Ai Yêu Ai Trước

Chương 4

Thư Hương Tiểu Trúc

30/12/2014

Lâm Hi Nhiên bị cô mắng xối xả làm cho ngây ngẩn cả người, đứng nghiêm tại chỗ giây lát, rồi từ từ ngồi xổm xuống nhặt cái khăn trắng dính bụi bẩn lên, không biểu đạt bất kỳ phản bác hay giải thích gì, an tĩnh đi ra ngoài.

Từ Lại Linh trong lòng nghĩ nên nói cái gì đó nhưng từ khi cậu ta xoay người rời đi cho đến khi bóng lưng của cậu ấy khuất khỏi tầm mắt, cô nửa chữ cũng không nói ra được.

Đây là cô giận chó đánh mèo.

Cô vô cùng hiểu, Lâm Hi Nhiên không làm sai cái gì cả, cô ngã bị thương là do cô không cẩn thận, cậu ta chỉ là gặp xui xẻo làm cái thùng cho cô xả giận mà thôi.

“ Làm sao bây giờ…..” Cô nhắm mắt lại, ảo não tự lẩm bẩm. Cảm thấy thật là phiền! Thật đáng ghét! Quả thật không giải thích được! Không hiểu nổi mình bị làm sao nữa.

"Lớp trưởng. . . . . .", mấy bạn học cùng lớp của Lại Linh đứng ở cửa, nhỏ giọng gọi.

Nhìn thấy Lại Linh ngồi cạnh giường, có người hướng phía sau ngoắc ngoắc ngón tay, chớp mắt một cái, gần nửa lớp bạn học cùng lớp cũng đi vào phòng y tế trường, không khí nhất thời tràn ngập mùi mồ hôi nồng nồng.

"Lớp trưởng, bạn không sao chớ?" Một người nữ sinh hỏi.

"Các bạn. . . . . ." Từ lại linh nhìn bọn họ, nhiều bạn học như vậy. . . . . . Là tới quan tâm cô sao?

Mấy người trao đổi ánh mắt, cười hắc hắc mấy tiếng, sau đó đứng ở phía trước bạn phụ trách thể dục từ sau lưng lấy ra một cây cờ xí màu xanh lá cây.

“ Lớp trưởng, mặc dù không phải là vô địch nhưng tất cả mọi người đã rất nỗ lực!”. Bạn phụ trách thể dục dáng người cao cao lại cười một cách ngô nghê, như kiểu tranh công nói trước.

"Lớp chúng ta có thực lực sao!" Có người trâng tráo cười ha ha.

"Đó là đương nhiên!" Lạc hậu như vậy nhiều cũng có thể đuổi đến trở lại, thật là quá mạnh mẽ.

"Vô địch cầm như vậy nhiều cũng nghiêm chỉnh á." Cho nên liền chia một ít cho những lớp khác cấp thôi.

Nhiều người nhìn nhau một lát, không nhịn được nở nụ cười.

Cô ở trong lớp luôn là lạnh lùng, lạnh nhạt, không chủ động nói chuyện cùng bọn họ, tại sao bọn họ. . . . . . Từ Lại Linh đưa mắt nhìn cờ thưởng đang dao động, kích động trong lòng, mắt cũng quên không chớp.

"Cái đó, lớp trưởng ", một bạn nữ thừa dịp mọi người đang tranh cãi tiến lên đưa cho cô một cái khăn ướt, nhỏ giọng nói: “ Lâm Hi Nhiên muốn tớ đưa cho bạn cái này…..Lớp trưởng, thì ra là cậu “bị cái đó” gây đau bụng, khiến bạn bị thương, thật xin lỗi”. Bạn nữ đó nhìn thấy Lâm Hi Nhiên đứng ở máy lọc đun nước đang nhúng cái khăn, còn nói là muốn đưa cho lớp trưởng chườm bụng nên đoán ngay là do “ bệnh con gái”.

“Lâm …..Lâm Hi Nhiên?” , cô ngẩng đầu lên, vô ý thức hỏi

“ Đúng vậy, cậu ấy muốn nhúng khăn bằng nước nóng. Kết quả là tay bị bỏng nhẹ. Tớ bảo muốn đi cùng cậu ấy đến phòng y tế thoa thuốc, cậu cười nói là không cần, xả nước lạnh là được rồi, còn nói là phải về nhà”

Dù thế nào đi nữa cậu ta luôn đi muộn về sớm, các bạn cùng lớp đã quá quen rồi nên không nói gì.

Từ Lại Linh nhìn trong tay mình cái khăn lúc nãy đã vứt xuống đất, không nhận lòng tốt của cậu bạn, bây giờ nó lại trắng tinh sạch sẽ, giống như lại được nghe giọng nói của Lâm Hi Nhiên không lạnh không nóng an ủi mình. Trong nháy mắt, một lời hối hận khó nói nên lời lấp đầy ngực cô, cô chưa bao giờ thấy mình kém cỏi như lúc này.

Nhận lấy khăn ướt, tay cô sờ thấy hơi nóng trên khăn, cô nắm chặt lòng bàn tay cảm thấy giống như kim nhọn đâm vào.

Lần đầu tiên cô nếm mùi thất bại, đó là bị ngã ở trong thao trường. Lần đầu tiên cô không tỉnh táo mà vô thưởng vô phạt mắng oan người khác để giải tỏa sự bực tức trong người. Có lẽ là vì Lâm Hi Nhiên

Cái này là sự thất bại nghiêm trọng, cô không còn mặt mũi nào mà đối mặt với Lâm Hi Nhiên. Cho đến khi năm thứ hai kết thúc, cô chưa từng nói chuyện với cậu ta thêm lần nào nữa.

Rồi sau đó lên năm thứ 3, bắt đầu giai đoạn phân lớp, cô đương nhiên vào ban A, mà Lâm Hi Nhiên không ngoài dự kiến vào ban B. Mặc dù chỉ có trưởng khoa tách ra, còn toàn bộ ban A đều có môn nữ công gia chánh, mỹ thuật, nhưng đều bị thầy trưởng khoa âm thầm mở lớp nâng cáo trình độ, dù là tự học nhưng cũng không có cách nào trở về nguyên lớp. Một ngày tám tiết học, học thêm phụ đạo buổi tối đến 9h30, toàn bộ đều là cuộc thi, học tập, viết giảng nghĩa.

Hai người vốn đã ít cơ hội gặp nhau, càng không có cơ hội nói chuyện, cô bận bịu đi học cả ngày, cuộc thi đang vào giai đoạn chạy nước rút, nên không có cơ hội nhớ lại mà xin lỗi cậu ta.

Bởi vì phân cấp là phân biệt lực học nên cô cũng không còn học chung cùng các bạn cũ, ngay cả lá cờ xí màu xanh lá cây của khối năm thứ 3 cũng bị che phủ một tầng bụi dầy

***

Mỗi ngày tan sở cô đều tới quán trà của Lâm Hi Nhiên, thường xuyên đến nỗi nó biến thành thói quen của cô. Ngay cả việc đứng từ xa nhìn cậu ấy, cũng là một thói quen. Thói quen thành đã thấm vào vào da, khắc vào xương cốt, không có cách nào sửa đổi được.

Từ khi nào lại có thói quen như vậy ? Cô cũng chẳng biết nữa

Chỉ là cô đã chịu đựng quá đủ việc chu du sơn thủy của cậu ta, đó là biểu thị cho tính cách không chịu gò bó. Cậu ta hứng lên là quyết định ở lại địa phương nào đó, việc khác dàn xếp sau. Còn cô thì tựa như quanh năm phải dùng thuốc an thần, tâm tư luôn hoảng loạn cho đến khi nhìn thấy cậu ta thì mới cô mới có thể bình tĩnh được. Thế là cô tìm đủ mọi lý do tự thuyết phục mình và lý do tới làm khách ở quán trà của cậu ta.



Quán trà buổi trưa mới mở cửa, đến 4h sáng mới đóng cửa. Từ Lại Linh thường đến đó ăn tối, không quá 10h sẽ rời đi.

Nếu muộn quá, cậu ta sẽ kiên trì muốn tìm người đưa cô về. Muốn người đưa về thì cô hi vọng sẽ là cậu ta, cô không thích để mấy cậu sinh viên trẻ tuổi kia đưa về. Cô biết Lâm Hi Nhiên là ông chủ không thể rời quán trà, cô cũng không nói dối hay tính nhu nhược để tranh thủ tình cảm mà gây thêm phiền phức cho cậu ấy. Dù sao ở chung cư cũng có máy theo dõi và nhân viên quản lý, vùng phụ cận cũng náo nhiệt, cô đi xe máy một mình cũng đủ ứng phó.

Hai người đồng nghiệp của cô không hiểu tại sao cô không đi tàu điện ngầm hoặc mua xe ô tô, tiền gửi ngân hàng và tiền lương của cô thừa sức mua được, mà lại đi xe máy sẽ khiến da bị xấu. Nhưng cô chỉ cười, không giải thích gì nhiều.

Trên thực tế, xe máy là phương tiện phù hợp nhất để cô có thể đi từ công ty đến quán trà mà không bị tắc nghẽn giao thông. Điều này sẽ không làm cho cậu ta nghi ngờ cô đặc biệt tới tìm cậu ấy.

Cô muốn tận hưởng khoảng thời gian ở cùng cậu ấy. Mỗi một phần giây đều không muốn lãng phí

Dù là cô vung tay áo làm công nhân vệ sinh cho quán trà.

“ Hi Nhiên, dây buộc tóc đâu?”. Một thân mặc đồ bình thường hàng ngày áo phông Polo và quần jean, bỏ xuống bộ đồ công sở đoan trang, vừa nhẹ nhõm lại lay động lòng người.

Từ Lại Linh hỏi Hi Nhiên chỗ để dây buộc tóc, định tự mình buộc tóc lên.

“ Ở chỗ này”. Lâm Hi Nhiên từ trong ngăn tủ lấy ra một túi nhựa to, nào là găng tay, nào là dây chun, các loại vật phẩm cọ rửa đầy đủ, mọi thứ còn mới. Hi Nhiên nhẹ giọng cười nói: “ Lần nào bạn đến cũng đều giúp một tay, thật là ngượng ngùng”.

“ Tớ làm sao mà có thể không tới? Mỗi tối tớ đến ăn cơm đều không trả tiền, tớ mới ngượng ngùng”. Nhìn Hi Nhiên đối với mình mỉm cười, cánh môi dầy vừa phải dịu dàng dương dương như vậy, dù có khổ cực mệt nhọc mấy đi nữa cô cũng cam lòng. Thật sự động cơ của cô không tốt như thế.

Vội vàng dời đi ánh mắt khiến mình mụ mị, cô lấy cái dây buộc tóc thì tay của Hi Nhiên cũng duỗi tới.

“ Bên này chưa hết tóc”. Túm lấy bên tóc mai còn thừa, lọn tóc quấn quanh ngón tay, cậu ta khẽ mỉm cười, nói: “ Để tôi giúp bạn”.

Không có bất kỳ lúng túng nào, như thể là việc này đã quá đỗi quen thuộc, cậu ta cầm dây buộc tóc, chạm vào tay Lại Linh, cảm giác mềm mại.

“ Cám ơn”. Cô cười, nửa xoay người để cho cậu ta thuận tay hơn, vẻ mặt tuy tỏ ra bình thường nhưng che giấu nhịp tim mãnh liệt. Rõ ràng là vuốt ve nhẹ nhàng, có cảm giác mãnh liệt khác thường.

Cô cao 1m60, cậu ta cúi đầu, hơi thở vây quanh đằng sau, chỉ như vậy thôi cũng khiến một người cá tính mạnh mẽ như cô bỗng chốc trở thành thiếu nữ thấp thỏm ngượng ngùng. Dường như cảm thấy mình không đứng yên, may mà lưng quay về cậu ta mới có thể duy trì trấn định.

Cự ly gần quá mức nguy hiểm, cô vội vàng trấn an lại: “ Cậu biết là mặc dù tớ để tóc dài nhưng cũng không biết nhiều cách tết tóc”. Đây là sự thật, trước kia cô hay đi thẩm mỹ viện gội đầu, nhân tiện nhờ người ta chỉ bảo cho cách làm sao buộc hết tóc lên. Hiện tại thì cô căn bản cũng chỉ biết mỗi cách buộc tóc lên mà thôi.

“ Bạn không bằng đứa bé gái, một chuyện cơ bản như vậy cũng không biết làm”. Lâm Hi Nhiên nhỏ giọng cười khẽ.

“ Chẳng phải cậu cũng đã làm thêm đủ loại việc khác nhau còn gì, nếu không làm sao lại thành thục như vậy được”. Cô nhỡ cậu ta đã từng làm gia sư cho một cô bé tiểu học. Cậu ấy tết tóc đuôi sam cho cô bé, mỗi hôm một kiểu tóc, khiến cho cô bé đó rất vui vẻ, còn nói lớn lên muốn làm vợ cậu ta.

Cậu ta kéo ngăn kéo ra, lấy một bó dây buộc tóc, động tác vô cùng êm ái. “ Bạn đã không thích sửa sang, tại sao lại còn để tóc dài?”. Để tóc ngắn thì dễ làm hơn không.

Cô không thích giải thích được, liền đỏ mặt, nhủ thầm may mà cậu ấy không nhìn thấy.

“Tại sao gì mà tại sao? Bởi vì khuôn mặt tớ không thích hợp tóc ngắn”. Lý do rất hợp lý.

“ Thật thế sao? Thì ra bạn cũng chú ý chuyện như vậy”. Hi Nhiên không truy hỏi nữa, vẻn vẹn lạnh nhạt nói: “ Tôi cảm thấy khuôn mặt cậu rất đẹp”. Giọng điệu của cậu ta mỏng nhưng tự đáy lòng thuần túy mang hàm ý ca ngợi.

Cô biết lời nói của cậu ấy mộc mạc. Từ trước đến giờ sẽ không nói những lời thừa thãi khéo léo lấy lòng người khác vui vẻ. Có thế nào nói thế ý, cậu ấy nói như vậy là như vậy, kiểu người ăn ngay nói thật.

Nói không vui mừng thì là nói dối, khi nhìn vào mắt cậu ấy cô sẽ thấy mình trong đó. Những lời tương tự cô đã nghe không biết bao nhiêu lần, nhưng nếu người trên toàn thế giới khen cô ngàn vạn lần xinh đẹp bằng những từ ngữ màu mè cũng không bằng cậu ta nói một câu.

Nhưng cô phải phản ứng thế nào đây?

Mấp máy môi, hai bàn tay đan vào nhau, cô lấy hơi, nói nhẹ nhàng át đi nhộn nhạo trong lòng: “ Bạn đừng nói thế”. Lời nói khôi hài tựa như hai người bạn cũ trả lời với nhau.

Cậu ta cười một tiếng. “ Buộc chắc rồi”. Nhẹ nhàng vỗ xuống vai cô.

“ Cám ơn”. Cô cười rất tự nhiên, nụ cười xinh đẹp thư thái.

Thần thái như vậy, cô chỉ muốn cho một mình cậu ta thưởng thức.

Cơ hồ rất ăn ý, cậu ta lại nhìn lại cô, biểu lộ ánh mắt nhu hòa.

“ Ông chủ, chúng tôi đến rồi”



Đúng lúc một nam sinh viên đi vào, phía sau là một nam sinh vừa học vừa làm và một nữ sinh khác. Hai người gật đầu chào Lâm Hi Nhiên, ánh mắt chuyển sang Từ Lại Linh

“ Từ tiểu thư”. Nữ sinh làm thêm tương đối lễ phép

“ A….khách quý, chị cũng tới rồi a!”. Nam sinh viên vừa học vừa làm thường đứng bán hàng ca đêm, gần như thường xuyên gặp mặt, nhìn thấy cô tựa như là cười nói. Nam sinh viên đó làm ở quán trà cũng được mấy tháng rồi, mỗi ngày gặp cũng khá nhiều khách khác nhau, nói chuyện cũng tùy ý, chỉ cần nhìn đối phương thuận mắt sẽ không ngại nói chuyện.

Khách quý? Không ngờ bọn họ lại đặt cho cô danh hiệu như vậy, cô nhíu mày.

“Này, mọi người đến đông đủ rồi, có thể bắt đầu thôi”. Lâm Hi Nhiên mỉm cười, phân bổ công việc.

Nữ sinh làm thêm cùng Từ Lại Linh chỉ cần lau cửa sổ, nhiệm vụ đơn giản vừa sức, nam sinh viên vừa học vừa làm giúp Lâm Hi Nhiên xử lý khối bẩn ở sau tủ bát rồi kê lại như cũ.

Từ Lại linh cầm lấy cây chổi quét nhà, nữ sinh viên vừa học vừa làm kia liếc nhìn hai người đàn ông bên trong, kề vào người cô hỏi: “ Từ tiểu thư, người kia……”. Nuốt vào vài ngụm nước bọt, rồi lại nuốt thêm vài ngụm nước bọt “ Chị có phải là bạn gái của ông chủ không?”. Nữ sinh viên biết ông chủ còn độc thân, chưa cưới lần nào nhưng không xác định anh ta có bạn gái hay không.

Từ Lại Linh hơi ngừng lại, tỉnh táo cầm lấy cái chổi quét bụi bặm.

"Không phải."

" Không phải thật à?" Nữ sinh viên vừa học vừa làm nhéo lấy ngón tay, có chút thất vọng. “ Em tưởng hai người là người yêu của nhau, hóa ra lại không phải à?”

“ Điều em quan tâm là cái này sao?”. Cuối cùng cô cũng thanh thanh nói ra lời, thật không hi vọng có người kề cận lâu dài mà.

“ Không ạ……..”. Nữ sinh viên nhăn nhó, không trả lời rồi lại hỏi: “ Vậy……vậy chị thích người ít tuổi sao?”. Cầu trời ngàn vạn lần là không phải !

Từ Lại linh cau mày, nhìn lấy cô sinh viên kia.

"Không biết."

"Úi. . . . . . Vậy thì tốt rồi.". Cô sinh viên liều mạng nháy mắt, lập tức cười rất ngọt, nói: "Vậy đúng là chị không hứng thú với A Nam phải không?”

"A Nam?" Đầu óc quay vòng vòng, cô mới nhớ tới đó là tên của nam sinh viên vừa học vừa làm.". . . . . . Không có hứng thú." Cô hứng thú từ đầu tới đuôi đều có một người.

"Thật không có hứng thú?", nữ sinh viên không yên tâm lặp lại.

"Không có." Lại Linh trả lời không chậm trễ chút nào.

"A. . . . . . Thật tốt quá." Nữ sinh viên cười thư giãn, thả lỏng thân thể, thấy Từ Lại Linh nhìn mình, cô cũng ngượng ngùng len lén nói: "Em. . . . . . Em rất thích A Nam. Anh ấy hiện tại không có bạn gái. Chẳng qua nếu như chị giành anh ấy của em, vậy em sẽ cũng đành buông tay. Bởi vì con trai đều thích cô gái đẹp”. Hai gò má hồng hồng, cô sinh viên nói ra tâm ý của mình, cũng coi là xác minh không có người cạnh tranh với mình. Động vật giống cái tốt nhất là cách xa người cô yêu một chút.

Từ Lại Linh có chút không thể tưởng tượng nổi. Thì ra là. . . . . . Người tuổi trẻ bây giờ rất dũng cảm đối diện với tình cảm!

Nhìn cô sinh viên nói dứt lời liền vui sướng nhảy xuống cầm đồ lau nhà, Lại Linh nhắm lại mắt, bị người làm nghĩ thành cừu địch, thật may là cô sinh viên không phải thích Hi Nhiên.

Cô định cầm thùng đi lấy nước, lại nghe thấy tiếng cô sinh viên kia hét lên một tiếng, cô nhìn sang.

Có một con gián đột nhiên từ nơi nào thoát ra dọa cô sinh viên kia, mà cô ấy cũng rất thông minh, lợi dụng cơ hội này gọi nam sinh viên học vừa học vừa làm tên là A Nam muốn được ôm ấp yêu thương. Dáng vẻ mảnh mai, hốt hoảng lại hoảng sợ hoàn toàn kích thích ý muốn bảo hộ của phái nam. Tóm lại chỉ cần đánh chết một con vật sáu chân nghĩa là đã được lên ngôi đội vòng nguyệt quế, ánh hòa quang tỏa ra vạn dặm

Cho nên nam sinh viên kia một tay bảo hộ cô sinh viên, một tay tiêu diệt động vật đáng ghét chướng mắt, thuận lợi lấy lòng nữ sinh đúng y như kiểu anh hùng cứu mỹ nhân.

Bất luận cô gái kia có sợ hay không, trên thực tế cô ấy cũng đã đạt được mục đích y như mình muốn.

Một bóng đen nho nhỏ bên trái trên tường bò ra, Từ Lại Linh nhìn nó. Có lẽ vừa rồi con gián kia là anh em chị em với con này cũng nên. Quán trà mỗi tháng đều cho người đến trừ sâu một ngày cố định. Có lẽ tuần trước vừa diệt trừ, phía sau lại có lu đựng nước nên kinh động đến họ hàng già trẻ nhà gián, cho nên bây giờ chúng mới rối rít bò ra khỏi chỗ núp chạy tán loạn.

Lâm Hi Nhiên kéo cái hộc tủ nhỏ ra, thấy Lại Linh giống như là đang có chuyện gì đó, liền đến gần hỏi: “ Có chuyện gì không ổn à? Bạn đang nhìn cái gì đấy?”

Cô quay đầu lại, kinh ngạc nhìn Hi Nhiên một lúc lâu. Một lúc lâu sau mới thuận tay kéo lên một ít giấy lau.

“ Hi Nhiên”, cô đi tới bên tường, đem hai con gián và con thạch sùng bọc vào giấy vệ sinh rồi đưa cho cậu ta, nói: “ Cậu vứt vào bồn cầu rồi xả đi”.

Thật ra thì cô muốn biết nếu như cô giả vờ làm ra dáng vẻ mảnh khảnh yếu đuối thì cậu ta có coi như đó là chuyện đương nhiêu mà bày tỏ sự nâng niu thương yêu hay không?

Chỉ là, cô cho tới bây giờ cũng chưa có dũng khí đi dò xét cậu ấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ai Yêu Ai Trước

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook