Ái Thượng Nữ Lão Sư

Chương 16: - Bài văn trắng

Lăng Duệ

17/08/2021

Đây không phải là trả thù

Cuối cùng ta cũng không nghe lời A Đạt, mà cuối cùng, lời của A Đạt đã ứng nghiệm.

Trường học không có bắt ta bồi thường vì làm hư hại của công, cũng coi như là khai ân cho ta ngoài vòng pháp luật, rất nhanh thủy tinh làm vết thương sưng lên, ta lại phát sốt.

Từ lúc đụng chảy máu đến lúc phát sốt vì vết thương, rồi đến khi vết thương lành lại, có lẽ thời gian cũng không phải quá lâu, nhiều năm sau này, mỗi lúc ta soi gương, vuốt tóc lên, như cũ vẫn luôn thấy vết sẹo nhàn nhạt.

Đó là ấn ký của tuổi trẻ, xúc động và kiêu ngạo chứng kiến, nó ghi chép lại những thứ kia đồi phế nhất trong cuộc đời ta, khoảng thời gian đen tối nhất trong cuộc sống. Cho dù thời gian trôi qua, ta sẽ thay đổi, sẽ trưởng thành, thế nhưng những năm tháng tuổi trẻ và vết ấn ký này sẽ không bao giờ phai nhạt.

18 tuổi, lễ trưởng thành, ta đã hết sức kích động, không phải là vì được làm đại diện học sinh phát biểu lời tuyên thệ, nhiều hơn là vì cái 18 tuổi này ta đã chờ quá lâu, chờ đợi lớn lên, chờ đợi thật quá mệt mỏi.

Tuổi thanh xuân là một bài thơ, 18 tuổi chính là những vầng thơ tươi đẹp nhất, ta cho là những nụ hoa đầu mùa cũng sẽ đến, nhưng thật trái ngang, trong một năm này, tình yêu đau khổ lại chân chính bắt đầu.

Điểm chết người là, lần đầu tiên thi tháng, thành tích của ta, từ thủ khoa lập tức rơi đến hạng 10.

Có người nói, quyền thế là hư danh, một khi thất thế sẽ không ai quan tâm nữa, mà làm học sinh, một khi thành tích có vấn đề, kia tựa hồ như là bị rơi xuống 18 tầng địa ngục.

Chủ nhiệm lớp, chủ nhiệm khối, thậm chí là phó hiệu trưởng cũng quan tâm, lão sư cố ý muốn gặp cha ta, tức cười, đã nhiều năm như vậy, ở trường học tất cả mọi chuyện lớn nhỏ mà ta quậy phá cũng sắp thành đống, đây là lần đầu tiên muốn tìm phụ huynh. Cha chỉ đến trường ta một lần lúc ta học lớp mười, là để an bài lớp cho ta, hắn nhất định phải ra mặt, sau lần này, chưa từng tới nữa, mấy lần mời phụ huynh, chỗ ngồi bên cạnh ta luôn trống không, cha không có thời gian, trong lòng ta cũng không bận tâm người phụ thân này.

Lão sư nếu muốn tìm đến phụ huynh học sinh dĩ nhiên là một chuyện dễ dàng, bởi vì cha có một vụ án ở thành phố khác nên lão sư chỉ có thể nói chuyện điện thoại với hắn, đối với tình huống của ta, cha căn bản cũng không biết, chủ nhiệm lớp không có được thông tin mà hắn muốn, như cũ vẫn là cố gắng phí công tìm lời giải đáp nguyên nhân rốt cuộc là từ đâu.

Tùy tiện xem một chút điểm cũng biết, vấn đề là ở môn ngữ văn, ngữ văn lão sư lại một lần nữa bị ta đẩy vào làn sóng của dư luận, lần này, ta ngược lại cảm thấy hắn có chút tội nghiệp, bởi vì

ta không phải cố ý. Ta không phải cố ý. Ta không phải cố ý làm khó hắn, mà là, ta là thật không có cảm giác, không có cảm giác làm bài, ta không làm được.

Ta muốn nói, ta không phải cố ý không làm bài văn, nhưng mà, căn bản không có người tin ta.

Thậm chí bằng hữu tốt nhất của ta cũng cảm thấy ta nhất định là đang trả thù ngữ văn lão sư, bất kể ta nói thế nào, nàng cũng không tin, tất cả mọi người cho rằng ta đang trả thù, đây trở thành vũ khí của ta dùng để đối địch với ngữ văn lão sư.

Trả thù, ta đã không cần đi trả thù bất luận kẻ nào nữa, ta thật viết không ra được, miễn miễn cưỡng cưỡng làm xong phần lý thuyết, tới phần làm văn, đầu óc đều là một mảnh hỗn độn. Đừng nói viết không ra được chữ, ngay cả thời gian làm bài trôi qua thế nào ta cũng không xác định được.

Chắc là, ta là người duy nhất trong trường nộp giấy trắng môn văn.

Tất cả suy nghĩ cũng ngưng kết lại, giống như những sợi len, càng quấn càng rối, cuối cùng chiếm hết đầu óc của ta, trở nên không thể suy nghĩ gì nữa, không nghĩ gì hết, lúc chuông hết giờ vang lên, ta cũng biết, ta xong đời rồi.

Các buổi thăm hỏi ta cũng trầm mặc, từ đầu đến cuối, ta không nói quá một câu nào, 3 ngày sau khi có kết quả cuộc thi, đối với ta mà nói, giống như từ trời cao rớt xuống, một bại đồ.

Không biết đây là lần thứ mấy chủ nhiệm lớp gọi ta đến phòng làm việc nữa, tất cả các buổi thăm hỏi ta cũng trầm mặc không nói, chủ nhiệm lớp cho rằng đây là một loại chống đối, hắn muốn biết ta đến tột cùng đang chống đối cái gì, thật ra thì ta cũng không có chống đối bất kỳ cái gì, ta chẳng qua là không biết nên nói gì thôi!

Rồi lúc đến phòng làm việc, ngồi bên cạnh chủ nhiệm lớp chính là Cẩn.

Chắc là chủ nhiệm lớp xem đây chính là cứu binh, hắn là một kẻ thông minh, hắn nhìn ra được, chỉ có Cẩn mới có thể cạy ra miệng của ta.



"Chu Minh, ngươi rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?" Cẩn hỏi ta!

Bốn tuần lễ trôi qua, đây là câu đầu tiên mà Cẩn nói với ta, mỗi lúc nhìn thấy ta, nàng nếu như không hốt hoảng giả vờ như không thấy thì chính là tìm học sinh khác trò chuyện mà né tránh ta. Bây giờ, nàng nói chuyện với ta, ta lại không muốn nói gì nữa.

"Nói đi! Xem những chuyện phiền toái ngươi vừa gây ra kìa!"

Vừa? Cẩn, xem ra, ta đã gây phiền toái cho ngươi sao? Còn gọi là gây chuyện, ngươi thật cho rằng ta cố tình gây chuyện sao?

"Đỗ lão sư, ta thấy như vầy, ngươi cùng Chu Minh đi ra ngoài hàn huyên một chút, ở trong phòng làm việc nhiều người, Chu Minh, đứa nhỏ này luôn luôn...tâm sự nặng, đi ra ngoài sẽ thoải mái hơn!"

Ta nhìn chủ nhiệm lớp một cái, ha ha, ta nghĩ, sau chữ "luôn luôn" phải là "tính khí thất thường" đi, chủ nhiệm lớp, nói chuyện với ta cần gì phải cẩn thận như vậy, ta chắc là sẽ không bộc phát đâu, lòng của ta đã bị đè ép quá lâu, nó đã không còn sức lực nữa.

"Đi, Chu Minh, ngươi ra ngoài với ta!"

Vẫn là ở cuối hành lang, nơi ban công đó, nơi ta và Cẩn đã từng cười nói vui vẻ, trở lại nơi này, vẫn là ta và Cẩn, nhưng mà, chúng ta hôm nay đã sớm không còn sự hồn nhiên vô tư năm đó, năm đó, tựa hồ không xa xôi mấy, nhưng mà, ta lại cảm thấy như đã cách cả thế kỷ.

"Nói đi, ngươi rốt xảy ra chuyện gì!" Ta trầm mặc như trước.

Nhìn bộ dáng của ta, Cẩn có chút không biết làm sao.

"Chu Minh, ngươi muốn gì có thể nói ra, đừng có cái bộ dạng này, ngươi như vậy, không phải là đang trả thù người khác, ngươi chính là đang trừng phạt chính mình!"

Ta cười.

"Cười cái gì chứ? Ngươi nói cho ta, ngươi câm sao? Nói đi!"Cẩn nóng nảy. Nhìn dáng vẻ gấp gáp của Cẩn, gương mặt ta mờ mịt."Lão sư, ta trả thù cái gì?" Lời của ta khiến Cẩn sửng sốt.

"Ta không trả thù bất luận kẻ nào, ta đã giải thích một lần, nhưng không có ai nghe, ta không phải cố ý, ta viết không ra được!"

"Viết không ra được? Ngươi sẽ viết không ra được?" Cẩn vẫn chưa tin ta.

"Đúng vậy, viết không ra được, ta gạt ngươi sao?" Ta rất muốn biết, ở trong lòng Cẩn, ta đến tột cùng cái dạng gì.

"Ngươi làm sao có thể viết không ra được, ngươi đã nghĩ cái gì?"

"Nghĩ về ngươi a!" Ta cười khổ.

Cẩn không ngờ tới ta sẽ dám nói đến mức này."Nghĩ về ta? Vậy ngươi có nghĩ tới ngươi đã đáp ứng ta cái gì sao?"

Đáp ứng, Cẩn, ngươi còn nhớ rõ ta sẽ đáp ứng ngươi hết thảy sao? Ta cho là ngươi đã quên ta rồi, đem Chu Minh ta cùng với hết thảy những gì liên quan với ta đều quên sạch.

"Ta không quên, nhưng mà, những thứ kia còn có ý nghĩa gì chứ?"

"Không có ý nghĩa? Ngươi là một học sinh? Ngươi cho là thành tích không có ý nghĩa?"



"Đúng vậy, trước kia ta đã rất chú trọng những thứ ấy, ta có rất nhiều mục tiêu cần phải đạt được, ta vươn tay bắt lấy những thứ này giống như bắt được cọng cỏ cứu mạng, ta cho rằng ta đã bắt được, nhưng, đang lúc ta thỏa mãn và mừng rỡ, mọi thứ lại đột nhiên biến mất, ngược lại cái gì cũng không bắt được, nên không cần bắt cái gì nữa là tốt rồi!"

"Chu Minh, ngươi muốn gì cứ nói thẳng, không cần phải vòng vo!"Cẩn lạnh lùng nói, thông minh như Cẩn, làm sao sẽ không biết ta nói cái gì!

"Không có gì, lão sư, ta thật sự mệt mỏi, ta thật sự không muốn giải thích bất cứ chuyện gì nữa!" Từ đáy lòng nỗi bi ai dâng trào, đau thấu tâm can.

"Chu Minh, ngươi đừng như vậy!" Nhìn dáng vẻ ta lúc này, Cẩn có chút hoảng, trước mặt nàng, ta luôn là một người cao ngạo nhiệt huyết trào dâng, mà bây giờ, đồi phế giống như một đống bùn nhão.

"Ta không phải là không quan tâm ngươi...."Cẩn chậm rãi nói.

"Không phải là không quan tâm ta? Vậy là cái gì, nhìn mà như không thấy? Nghe mà như không có? Còn nhiều thứ khác nữa? Lão sư, ta biết, ta không nên thích ngươi, nhưng nếu như đã thích rồi, ta không có cách nào khác, ta không rút ra được!" Khóe mắt rỉ ra một giọt nước mắt, thất vọng, lo lắng, sầu khổ, thầm mến thật sự rất khổ cực, nhưng mà sau cùng nhìn lại thật kỹ, một chút hy vọng mong manh cũng trở nên vô cùng khó khăn.

"Lão sư, ta đặc biệt hối hận khi nói cho ngươi biết, nếu như ta không nói, ít nhất bây giờ, ta còn có thể nhận được sự quan tâm và an ủi của ngươi, ít nhất ta còn là học sinh ngươi đắc ý nhất, mà không phải giống như bây giờ, chúng ta như hai người xa lạ!"

"Đứa nhỏ ngốc!"Cẩn đi tới, nhẹ nhàng nắm vai ta"Không phải là hai người xa lạ, chẳng qua là, ta thật không biết phải đối mặt với ngươi như thế nào!"

Lời của Cẩn khiến cho tinh thần ta chấn động, không khỏi quay đầu lại ngắm khuôn mặt Cẩn, nàng không nhìn ta, mà là ngắm nhìn phương xa như có điều suy nghĩ.

"Ta là lão sư của ngươi!"Cẩn lẩm bẩm nói.

Lão sư? Ha ha, chính là cái lý do này, lão sư thì làm sao chứ? Giáo viên chẳng qua là một loại nghề nghiệp, cũng không thể lấy đó làm sự ngăn cách của tình cảm được, làm lão sư thì sẽ thế nào, sẽ phong bế tình cảm của mình sao? Lão sư...

"Vậy nếu như có một ngày, ngươi không còn là lão sư của ta nữa thì sao?" Ta đột nhiên thật tò mò.

"Không còn là lão sư của ngươi? Ha ha, một ngày làm thầy, cả đời cũng là thầy!"

Lời này từ trong miệng Cẩn nói ra, mang theo chút ưu thương nhàn nhạt,"Minh, ngươi còn nhỏ, thấy ít người, ít chuyện, chờ ngươi trưởng thành, ngươi sẽ rõ! Đây đối với ngươi mà nói chẳng qua là một trò đùa của tuổi trẻ, cuộc đời của ngươi còn dài, đừng lãng phí quá nhiều tâm tư, ngươi nên tỉnh lại đi a!"

"Trò đùa? Trò đùa của tuổi trẻ! Lão sư, ngươi cho rằng Chu Minh ta là kẻ ngu ngốc sao?" Ta có chút nổi giận.

"Ta 18 tuổi, ta thừa nhận, lão sư, ngươi biết ta chờ đợi ngày này bao lâu không? Ta muốn trưởng thành. Đừng xem cảm tình của ta là một trò đùa, nếu như bây giờ ngươi cảm thấy ta vẫn còn quá nhỏ, không đáng giá đi tín nhiệm, tốt lắm, ngươi cho ta thời gian, cuối cùng ta sẽ cường đại, ta sẽ không buông tay!"

Lời của ta rất kiên quyết, lúc nói xong câu cuối cùng ngay cả bản thân cũng run rẩy, Cẩn chẳng qua là yên lặng nhìn ta, thở dài một tiếng.

"Tốt lắm, ngươi lấy lại tinh thần là tốt rồi, bất quá ngươi phải nhớ, đây là trường học, bây giờ ta còn là lão sư của ngươi! Khoảng cách của chúng quá xa, không riêng gì tuổi tác, giới tính, danh phận, quan trọng hơn chính là...ta đối với chữ ‗tình ‗ đó đã thất vọng! Ta chẳng qua là hy vọng ngươi đừng quá cố chấp, rồi lại tự tổn thương chính mình!"

Cẩn rốt cuộc cũng nói ra lý do thực sự mà ta muốn nghe, Cẩn, ta phải làm sao mới có thể khiến ngươi an tâm, để ngươi hiểu rằng ta nguyện ý dùng tánh mạng đi bảo vệ ngươi, chờ đợi ngươi?

"Lão sư, ý của ngươi ta nắm bắt được! Ta sẽ không buông tay!"

Nói xong, ta từ bên người Cẩn đi qua, trong giây lát đó, nỗi thất vọng tràn trề xông lên đầu, bất kể bi thương cỡ nào, bất kể con đường này khó khăn cỡ nào, ta sẽ không dừng bước!

Coi như cả thế giới đều đối địch với ta, ta cũng nguyện ý, cái gì ta cũng nguyện ý!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ái Thượng Nữ Lão Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook