Ái · Đãng Dạng

Chương 18

Lạc Mạc Chi Vũ

15/05/2021

Hai người đứng trước cổng lớn trường học, đối diện lẫn nhau, trên mặt mang theo nụ cười.

"Sau đó thì sau? Sau khi làm bạn với nhau rồi mình hẳn là phải làm cái gì đó nữa chứ? Trước kia em và Lâm Thanh Hủ sẽ làm gì?" Tiêu Dương nhìn nhìn học sinh đi qua lại xung quanh, lại mù mịt nhìn về phía Lâm Mộ Tình.

"A......" Người không có tuổi thơ thật đáng sợ, Lâm Mộ Tình không còn cách nào đành kéo tay cô, nói: "Theo em đi đi."

Quãng thời gian trung học đối với Lâm Mộ Tình thì người quan trọng nhất chính là Tiêu Dương, thứ quan trọng nhất không gì bằng chính là mấy quán ăn vặt gần trường, còn có món trà sữa khu trường học.

Đã qua nhiều năm như vậy, ông chủ quán trà sữa tuy đã đổi thành con ông chủ quán, nhưng khi bước vào quán thì hương trà sữa bay ra vẫn không thay đổi, Lâm Mộ Tình gọi vị mà nàng từng yêu thích nhất, dưa Hami, còn Tiêu Dương thì gọi vị truyền thống.

Lâm Mộ Tình lắc đầu, nếu quyết định phải giả ngây thơ, vậy thì ngây thơ tới cùng thôi, trước lúc ông chủ xoay người, Lâm Mộ Tình vừa sửa món lại, gọi một ly dưa Hami và một ly khoai môn.

Đợi tới khi cần trên tay ly trà sữa, Lâm Mộ Tình vừa đi ở trước vừa lộ ra dáng vẻ thỏa mãn khi cầm ly trà sữa trên tay, Tiêu Dương bất đắc dĩ đi theo nành ở phía sau, trà sữa vị khoai môn...... Hình như cô chưa từng uống qua......

Giờ là khoảng thời gian học sinh sắp lên giờ tự học, rất nhiều người đều thừa dịp giờ tan học mày mà ra mua tí đồ ăn vặt, vì thế nên lúc này ở trước cổng trường có bán rất nhiều món ăn.

Lâm Mộ Tình một tay cầm trà sữa, một tay khéo Tiêu Dương, từ cổng trườn bên này ăn đến sang phía cổng bên kia. Ngay lúc Lâm Mộ Tình hai mắt tỏa sáng chờ takoyaki[1] ra lò, chuông báo giờ tự học vang lên.

[1] Takoyaki: Bánh bạch tuộc, chắc ai cũng biết...

ai--dang-dang-18-0

Chủ quán lập tức nói: "Sắp ra lò rồi, đừng có gấp a......"

Lâm Mộ Tình lắc đầu, "Không sao, tụi con hôm nay không có giờ tự học, không cần phải gấp."

Tiêu Dương nhìn nàng, liền cười thành tiếng, cái người này nhập vai nhanh thật, thật sự cho rằng mình còn là học sinh trung học à?

Mua xong takoyaki, Lâm Mộ Tình vừa tính kéo Tiêu Dương đi ăn cháo, Tiêu Dương giật mình hỏi: "Ăn nhiều như vậy rồi, em còn có thể ăn tiếp sao?"

"Năm đó biệt danh của em là vua ăn vặt, hơn nữa còn là ăn như thế nào cũng không mập, học ainh nữ trong lớp em không biết hâm mộ em biết bao nhiêu." Bây giờ nhớ lại khi ấy, Lâm Mộ Tình vẫn cảm thấy đắc ý.

"Thật còn ăn được......" Tiêu Dương vừa cảm khái xong loên thấy cháo đã dọn lên bàn, nhưng không thấy Lâm Mộ Tình, xoay người lại lần nữa, liền nhìn thấy Lâm Mộ Tình đứng cạnh tủ đông gọi cô: "Tiêu Dương, Dươnh uống gì?"

Tiêu Dương không chút suy nghĩ, liền nói: "Nước lọc."

Lâm Mộ Tình không nói thêm gì, lúc quay về thì thấy trên tay đang cầm hai chai Cola, nàng đem chai Cola ra đặt trước mặt Tiêu Dương, giúp cô bỏ thêm ống hút vào, mới nói: "Nếu đã ra đây chơi, thì nên chơi tới cùng thôi, có ai lại vừa ăn cháo vừa uống nước lọc!"

"Vậy nếu như em đã quyết định thay tôi rồi, còn hỏi tôi làm gì nữa chứ?" Tiêu Dương có chút dở khóc dở cười, lúc ban đầu cô gặp Lâm Mộ Tình, cảm thấy nàng rất ôn nhu, luôn có thể tìm thấy hình bóng của Lâm Mộ Hân trên người nàng, loại cảm giác ôn nhu này khiến mình rất an tâm. Sau khi tiếp xúc thân mật hơn nữa, Tiêu Dương lại phát hiện hương vị trên người nàng cùng Lâm Mộ Hân cũng rất giống nhau, luôn khiến mình vô thức muốn tới gần. Trải qua một khoảng thời gian sau, tuy là Lâm Mộ Tình đối xử với mình rất ôn nhu, nhưng có một số mặt lại rất không giống với Lâm Mộ Hân.

Lâm Mộ Tình vừa ăn vừa hỏi Tiêu Dương: "Dương kiếm đâu ra bộ đồng phục vậy?"



"Mượn của trường đó."

Lâm Mộ Tình dừng đũa lại, liếc mắt tò mò nhìn Tiêu Dương một cái, "Tại sao trường học lại cho Dương mượn vậy?"

"Bởi vì lúc tôi còn học ở trường, nhà tôi đã giúp trường thay toàn bộ bàn ghế." Tiêu Dương trả lời một cách cụ thể.

Cô thiếu chút nữa đã quên mất chuyện này, là hiệu trưởng đã nói với cô lúc cô đến trường mượn đồng phục, chẳng qua là cô chỉ nhắc tới trước đây đã từng học ở đây, từng là học sinh năm hai lớp số mười một, tên Tiêu Dương, thầy hiệu trưởng già lập tức liền nhớ tới chuyện quyên góp bàn học năm đó.

Chuyện đó tựa như là một chuyện rất đáng nhớ vậy, nhưng Tiêu Dương cũng không có cảm giác gì, cuối cùng cư nhiên lại đưa cô hai bộ đồng phục mới, còn nói là không cần trả lại. Tiêu Dương thấy ngại, thấy sân thể dục quá nhỏ, kế hoạch xem mùa xuân sang năm đầu tư thêm chút đỉnh để xây dựng lại......

Lâm Mộ Tình cảm thán một tiếng: "Hừ, y chang địa chủ vậy......" tiếp tục sự nghiệp ăn uống.

Tiêu Dương cũng không phản bác lại với nàng, múc một muỗng cháo đưa vào miệng, lại bởi vì cháo quá cay mà tu hết nửa chai Cola vào bụng.

Lúc này Lâm Mộ Tình mới lộ ra nụ cười ôn nhu, "Như vậy mới đúng chứ."

Trong nháy mắt đó, Tiêu Dương tưởng như mình gặp lại Lâm Mộ Hân vậy. Một Tiêu Dương còn đang nằm trên giường bệnh, tuyệt thực không chịu ăn bất cứ cái gì, cuối cùng lại chịu không nổi thế tấn công ôn nhu của Lâm Mộ Hân, đành phải mở miệng ra nuốt một ngụm cháo. Lâm Mộ Hân lúc ấy cũng ôn nhu nhìn cô như vậy, nói: "Như vậy mới đúng chứ."

Lâm Mộ Tình nhìn thấy trong mắt Tiêu Dương dường như lộ ra một nét ưu thương, biểu cảm cúi đầu suy nghĩ như vậy, cực kỳ giống dáng vẻ của tám năm về trước, dưới đáy lòng nàng cảm thán, đây mới là Tiêu Dương mà mình quen biết a! Nhưng cẩn thận suy nghĩ một chút, nàng vẫn thích Tiêu Dương của bây giờ hơn.

Vì thế nên nàng mới gọi cô: "Nghĩ tới cái gì mà hồn phách bay đi luôn rồi vậy? Nếu còn không hồi hồn thì em uống hết chai Cola của Dương luôn đó!"

Tiêu Dương sửng sốt một chút, lập tức nói: "Không sao hết, uống hết thì mua lại thôi." Thấy cái dáng vẻ hơi thất vọng kia của Lâm Mộ Tình, liền cầm chai Cola dịch dịch về sau, giọng điệu cũng theo đó mà thay đổi theo, "Không phải tự em cũng có một chai hay sao, đừng mong hưởng của tôi."

Những lúc như vậy, giữa bạn bè và người yêu, luôn cần giành qua giành lại vậy mới có không khí. Tuy có tí hơi ngây thơ, nhưng chỉ có những lúc "ngây thơ" mới có thể cười vui vẻ như vậy.

Ăn cháo xong, Lâm Mộ Tình thỏa mãn thở phào một hơi. Tiêu Dương cẩn cẩn thận thận hỏi: "Hẳn là em ăn hết nổi mấy thứ khác rồi, đúng không?" Còn tiếp tục ăn như vậy nữa, cô thật không biết tí nữa Lâm Mộ Tình có lên cầu thang được nữa hay không đây.

"Ừ, không ăn nữa." Lâm Mộ Tình muốn giành tính tiền trước Tiêu Dương, "Dương khao em ăn vặt, cho nên em mời Dương ăn cơm, huề nhau nghen~"

Tay Tiêu Dương cầm ví tiền có chút giật mình, suýt chút nữa là cô đã rút tiền ra rồi, đây là lần đầu tiên có một cô gái nói muốn huề với cô như vậy......

Ra khỏi quán cháo, Lâm Mộ Tình sôi nổi đi về phía trước, đôi giày đế bệt mang trên chân khiến cho toàn bộ cơ thể cũng thư giãn hơn, ừm, thoải mái. Nàng xoay người lại gọi Tiêu Dương: "Tiếp theo đây có phải là trở về lên lớp hay không?"

Tiêu Dương cười bước chân nhanh đến bên nàng: "Đó là chuyện của học sinh gương mẫu Lâm Mộ Tình, bây giờ, tôi muốn đưa em khám phái thế giới của học sinh cá biệt Tiêu Dương." Nói xong cũng không thèm chờ Lâm Mộ Tình phản ứng, nắm tay nàng chạy vào vườn trường, tiến vào khu dạy học, một đường chạy thẳng tới sân thượng.

Cho tới khi Tiêu Dương rút ra chiếc chìa khóa mở khóa cánh cửa sắt trên sân thượng, Lâm Mộ Tình mới nhịn không được mà kinh hô lên một tiếng: "Tại sao...... Dương có chìa khóa sân thượng vậy?"

"Mượn của trường đó."

Lâm Mộ Tình nói tiếp: "Tại sao...... Ừ đúng, bởi vì nhà Dương thay mới toàn bộ bàn ghế của trường mà......"



Vì thế nên hai người nắm tay đi lên sân thượng, ngồi trên nóc nhà nhìn bầu trời dần dần bao phủ bởi những vì sao lấp lánh.

Lúc này, Tiêu Dương không biết từ đâu mà lấy ra một gói thuốc lá, cô rút một điếu ra, chưa kịp châm lửa, đã bị Lâm Mộ Tình đoạt mất, trực tiếp bẻ đôi.

"Không được hút thuốc!" Lâm Mộ Tình dùng giọng mệnh lệnh.

Tiêu Dương hốt hoảng, lúc trước Lâm Mộ Hân cũng như vậy...... Còn nhớ hôm đó cô cùng Lâm Mộ Hân ngồi bên bờ sông, cô cũng rút một điếu thuốc chưa kịp châm lửa, đã bị Lâm Mộ Hân giật lấy rồi biến thành hai mảnh, khi đó Lâm Mộ Hân cũng dùng giọng nói cực kỳ ôn nhu mà nói với cô: "Không phải đã nói là không được tiếp tục hút thuốc nữa hay sao?"

Hai người này luôn có nhiều điểm giống nhau đến như vậy, khiến cô luôn thường xuyên nhớ lại chuyện lúc trước.

"Dương mua thuốc lá lúc nào vậy?" Giọng nói của Lâm Mộ Tình kéo suy nghĩ của cô quay lại.

"Mua ngay cái lúc mà em đang vội vàng ăn gì đó đó."

"Lúc trước chưa từng thấy qua Dương hút thuốc, tại sao......"

Tiêu Dương dập tắt điếu thuốc, mỉm cười, nói: "Vốn đã bỏ rồi, nhưng em nói đã chơi thì chơi tới cùng mà, vì thế nên cũng muốn hoài niệm lại nó một chút thôi."

"Cắt~ nhiều lý do như vậy." Lâm Mộ Tình xoay người đi cố ý không nhìn Tiêu Dương.

Tiếp đó, Tiêu Dương chậm rãi tiến tới gần hơn, áp sát hai má Lâm Mộ Tình, nhẹ giọng nói: "Chúng ta chính thức quen nhau đi."

Tôi muốn thử thích em......

"Ưm?" Lâm Mộ Tình vừa xoay người, liền dựa lên Tiêu Dương, nàmg mơ mơ hồ hồ gật đầu, "Ưm......"

Bắt đầu từ nụ hôn này, hãy để cho hai chúng ta chính thức quen nhau đi.

Ngắm sao trên nóc nhà trường học, sau đó hôn nhau, Lâm Mộ Tình nghĩ thầm, ừ, cuối cùng cũng có cảm giác yêu nhau.

So beautiful my girl, nothing better than you!

[Lời trong bài Beautiful - Beast, hình như là vậy.....]

- ---------

Tình tỷ hài lòng, vậy là level up lên cấp tình nhân ròi!!!

M.n cuối tuần vui vẻ

Hết chương 18.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ái · Đãng Dạng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook