Ai Nói Con Gái Không Phải Hổ Báo?

Chương 2: Mama Xấu Xa Bắt Chuyển Trường!

Dương bà bà

18/07/2016

"Rau Cải chết tiệt! Con gái ta đâu? Sao nó vẫn chưa tới?" Ngồi trên xe bus, Rau Cải đưa cái điện thoại ra xa lỗ tai, bất lực quay sang nhìn Lục Chi đang nhồm nhoàm nhai bim bim bên cạnh.

Cậu thều thào đưa máy cho cô:

" Đại ca, lỗ tai em nó không chịu nổi nữa rồi...!"

Cô quẳng bimbim sang cho Rau Cải, bắt lấy máy:" Alo mẹ, Lục Chi đây!" Nghe thấy giọng nói này, người ở đầu dây bên kia xúc động hai giây, vặn nhỏ volume của mình lại, điều chỉnh chất giọng sao cho đau thương nhất, xót lòng nhất có thể:

" Huhu Chi ơi...mẹ khổ quá con ơi...con ơi con ơi...úhuhu..."

Tuy đang "đầm đìa nước mắt" nhưng cái giọng trẻ con ấy vẫn không hề bị che giấu tí gì. Lục Chi thật sự rất phiền lòng, cô đưa tay gãi gãi sống mũi, chán ghét quát:

"Nín! Con biết là lại xích mích gì với bố mà, hai người đúng là...không hợp thì chia tay, con giới thiệu thằng khác cho mẹ, lo quái gì, cứ làm thế này chỉ con khổ thôi, bà thì khổ cái gì, hứ!"

"Thế con tưởng mẹ không khổ à? Thằng bố con suốt ngày lăng nhăng ở đấy, mẹ lại chẳng có người quen nào bên chỗ bố con cả...giờ sao huhuhu..."

"Hừ!Tôi tới rồi, bà chờ đấy." Cô bấm tắt máy, đôi mày đẹp cau lại, môi bĩu lên, đôi mắt to chớp chớp cáu kỉnh..trông thế nào cũng thấy hết sức khả ái nha!

"Rau Cải, xuống xe!" Cô huých vào tay cái người đang cầm gói bimbim của cô ngấu nghiến nãy giờ ra hiệu đã đến nơi. Rau Cải cùng cô trèo xuống xe, đi bộ thêm năm mươi mét vào trong một con ngõ, đứng trước một ngôi nhà ba tầng màu gỗ phổ biến khá giản dị. Bước vào căn nhà một cách tự nhiên, cô gặp ai chào nấy, Rau Cải ríu rít làm theo...

"A, lâu lắm không gặp cô, cô khỏe không ạ?"

...

"Ô em trai...vẫn là em giống chị xưa nay đi vệ sinh không cần đóng cửa."

...

"Bác Đạt! Bác chả khác gì ngày xưa vẫn thích chơi cá ngựa!"

...

"Oa! Chú Sơn, chú vẫn đẹp trai như ngày nào!"

...

"Ô! Chú Sang, lâu lắm không cưỡi lưng chú...sao giờ lại còng hết lại thế này?"

...

Chào hỏi hết mấy chục người trong nhà này. Cô bước lên lầu, mở cánh cửa màu trắng của một căn phòng ra...

Đập vào đôi mắt nâu ngây thơ chính là một bãi chiến trường...không, một bãi rác thải tràn đầy khăn giấy đủ thể loại, ngay cả mấy cuộn giấy vệ sinh cũng bị vứt lăn lóc trên sàn gạch gỗ đã biến dạng...

Ngay lúc này, lại có một mẩu giấy ăn nữa được ném từ trên giường xuống, có tiếng khóc nức nở vang lên...

Chủ nhân của nó là một cô bé trạc tuổi cô, khuôn mặt sáng sủa ưa nhìn thường ngày giờ bỗng hóa thành...khỉ đột tự nhiên.

"Mẹ! Hôm nay con mệt lắm, con không dọn đống rác này đâu." Lục Chi tiến gần cô gái, cất tiếng gọi "mẹ" trêu đùa...

Chính xác! Cô gái xinh xắn đó là bạn bè thân nhất của Lục Chi, chỉ là Lục Chi cứ thích nhận làm mẹ mà thôi. Chuyện phải kể từ thời hai người vẫn chỉ là những đứa trẻ năm tuổi.

Một lần Lục Chi đi lạc vào nhà Ngọc Ân, thấy cây xoài to đùng bỗng muốn hái quả, đang ôm cây tính trèo lên thì nghe thấy tiếng chó đâu sủa dữ, giật mình cô buông tay loạng choạng lùi ra sau, lại vấp phải hòn đá chết tiệt, suýt thì ngã ngửa mặt lên trời. May sao Ngọc Ân từ đâu bay đến ra tay tương trợ. Lục Chi từ đó có ấn tượng tốt với Ngọc Ân, ngày nào cũng sang chơi kêu mấy tiếng"mẹ, mẹ" lớn dần lại thành quen, bây giờ lại cũng nhận luôn người yêu Ngọc Ân là bố...không sửa được nữa, không sửa được nữa...a di đà phật, tha thứ cho con bé có mắt mà nhận nhầm mẹ...tội lỗi a~~~ tội lỗi...



"Ai bắt con dọn? Hic hic... Chi, con giúp mẹ cái này nhé...giờ con là hi vọng duy nhất của mẹ...nhé..." Ngọc Ân lại giở trò nũng nịu, kết hợp với nước mũi nước mắt tèm nhem..thảm hại hơn cả ba tên kia..

"Phiền quá, được rồi, ai kêu con là bạn mẹ làm chi...nói đi, cần con giúp gì?" Cô cười hào sảng nhận lời.

Ngọc Ân mặt mày tươi rói hẳn lên:" Chi Chi mẹ yêu con nhất đó, mẹ muốn con..."

" Chào mọi người! Mình là Vương Lục Chi từ trường Hoa Thiên đến, hân hạnh được cùng lớp với các bạn!" Sáng hôm sau, Lục Chi chuyển trường mới, đứng trên bục giảng giới thiệu bản thân một cách thân thiện nhất...

Cớ sao lũ bạn phía dưới gái trai đều run lên bần bật hệt như cái người đang đứng trước mặt tập thể lớp là một con quái vật mũi dài, răng nhọn đang thèm thuồng túa nước rãi ra nhìn chúng nó vậy. Lục Chi nhíu mày, rõ ràng là cô đã tỏ ra thân thiện hết mức rồi mà...sao bọn này lại bất động đến im dìm thế này?

Đợi mãi vẫn chưa thấy ai phản ứng, cô hết kiên nhẫn đập tay lên bàn giáo viên cái rầm, nói:" Vỗ tay!"

"Bộp bộp bộp bộp bộp bộp bộp bộp..." Vừa dứt lời, tiếng vỗ tay không ngừng vang lên. Thầy giáo chủ nhiệm hói đầu trừng mắt đáng sợ lên nhìn Lục Chi,... làm gì có học sinh nào láo toét thế này. Đang định lên tiếng chỉ trích cô thì Lục Chi lại nhanh hơn một bước, hỏi:"Thưa thầy, em có thể về chỗ của mình chưa ạ?"

Thầy giáo vẫn lườm cô:"Em tự chọn một chỗ ngồi đi!"

Nói xong thầy đi ra ngoài...hừm, đằng nào cũng đã chuyển vào cái lớp này, thời gian dạy dỗ, chấn chỉnh học sinh mới còn dài, không lo!

Bên dưới, tập thể lớp vẫn không ngừng vỗ tay... Lục Chi bước xuống phía dưới xem xét. Có một số bàn chỉ ngồi một mình đơn độc...

Trong tiếng vỗ tay 'không ngừng khi không có mệnh lệnh' ấy, cô dừng lại ở một bàn học có một cậu con trai ngố ngố. Thấy Lục Chi dừng lại chỗ mình, tim cậu ta đập loạn hết cả lên, không theo một tiết tấu nào, bắt đầu thở dốc, mồ hôi đang dần phun trào nhưng vẫn vỗ tay liên tục...Lục Chi nhìn cậu ta nói một câu rất tự nhiên:

"Tôi ngồi đây nhé!"

"..."

Ngay lập tức, cậu ta lè lưỡi, ngất xỉu tại chỗ...

Cả lớp có chút hoảng loạn nhưng vẫn chưa thể dừng vỗ tay... Lục Chi cáu:

"Con mẹ nó! Vỗ cái gì nữa? Vác cậu ta xuống phòng y tế!"

Dứt câu mệnh lệnh đầy uy lực đó, cả lớp im phăng phắc. Hai cậu con trai to khỏe vác cậu bạn ngất xỉu xuống phòng y tế như lời căn dặn của cô.

Cô vào chỗ ngồi, vắt chân lên bàn như thường ngày ở trường cũ...

Ngọc Ân chết tiệt! Nếu không vì tình bạn bấy lâu nay có đánh chết ta cũng không vào cái trường vớ vẩn này!





Phải! Việc mà Ngọc Ân nhờ Lục Chi làm chính là vào trường mà "bố" đang theo học, nếu thấy"bố" lăng nhăng với đứa con gái nào cô phải lập tức lao vào quật cả "bố" lẫn bồ...

Thấy Ngọc Ân không có điều kiện chuyển trường bằng cô nên cô đành mủi lòng nhận lời, không ngờ cô vừa đến mà cái lớp này lại hệt như robot tái chế...đúng là...

A quên mất một việc chưa làm...Cô sực nhớ ra, mở điện thoại, cô nhấn số gọi cho Rau Cải..

" Rau Cải! Thống kê xem tháng đầu vào trường Hoa Thiên đã tổn thất những gì rồi?"

"Đại ca chờ em tí.." Rau Cải bên kia lật quyển sổ gì đó ra sau đó lập tức trả lời.



"Có rồi đại ca...Tổng cộng là đạp vỡ hai mươi tám cái cửa kính, đá vỡ ba mốt cái cửa sổ, làm hỏng bốn chín cái quạt trần, sập mười sáu cái bàn giáo viên, làm nứt hai cái bồn cầu vệ sinh nam, à cái đó vừa hôm nay thông báo là tan luôn rồi, tiếp theo...à, về người thì chỉ có ba tên sáng hôm qua chặn chị ở cổng trường, ngoài ra không có tổn thất gì thêm!" Nghe xong Lục Chi gật gù cái đầu nói:

" Ừm! Tính tổng thiệt hại sau đó đem ngân khố ra đền bù nhà trường, à này, nhớ mua thêm mấy chục chai xịt mùi đặt vào phòng vệ sinh nam nhé, phòng đó khắm chết đi được."

"Vâng, em biết rồi, em sẽ làm ngay!"

Cả hai cúp máy, cô lại ung dung vắt chân lên bàn đi ngủ.

Rau Cải nhìn mặt non chọet nhưng thực ra bằng tuổi cô, là em họ đằng ngoại cùng cô lớn lên từ nhỏ, suốt ngày gọi cô là đại ca, nhiều lúc thấy phiền nhưng cô phải công nhận, Rau Cải làm việc đâu ra đấy, cô rất tin tưởng, lần này không cho cậu ta theo cũng là vì không muốn bọn học sinh này phải khiếp sợ đến tái mặt...

Tại Thủ đô sầm uất, trong văn phòng Chủ tịch xa xỉ của một Tập đoàn giàu có mang tên Dương Thành, một người đàn ông trung niên đang ngồi xoay ghế và lưng đối diện với cánh cửa.

"Bố! Con đến rồi." Một chàng trai anh tuấn mang theo khí lạnh bức người đẩy cửa bước vào, anh sở hữu chiều cao lý tưởng với khuôn mặt còn đẹp hơn cả mỹ nữ khiến bất cứ ai là phụ nữ nhìn thấy cũng đều muốn nằm gọn trong bàn tay anh.

Người đàn ông xoay chiếc ghế lại, nhìn vào khuôn mặt tuyệt mỹ của con trai mình, chầm chậm nói:

"Ta cho phép con hủy hôn với Tuyết Hà..."

Người con trai nhếch miệng nhàn nhạt ung dung bỏ tay vào túi quần:"Lần này, con phải đổi lại thứ gì?"

"Haha! Đúng là con trai của ta có khác, đúng..." Ông gật đầu, như thể việc đương nhiên...

"Đổi lại, ta muốn...con hứa hôn với con gái tập đoàn mỹ phẩm dẫn đầu Việt Nam..."

"Lý do gì?" Anh cười như không cười hỏi.

Người đàn ông day day trán rồi tỏ vẻ không miễn cưỡng mà nói:

" Ta không hề bắt ép con chuyện này, ta chỉ muốn nói cho con biết... Trước lúc ra đi, mẹ con đã viết một bức thư nói là bà ấy đã biết rõ mình bị ung thư giai đoạn cuối...bà ấy không hối hận vì không để ta và con biết, bà ấy chỉ mong chúng ta đáp ứng tâm nguyện duy nhất của bà ấy, chính là mong con kết hôn với Vương Lục Chi, con gái của hai người bạn thân từ nhỏ của bà ấy, mẹ con nói...mẹ con đã hứa với họ sau này sinh con sẽ cho hai nhà kết thông gia với nhau...lẽ ra từ khi con còn bé ta đã không nên hứa hôn cho con với Tuyết Hà... Con suy nghĩ kĩ đi, gia thế của nhà họ Vương cũng không nhỏ, vợ một tập đoàn riêng, chồng một tập đoàn riêng, cả hai tập đoàn đều đứng đầu Việt Nam chuyên về mỹ phẩm, hiện hai người đang tạm thời li thân cô con gái sống với bố, nếu con đồng ý thì tuần sau chúng ta sẽ chuyển đến biệt thự của thành phố E cho hai đứa gặp mặt nhau..."

Ánh mắt anh càng ngày càng đông lại:" Vậy, bố...là vì mẹ hay vì tập đoàn?"

"..." Chủ tịch cứng họng, sau đó lừ mắt nhìn con trai:" Vậy tóm lại con có đồng ý không? Trả lời ta ngay lập tức."

Anh lãnh đạm nói:" Nếu bố nói là vì mẹ...con có thể đồng ý ngay."

Ông đau lòng nhìn cậu con trai của mình, từ từ tháo kính ra bất đắc dĩ nói:

" Ta...là vì mẹ con!"

Anh cười khẩy, gẩy nhẹ lời nói:" Bố..........vui tính thật..."

Không ai biết, không ai thấy, sau khi nghe xong lời nói đó phát ra từ miệng ông bố mình, ánh mắt anh thoáng vẻ đau buồn vô cùng kín đáo, dường như chỉ thoáng qua vài tích tắc...

Bỗng dưng anh cao giọng:

" Được thôi, con sẽ thử xem những người thú vị này...là ai."

Ông bố mỉm cười, đi tới vỗ vai anh:"Tốt lắm con trai, con đã lớn hơn rồi đấy." Rồi bước ra khỏi văn phòng...

Nắm đấm trong tay anh siết chặt lại... bố có biết thế nào là tình yêu, thế nào là gia đình? Hoặc là, bố vẫn như thế...coi con chỉ là công cụ...

Hừm...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ai Nói Con Gái Không Phải Hổ Báo?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook