Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Chương 4: Quỷ Bước Nhà Quen

ThuyMongTrung

31/05/2020

Lần đầu gặp mặt mà người em gái này khiến Lữ Hàn cảm thấy có chút nghi kỵ

Lữ Hàn vốn là người có thuộc tính thuần âm, sinh ra vào thời điểm toàn âm khí, ngay cả cái tên cũng nghe lạnh lẽo.

Cả người anh luôn có khí chất của băng giá vây quanh.

Vậy mà khi đối diện với cô em gái của khách hàng, anh lại cảm thấy cô gái này còn “hàn” hơn cả anh.

Khuôn mặt cô gái không thể hiện cảm xúc. Khi nói chuyện, cơ miệng cũng không cử động nhiều. Trời không có gió, nhưng một vài sợi tóc dài lưa thưa của cô gái khẽ lay động. Thời tiết đang oi bức, nhưng quanh cô gái lại là một khoảng không gian lạnh lẽo và cô đặc. Anh nghĩ thầm, sống chung với cô gái này thì thật không phải lo lắng về hóa đơn tiền điện trong những ngày tháng của mùa hè.

Lữ Hàn mở Thấu Thị quan sát, rồi buông một tiếng thở dài khi nhận ra được chân tướng của cô gái là gì. Nhưng dù sao cũng phải hoàn thành công việc trước đã, anh tự nhủ.

Trao đổi với cô gái một lúc, cùng những thông tin có sẵn, Lữ Hàn nhanh chóng tóm tắt thông tin câu chuyện về vị khách hàng này như sau:

“Khách hàng là nam giới, trẻ tuổi, làm nghề kinh doanh online. Tuy nhiên công việc phát triển không được tốt cho lắm. Vì thế anh ta cũng hay dùng nhiều thời gian trong ngày để chơi game, xem phim, nghe nhạc.

Anh ta sống chung với chính cô em gái mà Lữ Hàn đang nói chuyện.

Cách đây một tuần, vào buổi sáng khi thức dậy, cô em gọi cửa phòng ngủ nhưng người anh không trả lời. Mở cửa vào thì cô phát hiện người anh nằm cứng đơ trên giường, đã chết từ lúc nào.

Dựa trên kết quả phân tích Pháp y và điều tra hiện trường không phát hiện gì bất thường khác, phía cảnh sát đành kết luận là tử vong không rõ nguyên nhân. Vụ án nhanh chóng kết thúc.”

Vụ án đóng hồ sơ sớm như vậy vì cảnh sát và Pháp y chỉ tập trung vào người anh mà gần như bỏ qua cô em gái.

Nếu sờ tay lên da cô gái, sẽ thấy da cô gái không có hơi ấm, dù là tối thiểu.

Nếu áp tai vào lồng ngực cô gái, sẽ không nghe thấy tiếng tim đập, dù chỉ một nhịp.

Nếu nhìn vào bụng cô gái, sẽ thấy bề mặt da không chuyển động, dù chỉ một hơi thở.

Nhưng cô gái vẫn đang nói chuyện với Lữ Hàn, vẫn nghe điện thoại khi anh liên hệ trước khi đến.

Lữ Hàn trầm ngâm một lúc rồi ngỏ ý muốn đi xem một vòng quanh nhà, cô em gái đồng ý.

Chiếc giường mà người anh nằm chết trên đó vẫn còn nguyên. Cái bàn để máy vi tính bắt đầu đóng một lớp bụi mỏng. Đồ đạc trên bàn và trong phòng vẫn nằm lặng lẽ ở vị trí của chúng mà không thể hiện chút cảm xúc gì.

Sang đến phòng của cô em gái thì không khí trong căn phòng này càng khó thở hơn nữa. Cửa sổ đóng kín, nhưng nhiệt độ trong phòng lại rất thấp như đang ở giữa mùa đông.

Mọi thứ trong phòng dường như đều đã chết.

Lữ Hàn mở Thấu Thị, vận dụng ở mức độ cao nhất có thể. Khi Thấu Thị được dùng ở mức tối đa, nó có thể xem lại một khoảng thời gian ngắn trong quá khứ.

Trong mắt Lữ Hàn như hiện ra một đoạn phim, chiếu lại những gì đã xảy ra trong căn nhà đau thương này.



Người anh không có nghề nghiệp ổn định, tinh thần bất an. Lại hay xem những tư liệu đen đầy rẫy trên mạng, khiến cho đầu óc trở nên quay cuồng. Trong một lúc không thể làm chủ bản thân, người anh đã phạm lỗi với cô em gái.

Khi kết thúc, cô em gái chỉ nằm yên mà khóc, không nói lời nào, mặc kệ người anh có dỗ dành ra sao.

Người anh dùng lời dịu dàng ngon ngọt không được, quay sang chửa bới và hành hung. Trong một phút lỡ tay, người anh đã bóp cổ cô em đến chết.

Xác cô em gái bị người anh bỏ mặc trên giường, nằm lạnh lẽo trong căn phòng của cô.

Sau một ngày, một đêm, người anh tỉnh giấc vào lúc hoàng hôn. Rảo bước qua phòng của cô em, người anh kinh hoàng nhận ra cái xác không còn ở trên giường nữa, mà nó đang đứng giữa phòng, quay lưng ra cửa. Cái xác từ từ quay lại, nhìn anh mình bằng đôi mắt vô hồn, rồi lướt qua người anh, cái xác xuống bếp chuẩn bị bữa tối mặc cho người anh đứng chết trân giữa nhà.

Nấu ăn xong, cái xác ngồi đợi anh mình bên bàn ăn.

Người anh không dám bước đến bàn ăn, chỉ có thể quay về phòng mình và đóng chặt cửa lại.

Đến đêm tối, trong nỗi sợ hãi cực điểm và cảm giác ăn năn tận cùng, toàn bộ mạch vành nuôi dưỡng quả tim của người anh co thắt tối đa. Không còn được cấp máu, quả tim ngừng đập và người anh chết ngay sau đó.

Cô em gái sau khi bị người anh bóp cổ, do còn chất chứa oán niệm quá nặng mà đã hóa thành quỷ.

Con quỷ vẫn bước đi trong nhà, thực hiện các công việc sinh hoạt như hằng ngày mà không nửa lời trách móc hay có hành động trả thù. Nó chỉ muốn được tiếp tục sống tiếp với anh mình một cách bình thường, như những tháng ngày xưa cũ.

Trong câu chuyện đau thương này, nếu có trách thì chỉ trách tình trạng thất nghiệp của người anh đã khiến tinh thần trở nên trì trệ.

Một người thất nghiệp thực ra không đáng sợ.

Cái đáng sợ là người đó không có cách nào giải quyết được tình trạng thất nghiệp của mình.

Cái đáng sợ hơn nữa là tình trạng thất nghiệp kéo dài có thể kéo luôn cả một con người xuống địa ngục mà không còn đường quay lại.

Nhưng đám đông vẫn hay đẩy người khác vào con đường thất nghiệp một cách rất vô tình.

Những người phát tờ rơi ở các ngã tư đèn đỏ là một ví dụ.

Người phát tờ rơi là những người lao động chân chính. Họ nhận việc phát tờ rơi cho người qua đường để đổi lấy một số tiền công vô cùng ít ỏi.

Còn đám đông, thay vì có thể nhận lấy tờ rơi đó, đem về bỏ vào thùng rác nếu không cần, thì đám đông lại nhận lấy và vứt xuống đường, khiến cho cả xã hội bu vào lên án gay gắt

Hoặc tệ hơn nữa, là đám đông từ chối không nhận.

Khi đám đông từ chối không nhận một tờ rơi, nghĩa là đang tàn nhẫn quay lưng lại với người rất cần đến sự giúp đỡ của số đông xã hội. Chỉ cần mỗi người qua đường nhận giúp một tờ là đã góp một ít ánh sáng cho con đường hầm tối tăm của một ai đó.

Người phát tờ rơi thật khốn cùng. Đã nhận số tiền công vô cùng ít ỏi, lại còn bị sự ghẻ lạnh của người đời. Liệu sự ghẻ lạnh đó có khiến cho một ai chuyển qua con đường phạm tội thay cho công việc phát tờ rơi không?

Quỷ được hình thành có phải do chính hành động của những người sống xung quanh không?



Lữ Hàn vẫn đứng yên nhìn đoạn phim trôi đến khoảnh khắc cuối cùng mà cảm thấy cay cay mắt. Cả hai vẫn đứng giữa phòng, im lặng không nói gì. Anh bặm môi một chút, rồi quyết định mình phải là người lên tiếng trước:

- Cô có còn tâm nguyện gì nữa không?

Lần đầu tiên cô em gái có một cử động khác ngoài việc di chuyển và mở miệng.

Cô gái nghiêng nhẹ đầu sang một bên. Hai khóe mắt chảy ra hai giọt nước mắt. Làn da bắt đầu bong tróc. Cái cổ cao và trắng ngần dần dần hiện lên dấu vết của những ngón tay, hằn lên càng ngày càng đậm. Áo quần bắt đầu mủn nát. Mái tóc dài dần dần khô héo quắt queo lại. Khuôn mặt trở nên nhăn nhúm.

Rồi cả thân hình đang mục rữa của cô gái từ từ bước tới, dang tay về phía Lữ Hàn, muốn ôm chầm lấy anh như tìm một sự an ủi.

Lữ Hàn cảm thấy khó xử, anh không muốn ôm lấy một cái xác quỷ, nhưng cũng không muốn động tay chân với cái xác này, lại càng không muốn dùng chiếc nhẫn được khắc thần chú Lăng Nghiêm tấn công nó. Cô em gái này đã chịu nhiều đau thương quá rồi!

Bỗng một cơn cuồng phong ập tới.

Một con rắn màu xanh biếc như ngọc trườn vào phòng, há to miệng, nhe răng nanh cắn phập vào thân xác của cô em rồi hất tung lên không. Khi cái xác vẫn còn chưa rơi xuống, con rắn tiếp tục phun thẳng tới hai tia nọc độc, hất cái xác văng vào tường rồi rớt xuống ngay chính giữa cái giường.

Cô em gái một lần nữa lại quay về với chiếc giường của mình.

Nhưng lần này, cái xác không còn có thể ngồi dậy được nữa, nó bốc khói và dần tan biến vào hư không. Con rắn nhanh chóng bỏ đi, trườn ra khỏi phòng ngủ.

Lát sau, Khâu Nhi xuất hiện trở lại, bước vào đứng cạnh anh, cùng nhìn những làn khói cuối cùng đang sắp sửa tan biến.

Lữ Hàn chép miệng:

- Ghê thật! Nọc độc của cô, ngay cả quỷ cũng không chịu nổi, phải bị tan xương nát thịt như vậy.

Khâu Nhi có chút tư lự, không nói gì.

Lữ Hàn quay sang nhìn vết bẩn trên vai áo Khâu Nhi. Cô nhìn theo ánh mắt anh, như hiểu ý, cô giải thích:

- Mỗi khi biến thân, tôi phải thả quần áo xuống đất như lần trước, nên phải chịu những vết bẩn như vậy.

Rồi cô gái đút hai tay vào túi của cái váy ngắn, hỏi lại với một thái độ hờ hững:

- Anh muốn được quỷ ôm lắm hay sao mà hồi nãy đứng chết lặng như vậy?

Lữ Hàn chỉ ậm ừ rồi quay sang hỏi Khâu Nhi một câu không liên quan gì đến câu hỏi của cô:

- Sao cô biết tôi ở đây?

- Tôi thấy quỷ khí ở đây bốc lên dày đặc nên đi qua xem thử. Ở nhà cũng đang không có việc gì làm.

Khâu Nhi đáp với một chút không thành thật. Cô tìm tới nơi vì đánh hơi được mùi máu của Lữ Hàn, giống như cái đêm cô tìm gặp anh lần đầu vậy. Nhưng đây là một bí mật.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook