Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Chương 29: Ám Khí Vô Dụng

ThuyMongTrung

31/05/2020

Tiếng xích sắt đang chầm chậm theo từng bậc cầu thang đi xuống.

Trong không gian tĩnh mịch ở khu Nhà xác này, âm thanh kéo lê xích sắt thực sự có chút dọa người. Một bóng người hiện ra ở chân cầu thang. Đó là một tên béo, cao to, bụng lớn như cái trống, tay chân nung núc thịt, đầu trọc lóc không có một cọng tóc.

Gã béo quấn một sợi xích sắt mắt to quanh bụng vài vòng. Một tay hắn kéo lê một sợi xích mắt to khác trên nền đất. Tay kia hắn đang vác một cô gái trên vai, cô gái vùng vằng không yên vì đang bị một sợi xích trói chặt toàn thân. Hắn ném cô gái xuống mặt đất và nói:

- Con bé này đi chung với ngươi à? Tao thấy nó vội vã chạy xuống đây.

Lữ Hàn nhìn cô gái vừa bị ném xuống đất, đang rên lên vì đau, đó là người đã đi chung với anh tới khu công viên giải trí này, Tử Đằng.

Tử Đằng hét lên với Lữ Hàn, giọng vừa ấm ức, vừa nũng nịu, vừa muốn giải thích:

- Anh, hắn đánh lén em từ phía sau. Em đang chạy xuống đây thì hắn quăng xích từ phía sau trói chặt em lại.

Không biết từ khi nào mà Tử Đằng lại chuyển qua xưng em ngọt xớt như vậy. Nhưng nếu Tử Đằng đã xưng hô như vậy thì Lữ Hàn cũng không thể gọi Tử Đằng là “cô” như trước nữa, anh đành phải gọi bằng từ “em” để đáp lại:

- Sao em biết anh ở dưới đây?

- Em cũng có kết nối tương thông với sợi dây hoa giống anh mà. Thông qua nó, em biết anh đang gặp nguy hiểm dưới này.

Trả lời xong, Tử Đằng nhìn thấy sợi dây hoa lúc này đang nằm khoanh tròn trên nền đất, một đầu ngóc lên như đang nghe ngóng mọi thứ. Tử Đằng mừng rỡ gọi to:

- Tới đây với chị nào.

Sợi dây hoa nghe Tử Đằng gọi liền trườn về phía Tử Đằng.

Bỗng một luồng gió ập tới, tên béo vung sợi xích trên tay quất xuống về phía dây hoa.

Một lá bài thép từ phía Lữ Hàn phóng về phía sợi xích để ngăn cú quật xuống này. Nhưng đáng tiếc, lần này Lữ Hàn đã đánh giá thấp đối thủ.

Gã béo với sức lực có thừa, sợi xích là loại mắt to và dày. Lá bài tuy bằng thép, nhưng so với sức lực của gã béo và sợi xích to bản thì nó chỉ như muỗi đốt inox. Sợi xích vẫn quật xuống, đập văng lá bài đi và đập bẹp sợi dây hoa. Sợi dây hoa oằn lên một cái rồi rũ xuống, nằm im bất động trên nền đất.

Tử Đằng đang bị trói chặt, chỉ có thể kêu “Á” một tiếng. Còn Lữ Hàn thì đứng chết trân. Sợi dây hoa tuy chỉ mới gắn bó với anh được một thời gian ngắn, nhưng cả hai đã trở nên rất thân thiết. Nó như một người bạn tinh thần của anh. Khi nãy nó đã hy sinh thân xác tan hoang để cứu anh. Thế mà giờ đây, anh phải tận mắt chứng kiến nó bị đập một nhát nằm bẹp.

Lửa giận trong người bốc cao. Lữ Hàn lấy ra một lúc năm lá bài thép phóng về năm vị trí hiểm yếu của gã béo: một lá nhắm về giữa mặt, một lá nhắm về giữa ngực, một lá nhắm về giữa bụng, hai lá còn lại nhắm về phía hai đầu gối.

Gã béo cười hềnh hệch, một tay giơ lên che mặt chặn lá bài thép đang phóng tới. Lá bài chạm vào bàn tay nung núc thịt của y thì như chạm vào một quả bong bóng, nó lún vào trong da thịt của bàn tay rồi bị đàn hồi bật ngược ra, rơi xuống nền đất.

Bốn lá bài còn lại phóng vào ngực, bụng và hai đầu gối của gã béo cũng chịu cảnh tương tự.

Tất cả năm lá bài thép đầy uy lực mà Lữ Hàn luôn rất tự hào, hoàn toàn không một chút tác dụng, thậm chí chúng không gây ra được một vết trầy nào trên da gã béo.



Gã béo cười khoái chí:

- Ngươi đang làm trò trẻ con đấy à, ha ha.

Cười xong hắn liếc về phía cô gái đang nằm trên băng ca, tiếp tục cười nhăn nhở:

- Lại thêm một em gái xinh đẹp, tối nay hẳn là phải một đêm bận rộn rồi đây, ha ha.

Đoạn hắn bước về phía cô gái trên băng ca.

Tử Đằng vẫn đang bị trói nằm trên nền đất. Sợi dây hoa bị đánh cho nằm bẹp. Còn cô gái trên băng ca, chỉ mới vài phút trước anh còn hứa với quỷ hồn đại sư huynh rằng mình sẽ bảo vệ cho cô ấy, thế mà vài phút sau cô gái đã bị đặt phơi mình ra trước sự đe dọa của gã béo có khả năng đề kháng cực mạnh với ám khí này.

Hôm nay, do mục tiêu chỉ là đi chơi với Tử Đằng nên Lữ Hàn chỉ đem theo hộp bài giấy và mười lá bài thép như thường lệ để phòng thân. Hoàn toàn không đem theo bất kỳ một loại ám khí thực sự hay ám khí chân chính nào. Mà các lá bài thép đã tỏ ra vô dụng trước khả năng phòng ngự kỳ dị của gã béo.

Lần đầu tiên trong đời Lữ Hàn thực sự cảm thấy mình vô dụng.

Nhưng đây không phải là lúc tự dằn vặt bản thân.

Gã béo vẫn đang tiến đến phía cô gái đang nằm trên băng ca. Tuyệt đối không thể để gã béo này chạm tay được vào cô gái.

Lữ Hàn đặt tay lên miệng lọ thủy tinh chứa Nước mắt của Lãnh Phương vẫn mở nắp, suy nghĩ về việc muốn lấy thanh kiếm ra. Chuôi kiếm xuất hiện trong tay, anh kéo thanh kiếm ra khỏi hẳn lọ thủy tinh.

Tuyệt Tình kiếm xuất trận, tỏa ánh sáng tử tinh soi rọi rực rỡ khắp cả không gian.

Gã béo khựng lại khi thấy ánh sáng tím chói mắt tỏa ra từ phía Lữ Hàn. Hắn chưa kịp nhìn rõ chuyện gì thì một luồng kiếm khí chém đến, ngửi thấy mùi nguy hiểm, hắn vung sợi xích lên tiếp đón. Kình lực va chạm đẩy lui gã béo. Trên da bụng hắn có một vết hằn do kiếm khí để lại.

Gã béo ngạc nhiên, nhìn xuống bụng mình, rồi cười ha hả:

- Được lắm, chơi trước với ngươi một ván vậy.

Nói xong, hắn tháo sợi xích quấn quanh bụng ra cầm ở tay kia. Hai tay hắn cầm hai sợi xích quay tít rồi vung về phía Lữ Hàn. Hai sợi xích rít lên the thé như hai con mãng xã khổng lồ hung tợn phóng tới. Lữ Hàn điểm nhẹ đầu mũi chân, tung người lên không, vừa uốn người song song theo hướng lao tới của dây xích để né cùng lúc hai cú táp đầy uy lực, vừa lao tới trước đâm kiếm về phía gã béo.

Gã béo tuy trông thô kệch là thế nhưng hắn dùng xích hết sức linh hoạt. Thấy Lữ Hàn né được gọn gàng thế công đầu tiên của mình và đang đâm mũi kiếm tới. Hắn rút ngược hai sợi xích về, vung chúng bắt chéo vào nhau. Hai sợi xích quay tròn xung quanh điểm bắt chéo tạo thành một cái khiên sắt khổng lồ, chặn đứng cú đâm kiếm của Lữ Hàn.

Gã béo lại xoay ngược hai sợi xích, chúng quay tròn theo hướng ngược lại để tự tách rời nhau. Hai sợi xích quay tròn như chong chóng tạo ra một trận cuồng phong bức Lữ Hàn lùi lại. Hai sợi xích quay hết đà, tách hẳn nhau ra, gã béo vung lần lượt từng sợi quất xuống về phía Lữ Hàn. Anh chỉ có thể dùng bộ pháp né tránh từng đòn quật đầy uy lực, vừa dùng kiếm gạt văng sợi xích khi cú quật đến quá gần. Kình lực của mỗi cú va chạm tạo ra những đốm lửa tung tóe. Với sức lực phi thường của gã béo và sức nặng của sợi xích, chỉ cần bị trúng một đòn quật thôi thì sẽ phải thịt nát xương tan.

Gã béo lại thu hai sợi xích về quay tròn chúng hai bên hông hắn. Hắn dùng cùi chỏ mỗi bên làm điểm tựa, mỗi sợi xích sau khi quay tròn một vòng lại tì vào cùi chỏ của hắn để chuyển hướng qua phía bên kia, quay tiếp một vòng rồi lại tì vào cùi chỏ trở về bên này lại. Hai sợi xích cứ thế quay tròn và đảo bên liên tục, tích tụ một lượng động năng khủng khiếp.

Đây là phương thức dùng Nhuyễn tiên cực kỳ lợi hại của võ thuật. Khi thành thạo thuật dùng Nhuyễn tiên, người dùng sẽ tạo ra một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt, cùng khí thế áp đảo khi sợi Nhuyễn tiên cứ quay vòng và đảo bên liên tục. Còn gã béo này đã nâng thuật dùng Nhuyễn tiên lên một tầm cao mới, hắn không chỉ quay vòng một sợi, mà là hai sợi cùng lúc. Độ khó không phải nhân lên gấp đôi mà phải nhân lên gấp mười lần.



Hai sợi xích lúc này đã tích đủ động năng, quay tròn như hai lưỡi cưa của máy chém quay vù vù, ép Lữ Hàn về sát vách tường, thực ra là sát mấy cái vách tủ đựng xác. Lữ Hàn chụp lấy tay nắm của một ngăn tủ, kéo mạnh ra, lấy đà tung cả ngăn tủ về phía hai cái máy chém đang ép tới.

Hoa lửa bắn tung tóe, âm thanh kim loại cọ sát chói tai vang vọng khắp cả không gian. Cái ngăn tủ đựng xác to lớn là thế mà bị hai sợi xích chém nát thành từng mảnh vụn, văng lả tả ra xung quanh. Kim loại còn là thế, đừng nói tới da thịt con người.

Xích là vũ khí tầm xa, chỉ khi giữ được một khoảng cách nhất định với đối thủ thì nó mới phát huy được hết công năng. Còn kiếm là vũ khí tầm gần, chỉ khi áp sát được đối thủ thì mới phát huy được công dụng. Một kẻ thì muốn tránh xa, một người thì muốn áp sát. Ai đạt được khoảng cách phù hợp thì mới chiếm được lợi thế cho mình.

Hiện tại Lữ Hàn đang phải chịu thiệt khi không có cách nào áp sát. Hơn nữa, mạng sống đang trong thế chỉ mành treo chuông khi hai cái máy chém quay tròn lừ lừ tiến tới mà không có cách nào né tránh hoặc phản kích.

Nếu Lữ Hàn chịu thua trong trận đấu này, hậu quả sẽ rất thảm khốc. Mạng sống của bản thân bị tước đoạt không nói, nhưng sau đó thì cô gái trên băng ca và cả Tử Đằng sẽ bị gã béo dày vò thê thảm.

Lữ Hàn nghĩ tới cô gái trên băng ca, rồi nghĩ tới quỷ hồn đại sư huynh, rồi nghĩ tới thanh kiếm Tuyệt Tình trong tay mình, rồi nghĩ tới ba chiêu thức Tuyệt Tình Kiếm!

Phải rồi, Cổ Cầm đã nói, quỷ hồn đại sư huynh đã truyền lại khẩu quyết Tuyệt Tình Kiếm cho mình, mục đích chính là dùng để bảo vệ cô gái.

Nếu cô gái còn sống, thì mình tuyệt đối không thể chết!

Lữ Hàn xoay tròn mũi kiếm Tuyệt Tình, lẩm nhẩm đọc khẩu quyết của thức thứ nhất, “Thế Gian Hữu Tình”.

Một vòng tròn kiếm khí được tạo ra chắn ngay trước mặt Lữ Hàn, kịp lúc hai cái máy chém chạm đến. Một phản chấn kinh thiên động địa bùng nổ, đẩy ngược gã béo lùi lại. Lần lượt, hết vòng tròn này đến vòng tròn khác được tạo ra, bập bùng chuyển động, tạo ra âm thanh ầm ĩ vang vọng. Thính giác gã béo bị tấn công, hai tai hắn lùng bùng, trong đầu hắn tràn ngập những âm thanh ong ong chói tai nhức óc.

Hắn tiếp tục dùng hai sợi xích đang quay tròn như hai cái máy chém, đánh vào các vòng tròn đang liên tục được tạo ra và ập về phía hắn. Nhưng mỗi lần va chạm là một phản chấn dữ dội được tạo ra, hai sợi xích quay yếu dần rồi trở nên rời rạc, chỉ còn là những vòng quay yếu ớt. Lần va chạm cuối cùng, phản chấn đẩy văng gã béo ngã bật ra nằm ngửa trên nền đất. Hai sợi xích cũng ngừng quay, rớt xuống nặng nề bên cạnh.

Lữ Hàn lẩm nhẩm đọc khẩu quyết của thức thứ hai, “Thế Gian Khó Có Được Tình Nhân”.

Các đường kiếm bắt đầu để lại kiếm ảnh đằng sau. Kiếm càng chuyển động càng để lại kiếm ảnh trùng trùng điệp điệp, một biển kiếm được tạo ra.

Gã béo lồm cồm bò dậy, trong đầu hắn vẫn đang còn ong ong, thính giác gần như bị vô hiệu, hai tai hắn điếc đặc. Hắn không thể nghe được âm thanh gì xung quanh mình. Thế nhưng khi ngẩng đầu nhìn lên, hắn không nhận ra khung cảnh Nhà xác quen thuộc nữa, trước mặt hắn là một biển kiếm màu tử tinh, kiếm ảnh vô cùng vô tận. Hắn vung xích vào biển kiếm, nhưng hai sợi xích rơi vào trong biển kiếm thì như muối hạt đem bỏ biển, như dã tràng xe cát biển Đông.

Hắn thấy bụng đau nhói. Một vết chém xuất hiện trên da bụng. Cái bụng lặc lè nhưng cực kỳ dày của hắn đã xuất hiện một vết thương hở miệng, máu lẫn mỡ từ trong lớp da bụng chảy ào ào xuống đất.

Hắn lại thấy hai đầu gối đau nhói, hai vết cắt hở miệng xuất hiện trên hai đầu gối khiến hắn khuỵu xuống.

Chưa kịp nhìn rõ vết thương trên đầu gối mình như thế nào thì hắn cảm thấy ấn đường mình lại đau nhói, cảm giác toàn bộ sức lực bốc hơi khỏi cơ thể. Hắn lảo đảo, mắt tối sầm, rồi đổ vật ra nền đất.

Gã béo dù sao cũng là người. Mạng sống của người là thứ tài sản vô giá được pháp luật bảo vệ ở cấp cao nhất. Không thể tùy tiện giết người. Lữ Hàn chỉ có thể dùng mũi kiếm điểm vào ấn đường của hắn, đánh tan thứ sức khỏe phi thường mà kỳ dị, loại gã béo ra khỏi trận chiến.

Nhưng mọi thứ vẫn chưa kết thúc.

Ở vị trí gã béo đổ xuống, một bóng hình vẫn còn đứng yên ngay vị trí trước khi gã béo gục ngã.

Thân xác bị đánh hạ, con quỷ nhập xác gã béo đã phải hiện ra nguyên hình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook