Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Chương 66: Cao Gia Trang

ThuyMongTrung

30/06/2020

Trên đường đi, điện thoại của Tiêu Tương có tin nhắn nên lấy ra xem. Lữ Hàn thấy cái điện thoại thì nghĩ ra một điều nên hỏi: “Chuyện trong hang núi Tử Thiết này, nên báo cho cảnh sát biết không?”

Tiêu Tương gật đầu: “Ngươi báo đi.”

Lữ Hàn lấy điện thoại gọi cho Thủy Mộng Trung, kể sơ lược tình hình rồi tắt máy, báo với Tiêu Tương: “Được rồi, họ đã có thông tin.”

Tiêu Tương nói: “Phía lão Thái Sư cũng vừa báo cho ta kết quả hai bát cháo hôm qua.”

“Kết quả thế nào?”

Mặt Tiêu Tương có chút nhăn nhó: “Lão bảo... cháo ăn rất ngon!”

Lữ Hàn trợn mắt: “Ngon!? Lão dám ăn luôn à?”

Tiêu Tương biểu tình khó coi: “Ta không biết, ngươi đi mà hỏi lão.”

“Nhưng trước khi ăn, lão có kiểm nghiệm không?”

“Có, lão nói mọi thứ khác đều bình thường, chỉ riêng thịt bằm đúng là thịt của cương thi. Có điều thứ thịt này đã được xử lý đặc biệt, dùng nước cốt của gạo nếp để loại bỏ độc thi, dùng nước ép của trái huyền nương làm mềm thịt, dùng bột của quả la hán làm thịt thơm và ngọt.”

“Nghĩa là kẻ chủ mưu chỉ muốn kinh doanh thôi, chứ không phải muốn truyền độc thi cho người khác. Chi phí để mua các nguyên liệu dùng cho việc xử lý rẻ hơn rất nhiều so với mua thịt bình thường.” Lữ Hàn kết luận, rồi đặt ra câu hỏi tiếp: “Vấn đề còn lại là nguồn thịt cương thi này từ đâu ra để có nguồn cung liên tục?”

Tiêu Tương ngước nhìn lên cao, giữa trưa mà mây xám kéo đầy che lấp mặt trời, không gian âm u, nói khẽ: “Đều từ đây mà ra.” Rồi vận khí chạy tới, Lữ Hàn cũng làm tương tự.

Một lát sau, cả hai đã đặt chân lên con đường bê tông đầy rác và bùn đất, dẫn vào khu vực đô thị. Tiêu Tương dừng lại, chuyển qua đi bộ chậm rãi. Qua một lối rẽ, Tiêu Tương chỉ tay ra phía xa xa, hỏi Lữ Hàn: “Ngươi nhìn xem, bên kia có tấm bảng ghi chữ gì vậy?"

“Là Cao Gia Trang.” Đáp xong Lữ Hàn quay qua nhăn nhó, “Không lẽ cô không biết chữ?”

“Có ngươi không biết chữ ấy, chỉ là ta thấy cái tên này có chút gì đó kỳ quặc, mà nhất thời không nghĩ ra nó kỳ quặc ở điểm nào?”

Đột nhiên có tiếng kêu lớn: “Kim Tính?” Rồi một gã thanh niên trẻ tuổi nhào đến từ phía sau hòng ôm chầm lấy Tiêu Tương.

Tiêu Tương quay lại, thấy gã thanh niên lạ hoắc, không quen biết, nên giơ chân đạp hắn văng ra xa, không cho hắn kịp chạm đến người mình. Lữ Hàn thốt lên: “Ôi, thật cường bạo!”

Tiêu Tương bực bội quát lại: “Cường bạo cái đầu ngươi ấy, nếu mà hắn nhào tới ôm ngươi thì ta đã mặc kệ.”

Lữ Hàn bước đến đỡ gã thanh niên lên, hỏi hắn: “Có sao không? Sao ngươi lại nhào đến cô ấy làm gì cho đến nỗi bị ăn đạp vậy?”

Gã thanh niên lồm cồm bò dậy, ngẩng nhìn Tiêu Tương, bối rối đáp: “Xin lỗi, tôi nhầm người, nhìn từ phía sau giống cô ấy quá?”

“Cô ấy tên là Kim Tính? Có việc gì mà ngươi lại khẩn trương khi tưởng ta là cô ấy như vậy?



“Cô ấy là bạn gái của tôi, sau khi vào làm việc ở Cao Gia Trang kia thì không thấy về nhà nữa, nhìn thấy cô đi tới hướng ấy nên vội vàng nhìn nhầm người.”

Lữ Hàn ồn tồn bảo: “Ngươi bình tĩnh kể lại đầu đuôi mọi chuyện cho chúng ta nghe xem nào, biết đâu có thể hỗ trợ ngươi tìm cô ta. Ngươi tên là gì?”

Gã thanh niên gật đầu, chậm rãi kể:

“Tôi tên là Mạnh Cường, tôi và Kim Tính cùng làm công nhân chế biến thực phẩm. Nghe người ta đồn rằng ở Quỷ Thành này không ai quản lý, nhà cửa để trống, điện nước thì lại có sẵn, dùng không tốn xu nào. Do tình hình khó khăn, nên hai tháng trước, chúng tôi chuyển đến đây. Điều kiện sinh hoạt quả nhiên giống với những gì đã nghe được, vì thế chúng tôi thấy cũng khá ổn.

Có điều, những người đến trước dặn dò rằng phải tuân thủ hai nguyên tắc: thứ nhất là chỉ được dùng con đường số Một để đi ra và đi vào Quỷ Thành, tuyệt đối không được đi các con đường khác. Thứ hai là mỗi tháng phải chuyển chỗ ở một lần."

Lữ Hàn nhíu mày: “Từ đâu ra lại có hai nguyên tắc này?”

Gã thanh niên lắc đầu:

“Tôi cũng không rõ, chỉ biết phong thanh rằng, xung quanh đây có rất nhiều thứ không sạch sẽ, chúng lảng vảng ở những con đường khác, còn đường số Một có trấn yểm gì đó nên là nơi duy nhất an toàn, chúng tôi chỉ từ khu vực sinh sống theo đường số Một ra khỏi Quỷ Thành tới chỗ làm buổi sáng, đến buổi tối lại dùng nó về nhà.

Còn cái vụ chuyển nhà, nghe đâu, mỗi tháng, sẽ có một tầng nào đó trong các tòa nhà ở đây bị cúng tế cho tà vật để đổi lấy sự yên bình cho toàn bộ khu vực sinh sống, đặc biệt tầng nào mà cư dân sinh sống càng lâu thì càng dễ bị chọn. Vì thế người mới tới luôn rất được hoan nghênh, vì có thêm người mới đến hoặc mới chuyển nhà, sẽ tăng thêm cơ hội sống sót.”

“Nếu tất cả các nơi đều có người mới thì tầng nào sẽ được chọn?” Tiêu Tương đặt câu hỏi.

“Cái đó thì tôi không biết, nhưng ở đây đâu có tổ chức hay quản lý gì, cũng không có thông tin liên lạc rộng rãi, mặc ai nấy sống, cùng lắm mỗi người chỉ quen biết được thêm vài người. Vì thế chắc không thể sắp xếp hết cho chỗ nào cũng có người mới được.”

Lữ Hàn ra vẻ ái ngại: “Nguy hiểm thế thì sao cứ phải cố chấp ở trong Quỷ Thành này làm gì?”

Gã thanh niên xòe hai tay ra: “Chẳng đặng đừng lắm thì mới phải dọn vào đây, chứ có ai muốn ở đây đâu, nhưng xã hội ngoài kia đòi hỏi chi phí quá lớn, bất đắc dĩ lắm những người như chúng tôi mới phải dọn vào ở đây.”

“Đường số Một mà ngươi nói là ở đâu?” Tiêu Tương hỏi.

“Cũng gần đây, ở phía bên kia.” Gã thanh niên chỉ tay về một hướng.

“Vậy sao ngươi lại vi phạm nguyên tắc mà chạy qua đây?”

“Tôi đi tìm Kim Tính, cách đây một tuần, cô ấy bảo rằng có người giới thiệu công việc trong Cao Gia Trang, hôm sau cô ấy bảo mình có chỗ ăn ở trong đó nên sẽ ở lại. Lúc ấy tôi đang vội rời nhà để kịp giờ làm nên không để ý lắm. Nhưng từ đó đến nay cô ấy không về nhà nữa, hôm nay lo lắng quá nên tôi đánh liều tìm tới đây xem sao, vừa lúc nhìn phía sau cô giống cô ấy quá nên nhận nhầm người.”

“Cô ấy làm việc gì trong Cao Gia Trang đó?” Lữ Hàn hỏi.

Gã thanh niên ú ớ: “Cái này… tôi cũng không rõ, hình như nghe loáng thoáng là làm đồ ăn gì thì phải.”

Tiêu Tương quay người, tiến về phía Cao Gia Trang: “Đi tìm bạn gái của ngươi xem nào.”

Ba người cùng tiến về phía trước, Tiêu Tương dẫn đầu, Lữ Hàn theo sau, Mạnh Cường lẽo đẽo đoạn hậu. Gần đến nơi, bỗng có tiếng eng éc vang lên loáng thoáng. Lữ Hàn nghiêng đầu: “Sao có tiếng gì giống tiếng heo kêu quá nhỉ?”

Không chờ đợi lâu để tìm ra đáp án, khi bước qua cổng tam quan, ba người bọn họ thấy hai bên lối đi là một khu vườn rất rộng, hai bên có rất nhiều heo. Mạnh Cường ngạc nhiên: “Không lẽ tất cả đều là heo?”



Hắn hỏi câu đó không phải không có lý do. Vì ngoài những giống phổ biến ra, một số con ở đây thuộc loại heo hiếm trên thế giới mà thoạt nhìn sẽ chưa nhận ra ngay được: heo lông cừu có bộ lông vàng nhạt và xoăn tít như cừu, heo vòi có cái mũi dài như vòi voi, heo mặt nhăn có bộ mặt như mấy con chó mặt xệ lúc nào cũng có bộ dáng khó chịu, heo mỡ vùng Hoa Đông có hai cái mông ngoại cỡ nổi bật, heo mọi sư tử có cái bờm vàng trên đầu đi kèm nước da toàn thân đen thui, heo đuôi dài có cái đuôi dài ngoằng chạm đất khi đứng…

Lũ heo này được thả rông trong vườn, thích đi thì đi, thích nằm thì nằm. Khu vườn hai bên đều có trồng hoa, có thảm cỏ, có những cây thân gỗ rất to, phủ bóng mát. Lại còn có cả mái đình lớn để che nắng hoặc mưa khi cần.

Lữ Hàn sửng sốt: “Mấy con heo này đang có tour du lịch nghỉ dưỡng à? Nhìn bọn chúng cảm giác sung sướng còn hơn người nữa.”

Tiêu Tương quan sát một lúc rồi nói: “Ngươi nhận ra lũ heo này có gì đặc biệt không?”

Nhìn kỹ một chút, Lữ Hàn mới phát hiện ra: “Bọn chúng đều có mắt đỏ.”

Tiêu Tương gật đầu: “Lũ heo này được cho ăn thịt, song lại không toát ra tà khí.”

Quả thật, mấy con heo nhìn ba người đi vào một cách hiền lành, không thể hiện thái độ hung dữ hay công kích gì, cứ nhẩn nha đi qua đi lại.

Cuối lối vào có một hồ nước, ba người vòng qua hồ nước, bước lên bậc tam cấp. Cánh cửa gỗ to lớn đóng im ỉm, mỗi bên đính một cái vòng sắt to lớn bằng kim loại hình đầu heo. Xem phim nhiều nên biết công dụng của hai cái vòng sắt này, Lữ Hàn bước tới cầm cái vòng gõ vào cửa.

Nhưng đợi một lúc mà vẫn không thấy ai ra mở cửa, Lữ Hàn lấy tay đẩy thử, thì ra cửa không khóa. Nhẹ nhàng, Lữ Hàn vừa đẩy vừa ngó nghiêng vào trong thử xem có ai không, bên trong là một lối đi nữa, ngoài ra không có ai.

Ba người bước qua cửa, đi xuống bậc tam cấp, hai bên lối đi lại là vườn nuôi rất nhiều heo. Mạnh Cường lè lưỡi: “Lại heo nữa sao!”

Cuối lối đi lại có một hồ nước như lối đi ở trước. Ba người bước vòng qua, lần này Lữ Hàn tò mò nhìn thử vào trong hồ, thấy một loại hoa rất lạ, bông hoa nằm trên mặt nước xòe to gấp đôi sải tay người lớn, đài hoa giữa tâm nhô lên cao sừng sững. Tiêu Tương thấy Lữ Hàn chăm chú nhìn bông hoa giữa hồ thì cất tiếng: “Đó là hoa xác thối.”

“Nếu là hoa xác thối sao chúng ta không ngửi thấy mùi thối gì nhỉ?” Lữ Hàn thắc mắc.

Mạnh Cường chen vào: “Mùi thối thì cũng có đấy, lúc nãy ở cổng vào có ngửi thấy mùi hôi, nghĩ là do phân heo, còn đúng là tới hồ này thì không còn nữa, chắc do bông hoa nằm giữa hồ, cách xa bờ quá.”

Vòng quanh hồ lại tới bậc tam cấp có cửa gỗ hai cánh to bản cùng hai cái vòng sắt. Lữ Hàn lại thử gõ vòng sắt vào cửa cho có lệ rồi đưa tay đẩy cửa luôn chứ không chờ nữa. Nhưng lần này vẻ mặt Lữ Hàn thể hiện một biểu cảm rất khó coi.

Đứng ở ngưỡng cửa này nhìn tới trước là khung cảnh tương tự: lối đi ở giữa, khu vườn hai bên có đầy heo thả rông, cuối đường lại có hồ nước và cửa gỗ. Nhìn ngược lại ra trước, nơi ba người vừa đi qua, cũng là khung cảnh y hệt.

Mạnh Cường hoảng hốt la lên: “Chúng ta gặp ma rồi!”

Tiêu Tương nhíu mày, rút ra Liễu Diệp Đao vạch một đường ngang lên cửa gỗ rồi bảo Lữ Hàn: “Ngươi chạy tới trước, xem trên cửa bên đó có vết khắc này không?”

Lữ Hàn vận khí, dùng Lăng Ba Vi Bộ chạy nhanh tới trước, lúc vòng qua cái hồ, liếc mắt thì thấy vẫn có bông hoa xác thối trong đó. Đến cửa, xem xét kỹ chỗ Tiêu Tương đã dùng dao khắc nhưng không thấy có, Lữ Hàn có chút mừng rỡ bèn quay người về phía Tiêu Tương, lắc hai tay rối rít. Cửa này không có vết khắc so với cửa kia, chứng tỏ chúng là hai cửa khác nhau.

Ra hiệu cho Tiêu Tương xong, Lữ Hàn bước tới dùng hai tay đẩy hai cánh cửa ra. Nụ cười trên mặt Lữ Hàn lập tức biến mất, sau cánh cửa này cũng lại là một khung cảnh không khác gì so với phía trước.

Tiêu Tương từ xa thấy vậy thì suy nghĩ một chút, rồi vận khí chạy ngược lại về cánh cửa phía trước đã đi qua. Nhưng khi đưa tay mở cửa này, nhìn ngược tiếp về trước nữa, đáng lẽ phải thấy cổng tam quan ban đầu lúc mọi người từ ngoài đường đi vào, thì lại cũng chỉ thấy một cánh cửa gỗ tương tự đang đóng.

Tình huống lúc này: ba người đang đứng ở ba ngưỡng cửa gỗ: Mạnh Cường đứng ở giữa, Tiêu Tương và Lữ Hàn đứng ở hai ngưỡng cửa hai phía, nhìn tới nhìn lui đều chỉ thấy cửa gỗ tiếp theo đóng im ỉm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook