Ái Thượng Nữ Lão Sư

Chương 20: - Hài tử ta chờ ngươi

Lăng Duệ

17/08/2021

Ngủ, chẳng qua là giấc ngủ thật sâu, trong mộng loáng thoáng có người đang gọi ta, sau đó rất nhiều ngươi vây quanh, chung quanh thật là sáng, ta mắt mở không ra, tiếng gọi càng ngày càng xa...càng ngày càng xa.....

An tĩnh, chẳng qua là an tĩnh, tựa như vô số đêm không ngủ vậy, một mình trong phòng bồi hồi, cô đơn lạnh lẽo theo sát như bóng với hình, không có bất kỳ người nào làm bạn, căn phòng rộng lớn không một tiếng động.

Bàn tay mềm mại xoa đầu ta, âm thanh thủ thỉ như bày tỏ gì đó, thanh âm kia một hồi xa, một hồi gần, phân biệt không ra là thanh âm của ai, ta cố gắng muốn mở mắt nhìn một chút, nhưng là đôi mắt không nghe lời, bất kể ta cố gắng thế nào nữa cũng là không làm nên chuyện gì, ta chỉ có thể mặc cho mình giống như một đống bùn nhão nằm ở nơi đó!

Người nọ lại nắm thật chặc tay của ta, cảm giác giống như muốn đem ta từ vách đá kéo trở về, ta muốn nhúc nhích, để cho nàng biết ta cảm nhận được năng lượng của nàng, nhưng ta không làm được, thậm chí không rõ bản thân đến tột cùng là đang ngủ, hay là tỉnh.

Chờ đến lúc ta mở mắt ra, hết thảy đều thay đổi, cố gắng thử ngồi dậy, hẳn là thân thể một chút khí lực cũng không có, chỉ có thể hơi nhúc nhích đầu, đánh giá cái nơi xa lạ này.

Ta đã chết, hay còn sống?

"Minh nhi!" Thanh âm rất quen thuộc, khuôn mặt rất quen thuộc, nghĩ tới, đó là gương mặt xuất hiện nhiều nhất trong giấc mộng của tuổi thơ ta, mà bây giờ, khi nàng thật sự xuất hiện ở trước mắt ta, là không chân thực như vậy.

"Minh nhi! Ngươi thật sự tỉnh rồi sao? Đứa nhỏ ngốc a, ngươi hù ta sợ chết!"

"Mẹ!" Tiếng gọi thật xa lạ, không biết đã bao lâu không nhìn thấy mẹ, không biết đã bao lâu không gọi nàng như vậy nữa.

"Hài tử a, ngươi thế nào ngu như vậy a! Ngươi tại sao có thể làm ra loại chuyện ngu ngốc như vậy..." Mẹ khóc, ta nhớ, lúc nhìn thấy mẹ khóc phải là vào lúc 5 tuổi, mẹ đem ta giao cho bà nội, khi đó, mẹ khóc đến run rẩy, cuối cùng xoay người rời đi.

Nước mắt của mẹ lây ta, nước mắt của ta cũng theo khóe mắt chảy xuống!

"Là mẹ...thật sao? Có thật không?" Ta vẫn như cũ không dám tin vào hình ảnh trước mắt, đã quá lâu không gặp, ta có chút cảm thấy không được thành thật cho lắm.

Mẹ sờ trán của ta, xác định ta không phát sốt. Mẹ im lặng không nói gì, một giọt lệ từ khóe mắt mẹ rớt xuống mặt ta, nóng hổi, lúc này ta mới cảm giác được chân thật.

"Mẹ, ta nhớ ngươi!" Lời nói chôn trong lòng ta bao nhiêu năm, rốt cuộc nói ra, mẹ, ta vẫn luôn rất nhớ ngươi, tại sao ngươi không ở bên cạnh ta, tại sao ngươi không đến nhìn ta, tại sao lưu ta lại một mình, sống một cuộc sống cô độc? Trong lòng ta có quá nhiều thứ muốn hỏi ngươi, ngươi nói cho ta biết được không?

Ta rất muốn ôm lấy mẹ, nhưng ta không nhúc nhích được!

"Đừng động, hài tử, ngươi cứ nằm như vậy, ngươi nằm bốn ngày, thân thể tê cứng, bây giờ ngươi mới vừa tỉnh, đừng kích động, được không?"

Ngủ bốn ngày....

Ta nhớ ra rồi, bốn ngày trước, máu phun ra, toàn thân đau đớn, còn có, ca khúc cuối cùng mà ta nghe là "Sự hài hước màu đen".

Cẩn!

Đột nhiên trong lòng chấn động, ta không chết, tại sao, tại sao ta không chết! Nhớ lại cổ tay phải, nhẹ nhàng động một cái, cảm giác đau đớn lan tỏa.

Thì ra đây không phải là mộng, đây là thực tế, thực tế sẽ đau, ta còn sống, ta sẽ còn đau!

"Minh nhi, ngươi muốn thấy nàng sao?"

Người nào? Lời mẹ khiến ta nhất thời không có phản ứng gì, ở quỷ môn quan dạo một vòng, giống như lại được sinh ra một lần nữa, ta loáng thoáng đem những việc từng trải qua coi như là kiếp trước, mơ hồ mà lại rõ ràng, ta muốn cố gắng phân biệt mộng và thực.

"Đỗ Cẩn, mấy ngày nay nàng mỗi ngày đều tới, trừ giờ làm việc, còn thời gian dư lại cũng ngồi ở bên ngoài, ngươi muốn thấy nàng sao?"

Cẩn?...



Ta có chút do dự!

Trầm mặc, ta không biết nhìn thấy Cẩn rồi sẽ muốn nói gì, ta nhớ nàng, lúc ta mở mắt ra xong ta liền bắt đầu việc mà ta một khi còn sống vẫn luôn làm, đó là nghĩ về nàng! Nhưng, nhìn thấy nàng rồi ta phải làm sao, ta phải đối mặt với nàng như thế nào đây!

"Minh nhi!" Mẹ ngồi vào giường của ta"Hài tử, đừng nghĩ nhiều như vậy, trước đừng nhắc tới nữa, chuyện đã qua thì cũng đã qua, này bốn ngày, nàng cũng không có chợp mắt chút nào, lúc mẹ trở lại, vừa vào phòng giám hộ liền thấy nàng, mắt khóc đến sưng đỏ, cha ngươi đem chuyện của ngươi đại khái nói cho ta biết một chút, ta cũng hiểu, hài tử, ngươi nghĩ thế nào, thì hãy làm thế nấy đi, cha a, hắn rất yêu ngươi, chẳng qua là, hắn dùng sai phương thức!"

Sai phương thức, cha sai rồi, vậy ta đây?

Đột nhiên cảm thấy ân hận, từ đầu đến cuối bản thân thật đáng trách, hết thảy đều là ta đập nát, cuộc sống của Cẩn, cuộc sống của ta, cuộc sống của cha mẹ, ta mới thật sự là kẻ khốn kiếp, đem mọi người kéo đến trong bi kịch này, mà ta, nhân vật chủ đạo, diễn cái bi kịch này thật trơn tru, rồi lại tự mình phẫn nộ rồi lại ủy khuất, đem tình yêu của mọi người phung phí.

Ta sai rồi, thật sự sai rồi!

"Mẹ!" Khóc không thành tiếng, ta đã không có khí lực, ngay cả năng lực tự mình lau nước mắt cũng không có, chỉ có thể mặc cho nước mắt theo khóe mắt nhỏ giọt đến gối nằm.

"Minh nhi, cha và mẹ không giúp được ngươi, ngươi chỉ có thể tự mình giải quyết, không phải là muốn ngươi buông tha cái gì, nghe mẹ nói, cởi chuông phải do người buộc chuông!

"Ân!" Ta cố gắng gật đầu.

"Kia, ta gọi nàng vào!"

"Ân!"

Vô số lần trong mộng mơ thấy khuôn mặt của ngươi, nghĩ muốn kéo tay của ngươi, cứ như vậy không buông ra, ngươi sẽ tha thứ cho sự hèn yếu và ngu ngốc của ta sao? Chúng ta, còn có thể trở về giống như trước hay không?

Đang lúc ta nghĩ ngợi, Cẩn tiến vào, nghe tiếng bước chân ta cũng biết là nàng, không dám nghiêng đầu nhìn, chẳng qua là ngơ ngác nhìn trần nhà!

Trầm mặc trong lúng túng, hai khuôn mặt tái nhợt, một người vì mất máu quá nhiều là ta, một người vì mấy đêm không ngủ là Cẩn.

Nhẹ nhàng ngồi vào bên cạnh ta, nhìn tay ta cố định ở mép giường, mấy tần băng trắng quấn quanh cổ tay, ta nghe anh anh tiếng khóc thút thít.

Quay đầu nhìn lại, lòng như đao cắt, thật ra thì, chính là ta đối với ngươi quyến luyến không thôi! Đôi mắt xinh đẹp xưa kia giờ đã sưng to, híp lại thành một đường, ta nói muốn cho ngươi hạnh phúc, lại làm cho ngươi khổ sở thành như vậy.

Ngàn không nên vạn không nên, đây đều là lỗi của ta, xin ngươi đừng dùng sai lầm của ta đi trừng phạt mình, van cầu ngươi, phải kiên cường, đừng tiếp tục khóc nữa!

"Ngươi không nói cho ta biết, ngươi thích "Tự thủy niên hoa"(1)!" Giọng nói nhàn nhạt, thanh âm của Cẩn, thanh âm vang vọng thật lâu, dường như chính là những câu thơ văn hoa mỹ mà ta ở đời trước yêu thích nhất, kiếp này một lần nữa gặp lại.

"Tự thủy....niên hoa?" Ta nhớ ra rồi, cúi đầu nhìn một chút, trên người đã là áo bệnh nhân, áo sơ mi của ta, lá thư trong túi áo, bài thơ trong đó chính là "Tự thủy niên hoa"....

"Thật xin lỗi!" Mặc dù ta biết ba chữ này là cỡ nào làm cho người ta chán ghét, nhưng trừ câu này ra, ta thật không biết nói thêm điều gì nữa.

"Ngươi mới vừa tỉnh, cái gì cũng đừng nói, cũng đừng nghĩ, ngươi nói, ngươi đáp ứng ta một chuyện cuối cùng chính là rời đi, vậy bây giờ ta nhắc lại yêu cầu, ngươi sẽ đáp ứng sao?"

Nghi ngờ....Ánh mắt có chút không mở ra được, nhìn Cẩn, có chút cố hết sức, vẫn là nhìn!

"Ngươi đáp ứng ta, sống thật tốt!" Cẩn nhìn ta, không chớp mắt.

Còn sống....Ta chết quá một lần....Nếu không chết được, vậy thì đi đối mặt.

"Tốt nhất là ngươi hãy lớn lên....Ta chờ ngươi!" Chờ....ta....!!!



Lời Cẩn khiến ta hơi bị chấn động, đây là cái gì đây? Là kết quả ta luôn mong muốn, hay chỉ là sự an ủi Cẩn, bất kể là cái gì, đáng mừng!

"Lão sư, ngươi gầy..." Ta rất muốn đưa tay ra xoa mặt Cẩn, nàng tiều tụy như vậy, ta không biết 4 ngày này của nàng trôi qua như thế nào, nhìn dáng dấp cũng biết, nhất định là rất cực khổ.

"Ngươi tốt nhất nên nghỉ ngơi đi, thấy ngươi tỉnh ta an tâm, ta đi!"

Ta rất muốn giữ nàng lại, nhưng nhìn dáng vẻ mệt mỏi của nàng bây giờ lại không đành lòng để nàng tiếp tục ở lại chỗ này.

Cẩn đi ra ngoài, tại sao ta cảm thấy bóng lưng của nàng chứa đựng quá nhiều đau lòng và bất đắc dĩ, là ta mang đến cho nàng quá nhiều áp lực và bất đắc dĩ, luôn cảm giác mình sẽ cho nàng hạnh phúc, mà cuối cùng ta lại làm cho nàng càng thêm khổ cực.

Khó trách Cẩn sẽ cảm thấy ta chẳng qua chỉ là đứa bé, hành vi cử chỉ của ta là cỡ nào ngây thơ, cỡ nào làm cho người ta thương tâm. Ta rơi vào trầm tư, hết thảy đều hoảng hốt như vậy.

"Minh nhi, có đói không, mẹ có nấu chè hạt sen cho ngươi, có muốn uống chút hay không?" Mẹ giơ lên cà men giữ ấm.

"Mẹ, sao ngươi lại trở về?" Từ lúc tỉnh đến bây giờ, cũng cảm thấy không thành thật, mẹ xuất hiện, lời của Cẩn, đều tốt đẹp giống như trong mộng của ta, trở thành thực tế ngay trước mắt, ta lại cảm thấy là hư ảo như vậy.

"Còn không phải là do cha ngươi, đã nhiều năm như vậy, cha ngươi cho tới bây giờ chưa từng liên lạc quá ta, lần này ngươi xảy ra chuyện, cha ngươi liền gọi điện cho cậu của ngươi ở Bắc Kinh, cậu ngươi biết liền vội nói cho ta biết, ai, ngươi đứa nhỏ này, tính khí thật quyết liệt a!"

Cha? "Mẹ, vậy cha ta đâu?"

"Khi ta tới cha ngươi vẫn ở đây, liên tiếp ba ngày không chợp mắt, ta thấy hắn cũng cảm thấy dằn vặt bản thân muốn chết, chắc hắn đã về nhà chiếu cố ông bà nội rồi!"

"Nga!" Đột nhiên cảm thấy mình rất bất hiếu, nhưng nhắc tới cha, liền nghĩ tới cha ngày đó ép ta, trong lòng lại cảm thấy mâu thuẫn và khổ sở.

"Minh nhi, ngươi mau khỏe lên, những thứ khác, chúng ta đều thương lượng thật kỹ, ngươi đừng hù dọa mẹ, mẹ chỉ có ngươi là con, mẹ không thể không có ngươi a!"

Nhìn mẹ trước giường của ta, đột nhiên cảm thấy sự khác biệt so với mẹ trong trí nhớ thật to, trong trí nhớ, vậy hẳn đã là 13 năm trước, khi đó mẹ thật trẻ, thật xinh đẹp, mà bây giờ, đã trải qua việc ly hôn và một mình cô độc ở nước lạ, giờ đã là gương mặt tang thương.

"Mẹ, uncle đó của ta?"

"Hắn không tới, hắn bảo ta lúc ngươi tỉnh hãy gọi điện cho hắn, ta mới vừa gọi xong!"

"Nga!"

Nằm cạnh cửa sổ, ngắm trần nhà, không muốn nói thêm lời nào.

Đã trải qua sự kiện tự sát lần này, mẹ càng kiên quyết với cha, kiên trì muốn ta và nàng sống với nhau, mẹ không chỉ một lần tiến hành khiếu nại với cha về vấn đề của ta.

Cha tới bệnh việc mấy lần, ta thủy chung không cùng cha nói câu nào, cha không nên uy hiếp ta, cầm người trọng yếu nhất của ta đến uy hiếp ta, mà ta chả lẽ không uy hiếp cha? Ta không có nghĩ nhiều, cha mang đến cho ta thống khổ quá lớn, khiến ta mỗi lần nhìn thấy hắn cũng muốn nổi lên cách nói chuyện độc ác, ta không muốn cùng cha nói chuyện, một câu đều không muốn.

Cứ như vậy ở bệnh viện điều trị chừng mấy ngày, mấy ngày ở nơi này, ta thông suốt rất nhiều những vấn đề mà trước kia không hề nghĩ tới, nhiều nhất, dĩ nhiên là chuyện ta và Cẩn. Lời của Cẩn cho ta sức mạnh rất lớn, nhưng, ta vào chính lúc này trở nên do dự bất quyết, nếu như đây là thương hại, như vậy ta còn cần sao? Ta không muốn dùng biến cố này để đổi lấy sự thương hại của Cẩn, càng không muốn Cẩn cảm thấy đây là sự uy hiếp của ta.

Tựa hồ ta lại vừa đập nát một việc nữa, kể từ khi ta và Cẩn quen biết, giống như là ta vẫn đang không ngừng đập nát từng thứ một.

Ta phải nghĩ kỹ một chút ta nên làm gì đây?

Chú thích

(1)Tự thủy niên hoa: Thời gian như nước trôi. Là một bộ phim do chính diễn viên Hoàng Lỗi làm đạo diễn. Một câu chuyện lấy bối cảnh ở Ô trấn và Đài Bắc Đài Loan, chuyện tình yêu của anh chị em cùng cha khác mẹ xa cách nhau để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ái Thượng Nữ Lão Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook