Ái · Đãng Dạng

Chương 21

Lạc Mạc Chi Vũ

15/05/2021

Lâm Mộ Tình không biết mấy ngày nay Tiêu Dương bị sao, lúc nói chuyện điện thoại tâm trạng không được tốt, nàng đoán rằng chắc là công việc gặp khó khăn hay cái gì đó đi, nàng cũng không giúp được, vì thế nên cũng không hỏi. Vẫn như cũ hài hài ngốc ngốc kể một số chuyện cười ngây thơ cùng một số chuyện xảy ra trong trường, Tiêu Dương ngẫu nhiên cũng sẽ cười, nhưng tâm lại không biết đã đi về đâu.

Lâm Mộ Tình không biết nên làm gì, ngay cả tâm trí lúc đang lên lớp cũng có chút dao động theo.

Sự thiếu tập trung của nàng, khiến sinh viên cũng theo đó mà sốt ruột theo, túm tụm nhau cùng thảo luận xem là hôm nay Lâm lão sư bị gì? Lên lớp cũng không vui vẻ như trước, còn mắc vài lỗi không đáng kể, đừng nói là đang yêu đó chứ?

Sinh viên có mối quan hệ khá tốt với nàng, tiễn nàng trở về đến tận văn phòng, kể một tí chuyện hài chọc nàng, hi hi ha ha tiễn đến tận cửa, thanh âm cũng không tí giảm xuống.

Lâm Mộ Tình quay đầu nhìn vào bên trong, ah, Tống lão sư đang nói chuyện với sinh viên sao. Vài sinh viên của nàng đều rụt cổ lại, trong lòng thầm reo hò một tiếng, không học lớp thật là hạnh phúc quá đi, đồng thanh nói với Lâm Mộ Tình "Tạm biệt Lâm lão sư" liền trốn hết.

Lâm Mộ Tình thong dong trở lại chỗ ngồi của mình, liếc mắt nhìn trộm Tống Nhiên một cái, lại liếc mắt nhìn sinh viên đang ngồi đối diện với Tống Nhiên kia, người trong văn phòng đều sớm đi hết ra ngoài, ước chừng mỗi người trước khi đi ra ngoài đều đổ giọt mồ hôi thay cho sinh viên này.

Thật ra thì Tống lão sư chưa từng nghiêm khắc phê bình sinh viên nào cả, mỗi lần nói chuyện cô đều dùng những lời nói thật lòng mà nói với sinh viên, nói cho bọn họ biết tầm quan trọng của việc học tốt tiếng Anh. Hoàn toàn mang phong phạm của một giáo viên điển hình của thế kỷ a!

Có điều sinh viên sẽ không cho là vậy, thế nên nam sinh đối diện Tống Nhiên bắt gặp Lâm Mộ Tình đi vào văn phòng sau đó, một dạng như nhìn thấy vị cứu tinh vậy, liên tục bắn vài cái mị nhãn cho nàng.

Nếu không phải là đang ở trong văn phòng, nếu không phải là đang ở trước mặt Tống Nhiên, lâm mộ tình nhất định sẽ nghĩ là sinh viên này nhắm trúng nàng. Hết cách rồi, ai bảo Lâm Mộ Tình Lâm lão sư có tiếng là bạn sinh viên, loại chuyện này, nàng sẽ luôn ra tay.

"Tống lão sư, làm phiền cô một chút." Lâm Mộ Tình gọi Tống Nhiên cách đó vài bàn, "Có chút chuyện muốn nói với cô, có tiện hay không?"

Tống nhiên bất đắc dĩ cười cười, "Lật tức qua ngay." Quay đầu lại nói với sinh viên: "Hôm nay kết thúc ở đây trước đi."

Sinh viên kia nghe xong lập tức cười tạm biệt với cô, vừa ra tới cửa còn chuyển qua một ánh mắt cảm kích cho Lâm Mộ Tình.

Lâm Mộ Tình ho nhẹ vài tiếng nói: "Gặp được giảng viên tốt như Tống lão sư vậy là hạnh phúc của em đó."

Sinh viên lập tức gật đầu nói "Dạ dạ, em khẳng định về sau sẽ học thật tốt."

Sinh viên vừa đi, Tống Nhiên mới nói với Lâm Mộ Tình: "Không thể đối xử tốt với sinh viên như vậy, đứa nhỏ này được một tấc lại muốn tiến một thước."

"Nhưng cũng không thể luôn nghiêm túc tới như vậy đi, tuổi mọi người cũng không khác biệt lắm, không cần tách mọi thứ ra một khoảng cách như vậy, Tống lão sư, chị nghiêm túc quá rồi." Lâm Mộ Tình nói xong còn lắc lắc đầu, dáng vẻ tràn đầy tiếc nuối.



Toàn bộ văn phòng chỉ có hai người chưa tới ba mươi, theo lý thuyết thì hẳn là nên hòa mình với sinh viên đi, kết quả là Tống Nhiên này đúng thật là cứng ngắc quá đi thôi, sinh viên cũng không dám thân thiết với cô.

"Đúng rồi, lần trước em giúp chị gửi món quà kia, còn chưa có cảm ơn em, vừa đúng lúc tí nữa Thiến Thiến tới tìm chị ăn cơm, em cũng đi chung đi?" Tống Nhiên từ trong ngăn kéo lấy ra mấy viên chocolate đưa cho Lâm Mộ Tình, "Có điều cậu ấy chút nữa mới tới, em ăn chocolate trước đi."

"Dạ, nghe nói...... Thiến Thiến cùng Hướng Nghiên...... hai chị ấy...... Quan hệ tốt lắm à?" Đột nhiên Lâm Mộ Tình mới nhớ tới cái chuyện kia nàng vẫn chưa hỏi qua Tống Nhiên.

Tống Nhiên rất bình tĩnh mà vuốt vuốt tóc, "À, chắc vậy."

Lâm Mộ Tình bĩu môi một cái, Tống lão sư quả thật là kín miệng, đến chết cũng không thừa nhận, xíu nữa nhìn thấy Vương Thiến Thiến mình nhất định phải từ từ thẩm vấn.

Không biết là tại sao, sau khi biết được thuộc tính của Vương Thiến Thiến, Lâm Mộ Tình liền cảm thấy dáng vẻ dường như rất quen thuộc vậy, nói chuyện cũng sẽ không quá kiêng dè. Đại khái là tìm được đồng loại với nhau chăng?

Thế nên lúc Vương Thiến Thiến vừa xuất hiện ở văn phòng khi ấy, Lâm Mộ Tình rất tự nhiên mà chào hỏi với Vương Thiến Thiến: "Hi, nhị Thiến!"

Ngụm nước mà Vương Thiến Thiến vừa vừa uống vào miệng xém nữa là phun lại ra, "Em gọi chị là gì?" nếu không phải là sớm quen biết với Lâm Mộ Tình, cô nhất định sẽ cảm thấy là Lâm Mộ Tình có ý đồ......

"Nhị Thiến đó." Lâm Mộ Tình còn đang đắc ý với cái biệt danh mà mình mới đặt cho Vương Thiến Thiến, gần đây không biết là dẫn đầu từ sinh viên lớp nào, bắt đầu đặt biệt danh cho bạn mình, tất cả đều thêm một tiền tố "Nhị" trước phần tên, quan hệ càng ngày càng tốt, càng thường xuyên kêu tới càng thêm thân thiết.

Vương Thiến Thiến lại miễn cưỡng uống một miếng nước, nuốt ngụm nước xuống, mới bình tĩnh nói: "Là Thiến Thiến, không phải nhị Thiến......"

"Hai chữ Thiến mà, gọi tắt là nhị Thiến, ý nghĩ cũng không khác biệt lắm."

"Khác rất nhiều đó có biết không hả? Em không biết là bất cứ cái gì, chỉ cần thêm vào một chữ "Nhị", liền thật sự trở thành rất nhị hay sao? Ví dụ như...... Nhị hóa."

[Nhị = Ngốc; Nhị hóa = Đồ ngốc]

"Em cũng không có ý gọi chị như vậy, em còn cảm thấy Nhị Thiến còn dễ nghe hơn, gọi rất thân thiết."

"Chị đây cũng có thể gọi em là Nhị Tình sao? Hay là Nhị Mộ?" Lâm Mộ Tình không khách sáo với Vương Thiến Thiến, tự nhiên Vương Thiến Thiến cũng không thèm khách khí với nàng.

Lâm Mộ Tình nghĩ rồi nghĩ, vẫn là theo nguyên tắc mà gọi một tiếng "Thiến Thiến" đi, bất kể là gọi Nhị Tình hay Nhị Mộ đều rất tổn hại tới hình tượng của nàng đó!

"Chòi~ Lâm lão sư đổi tính à? Chị còn cho rằng em sẽ nhảy dựng lên mà đánh chị mới đúng chớ. Em đang yêu à?" Vương Thiến Thiến chậm rãi bưới tới thăm dò, cười đến không có ý tốt.



"Cái gì chứ?" Lâm mộ tình chột dạ cười: "A ha ha ~cảm ơn Thiến Thiến học tỷ miệng hạ lưu tình, không nói em biến thái hay gì đó, tiểu nữ tử vô cùng cảm kích."

Vương Thiến Thiến thừa lúc Tống Nhiên đang dọn dẹp, lặng lẽ kề gần sát bên tai Lâm Mộ Tình hỏi: "Lâm lão sư, em nói thật đi, tới giờ em vận chưa tìm đối tượng, đừng nói là có ý gì đối với Tống Nhiên của chúng tôi đó chứ?"

"......" Lâm Mộ Tình thiếu chút nữa hộc máu, ánh mắt này của Vương Thiến Thiến là gì chứ? Vội vàng tách ra một khoảng, "Nói bừa cái gì vậy? Em làm sao có thể thích Tống lão sư được? Hai người đều là nữ đó!"

"Xạo! Em còn xạo? Chị có thể nói cho em biết, Tống Nhiên của tụi này có đốt đèn lồng cũng tìm không ra một cô nương tốt đến thế, em cũng đừng...... ờ...... Lỡ như để tôi phát hiện một dấu vết gì đó, hưm hừm, cẩn thận cái mạng nhỏ của em." Vương Thiến Thiến cố ý dùng lời lẽ hăm dọa mà nói với nàng.

Nhưng Lâm Mộ Tình hoàn toàn không để mình lọt vào tròng, "Nhị Thiến ơi! Đúng thật là chị đã đoán sai mất rồi, em nói chị biết nha, qua đây, chị tới gần em tí."

Lâm Mộ Tình vừa nói vừa cách Vương Thiến Thiến khoảng hai mươi centimeter mà vẫy vẫy tay, "Thật ra em chỉ nói mình chị biết đó thôi, chị nghe cho kỹ nha, sự thật là từ khi một lần được gặp gỡ với học tỷ Hướng Nghiên, em liền nhớ mãi không quên đối với chị ấy......"

"Nhị Tình! Em dám!" Vương Thiến Thiến lập tức xù lông.

Lâm Mộ Tình nhanh chóng bắt đầu công việc vuốt lông, "Ai da, chỉ đùa chút mà thôi, làm gì mà coi như thật vậy chứ? Cho dù em có thích phái nữ đi nữa, em cũng sẽ không đi trêu chọc người như Hướng Nghiên học tỷ như vậy đâu đúng không?

[Editor: Thật ra khúc "... trêu chọc người như Hướng Nghiên học tỷ như vậy...." Nguyên văn là "...trêu chọc người như Tống lão sư như vậy..." Mình nghĩ là tác giả nhầm từ Hướng Nghiên thành Tống lão sư, nếu đọc thêm đoạn dưới sẽ rõ hơn là đoạn này đang ám chỉ Hướng Nghiên chứ không phải Tống lão sư như tác giả viết, nên mình xin được sửa lại tí.]

Vương Thiến Thiến nghêng cái mặt bánh bao của mình lên, em đây là đang ám chỉ chị năm xưa rất thiếu não đó à?

Đương nhiên là Lâm Mộ Tình không biết năm đó Vương Thiến Thiến cùng Hướng Nghiên đã xảy ra chuyện gì, còn rất tự nhiên mà nói tiếp, "Chị nhìn đi, tính tình em vừa không tốt, lại nhiều tật xấu tới như vậy, cơ bản là không xứng với Tống lão sư, có đúng hay không?"

"Có thể là em không thấy đó, chứ hai người rất giống hình mẫu các cặp CP trong anime đó sao? Ngốc bẩm sinh xứng với tiểu ngạo kiều, nghe thôi cũng thấy dễ thương rồi......"

Lúc này chính là Lâm Mộ Tình xù lông, trươc tiếp đứng phốc lên, hất cằm mà quát Vương Thiến Thiến: "Chị mới ngạo kiều!"

Vương Thiến Thiến làm bộ như không nghe thấy mà nhìn xem Tống Nhiên đã dọn dẹp xong chưa, kết quả là thất Tống Nhiên đang nhìn chằm chằm vào hai người các cô, không biết nghe được bao nhiêu trong cuộc đối thoại của hai người rồi đây.

Lúc này, Tống Nhiên đột nhiên hỏi: "Ngốc bẩm sinh? Đang nói mình à?"

Hết chương 21.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ái · Đãng Dạng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook