Ấm Áp Tim Yêu

Chương 15: KẺ ĐÁNH CẮP NIỀM TIN​

Lana Phạm​

11/02/2015

"Thật là nực cười. Em nghĩ sao mà lại cho rằng anh yêu Thụy Hân, không hề. Cô gái ấy, quá ngây thơ quá ngốc nghếch…Lại là con của một viên chức bình thường làm sao mà xứng với anh được cơ chứ. Người anh yêu, từ trước đến nay chỉ có em thôi Khương Như à.

- Thế anh định đùa cợt với cô ta đến bao giờ..?

-Đến khi nào anh cảm thấy chán. Anh sẽ đá cô ấy đi. Anh biết cô ấy yêu anh cũng vì tài sản của gia đình, cùng với cái danh phận đệ nhất phu nhân của tập đoàn Phương Thị..

- Ôi, thật là tức cười. Sắp có chuyện hài để xem rồi..”

Thụy Hân vô cùng bàng hoàng khi nghe cuộc hội thoại giữa hai người trong đoạn băng ghi âm. Cô nhận ra được giọng nói thân quen của Duy Bảo, và một người con gái khác tên Khương Như…

Trời đất như quay cuồng điên đảo trước mắt cô, chuyện gì đang xảy ra thế này. Tại sao trong đoạn băng này lại là những lời lẽ miệt thị cô từ chính miệng của người đàn ông cô yêu bằng cả trái tim mình. Cô giận đến nỗi run cả người. Cô hét lên vật vã, cái khung ảnh của cô chụp cùng người đàn ông trong cuộn băng đó bị cô hất từ trên bàn rơi xuống vỡ tan tành…

Cô không thể chịu đựng được nỗi cào xé trong lòng mình….

Duy Bảo trong lòng ngập tràn hạnh phúc, anh vừa lái xe vừa hát nghêu ngao, trên chiếc ghế bên cạnh anh là một đóa hồng đỏ thắm, được gói rất khéo. Anh đang đến với người mà anh yêu nhất trên đời.

Tiếng chuông cửa nhà Thụy Hân vang lên, Khả Thụy ra mở cửa cho anh.

Yên vị trên chiếc sofa, anh nâng chiếc ly uống một ngụm nước trong lúc chờ Thụy Hân xuống…

Một tiếng nói như rất lạnh cất lên:

- Chúng ta đi ra ngoài nói chuyện đi, em có chuyện muốn hỏi anh.

Cả Duy Bảo và Khả Thụy đều cảm thấy rất lạ bởi thái độ của Thụy Hân, nhưng nhìn vào ánh mắt cô chẳng ai dám hỏi điều gì. Thụy Hân bước lên xe…chiếc BMW từ từ lăn bánh, ngồi trên xe cả buổi Thụy Hân chỉ im lặng chẳng nói một lời nào, dường như cô đang cố kìm nén cảm xúc của mình. Không khí trên xe rất căng thẳng, để phá vỡ không khí ấy Duy Bảo lên tiếng trước:

- Em hôm nay sao thế? Anh lại làm gì cho em giận rồi phải không?

Vẫn một không khí im lặng….không có tiếng trả lời…..

Nhìn sang, Duy Bảo thấy hai dòng lệ đang từ từ lăn trên bờ má Thụy Hân, anh hốt hoảng hỏi:

- Em sao vậy, có chuyện gì. Sao em lại khóc?- Anh đạp vào chiếc thắng xe, chiếc BMW bất ngờ dừng lại bên vệ đường.

Thụy Hân khóc nấc lên, cô nghẹn ngào:

- Anh thôi đi, đừng diễn kịch nữa. Tôi thật không thể ngờ anh lại có thể đối xử với tôi như thế…bấy lâu nay tôi đã bị anh biến thành một con ngốc mà không hề hay biết...

-Lại có chuyện gì nữa rồi sao? Lại có thêm tấm ảnh nào của anh chụp với Khương Như được gửi cho em nữa sao, anh thề là không có, không có - Duy Bảo rối rít giải thích.



- Không phải, chuyện mấy tấm hình lần trước, tôi đã ngốc nghếch mà tin tưởng anh. Tôi thật không ngờ anh quả là một diễn viên diễn vở bi kịch quá tài tình, vì để đạt được mục đích của mình mà anh có thể lợi dụng cả bản thân mình, anh đứng suốt ngoài mưa làm cho mình sốt lên để đổi lấy sự mủi lòng của tôi…- Thụy Hân quặn lòng..

- Em nói cái gì vậy Thụy Hân, điều gì đã khiến em nghĩ anh như thế, rốt cuộc là đã có chuyện gì. Tình cảm của anh bấy lâu đối với em không lẽ em không cảm nhận được gì hết sao?- Duy Bảo ấm ức

- Tất nhiên là tôi cảm nhận được, đó chính là sự lường gạt, sự cợt nhã…Tôi cho anh biết, tuy tôi không phải là con nhà giàu có như anh nhưng tôi có lòng tự trọng, tôi không cần bất cứ thứ gì từ tài sản của gia đình anh...Tôi không phải là hạng người như thế

- Em…tại sao em vô lý như thế, khi không lại buộc tội anh lừa gạt em. Rồi lại bảo tài sản của gia đình anh em không cần gì cả, có bao giờ anh nghĩ em như thế đâu chứ.- Duy Bảo bực mình hét lên..

- Đến lúc này, mà anh vẫn còn chưa chịu thừa nhận hay sao..Anh định diễn kịch đến bao giờ nữa..có phải sẽ đến lúc anh bỏ rơi tôi, lăng nhục tôi trước mặt mọi người…Nếu như không có ai đó tốt bụng gửi đến cho tôi cuộn băng này thì có lẽ…

-Em nói gì anh không hiểu, cuộn..cuộn băng gì?

- Anh vẫn ngoan cố đúng không, được rồi..Vậy thì đây, anh mang cái này về rồi sẽ biết tất cả, chính nó đã vạch trần con người của anh. Còn kể từ giây phút này, làm ơn hãy bước ra cuộc đời tôi- Nói rồi, nhanh như cắt Thụy Hân mở chiếc cửa xe chạy đi…

Duy Bảo ngồi chết trân, anh không thể hình dung được rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra…

Anh cắm chiếc USB mà Thụy Hân vừa để trên chiếc ghế vào….rồi anh nghe thấy đó chính là giọng nói của chính mình…

Duy Bảo lái chiếc BMW thật nhanh đến trước cổng một khu chung cư cao cấp. Nét mặt lộ rõ sự phẫn nộ, anh nhấn nút thang máy lên tầng năm. Có tiếng chuông cửa, một người phụ nữ đứng tuổi ra mở cửa, nhưng chưa kịp hỏi thông tin về người khách lạ, anh ta đã xồng xộc bước vào nhà và hét lớn:

-Hứa Khương Như, cô ra đây, tôi có chuyện hỏi cô cho rõ…Ngay sau tiếng hét, một cô gái khoan thai từ cầu thang bước xuống, lên tiếng:

- Ra là anh Duy Bảo, anh đến tìm em có chuyện gì sao? Vẻ mặt cô không hề nao núng cứ như thể cô đang mong chờ thái độ tức giận này của anh.

- Là cô, chính cô là người gửi cuốn băng này đến cho Thụy Hân, trong này rõ ràng là giọng nói của tôi nhưng đã bị cắt ghép, lại còn lồng vào tiếng nói của cô. Cô thật là nham hiểm, cô làm tất cả chuyện này là để Thụy Hân hiểu nhầm tôi, chính là cô, mà tại sao tôi lại không nghĩ ra ngay nhỉ. Chuyện mấy tấm ảnh lần trước, cũng là do cô sắp xếp đúng không. Tại sao cô cứ muốn can dự vào chuyện giữa tôi và Thụy Hân vậy,cô nghĩ vì những chuyện này chúng tôi sẽ bị chia cắt và rồi tôi sẽ đến với cô sao?. Cô nhầm to rồi, cô không nhớ là lần trước tôi đã cảnh cáo cô nếu như còn giở thủ đoạn, thì tôi sẽ không tha cho cô đâu..Tôi…- Duy Bảo vừa định nói thêm một điều gì nữa nhưng Khương Như đã hét lên trong làn nước mắt, cắt ngang:

- Anh nói đủ chưa vậy, đang yên đang lành, anh chạy vào nhà tôi rồi làm ầm lên, anh có biết phép lịch sự không? đã vậy lại còn một thôi một hồi lên tiếng đổ tội tôi. Nào là những tấm ảnh, những tấm ảnh nào tôi đâu có biết, còn cuộn băng này anh bảo có giọng nói của anh và tôi bị cắt ghép thì đã sao. Như vậy, là chứng tỏ tôi đã gửi những thứ này đến cho cô người yêu của anh ư? Anh thử nghĩ mà xem, lần trước tôi được anh tha lỗi vì chuyện ấu trĩ của mình, song anh cũng đã tuyên bố sẽ không tha cho tôi nếu tôi không chịu an phận. Chẳng lẽ tôi lại không có lòng tự trọng mà lại tiếp tục làm để rồi bị anh mạt sát như thế này ư? Còn nữa, nếu như là tôi làm thì tôi dại gì mà đưa giọng vào mình vào cuộn băng đó, như vậy có khác gì “lạy ông tôi ở bụi này”. Tôi nghĩ, chắc chắn có ai đó đã làm ra chuyện này nhắm vào cả ba chúng ta cốt yếu là để trả thù anh- Khương Như đưa ra một tràng lý lẽ..

- Nói như thế, là không phải cô làm thật sao?- Duy Bảo dịu giọng.

-Anh bình tĩnh mà nghĩ thử xem, Phương Thị là một tập đoàn lớn như thế, phương thức làm việc lại rất kiên quyết nên rất khó tránh khỏi việc đắc tội với một số người và chắc chắn một trong số những người đó đã làm ra chuyện này.

- Cô…cô nói cũng đúng, có lẽ là vậy, tôi giận quá mà hóa hồ đồ rồi, nếu như tôi xúc phạm đến cô thì cho tôi xin lỗi. Tôi nhất định sẽ tìm ra kẻ đã gây ra chuyện này, tôi nhất định sẽ cho kẻ đó biết Phương Duy Bảo này có thể làm được gì..

Câu nói cuối cùng của Duy Bảo khiến Khương Như cảm thấy chột dạ nhưng rồi cô cũng gạt qua một bên…

- Được rồi, nhất định tôi sẽ đi giải thích cho Thụy Hân hiểu- Duy Bảo nói một câu cuối rồi định quay lưng đi, nhưng Khương Như đã nhanh chóng lên tiếng ngăn bước chân anh:



- Anh khoan đi đã , anh hãy nghe em nói vài điều…Em biết là anh yêu Thụy Hân rất nhiều, nhưng em cảm thấy cô ấy không có lòng tin nơi anh, không chịu suy nghĩ, phân tích vấn đề cho cặn kẽ, cho dù sau này anh có giải thích cho ấy tin. Nhưng không lẽ lúc nào cũng nghi ngờ, rồi cũng giải thích sao. Nhiều lần như thế, sẽ khiến anh cảm thấy mệt mỏi. Anh thử nghĩ xem nếu như thế thì sau này anh và cô ấy có hạnh phúc không?. Tình yêu là được xây dựng trên nền tảng của sự tin tưởng và cảm thông. Em không hề phủ nhận tình yêu của cô ấy dành cho anh, nhưng anh và Thụy Hân sinh ra trong hai hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau. Anh vốn là đại thiếu gia của tập đoàn danh tiếng, việc anh giao lưu với nhiều người là đương nhiên, và tất nhiên là có cả phụ nữ. Và những chuyện liên quan đến anh bị cánh nhà báo chộp ảnh hay tung những tin đồn thất thiệt, là không thể tránh khỏi. Cuộc sống như thế, anh có chắc Thụy Hân có chịu được hay không. Bởi cuộc sống của cô ta yên bình hơn, tự do hơn…- Khương Như thao thao bất tuyệt.

- Ý của cô là…cô?-Duy Bảo khó hiểu hỏi.

- Ý của em là chỉ có em, mới là người thực sự hợp với anh. Bởi chúng ta sinh ra trong hoàn cảnh giống nhau.Tại sao anh không thử một lần đón nhận em ..

Những điều Khương Như nói ít nhiều đã làm cho Duy Bảo bị lay động, nhưng rồi tự nhủ với lương tâm mình anh quay lại với Khương Như một câu, giọng nói bây giờ đã nhẹ nhàng hơn:

- Tôi sẽ suy nghĩ về những điều cô nói. Nhưng bây giờ tôi có việc quan trọng hơn phải làm. Tôi sẽ gặp cô sau- Lần này Duy Bảo bước đi thực sự.

Đằng sau anh, Khương Như nở một nụ cười nham hiểm đầy tự mãn…

Những ngày sau đó, Thụy Hân và Duy Bảo không hề gặp hay liên lạc với nhau dù nỗi nhớ họ dành cho nhau không lúc nào thôi cồn cào da diết. Duy Bảo vẫn gắng sức tìm cho ra cái người đã gửi cuốn băng ghi âm với âm mưu thâm độc ấy đến cho Thụy Hân, nhưng hầu như chẳng có một manh mối nào. Thời gian này, Khương Như rất hay đi cùng Duy Bảo khiến cả công ty nảy sinh tin đồn là họ có tình cảm với nhau, còn chuyện tình yêu giữa Duy Bảo và Thụy Hân vẫn đang nằm trong vòng bí mật. Người khó chịu nhất trước tin đồn này chính là Alex nhưng vì Khương Như anh đành cam chịu. Duy nhất chỉ có Khương Như là cảm thấy vui.

Hôm đó, Khương Như đến nhà Duy Bảo và tự tay làm những món ăn khá cầu kỳ cho anh. Phải rất vất vả, cô mới làm xong bởi từ trước đến nay một thiên kim tiểu thư như cô không hề biết chuyện bếp núc. Vừa làm cô vừa nghĩ “ Biết nấu ăn vất vả thế này, mình đã không thể hiện bằng cách này, ra siêu thị mua về quách là xong, hoặc nhờ chị An nấu là được rồi”- Khương Như ấm ức.

Sự xuất hiện của Khương Như đã làm mọi người trong nhà Duy Bảo cảm thấy khó chịu. Bởi cô cứ to tiếng sai bảo những người làm công trong nhà, ra vẻ như chính mình là chủ . Những điều mà chính hai cậu chủ chưa bao giờ làm với họ..

Khá lâu, không thấy Thụy Hân đến nhà, giờ lại thấy Khương Như lù lù xuất hiện trong nhà mình, Duy Khang vốn đã ác cảm với cô ngay từ lần đầu gặp gỡ nên rất bực bội nhưng vẫn cố kìm nén…

Thừa lúc Khương Như đang bận làm một số việc, cậu tìm đến anh trai rồi ra hành lang phía sau nhà cùng anh giải bày những nỗi niềm.:

- Rốt cuộc là giữa anh và chị Thụy Hân đã xảy ra chuyện gì vậy? Tại sao lâu nay chị ấy không đến nhà chúng ta, ngay cả Khả Thụy cũng tránh mặt em. Em cảm thấy rất bức bối, anh hãy cho em biết chuyện gì đi anh…

- Anh…thực sự không biết phải nói thế nào cho Tiểu Hi hiểu. Nhưng giữa anh và Thụy Hân có quá nhiều điểm bất đồng, cuộc sống của cô ấy không giống với chúng ta. Yêu anh, cô ấy đã đánh đổi nhiều thứ, cô ấy không còn vô tư như trước kia nữa. Từ lúc yêu anh, cô ấy đã phải khóc quá nhiều, phải chịu áp lực quá nhiều mà lẽ ra cô ấy không nên chịu như thế . Thực ra, đang có một hiểu lầm giữa anh và cô ấy nhưng anh không muốn giải thích nữa. Hãy cứ để cô ấy oán trách anh, hận thù anh để rồi cô ấy có thể quên được anh và tìm đến người khác xứng đáng hơn.- Duy Bảo trầm giọng

- Anh đừng suy nghĩ ích kỉ như thế có được không?anh đừng cho rằng nếu rời xa anh thì chị ấy sẽ hạnh phúc. Anh có chắc chị ấy sẽ hạnh phúc khi mà trái tim mang đầy những vết thương không được chữa lành. Em không biết giữa anh và chị ấy đã xảy ra hiểu lầm gì nhưng anh hãy tìm mọi cách để giải thích cho chị ấy hiểu. Theo cảm nhận của em, anh và chị ấy vẫn còn rất yêu nhau. Và vì thế cả hai người đều không thể buông tay đánh rơi hạnh phúc của mình. Em vẫn còn nhớ như in lần đầu tiên em nhìn thấy anh trai cùa em nở một nụ cười thực sự trên môi, lần đầu tiên anh biết bộc lộ cảm xúc của mình. Tất cả đều do chị Thụy Hân mang đến, điều đó chứng tỏ chỉ có chị ấy mới có đủ khả năng làm cho anh hạnh phúc. Em không muốn nhìn thấy anh trai yêu thương nhất của em sau này phải sống trong bất hạnh với một người anh không hề có tình cảm.

- Anh..anh biết là em đang nói đến Khương Như, nhưng anh sẽ cố gắng để yêu cô ấy..

- Không, tình yêu không phải là sự cô gắng, mà nó xuất phát từ sự rung cảm thực sự. Hơn nữa, với em chỉ có Thụy Hân mới xứng đáng là chị dâu tương lai của em, ngoài chị ấy ra em sẽ không chấp nhận một người nào khác. Em nói thế không phải ép buộc hay tạo áp lực cho anh. Mà em muốn anh phải suy nghĩ cho thật kĩ . Hơn tất cả, em muốn thấy anh hạnh phúc- Duy Khang nói hết tâm tư của mình.

Đến lúc này, Duy Bảo đã bị Duy Khang thuyết phục, anh nhìn em trai đầy cảm động xen lẫn tự hào. Anh vỗ vai Duy Khang và nói: Em trai anh đã lớn rồi, đã trưởng thành thật rồi. Em suy nghĩ rất thấu đáo, em đã làm anh thức tỉnh. Anh nhất định làm theo lời em nói.

Duy Khang quay sang nhìn anh trai nở một nụ cười, rồi họ đập hai lồng bàn tay vào nhau thể hiện sự đồng lòng…

.................................................................To be continue...................................................................

Liệu sau sự việc nghiêm trọng này..xảy ra....Duy Bảo và Thụy Hân... có thể quay trở về bên nhau hay không? Liệu Duy Bảo có bị sập cái bẫy do chính Khương Như gây ra hay không? mời theo dõi chap sau..Xin chân thành cảm ơn

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ấm Áp Tim Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook