Ác Ma Chi Phối Ngàn Tầng Kịch Bản

Chương 2: Lần thứ mười một, bắt đầu

Kim Hồng Thạch

27/02/2022

==

Lần đầu tiên Game Over đã quá thảm khốc, bị giết một cách quá thảm thiết, nên khiến người chơi kết nối sóng não không khỏi bất bình.

Cô nhìn chằm chằm vào cô gái tóc hồng trên trang đăng nhập. Trong ảnh đại diện, Makima đứng kế bên bờ biển hưởng thụ ánh nắng mặt trời. Cô ấy vẫn thoải mái phóng khoáng như thế, dường như không bị tâm trạng của người chơi ảnh hưởng đến.

...Vui cái gì.

Cô vừa mới bị bắn chết đó.

—— Mà nhân tiện, tại sao trên tàu Shinkansen lại có những tay súng? Không lẽ trò chơi này có liên quan đến xã hội đen?

Nỗi đau tê tâm liệt phế khi viên đạn đi xuyên qua cơ thể và cảm giác bất lực vào thời điểm ấy, khiến người chơi rùng mình.

Cô thật sự không muốn lên chuyến tàu sát thủ đó một lần nào nữa.

Kẻ địch quá hung tàn, hoàn toàn vượt quá trình độ của một tân thủ thôn, người chơi chưa thích ứng với trò chơi như cô đây căn bản không phản ứng kịp.

"...Nhưng có điều, cửa sổ duy nhất để Thợ săn quỷ Makima có thể đăng nhập là chuyến tàu Shinkansen đến Kyoto."

Người chơi cuối cùng đã liên hệ được với người lập kế hoạch của trò chơi. Đối phương suy nghĩ nửa ngày trên điện thoại xong, cuối cùng đề nghị rằng: "Nếu không... Bạn có muốn thử lại lần nữa?"

"..."

Bỏ cuộc chỉ sau một lần thất bại không phải là phong cách của cô.

Thử lại một lần nữa đi.

Người chơi hít sâu một hơi, rồi đăng nhập lại vào tài khoản【 Makima 】

Hai giờ sau, Game Over, kết thúc lần thứ hai.

...

"Phải nói rằng... Độ khó của trò chơi này không phải là khó bình thường đâu."

Nguyên nhân cái chết lần thứ hai vẫn là bị trúng một viên đạn lạc, mất máu quá nhiều dẫn đến chết. Nhưng nhờ đã chuẩn bị tâm lý sẵn, người chơi đã kịp kéo vài tên sát thủ làm đệm lưng trong đợt phản công của đám thuộc hạ ở thùng xe chung. Thể chất của Makima rất tốt, khi đánh thực chiến mang lại cảm giác rất tuyệt. Trước lạ sau quen, người chơi đấm nhau mà cứ có cảm giác như đang chơi game âm nhạc NS.

Quan trọng hơn là, "Ít nhất cũng biết được họ là một băng nhóm xã hội đen."

Lời nhắc【 bị một quần thể uy hiếp 】trước đó có lẽ là ám chỉ tới băng nhóm xã hội đen này trong thế giới trò chơi.

Nếu Makima là một nhân viên công chức Nhật Bản, hay là một sĩ quan An ninh thuộc tầng lớp trung thượng lưu, thì việc có một số kẻ thù sẽ không có gì ngạc nhiên cả.

Người chơi lau trán, nhìn bàn tay lấm tấm mồ hôi. Vừa rồi, hệ thống cho biết nhịp tim của cô tăng lên quá cao, có nguy cơ quá tải. Cô liếc nhìn sang đồng hồ trò chơi, thấy kỷ lục nhịp tim ghi chép lại lên đến 200 lần.

"Không biết có thể vượt qua trong lần chơi thứ ba không nhỉ?"

Lần này, cô phải giành quyền chủ động, chuẩn bị tốt mai phục trước khi lên tàu, sau đó sẽ tiêu diệt nhóm sát thủ cầm vũ khí nguy hiểm đó.

——Đặt cược bằng danh dự của một nhân viên công chức Nhật Bản, cô phải cho bên kia biết thế nào là lễ độ.

...

Lần thứ ba, một vụ nổ không rõ nguyên nhân đã xảy ra ở ga JR Tokyo, Nhật Bản. Khi đang chạy trốn trong đám đông rối loạn, Makima đã bị phục kích và bắn chết.

Lần thứ tư, ga JR Tokyo thông báo có sự xâm nhập của những kẻ khủng bố. Makima bị bắn vào đầu khi đang chỉ đạo đám đông rút lui trên sân ga và chết ngay tức khắc.

Lần thứ năm, khi Makima dùng điện thoại di động cố gắng gọi cho các nhân vật trong cốt truyện như【Denji】hay【Hayakawa Aki】, thì cô đã bị đâm vào lưng, mất máu chết.

Lần thứ sáu, Makima lên tàu Shinkansen. Đoàn tàu phát nổ sau nửa giờ rời ga, tất cả thành viên phân đội dị biệt 4 sở cảnh sát đều mất mạng.

Lần thứ bảy, Makima bị bắn chết ở nhà vệ sinh sân ga trước khi lên tàu.

Lần thứ tám...



Lần thứ chín...

...

Người chơi: "Tôi bỏ cuộc."

Sự thật chứng minh, cho dù khí thế hừng hực muốn thiêu đốt trò chơi có nóng đến đâu cũng có thể bị dập tắt. Chỉ cần số lượng người đó chết đủ nhiều, và cách chết đủ thảm là có thể làm nhụt chí con người ta.

Mấy tên xã hội đen kia hình như có nhắc đến 【quỷ súng】, đó là cái gì? Tại sao bọn họ cứ như bị trúng cổ, hoàn toàn không có cách nào giao tiếp? Cô thực sự có thể vượt qua ải này không?

Người chơi đã hơi nản lòng. Cô nhìn Makima trên trang đăng nhập tài khoản. Cô gái tóc hồng ấy vẫn xinh đẹp, tao nhã như mọi ngày. Chiếc váy đen bay nhè nhẹ bay theo cơn gió biển, khiến cô ấy trở nên cao ráo, mảnh mai hơn, rung động lòng người.

Mặc dù đã ít nhiều miễn nhiễm được với vẻ ngoài của Makima, nhưng trong lòng người chơi luôn cảm thấy rằng, Makima toàn thân đẫm máu sẽ có một vẻ đẹp khó tả hơn cả.

Sau nhiều lần chết đi sống lại, người chơi phát hiện Makima là một cô gái rất thích hợp để huyết chiến với kẻ thù đến cùng.

Thể lực cô ấy cực cao, khi chiến đấu nhịp tim luôn ổn định, có thể nhanh chóng phản ứng lại với các tình huống nguy hiểm. Sau hai lần đầu người chơi thao tác chưa quen, thì từ vài lần chết hụt sau đó, cô đã có thể tìm ra cách nhanh chóng thoát khỏi viên đạn của tên sát thủ và đáp lễ hắn bằng một cú quăng ngã.

Nhưng...

Với tố chất của một người chơi bình thường, tần số nhịp tim của cô đã tăng cao đến suýt nguy kịch sau những lần chết liên tiếp. Lần offline trước, mắt cô đã biến đen và suýt ngất.

Cô không nhất định phải chọn tài khoản nhân vật【Makima】. Nhưng có lẽ do tập tính chim non quấy phá, nên sau khi sử dụng Makima rồi, cô không còn hứng thứ tìm hiểu những thẻ nhân vật khác.

...Có lẽ đã đến lúc cho trò chơi sinh tồn này được tự do.

Người chơi gọi cho người lập kế hoạch trò chơi và nói rằng sẽ không tiếp tục chơi tuyến tàu chính Shinkansen của Thợ săn quỷ Makima nữa. Tuy nhiên, do cô ấy có đủ độ luyện tập trên【Makima】, khiến cho tỷ lệ đồng bộ hoá dưới sự hỗ trợ của bộ kết nối thần kinh đã đạt đến 80%, nên người lập kế hoạch cuối cùng đã quyết định mở một nhánh thử nghiệm khác cho người chơi.

"Nhánh khác?"

"Bạn có thể tiếp tục sử dụng Makima. Chỉ là để giảm độ khó của cốt truyện, tổ kế hoạch đã sửa đổi một số thiết lập của【Makima】, hay nói cách khác... là 'ẩn một số thiết lập'."

Giọng người lập kế hoạch đều đều, "Chúng tôi sẽ đưa bạn về một năm trước, để bạn có đủ thời gian làm quen với nhân vật."

"Có thể cho tôi biết một chút về thân phận của Makima không?"

"Đây là bí mật của trò chơi. Cần bạn phải tự đi tìm hiểu!" Người lập kế hoạch nói. "Dữ liệu của nhánh mới đã được cập nhật. Xin hãy trở thành【Makima】càng sớm càng tốt."

...

Đó chính là lý do tại sao người chơi xuất hiện trở lại Tokyo dưới vỏ bọc của Makima.

Nhắc nhở: Dữ liệu mới của trò chơi đã được cập nhật.

Nhân vật được chọn: Makima

Ngoại hình: tóc dài vừa màu hồng, mắt vàng hình vòng tròn.

Thân phận đã biết: sĩ quan Khóa 4 bộ Công an Sở Cảnh sát Toyko???

Năng lực đặc thù: chiến đấu, không dễ dàng bị giết???

Sở thích: nuôi chó???

Kẻ thù: tổ chức phản động???

Người chơi: "..."

Bỗng cảm thấy, đã tìm được rất nhiều thông tin đáng kinh ngạc.

"Không dễ dàng bị giết" là một năng lực đặc biệt mà người chơi có thể chết đi sống lại gần mười lần. Cơ thể Makima có sức chịu đựng rất mạnh, cho dù có bị dao găm cắt xuyên da thịt, thì không lâu sau sẽ phục hồi lại bình thường, không cần bất kì bông băng hay thuốc đỏ.

Về thân phận đã biết, "Thợ săn quỷ trực thuộc Nội các Nhật Bản" lúc ban đầu đã hoàn toàn biến mất. Đây có lẽ là thiết lập ẩn mà người lập kế hoạch đã nói đến- Makima không còn ở vị trí cao nữa, mà trở thành sĩ quan mới vào nghề. Cô cúi đầu nhìn lướt qua trang phục đang mặc, vẫn là bộ vest đen áo sơ mi trắng, trên ngực có thêm bảng tên tượng trưng cho thân phận cảnh sát của mình.



Từ thợ săn quỷ Nội các trở thành sĩ quan bình thường, khiến cô không chỉ rơi vài cái level, mà còn mất đi những thuộc hạ NPC hữu ích đáng tin cậy...

Nhưng tương ứng, Makima sẽ không còn là mục tiêu trong trò chơi nữa. Người chơi không còn phải lo lắng về các cuộc tập kích bất ngờ xuất hiện bất cứ lúc nào xuyên suốt cốt truyện nữa, hệ số an toàn khá cao.

Trước mắt mà nói, như vậy cũng tốt.

Người chơi lấy điện thoại từ trong túi ra, xác nhận lại mốc thời gian là một năm trước. Là một sĩ quan thuộc bộ Công an, Makima là hậu bối nhỏ tuổi nhất của Khóa 4 vừa được nhận chức cách đây không lâu. Lúc này, cô vừa vặn kết thúc nhiệm vụ tuần tra khu phố, và đang trên đường trở lại sở cảnh sát.

Là một hậu bối, mắc gì cô phải đi kéo quan hệ với các tiền bối?

Người chơi nghiêng đầu, đi không mục đích trên đường phố Tokyo, như thể đang tìm kiếm gì đó.

Nửa giờ sau,【Makima】xuất hiện trong văn phòng. Cô một bên pha một tách cà phê nóng, một bên lắng nghe tiếng nhắc nhở leng keng của hệ thống, trên môi nở nụ cười dịu dàng nội liễm.

"Hà... Được cứu rồi. Còn gì hơn được uống một ly cà phê nóng vào mùa đông chứ."

Trung sĩ Takagi nhấp một ngụm cà phê, thoải mái thở dài. Đứng bên cạnh anh ta là Miwako Satou, người đang huých cùi chỏ vào người anh. "Buổi sáng hết chuyện bỏ bữa rồi trễ xe điện, bây giờ lại ở đây nhâm nhi cà phê của hậu bối. Khi nào thì cậu mới sửa được cái tính này hả?"

ac-ma-chi-phoi-ngan-tang-kich-ban-2-0

"Không sao đâu. Em cũng rất vui khi được làm quen với các vị tiền bối của bộ Hình sự." Makima mỉm cười. Mặc dù do cô không tìm ra được đường tới Khoá 4, lạc đường nên đi dạo đến luôn cục Hình sự, rồi tình cờ gặp được các nhân vật trong cốt truyện. "Nhưng bộ Điều tra cũng không giống nha... Trung sĩ Takagi sáng sớm đã bận vụ án rồi ạ?"

"Ahaha, không có đâu..."

"Cậu ấy đâu có bận án! Mà lo ở nhà lục tung khắp nơi lên để kiếm sổ tay cảnh sát ấy thôi."

Satou Miwako và Takagi Wataru rõ ràng rất quen thuộc với nhau, cô ấy không chút khách khí phá vỡ sân khấu của đồng nghiệp mình. "Tôi cũng có lần xém làm mất nó, phải nhờ một nhóm các bé học sinh tiểu học tìm hộ. Nhất định phải giữ cuốn sổ tay đó cho cẩn thận, nếu không mất rồi bị phạt mệt lắm."

"Hahaha, lần này tớ nhất định sẽ giữ thật kĩ."

"Nói đi nói lại thì chị chưa gặp Makima lần nào, có phải em vừa nhậm chức không?"

"Vâng, em thuộc Khoá 4." Đó không phải là công việc của một cảnh sát bình thường.

"Khoá 4 à... Tớ nghe nói mấy người ở đó đều là tinh anh cả, năm nay lại có thêm một vị đội trưởng rất lợi hại đó. Vào được Khoá 4 là giỏi lắm nha, Makima!"

Trung sĩ Takagi ùng ục uống cạn tách cà phê. "Vị đội trưởng kia hình như gọi là Kishibe... Đội trưởng Kishibe."

"Đúng rồi, là đội trưởng Kishibe." Satou hào sảng vỗ vai cô. "Cố lên nha! Khi nào rảnh hoan nghênh em đến bộ Hình sự chơi. Cánh cửa bộ Điều tra luôn rộng mở đó!"

"Cảm ơn rất nhiều... Em nhất định sẽ đến."

...

Sau khi thu thập xong các thông tin cần thiết ở cục Hình sự, người chơi cầm tách cà phê cuối cùng, đi về phía văn phòng Khoá 4.

Trong tòa nhà văn phòng, người đi ra đi vào tấp nập. Bầu không khí ở mỗi tầng đều rất hài hoà và bình lặng. Nhưng lòng cô lại quanh quẩn một dự cảm xấu mờ nhạt.

Loại dự cảm này rất mơ hồ, một phần đến từ cốt truyện mờ mịt hiện tại, một phần đến từ vị sếp sắp sửa gặp mặt.

Không hiểu sao, vị "Đội trưởng Kishibe" vô cùng lợi hại trong miệng Satou và Takagi kia khiến người chơi theo bản năng nghĩ rằng: Người này không dễ lừa, tuyệt đối không được làm bậy.

Trở thành Makima càng sớm càng tốt. Cô nghĩ thầm trong đầu.

Làm quen với thân phận này, khám phá dòng chính của thế giới... Trò chơi này ẩn chứa rất nhiều bí mật, và còn rất nhiều điều đang chờ cô làm.

==

*Lời tác giả:

Người chơi muốn vượt qua tuyến đường chính Shinkansen của Makima, thực tế rất đơn giản: cô ấy chỉ cần giả chết. Trong nguyên tác, Makima chính là như vậy rồi bất ngờ tiêu diệt kẻ thù.

Nhưng người chơi thì không, cô ấy chọn kiên quyết đi lên. Nên cô ấy đã chết mười lần.

#Đăng chính thức tại Wattpad ngày 20/02/2022 bởi umi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Ma Chi Phối Ngàn Tầng Kịch Bản

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook