Ái Thê – Kinh Chập

Chương 12: Một thuở tình thơ (3)

Kinh Chập

30/09/2021

Kể từ sau ngày hôm đó các thầy cô khác đều thay đổi cách cư xử đối với cô, có thể là do bản tính thích lại gần những người ưu tú hay có thể là do họ phát hiện ra vẻ đẹp của cô.

Giống như mỗi lần họ thấy cô đi phía sau sẽ đứng lại chờ cô đi cùng, hay như thường xuyên giúp cô mua cơm trưa, giúp cô chỉnh sửa giáo án.

Mà Chiêu Đệ rất biết cách ứng xử lại với bọn họ.

Cô sẽ cẩn thận để ý thái độ từng người, cũng hay nấu đồ ăn chia cho các thầy cô ở ký túc xá cùng ăn. Cô còn hay dậy sớm mua bữa sáng giúp các cô giáo khác.

Vân Tranh mỗi khi đi ngang qua lớp cô dạy sẽ cố tình đi chậm lại, mỗi lần đều thấy cô đang kiên nhẫn giải thích vấn đề, nói có sách mách có chứng làm cho học viên đều bị thuyết phục, ngồi nghiêm túc lắng nghe.

Anh cảm thấy cô mặc dù không có biểu hiện gì quá rõ ràng nhưng trong công việc lại rất lợi hại, giống như học sinh luôn im lặng nhất lớp mà mỗi khi làm bài thi đều đứng trong top 3.

Có một ngày khi tan học vào buổi trưa, Vân Tranh đi ngang qua lớp quốc học của cô nghe được tiếng học viên đang reo hò rất náo nhiệt, đi vào bên trong thì thấy Chiêu Đệ đang ngồi bên dưới cửa sổ thổi một khúc đồng dao 《 Tiểu Yến Tử 》.

Xung quanh cô các bạn nhỏ vây lại rất đông, có hai đứa ngồi trên đùi, có đứa dựa vào người cô, có đứa lại yên lặng ngồi nghe mà trên gương mặt cô lộ ra nét rất dịu dàng.

Trong những ngày tháng tăm tối sau này thì đây chính là khung cảnh khiến anh khó quên nhất.

Ngày hôm đó mặt trời ấm áp, cô ngồi dưới cửa sổ lông mi cong dài như bươm bướm vỗ cánh, trên mặt bọn trẻ chính là sự tin tưởng tuyệt đối dành cho cô.

Một giây đó anh nhận ra rằng vẻ đẹp thật sự không đến từ vẻ bề ngoài.

Sau khi chia tay với Khoáng Nguyệt Hảo, anh vẫn nghĩ mình chưa sẵn sàng cho bất cứ một mối quan hệ mới nào.

Đối với mỗi cô gái đang muốn bật đèn xanh cho một mối quan hệ đều sẽ phát ra các tính hiệu hấp dẫn, có thể là ánh mắt, có thể là cử chỉ, để nói cho đối phương biết rằng anh có thể theo đuổi tôi được rồi.

Trên người Chiêu Đệ không có các tín hiệu đó, trên người cô giống như còn lưu lại cảm giác thanh xuân vườn trường, bất kể là trang điểm hay gương mặt non nớt kia thì cô chưa từng đưa ra bất cứ tín hiệu nào, hay có thể nói là cô chưa từng nghĩ sẽ đưa ra tín hiện hấp dẫn.

Sau này, mỗi khi cô ngồi ở hiên nhà thổi harmonica Vân Tranh đều sẽ đi nghe, sau khi nghe xong sẽ tìm đề tài để bắt chuyện với cô. Đôi khi sẽ cho cô một ít kinh nghiệm dạy học hay là hỏi cô về các vấn đề học thuật.

Lâu dần hai người cũng trở nên thân thiết hơn.

Trước kia Vân Tranh cảm thấy cô là kiểu người không thích nói chuyện nhưng khi vừa nói đến đề tài văn học cổ điển, Chiêu Đệ sẽ trở nên thao thao bất tuyệt, mỗi câu đều là tâm đắc của cô, mỗi câu đều thể hiện sự khâm phục của cô dành cho kho tàng văn học đồ sộ của Trung Hoa.

Có khi Vân Tranh nghe đến lạc vào trong suy nghĩ của cô, phảng phất như biến thành học sinh để nghe cô giảng bài.

Đôi khi anh cũng trao đổi với cô mấy câu về văn học Đức, bất luận là Chủ nghĩa Cổ điển của Goethe hay Phương pháp Biện chứng của Hegel.

Hai người khi bất đồng ý kiến cũng sẽ tranh luận một hồi.

Mỗi lần Vân Tranh xem cô viết chữ đều sẽ rất tò mò.

Mỗi khi anh đến gần cô đều cảm thấy như bị hấp dẫn một chút lại một chút.

Anh phát hiện ra thế giới muôn màu trong mắt cô, phát hiện ra tóc cô rất đen, đối mắt cũng đen, làn da thì trắng, đôi môi đầy đặn cười lên như mỹ nhân từ trong tranh bước ra.

Chiêu Đệ là một cô gái rất sâu sắc, cho dù là học thức hay cách ứng xử đều khiến người khác không thể dời mắt, hay thậm chí là không đi theo trào lưu thì cô cũng có thế giới riêng của riêng mình hơn nữa còn rất xuất sắc.

Vân Tranh cảm thấy chính mình như đã rung động với cô, một cảm giác mà từ trước đến nay anh chưa từng trải qua.

Không phải là do có người khác theo đuổi cô hay là cô đi xem mắt người khác.

Là anh xem trọng Chiêu Đệ, là anh quyết định đẹp trai cũng không bằng chai mặt.

***

Mấy ngày gần đây Chiêu Đệ cảm thấy có chỗ rất kỳ lạ, ánh mắt của vị tổng giám này thỉnh thoảng lại nhìn chầm chầm vào cô. Lúc đầu cô còn thắc mắc nhưng sau này nghĩ lại thì chỉ cần không nhìn vào anh ta nữa là được.

Khi Chiêu Đệ học đại học không phải chưa từng có bạn nam theo đuổi cô, chẳng qua là thành tích cô nổi trội lại thường xuyên đến thư viện tạm trú, trước mặt chỉ có sách mà không thích nói chuyện, lâu dài cũng không có bạn nam nào dám đến gần.

Vân Tranh biết vũ khí của mình là ánh mắt thâm tình, Chiêu Đệ chắc chắn sẽ không qua nổi.

Mấy cô bạn gái trước đây của anh hay nói, chỉ cần sa vào ánh mắt của anh sẽ như thiêu thân sa vào lửa.

Cặp mắt hoa đào của anh tựa như biết nói.



Vân Tranh phát hiện anh đã lâu không nhớ đến chuyện của Khoáng Nguyệt Hảo nữa, giống như ném đá xuống hồ nước, gợn sóng qua đi sẽ lại bình yên như cũ.

Mặc dù trong lòng anh còn có chút không cam lòng nhưng khi nghĩ đến làm thế nào để theo đuổi được Chiêu Đệ thì hình như anh đã không còn để ý đến nó nữa.

Chiêu Đệ bắt đầu có ý thức mà trốn tránh anh, trong ánh mắt cô bây giờ có phần không xác định lại bao gồm cả sự mâu thuẫn.

Vân Tranh đôi khi sẽ mua cơm cho cô, đưa cô về, lúc đi ngang qua còn nói vào tai cô những lời tâm tình bằng tiếng Đức, có khi còn đi dạo với cô làm cho các thầy cô có tính hóng hớt được dịp xôn xao.

Chiêu Đệ không giống với những cô gái khác mà anh từng gặp, cô mang cho anh cảm giác không được phép làm chuyện xằng bậy.

Đôi mắt đen như mực tàu của cô như có thể nhìn thấu tâm tư của anh.

Cô nhỏ hơn anh vài tuổi lại còn chưa có mảnh tình vắt vai. Đây là kết luận của Vân Tranh sau bao nhiêu ngày thăm dò từ ánh mắt đến hành động của cô.

Chiêu Đệ lần đầu tiên bị người khác theo đuổi một cách mãnh liệt như vậy cũng không biết phải làm thế nào, nhưng Vân Tranh lại biết cô không ghét anh hơn nữa bắt đầu có chút rung động.

Một ngày trời mưa anh đem cô dồn vào trong góc tường mà hỏi, "Em trở thành bạn gái của anh được không?"

Chiêu Đệ không dám nhìn anh, "Anh có thể cho em thời gian suy nghĩ được không? Vân Tranh, em cảm thấy trên người của anh hình như còn thiếu một thứ."

Vân Tranh bật cười, "Anh tứ chi đầy đủ thân thể khỏe mạnh." Nói xong còn cốc nhẹ một cái vào đầu cô.

Chiêu Đệ lộ ra biểu cảm khó hiểu, cô với anh đã quen biết lâu như vậy, hai người tính cách cũng phù hợp, hơn nữa Vân Tranh cũng rất hiểu lòng người, lớn lên lại đẹp trai, khí chất lại phong độ, người làm kinh doanh lại có thể thường xuyên hát tiếng Đức cho cô nghe.

Cô lúc nào cũng cảm thấy anh đối xử với mình rất dịu dàng.

Tranh thủ lúc cô đang suy nghĩ ngẩn ngơ, Vân Tranh cúi người xuống hôn cô, rất thắm thiết.

Anh giống như muốn đem tất cả những lời chưa nói truyền tải hết qua nụ hôn này.

Chiêu Đệ bị hôn đến nghẹt thở thì Vân Tranh mới buông cô ra, trêu gheo nói, "Sao em không thở?"

Cô ho đến đỏ mặt, "Em chưa hôn bao giờ."

Vân Tranh thò mặt đến bên tai cô nói nhỏ, "Làm bạn gái anh nhé?"

Hơi thở của anh vừa nóng vừa nhột, cô đứng giữa vòng tay anh và bức tường, cảm giác bị hơi thở của anh vây quanh như rơi vào trong sương mù, đến khi định thần lại thì đã gật đầu đồng ý từ lúc nào.

Vân Tranh cười, đôi mắt lấp lánh như sao trên trời.

Chiêu Đệ cũng cười lộ ra lúm đồng tiền trên má, chân mày cũng cong lên.

Tâm tư của con gái khi gặp một người mình thích mà vừa vặn người đó cũng thích mình thì sẽ như sa vào lưới tình.

Tuy rằng ngay từ đầu hai người là hai đường thẳng song song nhưng đến một điểm cố định thì vận mệnh sẽ sắp đặt để nó giao với nhau.

Mọi người khi nhìn thấy hai người ở bên nhau cũng bàn tán một trận.

Lần đầu tiên Bạc Viễn khen con trai mình, "Cái thằng lông bông này cuối cùng mắt cũng nhìn được một lần."

Trước kia Vân Tranh là người cũng không câu nệ gì, cấp 3 có bạn gái liền dẫn về nhà chơi bị Bạc Viễn la mắng không biết bao nhiêu lần.

Bạc Viễn cùng chủ tịch Tống thời trẻ bận rộn công việc rất nhiều nên không có nhiều thời gian để quản thúc Vân Tranh, hơn nữa ở thời điểm tuổi dậy thì, tính tình Vân Tranh thay đổi trở nên ngông cuồng khó dạy hơn khiến hai người vừa tức vừa đau đầu.

Chiêu Đệ cùng Vân Tranh hai đứa quen nhau vừa hay có thể bổ sung cho nhau.

***

Sau khi hai người chính thức quen nhau cũng giống như các cặp đôi khác mà cùng nhau tan làm, đi ăn, đi dạo phố.

Vân Tranh phát hiện sau khi quen nhau thì Chiêu Đệ không quá dính người, cho cô một quyển sách cô có thể ngâm cứu nửa ngày, nhưng hai người giống như có tâm linh tương thông, chỉ cần anh ngẩng đầu đều sẽ bắt gặp ánh mắt của cô, cho dù là lúc đang họp.

Sau đó hai người lại nhìn nhau mà cười.

Chiêu Đệ cười lên sẽ có lúm đồng tiền trông rất đáng yêu.

Anh cảm thấy chính mình ngày càng thích cô.



Loại cảm giác này trước nay Vân Tranh chưa từng trải qua, trước đây đều là bạn gái chiều anh đi làm những việc anh muốn làm.

Chiêu Đệ giống như là người vạn năng, biết nấu cơm, biết làm đồ thủ công, thậm chí khi anh bệnh cô còn đưa anh đi bệnh viện.

Vân Tranh không nghĩ đến cô nhóc nhỏ con như vậy lại khỏe vô cùng.

Anh 1m85 đè lên người cô nhóc 1m62, vậy mà cô còn có thể kéo anh đi từ ký túc xá ra đường lớn gọi xe.

Nhìn thấy bộ dạng sốt ruột của cô, Vân Tranh lại có cảm giác người đang gặp họa mà đi vui vẻ.

Chiêu Đệ rất quan tâm đến anh, từ những việc trong cuộc sống hằng ngày đến những thói quen nhỏ.

Không lúc nào mà anh không cảm thấy cô cẩn thận.

Tính cách anh hay gian dối, cô liền chỉnh sửa anh giống như học sinh của mình. Mỗi khi như vậy anh đều dỗi đến cơm cũng không ăn chỉ biết xụ mặt.

Chiêu Đệ tập cho anh làm mọi việc bắt đầu từ rửa chén, cô làm một bảng ghi chú lại tính xấu mỗi ngày của anh dán ở trên tường để mỗi khi đi qua anh đều nhìn thấy.

Ví dụ như tính khí xấu, hay đi thả thính dạo, mua quần áo mặc một lần rồi vứt, kén ăn, mỗi lần ăn đều phải là đồ mắc tiền.

Chiêu Đệ không ở chung với anh nhưng mỗi ngày đều ghé qua xem anh có hoàn thành nhiệm vụ cô giao cho anh hay không.

Có rửa chén không? Có quét nhà không? Có gấp chăn không?

Nếu như ngay cả việc nhà mà anh cũng không biết làm thì ngày tháng sau này phải sống như thế nào?

Vân Tranh chưa bao giờ thích người khác quản lý anh nhưng không biết tại sao lại thích cảm giác bị Chiêu Đệ quản lý. Mỗi lần như vậy anh cảm thấy rất hưởng thụ, cô giống như bà quản gia vừa nấu cơm vừa càm ràm, anh lại đứng một bên hút thuốc, cô dọn dẹp xong sẽ lấy điếu thuốc của anh đi vứt, trừng mắt lên "Không cho anh hút thuốc."

Vân Tranh cảm thấy vô cùng vui vẻ.

Có một ngày Chiêu Đệ ôm anh ngồi trên ghế sô pha ở tầng 5 mà nói, "Vân Tranh, em cảm thấy anh càng ngày càng tốt hơn đó."

Đó là chuyện đương nhiên, ngay cả ông già nhà anh còn thấy được tính tình anh thay đổi nữa là.

Tất cả đều nhờ công lao dạy dỗ của Chiêu Đệ.

Cô ngoại trừ dáng vẻ đứng đắn ra còn có một mặt không đứng đắn khác mà anh mới phát hiện ra.

Anh cảm thấy cô có năng lực học tập rất mạnh cũng rất liều lĩnh, nhiều lần anh bị vẻ đơn thuần bên ngoài của cô đánh lừa.

Anh mặt dày lôi kéo cô đến ở cùng với anh còn lén gom đồ của cô đến phòng của anh.

Trong việc này có một phần là công lao bán bạn cùng phòng vào miệng sói của Liễu Khanh.

Có một ngày hai người chim chuột với nhau ở trên sô pha, Chiêu Đệ bị anh ôm vào lòng hôn hết lần này đến lần khác. Khi anh chuẩn bị lau súng cướp cò thì cô lại tính bỏ chạy.

Em trai nhỏ của anh cứng đến muốn bùng cháy mà hai trái đu đủ của cô lại ép ở trên ngực làm cho lòng anh xôn xao.

Vân Tranh đưa tay lên cách lớp áo mà vuốt ve bầu no đủ kia làm Chiêu Đệ bị sờ đến ý loạn tình mê, anh nhìn thấy mà máu nóng trào dâng.

"Vân Tranh, anh xem mấy cái đó như thế nào?" Cô chỉ vào cái máy tính bảng đặt trên bàn.

Hôm nay trong lúc quét dọn cô vô tình mở máy phát hiện tiến độ của anh đều theo như những thứ trong đó.

"Anh với em cùng nhau xem thử xem" Anh nói xong cũng không để ý cô đỏ mặt mà ôm cô cùng xem tài liệu dành cho người lớn.

Đến giây cuối cùng, mặt Chiêu Đệ đã đỏ như gấc, cô đẩy anh ra chạy vào phòng khóa trái cửa.

Vân Tranh bực bội đang định hút điếu thuốc thì không nghĩ tới cô mở cửa trừng mắt lên, "Biết ngay là anh sẽ hút thuốc mà, không cho hút." nói xong lập tức đóng cửa lại.

Anh ngồi trong phòng khách nhìn tàn thuốc còn chưa kịp rơi, cười thành tiếng.

Được, nghe lời em.

Không hút thì không hút.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ái Thê – Kinh Chập

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook