A Little Love

Chương 2: Cuộc sống mới

Panda Loly

16/05/2013

Trước cổng trường THPT Ruisse

Trường iu ơi,Ngọc Lan ta ..đang đến ....Cuộc sống học đường một lần nữa bắt đầu...!!!

Òa,tôi không khỏi ngạc nhiên .Từ cánh cổng lớn bước vào,tôi thấy cả một khuôn viên trường rộng thênh thang,chẳng khác gì mấy ngôi trường chuẩn quốc tế trên T.V. cả.(???),tôi mơ mộng,đây có phải là Shinwa dành riêng cho tôi không.(Shinwa trong BOF,chắc ai cũng biết ).Hai bên con đường lát gạch nâu đất dẫn vào khu lớp học là hàng cây thông nhỏ xanh biếc.Nếu đôi mắt cận thị này không lầm thì ở giữa sân là một đài phun nước nữa.Vẫn là thiết kế khu nhà theo lối chữ U nhưng mấy tòa nhà này lại mang dáng vẻ cổ kính nhìn rất lãng mạn^^.Học sinh trường cũng khá đông,đều đang tấp nập đi về phía lớp mình,tôi cũng phải nhanh chân kiếm lớp học của mình thôi.

Nhìn cái sơ đồ trường dán ở bảng tin,tôi biết là lớp học của mình ở tầng II tòa nhà bên phải.Mang ba lô,tôi bắt đầu leo cầu thang,trong lòng thấy hồi hộp.Bản thân tôi đã tưởng tượng ra đủ thứ mình sẽ gặp.Tôi tưởng tượng sơ bản về lớp học mới của mình,nghĩ về những người bạn mà mình chưa gặp,và tự nhủ mọi chuyện sẽ ổn,tôi sẽ nhanh chóng hòa đồng được cùng mọi người.Từng bước lên cầu thang,tôi đi dáng khom lưng,lên tầng hai rồi,cứ hồi hộp, hồi hộp...

Phập....!!!

_ xin lỗi...xin lỗi ...xin lỗi...-Tiếng tôi lí nhí, cố xin lỗi ríu rít sau khi va phải người ta...

_Không sao đâu..-Người ta vỗ vai kẻ đang cúi mặt là tôi mà bảo. Tôi lúc đó mới dám ngước mắt nhìn.Cũng một anh cận thị như tôi ^^.

Anh ta cúi xuống nhặt mớ giấy tờ rơi tung tóe,tôi cũng cúi người nhặt hộ anh .Sắp xếp mớ giấy đâu vào đấy,bấy h anh mới cười một điệu nhè nhẹ,an ủi con ngốc vụng về cứ cúi người là tôi như muốn nói “không sao mà”.

_Em là học sinh lớp 11 à?

_Dạ..dạ..vâng..!!

_Vậy thôi được rồi,anh đang bận nên đi trước nhé,hẹn gặp lại ....-anh ta nói rồi quay người chạy đi,dáng vẻ vội vã nhưng không quên vẫy tay chào tôi.Chưa hết hoảng cái vụ lúc nãy,tôi bần thần người đi về lớp học,trong đầu thì suy nghĩ về anh bạn kia. “Không ngờ trường Ruisse học sinh lại thân thiện đến vậy”.Ước mong sớm hòa đồng của tôi chắc cũng không khó lắm đâu nhỉ ^^.

_À,đây rồi...-trước mặt tôi là lớp 11A3.chính là nó,lớp học mới của tôi.Hít một hơi thật dài,tay vẫn căm căm cầm đai cặp,tôi bước vào.

_Ồ,là bạn mới của chúng ta đây à...?Một giọng nữ sinh vang lên...Cô gái nhỏ nhắn có mái tóc đầm ngắn nhảy khỏi chiếc bàn đang ngồi ,chạy đến bên tôi :

_chào bạn,rất vui được làm quen,mình là Hương Lam-cô ấy cười ,đưa tay...

_Chào...bạn...-Tôi rụt rè đưa cánh tay đáp lấy..



_Yehhhhh....Một tiếng nói của mọt nữ sinh khác đang đứng trong đám học sinh cuối lớp.Cô đưa tay kiểu high5!!!,đập tay với một cô khác,xem chừng rất vui vẻ:

_Chúng ta thắng rồi....ha...ha ...ha...

Tôi không biết có chuyện gì nhưng quang cảnh lớp học đang có điều trái ngược.Đám con trai thì mặt mày ỉu xìu rủ nhau ra khỏi lớp,còn mấy bạn gái thì nhìn nhau hớn hở như bắt được vàng.Tôi ngạc nhiên và tự mình kiếm lấy một chỗ ngồi ở bàn cuối dãy,bỏ cặp sách xuống ngồi im lặng...Mấy bạn gái vẫn cười nói vui vẻ...

_Reng..reng...reng....-Tiếng chuông báo vào h học,đám học sinh tản ra ai nấy vào chỗ của mình,bàn nào cũng đông đủ,mỗi bàn tôi,trống hoác!!!

_Cả lớp...nghiêm!!!-là bạn lớp trưởng hô.

_Cô chào cả lớp.-Một cô giáo với dáng vẻ mảnh mai,cô còn trẻ và nhìn rất dễ gần.cô cười tươi:

_Hôm nay lớp ta có bạn mới phải không nhỉ?

_vâng ạ..-cả lớp đồng thanh hô rõ to.Cô giáo nhìn tôi,vui vẻ:

_Là em ,phải không?-Cô tiến lại gần chỗ tôi ngồi.

_Dạ,em chào cô-tôi đứng dậy,trả lời,khẽ cúi đầu.

_Ừm,em ngồi chỗ này luôn nhé,bàn này cũng mới chỉ có một người thôi.-Cô nhỏ giọng,bỗng chốc lắc lắc đầu chán nản.

_Dạ...-Tôi đáp,hơi kì lạ.Tôi vẫn thắc mắc,có một người ư,đâu nhỉ,trốn ở xó nào mà tôi không thấy.Nói rồi,cô vỗ vai tôi,lại về chỗ bục giảng.

_Bài học hôm nay sẽ ôn lại kiến thức về các cấu trúc chủ chốt mà các em cần nắm ở lớp 10.Chúng ta bắt đầu nhé....mọi học sinh đều chăm chú lắng nghe.Tôi cũng nghe,cũng viết lách thật cẩn thận,kể ra thì mấy cấu trúc này tôi thuộc như cháo chảy rồi,cô giáo Hà của tôi từng bảo:

“Cái gốc của các em là ở chỗ này này(cô cầm thước chỉ mấy cái cấu trúc kia ở bảng),nếu các em không nắm được cái gốc thì làm sao mà có cành,có ngọn được..,” với bộ mặt nghiêm nghị ai cũng phải sợ...,nhờ công cô,cái gốc của tôi,chắc chắn lắm rồi.

Chuông báo hết h,ra chơi rồi...Tôi định bụng bắt chuyện với ai đó nhưng hình như chẳng ai muốn quan tâm tới con bé kính cận mới đến.Tôi có quay qua hỏi cô bạn Hương Lam lúc nãy thì cũng chỉ nhận được những câu trả lời khá thờ ơ.



_Cho mình hỏi,cô giáo lúc nãy tên gì vậy?,

_Linh

_Cô là cô chủ nhiệm à

_Ừ...-Cô bạn Lam cứ hì hụi viết gì đó.Tôi không dám hỏi thêm.Cũng chẳng biết làm gì,đành ngồi một chỗ ngắm trời bên cửa số.Trời trong xanh,lại có mây trắng..là hòa bình nhưng sao hòa bình mà thế này..lãnh đạm quá!!!

Ba tiết học trôi qua rồi,cũng chẳng có gì đặc biệt lắm.cuối giờ cô giáo có điểm danh ,hình như có một hai bạn gì đó vắng học ...Dắt xe ra khỏi cổng,buổi học đầu tiên thế là kết thúc rồi..trong yên bình...

Phố Hà Nội lúc nào cũng đông vui tấp nập,tôi hòa mình trong dòng xe cộ kia.

_À,mình còn phải qua chỗ cô Hương-Tôi tìm đường qua chỗ khu bán hàng gặp cô Hương,lúc sáng quên mất chưa qua chỗ cô ấy được.

_cháu chào cô ạ...

_À,Lan đó hả cháu?Cô Hương trả lời tôi.

_Dạ,cô ơi,hôm qua cháu có lấy đồ ,bao nhiêu cho cháu gửi?

_À-Cô cười hiền hậu,các nếp nhăn xô vào nhau-Có người gửi tiền rồi cháu ạ...

Tôi chưa hết ngạc nhiên thì cô Hương giải thích:

_Cái thằng bé hôm qua giành đồ cùng cháu ấy ,nó trả rồi,cô không nhận thì nó bảo,nó nhất định lấy món đó từ tay con,nó cứ nằn nì mãi nên cuối cùng cô cũng đành nhận.Mà hồi sáng nó có qua hỏi con,chắc nó thích cái đó lắm nên mới thế,tướng tá cũng hiền lành....-cô vừa nói vừa sắp sắp mớ đồ.

Tôi chào cô Hương rồi lại đạp xe về. “Rõ lạ,hắn là ai mà cứ thích giành đồ của tôi.Ừ thì cái lọ đó đẹp thật,nhưng có nhiều đồ đẹp hơn mà sao cứ phải chọn lọ đó chứ.Trả tiền cho tôi càng tốt,nhưng nhất định tôi không bao h trả cho cậu lọ thủy tinh ấy đâu,ha ha.”

Ngày hôm nay thế là cũng qua rồi.buổi sáng đi học,buổi chiều ngồi nhà ôn bài.Buổi tối thì online tám chuyện với nhỏ Ngân.Hình như nhỏ lại gặp được anh chàng khóa trên nào đấy handsome rồi,thế là bắt đầu kể lể...Trước đó không nghĩ là xa nhỏ,nhỏ vẫn ám ảnh tôi được mấy cái vụ này.On hỏi thăm mà sao toàn kể chuyện đâu đâu ấy ^^.Sau việc Goodnight là tôi đi ngủ.Ngày mai lại là một ngày mới...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện A Little Love

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook