A Hoàn

Chương 1: Chuyện lúc trước

Dư Phương

28/12/2016

Editor: Quế Nhi

"Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết, Hộ bộ thượng thư Tề Chính Khuông cấu kết loạn đảng, tâm ý soán vị mưu quyền, trời dung đất tha, đại nghịch bất đạo. . ..". Thanh lanh lảnh truyền tới từng góc Tề trạch phá vỡ buổi sáng yên tĩnh.

Cả nhà Tề gia bị tịch thu tài sản, giết kẻ phạm tội. Cả nhà Tề gia bị tịch thu tài sản, giết kẻ phạm tội.

Thánh chỉ này tựa như mặt nước hồ ngàn năm bình lặng đột nhiên có tảng đá rơi vào dẫn đến từng trận gợn sóng, khiến kinh đô trầm tĩnh nhiều năm phải kinh hãi.

Tề gia là công thần của nhiều đời, đối với triều đình Đại Chu vẫn luôn luôn trung thành, tuy rằng toàn tâm toàn ý phù trợ thái tử, mặc dù cuối cùng lên ngôi vàng, nhưng đối với vị Tân đế này cũng làm chuyện gì sai trái, sao triều cục mới ổn định được mấy năm, Tề gia bị tịch thu gia sản, tru di cả nhà?

Còn là chém ngay lập tức. . . . .

Bầu trời mảnh u ám, từng cơn gió lạnh lùng thổi mạnh, cả kinh thành bao phủ màu sắc tái nhợt, phố xá náo nhiệt ồn ào hôm nay im ắng yên tĩnh. bầu khí áp lực bao trùm toàn bộ kinh thành.

Tuy rằng như thế, ít dân chúng vẫn vây quanh bên ngoài pháp trường xem hành hình.

Trong đám người, đặc biệt dễ nhận thấy có nữ tử tuổi mặc váy lông trang nhã, bên ngoài khoác áo choàng lông chồn màu trắng, chỉ là bộ dạng khác với những người vây xung quanh, vẻ mặt của họ sợ hãi hoặc là hờ hững còn ánh mắt của nàng tràn đầy thù hận, lạnh lẽo nhìn người bị áp giải tới trước hình đài.

Nàng nhìn kẻ thù mình hận nhất bị áp lên hình đài rồi, nhưng vì sao nàng lại cảm thấy bi thương cùng chua xót? Nàng rốt cuộc thay mẫu thân mình báo thù, vì sao lại cảm thấy vui mừng ?

Những gông xiềng khóa lại phạm nhân liên tiếp kêu oan uống.

Nhìn gương mặt hung ác của đao phủ, Tề Hoàn có thể cảm nhận được khí trang nghiêm pháp trường làm cho lòng người lạnh lẽo.

"Chém".

Tề Chính Khuông hình đài ngẩng đầu lên kêu oan, ánh mắt vừa đúng nhìn thấy Tề Hoàn mang khăn che mặt, khuôn mặt đột nhiên vặn vẹo dữ tợn, "Nghịch nữ, ngươi hãm hại thân phụ, phản bội gia tộc, ngươi được chết tử tế !".

Tề Hoàn cười khẽ tiếng, nước mắt thiếu chút nữa tràn ra.

Đao phủ từ sau lưng Tề Chính Khuông kêu cứu tới bên phải, tay trái nhàng vỗ cổ của , Tề Chính Khuông vẫn run run, nhưng đầu người rơi xuống đất . . .

83 mạng người của Tề gia, trong ngày trở thành vong hồn.

Đây là Tề gia nợ nàng, qua nhiều năm như vậy, nàng làm tất cả chính là vì hôm nay, nàng nên vui mừng, nàng nhất định phải cảm thấy vui mừng.

Bông tuyết mặt đất được vẩy lên huyết đỏ tươi, đầu những người kia chết nhắm mắt, thoạt nhìn đập vào mắt làm cho người ta kinh hãi.

Tề Hoàn xoay người rời rồi dừng trước xe ngựa ở ven đường, "Trở về thôi !".

Về phủ, vừa vào nội viện, liền nghe thấy trong chánh viện truyền đến tiếng la khóc tê tâm liệt phế, nha hoàn thấy nàng, sợ hãi run rẩy, "Hoàn di nương, người . . . Người trở lại, phu nhân và Hầu Gia ở đại sảnh chờ ngài."



"Ta biết rồi." Tề Hoàn nhàn nhạt gật đầu cái, tới đại sảnh chánh viện.

Xem ra bọn họ cũng đều biết rồi, Tề gia bị tịch thu gia sản, giết kẻ phạm tội, nguyên nhân là do nàng.

Chân từng bước từng bước mà , trong đầu nàng chuyện cũ lên ràng như ngày hôm qua, tim giống như bị thắt lại, đau đến mức hô hấp ngày càng khó khăn.

Nàng xuất thân danh quý, là trưởng nữ con của chính thê Tề gia danh môn vọng tộc ở kinh đô. Mẫu thân tính tình đôn hậu thuần lương, cũng là danh môn khuê tú, có tiếng là hiền lành, nhưng từ sau khi sinh hạ nàng, thân thể lại suy yếu, tiểu thiếp trong nhà tuy sinh hạ con thứ, nhưng cũng kính nể danh tiếng của mẫu thân, bất kể tiểu thiếp hay người làm trong nhà, đối với mẫu thân cũng cung kính có thừa, chưa bao giờ dám càn rở, Tề Hoàn vẫn cho là những ngày hòa thuận như vậy duy trì cực kỳ lâu.

Tất cả đều bắt đầu thay đổi sau khi nữ nhân kia xuất . . .

Nếu như mẫu thân cứu ả Dương Quân Nhu đó, Dương Quân Nhu cũng có cơ hội đến gần phụ thân, mẫu thân cũng bị hại chết. Dương Quân Nhu sau đó càng thể trở thành mẹ kế của nàng, Tề Như càng thể nào thay thế chuyện cả đời của nàng, thành thê tử của An Viễn hầu Thế tử, tại cũng trở thành phu nhân, nàng vì báo thù mà cố ý quyến rũ Thế tử, chịu uất ức trở thành thị thiếp, làm ông ngoại tức giận cùng nàng đoạn tuyệt từ đó.

Tề Chính Khuông bạc tình phụ bạc mẫu thân, làm mẫu thân thương tâm tuyệt vọng, Dương Quân Nhu vong ân phụ nghĩa hại chết mẫu thân, Tề Như thầm hãm hại hài nhi trong bụng nàng . . . Nàng nhẫn nhục sống đến hôm nay, chính là muốn nhìn thấy bọn họ từng người được chết tử tế.

Hôm nay nàng đại thù được báo, chính là lúc phải cười lớn, vì sao lại cất lên nổi, vì sao?

"Tề Hoàn" thanh phẫn hận bén nhọn cắt đứt suy nghĩ của Tề Hoàn, nàng giương mắt lên nhìn, ra bất tri bất giác tới trước cửa đại sảnh chánh viện.

phụ nhân ăn mặc hoa lệ mặt lại đầy nước mắt, tóc có chút xốc xếch vọt ra, giơ tay hung hăng định bạt tai Tề Hoàn.

"Ngươi đừng mơ tưởng tát được ta." Tề Hoàn cầm tay của đối phương, lạnh như băng nhìn nàng ta.

Phụ nhân này chính là muội muội của Tề Hoàn, Nhị nương Tề như con của Dương Quân Nhu, tại là An Viễn hầu phu nhân, mặt mũi nàng ta dữ tợn nhìn chằm chằm Tề Hoàn, "Tề Hoàn, ngươi nhẫn tâm, ngươi quên chính ngươi cũng họ Tề sao? Đó là phụ thân ngươi, làm sao ngươi xuống tay như thế được, ngươi đến cùng có phải là người hay ?"

"Phụ thân? ra ta còn có phụ thân sao?" Tề Chính Khuông ngầm cho phép Dương Quân Nhu vu oan nàng bệnh nặng cách nào thành thân cùng An Viễn hầu, muốn dùng Tề Như thay thế, nàng cũng biết phụ thân là vì cái gì, đứa bé của nàng chưa thành hình bị Tề như hại chết, phụ thân lại mắng nàng hiểu quy củ, lại mang thai trước khi thành thân, nàng cũng có phụ thân.

"Tề Hoàn, ngươi hại chết nhiều người Tề gia như vậy, ngươi có kết quả tốt, coi như ngươi hận ta, hận mẫu thân, hận phụ thân, ngươi cũng thể khiến những người vô tội kia chịu chết cùng với bọn họ, ngươi . . . Lòng của ngươi so với rắn độc bò cạp còn đáng sợ hơn, ngươi phải là người" Tề như khóc lóc mắng.

Đúng, nàng phải là người, thời điểm nàng quyết định giao ra chứng cứ Tề Chính Khuông cấu kết thái tử loạn đảng, nàng coi mình mất bản tính của con người, nàng chỉ muốn báo thù.

"A Hoàn, là nàng làm hay sao?" Đứng sau lưng Tề Như, là nam tử tuấn mỹ giống như ngọc thụ chi lan, thất vọng đau lòng nhìn Tề Hoàn, giọng hỏi.

"Đúng vậy." Tề Hoàn nhàn nhạt gật đầu, ngực nàng ngày càng đau đớn kịch liệt, nam tử trước mắt này . . . Vốn là trượng phu của nàng, nếu như có Dương Quân Nhu, có Tề Như, nàng cùng nhất định là đôi vợ chồng hòa thuận ân ái, đáng tiếc.

Nam nhân này đối với nàng rất tốt rất tốt, nhưng nàng có năng lực để người, cho nên chỉ có thể liên tiếp lợi dụng để trả thù Tề Như bọn họ.

"Nàng . . . làm cho ta rất thất vọng." Trong đáy mắt của An Viễn hầu sâu thần sắc bi thương, trong lòng quặn đau.

Tề Hoàn miễn cưỡng lộ ra tia mỉm cười, "Người nào nợ ta, ta đều phải đòi lại."



"Cũng bởi vì trong lòng nàng oán hận, cho nên nàng khiến nhiều người chết như vậy, nàng cho là như vậy có thể báo thù sao?" An Viễn hầu tới trước mặt Tề Hoàn, giọng hỏi.

Nàng cũng biết liên lụy nhiều người như vậy, nàng chỉ muốn Tề Chính Khuông cùng Dương Quân Nhu bị báo ứng mà thôi, ra cũng nghĩ tới bọn họ chết, càng nghĩ tới cả nhà bị tịch thu tài sản, giết kẻ phạm tội, nàng cho là dựa vào địa vị công thần của Tề gia, tối đa cũng chỉ là lưu đày, nhưng nàng cái gì cũng muốn giải thích, cười nhìn An Viễn hầu gật đầu cái, "Đúng".

An Viễn hầu giơ tay lên, bàn tay gần như sắp rơi vào mặt của Tề Hoàn, nhưng chỉ cách chút, lại dừng lại, bàn tay hơi hơi run rẩy, đôi mắt sắc bén nhìn nàng, "Cút, về sau ngươi còn là nữ nhân của An Viễn hầu ta nữa, cút . . .".

Tề Hoàn cắn chặt môi, nhìn cái sâu, xoay người rời chút do dự, hết sức đoạn tuyệt.

"A hoàn, ngươi làm như thế này, cùng việc mà ngươi hận mấy người kia có gì khác nhau?" Thanh của An Viễn hầu nhàng truyền vào tai nàng.

Có gì khác nhau? có, có khác nhau, giống nhau là vong ân phụ nghĩa, giống nhau là lòng dạ ác độc, giống nhau là . . . Làm nữ nhân người ta căm hận chán ghét.

Bông tuyết, từng bông từng bông bay xuống, vốn là bầu trời u nhường như càng thêm tối, đường còn bóng người, Tề Hoàn từ sau khi ra khỏi Ninh phủ, chính là con đường trống vắng này, lúc sau vai nàng đầy bông tuyết.

Hoảng hoảng hốt hốt, nàng tới pháp trường, đất còn có lưu lại máu tươi, nàng như nghe được tiếng phụ thân và Dương Quân Nhu chửi rủa, như nghe được bọn hạ nhân vô tội của Tề gia đều buồn bã kêu khóc, tất cả mọi người nguyền rủa nàng, tất cả mọi người hận nàng . . .

"Ha ha ha" Tề Hoàn cất tiếng cười to, mắt đầy tia máu đỏ, đỏ như lệ quỷ.

Tề Chính Khuông cùng Dương Quân Nhu có lỗi với nàng cùng mẫu thân vì hại chết mẫu thân, Tề Như đoạt lấy cuộc sống hạnh phúc mà nàng lẽ ra nên có, bọn họ nợ nàng, mà nàng vì báo thù, chỉ mất tình thương người thân của nàng, lợi dụng nam tử nàng , thậm chí khiến hơn mấy chục tánh mạng vô tội chôn theo . . .

Mối hận của nàng, có khác gì những người kia?

"Phụt …" nàng vừa phun ra ngụm máu tươi vừa cười, áo khoác da chồn trắng noãn dính vết máu đỏ thẫm, giống như hồng mai trong tuyết, tươi đẹp lại làm cho lòng người kinh hãi.

"Mẫu thân . . . Mẫu thân . . . " Tề Hoàn yếu đuối ở mặt tuyết, đôi tay bảo vệ bụng, khóe miệng ngừng tràn máu tươi, "Con . . . ".

Máu đỏ tươi diễm lệ trong bão tuyết trắng xóa nhiễm ra vẽ bức địa đồ tuyệt mỹ, Tề Hoàn cảm thấy sinh mệnh của mình mất, giữa hai chân chảy xuống luồng nhiệt lưu, nàng cắn môi giọng nức nở, "Mẹ, con đau quá, nương, con đau quá, mẹ, con lạnh. . . . . . mẹ. . . . . ."

Nếu như cho nàng cơ hội lựa chọn lần nữa, có thể nàng vẫn lựa chọn vì báo thù mà buông tha tất cả hay ?

Đáp án này, nàng có cơ hội trả lời cho mình nữa.

Nàng rơi vào trong bóng tối, nàng càng ngừng , rất lâu, toàn thân lại vừa lạnh vừa đau, thế nhưng nhìn thấy, sờ tới con đường, giống như có điểm cuối, lúc nàng sắp tuyệt vọng, rốt cuộc thấy bóng dáng quen thuộc, nàng mừng rỡ chạy tới, "Mẫu thân, mẫu thân . . ."

Nhưng mỗi khi nàng tiến lên phía trước bước, mẫu thân liền lui về phía sau bước.

"Mẫu thân. . . . . ." Nàng khóc lên, đến mẫu thân cũng cần nàng sao? Mẫu thân cũng cảm thấy nàng là người đáng sợ sao?

"Trở về , trở về thôi" Thanh của mẫu thân truyền vào trong tai nàng, bóng dáng từ từ .

"Mẫu thân, người ở nơi nào?" Tề Hoàn khóc kêu lên, "Mẫu thân . . ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Hoàn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook