12 Chòm Sao - Siêu Trộm

Chương 18: TRUY NÃ

Bạch Vân Tử Y

06/02/2015

Ma Kết rời khỏi khỏi phòng mà lòng đầy hỗn loạn. Ngài Louis đã kể hết chuyện về Thiên Bình. Thì ra cô sống rất cô độc. Tuy có người thân và bạn bè nhưng vẫn có cảm giác trống trải. Chợt anh mỉm cười nhẹ. “Hand of Wizard” đã về với chủ nhân thật sự của nó. Có thể coi nhiệm vụ lần này của anh không hẳn là thất bại nhỉ? Đến lúc Ma Kết đến chỗ phòng trưng bày thì chỉ thấy Xử Nữ đứng ở đấy. Thấy làm lạ anh liền tiến đến chỗ Xử Nữ hỏi ngọn ngành. Thì ra Rin hôm nay cũng xuất hiện và hóa trang thành La Vũ, Sư Tử kêu Kim Ngưu và Hiểu Minh đi tìm La Vũ nhưng mãi không thấy hai người quay lại nên bảo cô ở lại để cũng Song Tử đi tìm họ. Chắc Rin xuất hiện là để đánh lạc hướng sự chú ý của Sư Tử đây mà. Ma Kết lắc đầu cười.

Hai người đứng một lúc thì mọi người quay lại. Sư Tử trên mặt không một chút cảm xúc bế La Vũ đã tắt thở bước về phía này. Song Tử, Kim Ngưu và Hiểu Minh cúi gằm mặt xuống bước theo sau. Xử Nữ sửng sốt ngồi sụp xuống đất. Kim Ngưu chạy ra đỡ lấy cô. Nhìn thân thể mềm oặt không chút sức sống, cô bật khóc nức nở. Là ai? Ai đa khiến La Vũ thành ra thế này? Cô lết đến bên xác của La Vũ đã được Sư Tử đặt xuống. Sờ khuôn mặt nhợt nhạt của cậu mà cô đau đớn. Đây đâu phải là một La Vũ nhí nhảnh, đáng yêu mà cô từng biết. Tuy bình thường La Vũ có làm cho mọi người trong đội và bản thân Xử Nữ có bực mình vì cái tính nhanh nhảu đoảng không thể sửa, nhưng lại không thể giận cậu được lâu vì cậu sẽ lập tức nói những câu ngây ngô khiến cho mọi người bật cười. Xử Nữ coi La Vũ như đứa em trai mình vậy. Giờ cậu chết rồi, cô phải làm sao đây? Xử Nữ gạt nước mắt đi lạnh lùng nói:

- Là ai đã giết La Vũ?

Mọi người đều giữ im lặng. Ma Kết còn chưa hết sốc vì cái chết của La Vũ nên không nói câu nào. Mãi một lúc sau Kim Ngưu mới đưa tay đang nắm chặt thứ gì đó ra trước mặt cô và mở ra. Một bông hồng tím bị vò nát. Xử Nữ nhìn trân trân vào nó. Là Rin ư? Cô ta đã giết La Vũ ư? Trong đáy mắt của Xử Nữ liền thay đổi, bây giờ điều có thể thấy trong đó giờ này chỉ còn là sự chết chóc và thù hận.

Sư Tử lãnh đạm nói:

- Chỉ một bông hoa thì chưa kết luận được điều gì. Bây giờ chúng ta cần đưa La Vũ sang bên pháp y điều tra.

.

.

.

Xác La Vũ nhanh chóng được đưa tới viện pháp y. Tất cả cảnh sát sở Zodiac đều bỏ mũ xuống mặc niệm cho người đồng đội xấu số. Xếp La sau khi hay tin thì lên cơn đau tim phải vào viện cấp cứu. Có điều mọi người vẫn chưa biết. Thật ra La Vũ là con trai của sếp La nhưng vì La Vũ muốn bản thân tự nỗ lực trở thành một cảnh sát giỏi mà không cần dựa hơi cha mình, do vậy cậu đã không nói chuyện này cho ai biết. Mọi người vô cùng xót xa cho xếp La. Ông từng kể rằng ông chỉ có mỗi đứa con trai thôi, vợ ông bị tai nạn giao thông đã mất năm năm trước rồi, gà trống nuôi con suốt năm năm quả thật không dễ. Giờ vợ mất, đứa con duy nhất cũng đi theo mẹ nó, ông lại bị bệnh tim làm sao chấp nhận được điều này.

.

.

.

Viện pháp y Silver Bullet

Trong căn phòng khám nghiệm tử thi hiện tại có năm người: Sư Tử, Song Tử, Ma Kết, Cự Giải và Bảo Bình. Xử Nữ cảm thấy không khỏe nên được Kim Ngưu đưa về, Hiểu Minh thì vào viện xem tình hình của sếp La. Trên bàn mổ bây giờ là thi thể của La Vũ. Bảo Bình và Cự Giải khẽ trao đổi với nhau qua ánh mắt rồi bắt đầu giải phẫu. Bảo Bình là người thực hành còn Cự Giải là người ghi chép. Song Tử, Sư Tử và Ma Kết chỉ đứng ngoài nhìn.

- Vết cắt khá sâu, chỉ một đường cắt làm cho nạn nhân bị đứt dây thanh quản mà chết. Không phát hiện thấy độc tố. Hung khí là một vật khá sắc bén. Chiều dài vết cắt khoảng 15 phân, hung khí có thể là một con dao loại vừa. Khoảng thời gian lúc nạn nhân chết là từ 12 giờ đến 12 giờ 15 phút. Không có dấu vết nào cho thấy nạn nhận chống cự, chỉ thấy vết bầm sau gáy, có thể nạn nhân bị đánh ngất trước khi bị giết. Vết bầm có thể do một vật dài 50 phân, rộng 2 đến 3 phân gây ra.

Cự Giải ghi chép lại đầy đủ những lời Bảo Bình nói. Cô cảm thấy thương tiếc cho nạn nhân này. Cự Giải quay ra nhìn ba chàng trai kia rồi thở dài. Làm cảnh sát không thể không trành khỏi điều này. Anh trai của cô chỉ là thám tử thôi đã làm cô đủ lo lắng rồi, nếu anh mà làm cảnh sát chắc cô quyết sống mái với anh quá.

Bảo Bình đặt dao mổ xuống khay rồi tháo khẩu trang ra để lộ gương mặt thanh tú. Song Tử vừa thấy mĩ nhân thì hai mắt sáng rực nhưng lại tự cốc vào đầu mình một cái. Anh đã từng thề với lòng mình đời này chỉ chung thủy với “bé Ngựa” của anh thôi, tuyệt đối không tơ tưởng người con gái khác.( Nhân Mã: * hắt hơi* AAAAA… TA MUỐN GIẾT NGƯỜI!!!) Ma Kết tiến đến hỏi Cự Giải:

- Thế nào rồi?

- Cũng như những gì anh vừa nghe đấy! Nạn nhân chết chỉ với một đường dao duy nhất, con dao khá sắc, loại vừa, chiều dài khoảng 20 phân – Rồi cô thở dài – Tiếc quá! Trẻ như vậy má đã chết chắc gia đình sẽ rất đau buồn.

Bảo Bình cũng lên tiếng:

- Còn một phát hiện khác, tuy không có dấu tích nạn nhân có xô xát nhưng lại thấy trong lòng bàn tay có vết trầy xước, tôi còn thấy có chiếc gai đâm vào đốt tay. Sau khi xem xét kĩ thì phát hiện đó là gai của hoa hồng. Có thể trước khi chết nạn nhân đã cầm lấy nó như thể tố cáo tội phạm chưa biết chừng!



Căn phòng chợt im bặt, đến nối không thể nghe thấy tiếng thở của con người. Bảo Bình nhíu mày. Cô có nói gì sai hay sao?

Sư Tử đột ngột lên tiếng:

- Chúng tôi về trước! Cảm ơn hai cô đã giúp đỡ!

Sau đó anh liền đi khỏi. Song Tử thấy vậy cũng chạy theo. Bảo Bình sau khi phục hồi lại nguyên trạng cho thi thể định đem người đem thi thể tới phòng lạnh nhưng bị Ma Kết ngăn lại. Anh nói Bảo Bình và Cự Giải cứ đi trước, anh muốn ở lại xem xét một chút.

Khi hai người kia đã đi rồi anh mới lôi điện thoại ra bấm nút:

- [ Liêu thám tử! Anh còn gì để nói với tôi sao?]

- Thiên Bình, nếu em muốn giũ sự trong sạch cho bạn mình thì mau đến Silver Bullet cho tôi!

.

.

.

Sở cảnh sát Zodiac, phòng họp S.I.T

- Giờ tính sao đây đội trưởng? Chúng ta có nên phát lệnh truy nã Rin không? – Kim Ngưu cau mày hỏi Sư Tử. Xử Nữ hôm nay xin nghỉ vì muốn chăm sóc cho sếp La cùng với Hiểu Minh ở bệnh viện nên bây giờ chỉ còn ba người thôi. Đầu Sư Tử muốn nổ tung tới nơi. Một bên là đồng đội, một bên là người anh yêu, anh biết phải chọn ai đây? Với lại cũng chưa chắc Rin là hung thủ. Có thể có người mạo danh là Rin sau đó giết La Vũ nhằm gán tội cho cô ấy.

“ GRUMM GRUMM…” Chuông điện thoại của Sư Tử vang lên. Anh vội bắt máy.

- Alo! Cái gì? – Sư Tử đứng phắt dậy hét vào điện thoại làm hai người còn lại giật cả mình. Là Xử Nữ gọi, cô nói rằng sếp La vừa tỉnh lại đã phát lệnh truy nã Rin, chỉ cần có bất kì manh mối nào thì báo ngay cho ông biết. Sư Tử vội cúp máy rồi nói sự việc cho Kim Ngưu và Song Tử, cả ba người lập tức tới bệnh viện. Vừa tới cổng thì ba người gặp Bảo Bình đang chạy lại:

- Đôi trưởng Hoắc! Anh mau đến Silver Bullet đi! Thi thể La Vũ biến mất rồi!

Rốt cuộc hôm nay là cái ngày gì mà khiến mọi việc rối tung lên vậy. Anh bảo Song Tử và Kim Ngưu tới bệnh viện trước còn mình thì cùng Bảo Bình tới Silver Bullet.

.

.

.

Silver Bullet

Sư Tử và Bảo Bình vừa đến nơi thì đã thấy Ma Kết và Cự Giải đứng chờ sẵn. Ma Kết thấy Sư Tử thì mở miệng gọi:

- Sư Tử, cậu tới rồi hả? Mau vào trong đi!



Trên bàn giải phẫu trống không, không có chút vết tích nào cả, cứ như cái xác chưa từng nằm ở đó vậy.

- Rốt cuộc chuyện này là sao vậy?

- Chúng tôi sau khi khám nghiệm tử thi chúng tôi muốn đem xác tới phòng đông lạnh nhưng lại bị Kết ca ngăn lại để xem xét gì đó. Thế là tôi và Bảo Bình rời khỏi phòng này để nộp báo cáo, nhưng lúc quay lại thì không thấy cái xác đâu nữa! – Cự Giải đã làm ở đây hai năm, đây là lần đầu tiên xảy ra tình huống này. Thứ nhất tuy viện pháp y nhưng Silver Bullet được bảo vệ cẩn mật, phàm là người ngoài thì phải thông qua khâu kiểm tra bảo vệ. Thứ hai, nếu vào được đây và tiếp cận được cái xác thì cũng không thể dễ dàng vận chuyển cái xác ra khỏi đây được. Vì vậy cô cảm thấy trong việc nay có rất nhiều nghi vấn.

Sư Tử liếc mắt sang Ma Kết. Ma Kết mép giật giật:

- Đừng nhìn tôi như vậy nha! Đúng là tôi có bảo Cự Giải và cô Bảo Bình đây để xác lại cho tôi xem xét một chút nhưng sau đó tôi có cuộc điện thoại của Thiên Bình, đến lúc quay lại thì đã không thấy xác đâu rồi.

- Vậy sao?

FLASH BACK

Thiên Bình dùng thuật dịch chuyển nhanh chóng xuất hiện trước mặt Ma Kết. Cô không thể đi thẳng tới đây vì sẽ khiến mọi người nghi ngờ. Ma Kết dù đã nhìn cảnh tượng này không ít lần nhưng vẫn chưa thể quen. Thiên Bình tới nơi đặt xác La Vũ, nhíu mày. Đây không phải do Rin làm. Thiên Bình là một cao thủ kiếm đạo nên cô có thể dễ dàng nhận ra.

- Người giết anh ta không phải Rin mà là một người đàn ông!

- Sao em biết điều ây?

- Dùng kiếm giết người với dùng dao cũng như nhau cả thôi. Nhát dao trên cổ người này rất sâu cũng rất dứt khoát, chứng tỏ lực dồn cánh tay khá lớn, căn bản nữ nhân không thể được như thế. Vì vậy tôi mới chắc hung thủ là đàn ông! – Thấy Ma Kết trợn mắt nhìn mình cô cười gượng – Đừng nhìn tôi như vậy! Tôi có học qua kiếm đạo mà!

Ma Kết gật gù tỏ vẻ đã hiểu. Nếu kẻ giết người không phải là Rin thì tốt rồi. Thiên Bình nhìn Ma Kết, đừng quên rằng cô có khả năng đọc suy nghĩ của người khác. Cô biết vì sao anh gọi cô tới đây. Đưa tay đặt trên trán La Vũ, Thiên Bình nhắm mắt lại. Một người sau khi chết đi thì linh hồn chưa biến mất mà chỉ quanh quẩn ở hạ thế trong 49 ngày. Cô có thể cảm nhận được linh hồn của La Vũ ở đâu đây.

Sau khi đem “Hand of Wizard’ về, Thiên Bình đã thanh tẩy và chuyển hóa nó thành sức mạnh của mình. Viên đã từ màu đen huyền bí sau khi thanh tẩy thì biến thành màu xanh thanh khiết. Linh hồn La Vũ chưa biến mất nên Thiên Bình có thể cứu được.

- Nếu anh muốn tôi cứu anh ta thì trước hết phải đưa anh ta ra khỏi đây! Việc đối phó những người kia giao cho anh!

END FLASH BACK

- Được rồi, chuyện này bàn sau, giờ chúng ta phải đến bệnh viện đã! Sếp tôi đang muốn phát lệnh truy nã Rin kia kìa!

“ Phát lệnh truy nã? Chết tiệt, phải ngăn ông ta lại mới được!”

.

.

.

Sư Tử và Ma Kết vừa tới nơi thì đã thấy một màn tranh đấu rất dữ dội. Sếp La vẫn một mực kêu Xử Nữ gọi về Zodiac phát lệnh truy nã mặc kệ lời khuyên can của mọi người. Hai người cũng xông vào giúp nhưng cũng đành bó tay. Chẳng hiểu thế nào mà Xử Nữ vẫn gọi điện về Zodiac, trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Sếp La thấy cô làm theo lệnh thì hài lòng lắm, không phản kháng nữa mà yên vị ngồi lại giường.

Rốt cuộc việc này còn đi tới đâu?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 12 Chòm Sao - Siêu Trộm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook