Ai Nói Ta Là Phế Vật

Chương 14: Lên đường

Bạch Ngọc Huyết Băng

01/07/2016

Đêm tối, những vì sao lấp láng lung linh đang bao phủ mặt trăng tròn đang chiếu sáng khắp nơi, chiếu rọi bóng lưng cô đơn của thiếu nữ đang đứng trên vách núi nhìn về phương xa, như trầm tư đang suy nghĩ gì đó, nhớ lại bữa cơm tối đầy ấp tiếng cười tiếng nói vui vẻ nhẹ nhàng của họ cùng hai thành viên mới. Nhờ thế Nguyệt Băng hiểu biết thêm về Thiên Địa Thần Ma Tứ đại lục này.

Ở đây được chia thành bát đại thế gia và lục đại môn phái là những thế lực cường đại ở Tứ đại lục nhưng còn có một Ẩn tộc vô cùng cường đại.

Ẩn tộc là thế gia Thiên Dạ, có huyết mạch ma pháp, các ma pháp sư cường đại đều được thế gia Thiên Dạ đào tạo ra, không chỉ ở Tứ đại lục mà còn ở một nơi nào đó cũng là một thế gia cường đại quyền uy nhất.

Bát đại thế gia đứng đầu là thế gia Bạch Dạ, lấy ma pháp làm chủ, các môn đồ trực hệ ngoại hệ đều là những ma pháp sư cường đại không kém gì thế gia Thiên Dạ, nhưng không chỉ ở Tứ đại lục thôi, cũng như thế gia Thiên Dạ.

Đứng thứ hai là thế gia Băng Phong, cũng lấy ma pháp làm chủ, cũng nắm giữ nguồn kinh tế Tứ đại lục. Đứng về Hạ Huyễn đại lục Phượng Thiên Quốc. Dù là quốc gia đó giàu có tới đâu mà đắc tội thế gia Băng Phong thì qua ngày hôm sau sẽ là quốc gia nghèo nhất, là thế gia không thể đắc tội nhất trong bát đại thế gia.

Đứng thứ ba là thế gia Mộ Dung, lấy kiếm khí làm chủ, một phần lớn quân sĩ ở Kỳ La Quốc là tộc nhân của thế gia Mộ Dung và đứng về Lam Hạ đại lục.

Đứng thứ tư và thứ năm là thế gia Âu Thần và thế gia Lam Huyền. Thế gia Âu Thần mang dòng máu Triệu Hồi Sư, nên trở thành thế gia duy nhất từ đời này sang đời khác là Triệu Hồi Sư, nhưng cũng có ngoại lệ. Đi đôi là luôn cần có người đi theo bên cạnh bảo vệ ( Thủ Hộ Sư ) trong khi triệu hồi thú sủng ra, cũng vì thế thế gia Lam Huyền là thế gia Cung Thủ chuyên tầm xa, luôn đi chung với thế gia Âu Thần. Nên hai thế gia này có giao hảo vô cùng tốt và đứng về Bích Hạ đại lục Bích Lam Quốc. Hai thế gia này vô cùng không thể đắc tội vì chuyên môn hai thế gia này cùng nhau liên thủ hợp tác hợp chiến => chọc một thành hai => dễ chết sớm.

Đứng thứ sáu là thế gia Hiên Gia là một thế gia chiến sĩ, có địa vị không hề kém các thế gia khác, đứng về một trong tam quốc là Huyền Đằng Quốc Hạ Huyền đại lục.

Đứng thứ bảy là thế gia Vũ Thiên là một thế gia Thuần Thú Sư, không tham gia triều chính, rất yên phận sống hoà bình, nhưng không phải dễ chọc, cũng mạnh không kém gì Triệu Hồi Sư, cũng không cần Thủ Hộ Sư.

Đứng thứ tám là thế gia Giả Ly là thế gia Luyện Đan Sư xen lẫn Mục Sư là thế gia nhiều người kiên kị nhất, nếu như không muốn chết vì bị thương thương hay bệnh tật thì mong mình đừng đắc tội với họ. Thế gia Giả Ly và thế gia Băng Phong có quan hệ vô cùng tốt. Hai gia chủ hai bên là bạn thân từ còn thơ, cũng vì Luyện Đan Sư không có sức tấn công mạnh hay phòng thủ cao như các nghề khác. Có thể nói là hai bên là liên minh.

Thiên Địa Thần Ma Tứ đại lục này gồm có Tam quốc:

Lam Hạ đại lục

• Kỳ La Quốc

• Bán Nguyệt Quốc

• Phi Vũ Quốc

Hạ Huyễn đại lục

• Phượng Thiên Quốc

• Lăng Phong Quốc

• Kim Vân Quốc

Hạ Huyền đại lục

• Huyền Đằng Quốc

• Vong Hà Quốc

• Lưu Minh Quốc

Bích Hạ đại lục

• Bích Lam Quốc

• Hạ Lâm Quốc

• Đông Phong Quốc



Hai quốc sẽ phụ thuộc vào một quốc được thế gia ủng hộ và kìm hãm lẫn nhau, có thể nói là ngang sức ngang tài.

Trong lục đại môn phái cũng giống nh bát đại thế gia cũng lấy từ một đến hai hay nhiều hơn chức nghiệp làm chủ.

Đứng đầu là học viện Huyền Huyễn. Nghe nói là do tứ đại lục cùng các quốc gia khác thành lập lên đã qua nhiều năm và không rõ từ khi nào. Là nơi dành cho các thiên tài có thiên phú cao về ma pháp sư, kiếm sĩ, chiến sĩ, cung thủ, triệu hồi sư, luyện đan sư, mục sư,...

Môn phái đứng thứ hai là Thiên Lam môn, nơi dành cho các thiên tài ma pháp sư.

Môn phái đứng thứ ba là Minh Thánh Cung nơi mà các kiếm sĩ mong ước được vào, lấy kiếm khí làm trọng.

Môn phái đứng thứ tư là Thú Hồ Linh, đây là nơi dành cho các triệu hồi sư và cung thủ, là nơi tốt nhất dành cho họ như độ ăn y, cách phối hợp hay kĩ xảo trong chiến đấu.

Môn phái đứng thứ năm là Võ Hồn Môn, nơi dành cho các chiến sĩ và thuần thú sư.

Môn phái đứng thứ sáu là Dược Thần Môn, nơi được coi là thiên đường cho các luyện đan sư còn gọi là dược sư và mục sư.

Đó là những nơi người người mong ước được đến, mà người đến đều là thiên chi kiêu tử ( *) có thiên phú cao, có tài có sách lược.

( * ) Thiên chi kiêu tử: con cưng của trời.

Nguyệt Băng ngồi trên vách núi đến thẫn thờ trong lòng là một tiểu hồ ly trắng như tuyết nhìn thật bình thường mà suy nghĩ về các thế gia cácmôn phái mà Hoả Tuyền và Mạc Ức Hàn cung cấp, tuy không nhiều nhưng cũng đủ cho nàng hiểu thêm. Nàng tổng kết các thông tin từ họ có và từ thông tin về thế gia của mình đút kết thành cùng những quyển sách mà phụ thân để lại trong nhẫn không gian.

Nhưng có một đều mà nàng không ngờ là thế gia Băng Phong không hề biết đến thế gia Thiên Dạ mà chỉ biết đến một Ẩn tộc vô cùng cường đại. Nghĩa la thế gia Băng Phong không hề biết mình có liên quan đến một Ẩn tộc một thế gia có cái tên là Thiên Dạ. Còn có các thế gia cùng các môn phái mà ta không thể xem nhẹ.

Nguyệt Băng càng nghĩ càng cảm thấy mình cần một thế lưc riêng để nàng tiêu dao để nàng cuồng ngạo thiên hạ dù là đâu, dù là thế giới khác và để bảo vệ người mà nàng quan tâm kể cả người thân của nàng, cùng nàng tiêu dao cuồng ngạo thiên hạ này mà không phải dựa vào thế gia của mình hay người khác.

Mà đâu hay nàng cái suy cái nghĩ này và sự bắt đầu này là sự tự hào cùng lẫn sự hạnh phúc này, nàng không bao giờ có thể quên, chuyện đólà rất lâu về sau.

Đang trong mớ suy nghĩ hỗn độn thì tiểu hồ ly trong lòng cựa quậy, ngó cái đầu nhỏ lên chớp chớp đôi măt to màu đỏ như huyết nhìn Nguyệt Băng đang ngồi đến thẫn thờ nhìn về phía trước,cất cái giọng còn non nớt như đứa trẻ nói :

" Chủ nhân a, người đang nhớ đến ai đến ngơ ngác rồi !? "

Nguyệt Băng đầu xuống nhìn Hồ Tiêu không chút lưu tình nào đánh vào đầu Hồ Tiêu cái " Bốp ", nói :

" Nhớ cái đầu ngươi ! Ta nhưng là suy nghĩ a ! "

Hồ Tiêu đưa hai tiểu móng vuốt ôm la ai oái, đưa đôi mắt to nhập nước nhìn Nguyệt Băng như trách sau đánh nó không chút lưu tình nào. Nào ngờ cái chủ nhân vô lương kia chẳng thèm nhìn gì tới nó cho nó ăn một quả bơ hơn bị nhẹ à nha ! Thấy vậy, Hồ Tiêu chỉnh chu mình lại đưa cái mặt nịnh hót ra, cái đuôi quơ qua lại chà chà xát xát trên tay Nguyệt Băng nói :

" A, ân, người đang suy nghĩ gì a ??? "

Nguyệt Băng buồn cười nhìn cái mặt nịnh hót cùng cái đuôi nhỏ đang quơ kia sao mà giống chú chó nhỏ quá, nàng nhẹ giọng nói :

" Tìm người. "

Hồ Tiêu chớp chớp mắt nghi hoặc nhìn nàng nói:

" Người !? Không phải ta có rất nhiều sao ? "

Nguyệt Băng nghi hoặc nhìn Hồ Tiêu hỏi :

" Nhiều ? Đâu ? "

Hồ Tiêu thấy vậy đắc ý dơ cao tiểu móng quơ quơ nói :

" Yêu thú ấy ! Từ thần thú trở lên đã có linh thức có thể hoá hình người. "



Nguyệt Băng nghe vậy thì vỗ trán tự tại sau lại quên việc này nhưng cũng có chút hưng phấn lại lạnh nhạt trả lời :

" À. Vậy thì đi. "

Dứt lời Nguyệt Băng tâm vừa niệm thì mọi vật xung quanh thay đổi đến một không gian khác. Nàng cất bước đi thẳng đến mảnh đất trống giữa rừng, vừa câu thông tập hợp các yêu thú, vừa đến nàng đã lên tiếng trước :

" Theo ta. "

Thế là, trên tay nàng xuất hiện môt chiếc nhẫ màu đỏ. Tâm vừa động, đồng loạt các yêu thú di chuyển đến không gian khác, nơi tập trung là mảnh đất trống trung tâm khu rừng, xung quanhlà rừng và chỉ rừng, yêu thú và yêu thú mắt to trừng mắt nhỏ.

Yêu thú ở nơi đó cảm nhận có người đến cùng nhiều khí tức lạ thì liền chạy đến tập trung tại mảnh đất trống ở trung tâm rừng và xuất hiện một cảnh tưởng vô cùng thú vị. Đó là một người đứng phía và ở phía sau là một đám yêu thú cùng đứng ở phía trước mặt là một đám yêu thú khác mắt to so mắt nhỏ nhìn nhau không chớp mắt.

Nguyệt Băng liếc nhìn một rừng yêu thú ở phía trước và sau nàng lại liếc nhìn lần nữa nhẹ thở dài, nhẹ giọng nói :[size=150][/size]

" Đây sẽ là đồng bạn mới. Giao hữu ( kết bạn ) đi. " Nàng dừng một chút nhìn đám yêu thú đang trợn to mắt vì ngạc nhiên, lại nói tiếp : " Một lát sau tất cả yêu thú nào có thể hoá hình người thì đứng sang phải, còn lại thì đứng sang trái. "

Nói xong, Nguyệt Băng ngồi thẳng xuống, thả Hồ Tiêu đi đến đám yêu thú kia giao hữu, còn nàng thì đi vào không gian tu luyện. Khoảng hai ngày sau ( tương đương 2 canh giờ = 4 giờ ở ngoài ) nàng mở mắt nhìn cái đám rừng yêu thú kia rất trật tự phân chia hàng ngũ nhìn đến choáng váng đầu óc.

Tổng cộng có 29 hàng trong đó có 1 hàng 13 con mà 1 hàng có 20 con. Được phân chia thành 2 bên: bên phải có 25 hàng trong đó có 1 hàng 18 con, bên trái có 4 hàng trong đó có 1 hàng 15 con. Tổng cộng có bao nhiêu con yêu thú ? Có bao nhiêu con có thể hoá hình người ? Có bao nhiêu con không thể hoá hình người ? Trong đó có Hồ Tiêu không ?

Có 1 giải nhất : 150 điểm.

Có 1 giải nhì : 100 điểm.

Có 2 giải ba : 50 điểm.

Có 3 giải khuyến khích : 20 điểm.

Sau khi lấy lại bình tĩnh trong chốc lát, nàng lại liêc nhìn hàng ngũ trật tự yêu thú kia, thở dài bắt đắc dĩ tự hỏi : tại sao có nhiều yêu thú như thế ? Thấp nhất cũng là thần thú cấp 2 đó ! Là thần thú a !!! ( Vâng ! Tỷ nên cảm ơn gia gia của tỷ, đặc biệt là cổ nhẫn mà phụ thân tỷ vô tình có được ạ ! ) Nàng lại liếc nhìn lần nữa nói được câu :

" Hoá hình người cho ta xem xem. "

Thế là xuất hiện một màn chấn động lòng người, một loạt xuất hiện nhiều cột màu sắc khác nhau đủ hệ toả ra, lần lượt lần lược một mỹ nam phiêu dật như trích tiên, mỹ nữ kiều diễm động lòng người như tranh xuất hiện trước mặt nàng.

Cứ như thế không bao lâu nữa trên Thần Ma Tứ đại lục xuất hiện một môn phái vô cùng cường đại, dù ở nơi nào, dù ở nơi đâu, cũng làm cho ai ai nghe đến cũng phải kính sợ, ai ai đều mong ước được vào, và từng ngày từng ngày một lớn mạnh đến thế giới không gian khác, cũng là môn phái đầu tiên có một quy tắc chọn sinh mà không phải dựa vào thiên phú hay năng lực mà là nhân tâm ( nhân cách làm người + tâm tính lương thiện hoà động ), không phân biệt chức nghiệp, trở thành truyền kì môn phái nhưng đó là rất lâu rất lâu về sau.

Sáng sớm tin mơ ngày hôm sau, những giọt sương lấp lánh còn vươn trên những chiếc lá, những tia nắng sáng xuyên qua những chiếc lá cành cây chiếu rọi xuống, cùng hoà hợp với tiếng hót thánh thoát của các chú chim như để chào đón một ngày mới.

Ở một nơi nào đó xa xôi trong trung tâm toàn yêu với chả thú đang có hai người đang lay hoay bận rộn thu thập đồ đạc xuất phát đến mục tiêu mới. Cùng hai con người khác đang trố mắt nhìn một màn này, còn có một con người khác đang thảnh thơi chơi vơi cùng một tiểu hồ ly đáng yêu trong vòng tay ấm áp đứng bên dòng suối với những chú cá đang bơi lội chơi đùa trong dòng nước trong xanh kia. Nàng tự hỏi bản thân mình đã bao lâu rồi mới thoải mái thảnh thơi nhìn những tia nắng ấm của sớm mai thế này ? Thả lỏng bản thân đón sương sớm nắng ấm mà không phải đề phòng cảnh giác hay căng thẳng khi làm nhiệm vụ hay công việc rồi ? Nàng cảm thấy đây là ngày bình yên nhất mà nàng từng có cho dù là buổi sáng ở trong rừng.

Còn sự xuất hiện của Hồ Tiêu thì cũng không có chuyện gì, họ chỉ cho là sủng vật mà nàng bắt được thôi vì nó đáng yêu vả lại đang ở trong rừng Phong Yêu toàn yêu với chả thú.

Còn hai cái người đang trố mắt nhìn là Hoả Tuyền và Mạc Ức Hàn, nhìn hai cái đang thu đồ đạc lại là Hạ Nghi và Hàn Tuyết. Chỉ vì hai nàng kia ngây thơ lấy từng thứ từng thứ một để vào không gian giới chỉ ( nhẫn ).

Mà không gian giới chỉ nào đâu có rộng, nhỏ nhất cũng là 1 mét đi mà hiện nay các không gian giới chỉ có không gian lớn đều thuộc về các đại gia tộc môn phái lớn cùng các cao nhân đã ẩn cư, rộng nhất là 15 mét đi. Mà của các nàng thấp nhất cũng 4 mét đi, nhưng đó là nha hoàn ! Là nha hoàn a ! Hai người không hẹn cùng quay đầu lại kì quái nhìn cái người đang đứng bên dòng suối kia và tự hỏi : Vậy không gian giới chỉ của Nguyệt Băng là bao nhiêu ?

Nếu để họ biết không gian giới chỉ của hai nàng là 10 mét thì phản ứng của họ sẽ ra sao đây ? Có vì ngạc nhiên quá mà hộc máu chết không nhỉ ? Và vì hai cái nha hoàn !??

Ban đầu Hạ Nghi cùng Hàn Tuyết ngạc nhiên không kém gì Hoả Tuyền và Mạc Ức Hàn bây giờ, mới đầu các nàng không muốn nhận nó đâu chỉ vì Nguyệt Băng nàng một khóc hai nháo ba thắt cổ ép buộc nhận ( Khụ khụ, nàng Nguyệt Băng của chúng ta cũng một cái nết vô cùng đáng yêu như lúc ở bên Ngọc Huyền đó là làm nũng, nhưng chỉ khi người mà nàng đã nhận định và... chấm hết ! ). Nếu không còn lâu hai nàng mới nhận cái thứ quý giá này.

Còn Nguyệt Băng thì sao ? Ối chà ! Không lớn đâu ! Chỉ một khoảng trởi riêng thôi ! Một vùng đất mới cùng núi cao đồi thấp thôi, một không gian giới chỉ sống, còn là không gian tu luyện quý hiếm vô cùng, mà không chỉ một cái thôi ! Là tận sáu cái đó ! Là sáu cái a ! Đây... Đây là cái thể loại gì a !? Nếu để bốn người kia biết thì chắc chắn một điều không thể thay đổi... Chết không cần đao kiếm càng không cần thấy máu !!!

Mọi thứ đâu vào đấy trong khi còn hai người trong tình trạng hoá đá được Hạ Nghi kêu vài kêu mãi kêu rống giận hồn mới chịu quay trở về. Thế là nhóm người Nguyệt Băng lại tiến đến mục tiêu mới Kỳ Nguyên thành, trên con đường tiến về Hoả thành nơi chỉ có Hoả gia sống ở đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ai Nói Ta Là Phế Vật

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook