Ái Thượng Nữ Lão Sư

Chương 29: - Tương lai tranh chấp

Lăng Duệ

17/08/2021

Ngày thứ hai vẫn đi học, mặc dù đầu nhức như búa bổ, nhưng vẫn cố lết xác lên trường, những ngày tháng cấp ba không còn nhiều, nghĩ đến không lâu sau sẽ phải rời xa trường, rời xa Cẩn, trong lòng tổng cảm thấy không có tư vị.

Giang Phong xin nghỉ, bạn học đồn đãi nói hắn là thân thể "thỉnh thoảng khó chịu trong người", lúc A Đạt tường thuật cho ta nghe dĩ nhiên là che mặt cười thầm, đoán chừng vị đại ca này là uống quá không bò dậy nổi đi.....

Buổi trưa nhàm chán, cùng A Đạt đi dạo vòng vòng bên ngoài trường, còn là lọ điều ước, quà hình trái táo, mấy thứ linh tinh này tương đối nhiều, không có gì mới lạ, đột nhiên nhớ tới tựa hồ ngày lễ phương tây này còn chưa có qua hết đây, không hiểu có chuyện gì xảy ra mà bây giờ mọi người càng ngày càng chú trọng ngày lễ phương tây.

Không phải ta quan tâm đây là ngày lễ gì, mà là luôn muốn lấy ngày lễ làm một cái cớ để đưa một chút đồ cho Cẩn.

Đi dạo một vòng lớn cũng không có phát hiện gì, cảm thấy nhàm chán, A Đạt cũng miễn cưỡng nói trở về rồi tính, biết trước nằm ở lớp mà ngủ còn sướng hơn.

Vì vậy đi trở về trường, xa xa thấy trước cổng trường có một đám người vây quanh, tham gia vào sự náo nhiệt, vừa nhìn thì thấy toàn ly là ly, nhiều loại hình dạng, rất kì lạ.

Ánh mắt sáng lên, là một cặp ly tình lữ, vừa lúc một lớn một nhỏ, tách ra nhìn sẽ không có gì đặc biệt, đặt chung hai cái ly cùng một chỗ thì tay cầm vừa đúng tạo thành hình một trái tim.

Lúc này bỏ tiền ra mua, một cái giữ lại cho mình, một cái đưa cho Cẩn.

Tự dưng muốn mua loại này, thoạt nhìn không giống như là đồ dùng tình lữ, ai kêu ta yêu quá mịt mờ, không thể lấy ra đặt dưới ánh mặt trời đây....

Âm thầm có chút bi ai....

Đem ly đưa đến phòng làm việc của Cẩn, vừa lúc Cẩn không có ở đây, xem ra quỹ thời gian vẫn tương đối chính xác, cứ như vậy đặt trên bàn Cẩn, Cẩn nhất định biết là ta đưa tới, như vậy, Cẩn cũng không tiện cự tuyệt ta đi....

Cẩn cũng sẽ không cự tuyệt ta, nhưng ta vẫn có chút âm thầm lo lắng....

Mấy ngày sau, Giang Phong tới trường, không có trao đổi gì hơn, ai bận rộn việc người nấy, cũng rất ít nhìn thấy Cẩn, mỗi lần nhìn thấy đều không nói gì, chẳng qua là nhìn nhau cười một tiếng liền OK rồi, bất quá nếu so với các cuộc chuyện trò trước kia tốt hơn nhiều lắm, ít nhất ở nơi này nhìn nhau cười một tiếng, ta cảm nhận được một loại ăn ý và ấm áp.

Tuyết rơi....Hài tử phương bắc dĩ nhiên là không hề xa lạ với tuyết, năm nay tuyết rơi chậm, nhưng khi rơi lại rất lớn, trải khắp đất trời, chỉ trong buổi chiều ngắn ngủi, mặt đất đã được phủ dầy một màu trắng.

Bài thi thể dục tới đã bị chủ nhiệm lớp bóp chết, nhưng khi nhìn lũ học sinh ánh mắt rưng rưng không thể kiềm nén, lão sư cũng không có biện pháp, tăng thêm thời gian tự do hoạt động, sân trường dị thường huyên náo, những nạn nhân đau khổ năm mười hai đã lâu chưa có dịp lại được tập trung về.

Đầu tiên là bị một đám bạn vây công, từng cục tuyết lạnh như băng đập vào mặt, chơi thật vui, nhưng không biết tại sao, trong lúc mình vui vẻ lại cảm thấy có một tia tịch liêu.

Rời khỏi đám đông, một mình tản bộ.

Từ từ, lại đi tới góc tường quen thuộc, dường như có một sức mạnh nào đó, dẫn dắt ta đi tới nơi này, vết máu đã từng lưu lại trên tường kia đã không còn rõ nữa, nhẹ nhàng sờ vào vách tường lạnh như băng, giống như chạm vào vết thương kia trong lòng ta, mơ hồ đau.

Cẩn, ở trong lòng ngươi, ta đến tột cùng là cái gì?

Yêu thật đau, có phải tình yêu của ta phải vĩnh viễn ẩn núp trong một góc âm u hay không, không đành lòng rời đi, sợ hãi một thứ mơ hồ gọi là chia lìa.

Nằm trên mặt tuyết, bông tuyết lạnh lẽo dính vào mặt ta, ta cảm thụ được tuyết ở trên mặt tan dần, có chút lạnh, chỉ một chút mà thôi.

Giống như lòng ta.

Hơn hai năm, cuộc sống cứ như thế mà trôi qua đã hơn hai năm, từ lần đầu tiên nhìn thấy Cẩn đến hôm nay yêu thật sâu tận xương tủy, vẫn như cũ mờ mịt không có bất kỳ kết quả gì, sắp rời đi rồi, hết thảy đều trở nên không còn nắm chắc.

Cẩn, ta nhớ ngươi.

Cẩn, vào giờ phút này, ta rất nhớ ngươi.

"Chu Minh!"

Thanh âm rất quen thuộc, loáng thoáng là thanh âm của Cẩn, Cẩn, Cẩn làm sao sẽ xuất hiện ở loại địa phương này, làm sao sẽ xuất hiện vào lúc này....thôi, nhất định là ảo giác, nhất định là do quá tư niệm, tư niệm quá lâu, quá sâu, mới có thể thời thời khắc khắc cảm thấy Cẩn đang ở bên cạnh đi.

"Chu Minh! Ngươi lại làm sao đây? Ngủ quên đi?" Mở mắt, còn chưa kịp ngồi dậy, một khuôn mặt xuất hiện trong tầm mắt ta.

Thật sự là Cẩn.



"Ngươi có lạnh hay không a, mau đứng lên!" Cẩn vỗ vỗ đầu của ta, kéo ta từ trên mặt đất đầy tuyết đứng lên.

Ta vẫn còn ở trong mơ hồ, hoàn toàn ngẫn người, một chút đều không cảm thấy chân thật, hoàn toàn là hư ảo.

"Sao lại nằm đây....Luyện công phu gì nữa đây?" Cẩn vừa cười, vừa phủi tuyết trên người ta.

"A? Không sao..." Ta cảm thấy là có chút hỏi một đằng trả lời một nẻo, nhưng thật sự không biết nên bổ sung thế nào,"Lão sư, sao ngươi lại ở đây?" Thật tò mò, chẳng lẽ Cẩn từ trong suy nghĩ của ta biến đến đây?

"Ta?" Cẩn lấy tay chỉ một cái, theo hướng ngón tay Cẩn chỉ nhìn lại, vừa chuẩn là cái ban công nơi chúng ta trước kia thường nói chuyện phiếm.

"Ta đứng ở đó, nhìn thấy tiểu tử ngươi lúc ẩn lúc hiện, đành tới đây xem một chút, lúc ta vừa đến ngươi cũng vừa nhắm mắt lại, tới xem một chút coi ngươi còn thở hay không?"

Trước kia cũng từng đứng trên ban công nhìn xuống dưới, nhưng cho tới bây giờ lại chưa từng đứng ở chỗ này nhìn lên trên, ta chỉ biết là Cẩn ở trong lòng của ta, nhưng không biết mình cũng đi vào tầm mắt Cẩn.

"Có lạnh hay không a? Ngươi ngu ngốc a! Trời lạnh như thế này còn nằm trên đất a? Luyện ngọc nữ tâm kinh a?" Cẩn cười, trong mắt tràn đầy sủng ái, khiến ta cảm thấy rất noãn, ta yêu Cẩn, yêu có thể đem này một nhăn mày cười một tiếng cũng vĩnh viễn ghi tạc trong lòng. Chỉ có điều cái vụ"ngọc nữ tâm kinh" này là sao, ta có chút choáng.

"Hoàn hảo!" Thật ra thì đúng là không cảm thấy quá lạnh, ít nhất là không cảm thấy cái loại lạnh đến thấu xương đó, vẫn đang nghĩ về Cẩn, nghĩ đến quên cả cảm giác lạnh, quên mất mình ở nơi nào, đang làm gì.

Cẩn nhìn ta từ trên xuống dưới, giống như một người quen đã lâu chưa gặp trên đất khách, nàng giơ tay lên,vuốt đầu của ta, thật êm ái!

"Minh a, tóc ngươi cũng kết thành băng!"

Trong một thoáng kia, ta có một loại xung động muốn ôm lấy Cẩn, nhưng rất nhanh liền bị mình kềm chế xuống.

Cẩn nhìn ta, tận lực đem tuyết trên đầu ta phủi xuống.

"Đi thôi, đi vào trong cho ấm, ngươi xem ngươi, tóc cũng đông cứng, như vậy sẽ bệnh cho coi!" Cẩn kéo tay của ta "Xem tay ngươi lạnh băng này, hài tử ngốc, cũng lạnh thành như vậy mà còn không cảm thấy gì a!"

Tay đã lạnh đến không còn cảm giác, tay Cẩn vẫn nắm chặt, khiến ta cảm nhận được độ ấm truyền tới từ tay Cẩn...

"Đi, đi vào trong!" Cẩn lôi kéo ta, hướng bên trong đi....

Lại trở về phòng làm việc quen thuộc, trong phòng rất ấm, ngồi trên ghế của Cẩn, nhìn quyển sách ngữ văn đang mở ra trên bàn mà ngẩn người, Cẩn rót ly nước ấm cho ta, cái ly đã đổi, không phải là cái ly cũ mà ta quen thuộc trước đó, mà đổi thành thứ ta đã len lén đặt trên bàn Cẩn.

"Cầm lấy!" Cẩn đưa cho ta một ly nước ấm, lại cầm một bộ y phục phóng đến trên người ta.

Các lão sư khác cũng đi về trông lớp, trong phòng làm việc chỉ có ta và Cẩn hai người, nhất thời không biết nên nói cái gì, không nói câu nào lại cảm thấy rất lúng túng.

"Khá hơn chưa?" Cẩn đem tay khoác lên vai ta, nhẹ giọng hỏi, thanh âm rất ôn nhu, thật ấm áp.

"Uống chút nước ấm đi, tự dưng phát ngốc cái gì vậy? Ngươi coi chừng sốt a!" Cẩn trách cứ ta, có một tia sự ân cần, ta cảm thấy được.

Đứng lên, xoay người, hai tay hoàn ở thắt lưng Cẩn, ta ôm lấy Cẩn.

"Lão sư, ta nhớ ngươi!" Nói nhỏ....

Phát hiện mình gần đây dường như lại cao hơn, điều này khiến cho ta trong một sát na ở nơi này cảm thấy mình lớn bỗng lên.

Hoặc là vì cái động tác này cực kỳ ái muội khiến Cẩn cảm thấy có chút không tự nhiên, Cẩn nhẹ nhàng tránh ra ta, điều này khiến ta cũng cảm thấy động tác này tựa hồ có chút không thích hợp, dù sao ở nơi này tùy thời có thể có người tới!

"Chu Minh, lớp mười hai rồi, đem tinh lực dùng ở học tập nhiều một chút!" Giọng Cẩn nhàn nhạt.

Là đang dùng loại phương thức này cự tuyệt ta sao?

"Lão sư, ta biết đã là lớp mười hai, ngày ta rời trường ngày càng gần, không còn được bao lâu, ta sẽ phải rời nơi này tới đại học đi!"

Ta muốn nói, sau này muốn nhìn thấy ngươi sẽ không còn dễ dàng nữa.

"Đúng vậy, chưa tới nửa năm, ngươi phải lên đại học, ta lại bắt đầu dẫn dắt một thế hệ học sinh mới, làm lão sư chính là như vậy, nghênh đón một nhóm, đưa đi một nhóm, thời gian trôi qua, còn là bộ giáo án giống nhau, nội dung giống nhau, cái gì cũng không thay đổi, ngày qua ngày lặp lại!"



Ta không muốn bị lặp lại!

"Lão sư, ngươi tốt nghiệp sư phạm Thiểm Tây đi!"

"Đúng vậy, thế nào?"

"Ta muốn thi nơi đó!"

"Thi nơi đó? Không được, thành tích của ngươi tốt như vậy, thật là đáng tiếc, ngươi muốn học sư phạm?" Cẩn rất kinh ngạc, nhìn ta như thể ta không thể nào trở thành lão sư được!

"Đúng vậy, học sư phạm!"Ta một khi đã quyết định, sẽ rất khó thay đổi.

"Tại sao? Ngươi muốn làm lão sư?"Cẩn vẫn rất kinh ngạc.

"Không muốn, nhưng lại muốn!"

"Tại sao a?" Cẩn cũng mau chóng biến thành quyển ‗mười vạn câu hỏi tại sao'.

"Bởi vì ta không muốn làm học sinh của ngươi!"

Cũng chỉ là một cái cớ thôi, trước kia nghĩ tới nếu như có người hỏi ta sẽ trả lời thế nào, có thể là'làm lão sư được đãi ngộ tốt a, học sư phạm tiết kiệm tiền a...'mấy cái loại như vậy, nhưng trước mặt Cẩn, ta chỉ muốn thành thật.

Cẩn trầm mặc, có lẽ là đáp án của ta quá mức bất ngờ, nhất thời khiến Cẩn có chút ứng phó không kịp đi.

"Ta không muốn làm học sinh của ngươi,"Tự ta lặp lại thêm một lần nữa"Ta muốn thi vào trường đại học ngươi từng học, như vậy, ta chính là học muội, tương lai, chờ ta tốt nghiệp xong, ta cũng sẽ làm lão sư, ta sẽ là đồng nghiệp của ngươi, mà không phải là học sinh của ngươi!"

Cẩn cười, cười có chút bất đắc dĩ, thật giống như ta đã làm một chuyện rất trẻ con, khiến nàng muốn nổi giận lại cảm thấy buồn cười.

"Chu Minh, ta vẫn cảm thấy ngươi là một hài tử thông minh, không nghĩ tới, ngươi cũng có lúc trở nên hồ đồ a!"

Trở nên hồ đồ? Có lẽ là vậy, nhưng ta nguyện ý cứ như vậy mà hồ đồ, bởi vì ta sẽ cảm thấy hạnh phúc.

"Thành tích của ngươi, đi thi Bắc Đại, hoặc nếu ngươi không thích Bắc Kinh, có thể đi Hạ Đại, đi Nhân Đại..."

"Ta muốn học sư phạm!" Ta nói.

"Muốn học sư phạm thì ngươi đi Bắc Sư, đi Hoa Đông, ngươi đi những trường đại học danh tiếng a, tại sao cứ bốc đồng như vậy cầm tiền đồ của mình ra làm trò đùa?" Cẩn tựa hồ có chút nổi giận.

"Lão sư, ta nhất định phải đi trường đại học của ngươi!"

"Ngươi!" Rất ít cùng Cẩn mạnh miệng, lần này khiến cho Cẩn thấy ta rất tùy hứng.

"Lão sư, học trường nào không có trọng yếu như vậy đi..."

"Không trọng yếu như vậy? Đại học danh tiếng, đại học trọng điểm, hội này không trọng yếu sao? Bây giờ ra kiếm việc làm người ta nhìn bằng cấp, không tốt nghiệp đại học danh tiếng, tương lai ngươi so với người ta liền thấp hơn một bậc!"

"Ta không cảm thấy thế, bất luận so với kẻ nào ta cũng không kém hơn!" Ta ngược lại vẫn luôn cảm thấy, thứ ta muốn học không phải là từ trường học có thể học được.

"Tại sao nhất định phải đến đại học của ta đây?" Cẩn vẫn kiên trì níu kéo, nhất định phải thay đổi ý định của ta.

"Bởi vì ta muốn hiểu rõ ngươi hơn!"

Trầm mặc....Đột nhiên trầm mặc, chẳng qua là nhìn nhau, không nói gì.

"Lão sư, ta muốn đi tới thành phố nơi ngươi lớn lên, ta muốn biết ngươi là ở một nơi như thế nào mà trưởng thành, ta muốn đi xem một chút trường đại học ngươi học, ký túc xá ngươi ở, những nơi ngươi thường sinh hoạt, ta muốn hiểu rõ ngươi hơn, không riêng gì ngươi bây giờ, còn là ngươi trong quá khứ, ta nhỏ, ở trong mắt ngươi ta chính là đứa bé, ta sinh ra muộn nhưng điều này cũng không thể ngăn cản ta, đối với những điều ta không biết, ta không có cơ hội tham dự những sự kiện đã qua, ta phải đi tìm hiểu, đi tham dự, được không?"

Mấy câu cuối cùng cơ hồ là nói không ra, không biết là do kích động hay còn có chút tức giận, tóm lại vẫn nói hết!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ái Thượng Nữ Lão Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook