Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Chương 20: Giấc Mơ Của Tất Cả Chúng Ta

ThuyMongTrung

31/05/2020

Tử Đằng ngoa ngoắt:

- Anh làm gì mà người ta phải kéo váy xuống?

- Không làm gì. - Lữ Hàn nhăn mặt.

- Anh kéo váy người ta lên?

- Không. - Lữ Hàn khổ sở đáp.

- Anh thò tay vào trong váy người ta làm bậy trong đó hả?

- Không mà.

Lữ Hàn mặt méo xệch.

Tình huống này như kiểu trong phim vẫn hay thấy, một đôi nam nữ đang ôm ấp nhau lén lút, khi bị người khác bắt quả tang tại trận sẽ xua tay nói một câu: để tôi giải thích, không phải như mấy người nghĩ đâu!

Quả thật Lữ Hàn đã thò tay “ngọ nguậy” lên cái quần lót của Tiểu Tam, nhưng đúng là không phải như Tử Đằng đang nghĩ. Thật khó giải thích, càng giải thích lại càng rối.

Lữ Hàn ảo não phân trần một câu như trong phim:

- Không phải như cô nghĩ đâu. Tiểu Tam không đơn giản đâu.

Tử Đằng chì chiết:

- Lại còn gọi người ta là Tiểu Tam nữa. Thích Tiểu Tam lắm à?

Tiểu Tam là một từ lóng dùng để gọi những cô bồ nhí hay phòng nhì của đàn ông đã có vợ. Đó là một từ dễ hiểu, dễ nghe, dễ gọi và có một chút gì đó đáng yêu giống như những người mang cái biệt danh này.

Tử Đằng vẫn chưa hết cơn bực bội, gằn giọng:

- Đàn ông đúng là không ra gì, mới thả ra một cái là đã cong đuôi chạy theo gái rồi. Giữa thanh thiên bạch nhật mà dám làm chuyện mèo mả gà đồng như thế mà coi được à?

- Này…- Lữ Hàn nghẹn giọng khi Tử Đằng ví anh như một loại thú cưng gì đó. - Cô làm gì mà như Mẹ tôi vậy?

- Ai thèm làm Mẹ anh?

- Không thì như là vợ tôi vậy?

- Thì sao? Không được à!

Nói rồi Tử Đằng quay ngoắt, xách cái túi có logo của Myla bỏ đi một mạch.

Một lát sau Tử Đằng có vẻ nguôi giận. Nhưng Lữ Hàn cứ cảm thấy có cái gì đó sai sai. Sao tự dưng mình giống như một kẻ làm điều gì xấu xa lắm mà phải đi năn nỉ một bà vợ bực bội thế không biết!

Họ đến một khu trung tâm công nghệ, trưng bày và buôn bán các sản phẩm công nghệ. Ngay giữa sảnh chính của khu trung tâm này hiện ra một khung cảnh rất lạ mắt.

Trong những bộ phim du hành thời gian, không thể thiếu những cái giường chuyên dụng cho việc ngủ đông. Nó là một cái hộp lớn, có đầy đủ các loại màn hình, đèn báo và nút bấm bên trên. Phần nắp hộp ở vị trí khuôn mặt được làm bằng kính trong suốt để người ở ngoài có thể nhìn vào trong.

Người nào cần trải qua một khoảng thời gian rất dài khi du hành qua các hành tinh trong vũ trụ thì có thể chui vào giường ngủ đông, ngủ một giấc dài và sẽ được đánh thức dậy, “rã đông”, hoạt động trở lại theo lịch hẹn cài đặt từ trước.

Giữa sảnh chính, cả trăm những cấu trúc hình hộp giống như giường ngủ đông được sắp xếp gọn gàng, ngay hàng thẳng lối.

Rất nhiều người đang đứng ở vị trí các hộp này, có người đang leo ra, có người đang leo vào, có những người đang tụ lại một chỗ nghe nhân viên mặc đồng phục thuyết trình về điều gì đó.



Thì ra đây là gian hàng trưng bày sản phẩm của công ty Đông Phương. Sản phẩm của công ty không phải là những cái hộp ngủ đông kia mà là một ứng dụng cài đặt trên điện thoại.

Vẻ mặt hí hửng của Tử Đằng cho thấy cô đã hết giận hoàn toàn. Dường như cô đã biết trước thông tin ra mắt sản phẩm của công ty Đông Phương này và đây là một trong những mục tiêu của chuyến đi chơi.

Lữ Hàn và Tử Đằng nhập vào một nhóm người mới tới, bắt đầu nghe nhân viên thuyết trình về sản phẩm:

- Kính thưa quý khách, trong cuộc sống, giấc mơ là một thứ không thể tách rời. Tất cả chúng ta ai cũng phải nằm mơ, có giấc mơ mang đến hạnh phúc, vui vẻ, có giấc mơ mang đến sợ hãi, lo lắng, có giấc mơ nửa chừng nửa đoạn, nội dung mơ hồ không thể giải đoán.

- Chúng ta nằm mơ suốt cả cuộc đời mình. Mỗi ngày nằm ngủ là mỗi ngày nằm mơ.

- Thử tưởng tượng nếu chúng ta có thể tận dụng những giấc mơ này để học hành, để giải trí thì sẽ tiết kiệm thời gian biết bao. Hơn nữa những kiến thức học được trong mơ sẽ được nạp thẳng trực tiếp vào khu vực Tiềm thức.

- Tiềm thức là một cái kho chứa thông tin vô hạn. Thông tin chứa trong tiềm thức gần như sẽ được bảo tồn gần như mãi mãi, hơn nữa nó có tốc độ truy cập để lấy ra sử dụng là rất nhanh.

- Nếu một bài thơ được chúng ta học thuộc lòng lúc tỉnh táo sẽ mất nhiều thời gian để nhớ, rất nhanh chóng để quên, nhưng nếu bài thơ đó được nạp vào tiềm thức lúc chúng ta mơ thì sẽ không tốn thời gian học thuộc, vì đó là lúc chúng ta đang ngủ, bài thơ cũng sẽ tồn tại mãi mãi và được truy xuất rất nhanh khi chúng ta cần đọc lại nó.

- Đồng thời, bên cạnh lợi ích của việc học hành, giải trí đó. Giấc mơ còn có một điều rất tuyệt vời khác.

- Đó là giấc mơ có thể biến những mong ước viễn vông nhất của chúng ta thành hiện thực. Cho dù chúng ta già hay trẻ, là nam hay nữ, thì chúng ta có rất nhiều nguyện ước trong cuộc đời mà không cách nào biến nó thành hiện thực, chẳng hạn như đi du lịch đến những địa điểm nổi tiếng, thám hiểm những khu vực rùng rợn, chiến thắng trong một cuộc thi, gặp gỡ một ca sĩ thần tượng, hoặc thậm chí là kết hôn với một ai đó…

- Rất nhiều, rất nhiều điều chỉ có thể được thực hiện thông qua giấc mơ. Nhưng vấn đề là chúng ta không thể chủ động lựa chọn được nội dung cho giấc mơ của mình.

- Công ty Đông Phương xin trân trọng giới thiệu một sản phẩm, độc đáo và duy nhất hiện nay trên toàn Thế giới, đó là một ứng dụng cài đặt trên điện thoại: Dreams – Những giấc mơ.

- Ứng dụng này đã có sẵn rất nhiều các hạng mục phù hợp với các nhu cầu đa dạng theo giới tính, độ tuổi và càng ngày sẽ càng được cập nhật thêm các hạng mục mới. Để sử dụng nội dung nào, quý khách sẽ cung cấp những dữ liệu theo yêu cầu của nội dung đó, quý khách cung cấp càng nhiều dữ liệu thì giấc mơ càng chi tiết và hấp dẫn, chẳng hạn như muốn kết hôn với một ai đó, quý khách cần cung cấp tối thiểu là hình ảnh của người đó.

- Và khi sử dụng, quý khách mở sẵn ứng dụng trên điện thoại trước khi đi ngủ. Ứng dụng này sẽ phát ra sóng hạ âm có tần số phù hợp với từng cá nhân khác nhau, kích thích bộ não với nội dung và thông tin được cung cấp, kết hợp với thông tin có sẵn trong ký ức của mỗi người, sẽ dựng lên một giấc mơ theo đúng như mong muốn của tất cả chúng ta.

- Và chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng những chiếc hộp ngủ. Chiếc hộp này sẽ có âm thanh khiến quý khách nhanh chóng rơi vào giấc ngủ, trải nghiệm giấc mơ mong muốn bằng chính ứng dụng Dreams được cài đặt trên điện thoại của chính quý khách trong khoảng nửa tiếng.

Tử Đằng vô cùng thích thú, cô hoàn thành các bước chuẩn bị cần thiết để tham gia. Cô bắt Lữ Hàn đứng yên, chụp hình của Lữ Hàn rồi nạp vào ứng dụng.

Lữ Hàn chảy một giọt mồ hôi dài trên trán, khẽ khàng hỏi Tử Đằng:

- Cô chụp hình tôi làm gì? Đừng nói là cô muốn nằm mơ treo ngược tôi lên, dùng mấy cái dây Tử Đằng quất tôi ra bã cho hả giận chuyện hồi nãy nhé?

Tử Đằng không đáp mà hỏi lại:

- Anh không tham gia à?

- Tôi là người thực tế, không thích mấy chuyện mơ mộng viển vông này. - Lữ Hàn trả lời.

- Nói thì hay lắm, đến tối lại lén lút cài đặt ứng dụng, rồi nằm mơ tò te với gái chứ gì. - Tử Đằng bĩu môi.

Tử Đằng trèo vào một chiếc hộp ngủ. Nắp hộp đóng lại. Lữ Hàn đứng bên cạnh, nhìn vào khuôn mặt đang nhắm mắt và đẹp như hoa của Tử Đằng mà trong lòng cảm thấy có chút xao xuyến. Rồi anh ngồi xuống băng ghế kế bên cái hộp mà chờ đợi.

Không biết Tử Đằng chọn nội dung giấc mơ là gì mà cô nở một nụ cười rất tươi khi đang ngủ.

Lữ Hàn ngồi chờ đợi, nghĩ vẩn vơ nhiều chuyện. Ai rồi cũng phải từng có lúc ngồi suy tư về cuộc đời mình, kể cả là những người thực tế nhất.

Anh nhớ đến vị khách hàng tên Hạng Anh cùng mối tình với Cỏ Mùa Thu. Không biết anh ta đã đưa được quả Hồng Nhung cho tình ý của mình chưa?

Rồi anh nhớ đến câu chuyện mới xảy ra vài ngày trước, anh nghĩ đến Lãnh Phương, nghĩ đến Thủy Mộng Trung, nghĩ đến năng lực Niệm lực của gã.



Năng lực này khác biệt với Thấu Thị của anh. Thấu Thị hầu như chỉ dùng để quan sát thấu suốt. Nhưng Niệm lực có thể dùng trong rất nhiều việc, phòng ngự được, tấn công được, có thể xem như nó là một loại năng lực công thủ toàn diện.

Lữ Hàn chợt nghĩ đến Khâu Nhi, cô gái người rắn này, là người mà Tử Đằng bảo là chị mình, bỏ đi đâu rồi không biết. Đến không một lời báo trước, ra đi không một lời từ biệt. À, phải rồi, sao anh không hỏi Tử Đằng nhỉ? Ít nhất anh có thể hỏi Tử Đằng về người chị gái Khâu Nhi của cô ta mà.

Lữ Hàn nhìn cái hộp ngủ mà Tử Đằng đang ở bên trong, anh nhớ rằng nhân viên giới thiệu sản phẩm đã nói rằng cái ứng dụng Dreams này phát ra sóng hạ âm để tạo ra nội dung giấc mơ của người sử dụng.

Các sóng âm thanh vốn được chia thành ba phân khúc khác hẳn nhau:

Phân khúc ở giữa là những âm thanh mà tai người nghe được, có tần số từ 20Hz tới 20KHz. Những gì có thể nghe được sẽ nằm trong khoảng dao động tần số này. Tần số càng cao thì âm thanh nghe được càng chói tai. Tần số càng thấp thì âm thanh nghe được càng trầm. Ngoài phân khúc này thì tai người không còn nghe được nữa.

Cao hơn phân khúc nghe được này thì âm thanh được gọi là sóng siêu âm. Dơi là loài động vật có thể phát ra sóng siêu âm để đánh dấu các chướng ngại vật trước mặt, khi sóng siêu âm này phản hồi trở về, dơi sẽ nhận biết được địa hình trước mặt như thế nào để có quyết định bay chính xác, không va chạm với bất kỳ vật cản nào. Cá heo cũng là loài vật sử dụng được sóng siêu âm tương tự. Chó cũng thể, cái còi gọi chó được thiết kế để phát ra sóng siêu âm, dùng trong việc huấn luyện chú chó phản ứng như thế nào với các cách thổi khác nhau.

Thấp hơn phân khúc nghe được thì âm thanh được gọi là sóng hạ âm. Đây là thứ âm thanh vô cùng đặc biệt và thú vị.

Sóng hạ âm có bước sóng rất dài nên nó truyền đi rất xa. Những sóng có tần số cực thấp có thể truyền đi khắp cả thế giới, chẳng hạn như những sóng hạ âm được tạo ra bởi dư chấn trong lòng đất của các hiện tượng tự nhiên.

Sóng này chỉ có thể được sử dụng bởi các động vật to lớn như voi, hươu cao cổ và cá voi. Chúng có thể liên lạc với nhau từ những khoảng cách rất xa không thể tưởng tượng.

Tuy loài người không thể nghe được loại sóng này nhưng nó lại có thể tác động đến con người theo một cách vô hình. Ấy là tạo ra cho con người những cảm giác rất lạ, đó có thể là cảm giác sợ hãi, cảm giác ớn lạnh, cảm giác quặn thắt trong lòng…

Nếu ứng dụng Dreams này sử dụng sóng hạ âm để tạo ra giấc mơ thì nó có gây ra ảnh hưởng gì đến người sử dụng không nhỉ? Lữ Hàn nghĩ thầm.

Lữ Hàn bắt đầu có chút suy nghĩ mông lung, anh quyết định mở Thấu Thị để quan sát xung quanh, kiểm tra xem Tử Đằng có gặp bất trắc gì không?

Anh thấy được giấc mơ của Tử Đằng. Đó là giấc mơ về một đám cưới.

Đám cưới được tổ chức trong một ngôi nhà có kết cấu bằng trúc, bao xung quanh cũng là một vườn trúc. Khung cảnh rất nên thơ, lãng mạn. Cô dâu và chú rể cùng mặc mộ bộ đồ cưới truyền thống. Cô dâu mang một cái mạng che mặt được kết bằng những hạt châu. Tuy nhìn không rõ khuôn mặt bên trong nhưng Lữ Hàn đoán cô dâu chính là Tử Đằng.

Còn chú rể, ở góc nhìn hiện tại Lữ Hàn không nhìn rõ mặt chú rể là ai. Trong một thoáng anh đã định thay đổi góc nhìn để xem được khuôn mặt chú rể, nhưng kịp dừng lại.

Đây là xâm phạm đời tư của người khác.

Chắc chắn chẳng ai muốn người khác biết được giấc mơ riêng tư của mình. Tử Đằng cũng thế. Việc xem trộm giấc mơ của Tử Đằng, ngay từ đầu, đã là rất không hay rồi. Không nên tiếp tục. Nghĩ vậy, Lữ Hàn đành thoát ra khỏi giấc mơ của Tử Đằng, không quan sát tiếp nữa.

Thời gian sau đó trôi qua nhanh như một chiếc lá rụng.

Tử Đằng đã thức dậy và trèo ra khỏi cái hộp ngủ.

- Giấc mơ có được như cô mong muốn không? - Lữ Hàn hỏi.

- Ok, không đến nỗi tệ. - Tử Đằng cười rạng rỡ đáp.

- Mà giấc mơ của cô là gì vậy? - Lữ Hàn ra vẻ tò mò.

- Anh hỏi làm gì? Không nói cho anh biết.

- Không nói thì thôi vậy.

Thấy Lữ Hàn có vẻ ỉu xìu, Tử Đằng tỏ vẻ quan tâm:

- Sao anh không thử đi. Chẳng lẽ anh chưa từng có mong muốn gì trong cuộc đời mình sao?

Lữ Hàn nghiêng đầu qua lại, ra chiều suy nghĩ để trả lời Tử Đằng.

Nhưng khi anh nghiêng đầu qua một phía, với năng lực Thấu Thị vẫn đang mở, anh đột nhiên phát giác thấy hiện tượng “Ba Lô Của Quỷ” cách đó không xa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook