An Bài

Chương 1

Mộng Miên

14/01/2023

14/09/2022

10 giờ rồi. Vào cái giờ này, ai cũng phải hối hả làm việc vất vả mưu sinh. Nhìn ngoài đường xe cộ vẫn vội vã như thường ngày dù ở cái thành phố loại 1 thì cũng không so chật ních với lưu lượng xe hằng ngày của Sài Gòn hay Hà Nội.

Trong cái tòa nhà 8 tầng ở giữa ngã tư cùng view hướng ra sông Hàn mộng mơ, Gia Hân đưa tay lên dụi mắt. Cô đã thức cho đến sáng sớm để chạy deadline ở cái công ty luôn yêu cầu hoàn thành tiến độ công việc một cách hoàn hảo.

Cô làm công việc sáng tạo nội dung này cũng đã được 4 năm, bắt đầu từ khi mới khỏi trường báo chí. Với cái sự phát triển cũng các nền tảng ứng dụng trên điện thoại thì không phải nói ngoa là công việc này đang trở nên ngày càng hot. Cho nên đi kèm theo đó những nhân viên như cô phải luôn tìm hiểu thị yếu người dùng để cho ra đời những nội dung thu hút nhất.

Sau khi tưởng chừng đã làm cho đôi mắt đỏ hoen, cô gái 1m63 với khuôn mặt thanh tú đứng dậy. Trời phú cho cô đôi mắt rất đẹp – đen trắng rõ ràng cùng với đôi hàng mi cong vút. Mặc dù thức khuya kịp nộp bản thảo thì cuồng thâm mắt kia cũng không suy giảm đi phần nào vẻ đẹp của đôi cửa sổ tâm hồn kia. Nước da mịn của cô hòa với ánh nắng chói chang xuyên qua từng lớp cửa kinh làm cô trắng đến phát sáng.

Chính thế, lúc mới gửi tới công ty phỏng vấn, giám đốc và bộ phận tuyển dụng cứ nằng nặc khuyên cô chuyển qua ứng tuyển làm Talent. Nhưng đối với diễn xuất và nổi tiếng thì Gia Hân không có hứng thú cho lắm. Cô cho rằng: làm người thì cứ làm những gì mình thích cho nên vẫn kiên định ứng tuyển vào vị trí sáng tạo nội dung.

Cô bước tới cửa sổ nơi có một góc nho nhỏ cho nhân viên ăn bánh uống trà nghỉ ngơi. Sau khi một tách cà phê dừa nóng hổi, cô bước tới băng ghê đối diện cửa sổ tầng 4, ngồi nhâm nhi nhìn ngắm dòng người hối hả chờ đèn đỏ ở ngã tư giữa cái nắng miền Trung 30 độ.

Ở dưới chân cột đèn đỏ, cô để ý thấy một cô gái trẻ tầm cỡ 20 quay lưng về phía mình. Cô gái tóc hơi ngả nâu mang một chiếc váy trắng khoác ngoài 1 chiếc áo khoắc cardigan mỏng bên ngoài cứ đứng lặng như trông ngóng ai đó. Đèn xanh đèn đỏ chuyển liên tiếp 3 lần nhưng cũng không khiến cô ấy cử động.

Thấy thế, Gia Hân bật cười. Người trẻ ngày nay lạ thật đấy, sẵn sàng chờ đợt một ai đó dưới cái thời tiết nắng như đổ lửa mà vẫn dửng dưng nhẫn nại như vậy.

- Này, bà đang nhìn gì vậy?

Minh Ngọc gọi. Cô gái với khuôn mặt rạng rỡ với khóe miệng sâu đi tới gần Gia Hân. Dù làm khác mảng với nhau vì cô làm nội dung truyện kinh dị còn Minh Ngọc làm mảng hài Tiktok nhưng cái tính cởi mở và cùng tuổi nên 2 người làm thân rất nhanh.

Gia Hân quay người lại đáp:

- Không có gì. Nhìn chung quanh thế thôi.

- Tui nói bà nghe cái này. Nghe nói Mỹ Anh được mở kênh riêng rồi đấy.

- Thật à? Tui nghe bảo là sếp đang ưu tiên mảng food review hơn cơ mà. Chắc là tin đồn thôi.

- Ai cũng bảo vậy mà. Bà nghĩ xem tại sao sếp lại đổi dự tính nhanh như vậy. Lúc đầu dự tính là dồn nguồn lực mở kênh Youtube riêng cho Khánh Ú review và team tâm linh của bà mở thêm kênh Tiktok sao giờ lại đổi xoành xoạch qua kênh làm đẹp rồi cho Mỹ Anh làm talent lên hình. Tui nghe nói – nói nhỏ - đợt này cổ hay vào văn phòng riêng gặp sếp.

- Nhưng mà chắc cũng thuyết phục bàn công việc gì đó thôi. Cổ cũng đang hot mà.

- Hot gì chứ. Khuôn mặt thì cũng không có xin bằng bà. Được vào công ty là nhờ Duy Khánh xin vào. Vào được xong thì đá người ta. Hôm qua, lúc đi ngang qua phòng sếp chưa khóa kín cửa, tôi thấy ổng nắm tay vuốt má cổ mà.

Từ hồi Mỹ Anh mới vào công ty nhờ vào đề bạt của Duy Khánh - talent kể chuyện kinh dị ở team cô thì cô bé này luôn bám lấy cô. Nhưng sau 1 thời gian khi Duy Anh bị đá thì quan hệ không còn như trước nữa. Không biết tại sao cô ta cứ muốn đối đầu với cô. Kể từ đó cô mới nhận ra rằng ở mội trường nào dù mình muốn chỉ làm tốt công việc của mình thôi thì chưa chắc người ta đã để cho mình toại nguyện.



- Ủa? Nhưng sếp Tùng yêu vợ lắm mà. Cả công ty này ai chả biết ổng có ngày hôm nay là nhờ nhà bả góp vốn đâu.

- Giờ thiếu gì mấy cái vụ chồng ngoại tình trong khi vợ xinh đẹp giúp đỡ làm ăn đâu. Nói chung là đừng có tin vào vài ba thằng đàn ông miệng ngọt ngào. Đặc biệt là trai đẹp.

- Thôi đi bà. Nói như bà rành lắm ý. Lại chả ế 25 năm.

- Người ta là nhờ đúc kết từ các mối quan hệ xã hội đấy bà.

Gia Hân đứng lên nói:

- Thôi vào làm việc tiếp đi, không lại bị mắng về tội lơ là công việc đấy.

- Biết rồi biết rồi.

Nói rồi Minh Ngọc chạy biến đi.

Ở nơi nào cũng vậy, môi trường nào cũng vậy. Sẽ có một số chuyện ngồi lê đôi mách. Những chuyện này nghe cũng vậy, không nghe cũng vậy cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cô ngoài việc có chút gì đó giải trí sau khi bị công việc dí đè đầu.

- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Quay đi ngoảnh lại đến 4 giờ chiều. Cái thời điểm này là lúc mà con người ta trở nên chảnh mảng nhất, mất dần sự tập trung cho công việc. Gia Hân cũng thế. Sau khi vào phòng thu ghi hình số mới của những câu chuyện kinh dị phố thị, cô như một quả bóng đang bị xì hơi, chỉ muốn ngồi nghỉ trên băng ghế trong phòng ghi hình đôi chút cho lại sức. Nhưng một tiếng ting phát ra từ app trò chuyện của công ty đã cản trở điều đó.

"5 phút nữa em tới phòng anh có chút chuyện."

Sếp Tùng nhắn tin cho cô.

- Sếp bảo mình đi họp bàn về project Tiktok à c? – Kiều Oanh hỏi.

- Nhưng em còn chưa có photo bản kế hoạch ra nữa. Lịch họp là sáng mai mà sao không có thông báo lại vậy.

Duy Khánh bực dọc nói.

- Không. Chỉ có mình chị thôi. Chắc sếp muốn nhắc nhở gì đó.

Nói rồi cô mở cửa đi ra khỏi phòng. Trên đường đi tới phòng giám đốc, cô bất ngờ chạm mặt với Mỹ Anh. Cô ta cười ẩn ý và nói:

- Chị chuẩn bị gặp anh Tùng đấy à? Chúc chị may mắn nhé. – Nói rồi đi mất.



Gia Hân hơi nghi hoặc nhíu mày. Lần này cô có linh cảm không được tốt đẹp cho lắm.

Cốc cốc

- Vào đi.

Người đàn ông ngồi tại chiếc ghế ở cuối phòng lên tiếng. Trên khuôn mặt treo chiếc kính cận nhìn nôm có vẻ học thức nhưng khuôn mặt không được tươi tỉnh cho lắm. Da mặt màu xám tro cũng đôi mắt hơi đục nhìn thẳng lấy cô.

Trong phòng có chút lành lạnh do mở điều hòa quá mức khiến cô hơi run nhè nhẹ.

- Anh gọi em vào đây có chuyện gì ạ? – Cô hỏi.

- Sau một thời gian suy nghĩ thì anh thấy chúng ta nên tạm thời không mở thêm kênh Tiktok cho kênh tâm linh nữa mà sẽ tập trung nguồn lực phát triển kênh Youtube về beauty.

- Nhưng mà chúng ta đã họp bàn xong hết rồi mà anh. Kế hoạch ý tưởng cũng đã xong. Chỉ cần họp bàn thống nhất nữa thôi mà. Team của em đã đặt mọi tậm huyết lên cái kế hoạch lần này mà tại sao anh lại thay đổi kế hoạch một cách đột ngột như vậy.

- Anh chỉ thông báo trước cho em vậy thôi. Em cứ như vậy mà làm. Đi ra ngoài đi. – Anh ta lên giọng, mày nhíu lại như không vừa lòng.

Cô thở dốc. Làm gì có cái lý như vậy.

- Nhưng mà...

- Không nhưng gì hết. Em ra ngoài đi. harry potter fanfic

Cô thật không ngờ kế hoạch mà cả team 6 người bọn cô dành tâm huyết gần 1 tháng trời lại bị gạt đi một cách bất ngờ như vậy. Một cảm giác bất hảo tràn lên đầy cổ họng làm cô thở không được.

Mỹ Anh đứng ngay trước cửa phòng. Thấy cô rồi cười hỏi:

- Chị còn ổn không? Em phải vào gặp sếp. Nhờ chị nhường đường chút.

Vậy là, những gì Minh Ngọc nói là thật.

Cô đưa mắt bực dọc nhìn theo hành động đóng của phòng của Mỹ Anh. Không biết phải vì tức tối cộng thiếu ngủ không. Cô thấy thoáng sau lưng cô ta có một bóng đen mờ ảo.

- -------------------------------------------------------------------------------------

Tác giả: Như mọi người đã thấy mình lấy bối cảnh ở Đà Nẵng nhưng mình sẽ không sử dụng cách nói chuyện Ta – Mi mà lại dùng cách xưng hô hơi hướng của miền Nam hơn. Nếu làm các bạn thấy có chịu thì xin hãy góp ý với mình ạ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện An Bài

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook