12 Chòm Sao: Yêu? Nó Có Đem Đến Hạnh Phúc Không?

Chương 16

Cherry Lê

29/12/2017

Hôm này ta đăng truyện cũng vì ngày 30/12 là sinh thần của chồng ta - Kim Taehyung của BTS. Cảm ơn m.n đã ủng hộ truyện của ta.

Love you so much ^.^

***************************************************

Sáng sớm hôm sau.

Bùm.

"Cái quái gì vậy?" Song Tử hét lên, mắt còn chưa mở và khuôn mặt còn đang ngái ngủ. Không chỉ riêng mình Song Tử mà còn có cả Bạch Dương và Xử Nữ nữa.

"Này, tiếng nổ phát ra từ đâu vậy?" Bạch Dương hốt hoảng chạy ra khỏi phòng, quần áo xộc xệch, mắt nhắm mắt mở chạy ra hỏi.

"Hình như là từ phòng thí nghiệm của Nhân Mã" Kim Ngưu cũng từ trong bếp chạy ra, nghe thấy Bạch Dương thì liền trả lời rồi chạy đi luôn. Những người khác cũng vì tò mò mà chạy nối đuôi nhau ra xem.

"Xin lỗi, tôi lỡ tay làm rơi nó nên.." Kim Ngưu và mọi người vội mở cửa phòng thí nghiệm thì đã thấy Nhân Mã và Bảo Bình đứng ở trong đó, mặt đối mặt. Bảo Bình nhìn thoáng qua vẻ mặt khá bình tĩnh nhưng thực chất trong lòng đang rất sợ hãi. Cũng chỉ tại bản tính tò mò ăn sâu vào trong máu nên cô không kìm nén nổi mà mò vào phòng thí nghiệm của Nhân Mã và hậu quả là thế này đây. Bình thường hắn ta vui vẻ nói cưới chứ ai biết được khi hắn ta tức giận thì sẽ thế nào chứ.

Bảo Bình khẽ nuốt nước bọt rồi ngước lên nhìn Nhân Mã, không phải là Bảo Bình thấp mà là do tên Nhân Mã đó quá cao thôi. Trong hội này, Bảo Bình cao chỉ sau Ma Kết có vài mm. Tên Nhân Mã đó không hiểu ăn gì mà cao hơn Bảo Bình cả cái đầu. Bảo Bình vẫn nhìn Nhân Mã đang đứng trước mặt mình nhưng hắn ta vẫn chẳng có động tĩnh gì. Hay hắn ta sốc quá nên chưa biết phản ứng ra sao ta?

Sư Tử đứng ngoài cửa thấy tình hình có vẻ không ổn nên định vào lôi Bảo Bình ra trước khi Nhân Mã tức giận "Bảo Bình à, mau ra ngoài đi. Còn cậu nữa Nhân Mã, chỉ..." Sư Tử vừa bước vào thì đã bị Nhân Mã cướp lời, nhưng không phải là nói với Sư Tử mà là nói với Bảo Bình.

"Không sao, lần sau chú ý một chút. Mấy thứ đồ này rất nguy hiểm, sẽ khiến cậu bị thương đấy" Nhân Mã nở nụ cười nhẹ nói rồi đưa tay lên xoa đầu Bảo Bình khiến cho cả lũ há hốc mồm, nhất là Sư Tử, tư thế của cô vẫn là chân trước chân sau, tay định vươn lên kéo Bảo Bình, không động đậy vì quá sốc.

Bảo Bình cũng không khỏi bất ngờ, từ trước tới nay cô chưa bao giờ thấy hình ảnh dịu dàng như nam thần bước ra từ truyện tranh của tên Nhân Mã này. À không, phải nói chính xác là từ lúc sinh ra tới giờ cô chưa bao giờ nhìn thấy một người đàn ông nào lại nhẹ nhàng và ấm áp như vậy.

Bạch Dương cau mày bước đến chỗ Nhân Mã "Mẹ nó, này thằng kia, mày có trả linh hồn thằng ngựa hấp về cho tao không?" Bạch Dương vừa nói vừa tát tát vào mặt Nhân Mã mấy phát khiến anh không khỏi la oai oái.

"Thằng điên, bố là Nhân Mã đây. Tự dưng tát tao" Nhân Mã nghiến răng ken két, vừa xoa xoa chỗ vừa bị tát vừa lườm Bạch Dương cháy mắt. Bạch Dương thấy Nhân Mã bình thường trở lại đôi lông mày mới dãn ra đôi chút. Toan hỏi Bảo Bình và Nhân Mã mới sáng sớm đã có chuyện gì xảy ra khiến mọi người tỉnh giấc nhưng nhìn đống nước đang sủi bọt trên sàn nhà bên cạnh mấy miếng thủy tinh cùng với khuôn mặt cúi xuống vẻ hối lối của Bảo Bình thì Bạch Dương có lẽ cũng đã đoán ra vài phần của câu chuyện.

Nhân Mã như nhìn thấy ánh mắt dò xét của Bạch Dương thì vội giải thích mà không đợi Bạch Dương hỏi "Là do cô ấy lỡ tay làm rơi thôi, không có gì đâu. Tao sẽ dọn dẹp lại chỗ này" Nhân Mã vừa nói vừa đẩy Bạch Dương cùng mọi người ra ngoài, sau đó trở lại phòng thí nghiệm cùng với hai chiếc chổi và chiếc hót rác.

"Cậu làm ra đống lộn xộn nên cũng phải dọn cùng tôi chứ nhỉ?" Nhân Mã đưa một chiếc chổi cho Bảo Bình rồi cười khiến Bảo Bình không tự chủ mà nở nụ cười tươi.



"Được, chúng ta cùng dọn" Bảo Bình gật đầu, sau đó cả 2 người bắt tay vào dọn dẹp. Đương nhiên dọn dẹp đống lộn xộn này mất rất nhiều công sức, vì đây không phải là thứ nước bình thường mà là thí nghiệm của Nhân Mã. Chính vì vậy cái thứ nước sủi bọt màu xanh này cứ dính chặt lấy sàn nhà nên Bảo Bình và Nhân Mã phải tốn rất nhiều sức mới gỡ ra được.

*********************************************

Hôm nay, Sư Tử và Thiên Yết được cử đi chợ mua đồ về nấu bữa trưa và bữa tối cho cả lũ. Mặc dù cả 2( thực ra là chỉ có Sư Tử) đã phản đối kịch liệt và đề nghị những người mới chuyển tới nên đi mua nhưng cuối cùng vẫn chỉ có Sư Tử và Thiên Yết đi mua do mấy người kia viện lí do sắp xếp một vài chuyện nên không thể đi được.

"Này, Sư Tử" Thiên Yết và Sư Tử hiện đang đứng trước quầy bán rau củ và Thiên Yết thì không biết mua nên đã quay sang hỏi Sư Tử nhưng Sư Tử thì cứ đứng thất thần từ lúc đi đến giờ.

Sư Tử đang trong cơn mông lung thì đột nhiên bị Thiên Yết gọi nên giật mình, quay ra ngơ ngác nhìn Thiên Yết "Gì mày?"

"Làm gì mà thất thần thế? Chọn nhanh đi rồi còn về" Thiên Yết chỉ chỉ mấy thứ trong quầy rồi hỏi Sư Tử. Sư Tử thấy vậy thì chọn những loại mà Kim Ngưu dặn rồi nhanh chóng bỏ vào túi cho Thiên Yết xách về.

"Này, mày chưa trả lời câu hỏi của tao" Thiên Yết đi bên cạnh đột nhiên hỏi, một lần nữa khiến Sư Tử giật bắn mình. Cái tên Thiên Yết này, mọi lần đi đều im lặng lắm mà, sao hôm nay lắm mồm thế không biết.

"Câu hỏi nào? Mày hỏi tao câu gì nữa à?" Sư Tử liếc nhìn Thiên Yết bằng nửa con mắt, đang lúc cần yên tĩnh thì thằng cha chết tiệt này nói liên mồm không ngừng nghỉ.

Thiên Yết khẽ thở dài, cái con nhỏ bệnh hoạn điên nặng này hôm nay khiến cậu nói hơi bị nhiều rồi đấy. Hóa ra là từ nãy đến giờ mình nói gì nó đều không nghe mà chìm đắm trong đống suy nghĩ của nó "Vừa nãy tao hỏi ý, hôm nay làm sao mà mày thất thần thế? Không trả lời thì liệu hồn" Thiên Yết kiên nhẫn nhấn mạnh câu hỏi, kèm theo sau là câu đe dọa gắn mác Thiên Yết.

Sư Tử khẽ trợn mắt, tay đặt lên ngực tỏ vẻ hoảng hốt nhưng môi trề ra tưởng chừng như sát đất. Làm như Sư Tử cô sợ tên Thiên Yết thúi đó chắc. Haha, hoang tưởng.

"Sợ quá cơ" Sư Tử nhại giọng Thiên Yết "Mà sao hôm nay quan tâm tao thế? Có mục đích gì, nói mau, người anh em" Sư Tử lộ khuôn mặt nham hiểm, nhướn mày, huých vào người Thiên Yết.

Thiên Yết cau mày nhìn xuống, con điên này đang làm trò gì giữa thanh thiên bạch nhật vậy. Biết thế không hỏi "Đi về, lần sau đi đau đừng có nhận là bạn tao đấy" Thiên Yết hừ lạnh, trước khi đi không khỏi lườm Sư Tử cháy mắt. Thật là mất mặt mà!

"Mày có nghĩ là... " Đợi Thiên Yết đi trước được vài bước, Sư Tử mới ngập ngừng nói. Thiên Yết theo phản xạ mà dừng lại, cuối cùng cũng chịu nói. "Nghĩ gì?" Thiên Yết quay người lại.

"Là Nhân Mã thích cô nàng Bảo Bình đó không?" Sư Tử cúi mặt xuống nói, sau đó khẽ thở dài. Chẳng hiểu tại sao cô lại nói cho tên vô cảm xúc đó biết chứ, nếu nói ra thì tên Thiên Yết đõ cũng...

"Không" Câu trả lời cực kì ngắn gọn và xúc tích của Thiên Yết đã chặn đứng lại dòng suy nghĩ của Sư Tử. Sư Tử khẽ ngẩng đầu lên, 4 mắt chạm nhau. "Tại sao... mày lại nghĩ thế?" Sư Tử ngập ngừng hỏi, có vẻ như Thiên Yết không như những gì cô đã nghĩ. Có thể Thiên Yết ...hiểu Nhân Mã hơn cô.

"Có thể là Bảo Bình... giống với Nhân Mộc" Thiên Yết nặng nề nói, cậu cũng không muốn đề cập bất kì vấn đề nào đến Nhân Mộc, và chắc chắn là tất cả những người kia cũng thế. Chỉ có điều, cô nàng Sư Tử ngốc này lại quên mất chuyện về Nhân Mộc thì phải.

Sư Tử sau khi nghe Thiên Yết nhắc về cái tên Nhân Mộc thì đột nhiên liếm môi một cách khó khăn "Xin lỗi, hình như tao quên mất chuyện về Nhân Mộc"



"Đối tượng mày xin lỗi không phải là tao, cũng không phải là Nhân Mã hay Nhân Mộc, mà chính là lòng mày. Tao nghĩ mày đủ thông minh để hiểu những gì tao nói" Thiên Yết bước đến gần Sư Tử, sau đó búng một cái vào trán Sư Tử khiến cho cô ngã ngửa về phía sau.

"Mau đi nhanh thôi, bà chằn Kim Ngưu sẽ la đó" Chưa kịp để Sư Tử phản ứng lại, Thiên Yết đã lạnh lùng quay lưng sau đó phán một câu và tiếp tục đi về, bỏ mặc Sư Tử ở phía sau đang mặt mày nhăn nhó mà ôm trán.

"TÊN KHỐN THIÊN YẾT".

***********************************************

Ma Kết đang rảnh rỗi ầm đi dạo dọc bờ sông. Sông ở Zodiac này rất rộng, trong và gió thổi rất mát nữa. Chính vì vậy, Ma Kết thường chọn nơi này để đi dạo mỗi khi rảnh rỗi, chứ không giống như Xử Nữ và Song Tử đi tán gái, Song Ngư và Cự Giải cặm cụi trong bếp nấu ăn hay Bảo Bình hí hoáy trong phòng thí nghiệm.

Có nhiều người nói, tình cảm của Ma Kết dành cho Xử Nữ quá đơn giản, ít ỏi. Thái độ và hành động của Ma Kết đối với Xử Nữ cũng quá thờ ơ, lạnh nhạt. Chính vì vậy mà mấy năm nay ở bên cạnh Xử Nữ như vậy nhưng Xử Nữ lại chẳng có chút rung động nào với Ma Kết, cả kể khi anh biết Ma Kết thích mình. Thật nực cười.

"Không ngờ cậu cũng thích đi dạo ở đây" Ma Kết đang mải mê suy nghĩ, bỗng từ đâu đó phát ra giọng nói khá quen thuộc. Theo phản xạ hướng người về phía phát ra giọng nói thì thấy một bóng người đang lại gần.

"Không phải cậu cũng thế sao" Ma Kết cười khẩy, sau đó lại không để ý đến người mới tới mà đặt mông xuống ghế ngồi, mắt nhìn xa xăm hướng dòng sông. Thế giới này thực sự thú vị, có những thứ mà ta tưởng chỉ cần nhìn qua, nói chuyện và quan tâm thì có thể biết hết về nó. Nhưng, sự thật lại không phải như vậy, càng nói chuyện thân mật với ta nhiều, điều đó cũng chứng tỏ giấu ta bí mật càng nhiều, càng lớn.

"Cậu biết ý nghĩ của dòng sông Stigma này không, Thiên Bình?" Đợi Thiên Bình cũng ngồi xuống ghế, Ma Kết mới đặt câu hỏi, nhưng ánh mắt vẫn nhìn về hướng cũ, không chút thay đổi.

"Cứ nói" Thiên Bình dựa lưng vào ghế nói, hay tay đút túi ảo vẻ thong thả, cũng hướng ánh mắt đến phía xa như chờ đợi câu chuyện tiếp theo mà Ma Kết sẽ kể.

"Được, vậy tôi kể cho cậu" Ma Kết hắng giọng "Dòng sông Stigma này có một truyền thuyết. Thường thì các dòng sông khác trên khắp vũ trụ này đều gắn với tình yêu, tình mẫu tử hay tình phụ tử, nhưng con sông Stigma này lại khác biệt. Nó... có gắn với một tình bạn đẹp. Có hai người phụ nữ chơi với nhau rất thân từ nhỏ, đi đâu cũng có nhau như hình với bóng. Họ đều là những người giỏi giang, nổi tiếng khắp nơi về sắp đẹp và về trí tuệ. Nhưng một trong hai người phụ nữ đó có bí mật rất lớn, nếu tiết lộ ra sẽ khiến cô ta mất đi cả danh dự, mất đi tất cả. Và dĩ nhiên, để che dấu lòng tham và sự ích kỉ của mình, chuyện bí mật đó của cô ta ngay cả bạn thân của cô ta cũng không biết. Cho đến một ngày, khi người kia biết được bí mật đã ngay lập tức đến tìm cô bạn để đính chính sự thật. Hai người xảy ra tranh cãi rất lớn, và cuối cùng, người có bí mật... đã chết. Máu của cô ta chảy mãi, chảy mãi, chảy nhiều đến nỗi máu của cô ta chảy thành một dòng sông lớn mà chẳng ai hiểu tại sao. Máu chảy thành sông, còn xương của cô ta..." Ma Kết nói đến đây thì dừng lại khiến Thiên Bình khẽ nhíu mày.

"Nhìn thấy đám cây trắng hoa đen kì lạ đằng xa kia không? Đó chính là xương và hai mắt của cô ta đáy của cô ta đấy" Ma Kết chỉ tay về hướng mà mình đang nhìn, đằng đó có một khóm cây trắng toát từ rễ lên đến ngọn trông cực kì đáng sợ, chỉ có duy nhất hai bông hoa màu đen bé xíu nở ra. "Nhưng dù sao đây cũng chỉ là một truyền thuyết được người xưa truyền lại đến bây giờ, cậu cũng không để ý chứ?" Nói đến đây, Ma Kết mới ngoảnh ra nhìn Thiên Bình.

"Chắc cậu cũng biết, tôi đủ thông minh để hiểu ra cái hàm ý vớ vẩn trong câu chuyện của cậu" Thiên Bình cười nhạt, sự thật là chẳng có truyền thuyết về con sông Stigma này cả. Rõ ràng là do Ma Kết bịa đặt.

"Ồ, không, đây không phải câu chuyện của tôi, như tôi đã nói lúc đầu, đây cũng chỉ là một truyền thuyết thôi. Còn về việc cái hàm ý, tôi nghĩ nó không vớ vẩn đâu, và tôi cũng biết cậu đủ thông minh để hiểu hàm ý đó" Ma Kết nghiêng đầu cười, cố tỏ ra ngây thơ.

Nhưng trái với dự đoán của Ma Kết, Thiên Bình lại chẳng có phản ứng gì về chuyện này "Tôi nghĩ chúng ta không thân thiết đến nỗi phải nghe câu chuyện chẳng có thật này. Vậy rốt cuộc, cậu có ý gì?" Thiên Bình quay lại, mặt đối mặt với Ma Kết.

"Tôi... đã biết được bí mật của cậu."

***************************************************

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 12 Chòm Sao: Yêu? Nó Có Đem Đến Hạnh Phúc Không?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook