Ác Ma Chi Phối Ngàn Tầng Kịch Bản

Chương 4: Gặp gỡ các thám tử

Kim Hồng Thạch

01/03/2022

Một ngày mới phải bắt đầu bằng một bữa sáng thịnh soạn.

Trong bếp thoang thoảng mùi cà phê thơm ngát. Bánh mì nướng giòn, bên trên phết bơ và mứt, ăn kèm với salad tươi ngon. Makima chăm chú thưởng thức đồ ăn trong khi những con chó đang vui vẻ vẫy đuôi bên cạnh.

"Đợi một chút, mẹ sẽ cho mấy con ăn sau."

Makima lau đầu ngón tay, sau khi nhìn thoáng qua mặt sàn, không khỏi thở dài. Cũng giống như các con chó trong hiện thực, những bé con hoạt bát của cô đã hiển nhiên đem không gian rộng rãi tầng 2 tầng 3 trở thành khu vui chơi. Lông chó rụng đầy nhà, ngay cả quần áo của cô cũng bị dính không ít.

Trò chơi cũng quá để ý tiểu tiết.

Vì đang trong kỳ nghỉ, nên buổi sáng Makima không cần phải đến bộ Công an để báo cáo, thời gian rảnh này phù hợp cho cô dọn nhà. Cô cẩn thận dùng cây lăn dính lông chó bám trên quần áo và sofa, rồi lau sạch sàn bằng máy hút bụi công suất lớn. Số lông rụng của bảy con chó nhiều kinh người, cuối cùng, một bao lớn lông chó đã được gom lại.

Một bao như này, có thể dùng để làm thành mấy món đồ chơi bằng nỉ.

Có thật sự nhiều lắm không? Makima nghĩ. Tiếng chuông leng keng từ trên lầu vang xuống, có lẽ mấy nhóc lại đang đùa giỡn rồi. Kể từ tối qua, sau khi ở trước mặt cô bại lộ bản chất thật, những chú chó kéo xe này đã không phụ lòng biệt danh của mình mà quậy phá tưng bừng, khiến một người theo chủ nghĩa yêu chó như cô cũng phải đau đầu.

Làm vệ sinh không khó, nhưng nếu cứ tiếp tục như vậy, thì công việc này sẽ chẳng bao giờ kết thúc.

Makima thật sự rất yêu chó. Nhưng cô càng muốn dành nhiều thời gian hơn cho việc mở rộng bản đồ thế giới trò chơi.

"Mấy con phải nghe lời chứ."

Tiramisu vừa hay đi xuống cầu thang với cái nhìn đắc ý của một kẻ thắng cuộc. Nó dụi sát người vào ống quần của Makima để làm nũng. Cô gái tóc hồng ngồi xổm xuống, sờ sờ lỗ tai của Husky.

"Mẹ không cần những con chó không biết nghe lời." Hay giờ đưa chúng đến nông thôn để được nhàn rỗi hơn? Sau này có ngày nghỉ thì đến thăm chúng sau cũng được.

Giọng nói rõ ràng rất nhẹ nhàng, nhưng khi được phát ra từ cô, nó dường như có thêm một sức mạnh nào đó không thể giải thích được.

Makima dừng lại một chút, cùng lúc đó, Tiramisu hoảng sợ cúi đầu, cụp đuôi lại tỏ vẻ như đã hiểu.

Tiramisu: Đừng bỏ con, đừng bỏ con mà... Con sẽ là chó ngoan của Makima!

"...Hả?"

Nhắc nhở: Bạn đã thức tỉnh khả năng thiên phú -【chi phối】.

Nhân vật được chọn: Makima

Ngoại hình: tóc dài vừa màu hồng, mắt vàng hình vòng tròn.

Thân phận đã biết: sĩ quan Khóa 4 bộ Công an sở Cảnh sát Tokyo???

Năng lực đặc thù: chiến đấu, không dễ dàng bị giết, chi phối LV. 1

Sở thích: nuôi chó, thu thập thông tin???

Kẻ thù: □□???

Chi phối LV. 1: Khả năng thiên phú của Makima. Bạn có thể cộng hưởng và ra lệnh cho động vật xung quanh mình.

Hãy thu thập giá trị kinh nghiệm để có thể thăng cấp năng lực lên bậc cao hơn (0/200).

Makima nhìn vào cụm từ【sinh ra đã có】. Cô ấn vào biểu tượng cấp bậc màu xám tiếp theo: sau khi nâng cấp CHI PHỐI, khả năng thiên phú của bạn sẽ được tiến hoá lên thành【chi phối LV. 2】.

Người nào có khả năng "ra lệnh" cho động vật?

Công chúa Ariel sao?

Dù vậy, việc tình cờ phát hiện ra năng lực đặc biệt khiến cô vô cùng khoái chí. Makima cười nhẹ, tâm tình đặc biệt tốt. Cô đặt cây lăn sang một bên, đứng lên, nhàn nhã phủi bụi dính trên người.

Sau khi thức tỉnh【chi phối LV. 1】, cô có thể cảm nhận được vị trí của những con chó trong nhà mà không cần nhìn bằng mắt. Ví dụ, có một con đang trốn sau sofa tầng hai, một con đang núp sau cầu thang nhìn trộm cô... Nhưng cô không định doạ tụi nó sợ nữa, vì phương pháp đánh một cái rồi cho ăn mới là phương pháp tốt nhất.

"Về sau không được đánh nhau ở nhà. Cũng không được phép đụng vào những bông hoa ở ngoài ban công. Mẹ không muốn thấy những chậu hoa bị vỡ, nghe rõ chưa?"

Nhìn vào trong gương, Makima chải mái tóc dài của mình rồi tết nó lại, cuối cùng mặc chiếc áo khoác vest vào. Khi lướt mắt qua cửa sổ, trong đầu cô bỗng nhớ đến một việc. "Đúng rồi."

ac-ma-chi-phoi-ngan-tang-kich-ban-4-0

Mở cửa sổ ra, Makima hài lòng khi thấy hai con chim sẻ đang ríu rít mổ hạt kê. Ý tưởng để lại một vài hạt kê tối qua đúng là sáng suốt. Tất cả mọi thứ trong thế giới trò chơi này đều nên được tận dụng, ngay cả bệ cửa sổ trống này.

"Xin chào, hai bạn có thể giúp tôi tìm một người gọi là "đội trưởng Kishibe" không? Anh ta là đội trưởng của phân đội dị biệt bộ Công An."

Cô nói với chim sẻ. "Thông tin nào cũng được, cảm ơn."



Hai con chim sẻ nhanh chóng vỗ cánh, bay đi mất.

Nhắc nhở: Dù không có ai chỉ dẫn nhưng bạn đã tự kích hoạt được【điều khiển: chim sẻ 】.

Chi phối LV. 1 thăng cấp → Chi phối LV. 2

Mở nhiệm vụ chi nhánh: Tìm thông tin về nhân vật bí ẩn【Kishibe】.

...

Trừ bỏ ma quỷ ra, thì "Nhật Bản" trong trò chơi này không có gì khác so với đất nước thật.

Ví dụ như nhà hàng gia đình nơi Makima đang ngồi, ở trong thế giới thực cũng có một quán trùng tên như vậy. Thấy quán này trên mạng được nhiều người đề cử, đến cả Himeno và Kusakabe của phân đội dị biệt cũng ghé qua, nên Makima tò mò đến xem thử.

Sau đó không may bị dính vào một vụ án.

Từ trong góc quán, Makima thấy một người nước ngoài hốt hoảng chạy ra từ toilet và hét lên rằng có người chết, một lúc sau đội cảnh sát công an xuất hiện, gặp được người quen từ bộ Điều tra trong số đó.

"Không ngờ gặp em ở đây, Makima."

Trung sĩ Takagi, người đã tăng lên 30 điểm hảo cảm sau khi được uống cà phê miễn phí, đang nhẹ nhõm vẫy tay khi nhìn thấy cô gái tóc hồng. Một cảnh sát trung niên mập mạp ở bên cạnh cảnh giác nhìn lướt qua. "Những người không liên quan thì ngồi tại chỗ đợi đến lượt thẩm vấn, giờ không phải lúc để nói chuyện."

"Thanh tra Megure, vị này chính là Makima, người mới Khoá 4 bộ Công an." Trung sĩ Takagi vội vàng giới thiệu, Makima bên cạnh cũng biết ý lấy thẻ cảnh sát ra. "Tôi đã ở trong nhà hàng từ đầu đến giờ, nếu cần gì cứ hỏi, tôi rất sẵn lòng trả lời."

Cô nhìn ra được là những người cảnh sát Nhật Bản này không quá tin tưởng người Mỹ tự xưng FBI kia, một trong số đó đang xét giấy tờ tùy thân của Google FBI, muốn nhìn xem liệu nó là thật hay giả. So sánh như thế, thì cô sẽ đáng tin hơn vì đều xuất thân từ một hệ thống cảnh sát.

Nhưng có điều, nói đi phải nói lại, tại sao lại có người Mỹ FBI ở Nhật, không lẽ họ đang truy bắt tội phạm quốc tế?

Trong nhà hàng không có camera giám sát, hỏi các nữ nhân viên phục vụ thì họ cho hay là không thấy ai khả nghi gần toilet. Makima không nằm trong diện tình nghi, nên sau khi trả lời một vài vấn đề, cô bước sang một bên và lạnh nhạt quan sát nhóm NPC đang chăm chỉ ghi chép.

Cô thấy thanh tra Megure dường như đang đợi ai đó, và khi ở ngoài cửa xuất hiện một nhóm người, hai mắt thanh tra bỗng lóe lên như bóng đèn KW—— Nếu nơi này đã sớm định ra một bộ phim điều tra hình sự, vậy thì cứ xem thôi.

Nhắc nhở: Thông tin về nhân vật【Kudo Shinichi】đã được cập nhật.

Thông tin về nhân vật【Hattori Heiji】đã được cập nhật.

Thông tin về nhân vật【Mori Kogoro】đã được cập nhật.

Thông tin về nhân vật【Mori Ran】đã được cập nhật.

Thông tin về nhân vật【Toyama Kazuha】đã được cập nhật.

Thông tin về nhân vật【Camel Andre】đã được cập nhật.

...

Không hổ danh là phim điều tra hình sự Nhật Bản, một lần lên sân khấu là có rất nhiều nhân vật nha.

Các nhân vật mới xuất hiện rõ ràng có tài năng suy luận. Đầu tiên, Hattori Heiji đưa ra những lập luận dựa vào hiểu biết của mình với chất giọng Kansai đậm chất địa phương, sau đó mọi người bắt đầu liệt kê các đối tượng tình nghi. Dù phần suy luận nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng ngoại trừ một người rõ ràng có mùi của học sinh trung học, lại mang hình hài của một đứa trẻ- Conan- kun (hay Kudo Shinichi!?) ra, thì Makima không có hứng thú với bất kỳ ai.

Tuỳ ý quét thẻ nhân vật của những người này, bọn họ nhiều nhất chỉ là người thường có chút năng lực chiến đấu mà thôi.

Kudo Shinichi, mặc dù sau khi biến thành trẻ con, sức chiến đấu của cậu ta đã cùi bắp nhiều hơn so với những người khác, nhưng bù lại cậu có một cuộc sống vô cùng phong phú.

【Kudo Shinichi

Tên hiện tại: Edogawa Conan

Thân phận đã biết: cứu tinh của cảnh sát Nhật Bản, thám tử trung học nổi tiếng; biến thành học sinh tiểu học sau khi uống thuốc độc APTX 4869, hiện đang học ở lớp 1B trường tiểu học Teitan

Năng lực đặc thù: suy luận tra án

Sở thích: bóng đá, âm nhạc

Mục tiêu: Khôi phục lại cơ thể ban đầu, điều tra tổ chức áo đen】

"Nãy giờ chị Makima là đang nhìn em sao?"

Cũng có cảm quan nhạy bén đấy. Makima mỉm cười gật đầu. Cô ngồi xổm xuống, nhìn thẳng vào mắt của cậu bé đeo gọng kính màu đen. "Vì đây là lần đầu gặp được một cậu bé thông minh như em, nên chị có chút ngạc nhiên."

"Chị cũng là cảnh sát sao?"



"Ừ, nhưng chị không thuộc bộ Điều tra. Chị ở bộ Công an, khác công việc với trung sĩ Takagi."

Makima kiên nhẫn nói. "Hôm nay không khéo gặp một vụ án, cũng là lần đầu được thấy cách làm việc của bộ Điều tra."

Loại xử lý vụ án hoàn toàn dựa vào ngoại lực, năng lực của các học sinh trung học này, nếu Makima là thủ trưởng bộ Điều tra, thì hiện tại thanh tra Megure đã được về quê làm ruộng rồi. Ít nhiều bởi vì họ, nên đã có biết bao người xem thường cảnh sát Nhật Bản.

Nụ cười dịu dàng và điềm tĩnh của cô gái tóc hồng khiến cô ấy trông không giống cảnh sát. Ít nhất là không giống "hậu bối" mà trung sĩ Takagi đã nói. Conan trong lòng có nghi hoặc mà nhìn vào đôi mắt tròn vàng kia, sau đó nhanh chóng quay đi.

——Đôi mắt này quá có sức xuyên thấu, chỉ cần nhìn vào một chút, liền có cảm giác tất cả bí mật của mình đều bị phơi bày. Chỉ trong nháy mắt.

"Conan- kun, em có ổn không?" Makima thân thiết hỏi han.

"Này, cô đang nói gì với thằng em tôi thế?"

Với chất giọng Kansai hào sảng, cậu thiếu niên da đen Hattori Heiji không biết từ đâu bỗng nhiên xuất hiện, đem Conan người đang chảy mồ hôi lạnh ra đằng sau, tựa như muốn bảo vệ.

Makima đứng thẳng người. Hai tay để sau lưng.

"Tôi đang khen ngợi Conan- kun." Cô nhìn thẳng vào Hattori Heiji, theo bản năng sử dụng 【chi phối LV. 2】. "Xin đừng hiểu lầm. Ít nhiều nhờ các cậu, nên vụ án mới được giải quyết."

"... Là vậy sao."

Ánh mắt của Hattori Heiji có chút dao động, cậu vò đầu bứt tóc, hơi xấu hổ nói: "Chuyện nhỏ mà, vụ án này không khó, hung thủ chỉ là một tên ngốc có khẩu âm lạ thôi."

"Đi thôi, Kudo." Hattori Heiji thần kinh thô bỗng gọi sai, nói thẳng ra tên thật của Conan. Còn chưa kịp lau mồ hôi lạnh, Conan nhanh lướt mắt nhìn qua cô gái tóc hồng đang đứng tại chỗ với khuôn mặt không lộ chút biểu tình ngạc nhiên nào. Bộ dáng bình tĩnh của cô khiến cậu không khỏi cảm thấy may mắn.

Chắc không nghe rõ từ "Kudo" mà Hattori nói, nhất định là vậy...

Nhưng tại sao có cảm giác, người cảnh sát tên "Makima" này dường như đã biết tất cả mọi chuyện ngay từ đầu?

...

Makima quả thật đã biết hết. Thậm chí trước khi hai vị cứu tinh của cảnh sát Nhật Bản xuất hiện, cô đã xác định được thủ phạm trong nhà hàng là ai.

Tuy nhiên, cô không phải dựa vào chứng cớ, mà là mùi.

Người đàn ông ăn mì ramen muối ở trong góc, cả người tản mát một mùi【tội ác】.

Đối với những người yêu thích phim hình sự trinh thám mà nói, cuộc đấu trí qua lại đầy sức sống này sẽ rất thú vị. Nhưng đối với người có khứu giác nhạy cảm thì, vụ án này hết sức dễ dàng. Không cần pháp y hay thám tử cảnh sát, chỉ cần ngửi là đã có thể tìm ra câu trả lời chính xác.

Mặc dù mọi người trong bộ Điều tra đều không tồi, nhưng Makima vẫn nghĩ rằng cô sẽ không hòa hợp được với bọn họ.

Điều tra tội phạm vẫn là thôi đi. Mỗi lần ngửi ra mùi của hung thủ, Makima cảm thấy mình sẽ chặt đứt hết đường sống của mấy công ty thám tử.

Năng lực của cô thích hợp xử lý chuyện khác hơn. Chẳng hạn như ma quỷ, chẳng hạn như dị thường.

Makima muốn kiểm chứng năng lực của mình.

Nhưng đồng thời, cô cũng không muốn bị phân đội dị biệt phát hiện.

Rốt cuộc nên làm sao đây?

"À... Cảm ơn. Tôi hiểu rồi."

Những con chuột dưới chân kêu chít chít và nhanh chóng biến mất trong góc tối. Makima kiểm tra bản đồ trên điện thoại di động, sau đó không nhanh không chậm đi đến địa điểm được vạch ra.

Những con chuột cho biết, ở một địa chỉ thuộc Tokyo đang tích tụ một nguồn năng lượng hắc ám khổng lồ. Hình như có một con quỷ nguyền rủa đã xâm chiếm xác chết của con người, những quỷ nhân sinh ra từ đó vô cùng nguy hiểm. Makima đặc biệt truy xuất vào phần mềm phân phối nhiệm vụ đặc biệt của bộ Công an, nhưng chưa thấy cập nhật nào.

Hay là, trước khi thợ săn quỷ phát hiện, ta đi làm chút thí nghiệm? Chắc không có vấn đề gì đâu ha.

Makima muốn biết giới hạn của mình.

==

Kế tiếp Makima sẽ phát hiện, việc xử lý chuyện dị thường ở Toyko không chỉ có cảnh sát, mà còn có cả chú thuật sư...

Cảnh sát Nhật Bản: Đó là quỷ.

Chú thuật sư: Đó là nguyền rủa! Là chú linh!

Makima: Đừng làm ồn, để tôi thử chút.

#Đăng chính thức tại Wattpad ngày 26/02/2022 bởi umi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Ma Chi Phối Ngàn Tầng Kịch Bản

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook