7 Năm Quay Đầu Vẫn Hướng Về Em

Chương 14: Thi thể sẽ giúp tìm ra chân tướng

Ân Tầm

27/05/2015

Lục Bắc Thần lại đeo găng tay, đi đến dãy thiết bị ở phía trước, La Trì không biết anh đang suy nghĩ những gì. Mấy thiết bị trong phòng thí nghiệm này không được coi là đầy đủ. Khi gặp vụ án lớn, rất nhiều bản báo cáo khám nghiệm đều phải được gửi ra bên ngoài mới có được kết quả chính xác. Lúc đi cùng Lục Bắc Thần vào phòng thí nghiệm này, La Trì rất sợ Lục Bắc Thần tức giận, sau đó quay đầu bỏ đi. Nhưng Lục Bắc Thần không có đến nửa điểm phản ứng, khiến anh ta có chút bất ngờ. Anh khoác chiếc áo blouse trắng, đeo khẩu trang, rồi nhanh chóng bước vào công việc.

Về sau La Trì mới phát hiện được thói quen làm việc của anh, thời gian anh tự mình tư duy còn nhanh gấp mấy lần thời gian có được kết quả từ các loại máy móc thiết bị. La Trì không nhịn được liền hỏi Lục Bắc Thần, anh nói, chính thi thể sẽ giúp tìm ra chân tướng vụ việc, còn những chuyện khác là việc của trợ lý.

Đang nghĩ ngợi mông lung. Lục Bắc Thần đưa qua cho anh một bình thủy tinh có dán nhãn màu vàng, được bịt kín trong túi. La Trì cẩn thận cầm lấy, phát hiện trong bình có một con côn trùng cực nhỏ, có chút hoa văn, nhìn khá giống một loại giáp xác, nhưng phần đầu lại không giống.

“Đây là …”

Hai tay Lục Bắc Thần chống trên chiếc bàn làm việc, hai má phản chiếu chút ánh sáng xanh, đôi mắt thâm thúy, nhìn chằm chằm La Trì: “Tôi cũng muốn biết tên loại côn trùng này.”

“Là thi trùng?”

* Trên baidu: chữ thi trùng có nghĩa tiếng anh là Bury Beetles (Sexton Beetles) thuộc chi Nicrophorus, là một loài bọ cánh cứng chuyên ăn xác động vật đã chết, hoặc thối rữa. Vì vậy, mình để nguyên tiếng Hán Việt của chữ này, nếu bạn nào biết tên đích xác nói giúp để mình sửa lại nhé.

“Cậu đọc quá nhiều tiểu thuyết suy luận rồi đó” Lục Bắc Thần không động đậy, phía dưới mặt anh là bộ xương bóng loáng, nhìn khá ghê sợ nhưng cũng có chút mê hoặc. “Loại côn trùng này được tìm thấy phía dưới cánh tay của nạn nhân.”

Sau khi nghe mấy lời này, La Trì có chút mơ mơ hồ hồ: “Coi như là phát hiện ra loại côn trùng này, nhưng tại sao có thể phán đoán được đây không phải là hiện trường đầu tiên của vụ án. Trong rừng sâu, loại côn trùng nào chẳng có?”

Lục Bắc Thần giơ tay, lật lại một khúc xương, La Trì biết đó là đoạn xương cột sống. Dưới ánh đèn, đoạn xương có chút gì đó lạnh lẽo, Lục Bắc Thần nhàn nhạt nói: “Trên thực tế, một người từ lúc chết cho đến khi thi thể được phát hiện, nếu như vượt quá 60 tiếng đồng hồ thì coi như việc giám định nhiệt độ cơ thể, độ cương cứng của tử thi cùng với các vết đốm trên cơ thể hoàn toàn không có tác dụng. Nhiệt độ thi thể phần lớn cứ mỗi tiếng đồng hồ sẽ giảm xuống 0.8 độ, cho đến khi bằng với nhiệt độ bên ngoài. Thi thể sau khi nghiệm chứng kết hợp cùng hoàn cảnh môi trường cùng độ ẩm thực tế, phán đoán thời gian tử vong là đã vượt quá 20 ngày. Việc phát hiện có côn trùng đương nhiên không thể hoàn toàn lật đổ nguyên nhân cái chết Tiêu Tuyết không phải tự sát nhưng có thể khẳng định một điều côn trùng sống ký sinh trên xác động vật chỉ thích ứng với môi trường ẩm ướt, như vậy ở khu rừng núi Nam Sơn nơi nào là ẩm ướt. Theo hiện trường phát hiện nạn nhân là một nơi có ánh nắng chói chang, không phải là nơi ẩm thấp."

Nói đến đây, Lục Bắc Thần chỉ đoạn xương sống phía trên có những đốm màu lấm tấm, mờ mờ, nhìn không rõ: “Những vết đốm này đã lưu lại trên cơ thể nạn nhân một thời gian dài cho đến khi xác bị phân hủy. Nếu như được phát hiện sớm, đây chính là đầu mối quan trọng. Tuy nhiên ngay cả cơ thể đã bị phân hủy nghiêm trọng, thông qua những vết đốm mờ lưu lại trên bộ xương cũng có thể phát hiện ra vị trí của những vết tích này. Các vết này tập trung chủ yếu ở phần lưng. Lúc phát hiện thi thể, trên văn kiện báo cáo có ghi rõ tư thế của nạn nhân hay không?”



“Là nằm sấp trên mặt đất.”

“Nếu một người luôn duy trì tư thế nằm sấp thì không thể nào xuất hiện những đốm dày đặc trên lưng, đây chính là điểm căn bản nhất, chỉ vì thời gian tử vong và độ phân hủy của tử thi đã gây khó khăn cho tổ chuyên án.”

“Thế nhưng …”

“Thế nhưng bụng cũng có dấu hiệu bị chèn ép đúng không?” Lục Bắc Thần biết La Trì muốn hỏi gì, liền trả lời một cách dứt khoát “Một người chết phía chính diện và phần lưng đều có xuất hiện những đốm đỏ, chỉ có thể nói rõ một điều.”

La Trì tự dưng thấy run run.

Lục Bắc Thần thong thả mở miệng: “Nạn nhân không thể cử động. Cô ta đã bị di chuyển theo hai tư thế khác nhau. Theo dấu hiệu phát hiện trên xương sống, có thể cho biết trong khoảng thời gian từ 6-8 tiếng đồng hồ sau khi nạn nhân tử vong, hung thủ đã di chuyển tử thi.”

La Trì nhíu mày, đúng như theo lời Lục Bắc Thần, dựa vào độ phân hủy của xác chết, cảnh sát sẽ dễ dàng kết luận nạn nhân tự sát. Chỉ có pháp y kiên nhẫn và tỉ mỉ như Lục Bắc Thần mới có thể phát hiện ra vấn đề quan trọng này.

“Tớ sẽ lập tức viết báo cáo, đồng thời liên hệ ngay với các chuyên gia nghiên cứu về côn trùng. Nếu có thể tìm được hiện trường gây án đầu tiên, chúng ta sẽ có thêm nhiều manh mối."

Lục Bắc Thần không nói thêm nửa lời, anh sắp xếp lại đoạn xương sống. Ngón tay anh thon dài, dọc theo xương hông xuống phía dưới. Đập vào mắt anh lúc này là xương ngón chân bên trái có một vết tích nhỏ, là một vết thương cũ rất khó phát hiện. Ngón tay anh lại tiếp tục kiểm tra phía bên phải, rồi nhìn lên đoạn xương bánh chè, thở dài: “Lúc còn sống, cô ta bị vũ lực, hơn nữa là người thuận tay trái.”

La Trì bất giác kinh ngạc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 7 Năm Quay Đầu Vẫn Hướng Về Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook