Ái Phi Thỉnh Bớt Giận

Chương 18

Lạc Duệ

12/05/2021

Cảnh Thịnh trong lòng tóm lại vẫn có chút hoảng loạn, của mình thân phận Yên Nhiên là biết được đi. Nếu như vậy nàng còn có thể tiếp nhận mình sao? Sẽ tiếp nhận cũng giống như nàng là nữ tử, hơn nữa còn là một kẻ lừa gạt tất cả mọi người trong thiên hạ kẻ lừa đảo sao?

Nghĩ đến đây Cảnh Thịnh u buồn.

“Hoàng Thượng, ngài tựa như không cao hứng sao?” Tiểu Lí Tử hỏi thử, chẳng lẽ là vì Hoàng hậu nương nương đi nghỉ ngơi, mình hầu hạ không được tốt.

Hoàng Thượng quả nhiên là càng lúc càng xoi mói a.

“Tiểu Lí Tử ngươi thành thật cùng ta nói, Yên Nhiên có phải hay không đã biết?” Cảnh Thịnh vẻ mặt trở nên nghiêm túc.

“Việc này………” Tiểu Lí Tử ấp úng không biết nên nói từ đâu.

“Nói mau, bằng không xem ta hồi cung như thế nào chỉnh đốn ngươi.”

“Bẩm Hoàng Thượng, ngày ấy tình huống không xong nô tài cũng là không có cách khác. Ngài lại không chịu cho đại phu kiểm tra vết thương, cho nên nô tài đành phải nói thật cùng Hoàng hậu nương nương, chuyện này cũng là vì tính màng của ngài. Tính mạng là đại sự nô tài cũng không dám trì hoãn a.”

Cảnh Thịnh cũng biết việc này cũng không thể trách Tiểu Lí Tử, các nàng làm như vậy cũng là bởi vì mình an nguy.

“Vậy hoàng hậu biết được việc này đã phản ứng như thế nào? đã nhiều ngày nàng một mực bên cạnh ta chăm sóc, ta cũng không nhìn ra nàng trong lòng là nghĩ như thế nào, ta rất sốt ruột a.” Cảnh Thịnh cũng gấp muốn chết, sớm biết đã không ra cung. Cái này khen ngược, tiền mất tật mang.

“Hoàng hậu nương nương lúc đầu không tin, nhưng mà lúc sau nàng thay quần áo cho ngài thì xác định. Cái này cũng là Chiêu Nguyệt nói cho ta biết, lúc ấy ta đã bị các nàng đuổi ra ngoài cửa chờ.”

“Hả? Y phục của ta là Yên Nhiên đổi sao? Đó không phải là nói, ta…….. Ta……..” Nghĩ đến thân thể mình bị Yên Nhiên nhìn thấy, Cảnh Thịnh mắc cỡ đỏ mặt.

“Hoàng Thượng chớ kích động, cẩn thận vết thương.” Tiểu Lí Tử vội vàng trấn an hoàng đế.

“Trẫm không có gì đại sự, trẫm chỉ cảm thấy có chút có hại.” Mình trước cũng chưa chiếm được tiện nghi, ngược lại để Thiều Yên Nhiên xuống tay trước, hoàng đế mặt mũi đặt ở chỗ nào a.

“Có hại? Có hại gì?” Tiểu Lí Tử không hiểu ra sao.

“Được rồi không có việc gì, chuyện này ta sẽ tìm cơ hội cùng Yên Nhiên giải thích rõ ràng. Hiện tại quan trọng nhất chính là về thích khách ngày ấy muốn ám sát ta, các ngươi tra thế nào?”

“Bẩm Hoàng Thượng, chuyện này có thể xác định Từ Đại Tân kia có liên quan. Tuy thích khách chưa bắt được nhưng là rất nhiều chứng cứ biểu lộ chính là Từ Đại Tân phái người làm. Đã nhiều ngày Từ Đại Tân còn giả mù sa mưa tới thăm ngài, rõ ràng là vì thám thính tình huống.” Tiểu Lí Tử đem chuyện đã nhiều ngày nhất nhất nói với Cảnh Thịnh.

“Những thứ đó đều là Yên Nhiên căn dặn các ngươi sao?”

“Vâng, Hoàng hậu nương nương nói trước đừng đả thảo kinh xà, chờ Hoàng Thượng tỉnh lại lần nữa bàn bạc.”

“Hiện giờ ta đã không có việc gì, có điều vết thương này cũng không thể là bị không công vô ích đi.” Cảnh Thịnh trước giờ tính cách chính là có thù tất báo, hiện giờ Từ Đại Tân làm bị thương nàng, trước không nói mình là hoàng đế, dù là với Lý Cảnh Minh thân phận cũng sẽ không buông tha cho hắn.

“Họ hiện giờ dám ám sát Hoàng Thượng, cái tội danh này cần phải tru di cửu tộc.”

“Cửu tộc cũng không cần, trẫm cũng không phải người thích máu tanh, một người làm việc một người chịu, Từ Đại Tân cùng bọn họ thứ vô liêm sỉ này trẫm cũng sẽ không buông tha.” Cảnh Thịnh khẽ cắn môi thô bạo nói.

Cảnh Thịnh viết một phong thư kêu Triệu Hiên mang về kinh thành giao cho Thiều Khang, muốn hắn tại ngắn nhất thời gian dẫn người đến Vũ Châu, còn chính là quyển danh sách tên kia cũng giao cho hắn tốt làm quyết định.

Thiều Khang dù sao cũng là một Thừa tướng, về việc này vẫn giao cho hắn xử lý sẽ thỏa đáng, trong đó lợi và hại hắn so với Cảnh Thịnh càng thêm rõ ràng.

Ngày Thiều Khang còn chưa tới Vũ Châu Cảnh Thịnh vẫn là an tâm dưỡng thương, nàng cũng không cho Thiều Khang biết chuyện có liên quan đến mình bị thương, nàng sợ Thiều Khang đã biết sẽ nói với thái hậu, làm thái hậu lo lắng.

Thiều Yên Nhiên vẫn là mỗi ngày cẩn thận chăm sóc nàng, thừa dịp hôm nay Cảnh Thịnh muốn cùng Thiều Yên Nhiên hảo hảo tâm sự, chủ yếu là về chuyện của mình.

Thiều Yên Nhiên cũng không chủ động nói định là chờ Cảnh Thịnh tự mình mở miệng, Cảnh Thịnh nghĩ luôn đặt trong lòng cũng là khó chịu không bằng hôm nay đơn giản đều nói ra đi.

Bí mật này người biết không vượt qua năm, hiện giờ thêm Thiều Yên Nhiên nữa cũng có sáu.

Thiều Yên Nhiên ngồi bên giường, nghiêng thân thể đối mặt với Cảnh Thịnh.

“Yên Nhiên ta có lời muốn cùng ngươi nói.” Cảnh Thịnh nghĩ nghĩ không biết ra sao mở miệng.

“Ân” Thiều Yên Nhiên cũng không quá nhiều bất ngờ, chỉ thản nhiên trả lời. Rốt cuộc chịu nói rồi sao?



Cảnh Thịnh nhìn Thiều Yên Nhiên rõ ràng cảm thấy kết cục.

"Yên Nhiên, kỳ thực….. Kỳ thực ta không phải muốn lừa ngươi, chỉ là ta không thể không làm như vậy.”

Thiều Yên Nhiên không nói gì, vẫn chỉ nhìn nàng muốn nàng nói tiếp.

“Năm đó lúc mẫu hậu trong bụng mang ta thì từng gặp một cao tăng sư phụ, hắn nói với phụ hoàng trong bụng mẫu hậu chính là một nữ hài, mà phụ hoàng cả đời này chỉ có một đứa con. Ngươi cũng biết Cảnh gia của ta luôn suy yếu con nối dòng, mẫu hậu cũng là khó khăn lắm mới có ta. Phụ hoàng vốn còn ôm mong đợi nhưng khi ta sinh ra một ngày kia thật sự như kia cao tăng sư phụ lời nói ta quả thật là một nữ hài, cuối cùng phụ hoàng cùng mẫu hậu không có cách nào, nước Đại Lăng chưa từng xuất hiện qua nữ tử làm hoàng đế, cho nên vì Đại Lăng phụ hoàng cùng mẫu hậu quyết định giấu giếm của ta nữ tử thân phận, cũng hướng ra phía ngoài tuyên bố ta là một Hoàng tử. Lúc sau phụ hoàng mất mẫu hậu muốn ta thuận lý thành chương* kế thừa ngôi vị hoàng đế mãi cho đến hiện tại.” Cảnh Thịnh cúi đầu nói, của mình vận mệnh tại lúc sinh ra kia thì đã định.

*(Nghĩa là ‘Thuận theo lý thuyết’ lời nói mang tính gần như đương nhiên mà suôn sẻ. Đại ý: Đây là một điều đương nhiên)

Thiều Yên Nhiên nghe xong Cảnh Thịnh nói vẫn không nói gì, chỉ như vậy một nho nhỏ thân thể lại phải gánh vác lên quốc gia trọng trách, vốn tất cả những thứ này đã không nên xảy ra.

Thiều Yên Nhiên không khỏi bắt đầu tiếc thương cho Cảnh Thịnh.

“Nhưng về sau làm sao đây? Ngươi ta đều là nữ tử mặc dù là thành thân cũng sẽ không có đứa con a, chẳng lẽ thái hậu không nghĩ qua sao?” Thiều Yên Nhiên cùng Cảnh Thịnh đều là nữ tử đương nhiên không có con nối dòng nối dõi.

“Kỳ thực lúc trước mẫu hậu cũng không tán thành ta cưới ngươi, nàng cũng biết ngươi cùng Tần Diệp là lưỡng tình tương duyệt, hơn nữa cũng định cho các ngươi tứ hôn. Chỉ bị ta chặn ngang một bước.” Cảnh Thịnh nói chỗ này giọng nói cũng thấp xuống, Thiều Yên Nhiên không nghe rõ không khỏi cúi đầu kề sát lại Cảnh Thịnh.

Tiểu hoàng đế lần đầu tiên ở trước mặt người khác cúi đầu thừa nhận sai lầm, nếu lúc trước đó là trăm triệu lần không có.

“Vậy nguyên nhân ngươi cưới ta là vì cái gì?” Thiều Yên Nhiên hỏi.

“Kia……. Này……. Tóm lại là ta xin lỗi ngươi, nhưng Yên Nhiên ta đối với ngươi là thật lòng, có lẽ ngươi sẽ cảm thấy rất biến thái, ngươi ta đều là nữ tử tại sao ta vẫn sẽ thích ngươi. Nhưng thích chính là thích a, thích một người không có lý do cũng không có lời nói đi.”

Cảnh Thịnh ngẩng đầu, đôi mắt nhỏ con ngươi trong suốt nhìn Thiều Yên Nhiên, như là cho thấy thái độ cùng quyết tâm của mình.

“Ta cũng không hoài nghi ngươi đối với ta tình cảm, chỉ là…….”

“Chỉ là cái gì?”

“Ta vẫn là muốn biết ngươi tại sao cưới ta, ngoại trừ lần đó ở chợ gặp qua ngươi ra ta không nhớ chúng ta còn ở đâu từng gặp.” Thiều Yên Nhiên tính tình cũng là có nhất mực tìm tòi, không đạt được mục đích thề không bỏ qua, huống chi hiện tại Cảnh Thịnh chắc chắn sẽ thành thật nói mình nghe.

“Ân” Cảnh Thịnh rất khó xử, tóm lại không thể nói với ngươi là vì ghen tị ngươi đi, nếu thật sự nói có thể hay không càng thêm không xong.

Thấy Cảnh Thịnh vẫn còn do dự muốn nói lại thôi khó xử bộ dạng, Thiều Yên Nhiên thở dài.

"Nếu Hoàng Thượng không muốn nói như vậy thần thiếp sẽ không hỏi, Hoàng Thượng trước nghỉ ngơi đi.” Nói xong đã muốn đứng dậy rời khỏi.

Cảnh Thịnh sao lại để cho nàng đi như vậy, hôm nay khó khăn lắm mới hạ quyết tâm mở miệng nói, qua hôm nay vẫn chưa biết sẽ xảy ra chuyện gì, ai nha, bất cứ giá nào đi.

“Yên Nhiên, ta nói.” Cảnh Thịnh cầm lấy Thiều Yên Nhiên ống tay áo không cho nàng đứng dậy.

Cảnh Thịnh đang nghĩ tìm lời nói như thế nào, lại không chú ý tới Thiều Yên Nhiên bên miệng kia nhoáng một cái mà qua ý cười, chỉ là ý cười ở lúc Cảnh Thịnh ngẩng đầu đã không còn thấy, lại khôi phục vẻ dửng dưng xử sự không sợ hãi kia.

“Kỳ thực ta chính là vì ghen tị, ghen tị ngươi cùng Tần Diệp, không muốn các ngươi thành thân.” Cảnh Thịnh đỏ mặt lên nói.

“Ghen tị sao? Tại sao lại ghen tị?” Thiều Yên Nhiên vẻ mặt khó hiểu.

“Ai nha, chính là ghen tị, ghen tị ngươi.” Tiểu hoàng đế thật sự không muốn nói tiếp.

Thiều Yên Nhiên nghĩ nghĩ, Cảnh Thịnh tại sao ghen tị mình, nếu khi đó Cảnh Thịnh đã thích mình như vậy thì không ghen tị mình mới đúng.

Thiều Yên Nhiên lại nghĩ tới trước kia Tần Diệp thỉnh thoảng sẽ oán giận hoàng đế đáng ghét, luôn quấn lấy hắn, còn nữa chính là Tần Diệp tặng cho mình những món quà, nhìn ra được đều là cực phẩm khó có được, nếu không phải hoàng đế cho hắn kia Thiều Yên Nhiên thật sự nghĩ không ra có thể là ai.

Thêm là hiện giờ đã biết hoàng đế chân thật thân phận kỳ thực là nữ hài tử, như vậy tâm lý đoán rằng rất có thể là thật sự, Cảnh Thịnh thích Tần Diệp, cho nên sau khi nàng biết mình cùng Tần Diệp lưỡng tình tương duyệt không để ý thái hậu phản đối cường ngạnh cưới mình.

Ngày ấy Tần Diệp tự tiện xông vào cấm cung, nếu đặt những người khác trên người sẽ không chỉ bị đánh mấy chục đại bản là xong, cho nên nguyên nhân Cảnh Thịnh cưới mình lại chính là như vậy.

Thiều Yên Nhiên trong ngày thường có bao nhiêu bình tĩnh nhưng hiện tại nàng là bình tĩnh không được.



Đây là cái dạng tam giác quan hệ gì a, đặt lúc trước Cảnh Thịnh thích chính là Tần Diệp, hiện giờ hồ đồ Tiểu hoàng đế này còn nói nàng thích mình. Vậy trong đó thích có mấy phần là thật lại có mấy phần là giả, lo ngại mình cũng trong tự nhiên đối với Cảnh Thịnh động tâm.

Thấy Thiều Yên Nhiên chậm chạp không phản ứng Cảnh Thịnh nóng lòng không thôi, cũng không để ý trên người mình vết thương hướng về phía trước nghiêng một cây ôm lấy Thiều Yên Nhiên.

"Yên Nhiên, Yên Nhiên ngươi đừng tức giận, ta biết việc lúc trước ta làm không ổn, nhưng ta đối với ngươi là thật lòng, Tiểu Lí Tử nói ta đối với Tần Diệp chỉ là sùng bái. Vì lúc nhỏ Tần Diệp đã cứu ta, cho nên lúc đó ta đối với Tần Diệp còn có một loại ái mộ cùng sùng bái, nhưng cái đó và thích không giống nhau, cùng ta đối với ngươi tình cảm là không giống, cho nên Yên Nhiên ngươi đừng giận ta được không. Ta cam đoan về sau sẽ không có việc gì giấu giếm ngươi, Yên Nhiên.” Tiểu hoàng đế xuất ra bản lĩnh của mình, các loại làm nũng giả bộ đáng thương cộng thêm một bộ thâm tình, muốn chiếm được Thiều Yên Nhiên tội nghiệp.

Thiều Yên Nhiên đã bị Cảnh Thịnh ôm như vậy cũng không làm bất cứ vùng vẫy gì.

“Hoàng Thượng muốn làm cái gì thì cứ làm cái gì, thần thiếp lại có quyền gì hỏi đến.” Ngữ khí cực kỳ lãnh đạm.

Cảnh Thịnh biết cái này là Thiều Yên Nhiên tức giận thật rồi, thầm kêu không tốt.

Làm sao bây giờ, làm thế nào mới có thể dỗ Yên Nhiên không tức giận với mình đây. Ai, ngẫm lại mình lúc trước làm quả thật cũng quá đáng chút, nếu đổi lại là mình sớm đã tiến lên đánh hắn một trận.

Cảnh Thịnh nghĩ hay là làm cho Thiều Yên Nhiên đánh mình một chút sẽ quên đi, tóm lại là vẫn tốt hơn cứ lãnh đạm như vậy đối đãi mình.

Giữa hai người khó khăn lắm mới có chút tiến triển, hiện giờ lại biến thành ra như vậy.

Cảnh Thịnh nắm lên tay Thiều Yên Nhiên đặt trên mặt mình sâu kín nói.

“Yên Nhiên ngươi đánh ta đi, nếu ngươi đánh ta có thể hết giận thì đánh ta đi.” Chịu chút da thịt khổ, tốt hơn trong lòng khổ a.

Thiều Yên Nhiên nghe xong Cảnh Thịnh nói những lời này thật là vừa tức giận vừa buồn cười, rút tay trở về, thấy nàng vẻ mặt ủy khuất hai mắt đẫm lệ, đâu còn bộ dáng giống như lần đầu tiên gặp mặt nữa.

Trong lòng không khỏi thở dài: “Thần thiếp cũng không dám đánh Hoàng Thượng a.”

“Yên Nhiên ngươi đánh đi, ta tuyệt đối sẽ không trách tội ngươi, huống chi đều là ta tự làm tự chịu.” Tiểu hoàng đế nhắm mắt lại đem mặt tiến đến trước mặt Thiều Yên Nhiên một bộ dáng thấy chết không sờn.

Nhưng không bị cho đến bạt tay lại là Thiều Yên Nhiên nhẹ vỗ về má Cảnh Thịnh.

“Ta đâu cam tâm đánh ngươi.” Lộ vẻ bất đắc dĩ.

“Hả?” Có ý gì.

Tiểu hoàng đế sợ hãi mở to hai mắt nhìn nhìn Thiều Yên Nhiên, lúc này Thiều Yên Nhiên dĩ nhiên đã rút đi vẻ lạnh lùng trước mắt là ôn nhu cùng bối rối.

Tiểu hoàng đế lấy tay xoa xoa mắt mình.

“Ta sẽ không là đang nằm mộng đi.” thật là đại sát phong cảnh nói.

Thiều Yên Nhiên “Cười khúc khích”

“Nếu Hoàng Thượng cảm thấy mình nằm mơ vậy chính là nằm mơ tốt lắm, tỉnh mộng nên là cái gì cũng không có nghĩa.”

“Hửm? Vậy trẫm tình nguyện ở trong mộng này cả đời cũng không muốn tỉnh lại.” Tiểu hoàng đế cực kỳ vui vẻ, hoá ra này không phải nằm mơ a, Yên Nhiên cũng là thích mình, dù nàng đã biết mình thân phận dù nàng đã biết mình trước kia làm một chuyện vô liêm sỉ, nhưng Yên Nhiên là xác thực thích mình.

Tiểu hoàng đế một khi kích động sẽ dễ dàng ngớ ngẩn, hiện giờ cũng là như thế.

“Yên Nhiên Yên Nhiên, ta thích nhất ngươi.” Nói còn chưa tính, còn dùng hành động thực tế để biểu hiện “chụt” một cái lại ở trên mặt Thiều Yên Nhiên ấn một nụ hôn.

Thiều Yên Nhiên nào biết đâu rằng có tình huống như vậy, tuy trong phòng chỉ có hai người các nàng nhưng mặt mũi mỏng nàng vẫn rất ngượng ngùng, nhìn người nào đó đuôi cũng muốn vểnh lên trời trong lòng lại khó chịu.

Sớm biết liền không nhanh như vậy nhả ra.

“Làm gì vậy? Ngươi vết thương còn chưa tốt đâu, nếu vết thương lại vỡ ra ta cũng mặc kệ ngươi.” Trong lời nói có khôi phục bộ dạng ngày thường đang chặt.

“Ân ân, đã biết, ta sẽ hảo hảo dưỡng thương, nhất định sẽ không để Yên Nhiên lo lắng.” Tiểu hoàng đế hiện giờ thích nhất từ “Thiều Yên Nhiên”.

Thiều Yên Nhiên lúc này mới cười cười.

Tiểu hoàng đế nắm tay Thiều Yên Nhiên không muốn buông ra, hiện giờ là thật sự ở cùng nhau. Cảnh Thịnh ta rốt cuộc ôm được mỹ nhân về nhà rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ái Phi Thỉnh Bớt Giận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook