Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Chương 26: Thế Gian Hữu Tình

ThuyMongTrung

31/05/2020

Lữ Hàn cảm nhận trong không khí có sự thay đổi.

Cảm giác như có những ngón tay băng giá đang bước đi chầm chậm trên da thịt, như kiểu chúng ta vẫn dùng ngón trỏ và ngón giữa giả vờ làm hình nhân bước đi vậy.

Cao thủ giao đấu, cảm giác về các khí tức lưu động trong không khí là điều quan trọng để nhận ra chuyển động và chiêu thức của đối phương ngay cả khi nó còn chưa kịp xảy ra. Nhưng hiện tại cảm giác xung quanh của Lữ Hàn dường như đã bị một lớp băng giá vây chặt.

Quỷ hồn đại sư huynh lướt tới đâm mũi kiếm về phía Lữ Hàn. Lữ Hàn vận ý lực phá vỡ những ngón tay băng giá đang bước đi trên da mình, đoạn dùng kiếm gỗ chém ngược từ dưới lên trên, vừa gạt mũi kiếm đen u ám đang đâm tới, vừa dùng kình lực của nhát chém bức quỷ hồn lùi lại.

Quỷ hồn lượn nhẹ về một bên của Lữ Hàn, dùng mũi kiếm xoáy theo những quỹ đạo hình tròn, lớn có, nhỏ có. Hắn nói khẽ:

- Thức thứ nhất “Thế Gian Hữu Tình”.

Quỷ hồn vừa thi triển chiêu thức vừa khẽ đọc khẩu quyết của thức thứ nhất này. Trong thoáng chốc rất nhiều các vòng tròn đồng tâm lớn nhỏ được tạo ra bởi kiếm khí bao bọc lấy Lữ Hàn. Các vòng tròn này không ở yên một chỗ mà di chuyển. Có cái vừa ở trước mặt Lữ Hàn thì thoáng chốc đã lùi ra xa, có cái tưởng như đang ở rất xa thì thoáng chốc đã ập đến trước mặt.

Thính lực của Lữ Hàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong tai vang lên những tiếng ong ong ầm ĩ liên tục.

Nếu muốn hình tượng thì có thể tưởng tượng rằng xung quanh Lữ Hàn có hàng trăm cái loa công suất lớn đang thi nhau phát tiếng. Cái hình tròn chính giữa bề mặt loa được gọi là màng loa. Các màng loa này đang bập bùng liên tục phát ra các âm thanh hình tròn tới trước. Mỗi cái phát âm theo một hướng khác nhau.

Mỗi một khắc trôi qua, đầu óc của Lữ Hàn càng suy sụp trước sự công kích của hàng trăm sóng âm thanh này. Anh vội vung thanh kiếm gỗ, dùng kình lực chém về phía các hình tròn âm thanh này. Nhưng mỗi khi kình lực va chạm với các vòng tròn lại tạo ra các phản chấn vang dội khiến thính lực của Lữ Hàn càng bị đả kích nghiêm trọng hơn.

Thức thứ nhất này của Tuyệt Tình Kiếm mô phỏng lại một trong những cách yêu của thế gian: yêu bằng đôi tai.

Dù là nam hay nữ cũng đều thích nghe những lời nói ngọt ngào, những lời yêu lời thương như rót mật vào tai khiến bất cứ ai cũng như chìm đắm vào biển tình.

Nhưng có một điều đáng tiếc…

Có một điều đáng tiếc rằng, những tình cảm chân thật, những con người chân thật, những lời tỏ tình chân thật, lại thường rất ngờ nghệch. Những thứ chân thật của thế gian phần lớn là sự ngớ ngẩn, chỉ chứa một phần nhỏ là mật ngọt.

Những mối tình đầu tiên của đời người cũng thế, chỉ là những mối tình của sự ngớ ngẩn, không hề tính toán, không hề cân nhắc hậu quả, không hề suy tính thiệt hơn, không hề đặt yếu tố tiền bạc vào những mối tình này. Tất cả chỉ là những cảm xúc bộc phát.



Những mối tình đầu cũng là những mối tình chưa hề biết cách yêu, chưa hề biết cách giữ gìn, chưa hề biết trân quý, chưa hề biết rằng chúng chỉ đến một lần duy nhất trong đời mà thôi. Để rồi khi trưởng thành hơn, quay quắt đi tìm lại những mối tình đó thì nó không còn ở đó nữa. Ngay cả chút hình bóng còn sót lại cũng không có.

Chúng mãi mãi chỉ còn là những ký ức nhạt nhòa, những mảnh vỡ vô vọng, những mảnh ghép vụn vặt mà thỉnh thoảng tình cờ gặp lại trong những giấc mơ.

Lữ Hàn cũng đang rơi vào một cơn mơ tương tự như thế.

Đầu óc quay cuồng, càng tung kiếm phát kình lực về phía những hình tròn lại càng bị công kích nặng nề hơn.

Có ai đã từng thử nghĩ ra, trong các loại hình, hình nào là hoàn hảo nhất không?

Phải, chính là hình tròn.

Hình tròn là thứ hoàn hảo nhất các loại hình.

Tuy hoàn hảo nhưng chúng cũng phải có nhược điểm. Chúng phải được tạo ra từ tâm điểm của mình. Tâm hình tròn chính là nơi tụ lực, là nơi xuất phát và cũng là nơi kết thúc của một hình tròn.

Ý tưởng này chạy qua trong ý thức còn sót lại một chút tỉnh táo cuối cùng của Lữ Hàn trước khi gục ngã hoàn toàn. Anh vung kiếm về phía tâm điểm một hình tròn trước mặt mình, đâm xuyên qua tâm điểm. Một hành động này đã chứng minh ý tưởng thực hiện là đúng: vòng tròn biến mất mà không có lực phản chấn nào.

Đã có cách phá giải.

Lữ Hàn gom chút tỉnh táo còn sót lại, quay mũi kiếm về phía quỷ hồn, tập trung ý lực thi triển một tuyệt kỹ trong kiếm thuật của mình:

“Thiên Băng Vô Ý”

Hàng loạt mũi tên nhỏ chứa sức mạnh hàn băng được tạo bởi kiếm ý bắn về phía các hình tròn. Mỗi khi một mũi tên băng xuyên qua tâm điểm của một hình tròn là hình tròn đó bị phá vỡ. Các hình tròn dần dần tan biến. Những mũi tên băng phá nát những hình tròn cuối cùng rồi tiếp tục đường bay, lao về phía quỷ hồn.

Thức thứ nhất “Thế Gian Hữu Tình” của Tuyệt Tình Kiếm đã bị phá giải hoàn toàn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook