36 Chiêu Ly Hôn

Quyển 2 - Chương 8: Chệch quỹ đạo (6)

Thủy tụ nhân gia

02/05/2013

Lý trí của tôi tạm thời chiếm thế thượng phong, những ngày sau đó, tôi cũng không liên lạc lại với Quách Sắc nữa. Nụ hôn ngắn ngủi trong xe ngày đó tuy thường hiện lên trong đầu tôi, nhưng chỉ là thoáng vụt qua, tôi khuyên nhủ chính mình không nên trầm luân.

Bạn bè quanh tôi, khách hàng, đủ mọi loại người, các ngành các nghề, tránh không được ăn uống nhậu nhẹt cùng mọi người, những lúc tiêu khiển, sẽ có bạn bè hỏi tôi: “Gia Tuấn, thiệt tình nói cho vui, cho tới bây giờ cậu có cắm sừng vợ lên giường với đàn bà khác không?”

“Không có.”

“Xem xem, đúng là người đàn ông thanh cao!”

Thiệt tình nói cho vui? Có thể có mấy người dám nói thiệt tình chứ?

Bạn bè chỉ mong nghe được tôi nói vài câu dâm tục chút để mở màn khai vị, đáng tiếc, tôi làm cho bọn họ thất vọng rồi, tôi không để bọn họ tiêu khiển đâu.

Tôi hình dung về quan hệ hôn nhân thế này, giống như anh mua một chiếc xe, lên điều khoản, làm tốt thủ tục, nó thuộc về anh, hàng ngày anh mở nó ra đi, đến buổi tối anh cần đổ bến ở trước cửa nhà mình, nó là tài sản quan trọng của anh, hơn nữa, anh còn cần bảo trì bảo dưỡng nó, đăng ký bảo hiểm cho nó, làm bảo dưỡng, như vậy nó mới có khả năng bảo trì được vẻ sáng loáng.

“Xem xem, cái ví von này, không hổ là Phó Gia Tuấn, ví von cũng thực tế.” Bạn tôi cười, “Nhưng mà, Gia Tuấn, có ai mà cả đời không đổi hai chiếc xe?”

“Thói quen lái, vẫn là cái xe lúc ban đầu kia là thuận tay nhất.”

Bạn tôi cười ha ha: “Đàn ông mê xe, cũng giống như đàn ông thèm đàn bà đẹp, người đàn ông nào mà không muốn dưới mông mình ngồi là một chiếc xe tốt, một chiếc xe đẹp? Đạp vào chân ga xe mới, vịn một chút tay lái liền giống như chạm vào làn da có độ đàn hồi, làn da mềm mại mịn màng của đàn bà, cảm giác so với sờ vào bà vợ của mình là hoàn toàn không giống nhau.”

Chúng tôi đều cười, tôi không biết phụ nữ nói thế nào về quan hệ nam nữ, có phải là cũng nói chuyện phiếm thẳng thắn và tục tằng như đàn ông nói chuyện hay không, nhưng có một việc thì tôi tin chắc, đó là trong lòng mỗi người đều có mầm mống ngoại tình, chỉ là ngoại tình giống như một cái vòng nho nhỏ, luân lý xã hội và quan niệm đạo đức là một cái một cái vòng rằng buộc lớn, rất nhiều người chúng ta không bước ra một bước, kỳ thật không phải là khắc chế được chính mình, chỉ là chúng ta e ngại, chúng ta sợ bị xã hội phỉ nhổ và xa lánh.

Tôi có một đôi bạn, vợ chồng mười mấy năm, bề ngoài xem ra cũng thực ân ái, đột nhiên, đôi vợ chồng ân ái này phản bội nhau, cuối cùng nháo đến mức muốn ly hôn, cũng không kiêng dè, tìm tôi đến thụ lí vụ ly hôn này.

Tôi thực giật mình: “Bọn họ muốn ly hôn? Anh nghĩ bọn họ sẽ cùng nhau đi tới lúc đầu bạc.”

Đinh Đinh cũng thực không hiểu: “Các vụ ly hôn càng ngày càng nhiều, là cái gì tạo thành hết thảy chuyện này? Môi trường ô nhiễm? Cũng có thể, chim uyên ương trong công viên cũng không một vợ một chồng nữa, con người là loại động vật linh trưởng cấp cao, có thể làm ra chuyện lạ gì chứ!”

Tôi không thể nề hạ thụ lí vụ này, tôi là luật sư nhưng cũng là bạn bè của họ, trong lòng tất nhiên không hy vọng bọn họ ly hôn. Vì thế tôi không ngừng khuyên bảo bọn họ, không ngờ hai người này, bình thường nhã nhặn nho nhã, vừa đến vấn đề ly hôn một cái, là ngoác miệng mắng to, hoàn toàn không có phong độ, chỉ chăm chăm tranh đấu đến đầu rơi máu chảy, thậm chí đến quyền sở hữu cái bánh xe ô tô cũng muốn tranh đến ngươi chết ta sống.

Tôi và Đinh Đinh thường xuyên ngồi ở trong phòng khách bọn họ, nghe hai vợ chồng này mắng chửi nhau ở trước mặt chúng tôi, trong lòng đều thực cảm khái.

Đinh Đinh than: “Chỉ trích lẫn nhau, tranh này tranh kia, thế mà sao không có người bận tâm đến đứa nhỏ?”



“Mắng chửi cũng thực khó nghe.”

Đinh Đinh lắc đầu: “Đương nhiên, cũng phải ly hôn rồi, còn để cho đối phương thiếp hoa lên mặt* hay sao?” (*giữ mặt mũi thể diện).

Nguyên nhân ly hôn cũng hơi củ chuối, lại thực bất đắc dĩ, bên đằng trai vô tình có tình một đêm với bạn của bên đằng gái, không chùi mép cho sạch, kết quả sự tình bại lộ ra làm cho đằng gái biết, bên đằng gái dứt khoát gây đại chiến với anh em đằng trai, hai bên đều có lỗi sai, do trả thù cùng không cam lòng thúc đấy, sự tình càng diễn biến nghiêm trọng hơn, cuối cùng đưa nhau ra công đường.

Về nhà, Đinh Đinh gọt táo cho tôi, vỏ táo gọt ra thật dài, độ dày thích hợp, tạo thành vòng cuốn xoắn quanh buông xuống.

Cô ấy đưa cho tôi ăn trước, lúc cô ấy ăn thì lại nói: “Gia Tuấn, anh có chú ý đến ánh mắt đứa trẻ đó không? Loại thương cảm đó không thể hình dung bằng ngôn từ gì được, kỳ thật ly hôn ai cũng có thể vượt qua được, nhưng mà khổ không phải là khổ đứa con sao?”

Khi đôi vợ chồng kia đến nhà tôi để bàn lại chuyện ly hôn thì, Đinh Đinh đột nhiên chỉnh lại vẻ khéo léo nho nhã nhu nhược ngày thường, phá lệ mở miệng mắng to.

“Hai người anh chị không chịu thua ai kém ai, hơn bốn mươi tuổi rồi, thế mà còn không biết xấu hổ, chạy đến diễn tuồng trong nhà người khác? Anh chị coi ly hôn là chuyện mọi nhà à? Được rồi được rồi, muốn ly thì mau ly đi, lo tiền phí luật sư của Gia Tuấn, bớt để chúng tôi ngày nào cũng phải dây dưa với các người, cơm cũng ăn không yên ổn. Đứa con muốn nuôi thì nuôi, không nuôi đưa đến viện phúc lợi đi, về sau cũng phân rõ giới tuyến với vợ chồng các người, đến lúc nó trưởng thành, là trộm là cắp, buôn lậu thuốc phiện hay cướp bóc, cũng không liên quan tới các người.”

Chúng tôi không nghĩ tới Đinh Đinh lại căm tức như vậy, nhất thời đều sửng sốt.

Đinh Đinh chống nạnh phát hỏa: “Hay kẻ không biết xấu hổ này, đều cho mình là mười bảy mười tám tuổi à, anh,” Cô ấy chỉ vào người đàn ông nói: “Ly hôn rồi anh không đi nghĩ rằng, anh còn có cái vốn liếng gì? Da mặt đi thẩm mỹ viện cắt mấy dao cũng không ít được đi mấy nếp nhăn, lên giường, người ta đàn bà trẻ tuổi cũng chê anh giường chiếu bất lực, đàn bà cũng chiếm không xong thì còn có bản sự làm đàn ông gì nữa? Còn cả chị!” Cô ấy lại chỉ người phụ nữ, trợn mắt nhìn thẳng về phía đó, “Nhìn xem hiện tại chị một bụng phòi ra, đi trên đường như con gà tây, đàn ông hai bảy hai tám tuổi ai muốn chị? Đàn ông bốn bảy bốn tám, ly hôn rồi so với chị hiện giờ thì có khác biệt? Bản thân có nhà có cửa, cố tình muốn đi làm bà thiếp già cho người khác, thực dọa người!”

Mọi người đều sửng sốt, trong lòng tôi nghĩ, Đinh Đinh em làm như vậy không phải là lửa cháy thêm dầu hay sao?

Không ngờ, người ngốc có lời diệu kỳ, đôi vợ chồng này thật đúng là không ly hôn.

Đổi lại còn nói, cũng đều mệt mỏi, cùng đều huề nhau cả. Vì con cái, tiếp tục làm đôi vợ chồng đến chết không thay đổi đi!

Anh ly hôn, phóng mắt xem thế giới rộng lớn, còn có bao nhiêu người khác phái thích hợp hơn, tốt đẹp hơn xuất hiện trước mặt anh? Mỗi người chúng ta đều già đi, nam sẽ hói đầu to bụng, nữ sẽ mặt đầy nếp nhăn, dung nhan già cỗi, cuộc sống chưa chắc đã khởi sắc hơn lúc trước, ngược lại càng khổ con cái tuổi còn nhỏ. Mọi người đều phạm sai lầm, bến đỗ tiếp theo chưa chắc có thể dễ dàng tha thứ cho mình như bến đỗ trước, coi như hết!

Đinh Đinh bóp mũi ở trước mặt tôi bắt chước thần thái hai người kia, mô phỏng xong cô ấy còn nói: “Gia Tuấn, như thế này là kết cục tốt nhất rồi, hai người kia đã không còn yêu nhau nữa, thì để cho bọn họ sống qua những ngày ngờ vực, ầm ĩ vạch khuyết điểm của nhau một trận, hất nước cống vào nhau.”

Tôi mỉm cười, có đôi khi cảm thấy Đinh Đinh thực ngốc, nhưng mà cô ấy có một điểm ưu việt là không che đậy việc gì cả, bụng dạ thẳng thắn, cái miệng không chỉ xinh xắn mà còn lanh lợi.

~~~~~~ Vficland.com ~~~~~~

Về phần quan hệ giữa tôi và Quách Sắc? Tuy đã trải qua sự việc kia, nhưng thật ra tôi không ngại tiếp tục làm bạn bè tốt với cô ấy, thực sự nếu có thể buông xuống, có một hồng nhan tri kỷ như vậy sẽ là một chuyện thật vinh hạnh trong đời.

Công việc của tôi ngày càng bận rộn, tiếp nhận nhiều vụ kiện hơn rất nhiều, đa số những vụ nhỏ đều giao cho trợ lý giải quyết, bản thân tôi thì toàn lực giải quyết một vài vụ kiện lớn.



Cứ yên ổn không nổi sóng như vậy qua một khoảng thời gian, mãi đến có một ngày, tôi vô tình phát hiện ra, rất nhiều khách hàng tới văn phòng luật sư mấy ngày nay đều là cha con họ Quách giới thiệu đến, nghĩ tới Quách Sắc giúp đỡ tôi nhưu vậy, tôi tràn ngập cảm kích phức tạp với cô ấy.

Tôi rất muốn tìm cô ấy ăn bữa cơm, thứ nhất, tôi cũng muốn gặp cô, thứ hai, tôi cũng muốn cảm ơn cô ngay trước mặt.

Một lần buổi đình thẩm kết thúc, trợ lý nhắc nhở tôi, “Sư phụ, hình như là Quách tiểu thư.”

Tôi đang thu thập tài liệu trong tay, nghe thấy hắn nói tôi dừng lại, quả nhiên, trong đám người nghe xử đang muốn rời khỏi, tôi nhìn thấy bóng lưng của cô.

Tôi theo dòng người chạy tới cửa lớn, đuổi theo cô, “Quách Sắc.”

Cô quay đầu lại.

“Gia Tuấn.”

Xung quanh mọi người ồn ào nhốn nháo, chúng tôi dừng không được, bị đẩy theo dòng người ra tới ngoài cửa.

Đứng ở ngoài cửa, hai người chúng tôi đầu tiên cười cười, nhất thời lại không tìm được chủ đề câu chuyện.

Cô đứng ở bên cạnh một chậu cây vạn tuế, bóng dáng gầy gò, tuyệt nhiên đối lập với cây vạn tuế xanh um rộng lớn.

Tôi hắng giọng nói, “Có khỏe không?”

Cô ấy hơi cúi đầu, “Anh thì sao? Gia Tuấn.”

Tôi thoải mái nói: “Rất tốt, cuộc sống vẫn như trước.”

Cô ấy ngẩng đầu nhìn tôi, trong lòng tôi căng thẳng.

Nói thật ra thì, tôi thực sự mong muốn cô ấy nhìn tôi với con mắt trong suốt, lỗi lạc tự nhiên, nhưng mà không phải, ánh mắt cô ấy nhìn tôi tràn ngập rất nhiều tình cảm, thật giống như, một cốc nước trong vắt, bạn dùng một chiếc ly pha lê từ từ rót phẩm màu xanh lam vào dọc theo thành pha lê, hai loại màu dần dần ngấm vào nhau, cuối cùng chậm rãi dung hợp, quá trình chuyển đổi này, kỳ thực cực kỳ tinh tế.

Ánh mắt cô ấy nhìn tôi lúc này, chính là giống như thế.

Tôi ho khan một tiếng, không thể làm gì khác đành tìm đề tài nói chuyện: “Trưa rồi, không ăn cơm đi, nếu không thì cùng đi ăn?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 36 Chiêu Ly Hôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook