Ám Thị

Chương 12: Bác sĩ pháp y

Phi Thiên Vân Thiển

30/08/2022

"Đời này đúng là một cơn ác mộng!"

-Frederic Beigbeder

---

Một câu hỏi được đặt ra cho Mạc Kỳ Yến, ai mới là người gϊếŧ Hầu Cường?

Diệp Thảo, một người mẹ muốn trả thù cho con gái? Cô gái này có động cơ cao nhất, cũng không có bằng chứng ngoại phạm rõ ràng.

Hay một Hầu phu nhân nɠɵạı ŧìиɦ. Vẫn luôn diễn vai bi thương. Người càng thích diễn kịch, đương nhiên càng chứa nhiều tâm tư bất chính.

Và hai đứa con trai luôn tranh giành gia tài. Nhưng ngoài mặt vẫn diễn tình huynh đệ, Hầu Hiển và Hầu Dực sẽ gϊếŧ nhau trong bóng tối mà không ai ngờ đến.

Đây là một gia tộc đã mục rữa. Họ không quan tâm đến việc Hầu Cường bị gϊếŧ ra sao.

Một người đã chết được đo giá trị bằng việc có bao nhiêu người khóc thương khi họ ra đi. Thế nhưng trong cái ngày tin Hầu Cường bị gϊếŧ loan ra. Không có ai rơi lấy một giọt nước mắt cho hắn.

Người vui sướng vì đã trả được thù.

Người tràn đầy dục niệm vì tự do.

Người phấn khích vì tài sản được thừa kế.

Xét theo lẽ thường, những nghi phạm này rất đáng nghi. Nhưng Mạc Kỳ Yến luôn có dự cảm không tin vào những điều này. Cứ giống như một ai đó bày nghi trận, cố tình lôi hết sự xấu xa của gia tộc này ra ngoài cho mọi người thấy.

Một ai đó dẫn dụ người khác vào một mê cung với vô vàn ảo ảnh là lối thoát. Khiến người ta chỉ muốn vồ lấy thoát ra ngoài. Mà không nhận ra bản thân đã mắc bẫy.

Duẫn Phong Hùng, nam cảnh này luôn đinh ninh cho rằng Diệp Thảo là hung thủ. Trương Ninh thì đặt nghi vấn vào Hầu gia. Những đồng sự khác cũng chia làm hai phe như thế.

Dường như... tất cả đang rơi vào mê lộ mà "một ai đó" đã bày ra.

Mọi thứ không đơn thuần như vậy. Mạc Kỳ Yến chưa bao giờ có cảm giác như thế, mọi giác quan căng lên, như thể một con sói cô độc đang cảnh giác với tất cả mọi thứ quanh mình.

Phải bắt đầu từ đâu đây?

Mạc Kỳ Yến nhắm mắt, hàng chân mày nhíu chặt.

Khi rơi vào đường cùng, thì hãy quay về điểm xuất phát.

Trong đầu Mạc Kỳ Yến chợt nhớ về Diệp Mẫn, có lẽ nên bắt đầu lại từ việc vì sao cô bé lại tự tử.

Những bác sĩ y tá trong ca trực hôm đó có gì khác lạ không?

****

Thuần Dương Thần vừa khám nghiệm xong tử thi. Cô làm việc suốt cả đêm, từ mười hai giờ tối đêm qua đến tận hơn một giờ trưa hôm nay.

Đống thịt vụn quả là một thách thức, cần phải xem xét kỹ lưỡng. Từ biểu bì da, đến xét nghiệm ADN xem có phải xuất phát từ Hầu Cường. Thuần Dương Thần cùng các đồng sự làm việc liên tục, nhưng đến giờ tất cả đều ly khai đi ăn, chỉ mỗi cô còn ngồi bên trong phòng lạnh, bàn tay đeo găng trắng cẩn thận đặt một ống nghiệm vào máy.

Tạm thời đã có báo cáo sơ, Hầu Cường có một vết thương dài 6.5cm sau đầu. Vết thương do vật cứng gây ra đủ nặng khiến cho hộp sọ bị nứt. Quan sát kỹ hơn có thể thấy được những mảnh sứ li ti vương trên tóc.



Hung khí có thể là một chiếc bình hay đồ vật bằng gốm sứ. Vết thương từ sau đầu cho thấy Hầu Cường bị tập kích, không hề có phòng vệ trước.

Nhưng kỳ lạ nhất chính là, vết thương trên đầu đã được sơ cứu qua. Bởi vết thương rất sạch, có những lỗ nhỏ đều nhau tựa như vết kim chỉ khâu.

Khi xét nghiệm tìm ra chất sát trùng.

Thuần Dương Thần bắt đầu ngồi vào bàn làm việc, viết báo cáo.

Thuần Dương Thần khi làm việc là một con người khác, một bác sĩ pháp y thông tuệ. Mọi cử chỉ thành thục đến đáng ngạc nhiên.

Nhưng khi tan sở, về nhà, Thuần Dương Thần là cô gái mắc bệnh trầm cảm. Khó giao tiếp.

Thuần Dương Thần, năm 13 tuổi thì mất đi người tỷ tỷ duy nhất của mình. Chính thức trở thành một cô nhi. Từ khi mới sinh, Thuần Dương Thần đã được chuẩn đoán mắc chứng tự kỉ. Đứa bé này chỉ có một tỷ tỷ, hơn mình chín tuổi.

Mọi người thường xuyên thấy Thuần Dương Thần ôm chặt tay trái của tỷ tỷ, núp sau lưng. Thuần Dương Thần sợ tất cả mọi thứ trên đời, khi một mình trong phòng, đứa bé này luôn cuộn người lại như một bào thai.

Khi tỷ tỷ mất, Thuần Dương Thần không nói chuyện với bất kỳ ai. Cho đến khi gặp được một người...

Là Tần Y Lạc.

Một thời gian rất dài, cô gần như mắc chứng sociopath (thái nhân cách). Trở nên căm ghét tất cả những ai đang tồn tại. Phớt lờ mọi cảm xúc của người khác. Giờ thì mọi thứ đã ổn hơn... theo một nghĩa nào đó.

Rồi thì cái vết thương mà chúng ta tưởng rằng sâu hoắc, cũng sẽ liền sẹo. Màu đỏ đáng sợ của máu sẽ dần bị lớp da bao bọc lại. Dần dần vết sẹo đó hoà vào bên trong của ta, không còn hiện hữu bên ngoài nữa.

Vết sẹo ấy như vô số tổn thương khác mà bên trong ta vẫn phải gánh chịu.

Chỉ có điều, nếu Thuần Dương Thần vừa nhìn đã biết là cô gái chịu nhiều tổn thương, thì Tần Y Lạc lại tài tình đặt tất cả thương tổn nơi sâu nhất trong lòng.

Thuần Dương Thần vừa về nước thì bị gọi đến hiện trường. Cô vẫn chưa kịp về nhà, chỉ kịp nhắn tin cho Tần Y Lạc.

Thuần Dương Thần không dùng bất cứ mạng xã hội nào, cô tách mình ra tất cả mọi số đông. Chỉ thân cận với Tần Y Lạc.

Nhưng Thuần Dương Thần may mắn vì có một người chị rất kiên nhẫn, dạy cho cô cách giao tiếp. Giúp cô tìm ra điều mình thật sự tài giỏi.

Việc cô chọn nghề "mổ xác" này hoàn toàn không quá bất ngờ với Tần Y Lạc. Bởi tâm lý của Thuần Dương Thần chính là giao tiếp với người sống mới khó. Người chết biết nói theo một cách riêng mà cô hiểu được.

Đó là bằng chứng.

Thuần Dương Thần là người có thể ăn uống thỏa mái ngay cả khi vừa mổ xác. Cô thậm chí chưa từng sợ hãi dù gặp phải thi thể kinh tởm đến đâu.

Chỉ có người sống mới đáng sợ.

Nhưng Thuần Dương Thần không sợ chị của mình.

Tần Y Lạc tính vốn lãnh đạm. Nhưng so với Thuần Dương Thần còn nói nhiều hơn. Nếu không bắt buộc phải mở miệng thì Thuần Dương Thần toàn gật đầu, lắc đầu.

24 tuổi, dung mạo xinh đẹp nhưng Thuần Dương Thần không giỏi giao tiếp, ngoài công việc ra cô chẳng biết làm gì, nói gì. Ngày trước, chỉ câu "xin chào" còn không thể nói rõ ràng.

Đến độ người ta nghĩ cô mắc bệnh nói lắp.

Tần Y Lạc hôm nay sẽ đưa cô về.



Ý nghĩ này khiến Thuần Dương Thần vui vẻ.

***

Mạc Kỳ Yến nhận được báo cáo của bác sĩ Thuần.

Sự tình càng thêm rối loạn, ai đó đã tấn công Hầu Cường rồi lại cứu hắn.

Sau đó nữa lại gϊếŧ hắn?

Cứ như có hai hay ba người trong chuyện này.

Một người thứ nhất, trong trạng thái hoảng loạn mà tấn công Hầu Cường, sau đó hối hận mà cứu hắn.

Nhưng người cứu Hầu Cường cũng có thể là người thứ hai. Bởi tâm lý hoảng loạn bị đưa đến bạo lực luôn rất khó kiềm chế, những vụ như thế hầu hết sẽ gϊếŧ luôn nạn nhân.

Người thứ hai này đã cứu Hầu Cường, vậy người thứ ba là kẻ ra tay gϊếŧ hắn?

Giả thuyết này có chút bất ổn. Bởi nếu đã cứu Hầu Cường, tức là phải ở bệnh viện. Nếu thế chắc chắn cảnh sát sẽ biết chuyện và đến thẩm vấn từ lâu.

Tức là Hầu Cường được sơ cứu tại nơi nào khác, không phải ở bệnh viện. Nơi nào đó không có ai trừ kẻ thứ hai.

Kẻ thứ hai này là ai?

Kẻ thứ hai này cố tình để người khác nghi ngờ Hầu gia, lẫn Diệp Thảo. Đẩy tất cả vào mê lộ.

Mạc Kỳ Yến trong phút chốc đã dựng lên được một kịch bản. Mà tự thân cô cũng phải có chút sợ kẻ thứ hai đó. Người này cực kỳ thông minh.

Và cực kỳ đáng sợ.

***

Góc profile:

Thuần Dương Thần (淳暘晨)

Tuổi: 24

Nghề nghiệp: bác sĩ pháp y.

Là người mắc bệnh tự kỉ, chỉ tự tin khi giao tiếp về công việc. Vì quá quái gở nên thường xuyên bị hiểu lầm là mắc bệnh đa nhân cách.

Thuần - đơn sơ, chất phác, trong sạch.

Dương là mặt trời, hay ánh nắng.

Thần này không phải Thần linh (神), mà là Thần của bình minh. (晨)

Tên của cô ấy có nghĩa là một ánh nắng của bình minh.

Lưu ý: khả năng Hoa Ngữ không cao, có sai sót mong góp ý.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Thị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook