy nhất có Nhân Mã là có chút phấn khích.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 12 Chòm Sao Lạc Về Cổ Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook