Ái Thê

Chương 45: Chương 43-2

Tố Y Độ Giang

22/03/2021

Vì tin tốt này nên cả hai đều không buồn ngủ. Nếu Mộ Thiền không phải kiêng rượu thì hắn đã gọi người bưng một chầu rượu lên rồi. Hai người cởi bỏ hôn phục rườm rà, nằm trên giường trò chuyện. Hắn lúc sờ sờ bụng nàng, lúc lại sờ sờ ngực nàng, mặc sức tưởng tượng cuộc sống tốt đẹp của ba người.

Cho đến nửa đêm, Mộ Thiền dần dần buồn ngủ, không có tinh thần hỏi: "Trang lang, mình có làm chuyện ấy nữa không?"

Được nàng nhắc nhở, Thẩm Tranh mới ý thức một chuyện quan trọng: Hắn không thể làm chuyện thân mật với nàng vào đêm tân hôn, giống hệt kiếp trước!

Hắn... Số phận của hắn kiểu gì thế này? Sống lại một lần nữa, chuyện gì cũng làm được trừ động phòng hoa chúc.

"Ta... ta... không thể làm chuyện đó với nàng được." Thẩm Tranh đấm mạnh xuống giường, bực bội xoay mặt sang hướng khác, thầm khóc trong lòng.

Bi thương ập đến bất ngờ quá. Phụ thân nói đúng, mọi việc phải suy nghĩ kĩ mới làm. Trước khi thành hôn, hắn được "sướng", kết quả sau thành hôn, thanh đăng khổ phật, nước mắt tuôn rơi.

"Tranh lang, chàng sao vậy? Sao tự dưng lại khó chịu thế?"

Thẩm Tranh ăn ngay nói thật, đau khổ nói: "Thời gian mang thai không được làm chuyện đó. Đặc biệt khoảng thời gian đầu, ta không thể chạm vào nàng. Nhưng trùng hợp làm sao đêm nay là đêm động phòng hoa chúc chứ."

Nàng hiểu ra, cười nói: "Đáng đời, tự vác đá nện chân mình."

Thẩm Tranh không phản bác được, buồn bã thừa nhận: "Nhưng đêm động phòng hoa chúc này khác với tưởng tượng của ta quá. Không đến mức trưa mai vẫn chưa dậy được nhưng ít nhất cũng phải náo loạn cả đêm chứ..."

Nhưng may vẫn có chỗ tốt, ít ra vẫn được uống rượu giao bôi, không bị đuổi ra và quan trọng nhất là tin vui nàng có thai.

Mộ Thiền dựa vào vai hắn, cười trên nỗi đau của Thẩm Tranh: "Thiếp cũng nghĩ vậy nhưng bây giờ thì chẳng làm được gì cả."

Khoảnh khắc ấy, Thẩm Tranh bỗng cảm giác mình đã mất quá nhiều.

Không thể làm gì nên hai người yên bình ôm nhau ngủ. Đêm này, Thẩm Tranh chốc lại hưng phấn vì có con, chốc lại nhớ đến đêm hoa chúc không được động phòng, nhắm mắt lại chỉ thấy nỗi sầu.

Đúng là vui buồn đan xen.

***

Mộ Thiền có thai nhưng không có đủ kiến thức. Ngày hôm sau, Tôn ma ma giải giải cho nàng chỗ nào cần lưu ý, cái gì nên ăn cái gì không, rồi làm thế nào để tránh bị cảm lạnh và những điều cần kiêng kị. Nói chung không sót một điều gì.

Nghe xong, Mộ Thiền bùi ngùi nghĩ, lúc trước nàng đúng là được Thẩm Tranh chiều quá, cứ nghĩ cái gì mình cũng biết, nhưng bây giờ mới biết mình chẳng biết cái gì.

Như Tôn ma ma nói, khẩu vị của nàng chẳng mấy chốc trở nên thật kì quái, phụ nữ có thai thường tự nhiên thích mùi vị của một thứ gì đó.

Mộ Thiền thích ăn quà vặt, những thứ trước kia chưa từng có hứng thú nay lại cực kì thèm. Giờ đây mỗi ngày miệng nàng đều hoạt động không ngừng, cực kì thích ăn ngọt.

Vì nàng có thai trước khi kết hôn nên không tiện thông báo rộng rãi. Sau kết hôn một tháng mới tuyên bố cho mọi người cùng biết.

Trong khoảng thời gian này, mỗi ngày nàng an nhàn ăn uống dưỡng thai.

Thời tiết vẫn nóng, Mộ Thiền mang thai lại càng sợ nóng.

Tuy rằng phòng ngủ có để băng để xua tan cái nóng nhưng trong lòng nàng vẫn như có một ngọn lửa, chỉ hận không thể ngồi luôn lên cục băng.

Nhưng tất nhiên là không thể. Đừng nói ngồi lên, nàng đứng hơi gần một chút đã bị người khuyên nàng đứng xa ra rồi.

So với cái nóng bên ngoài, cái nóng từ bên trong khó chịu hơn nhiều. Có lần đi ngang qua thấy đám tiểu nha hoàn đang uống nước ô mai ướp lạnh, nàng hâm mộ vô cùng. Lúc về nàng cũng kêu hạ nhân chuẩn bị cho mình nhưng lúc mang lên chỉ là nước ô mai, hiển nhiên hai chữ "ướp lạnh" đã bay màu mất rồi.

Ngay cả đồ ăn ưa thích cũng không được ăn.

Mộ Thiền cảm thấy cực kì ngột ngạt, nàng biết có thai cần chú ý nhiều điều nhưng nàng cảm thấy thân thể mình rất khỏe mạnh. Từ kinh thành lăn lộn tới Định Bắc, rồi lại từ Định Bắc giày vò mãi mới về đến kinh thành, nàng không hề xảy ra chuyện gì. Hơn nữa, ngày thường nàng hay cưỡi ngựa dạo chơi ở vùng ngoại ô, cơ thể nàng đâu có ốm yếu bệnh tật đến mức đấy.

Ăn một miếng đồ ướp lạnh không thể chết được nhưng giờ không được ăn cảm giác sắp chết đến nơi.

Thế nên nhân dịp hôm nay Thẩm Tranh có việc phải ra ngoài, Mộ Thiền vội vàng phân phó hạ nhân mang đá bào cho nàng ăn.

Yên Lộ với Tôn ma ma đều hết lời khuyên nàng: "Người không nên ăn đâu... Nếu xảy ra chuyện gì, không ai có thể chịu trách nhiệm được."

"Bây giờ ta mà không được ăn thì mới xảy ra vấn đề đó." Nàng học bộ dạng vô lại của Thẩm Tranh, hai tay chống cằm, ra vẻ hôm nay không được ăn thì không bỏ qua: "Thà ta không làm Quận chúa nữa, khỏi bị người trông coi ngăn cấm."

"Bọn nô tài sao dám quản người, tất cả đều lo sức khỏe của người. Đại phu căn dặn rồi, nhỡ xảy ra..."



"Hiện tại ta không vui, ta muốn ăn đá bào! Ngay bây giờ! Ta chỉ ăn một miếng thôi!" Nàng nói xong thì giận dỗi nhìn Tôn ma ma và bọn nha hoàn.

Muốn đạt được mục đích thì phải bày tỏ vẻ mặt nhất định không bỏ qua.

Chẳng ai muốn thấy Quận chúa xinh đẹp, dịu dàng phải tức giận, Tôn ma ma nhìn nàng lớn lên cũng không nỡ: "Người lặng lẽ ăn một ít thôi, đừng để người đó biết."

Người đó là ai, không nói cũng hiểu.

"Biết rồi biết rồi." Mộ Thiền vội vã hứa hẹn, sợ Tôn ma ma nhất thời đổi ý.

Không bao lâu sau, Yên lộ rón rén bưng chén nhỏ đến, thậm thụt như trộm nói: "Thời gian không còn sớm, người mau ăn đi đi."

Trên lớp đá bào là sữa chua, trang trí thêm cả hồng, táo và quýt. Mộ Thiền vội vàng nhận lấy, tưởng tượng đến cảm giác đá bào lành lạnh hòa quyện với hoa quả chua chua ngọt ngào thì nuốt nước miếng.

Nàng trộn đều trong ánh mắt lo lắng của Tôn ma ma và Yên Lộ. Nàng há miệng nuốt một miếng, cảm giác đá xuống bụng thật sảng khoái. Thân thể trước còn rực lửa nay chỉ cần một miếng đá bào sữa chua chua ngọt ngọt đã bị dập tắt.

Nàng thỏa mãn chép miệng, thoải mái thở dài một hơi, đang chuẩn bị ăn thêm miếng nữa thì Tôn ma ma bên cạnh khuyên nhủ: "Quận chúa, không phải người nói chỉ ăn một miếng thôi sao?"

"Ta có nói hả?" Xong rồi, bản thân đã học theo thói mở to mắt nói dối của Thẩm Tranh rồi.

Tôn ma ma thở dài, không dám trách móc rõ ràng, chỉ có thể mở miệng khuyên: "Người ăn ít thôi... nếu bị Vương gia biết..."

Mộ Thiền nói: "Làm như ta sợ chàng lắm."

Nàng vừa nói xong thì nha hoàn gác cửa thông báo: "Vương gia, ngài đã về..."

"Chàng về rồi, chàng về rồi!" Nàng vội bưng bát đứng dậy, gấp tới nỗi quay vòng vòng, mọi người trong phòng cũng di chuyển theo nàng. Cuối cùng, một giây trước khi Thẩm Tranh bước vào, nàng cuống cuồng giấu chén sứ trong chăn sau đó giả bộ như không có chuyện gì, ngồi ngay ngắn trên giường.

Mọi người trong phòng đều đổ mồ hôi lạnh, người giấu ở chỗ đó có vẻ không ổn lắm.

Sao Mộ Thiền không biết, nhưng vừa rồi đang được ăn thỏa thích thì đột nhiên chàng về, thật sự là không kịp nghĩ gì cả.

Thẩm Tranh bước vào liền cho mọi người lui xuống, trước khi đi ra, Tôn ma ma với Yên Lộ còn lo lắng nhìn quận chúa rồi mới bước ra khỏi.

Bọn họ ra hết, Thẩm Tranh ngồi xuống cạnh nàng, một tay ôm eo nàng, một tay vuốt ve bụng nàng: "Hình như to hơn đêm qua rồi."

Chẳng lẽ chàng biết nàng ăn vụng? Mộ Thiền nhỏ giọng nói: "Mới một đêm làm sao to hơn được."

"Con của ta sao giống người khác được chứ."

May quá chàng không phát hiện. Nàng không khỏi nghĩ, nàng đúng là còn non quá, mới ăn vụng một tí thôi đã sợ hãi còn hắn nói dối hết lần này đến lần khác đâu thấy chột dạ gì.

"Sao lại không giống? Thiếp đâu có sinh yêu quái đâu."

"Chẳng phải sử sách có ghi lại sao: ngày đế vương sinh ra đời thường xảy ra những chuyện bất thường. Không phải bầu trời xuất hiện chuyện khác thường thì mẫu thân gặp chuyện ngoài dự đoán. Nào là cả phòng đầy hào quang bảy màu tốt lành."

"Thiếp không tin, chuyện này gạt người thôi." Nàng nhếch môi cười: "Theo lí chàng cũng coi như xưng bá một phương, tính ra là hơn cả rồng phượng rồi. Vậy ngày chàng sinh ra có xảy ra chuyện gì bất thường không?"

"Dĩ nhiên là có. Ngày ta được sinh ra, mẹ ta ở trong doanh theo quân chinh phạt rồi còn bị địch tập kích doanh trại. Ngày ấy trời mưa tầm tã, tia chớp đánh lần lượt từng người, cha ta nói từ trước tới giờ ông chưa thấy tia sét màu tím đánh trực tiếp xuống mặt đất bao giờ."

Tay hắn lướt từ eo lên vai nàng: "Bình thường gặp kiểu thời tiết này đã rất khó ứng phó rồi nhưng lần này còn bị cả địch tập kịch. Mọi thứ đều vô cùng hỗn loạn, mẹ ta muốn sinh nhưng không thể di chuyển, chỉ có thể đợi sinh trong lều vải.."

Mộ Thiền nghe đến nhập thần: "Sau đó thì sao?"

"Cha ta dẫn quân chém giết địch bảo vệ lều, lúc người đánh lui quân địch thì cũng là lúc ta bình an ra đời."

Nàng hít hà một hơi: "Thật đáng sợ." Nếu chuyện xảy ra trên người nàng, nàng có thể đối phó được không?

"Cũng không quá đáng sợ. Nếu xảy ra chuyện gì thì bây giờ nàng đã không có tướng công yêu thương rồi."

Tranh lang thật lợi hại, hoàn cảnh sinh đúng là không tầm thường. Nàng chui vào lòng hắn: "Đúng vậy, những kẻ tập kích doanh trại thật xấu tính, ta xém chút nữa không có tướng công rồi."

Nàng ngoan như thế làm Thẩm Tranh xuân tâm phơi phới, muốn làm một vài chuyện gì đó nhưng sự thật không cho phép, đau lòng hết sức. Hắn ôm nàng lên giường, cầm tay nhỏ của nàng rồi cười xấu xa: "May mà thời gian ở Định Bắc, ta đã dạy cho nàng một vài thứ, nếu không ta nghẹn chết mất."

Nàng rút tay về: "Thiếp muốn nhắc lại lần nữa, đáng đời chàng, ai bảo trước khi kết hôn chàng sốt ruột cơ."

Thẩm Tranh đang định mở miệng thì bỗng cảm thấy sau lưng vừa lạnh vừa ướt. Thực ra lúc vừa nằm xuống hắn đã cảm thấy, chỉ là càng ngày càng rõ khiến hắn không thể không chú ý.



Hắn lần mò, cảm giác dính dính thì nhanh chóng ngồi dậy, theo dấu vết tìm thấy một chiếc bát sứ dưới chân. Tuy vụn đá tan nhưng vẫn còn lạnh.

Thẩm Tranh nheo mắt, ngoái đầu nhìn nàng. Đang chuẩn bị vặn hỏi nàng mèo tham ăn thì thấy Mộ Thiền che mắt, khóe miệng căng ra, rõ là muốn trốn tránh sự thật.

Thẩm Tranh cười, kéo đôi tay đang che mắt của nàng ra: "Nàng nhìn xem đây là cái gì?"

Nàng lắc đầu: "Thiếp không biết."

"Nàng che mắt sao lại biết mình không biết?"

"Nói chung là không biết." Tay nàng bị kéo ra nhưng đôi mắt vẫn cố nhắm chặt lại.

Thẩm Tranh vừa giận vừa buồn cười: "Ta nói nàng không thể ăn lạnh, ăn lạnh có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Ta đúng là phải nhìn nàng chằm chằm từng giây từng phút mất thôi."

"Thiếp không nhịn được mà, với lại ta chỉ ăn có một miếng."

Người bình thường làm chuyện xấu cũng thường hay nói "Đó là lần đầu tiên."

"Thiếp chỉ ăn một miếng".

Thẩm Tranh không tin: "Nàng lừa ta."

"Thật mà!!!"

"Haiz —ăn vụng lại còn nói dối.". Hãy tìm đọc trang chính ở [ TRUMTRUYE N.c o m ]

Mộ Thiền bị xử oan, nàng tức giận, vểnh môi như cụ già: "Chàng không tin thì gọi bọn nha hoàn vào hỏi thử đi."

"Hỏi thì bọn họ có dám nói thật không."

Thẩm Tranh đặt bát sang một bên, nắm tay nàng, buồn bã nói: "Coi như ta xin nàng, nàng quản cái miệng nhỏ của nàng đi được không."

"Nhưng thiếp bị nóng trong người nên muốn ăn đồ mát. Kết quả, thiếp vừa mới ăn một miếng mà chàng đã về rồi."

Nàng hoàn toàn tiếc nuối: "Sao chàng không chờ tối mới về?"

"May mà ta về kịp." Hắn lên tiếng: "Nàng phải thề sau này không được ăn bậy bạ nữa đi."

Mộ Thiền xấu hổ không chịu làm: "Thiếp thực sự không sao cả, thiếp nào có yếu đuối thế." Nói xong, không hiểu nàng biến đâu ra một chiếc kẹo, lột vỏ ngoài rồi nhét vào miệng.

Thẩm Tranh ngây người nhìn động tác thành thạo của nàng, vội lục soát người nàng: "Nàng còn giấu cái gì nữa?"

"Thiếp có giấu gì đâu." Nàng trốn, lúc che tay áo, lúc lại che eo.

Sau một lúc tìm kiếm, gói đồ ăn vặt giấu trong ống tay áo đã bị cướp mất.

Hắn khẽ lật, tám quả mận còn có đủ loại kẹo đường, ngoại trừ viên kẹo bị nàng bỏ vào miệng thì bên trong túi còn mấy viên. Thẩm Tranh ước lượng: "Nàng là chuột định cất trữ đồ ăn qua mùa đông à?"

"..." Nàng vươn tay muốn lấy nhưng bị hắn cản, nàng bĩu môi, nhìn hắn tràn đầy "căm thù".

"Nàng thương cho răng nàng đi. Hơn nữa ăn nhiều kẹo quá sẽ tăng cân đấy, thai nhi quá lớn không tốt cho cả nàng và con."

Một lần nữa nàng cố lấy lại túi đồ ăn vặt, lầm bầm: "Sao mà dễ béo thế được."

Thẩm Tranh nắm lấy bàn tay bé nhỏ của nàng, chọc vào mu bàn tay đầy thịt: "Chỗ này càng ngày càng sâu, nước sắp đọng được rồi đây này."

Nàng vội lùi về sau, bàn tay nhỏ đặt trước ngực, cảnh giác nói: "Thiếp béo?"

Hắn bất đắc dĩ gật đầu, đây là trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường sao? Nàng béo hay không mà còn không cảm nhận được.

Mộ Thiền bất ngờ ý thức được chuyện mình béo, lại thấy Thẩm Tranh nhịn cười thì mất hứng.

Thẩm Tranh chỉ cảm thấy nàng tức giận rất đáng yêu, vô tâm cười nàng rồi còn đổ dầu vào lửa, lấy lại gói đồ ăn vặt: "Mấy thứ này ta tịch thu hết."

Nói nàng béo thì thôi đi, lại còn dám thu đồ ăn vặt của nàng, Mộ Thiền hai mắt rưng rưng: "... Chàng ăn hiếp thiếp, thiếp muốn về nhà mẹ đẻ..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ái Thê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook