Ác Ma Chi Phối Ngàn Tầng Kịch Bản

Chương 3: Cẩn thận, con chó sắp chạy

Kim Hồng Thạch

27/02/2022

Bước vào cửa bộ Công an, bầu không khí bỗng nhiên biến đổi. Những tinh anh trong bộ vest ra vào trên lối đi với vẻ mặt nghiêm túc, cảnh tượng vội vàng. Makima không khỏi nghĩ đến những thuộc hạ đã chết mười lần cùng cô trên chuyến tàu trước đó.

Không hổ là trận doanh riêng của thợ săn quỷ, nhìn mọi người đều có vẻ rất tài giỏi.

Có điều, ngoại trừ mùi của con người bình thường ra, thì Makima còn ngửi thấy được một loại hơi thở khác biệt khác. Mùi hương này rất vi diệu, giống như mùi của một con chó đen chăn cừu đang lẫn trong một bầy cừu trắng như tuyết.

Hay nói đúng hơn, là mùi của những kẻ săn mồi.

Nhắc nhở: Bạn đã tiến vào phân đội dị biệt của bộ Công an.

【phân đội dị biệt chống quỷ】: Để đối phó với tình trạng dị thường xuất hiện thường xuyên tại Nhật Bản, bộ Công an Tokyo đã thành lập các phân đội dị biệt nhằm chống lại ma quỷ. Tại trụ sở chính Tokyo, có tổng cộng hơn 1.000 thợ săn quỷ và thợ săn quỷ dân sự đã đăng ký chính thức.

Làm thợ săn đăng ký chính thức, bạn sẽ được hưởng quyền lợi chất lượng cao như bảo hiểm y tế, hay một tháng nghỉ phép có lương.

Làm việc phải kết hợp với nghỉ ngơi. Ngoài cốt truyện chính ra, hy vọng bạn sẽ tận hưởng thời gian nghỉ phép một cách hợp lý. Chúc bạn chơi game vui vẻ.

Thật săn sóc. Người chơi nghĩ thầm. Thật không có nhiều game nhắc nhở người chơi kiểu này đâu.

...

"Makima."

Đi trên khu vực phân đội dị biệt, thể nào cũng gặp phải người quen của Makima trước đây. Một người phụ nữ với màu tóc đen dài vừa phải trong bộ vest đi đến trước mặt cô. Bên mắt phải cô ta có đeo một dải băng bịt mắt màu đen, và khi cô ta bước tới có mang theo mùi Marlboro nồng nặc, có vẻ như cô ta vừa mới hút thuốc ở bên ngoài.

Trước khi Makima kịp nói, hệ thống đã phát ra một tiếng "đinh", một lời nhắc tự động xuất hiện.

【Thông tin mới về phân đội dị biệt đã được cập nhật.】

【Bản mở rộng bao gồm danh sách bạn bè hiện tại của Makima, người chơi có thể ấn vào phần giới thiệu nhân vật để xem.】

【Himeno:

Thân phận đã biết: thợ săn quỷ cao cấp thuộc phân đội dị biệt Khóa 4 Tokyo

Năng lực đặc thù: lập khế ước với quỷ ma bằng mắt phải

Sở thích: hút thuốc, trêu chọc các em trai nhỏ】

Nhắc nhở: Bạn có thể kiểm tra độ hảo cảm của đối phương.

Trước khi chào hỏi đối phương, người chơi nghiền ngẫm thông tin của cô ta. Đây chính là góc nhìn của Thượng đế sao? Nhưng【lập khế ước với quỷ ma】nghĩa là gì? Makima mỉm cười, gật đầu với người đối diện: "Tiền bối Himeno."

Thấy cánh tay phải giơ lên của Himeno đang bị băng bó, cô liền hỏi: "Vết thương của chị khá lên chưa?"

"Miễn cưỡng tốt đi, dù sao cũng tạm dùng được."

Himeno thản nhiên trả lời, nghĩ đến vết thương, tâm trạng của cô ta có chút không tốt. Khi đi ngang qua, cô ta thuận tay lấy tách cà phê của Makima. Sau khi thấy cột dữ liệu của đối phương hiện ra【điểm hảo cảm: 10】, cô gái tóc hồng với đôi mắt tròn xoe vẫn không biểu hiện gì, ngoan ngoãn đi theo đối phương.

10 điểm hảo cảm nhiều lắm là xem như đồng nghiệp thông thường. Nhưng thân phận thợ săn quỷ cao cấp của đối phương đủ để cô kiên nhẫn thu thập thông tin.

"Senpai định đi đâu tiếp theo?"

"Đi bàn giao nhiệm vụ. Làm cái nghề này có khi nào được rảnh đâu."

"Vất vả quá."

"Cấp trên đã sắp xếp cho tôi một người cộng sự. Mà sao ai cũng được."

"Nếu vậy... Senpai thấy Hayakawa thế nào?"

Người phụ nữ vốn đang lười biếng bước đi rốt cuộc cũng quay lại nhìn Makima, trong mắt không giấu nổi vẻ ngạc nhiên. " Làm sao cô biết Aki- kun..."

Nghe thấy lời nhắc là nhân vật trong cốt truyện, 【Aki Hayakawa】, đã được mở khóa trong phần giới thiệu, Makima khẽ mỉm cười. Cô chậm rãi bước qua Himeno, "Chị có muốn trò chuyện với tôi một chút về Hayakawa Aki, và 'khế ước quỷ' của cậu ta không?"

...

Thông tin là một thứ rất quan trọng.

Đây là Makima, hay còn gọi là trải nghiệm tâm đắc quý giá nhất mà người chơi có được trong vô số trò chơi.



Sau mười lần Game Over đáng xấu hổ trong tuyến chuyến tàu chính Shinkansen ở giai đoạn đầu, thì có rất nhiều thông tin về nhân vật trong cốt truyện đã biến mất vì chúng không được lưu lại. Nhưng điều này không có nghĩa là Makima đã quên hết mọi thứ.

Ngược lại, cô ấy sử dụng thông tin để suy đoán được là,【Makima】sẽ có quan hệ thân thiết hoặc thân mật khác với【Denji】,【Hayakawa Aki】và【Himeno】trong tương lai.

Mặc dù chưa rõ mối quan hệ giữa bọn họ tốt cỡ nào, nhưng ít nhất trước khi Makima đi công tác ở Kyoto, cô ấy đã không quên đi ăn mừng cùng họ trong quán bia.

Trong phần giới thiệu nhân vật do trò chơi cung cấp, năng lực đặc thù của Himeno được viết ra thoải mái, và cô ta cũng không ngại che mắt phải của mình bằng dải băng bịt mắt. Như vậy có thể đoán rằng, ở phân đội dị biệt, việc người thường【lập khế ước với quỷ】được xem là một việc bình thường.

Vì vậy, câu hỏi thăm bâng quơ về quỷ khế ước của Hayakawa Aki, chính là chiến lược táo bạo của Makima. Thợ săn quỷ nếu muốn đăng ký chính thức vào hệ thống An ninh thì cái gì cũng phải công khai minh bạch, nên sẽ không cho chuyện che giấu quỷ khế ước của nhau.

May thay, cô đã đi đúng bước.

Sau đó, cô đã nhận được thông tin quan trọng từ Himeno về nhân vật đầu mối trong tuần này.

"Đúng thật không ngờ, người hôm qua tôi gặp lại là Aki- kun, Makima cũng biết rồi đó."

Điểm hảo cảm của Himeno đã tăng lên thành 12. Có vẻ như việc trò chuyện phiếm cũng có thể gia tăng độ thân cận. "Aki- kun đã có nhiều kinh nghiệm đối phó với quỷ trong các hoạt động dân sự trước đây. Lần này bị cấp trên để mắt đến, cũng coi như là một sự khẳng định năng lực dành cho cậu ấy đi."

"Nhưng, bị điều đến làm cộng sự của tôi, thì đúng là bất hạnh cho cậu ấy." Himeno ra hiệu số 6 bằng tay. "Đây là người thứ 6 rồi... Tôi hy vọng cậu ta sẽ sống lâu một chút."

"Tuy nói vậy, nhưng có vẻ senpai rất hài lòng với Hayakawa- kun."

"Tại mặt thằng nhóc đó đẹp." Himeno lười biếng nhấp một ngụm cà phê. "Đẹp đến nỗi con cáo cũng muốn làm thân với nó. Nghe nói vào ngày đầu tiên đến, nhóc ấy đã lập khế ước với 'yêu hồ'".

——Nói cách khác, mùi động vật ăn thịt loáng thoáng quanh đây là đến từ những con quỷ kế ước.

Có thể đưa ma quỷ vào trong địa bàn của thợ săn quỷ, nói gì thì nói, những người ở đây cũng tài cao gan lớn thật.

Nhắc nhở: Thông tin về nhân vật【Hayakawa Aki】đã được cập nhật.

【Hayakawa Aki

Thân phận đã biết: thợ săn quỷ, từng tham gia các hoạt động dân sự, sắp tới sẽ được đưa vào phân đội dị biệt Tokyo, cộng sự thứ 6 của Himeno

Ngoại hình: dễ nhìn (được Himeno và yêu hồ chứng nhận)

Năng lực đặc thù: lập khế ước với yêu hồ, sử dụng cử chỉ hình cáo để triệu hồi quỷ???

Sở thích: báo thù, điều tra quỷ súng】

Thật muốn gặp Hayakawa Aki một lần, người mà được cả quỷ và người công nhận. Năm lần trên tàu trước, người chơi chỉ có thể nghe được một giọng nam rất trẻ trên điện thoại mà thôi.

Sau khi xem xong phần giới thiệu, Makima tạm gác việc này sang một bên. Đúng lúc này, giọng của Himeno truyền đến. "Mặc dù tôi không biết quỷ khế ước của cô là gì, nhưng cũng đừng bất cẩn nha."

"Quỷ hình thành từ nỗi sợ của con người gì. Con người càng sợ cái gì, thì con quỷ đó sẽ càng lớn mạnh. Nhiệm vụ của chúng ta là tìm ra bọn quỷ, sau đó giết chúng."

"Cấp trên cũng sẽ xếp cho cô một người cộng sự thôi, Makima à... Lời này tôi chỉ nói một lần, coi như là nhắc nhở hậu bối."

Himeno nghiêm túc nói. "Con người chỉ có một mạng sống. Vì thế, vào thời khắc nguy hiểm, đừng quan tâm đến cộng sự của mình, mà hãy lo bảo vệ cho bản thân trước, hiểu không?"

...

Cuối cũng cũng không gặp được vị đội trưởng Kishibe lợi hại trong lời đồn.

Đối phương đi công tác rồi. Makima vô cùng thất vọng.

Sau khi có biết một vài nhân vật hình như không có mấy quan trọng trong cốt truyện, Makima tuỳ ý rời khỏi toà nhà An ninh và lang thang khắp nơi. Trước khi đi, cô còn cố tình tìm Himeno để xin thông tin liên lạc, bao gồm tài khoản LINE và INS.

Ngẫu nhiên nhấn vào INS, tất cả các bài đều đăng hình món tráng miệng từ nhà hàng Himeno đã check in hay hình của những idol soái ca nhà J. Đây đều là những thứ mà thiếu nữ thích, cho dù là một thợ săn quỷ dãi nắng dầm mưa cũng không ngoại lệ.

Sau những lời hỏi thăm hào phóng của cô, điểm hảo cảm của đối phương đã tăng lên. Trên chuyến tàu trở về, Makima kiểm tra độ hảo cảm của Himeno là- 28. Có vẻ bây giờ đã có thể nói chuyện và gửi email liên lạc cho nhau như một người quen rồi.

Nể mặt đối phương đã cung cấp nhiều thông tin như vậy, cô quyết định về sau sẽ tìm cô ta thường xuyên một chút.

Makima nghĩ vậy, đóng trang INS mà mình đã like, thả di động về lại túi. Lúc này đã qua giờ tan trường cao điểm, nên có rất ít người trên xe điện. Cô thản nhiên tìm một chỗ trống ngồi xuống, ôm hai má, ngắm cảnh bên ngoài cửa sổ.

Đối diện chỗ ngồi là ba bốn học sinh trung học mặc đồng phục hai màu đen trắng. Cho dù họ đang im lặng, thì cảm giác tồn tại của nhóm thiếu niên cao lớn ấy vẫn rất cao. Makima liếc mắt một cái: thì ra, tất cả đều thuộc câu lạc bộ bóng rổ.

Ngay cả trong thế giới trò chơi tồn tại ma quỷ này, một trong những đặc điểm của thời học sinh Nhật Bản vẫn luôn là các hoạt động CLB.

Sau khi kết thúc cuộc sống xã hội, họ cùng nhau về nhà, thật đúng là tuổi trẻ.



Nhưng liệu có được phép mang vật nuôi lên tàu không ta? Makima nghiêng đầu. Bé con trong ba lô của cậu nhóc tóc xanh biển kia hình như đã không thể kiềm chế nổi nữa rồi.

"Uông ô!"

"Suỵt! Im lặng nào, số 2!"

Ngay khi ba lô của cậu ta được mở ra, một con chó nhỏ xinh xắn nhanh chóng nhảy xuống. Thấy thế, mấy thiếu niên khác ngay lập tức chạy đến giúp đỡ, vừa lo sợ mọi người nhìn thấy, vừa không ngừng vây quanh con chó nhỏ. Makima không nhịn được khẽ cười.

Thật thú vị, rõ ràng đã có một thiếu niên tóc đỏ sợ toát mồ hôi rồi.

Nhưng dù sợ như thế thì vẫn giúp bạn mình giấu nó ư? Đúng thật là bạn tốt.

Giống như nhận thấy ánh nhìn chăm chú của cô, thiếu niên tóc xanh biển với hơi thở tươi mát ngẩng đầu lên. Đôi mắt cậu ta khẽ mở to nhìn Makima, như thể phát hiện một điều kỳ lạ nào đó.

Makima vẫy tay chào đối phương, miệng phát ra khẩu hình: Trái tim · nhỏ.

Đối phương nhíu mày, dường như có một chút không hiểu.

——Cẩn thận. Con chó muốn chạy nha.

"Gâu gâu!"

"A! Số 2! Đừng chạy!"

"...Ô! Sao lại có chó ở đây!!"

"Này! Kagami, Kuroko! Mau ngăn số 2 lại!"

Thì ra cậu nhóc đó tên là Kuroko... Cùng với âm thanh nhắc nhở thường lệ của hệ thống, Makima bước xuống xe điện, để mặc những thiếu niên đang luống cuống bắt con chó lại ở phía sau. Có lẽ không phải là nhân vật quan trọng gì trong cốt truyện, nên nếu sau này có duyên thì hẵng tìm hiểu cũng được.

Mà nhắc mới nhớ, một trong những sở thích của Makima là nuôi chó, đúng không?

...

Người chơi cũng không ghét chó. Giống như【Makima】, cô vô cùng khoan dung với sủng vật.

Sau khi trở thành【Makima】lúc sau, cô vô tri vô giác cũng thích chó hơn. Chó ngoan ngoãn nghe lời, độ trung thành cao, lại là vật nuôi lúc nào cũng ở nhà đợi chủ, tri kỷ hơn nhiều so với các loài động vật khác.

Cô nghĩ trong nhà Makima chắc cũng có nuôi chó cưng, và đã hình dung ra cảnh con chó sẽ phấn kích bổ nhào ra khi cô mở cửa. Chính là không ngờ rằng, Makima lại có nhiều chó đến vậy.

Và tất cả đều là những chuyên gia phá hoại nhà cửa, Husky và Alaska.

【Makima】 chắc chắn có không ít tiền. Cô bước vào khu chung cư mà tầng 2 và tầng 3 là bất động sản của Makima. Mở cửa chính trên tầng hai ra, ta sẽ thấy một căn phòng được trang trí gọn gàng ấm áp, sau đó có bảy tám con chó lớn lao ra. Makima nhẹ nhàng chạm vào con Husky mắt xanh gần nhất, rồi nhìn nó điên cuồng vẫy đuôi như một cục pin.

"Thật là thú vị." Niềm vui của việc nuôi chó chỉ có thể được trải nghiệm khi bước chân vào nhà.

Cô lần lượt vuốt ve những con chó xung quanh, rồi chậm rãi gọi tên chúng. "Tiramisu, Su Kem, Chocolate..."

"Mẹ về rồi đây."

ac-ma-chi-phoi-ngan-tang-kich-ban-3-0

==

*Tác giả có lời muốn nói:

Himeno: Đời người chỉ có một tính mạng.

Makima: Xin lỗi, tôi có vô số tính mạng.

Himeno: Cô hãy mặc kệ cộng sự của mình vào thời điểm nguy hiểm.

Tác giả (lật xem truyện tranh): Ahhhh

*Tác giả trong toàn bộ phần bên dưới đều là Kim Hồng Thạch.

ac-ma-chi-phoi-ngan-tang-kich-ban-3-1

#Đăng chính thức tại Wattpad ngày 25/2/2022 bởi umi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Ma Chi Phối Ngàn Tầng Kịch Bản

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook