[Abo] Thỏa Thuận Hôn Nhân Có Độ Phù Hợp Cao

Chương 3: Dính chút hỉ khí, phỏng vấn cố lên!

Tích Vũ

11/08/2022

Tác giả: Tích Vũ - Edit + Beta: Nkyl_0111

_____________

Đồng Miên lần thứ 2 cùng Đoạn Việt Chinh gặp mặt, đến cục dân chính.

Đồng Miên mặc một bộ tiểu tây trang nhìn trang trọng hơn không ít. Đây là đồ cậu mua để mặc đi phỏng vấn, cậu không mặc qua mấy lần.

Cậu đứng ở dưới lầu trong ký túc xá đợi Đoạn Việt Chinh đến đón, một lúc sau xe đã tới nơi.

Đoạn Việt Chinh lần này tự mình lái xe, thay vì đi Rolls-Royce, hắn lái một chiếc Audi A8 để điệu thấp. Sau khi Đồng Miên vào trong ghế lái phụ, Đoạn Việt Chinh cúi người thắt dây an toàn cho cậu lúc này hai người đã rất thân thiết. Đồng Miên ngửi được mùi thanh tịnh trên người hắn, sau lại se se lạnh.

Đoạn Việt Chinh mặc một chiếc áo sơ mi, ống tay áo được vén lên để lộ ra cánh tay xinh đẹp tạo cho cảm giác tự nhiên khác với bình thường khi lái xe. Rất gợi cảm, rất Alpha.

Trong xe một giọng hát vang lên, Đồng Miên thích nhất nghe ca sĩ Giang Úc hát 《 Gặp lại Casablanca 》, lam điều, giọng ca của ca sĩ này lười biếng lại thản nhiên, gợi nhớ đến đại dương cùng mặt trăng.

Hai mắt Đồng Miên sáng lên, hỏi: "Học trưởng, anh cũng thích nghe Giang Úc hát sao?"

Đoạn Việt Chinh liếc nhìn cậu, giọng nói hờ hững gợi cảm: "Tôi thấy nhóm bạn của em chia sẻ bài hát này."

Đồng Miên: "..."

Bài hát tiếp theo thực sự là được chia sẻ bởi nhóm bạn của Đồng Miên.

Đoạn Việt Chinh nói: "Tôi đã tạo một danh sách phát tất cả đều là các bài hát mà em đã chia sẻ trong vòng bạn bè của mình."

Lỗ tai Đồng Miên đỏ lên. Cậu cúi đầu, ngụy trang bằng cách nghịch điện thoại.

Nói thật, cậu cảm thấy hơi lo lắng khi phải kết hôn với một người mà bản thân chỉ mới gặp hai lần. Đưa mắt nhìn, Đồng Miên thấy cảnh tượng đường phố đang lùi lại nhanh chóng không bao lâu anh đã đến cục dân chính. Họ đi đến số được sắp xếp, sau đó được gọi vào chụp ảnh.

Các nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới cho họ gần hơn một chút, tại thời điểm đến gần Đồng Miên tựa vào trên vai Đoạn Việt Chinh, có chút câu nệ. Đoạn Việt Chinh vòng tay ôm cậu, mỉm cười trước ống kính.

Khi tẩy ảnh chụp, Đồng Miên mới nhận ra trên mặt mình bất giác nở một nụ cười, một nụ cười ngọt ngào.

Giấy chứng nhận kết hôn được đóng một con dấu thép, một người nhận được một cuốn sổ nhỏ màu đỏ có nghĩa là họ đã kết hôn hợp pháp.

Trước khi kết hôn phải lấy máu để kiểm tra độ xứng đôi tin tức tố của hai bên, nếu thấp quá thì có thể bộ phận dân sự sẽ không đồng ý.

Nhưng về sau, quy định này đã bị bãi bỏ. Các cuộc hôn nhân AA, AB và OO trở nên phổ biến. Hôn nhân AO có một đoạn thời gian còn bị chỉ trích hầu như làm ảnh hưởng quá nghiêm trọng, nhân tính bản thân chiến thắng dục vọng sinh sôi.

Sau khi nhận sổ đỏ, Đoạn Việt Chinh hỏi: "Hiện tại muốn đi đâu? Về nhà trước?"

Đồng Miên nhìn hắn.

Đằng sau từ hôn nhân có quá nhiều ý nghĩa tượng trưng. Sau này người này là chồng của cậu, họ có quan hệ hôn nhân rất thân thiết. Đột nhiên, ý nghĩa của một người trong cuộc sống của cậu thay đổi.

Đồng Miên không biết thái độ như thế nào mới là bình thường, chỉ có thể nhìn Đoạn Việt Chinh, cắn môi dưới chậm rãi cười.

Cậu nhẹ nhàng nói: "Em tới nhà của anh, học trưởng."

Đoạn Việt Chinh nhướng mày: “Để tôi nhắc nhở một chút chúng ta đã kết hôn rồi, bạn học Đồng Miên. Phải nói là về nhà của chúng ta.”

Hắn liếc nhìn Đồng Miên từ trên xuống dưới, tao nhã lịch sự hỏi: “Tôi có thể nắm tay em được không? "

Đồng Miên đút tay vào túi, không nhúc nhích.

Đoạn Việt Chinh thấy cậu không từ chối liền thò tay vào túi cầm tay cậu nhẹ giọng nói: "Đi, về nhà thôi."

Đoạn Việt Chinh sống một mình, trong một khu cư xá phi thường cao cấp ở Đông Thành với những tòa nhà đẹp nhất ở độ cao tốt nhất. Lúc trước khi Đồng Miên làm báo cáo về bất động sản của đế đô, cậu đã xem qua giá nhà của tất cả các khu nhà, cái tiểu khu này của Đoạn Việt Chinh là một trong những khu bất động sản đắt nhất. Khi đó, Đồng Miên cùng nhóm bạn còn cảm thán rằng phải mất mấy đời mới có tiền mua được nhà.

Sau khi lên lầu, Đoạn Việt Chinh lần đầu tiên ghi lại dấu vân tay cùng tròng mắt, cũng như nhận dạng khuôn mặt.

Căn nhà rộng khoảng 300m2, là kiểu nhà song lập, trang trí đơn giản, thoải mái, sử dụng nhiều gam màu xanh, sáng, màu sắc tương phản tươi sáng, sinh động, Đồng Miên rất thích màu thiết kế này.

Đồng Miên ngồi xuống sô pha, chiếm một chỗ nhỏ, Đoạn Việt Chinh rót cho cậu một ly trà bê ra trái cây mát lạnh, nói: “Nếu em muốn thay đổi trang trí trong nhà, em có thể thay đổi.”

Hắn nói: “Đi xem phòng ngủ một chút không? "

Đồng Miên cầm ly pha lê ánh mắt cảnh giác, vội vàng lắc đầu.

Ban ngày xem phòng ngủ làm gì. Xem xét liền cảm thấy không có ý tốt.

Đoạn Việt Chinh cười sờ sờ đầu của cậu: "Này. Buổi tối em muốn ăn cái gì, tôi sẽ gọi điện đặt đồ ăn bên ngoài.,"

Đồng Miên nói: "Cái gì cũng được, em không có kén ăn."

Khi nói mình không phải là người kén ăn, cậu khá tự hào nhìn Đoạn Việt Chinh với đôi mắt đen láy ẩm ướt khiến người ta liên tưởng đến một loại chim sẻ tung tăng nhảy nhót trên tuyết trắng vào mùa đông.



Đoạn Việt Chinh nhẹ nhàng cười nói: "Được."

Hắn đứng dậy, trùng hợp là chuông điện thoại reo lên. Nhìn xuống ID người gọi, anh bước tới ban công nhận điện thoại nói bằng tiếng Anh, Đồng Miên chỉ nghe thấy một loạt thuật ngữ chuyên môn liên quan đến REITs. Một lúc sau, đổi thành tiếng Đức, giọng nói của hắn trở nên không kiên nhẫn, hoàn toàn khác với vẻ dịu dàng khi đối mặt với Đồng Miên. Cuối cùng nói hai câu bằng tiếng Anh.

Đồng Miên đã hiểu.

Hắn nói: "Hôm nay tôi kết hôn, tâm trạng của tôi đang rất tốt. Nếu cậu lại phạm sai lầm như vậy cậu có thể rời khỏi tiếng Trung vào ngày mai, mời bảo trì thái độ chuyên nghiệp". Hôm nay kết hôn.

Đồng Miên cầm trong tay góc giấy chứng nhận kết hôn, không nhịn được duỗi chân đá vào chân ghế sô pha. Àii kết hôn, thật là thần kỳ.

Mặc dù không có hôn lễ họ cũng đã đồng ý không tiết lộ để không ảnh hưởng đến việc học của Đồng Miên nhưng chuyện kết hôn... không cần ngoại giới biết, giống như một sợi tơ mỏng trong suốt ôm lấy ngón út của hai người bọn họ, đưa tay lúc động tâm thì sẽ biết nhau.

Sau khi họ cùng nhau ăn tối, Đoạn Việt Chinh đưa Đồng Miên trở lại trường học.

Đồng Miên có chút xấu hổ không muốn ở lại qua đêm, ngày hôm sau liền có tiết học sớm. Chiều hôm sau cậu cũng hẹn phỏng vấn thực tập, cậu đến văn phòng tiếng Trung Bắc Kinh phỏng vấn tại chỗ, không qua mạng.

Khi đến gần cổng trường, Đồng Miên nói: "Học trưởng, mời anh dừng xe ở gần đây em sẽ đi bộ vào."

Đoạn Việt Chinh hỏi: "Tại sao? Cổng trường cách ký túc xá khá xa."

Đồng Miên nhỏ giọng nói: "Em muốn mua một cốc trà sữa."

Đoạn Việt Chinh nói: "Vậy anh sẽ đợi em trên xe."

"Ở đây cấm ngừng, Anh đi về đi." Khi cậu năn nỉ người khác, cậu vô thức nói giọng miền nam hơi giống như hành động như một đứa đang nũng nịu.

Đoạn Việt Chinh đặt tay lên vô lăng gõ gõ ngón tay, quay đầu nhìn cậu: "Em không muốn anh đưa em về ký túc xá đúng không?"

Đồng Miên: "..." Cậu phủ nhận: "Không có, em mới không có. Em chỉ muốn đi dạo, nhưng em vừa ăn quá no." Cậu bắt đầu mở dây an toàn, cố gắng mở cửa, cậu quay lại nhìn Đoạn Việt Chinh với đôi mắt sáng ngời, ra hiệu cho hắn mở cửa, Đoạn Việt Chinh nói, "Có vẻ có một người chồng hợp pháp như tôi khiến em xấu hổ."

Mặt Đồng Miên lại đỏ lên, nhỏ giọng hô: “Học trưởng.”

Đoạn Việt Chinh chỉ nghĩ trêu cậu thật vui, da mặt mỏng trêu một chút liền đỏ mặt, ánh mắt sáng ngời khi nhìn người, thật sự rất đáng yêu. Dù vậy hắn vẫn ung dung mà nhìn Đồng Miên, nói: "Với quan hệ bây giờ của chúng ta em vẫn gọi anh là học trưởng? Gọi tôi một tiếng tôi liền thả cho em đi."

Đồng Miên: "Gọi là gì?"

Đoạn Việt Chinh nói: "Em nghĩ nên gọi là gì?"

Lỗ tai Đồng Miên đỏ thấu, năn nỉ: "Học trưởng, mở cửa một chút đi mà."

Đoạn Việt Chinh ấn nút mở cửa Đồng Miên nóng lòng bước xuống xe. Đoạn Việt Chinh ấn cửa kính xe xuống nhìn thấy Đồng Miên từ phía trước đi tới nở nụ cười trên môi, lại thật đáng yêu vẫy gọi: “Học trưởng, em đi đây.” Đang nghĩ ngợi gì đó, cậu đột nhiên hỏi: “Học trưởng, anh muốn trà sữa không em sẽ mua cho anh một ly”.

Đoạn Việt Chinh nói: "Không cần, tôi có thể tự mình đi." Ngừng một chút, hắn cười nói: "Ngày mai gặp lại."

“Ngày mai gặp lại.” Nói xong, Đồng Miên nhận ra bọn họ không hẹn mà gặp vào ngày hôm sau. Cậu nói: "Học trưởng, vậy anh lái xe phải chú ý an toàn."

Đoạn Việt Chinh không có về nhà mà trực tiếp lái xe trở về công ty giải quyết công việc. Hắn làm thêm đến hơn 11 giờ, vừa về đến nhà thì nhận được điện thoại của bố, nói thẳng vào vấn đề: "Con kết hôn rồi à?"

Đoạn Việt Chinh: "Vâng."

"Ừm..." Đoạn Thành Quân có chút không nói nên lời: "Cũng không nói cho chúng ta biết tại sao đột nhiên như vậy. Đối phương thế nào? Nhớ mang về gặp mặt một lần."

Điện thoại được tiếp nhận, đổi thành một giọng nói nhẹ nhàng: "Xảy ra chuyện gì sao lại đột ngột như vậy? Là học sinh của tôi, Đoạn Việt Chinh, anh đã làm gì với người ta?"

Đoạn Việt Chinh bất đắc dĩ: "Mẹ... Chúng con kết hôn bình thường con có thể làm ra chuyện gì."

Chu Nhiễm nói: "Đó là một đứa trẻ ngoan. Vẫn còn là con nít, đừng bắt nạt thằng bé."

Đoạn Việt Chinh: "Con không phải loại người như vậy, nhân phẩm của con như thế nào mẹ cũng hoài nghi sao?"

Đoạn Thành Quân nhận điện thoại, phi thường xác thực nói: "Rất đáng ngờ. Lúc nào dẫn người về nhà xem, con cũng đừng bắt nạt người ta."

Đoạn Việt Chinh: "Được. Để con xem tình huống."

Sau khi tắm xong, tại thời điểm hắn đọc sách thì tâm tư chợt động, tìm ra điện thoại di động gửi cho Đồng Miên một tin nhắn WeChat bằng giọng nói.

Âm thanh được tách ra bởi sóng vô tuyến, có từ tính lạ thường, sâu lắng và nhẹ nhàng.

"Em ngủ chưa? Bạn học Đồng Miên."

Đồng Miên đang nằm trên bàn để kịp làm bài tập, ngày mai còn phải lên lớp.

Cũng chưa muộn lắm cậu đã sớm làm xong, nhưng đột nhiên cậu không thể tìm thấy giấy bài tập chỉ có thể viết lại lần nữa tương đương với việc chép lại lần nữa, đơn giản. Cậu tiện tay mở máy, tiếng “Ngủ chưa?” Đột nhiên vang lên, âm thanh khá lớn.

Đột nhiên, hai người bạn cùng phòng trong ký túc xá quay đầu bát quái: "Đồng Đồng, là ai vậy?"

Đồng Miên vẻ mặt bình tĩnh, cũng không nhìn lại: "Một vị học trưởng."



“Học trưởng.” Từ Giai Thần nói: “Đồng Đồng của chúng ta, có số đào hoa.”

Đồng Miên ngượng ngùng nói: "Mới không có."

Từ Giai Thần hỏi: "Học trưởng là A, B hay O, dáng dấp thế nào? Ban số mấy? Đang làm gì? Đang theo đuổi cậu sao?"

Đồng Miên: "Hỏi nhiều như vậy, không nói cho cậu."

Từ Giai Thần: "Số đào hoa của Đồng Đồng thật sự đến rồi, có phải là cái người hôm đó 4628 không?"

Đồng Miên nghiêm túc nói: "Tớ đang làm bài tập, đừng quấy rầy tớ."

Cậu trả lời bằng tin nhắn: Em vẫn chưa ngủ có chuyện gì vậy?

Đoạn Việt Chinh nói: Tôi muốn nói chuyện với em.



Tiết học buổi sáng vào ngày thứ hai của Đồng Miên là kinh tế tài chính, giáo sư là Phó Hiệu trưởng Chu Nhiễm.

Đồng Miên rất thích khóa học này, không giống như các khóa học chuyên môn chung rất nhạt nhẽo, khóa học này bắt đầu từ những giả định ở cấp độ dưới cùng, có nền tảng toán học vững chắc và khá kỹ lưỡng. Chu Nhiễm lão sư cũng là giáo viên yêu thích của Đồng Miên.

Nhưng bây giờ có tầng, ờm, có quan hệ khác, nhìn mặt lão sư trong lớp liền có chút thất thần.

Chu Nhiễm hỏi: "Vậy ở đây, chúng ta hãy xem xét quỹ sách P cùng quỹ sách T. Làm thế nào để chứng minh sự tách biệt của hai quỹ?" Cô ấy liếc nhìn xung quanh và nói, "Đồng Miên, em có thể cho tôi biết được không?"

Đồng Miên: "..."

Cậu ấp úng giải thích phương pháp xây dựng, Chu Nhiễm lão sư khá hài lòng. Nhưng nhìn vẻ mặt thất thần của những bạn học khác, cô thở dài nói: "Nghe kỹ đi, đều ngủ giống như Đồng Miên vậy. Sao nhìn như không hiểu vậy? Tôi đang giảng thiên thư sao?"

Những bạn học khác kéo dài thanh âm: Đúng vậy a lão sư ——

Lúc trước Đồng Miên có vấn đề nào khó hiểu thường hỏi giáo viên hết lớp này đến lớp khác khi tan học, nhưng hôm nay lại có chút ngượng ngùng. Sau giờ học, cậu muốn chuồn nhanh, nhưng lại bị lão sư Chu Nhiễm trực tiếp nhìn chằm chằm: "Cái đó, Đồng Miên em đợi trước."

Đồng Miên đeo cặp sách trên lưng, ngoan ngoãn đứng tại chỗ.

Sau khi nói chuyện với các học sinh khác, Chu Nhiễm đi tới chỗ Đồng Miên, cười nói: "Đi thôi, ăn cơm với cô."

Đồng Miên lúng ta lúng túng đồng ý. Suốt đường đi cậu cứ cúi gằm mặt, lão sư trả lời từng câu cậu hỏi, như một người gỗ nhỏ chọc ngoáy, di chuyển. Sau khi ngồi xuống nhà ăn của nhân viên, Chu Nhiễm mới nói: "Tiểu Đồng, cô có thể gọi em là Tiểu Đồng được không? Cô mới biết ngày hôm qua em và Đoạn Việt Chinh đã kết hôn."

Đồng Miên có chút xấu hổ: "Chúng em cũng mới kết hôn ngày hôm qua."

Chu Nhiễm nhịn không được cười lên: "Em đừng khẩn trương. Không cần khẩn trương, coi cô là giáo viên là được, đừng coi cô là mẹ của Đoạn Việt Chinh. Cô muốn nói chuyện phiếm cùng em, em gần đây viết luận văn REITs như thế nào rồi? "

Đồng Miên không cảm thấy lo lắng khi nói điều này. Cậu mô tả một chút tiến độ của mình sau đó nói về vấn đề khiến cậu hoang mang, cũng như các nút thắt cổ chai nhận được một số lời đề nghị từ giáo viên. Trò chuyện luận án sau đó về việc học, Chu Nhiễm nói: "Sau khi tốt nghiệp, em định đi làm hay tiếp tục học? Em có muốn đi nước ngoài không?"

Đồng Miên lắc đầu: "Có thể, sẽ tiếp tục đi học."

"Không sao đâu, từ từ suy nghĩ đừng nóng vội. Bây giờ có nhiều thời gian, nếu có gì bối rối thì nói với Đoạn Việt Chinh, nó hiểu rõ vấn đề của các con hơn. Hòa hợp ở chung." Nói xong, cô nhìn Đồng Miên đột nhiên cười lên: "Tiểu Đồng bọn con thật sự là, con và Đoạn Việt Chinh...cô không nghĩ tới, quá nhanh."

Đồng Miên đỏ mặt cười, nhỏ giọng nói: "Lão sư, em cũng vậy khi em đồng ý dường như còn chưa tỉnh."

Chu Nhiễm bật cười.



Vào buổi chiều, Đồng Miên đeo cặp sách đi đến văn phòng Bắc Kinh của quỹ tiếng Trung để phỏng vấn. Cậu đang mặc một bộ vest lịch sự, chính là bộ mà cậu đã chụp ảnh cưới ngày hôm qua, bộ vest duy nhất được may đo. Mặc dù ăn mặc rất chỉnh tề nhưng với chiếc cặp sách trên lưng đôi má mềm mại ửng hồng trông cậu vẫn như một cậu học sinh.

Hôm nay là Superday phỏng vấn tiếng Trung.

Superday là cuộc phỏng vấn cuối cùng sau một loạt các cuộc phỏng vấn để quyết định có nhận được lời mời thực tập hay không. Có khoảng hai mươi ba mươi ứng viên, tất cả đều tập trung trong một phòng họp lớn Đồng Miên cũng nhìn thấy một người bạn học cùng khoa, nhưng không biết rõ về bọn họ nên cũng không đi chào hỏi.

Cậu trò chuyện với người bên cạnh biết được rằng bên kia có cơ hội Superday sau hai vòng kiểm tra viết, bốn vòng phỏng vấn qua điện thoại và hai vòng phỏng vấn qua video.

—— Còn cậu chỉ giao một bản sơ yếu lý lịch, trên bản lý lịch cũng không có bất kỳ kinh nghiệm thực tập nào.

Mặc dù điểm tốt nhưng nó là hạng nhất của trường.

Nhìn những thí sinh cùng bạn học xung quanh, Đồng Miên không khỏi căng thẳng.

Cho đến khi một chị phỏng vấn bước vào phòng họp.

Chị phỏng vấn an ủi mọi người: "Đừng căng thẳng, mọi người cứ thoải mái đi chúng ta sẽ bốc thăm ngay". Hai người đi sau cô có thể là phỏng vấn hoặc nhân viên công tác, mang theo rất nhiều kẹo để chia cho mọi người. Một người trong số họ nói: "Thật tình cờ khi hôm nay tôi đến phỏng vấn, tôi có cơ hội gặp trực tiếp sếp lớn. Sếp lớn của chúng tôi đã kết hôn hôm qua, phát cho mọi người một viên kẹo mừng."

Đồng Miên một tay cầm kẹo, người phỏng vấn mỉm cười động viên: "Dính chút hỉ khí, phỏng vấn cố lên!"

Đồng Miên nói thầm trong lòng: Cùng nhau hạnh phúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Abo] Thỏa Thuận Hôn Nhân Có Độ Phù Hợp Cao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook