Administrator Không Muốn Cặp Kè Với Tôi

Chương 4: Chương 11-16

Đào Bảo Quyển

12/10/2016

Chương 11

Mrs Đầu Lâu là một người tốt, dưới sự khẩn cầu của tôi, bạn ấy quả nhiên cho tôi mượn nick của mình, post video tôi làm lên Youtube, lại chia sẻ lên Sina Weibo.

Bạn ấy từ trước đến nay là một admin chỉ làm công tác quản lý, nhiệt tình post bài, không viết truyện không vẽ tranh, đột nhiên post video lên, lại còn cứ thế @Sâu Xanh Thẫm, thêm một câu: tặng cho cô.

@ tương tự như mention bên Twitter

Mấy ngày trước, Mrs Đầu Lâu mới trào phúng mỉa mai Sâu Xanh Thẫm trên weibo, tuy sau đó lại chứng thực người bạn ấy trào phúng thật ra là Ô Đen Nhỏ, cũng chính là tôi, mà em gái tôi cũng chứng tỏ đó là một hiểu lầm, thế nhưng vẫn không ảnh hưởng tới mọi người méo mó thành ân oán hai bên —— nếu là tôi nói, cũng xác thực là có ân oán.

Chính vì như thế, bạn ấy đột nhiên tuyên bố một video, nói tặng cho Sâu Xanh Thẫm, mới có thể khiến quần chúng vây xem, một trăm trích dẫn đầu tiên cơ hồ đều là khiếp sợ Mrs Đầu Lâu cư nhiên lại đi làm MV, cùng với việc Mrs Đầu Lâu và Sâu Xanh Thẫm chẳng hiểu ra sao đột nhiên sinh ra tình hữu nghị.

Nhưng lại sau đó, đều là bị video ngược đến hộc máu người, người người đều muốn tìm Mrs Đầu Lâu nói chuyện nhân sinh, khiến tôi – tác giả chân chính có hơi run run da đầu.

Lúc đó em gái còn đang trong giấc mộng chưa tỉnh lại, weibo Mrs Đầu Lâu lúc này đã sắp bị luân hơn ngàn con.

Mrs Đầu Lâu: Má... Cư nhiên luân nhiều vậy

Mrs Đầu Lâu: Mấy ngày nữa mặc kệ em cậu có vui hay không, cậu đi mà làm sáng tỏ

Lúc này, tôi cực kỳ chột dạ.

Tôi: À ừ... Cái này... Đến lúc đó rồi tính sau.

Mrs Đầu Lâu: = =

Mrs Đầu Lâu: Cậu gài bẫy tôi?

Tôi: Tôi phải đi làm bữa trưa, bai bai.

Mrs Đầu Lâu: ...

Tôi vội vàng logout, tới phòng bếp thu thập đồ ăn.

Vừa lúc cha bước ra từ WC, đi ngang qua phòng bếp liền thăm dò hỏi tôi: "Khi nào thì ăn cơm?"

Tôi: "Cha là heo à, còn sớm."

Cha: "Cha chỉ hỏi một câu thôi mà, sao lại không lễ phép với cha như vậy. Đúng rồi, con biết em gái ký hợp đồng bên Phổ Giang Văn học thành [1] không?"

Tôi sửng sốt một chút, "Không có nghe nói tới."

Cha: "Cha cũng là tình cờ phát hiện, con bé dùng máy đánh chữ của cha làm hợp đồng a, con bé thiệt lợi hại!"

Ngữ khí buồn nôn của ông làm tôi hơi chịu không nổi. "Đừng có ngâm vịnh, cha không phải là đến để nói cho con biết một tiếng chuyện nào đi."

Quả nhiên, cha lén lút nói: "Cha nhìn trang đầu tiên biết là hợp đồng, không dám tiếp tục đọc tiếp, sợ con bé trách cha nhìn đồ của nó, cho nên... Con biết nó viết những thứ gì bên Phổ Giang Văn học thành không? Cha đã search một chút, tiểu thuyết ngôn tình bên đó không ngờ... bình thường lắm, không biết nó viết thể loại nào, cha hình như có một ông bạn đang làm bên nhà xuất bản..."

Tôi lạnh lùng nói: "Đừng suy nghĩ nhiều, đam mỹ bên Phổ Giang cũng rất nổi danh, nó hơn phân nửa là viết đam mỹ." Không biết cha muốn con bé viết tổng tài văn hay là đam mỹ.

Cha mày ủ mặt ê, "Được rồi... Vậy con biết là viết gì không?"

Tôi: "Chắc là phụ tử văn..."

Cha: "! ! ! !"

Tôi: "Ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha..."

Cha: "... Con trai, con học xấu."

Tôi: "Đây là em gái dạy con có cơ hội cứ nói thế với cha, biểu tình vừa rồi của cha thật kích thích. Con cũng không biết nó viết cái gì, để lát con đi hỏi."

Cha lúc này mới lòng còn sợ hãi trừng tôi một cái, đi ra.

Tôi không khỏi có chút cảm khái, quý vòng [2] đa tình, em gái càng là như thế, chỉ trong thời gian ngắn ngủi, video tôi làm cho nó còn đang bị luân trên Sina Weibo, con bé đã muốn phân tâm qua Phổ Giang.

[2] Quý vòng: đơn giản là chỉ những người có địa vị cao trong một giới trên mạng xã hội.

Bất quá việc cấp bách hiện nay vẫn là nhanh nhanh đi đăng ký một nick Phổ Giang...

Em gái hôm nay tinh thần không phấn chấn, hiếm khi chỉ xơi một chén cơm, liền về phòng nằm. Tôi cầm chén quăng hết cho cha rửa, cũng về phòng mở máy tính.

Tôi tổng kết kinh nghiệm, có một vài chuyện trái lại lại dễ dàng hỏi trên internet, đặc biệt dạng trạch nữ như em gái vậy, nó trên internet càng thêm nhanh nhẹn một ít so với trong hiện thực.

Tôi: Em à.

Tôi: Em có phải đi Phổ Giang Văn học thành không?

Em gái: Ặc, đúng vậy, sao anh biết?

Tôi đem chi tiết cha phát hiện nói cho con bé.

Em gái: À... đúng vậy, em có một người bạn làm biên tập bên Phổ Giang, bảo em qua bên ấy viết truyện, em liền cân nhắc, viết một truyện nguyên tác xem sao, mới gửi qua mấy ngàn chữ, định chờ nó thu được hợp đồng lục nhập [3] vào cho em xong, sẽ nói cho mọi người biết em có trang riêng.

Tôi: A a a! Địa chỉ trang riêng có thể cho anh không?

Em gái send địa chỉ trang riêng cho tôi.

Tôi mở ra vừa thấy, liền nghĩ em gái cũng quá qua loa rồi, bút danh đăng ký cư nhiên là caiqingchong123...

Lại nhìn tiếp, trong trang đã có một trang truyện, quả nhiên không ngoài sở liệu của tôi, truyện đam mỹ, hơn nữa em gái cơ hồ chưa từng viết qua truyện nguyên tác, con bé lựa chọn bối cảnh nó tương đối quen thuộc: bóng đá.

Tôi: Được nha, để anh lưu trữ.

Không sai, tay tôi chính là nhanh như thế, chỉ trong thời gian ngắn đăng ký xong một ID Phổ Giang, mà còn nạp tiền tệ Phổ Giang vào, sau khi em gái send địa chỉ trang riêng cho tôi, tôi liền bình tĩnh ném cho nó một cái Ngư lôi nước sâu [4]. Đương nhiên, tôi cũng không quên thuận tay send một phần địa chỉ link cho cha, dù sao cha sớm muộn gì cũng biết.

Em gái: Cám ơn anh!

Em gái: Bạn em đang thương lượng với em, nó bảo em cần phải lên bảng tác giả mới, em mỗi ngày phải update ba ngàn chữ tại thời gian cố định

Em gái: Ngất, em trước giờ chưa update quy luật như vậy

Tôi: Em gái cố lên! Anh sẽ viết cho em một comment dài thiệt dài!

Em gái: Ặc...

Tôi: Anh sẽ nhớ dùng IP đại lý.

Em gái: =. = Chụt chụt chụt, anh thông minh nhất

Tôi: Chụt chụt chụt, anh ném phiếu bá vương cho em.

Em gái: A, nói vậy hợp đồng em đã ký được rồi sao, SF [5] thật nhanh!

[5] Nguyên văn là "顺丰", dò ra là SF Express bên TQ

Em gái: Em đây đi công bố link truyện mới lên Weibo

Em gái: A a a a a a! !

Em gái: Em phi! ! ! !

Tôi: Sao vậy? !

Em gái: Mẹ nó vừa lên Weibo phát hiện bị luân hơn một ngàn con!

Em gái: Ghê quá, mở ra nhìn cư nhiên là video Mrs Đầu Lâu đưa em!! Em khi nào có giao tình với ổng vậy!!

Em gái: Ngược chết! ! Tự dưng đưa em loại MV này là có mưu mô gì! Em muốn giết Mrs Đầu Lâu, đây chắc chắn là trả thù em! Chắc chắn!! Anh có số di động của ổng phải không, cho em, em muốn quăng số ổng lên web gay sex!

Tôi: ... ... ... . . .

Chú thích:

[1] Phổ Giang Văn học thành: là PJWXC, giống như JJWXC – nó là Tấn Giang Văn học thành.

Văn học thành còn gọi là Wenxue City (WXC), được lập vào năm 1997, một xã khu internet tổng hợp Trung văn cho người Hoa ở hải ngoại, bao gồm diễn đàn, tin tức, blog, tổ nhóm và quảng cáo, có ảnh hưởng rất lớn tới người Hoa Kiều.

[3] Lục nhập: gõ chữ đưa vào máy vi tính: lục nhập viên chia đều mỗi phút gõ một trăm chữ Hán. Mỗi kiểu chữ có một giá tiền riêng. Như là kiểu viết tay 2 đồng/1000 chữ, thể chữ in 1.5 đồng/1000 chữ, phồn thể 2.5 đồng/1000 chữ, ...

[4] Ngư lôi nước sâu: Không rõ lắm, hình như là nếu muốn lên bảng vàng thì phải bầu phiếu bá vương. Bên Phổ Giang thì Na không kiếm được thông tin, nhưng chắc giống bên Tấn Giang. Phiếu bá vương có 5 loại:

Địa lôi (100 điểm tiền Tấn Giang) = 1.2 đồngLựu đạn (500 điểm tiền Tấn Giang) = 6 đồngHỏa tiễn (1000 điểm tiền Tấn Giang) = 12 đồngBom nước nông (5000 điểm tiền Tấn Giang) = 60 đồngNgư lôi nước sâu (10000 điểm tiền Tấn Giang) = 120 đồng

Thấy anh ấy yêu em gái cỡ nào chưa =))))

Chương 12

Em gái tôi đương nhiên sẽ không quăng số điện thoại Mrs Đầu Lâu lên web gay sex thật, nhưng tôi cũng rùng mình đi nói Mrs Đầu Lâu nghe.

Mrs Đầu Lâu: ... Mợ nó, anh em các người cũng không phải người tốt

Mrs Đầu Lâu: Cậu nhanh nhanh nói rõ ràng cho tôi

Tôi: Mít mít mít mít, bạn là người tốt, đừng mà!

Mrs Đầu Lâu: ...

Sau này lại là như vầy.

Em gái đã từng nói với tôi, nó rất thích Bàn Phím Mèo, trong mắt tôi, nó và Bàn Phím Mèo có đôi chỗ tương tự. Tương tự này, thể hiện ở chỗ con bé và Bàn Phím Mèo được giới trẻ nhiệt tình yêu thương, cùng với xu thế bắt đầu có phần gió tanh mưa máu...

Đầu tiên là Weibo em gái trích dẫn Weibo Mrs Đầu Lâu, nửa thật nửa giả oán hận một trận, tôi khẩn cầu Mrs Đầu Lâu đừng nói chân tướng cho em gái tôi, Mrs Đầu Lâu không mấy vui vẻ, lại không bằng long. Tôi yên lặng xin em gái kéo đen Mrs Đầu Lâu... Sau đó Mrs Đầu Lâu phát hiện, phát cuồng.

Weibo Mrs Đầu Lâu nói: dám kéo đen tôi = =

Tôi biết những lời này của bạn ấy là nhắm tới tôi... Bởi vì bạn ấy còn gửi tin nhắn chửi tôi một chập, không ngờ mọi người cư nhiên bới móc ra được người bạn ấy bảo kéo đen bản là Sâu Xanh Thẫm —— vì thế giọng điệu đầy vi diệu của Sâu Xanh Thẫm kia, rốt cuộc là oán hận thật hay là nói cho vui?

Việc này từ lúc khởi đầu cho đến lúc có hơi tiến triển đã rất vi diệu rồi, tiếp sau lại càng thêm kỳ quái, khiến quần chúng vây xem không rõ nội tình, nhao nhao suy đoán chân tướng đến tột cùng như thế nào.

Mà khiến những câu suy đoán thành những câu chửi bới, cũng là vì tôi.

Lúc trước, tôi cũng lục tục vì em gái phiên dịch một ít đoản thiên, nội dung đương nhiên là mấy loại các bạn biết đấy. Có người thích, đương nhiên sẽ có người hận, phương pháp hận cũng có giống Mrs Đầu Lâu trực tiếp xông tới mắng tôi lôi, cũng có phương pháp rất thần kỳ.

Trong đó có một người rất thần kỳ, chạy tới Weibo tôi cùng tôi nói chuyện phiếm, tán dóc về phim, hỏi tôi thích phim gì, tôi cũng nói nói, nhưng không phải nói Sherlock, bởi vì tôi tuy có xem phim này, nhưng quả thật lại không tới mức độ cực kỳ yêu thích, vì thế sau khi thành thật trả lời, đối phương hỏi tôi, vậy tại sao muốn viết đồng nghiệp.

Tôi lúc ấy thật không ngờ sẽ có người nhàm chán đến mức bẻ cong lời của tôi, cho nên liền nói cho cô ấy rằng, là bởi vì em gái tôi thích.

Thế nhưng đoạn đối thoại này, bị cắt bỏ một phần, cắt câu lấy nghĩa, treo lên quất roi.

Mọi người đại khái có thể tưởng tượng em tôi bị chửi như thế nào rồi, so với Bàn Phím Mèo quả thật là khác lời cùng bản rất kỳ diệu nha, đó chính là tìm cảm giác tồn tại, tôi trở thành công cụ em gái tìm cảm giác tồn tại... Mrs Đầu Lâu cũng trở thành công cụ em gái tìm cảm giác tồn tại...

Tôi phiên dịch thịt văn, Mrs Đầu Lâu tặng video, đều trở thành thủ đoạn của em gái. Tóm lại trừ những thứ ấy còn có rất nhiều chuyện bị lật ra xem là âm mưu bàn luận một lần, có người còn đặc biệt mở một nick nhỏ sắp xếp lại suy luận.

Nhưng chuyện này không hề ảnh hưởng tới con bé gì cả, nó chỉ cười cười trên Weibo hăm hở vài câu, cũng không ảnh hưởng tới Mrs Đầu Lâu, bạn ấy khi đó bận mắng tôi...

Chủ yếu là sau này, truyện đăng nhiều kì của em gái tại Phổ Giang dần dần gặp thời, tuy nói thể loại bóng đá trên Phổ Giang không ai viết, người mới lựa chọn loại này có phần mạo hiểm, nhưng con bé fan ngụy bóng đá viết thể loại bóng đá lại biết cách dung hợp tốt truyện tình trai máu chó mà quần chúng thích hóng, dù không phải là người yêu bóng đá, thoạt nhìn cũng không vướng phải trở ngại lớn gì.

Không lâu sau, em gái và bộ truyện cùng nhau đứng đầu trang nhất bảng tác giả mới nổi.

Tiếp đó, em gái tôi liền bị ném.

Người bạn biên tập của em gái thở dài: tuy đã dự liệu trước, nhưng không ngờ nó vẫn xuất hiện...

Khi ấy dù là em gái hay tôi, cũng không biết Phổ Giang đang xảy ra một "chiến trường" tàn khốc đâu, nếu không phải bạn con bé gửi link, chúng tôi thậm chí còn không biết em gái đang bị ném.

Lý do là, gian lận điểm, tự dẫn đoàn thân hữu đông đảo, và gian dối trên bảng phiếu Bá Vương tuần.

Em gái cùng tôi nhìn thấy đều sửng sốt một chút, đồng thời há hốc mồm: Bảng phiếu Bá Vương là cái gì?

Chúng tôi còn không rõ Phổ Giang còn có một bảng phiếu Bá vương hàng tuần...

Tôi hoảng sợ nhìn một chút, mới phát hiện em gái quả nhiên đứng đầu bảng.

Không đúng, tôi mới ném một viên Ngư lôi nước sâu, sau đều là mỗi chương ném một viên Địa lôi, tính kiểu nào cũng không nhiều như vậy! Thế nhưng em gái tôi lại nhìn lịch sử, tới nói cho tôi biết: quả thật có hai acc đập ngư lôi cho em, nhưng em tưởng đều là anh đang đổi dạng khác...

Tôi: Anh chỉ có một acc thôi, cái khác thật không phải anh.

Em gái trầm mặc.

Tôi cũng trầm mặc.

Người kia là ai, rõ như ban ngày...

Tôi còn chưa kịp thở, diễn đàn Phổ Giang bên kia đã nói đến gió nổi nước lên, em gái bị biên tập ngăn lại không cho hồi đáp, nhưng sự tình đảo điên ồn ào càng lúc càng hăng, bài post bị sửa đổi lại rồi kéo lên đến Weibo.

Em gái giận tím mặt, không tiếp tục nhẫn nhịn nữa, đăng weibo lên án kịch liệt nhân đấy làm sáng tỏ, cái gọi là gian lận điểm, không có, cái gọi là tự dẫn đoàn thân hữu, dù có đi, vậy đó cũng đều là độc giả cũ của tôi, ủng hộ một chút thì làm sao, đúng là những độc giả cũ giai đoạn trước ủng hộ trợ giúp tôi lên bảng tăng tỷ lệ tiếp xúc, khiến dữ liệu tác phẩm tăng cao, vậy mà khiến người khác hoài nghi toàn bộ lưu trữ đều là giả. Về phần bảng phiếu Bá Vương tuần... Ai lại ngu tự đẩy mình lên đứng đầu bảng? Nên biết tiền lời phiếu Bá Vương là phân tác giả và Phổ Giang mỗi bên một nửa, truyện của tôi còn chưa kiếm được đồng lời nào đã bỏ ra nhiều tiền như vậy, tôi bị ngu à?

Đương nhiên, em gái có cách nói của nó, người ngắt véo có cách nói của ngắt véo, tóm lại trong mắt bọn họ, em gái gian lận điểm có chứng cứ vô cùng xác thực, nếu muốn chứng mình bản thân không hề gian lận, trừ phi mỗi người chủ Taobao đứng ra làm chứng. Còn dám đăng Weibo phát nộ, rõ rang là thẹn quá thành giận, cô không làm thì sợ gì?

Lại cộng cả thảy đám anti dẫn từ Weibo đồng thời tham chiến, rồi dính dáng tới cái gọi là dấu vết chuyện khi trước, nước càng đục, ngay cả qua tới bốn năm trang, liên hệ số ghế lầu, nhưng vẫn chưa dứt náo nhiệt.

Chuyện này có phần ảnh hưởng tới tâm tình con bé, khi dưng khi không bị một giội một chậu nước dơ, nó chạy đi tìm đứa bạn, hỏi có biện pháp nào không.

Đứa bạn của em gái nói, ai ai, tôi cũng vừa onl, không biết là ai, tôi thử xem, đi hỏi Admin xem có thể tra ra chút gì không.

Tôi buồn bực đi vọc bài post trên diễn đàn Phổ Giang, lướt thấy fan anti cứ ẩn hiện qua lại, anh hùng bàn phím cứ lóe lóe trong bài, tâm tình cực kỳ không tốt.

Nhưng vào lúc này, tôi chợt nhận được một tin nhắn nội bộ, đến từ Admin 09.

Nói thật, tôi vốn tưởng đây là quảng cáo Phổ Giang, ai ngờ mở ra thì thấy...

Admin 09: Đâu đâu cũng có hai anh em mấy người, cậu rõ là muốn chết, soàn soạt đẩy em gái lên đứng đầu bảng Bá Vương, em gái cậu cũng ngại chỉ thẳng cậu trên Weibo.

Tôi lúc ấy trong lòng lộp bộp một chút... trả lời tin nhắn: bạn là..."

Admin 09: Tôi là đại gia Đầu Lâu của cậu đây

Tôi: ... ... ... ... ... Đâu đâu cũng có bạn mới đúng chứ!!

... Mít mít thật đúng là đi hết con đường admin này đến đen thui luôn! Giờ này phút này, tôi cũng chỉ có thể cảm thán một câu, nhân sinh hà xử bất tương phùng, còn có thể nói gì đây...

Mrs Đầu Lâu: Lăn cái đi bò cưng, đâu đâu cũng là tôi tới trước! Tôi còn đang hoài nghi có phải mấy người lén lút theo dõi tôi không!

Tôi: = = Ặc... Có phải biên tập viên của em gái tôi mời bạn đến tra?

Mrs Đầu Lâu: Xem vậy đi, cổ nhờ tôi, nhưng quan trọng là em gái cậu đã bị báo cáo rồi, tôi là tới giải quyết đánh giá, cậu thật đúng là thổ hào nha, đập nhiều ngư lôi cho em gái như vậy.

Tôi: Không phải tôi!

Mrs Đầu Lâu: Tôi đối chiếu IP rồi, không phải cậu chẳng lẽ là em gái cậu?

Tôi: Là cha tôi!

Mrs Đầu Lâu: ... ... ... . . .



Chương 13

Mrs Đầu Lâu: Tôi bó tay với gia đình mấy người rồi...

Tôi: 0 0 Tôi chỉ cảm thấy cả nhà tôi cực có duyên với bạn.

Mrs Đầu Lâu: Cậu được...

Tôi: Không ngờ bạn lại làm việc ở Phổ Giang đấy, công việc này vui không? Có cái gì đặc biệt không?

Mrs Đầu Lâu: = = Vì sao cậu lại nghĩ nó vui?

Tôi: Nghĩ tới một cái diễn đàn bình thường đã đủ náo nhiệt rồi, huống chi là văn học mạng, bạn còn là admin... Nhất định là gặp rất nhiều chuyện thú vị rồi.

Mrs Đầu Lâu: Thú vị cái lông, mỗi ngày đều phải ì mông ra xử lý một số khiếu nại không hợp quy cách và một đống vấn đề kỳ quái biết không

Mrs Đầu Lâu: Cậu cũng là một trong số đó

Mrs Đầu Lâu: Phiền chết = = Cãi cãi cãi, cãi cái *beep* chứ cãi, còn phân liệt một cái lợi hại hơn cái cũ

Tôi: Bây giờ là em gái tôi bị lên án rồi, cũng chẳng phải chuyện chúng tôi làm

Mrs Đầu Lâu: Thật? Cậu không spam lưu trữ và bình luận cho em gái cậu?

Tôi: Hoàn toàn không, hậu đài [1] của admin không thể nhìn ra sao?

[1] Một dạng hệ thống quản lý nội dung, giống như mình có thể nhìn thấy được lịch sử các thao tác trên internet đã được thực hiện

Mrs Đầu Lâu: Với kỹ thuật hiện nay của Phổ Giang, quả thật không thể thấy được khác thường trên số liệu. Kỹ thuật của chúng tôi không quá mạnh, cho nên khi tôi đánh giá không gian lận điểm, cũng không thể nói là 100% không có.

Mrs Đầu Lâu: Có điều tôi định hỏi cậu một chút, với cái loại trình độ ngay cả đại lý cũng không thèm ngó khi trước, dự là cũng không biết kỹ thuật này

Tôi: ...

Mrs Đầu Lâu: Em gái cậu cũng đủ thần kỳ

Mrs Đầu Lâu: Rõ ràng là lính mới Phổ Giang, sao lại có nhiều người ném gạch như vậy, hồi ở diễn đàn bóng đá cũng là bị người đuổi theo, thể chất thiệt kỳ lạ nha, ngược lại lăn lộn bên Kho Hàng lại rất không tồi

Tôi: Tôi cũng không biết, con bé bên Phổ Giang cơ bản chỉ quen biết một mình biên tập của nó.

Mrs Đầu Lâu: Vậy... Mấy lầu đầu tiên lên tiếng, tôi đã so sánh IP một chút, có vài cái cùng một tác giả

Mrs Đầu Lâu: Tôi xem tư liệu rồi, vài người này với em gái cậu là cùng một biên tập viên.

Mrs Đầu Lâu: He he

Mrs Đầu Lâu: Còn có vài người tương đối dữ, từ bookmarks của mấy cổ có thể nhận ra, họ nghịch CP với em gái cậu.

Tôi chấn kinh: Em gái tôi ngay cả forum biên tập còn chưa gia nhập, sao lại chọc tới mấy người này, dù là cùng một vị biên tập, nhưng đến mặt mũi còn chưa thấy bao giờ.

Mrs Đầu Lâu: Một biên tập Phổ Giang có rất nhiều tác giả, cùng một biên tập lại càng có khả năng quen biết, cho nên không nhất định phải biết nhau hay như thế nào. Có thể trong đó có một người ghét em gái cậu, chẳng hạn như nghịch CP linh tinh, sau đó tụ lại quăng gạch?

Tôi: Nghịch CP có cừu hận lớn vậy à...

Tôi thấy mặt tôi sắp nhăn thành một cục, thật sự là thù sâu oán nặng quái lạ.

Mrs Đầu Lâu: Nghịch CP không đội trời chung! Nhưng tôi chỉ là ví dụ, hoặc quả đúng là ghét em gái cậu cũng không chừng, dù gì tôi cũng ghét.

Tôi: ...

Tôi: Em gái của tôi... rất đáng yêu được không...

Mrs Đầu Lâu: Để tôi nói nốt

Mrs Đầu Lâu: Cậu cũng rất đáng ghét

Tôi: ... ...

Mrs Đầu Lâu nói, thật ra đối đầu là không cần có lý do, thậm chí không cần quen biết em gái cậu, chỉ cần khán giả đã vây xem vài cuộc cãi nhau, có thể phân biệt được một hai phần quan điểm của fan anti, nhận định bản thân sẽ không dễ dàng bị ảnh hưởng. Mà những người dễ dàng bị ảnh hưởng, giải thích nhiều như thế nào cũng không có tác dụng.

Bạn ấy sau đó kể rất nhiều về cái nhìn bản thân và cách xử lý bài post gây sự, đại khái cũng có ý an ủi tôi, tôi cũng cảm thấy rất có đạo lý, lại chạy tới an ủi em gái đừng nên để tâm tình bị ảnh hưởng.

Nhưng tôi vẫn có chút phẫn uất, nói với Mrs Đầu Lâu: bên dưới truyện con bé còn bị người đánh điểm âm, hi vọng Phổ Giang bạn có một ngày mở mang thêm chức năng, đừng nên để chế độ không cần đăng ký.

Mrs Đầu Lâu: Yên tâm, sớm muộn gì cũng có ngày đó, đến mức ở diễn đàn Phổ Giang đều có thể trực tiếp tìm thấy chuyên mục độc giả hoặc chuyên mục tác giả từ người post bài...

Tôi: Tôi chỉ nói thế thôi, trang web bạn không có khả năng mở rộng loại chức năng bệnh thần kinh này đâu...

Mrs Đầu Lâu: Đừng có xem nhẹ kỹ thuật viên của tụi tôi.

Tôi: Tôi nghe đồn kỹ thuật viên chỗ bạn rất không đáng tin.

Mrs Đầu Lâu: =. = Được rồi, lại còn danh tiếng bay xa. Tôi đã xử lý báo cáo, tiễn Phật tiễn tới Tây thiên, bài post tôi cũng khóa giúp cậu luôn.

Mrs Đầu Lâu hành động cực kỳ nhanh chóng, vừa nói không bao lâu, quả thật đã phán định báo cáo: qua kiểm chứng truyện này không có hiện tượng gian lận điểm. Sau đó cũng khóa luôn bài post kia: qua phán định, không tồn tại hiện tượng gian lận điểm, bài post này có quá nhiều ngôn luận không chứng cứ đề cập tới tác giả, khóa bài để xử lý.

Tôi vô cùng cảm tạ Mrs Đầu Lâu: Không ngờ tôi hại bạn như vậy, bạn còn giúp đỡ tôi, Mít mít mít mít, bạn thật là một người tốt!

Mrs Đầu Lâu: = = Ấy là ngốc nghếch bình an cả đời, Mít-sì không cần bận tâm.

Tôi: Thiệt lạnh!

Cơ mà không gieo vần thế nào ấy...

Mrs Đầu Lâu: ...

Mrs Đầu Lâu: Cậu cũng đừng vội mừng, theo tôi thấy, sẽ vẫn còn gây.

Tiên đoán của Mrs Đầu Lâu thật chuẩn, sau đó quả nhiên lại xuất hiện thêm vài post liên quan, vẫn còn người không tin con bé không hề gian lận, cho rằng nó đập tiền leo lên bảng phiếu Bá Vương, Phổ Giang được lợi đương nhiên sẽ không nói vân vân. Hoặc là trực tiếp triển khai quét điểm, chuyên môn xét RP xét thái độ.

RP = nhân phẩm

Mrs Đầu Lâu cũng hỗ trợ khóa vài bài, nhưng càng khóa mọi người hiển nhiên càng hưng phấn, tôi ngược lại đi khuyên nhủ Mrs Đầu Lâu không cần phải xen vào.

Em gái tôi tuy không vui một đoạn thời gian, nhưng nó trời sinh chuyển hứng thú mau, chưa tới hai ngày đã không thèm liếc tới, người mắng việc người, mình viết việc mình, nó còn bảo tôi, đừng nên nhắc cha, cha thích ném Ngư lôi thì ném, em cũng gắng sức tự tại trên bảng càng lên càng cao, tức chết tụi anti.

Tôi vui mừng đi nói với Mrs Đầu Lâu, Mrs Đầu Lâu cười nhạo tôi thích chõ mõm vào chuyện người khác.

Mrs Đầu Lâu: Cậu quan tâm nhiều như vậy làm cái gì, tôi thấy tố chất tâm lý em gái cậu cực kỳ tốt, không cần cậu dư hơi để ý. Hơn nữa, không sự không nổi, không nổi không sự, em gái cậu lúc này đang gặp thời.

Tôi: Bạn tưởng tôi không biết đây là tai tiếng à?

Mrs Đầu Lâu: = = Cậu thật phiền

Mrs Đầu Lâu: Chíp chíp chíp chíp miết

Mrs Đầu Lâu: Cậu còn có thể đi đại chiến ba trăm hiệp chắc, dù sao đại đa số người chỉ đọc truyện không quan tâm thị phi, cậu chạy tới chiến là muốn nổi danh à

Tôi: ... Không, tôi chỉ nói thế thôi, bạn không cần quanh co.

Mrs Đầu Lâu: Tôi dạo này thích nghe bài 《xxx》

Mrs Đầu Lâu: Tháng sau sinh nhật tôi

Tôi: Ý của bạn là?

Mrs Đầu Lâu: Không biết tôi nói thế hiểu chưa

Mrs Đầu Lâu: Cậu thiếu nợ nhiều lần, sinh nhật tôi chẳng lẽ cậu không thể cắt một cái video biểu hiện một chút?

Tôi: ! ! !

Tôi: Sao mà nói thẳng mặt luôn rồi! Bạn hẳn nên ám chỉ mới đúng, quà sinh nhật phải là sự ngạc nhiên mới đúng chứ!

Tôi: Bạn cư nhiên ngay cả BGM cũng đã chủ động chọn sẵn, quá không ý nghĩa!

Tôi: Giờ rốt cuộc có phải là tôi tặng không đây?

Mrs Đầu Lâu: ...

Mrs Đầu Lâu: ... Fuck! Cậu cũng bệnh dữ lắm!

Chương 14

Tôi biết Mrs Đầu Lâu thường hay khinh bỉ tôi, nhưng bạn ấy quả thật là người tốt, còn giúp tôi nhiều chuyện như vậy, nên tôi quyết định, chẳng những dùng nhạc BGM bạn ấy yêu cầu lại cắt một MV ngọt ngào cho bạn ấy, mà còn phải viết một truyện đồng nhân tặng cho bạn ấy trước ngày sinh nhật.

Tôi chưa từng nghiêm chỉnh viết tiểu thuyết bao giờ, nhiều lắm là thời trung học viết vài câu chuyện nhỏ, cũng may bên cạnh có một cô em gái tác giả nghiệp dư, lại rất đáng yêu, còn ai thích hợp để thỉnh giáo hơn.

Hiển nhiên, tôi tìm em gái, thỉnh giáo con bé một phen về tư thế viết truyện, lại lật phim gốc và sách gốc ra mà cân nhắc rất nhiều lần, lúc này mới viết trước một dàn ý thật kĩ càng tỉ mỉ, đánh giá một chút, đại khái là một truyện trung thiên.

Tôi ngay cả ngôn tình còn chưa chạm vào, huống chi là đam mỹ, nhưng sau khi cẩn thận tham khảo nguyên tác xong, tôi cũng thức thời xem tiểu thuyết của mình thành tình trai mịt mờ, tận lực thiết kế tốt phần trinh thám, giữ nguyên tính cách nhân vật, vì Mrs Đầu Lâu dường như không quá thích truyện OOC.

Em gái lúc này đang trong quá trình, có thể nói là toàn lực ủng hộ tôi.

Em gái: "Anh trai cố lên! Em thiệt cảm động, năm đó em cầu anh viết đồng nhân Phi Vân [1] anh đều từ chối, bây giờ thế mà chủ động viết đồng nhân tặng Mrs Đầu Lâu... Không, Đầu Lâu cự cự!"

[1] Phi Vân = Tào Phi x Triệu Vân

Tôi ấp úng đáp: "Anh năm đó mới mười sáu, da mặt mỏng..."

Em gái lau nước mắt: "Tóm lại em rất cảm động, em tin tưởng anh, lương thực về sau phải dựa cả vào anh rồi anh trai..."

Tôi nhức đầu, "Không được, khai giảng xong anh cũng không có thời gian."

"Nói giờ còn hơi sớm," Con bé cười giúp tôi rót một ly cà phê, "Em ngồi chỗ này cùng anh tra tư liệu ha."

Tôi cảm động nói: "Cám ơn em!"

Em gái phất phất tay, "Em là chán, không muốn lên mạng, mắc công bị ném gạch."

Lúc này chuyện chủ bài post gây sự lần trước bị khóa chỉ mới qua nửa tháng, tôi kinh ngạc hỏi: "Tại sao lại bị nữa?"

Em gái: "Truyện kia của em nhập VIP, đương nhiên sẽ dẫn tới thảo luận, có người cho rằng lợi tức có thể chứng mình em không gian, nhưng có người cho rằng em ngay cả tiền lời cũng đập, chẳng qua Phổ Giang không để ý việc đập tiền lời... Ngày hôm qua lúc em đọc thì là như thế, bây giờ không biết vặn vẹo thành dạng gì rồi."

An ủi nửa tháng tôi đã nói hết, lúc này lại nghe con bé tâm sự thì có phần tức cười, cuối cùng chỉ có thể sờ đầu nó, lấy làm an ủi. Tuy nó một phát tức chết một đứa anti, nhưng cũng không có khả năng cho rằng cái gì cũng chưa phát sinh, ngay cả tôi đọc cũng có hơi nóng giận.

Em gái cọ cọ, "Không sao, chờ em kết thúc, em sẽ lấy tiền lời mua quà cho anh với cha, anh muốn cái gì?"

Tôi: "Tùy em, nhưng cho dù em mua cái gì, cũng không được nói cho anh biết!"

Em gái: "... Em tưởng anh định nói em mua gì anh cũng thích."

Tôi: "Ừ, đều thích!"

Ngày đó tôi và em gái đều núp trong phòng tra tư liệu, không hề lên mạng, mãi đến ngày hôm sau, tôi mới biết được trong diễn đàn đã ồn ào ngất trời.

Bài post nghi ngờ số liệu của em gái và tiền lời lần thứ hai bị Mrs Đầu Lâu khóa, dẫn tới việc bắn ngược, hơn nữa còn đáp trả lại, thậm chí có người vạch trần, Admin 09, chính là Mrs Đầu Lâu.

Người này chẳng biết tại sao lại biết chân thân của Mrs Đầu Lâu, đứng ra lột trần sự việc, cũng chỉ thẳng Mrs Đầu Lâu và caiqingchong123 là cá mè một lứa, chứng cứ lớn nhất, chính là Mrs Đầu Lâu gửi video tặng Sâu Xanh Thẫm.

Một hòn đá kích lên ngàn tầng sóng, vốn dĩ có rất nhiều người đứng về phe em gái, nhưng tầng lột trần này vừa xuất hiện, mọi người liền bắt đầu nháo nhào hoài nghi có thật là có nội tình đen tối nào không.

Cũng có người ngờ vực thật giả của thông tin, nhưng vài cá nhân đã tỏ vẻ mình đã đi hỏi biên tập đều chứng thực rằng, ID Admin 09, đích thật là Mrs Đầu Lâu.

Sự tình bị up lên Weibo, đến tai trang web của cao tầng và người có liên quan, dưới cái nhìn của mọi người, nghiễm nhiên chính là admin bao che người gian lận, ảnh hưởng gièm pha tới sự công bằng của web mạng.

Thời điểm dầu sôi lửa bỏng nhất trên Weibo, tôi và em gái đều bận bịu hoàn toàn không biết gì.

Ngày hôm sau phát hiện chuyện này, tôi liền choáng váng.

Tôi thật không ngờ, cái video ấy lại trở thành bằng chứng quan hệ bạn tốt giữa Mrs Đầu Lâu và con bé, bây giờ thật sự có ai tin rằng quyết định của Mrs Đầu Lâu là không hề chứa đựng một phân tình cảm riêng tư nào sao?

Em gái cũng hoàn toàn không ngờ đến chuyện này, nó vội vã đăng weibo giải thích, Mrs Đầu Lâu không hề có hành vi bao che, bởi vì bản thân và Mrs Đầu Lâu quả thật không quen không biết, thậm chí còn có chút ân oán, tôi cũng không biết vì sao Mrs Đầu Lâu đưa video.

Em gái bối rối đăng weibo, ngược lại bị bầy đàn lên án nó đâm Mrs Đầu Lâu một đao, nhận được chỗ tốt bây giờ phủi sạch quan hệ, không quan hệ thì người ta có thể đưa cô video à?

Thật là oan ức nói không hết, tôi hối hận vì sao không sớm thừa nhận là mình làm MV, nếu không cũng sẽ không như vậy.

Tôi gấp rút nói con bé biết video vốn dĩ do tôi làm, là tôi mượn acc của Mrs Đầu Lâu, tôi có thể cap lịch sử trò chuyện lại đăng lên để chứng minh, em gái vỗ nhịp, bảo tôi đưa hình cap cho nó, tôi đi tìm Mrs Đầu Lâu là được rồi, sợ chuyện này ảnh hưởng đến công việc của bạn ấy.

Tôi nghe xong lập tức gửi tin nhắn cho Mrs Đầu Lâu, thế nhưng không thấy trả lời, lại gửi tin nhắn, vẫn không trả lời như cũ.

Lúc này con bé đã đăng hình cap lên, cũng bổ sung thêm một lời giải thích dài.

Đồng thời, cao tầng trang web cũng đưa ra câu trả lời, họ cho rằng truyện của em gái quả thật không tồn tại hành vi gian lận điểm, phán định của admin 09 không có vấn đề, mà hành vi khóa post, nhưng bài post ấy quả thật cũng trái với nội quy, nghiêm khắc mà nói, ad 09 không sai trong chuyện này.

Mọi người đương nhiên sẽ không phục, một mặt nói ad 09 block bài post thảo luận về Sâu Xanh Thẫm nghiêm ngặt như vậy, nhiều ít vẫn là có tư tâm, về phương diện gian lận điểm, càng không tin kỹ thuật đánh giá của vị cao tầng nọ. Mặt khác, về status weibo dài và hình cap của em gái, có người tin, nhưng cũng có người cười nhạo, tỏ vẻ sao mỗi lần đều đó anh trai đứng ra hấp dẫn hỏa lực chứ, hơn nữa, ai không biết anh trai cô cuồng em gái, truyện H còn dịch giúp, huống chi là mời bạn thân bao che cô.

Đủ loại ngôn luận, không thể liệt kê hết.

Nhưng những lời ấy không đủ hấp dẫn lực chú ý của tôi, tôi chỉ là nghi hoặc, vì sao Mrs Đầu Lâu lại chậm chạp không trả lời tôi.

Tôi lại đợi một ngày, dằn lòng không được, liền đánh bạo gửi tin nhắn cho vị cao tầng nọ, đợi nửa ngày, người ta đơn giản gửi trả tôi bốn chữ: Anh ta tạm rời.

Tôi sửng sốt, rõ ràng cũng đã phán định bạn ấy không sai... Chẳng lẽ lãnh đạo bên dưới vẫn bất mãn, cho bạn ấy tạm nghỉ? Chuyện này dù sao quả thật rất ầm ĩ... Rất nhiều người căn bản không phục quyết định bên trên, mọi người cứ thế không thích bạn ấy.

Nghĩ thế nào tôi cũng cảm thấy việc Mrs Đầu Lâu tạm rời cương vị công tác là có nguyên nhân trong chuyện này, tôi thật áy náy, lại vạn phần mong tìm thấy bạn mà giáp mặt nói chuyện.

Thế nhưng Mrs Đầu Lâu không hồi đáp tin nhắn của tôi, tôi thấp thỏm bất an đợi vài ngày, phỏng đoán bạn ấy có thể không thèm để ý tới tôi nữa, đó cũng lý giải được...

Tôi áy náy lại thương tâm, đăng một weibo dài, lan man dài dòng chỉnh sửa quá trình quen biết Mrs Đầu Lâu cho tới nay một chút, cuối cùng tổng kết, Mrs Đầu Lâu là một người tốt, em gái tôi cũng tuyệt đối không gian lận điểm.

Đối với cái này mọi người có các loại giải thích, có cho rằng tôi và Mrs Đầu Lâu mới là chân ái (...), có cho rằng là lấy lòng mọi người, bromance không điểm cuối, cười nhạt, có cho rằng cho dù rất đáng yêu, nhưng bao che chính là bao che, có nói chủ weibo thật cmn nói nhiều, cũng có thuần túy xem náo nhiệt.

Tôi hơi phiền chán, mọi người tin hay không chẳng sao cả, xóa weibo chỉ chừa lại một cái, đổi tên, xóa follow xóa fan, cứ thế bỏ weibo.

Tôi cảm khái, trên mạng trộm theo em gái mấy năm, bản thân bị cuốn vào mới hiểu được, chiến tranh mạng làm hao tổn tinh thần bao nhiêu.

Em gái vỗ bả vai an ủi tôi, giúp tôi hẳn một ngày một đêm hoàn thành gấp bộ truyện dự định tặng cho Mrs Đầu Lâu.

Nhưng bạn ấy vẫn không xuất hiện, bạn ấy và Bàn Phím Mèo thật sự không giống, Bàn Phím Mèo là bước qua từ gió tanh mưa máu, còn Mrs Đầu lâu là người giúp tôi ban acc nhỏ dàn xếp mọi chuyện thật ổn thỏa, năng lực thừa nhận gạch đại khái hẳn còn không đến một phần mười của Bàn Phím Mèo đi, huống chi, chuyện này còn liên lụy tới giới 3D. Điểm chung giữa hai anh em bọn họ, chính là hành vi biến mất này đi. Weibo không onl, diễn đàn không nháy, tin nhắn thậm chí gửi không được, gọi điện cũng nối không xong.

Cũng không biết bạn ấy có đọc lời giải thích của tôi không...

Ngày sinh nhật bạn ấy nói qua càng lúc càng gần, tôi càng rối rắm mình nên xử lý bộ truyện và MV đã cắt tốt này như thế nào đây.

Chương 15

"Tiểu xong chưa."

"... Ra ngoài được không?"

Tôi quay đầu lại hầm hầm nhìn cha.

Cha không biết xấu hổ nói: "Cha rất gấp đó."

Tôi: "Gấp cũng không được! Quan trọng là con đang đi tiểu!"



"Hồi bé đều là cha dắt con đi tiểu được không..." Cha than thở đóng cửa lại, "Ai mà thích xem chứ..."

... Đây chẳng lẽ là vấn đề thích hay không thích chắc, tôi lặng yên không tiếng động tặng một ánh mắt xem thường.

Giọng cha rầu rĩ truyền qua cửa, "Điện thoại của... bạn trai con gọi được chưa?"

Tôi: "..."

Cha: "Hỏi con đấy."

Tôi kéo quần lên, kéo phẹc-mơ-tuya, đen mặt mở cửa, "Đừng có dùng loạn từ, còn chưa gọi được."

Sự kiện đó tôi không nói cho cha biết, xem ra là em gái nói rồi, gần đây cha dường như đang bận bịu gì đấy, trông thấy tôi liền lộ ánh mắt bệnh thần kinh (?), khiến tôi rất không muốn nói chuyện với cha.

"Trời cao không phụ người có lòng quyết tâm, cha tin con có thể. Lại nói, con chưa từng nghĩ là người ta lôi con vô sổ đen à?" Cha tiến vào WC, cách ván cửa nói với tôi.

Tôi đang rửa tay, nghe được lời ấy, nhanh chóng lau lau tay, chạy vào phòng em gái, "Em, cho anh mượn di động gọi điện."

Con bé mười ngón tay gõ phím như sao xẹt, tranh thủ cầm di động quăng qua.

Tôi vội bấm số, để sát bên tai.

Đáng tiếc, kết quả vẫn thế.

Tôi thất vọng ngồi sụp bên giường.

Lúc này em gái đập bàn phím thật mạnh, ngẩng đầu nói: "Anh, em có một người bạn, tháng sau cũng muốn tới slash only [1] ở thành phố chúng ta, em với nó bàn bạc đem đồng nhân Sherlock làm thành một bộ doujin, không thì, của anh cũng cho vào luôn nhé?"

[1] Slash only là fes về fanfic Âu Mỹ

"Fes doujin?" Tôi sửng sốt, chỗ chúng tôi tuy là thành thị tuyến một tuyến hai, nhưng fes cos và fes doujin cũng không nhiều, fes slash lại chưa từng tổ chức qua, chi phí không quá lớn, người đứng ra tổ chức chắc hẳn rất thích đây, suy nghĩ này chỉ chợt lóe rồi biến mất, tôi thuận miệng đáp: "Cũng được, nhưng rất phiền phức, tụi em ai chạy đi in ấn, triễn lãm chơi một chút thì được, cần gì phải bày sạp bán?"

"In ấn đi Taobao," Con bé nghiêm túc nói: "Thành phố mình người cùng sở thích không nhiều, nhưng có không ít người như bạn em đặc biệt tới đó chơi, sạp ít quá cũng không tốt, tự chúng ta lại không ủng hộ fes của người nhà à."

Tôi chợt thấy có gì đó không đúng, "Cái gì mà người nhà?"

"Cha đó, " Em gái trừng to mắt, "Anh không biết fes này là cha tổ chức?"

Tôi: "... ... ..."

... Rõ là tính toán chi li!

Tôi nhớ mấy tháng trước cha nói với tôi, bảo tôi chờ đấy vân vân, cha thật đúng là nghẹn đủ luôn, điên rồi sao, lại còn đặc biệt mở một fes only, quả thật... Quả thật là phát rồ!

"Cha phát rồ đấy," Cha đắc ý dạt dào nói: "Con gái vui vẻ, kế hoạch của cha cũng thành công. À, con trai à, cha nghe con bé nói, con cắt hai cái MV, chỗ cha vừa vặn đang cần một ít MV mở màn để thúc đẩy không khí, đưa cho cha dùng đi."

Tôi đen mặt: "Một cái là ngược tâm, một cái còn chưa cắt xong."

"Ngược cũng được, khóc lóc cũng tính là có không khí, chưa cắt xong thì cắt xong là được, còn thời gian mà..." Cha: "Con đừng có ụ mặt chứ, nghe nói cái thứ hai là quà tặng người ta? Con ghi một vài câu chúc ở đằng đuôi đi, chúng ta phát lên xem như là quảng cáo, chỗ ấy đều là người cùng một giới, nói không chừng còn có người quen biết cậu ta, sau khi trông thấy lại chuyển lời giúp."

Tôi nghe xong giật mình, cảm thấy rất có khả năng, nhất thời bị lung lay, "Được, con cắt xong sẽ đưa cho cha, đúng rồi, ngày fes là ngày nào?"

Cha: "Mười hai tháng sau."

Tôi có chút kinh ngạc.

Ngày mười hai tháng sau, không phải là sinh nhật của Mrs Đầu Lâu sao.

Thời gian như bóng câu qua cửa sổ, ngày mười hai tới rồi, sáng sớm tôi cùng em gái và cô bạn thân của nó ở vùng ngoài tới chỗ sân bãi, tụi nó đã in xong xuôi, hôm qua tôi đã bọc lại rồi mang theo, hai đứa nhỏ cũng đều tự hóa trang, cos thành hai nhân vật chính trong 《2 Broke Girls》.

Dọc đường cô bạn thân của em gái khen ngợi tôi, "Tình tiết truyện của anh siêu lớn, nhân vật cũng rất nguyên gốc nha!"

Tôi hôm qua đã ôm suy nghĩ thử một lần, đóng gói truyện lại gửi mật cho Mrs Đầu Lâu, nhưng vẫn không nhận được hồi âm, lúc này đối với khích lệ của cô bé, tôi có hơi buồn bã ỉu xìu, "Cám ơn..."

Cô bạn thân dè dặt nói: "Em đã đọc weibo của anh rồi, mở đầu truyện cũng đã ghi chú rõ là xin lỗi và chúc mừng Mrs Đầu Lâu, lại nói... Anh ấy lâu thật lâu không lên diễn đàn rồi."

Em gái vội hỏi: "Nhỏ cũng là admin diễn đàn, em đã kể qua cho anh nghe rồi còn nhớ không."

Nhìn con bé nháy mắt ra hiệu, tôi nghĩ lại một chút, hình như lúc trước nó bảo Mít mít và Bàn Phím Mèo là cùng một admin thì phải, "A, đúng vậy, bạn ấy thật sự không onl nữa? Không phải là offline?"

Cô bạn thân gật đầu, "Anh ấy vẫn không xử lý công việc giao cho, trên thực tế đã đang bàn bạc rằng có nên bãi bỏ quyền hạn của ảnh, thì phải xem trong tháng này ảnh có quay về hay không."

Em gái thổn thức nói: "Chỉ sợ cứ vậy mà giang hồ tái kiến." Nó ngập ngừng một chút, cười ruồi nói tiếp: "Có điều chắc sẽ không đâu..."

Tôi biết con bé đang quan tâm tới tâm tình của tôi, tôi cười, "Ừ."

Tới chỗ fes, cha đã đứng sẵn bên ngoài chờ chúng tôi, khiến tôi cực kỳ không muốn quen biết với ông chính là, cha cư nhiên cos thành Spiderman...

Tôi: "... Cha lại đi đóng vai Spiderman, bụng dưới lồi ra hết rồi! Tự trọng!"

Cha: "Cha thấy rất ổn nha!"

Tôi: "Thôi thôi, người ta là Spiderman siêu phàm, cha là Spiderman siêu phì!"

Cha: "..."

Em gái và cô bạn thân cười ngặt nghẽo.

Bởi vì có cha đứng trông, cho nên chúng tôi khởi hành tương đối trễ, đến chỗ fes thì đã mở màn rồi, mọi người đang lục tục tiến vào bên trong. Ngước mắt nhìn lướt, fes nhỏ, người không quá đông, nhưng diện tích vốn cũng chẳng lớn, nhìn qua lại thấy rất náo nhiệt. Huống hồ, cha vẫn thường suy xét tới bầu không khí tốt hay không tốt, vé vào cửa cũng không in nhiều, dường như bán cũng được bảy tám phần gì đó, cho nên phải nói, hiện tại đã rất phù hợp với kế hoạch của cha đi.

Tôi bước vào nhìn kỹ, người cos rất nhiều, những người còn lại cơ hồ liếc mắt cũng biết là người yêu thích slash từ mấy thứ phụ tùng giả dạng linh tinh. Giữa nơi fes dựng một cái đài và màn hình, nhân viên công tác đang điều chỉnh chạy thử dụng cụ, chờ chiếu MV mở màn.

Em gái và cô bạn thân của nó ngồi đằng sau quầy hàng, tôi cũng tìm một cây cột trụ to mà đứng dựa, nhìn chằm chằm màn hình ngẩn người.

Sau khi màn hình lớn bắt đầu chiếu MV, tiếng thét chói tai bên cạnh tôi vẫn chưa hề dứt, chỗ này đại đa số đều là mấy cô gái, giọng nữ âm điệu cao, hô lên đặc biệt khiến người ta "tinh thần"

Mấy cô gái dường như cực cực kỳ hưng phấn, mỗi khi MV xuất hiện một anh đẹp trai, mấy cổ liền đồng loạt hú hét, xen lẫn theo là tên nhân vật, tên diễn viên, còn có các loại khẩu hiệu tôi nghe không rõ, một đám người phấn khích mặt mày đỏ bừng... Đại khái hẳn là bình thường cũng không có nhiều cơ hội thét tên nhân vật mình ưa thích về hướng màn hình lớn, trừ phi bao hết cả rạp chiếu phim.

Hơn nữa bộ dáng em gái cũng rất vui vẻ, nó nắm chặt tay cô bạn, tập trung hú hét. Được rồi, cha làm không tồi, đến giờ mà hồi, không khí xác thực rất tốt.

Tới lúc chiếu cái video BE tôi tặng con bé, mấy tiếng "Ngược chết cha" "Mẹ kiếp quá ngược" "Tác giả đâu đến nói chuyện nhân sinh coi!" linh tinh chiếm đa số hơn tiếng hú của mấy cô nàng.

Tôi không khỏi thì thào: "Có thảm như vậy sao..."

"Ha ha."

Tôi chợt nghe được một tiếng cười khẽ.

Vừa rồi vẫn luôn chuyên chú nhìn màn hình và thăm dò phản ứng người xem, lúc này quay đầu sang, tôi mới phát hiện không biết tự khi nào, có một coser cos thành Iron Man cũng tựa người vào cây cột này, ngay kế bên cạnh tôi.

Hình như nhận thấy tầm mắt của tôi, người này cũng xoay đầu qua, ánh mắt xuyên thấu qua mặt giáp, dừng ở trên người của tôi.

Tôi ngửa đầu đối mặt, "Woa... Bộ giáp giống quá, có thể chụp chung một tấm không?"

Chương 16

"Iron Man" cực kỳ dễ nói chuyện liền đồng ý, vì thế tôi nhanh chóng lấy điện thoại ra, đứng bên cạnh anh chàng giơ lên tự chụp một tấm, sau đó dáo dác nhìn khắp nơi.

"Cậu đang tìm gì?" Anh chàng hỏi.

Tôi: "A... Tôi đang nhìn xem có Captain America không. Đúng rồi, anh chỉ có một mình à, không đi cùng CP sao?"

"... Không có."

Tôi có chút thất vọng.

"Cậu thích Tony Steve?"

Tôi: "A? Tony Steve là cái gì?"

Là Captain America x Iron Man

Anh chàng không nói gì: "Không có gì..."

Lúc này video đã chiếu tới cái tôi định tặng cho Mrs Đầu Lâu, tiết tấu có hơi vui vẻ thoải mái, BGM Mrs Đầu Lâu tự chọn, cắt rất dễ hiểu, vị đồng chí Iron Man nọ cũng bắt đầu nhìn màn hình,

Phần chiếu cuối cùng, chính là phụ đề tôi làm.

Hiện trường bỗng vang lên từng tiếng hô nho nhỏ, ẩn ẩn còn có thể nghe thấy tên Mrs Đầu Lâu, xem ra tất cả mọi người đều rất rõ ràng chăng... Sau đó chợt có một giọng nữ cực kỳ lớn la lên vang vọng khắp phòng fes: "Là tỏ tình đó! Cùng một chỗ nha!!!"

Tôi thiếu chút vịn không chắc cây cột, lảo đảo nghiên ngả, rồi bối rối ngẩng đầu, ngại ngùng nhìn "Iron Man", anh chàng cũng đang nhìn tôi, dường như không hiểu vì sao tôi lại phản ứng quá khích như vậy.

Tôi vô cùng quẫn bách, không biết vì sao lại giải thích với anh ta: "Không, không phải là tỏ tình..."

"... ?" Anh chàng chỉ chỉ màn hình, "Cậu nói cái đó?"

Tôi ủ rũ đáp: "Đúng vậy, mấy cổ hiểu sai rồi... Tôi là tác giả MV này, chỉ là đơn thuần đưa quà sinh nhật cho người bạn sẵn tiện xin lỗi thôi."

"... Cậu là Ô Đen Nhỏ?" Ngữ khí của anh chàng chợt trở nên kì lạ.

Tôi sửng sốt một chút, "Anh biết tôi?"

Anh chàng tháo đầu giáp xuống, lộ ra khuôn mặt tuấn tú, vươn tay về phía tôi, "Ngưỡng mộ đại danh đã lâu, tôi đã đọc qua weibo và truyện của cậu, Ô Đen Nhỏ đại đại."

Không biết vì cái gì, tôi cảm thấy giọng điệu của anh ta có chút ý vị sâu xa, nhất thời không suy nghĩ được nhiều, bắt lấy bàn tay giấu trong bộ giáp, tự giễu đáp: "Không ngờ nổi tiếng tới vậy..." Lại hỏi: "Vậy anh... Ý tôi là, đại đại, nên xưng hô với anh như thế nào?"

Anh chàng nở nụ cười sáng lạn: "Xóa ID đã lâu, nhưng nếu cậu bằng lòng, có thể gọi tôi là Bàn Phím Mèo."

... Hả? ! !

Tôi hít mạnh một hơi, lùi về sau một bước, suýt chút tự vấp chân mình, con mắt trừng to nhìn xung quanh hai bên xem có ai nghe chúng tôi nói chuyện không.

Không hiểu tại sao, anh chàng vừa nói mình là Bàn Phím Mèo, tôi liền thật sự tin, đại khái là bởi vì Mrs Đầu Lâu đã tiết lộ Bàn Phím Mèo là nam đi, người bình thường nếu muốn giả mạo Bàn Phím Mèo, hẳn cũng phải là con gái đi giả.

Tóm lại, tôi đã nghe qua rất nhiều câu chuyện về anh ta, lúc này nhìn tận mắt, cảm giác quả thật vô cùng kỳ diệu.

Bàn Phím Mèo tò mò hỏi: "Cậu lén lút gì vậy?"

Tôi: "Tôi sợ người khác nghe thấy anh là Bàn Phím Mèo!"

Bàn Phím Mèo hỏi lại: "Tại sao?"

... Bởi vì anh đã trốn chết rồi nha!

Tôi quả thực không biết nên trả lời như thế nào, cảm thấy vẫn nên chuyển hướng đề tài thôi, đôi mắt trông mong nhìn anh ta kìm nén nói: "Em gái tôi rất thích anh..."

Bàn Phím Mèo sờ sờ đầu, "Cám ơn."

Sau đó tôi cũng không nói tiếp, nhất thời không còn lời gì để nói.

Tôi cúi đầu một lúc lâu, đột nhiên vỗ ót, "A! Anh trai anh có tới đây không?"

"Tôi còn tưởng cậu sẽ không định hỏi đâu," Bàn Phím Mèo ranh mãnh cười cười, "Ổng có đến, đang mua truyện đằng kia."

Bàn Phím Mèo chỉ hướng cho tôi, giữa một đám con gái, Mrs Đầu Lâu thật sự rất bắt mắt, bạn ấy giống tôi không hề cos gì, nhưng trên áo chữ T có in một con mèo Sherlock chibi. Làn da rất trắng, tôi đoán chắc là do lâu ngày ngồi trong phòng làm việc, dáng cao, tựa như em trai bạn ấy. Từ hướng tôi nhìn tới mà nói, mặc dù là chính diện, nhưng bạn ấy lại đang cúi đầu đọc truyện, ngoại trừ trông thấy vầng trán và phần mũi cao thẳng thì không còn thấy rõ gì khác.

Tôi theo bản năng bước nhanh vài bước về phía hắn, đi được một nửa lại xấu hổ quay trở về, nhìn Bàn Phím Mèo.

Bàn Phím Mèo đội đầu giáp lại, "Đừng dùng cặp mắt cún con nhìn tôi, cậu định nói cái gì nha."

Tôi ngại ngùng nói: "Anh trai anh có còn đang giận không?"

Bàn Phím Mèo: "Giận cái gì, ổng giận chỗ nào."

Tôi: "... Không có à?"

Bàn Phím Mèo thấp thoáng nét cười đáp: "Ổng là chủ động tạm rời công việc, Phổ Giang hùng mạnh, nhân viên như dòng chảy, ổng vốn muốn đi, về quê nhà làm việc. Nói thật, vụ lần thứ hai thật sự không ảnh hưởng tới ổng."

Tôi kinh hỉ dị thường, "Hóa ra là như vậy, di động của bạn ấy gọi không được, lại không lên mạng, tôi còn tưởng bạn ấy..."

"Cậu lát nữa có thể tự mình chửi ổng, có điều ổng cũng khá xui xẻo, di động bị hư đưa đi sửa nhầm chỗ lừa gạt, sim điện thoại bị đốt, giờ tạm thời đang xài số mới bằng di động cũ của tôi, cậu đương nhiên gọi điện thoại không được, ổng cũng không có số của cậu. Mấy ngày nay lại đang bận bịu xin việc, hơn nữa chỗ ở còn chưa lắp mạng..." Bàn Phím Mèo nói tới đây, nhìn tôi, "Nói cho cùng, vụ lần hai lại mở đường cho chuyện ở giới 3D nha, cậu nói xem đúng không?"

Tôi như có điều suy nghĩ gật gật đầu, "Ừm, cám ơn anh, tôi đi tìm bạn ấy."

Bàn Phím Mèo phất phất tay, đèn LED trong lòng bàn tay lóe lóe sáng.

Khi tôi chen chúc qua được, Mrs Đầu Lâu vừa lúc đứng trước quầy hàng của em gái tôi, trong tay cầm tập doujin lật lật xem, trên mặt nở nụ cười nhạt có vài phần tương tự như Bàn Phím Mèo vậy.

Tôi đứng phía sau vỗ vỗ bả vai bạn ấy, bạn ấy buông tập quay đầu lại.

Tôi: "Sinh nhật vui vẻ, Mít mít mít mít."

————

Mrs Đầu Lâu: "Vậy xong rồi?"

Tôi: "Đúng rồi, chuyện, chuyện về sau... để trống."

Mrs Đầu Lâu: "Đây không phải là lừa đảo sao, đồ nói nhiều cuồng em gái chết tiệt, viết nhiều như vậy một phần ba phần xuất hiện đều là của em gái em, anh ở đâu!"

Tôi: "... Em gái của em là nữ chính thứ nhất."

Mrs Đầu Lâu: "..."

Tôi: "Anh, anh là nam chính thứ hai..."

Mrs Đầu Lâu: "... Em gái em!"

Em gái: "Vậy mà anh cũng không biết xấu hổ dùng tên truyện này, em nhìn kiểu gì cũng cảm thấy hẳn nên là anh không nên cặp kè với admin."

Tôi: "Làm gì có! Em à, lần đó ảnh còn tự ý sửa lại khuynh hướng tình dục trên weibo anh kìa!"

Em gái: "... Còn có chuyện này? ! Anh nên viết chuyện này vô phiên ngoại!"

Mrs Đầu Lâu: "... . . ."

Mrs Đầu Lâu: "Không được, không cho viết!"

Em gái: "Câm miệng gay chết tiệt! Dám làm dám chịu, tôi đã bảo anh trai không nên tùy tiện đặt tiêu đề, anh ở phiên ngoại nên vạch trần một chút!"

Tôi: "Anh không dám viết... Ảnh uy hiếp anh không được viết những chuyện đó ra..."

Em gái: "Đệt, vậy mà ông còn dám trách anh trai tôi để trống, chuyện anh làm cũng không cho viết ra đương nhiên chỉ có thể để trống rồi!"

Tôi: "Vậy phiên ngoại... ?"

Em gái: "Để em viết!"

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Vậy đó, chuyển tới hiện thực thì kết thúc, nói chuyện yêu đương gì đó, em gái sẽ một đoạn hình thức ngắn sơ lược tự thuật cho mọi người nghe trong phiên ngoại, để chứng thực tên truyện một chút, mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình.

Đây là một đoản thiên đột nhiên bật sáng trong đầu, cũng chỉ có thể coi như là một truyện đại cương, mới đầu mỗi chương thậm chí chỉ có một ngàn chữ, lại còn tùy thời có khả năng bỏ hố. Chỉ có thể nói là vô cùng cảm ơn mọi người đã ủng hộ trong quá trình lấp hố, khiến tôi kiên trì không ngừng viết tới ba nghìn chữ, yêu mọi người nhiều!

Sau này có lẽ còn sẽ viết viết câu chuyện về quý vòng, tỷ như mấy chuyện cũ của Bàn Phím Mèo đại đại tinh phong huyết vũ cũng không chừng.

PS: Muốn nói chuyện nhân sinh, nhào vô đi... =_=

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Administrator Không Muốn Cặp Kè Với Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook