Ẩn Đế

Chương 143: Tinh anh

Cơ Sóc

22/09/2016

Trước giờ Lâu Thập Tam là một người thích làm theo ý mình, nếu hắn đã quyết định thì gần như không ai có thể thay đổi. Cho dù người Ma tông đau khổ cầu xin, hắn vẫn làm như không nhìn thấy, giống như một đệ tử Ma tông lỗ mãng, xoay người lên ngựa, đuổi theo đội ngũ Cung Trường Nguyệt.

Nhưng hắn vẫn có một tia kiêng kị, không tới quá gần mà đi theo một khoảng cách xa.

Đội ngũ Cung Trường Nguyệt đầy khí tức mạnh mẽ, không ai dám ngăn cản, cho dù bọn họ công khai đi ra doanh trại Ma tông thì cũng không ai dám ra ngăn lại.

Vì thế đoàn người không bị cản trở đi khỏi doanh trại Ma tông ở dưới núi, cũng chính là rừng cây sương mù.

Trước mặt là đường lên núi, cưỡi ngựa trong rừng cây những không nhanh mà còn chậm hơn, cho nên Phương Khuê ra lệnh một tiếng, người Thần lâu đều xuống ngựa, mà đệ tử Đạo tông cũng nghe lệnh đại trưởng lão của bọn họ xuống ngựa.

“Chủ tử, đã đến chân núi.” Phương Khuê bước đến trước xe ngựa, khom lưng thấp giọng nói.

“Ừm.” Cung Trường Nguyệt lười biếng lên tiếng.

Màn xe được xốc lên, người đầu tiên bước ra dĩ nhiên là Thần diệu, hắn cười hì hì nhảy xuống xe ngựa, nụ cười sáng lạn như ánh mặt trời lập tức khiến ánh mắt người xung quanh bừng tỉnh. Cho dù phần lớn những người này đều là người có vai vế, nhưng vẫn không chống cự nổi vẻ đẹp đến khó tin của Thần Diệu.

“Chủ nhân!” Thần Diệu đứng vững trên đất rồi vui vẻ hô với xe ngựa, cũng đưa tay mình ra, mu bàn tay hướng lên trên.

Một mảnh váy dài màu đen tuyền dần lộ ra, bàn tay mềm mại như ngọc nhẹ nhàng chạm vào tay Thần Diệu.

Cung Trường Nguyệt nhẹ nhàng nhảy xuống đất, tay áo màu đen cũng vẽ thành một đường cong duyên dáng.

Phương Khuê đã tập hợp xong tổ tinh anh của Thần lâu, đứng thành một đội ngũ chỉnh tề trên đất. Nhóm tinh anh này đều mặc giáp mềm độc đáo do chính Thần lâu tự mình làm ra, kim loại đúc giáp rất nhẹ, gần như không gây trở ngại với người mặc, nhưng sức phòng thủ của nó cũng rất cao. Giáp mềm tinh xảo lộ ra dưới ánh mặt trời, lấp lánh rực rỡ.

Mà người mặc giáp mềm đều là những người ưu tú, ánh mắt kiên nghị, môi mím chặt, cả người đứng thẳng sừng sững như cây tùng, cho dù mồ hôi rơi hay lá rụng lên người, bọn họ vẫn giữ nguyên tư thế, không hề động đậy, ngón giữa đè lên mối khâu của quần dài bó sát người mà co dãn rất tốt. Trên người bọn họ đều đeo rất nhiều vũ khí, bên sườn quấn hai thanh dao găm sắc bén, sau lưng đeo một thanh trường đao, bên hông thì đeo hai cây côn, chiều dài không dài nhưng có thể hợp hai cây thành một cây côn dài. Côn dài xoay tròn thì thành một đầu mũi thương, côn dài lại biến thành trường thương.

Những người này nhìn thì đều mặc quần áo nhẹ nhàng ra trận, nhưng trên người lại có rất nhiều binh khí, tóc, quần áo và giày của họ đều giấu lưỡi dao, tùy lúc đều có thể biến thành vũ khí đoạt mạng.

Mà khí tức của họ lại không hề ngây ngô chút nào. Tuy bộ dạng của họ nhìn chỉ mới hai mươi ba, hai mươi tư tuổi, nhưng từ ánh mắt và động tác cả họ thì có thể biết từng người ở đây đều đã trải qua chiến đấu, tay dính máu tươi, lưng đeo mạng người, bọn họ trải qua lễ rửa tội bằng máu và giết chóc, mỗi người đều xứng đáng là tinh anh!

Một đám người tài giỏi như vậy đứng cùng một chỗ, khí thế tỏa ra thật sự kinh người, ngay cả đại trưởng lão Đạo tông đầy kinh nghiệm cũng cảm thấy vô cùng rung động.

Hắn đã thấy, thậm chí là dạy dỗ rất nhiều đệ tử ưu tú, nhưng không có đệ tử nào có ánh mắt và khí thế như những người Thần lâu đang có ở đây, các đệ tử đó tựa như đóa hoa sống trong nhà ấm, tuy võ công cao, nhìn rất mạnh mẽ nhưng khi gặp mưa to gió lớn thì sẽ bị tàn phá mà không hề có khả năng chống đỡ.

Hắn bị rung động mạnh mẽ, thậm chí còn bắt đầu nghi ngờ, trước kia lúc ở Đạo tông, mình vẫn cố chấp để các đệ tử ngây ngô sống trên núi mà không trải qua bóng tối của cuộc sống, cứ duy trì suy nghĩ hồn nhiên có phải là chính xác không.

Tuy rằng họ vẫn giữ được phần ngây thơ, nhưng đồng thời cũng mất đi khả năng phán đoán chính xác, cho dù võ công họ cao tới đâu, nhưng sau khi xuống núi thì trải qua rất nhiều điều, khiến họ không có khả năng chống cự, rất nhanh đã bị dụ dỗ!

Ánh mắt đại trưởng lão Đạo tông trở nên… mê mang.

Nhưng đáy lòng hắn vẫn có thể khẳng định, quyết định hợp tác với Thần lâu tuyệt đối không sai!

Lúc này, Cung Trường Nguyệt cất bước đi đến trước mặt tổ tinh anh.

Bước chân của nàng vừa dừng lại, toàn bộ tổ tinh anh đang đứng thẳng đều cùng quỳ một gối xuống, không chỉ động tác, tốc độ giống nhau mà ngay cả góc cúi người cũng hoàn toàn như nhau.



“Tham kiến chủ tử!” Âm thanh vang dội chấn động.

Một màn này thật sự rất rung động lòng người, những người nhìn thấy thậm chí còn cảm nhận được cái gì gọi là nhiệt huyết đang sôi trào trong máu.

Ngay cả Thần Diệu, lúc nhìn thấy hình ảnh đó cũng giống như bừng tỉnh.

Chỉ có Cung Trường Nguyệt vẫn như bình thường, cũng không lộ vẻ kinh ngạc gì.

Đây là phản ứng rất bình thường, bởi vì ở Thần lâu, phương pháp huấn luyện đều do nàng nghĩ ra, nàng dựa vào cách huấn luyện bộ đội đặc chủng ở hiện đại kết hợp với cách nhà họ Cung huấn luyện tử sĩ tinh anh, sửa chữa lại thành cách huấn luyện hiện tại. Với cách này, quá trình trưởng thành của tổ tinh anh không chỉ có huấn luyện dày đặc mà còn phải học tập khả năng điều tra và phản điều tra, cũng là kỹ thuật thăm dò của gián điệp, cùng với một loạt mánh khóe trợ giúp có vẻ đơn giản nhưng cũng rất thâm thúy, đồng thời cũng yêu cầu bọn họ mỗi ngày phải ăn gì, khống chế chính xác số lượng và chất lượng!

Có lẽ cách này rất phiền phức, nhưng chắc chắn nó rất hữu dụng. Cũng nhờ cách huấn luyện đó mới có thể giúp những người mặc dù có nền móng nhưng không thể xưng là đại tài, chỉ trong vài năm ngắn ngủi đã trở thành từng cá nhân tài giỏi cao minh, ra tay tàn nhẫn.

Cũng có thể nói, từng người trong nhóm này, nếu ở trong quân đội hiện tại thì phải là người tài giỏi hạng nhất!

“Nhiệm vụ lần này chắc thủ lĩnh Phương Khuê đều đã nói rõ với các ngươi.” Cung Trường Nguyệt nói xong thì dừng một chút, giống như cảm giác được điều gì đó, ánh mắt lạnh băng khẽ động, nhẹ nhàng lướt qua xung quanh. Nhưng nàng cũng không quan tâm nhiều lắm, nhanh chóng ngừng chú ý, sau đó tiếp tục nói, “Yêu cầu của ta chỉ có một, đó chính là thành công.”

Ngay khoảnh khắc Cung Trường Nguyệt dứt lời, toàn bộ người trong tổ đều cùng đứng lên, gót chân trước đụng vào gót chân sau phát ra tiếng động vang dội. Bọn họ ngẩng cao đầu, ưỡn ngực, ánh mắt mỗi người đều kiên định, lại tăng thêm tự tin!

Tiếng hô vang dội chấn động lại quanh quẩn quanh rừng cây –

“Chỉ cho phép thành công, không được thất bại!”

Đó là khẩu hiệu của bọn họ, mỗi lần bắt đầu nhiệm vụ, họ đều hô lên một lần, nhưng những lần đó cũng không nhiệt huyết như bây giờ.

Nguyên nhân, chỉ có một –

Đó là lâu chủ đang ở trước mặt họ, lâu chủ có dáng người mảnh khảnh nhưng lại chứa thực lực mạnh mẽ, đó là thần của bọn họ, là người mà bọn họ sùng bái nhất, cũng là người vĩnh viễn không thể thay thế trong lòng họ!

Những nhiệm vụ trước, bọn họ đều không nhận được cổ vũ của lâu chủ đại nhân, đây là lần duy nhất, bọn họ có thể không vui sao!

Lúc này, mỗi người trong nhóm đều dùng ánh mắt sùng bái cuồng nhiệt nhìn Cung Trường Nguyệt, giống như người này đáng để bọn họ trả giá tất cả, bao gồm cả mạng sống! Bọn họ đối với nàng là trung thành và nhiệt huyết!

Phương Khuê đứng bên trái nhóm, cũng có chút cảm giác, khóe miệng chậm rãi cong lên – mỗi ngày hắn đều cùng huấn luyện với đám nhóc này, dĩ nhiên cũng hiểu rõ tâm tư của bọn họ, nhìn thấy cả nhóm nhiệt huyết sôi trào, hắn cũng cảm thấy vui vẻ.

Lúc này, một âm thanh rất nhỏ truyền đến tai hắn, lỗi tai Phương Khuê giật giật.

Có người! Trong đầu Phương Khuê rất nhanh đã hiện lên phán đoán!

Sau khi phán đoán xuất hiện trong đầu hắn, gần như không chần chừ chút nào, Phương Khuê đã lắc mình đến bên cạnh ngựa, cầm lấy trường cung trước mặt, cài tên đen lên, mưa tên đen sẫm bắn về hướng đó.

Ở chỗ bụi cỏ nào đó trong rừng cây, một bóng người màu đen chợt lóe lên, giống như một người đang chuẩn bị chạy trốn.

Nhưng mà trong nháy mắt Phương Khuê bắn cung mà hắn ngẩn người thì số phận của hắn đã định sẵn.

Chỉ vài giây ngắn ngủi lại có thể quyết định sống chết một người.



Cho dù tốc độ người này có nhanh hơn nữa, nhưng mũi tên Phương Khuê bắn ra cũng nhanh, hắn chạy được vài bước thì đã bị bắn trúng bả vai, cả người lập tức ngã xuống, nằm trên đất không hề động đậy.

Người xung quanh sửng sốt, Cung Trường Nguyệt lại là bộ dạng đã sớm đoán được, khi nãy lúc nàng nói chuyện đã phát hiện có người trong bụi cỏ, chẳng qua nàng không quan tâm thôi, mục đích cũng là thử nghiệm xem thuộc hạ bao lâu thì mới phản giác được.

Mà tốc độ Phương Khuê phát hiện và bắn tên đã vượt qua dự đoán của nàng, cho nên nàng rất hài lòng.

Tổ tinh anh đã nhìn quen trường hợp như thế nên cũng không lộ vẻ kinh ngạc, trước khi chủ tử và thủ lĩnh hạ lệnh, tầm mắt bọn họ vẫn thẳng tắp, trên mặt cũng không lộ vẻ thay đổi, cho dù một cây đao cắm vào bụng thì họ cũng chỉ có thể ngã thẳng xuống, chứ không tự mình động đậy vi phạm lệnh của chủ tử và thủ lĩnh.

Phương Khuê nhìn người kia ngã xuống, lộ ra nụ cười vừa lòng.

Hắn bước nhanh đến, nhấc nam tử nhỏ gầy kia lên, kéo lại rồi vứt về vị trí cách Cung Trường Nguyệt không xa, đủ để Cung Trường Nguyệt nhìn rõ bộ dạng người này.

Phương Khuê ngồi xổm xuống, cẩn thận kiểm tra người đã ngất xỉu.

Khi nãy hắn cố ý bắn trúng bả vai người này, trên tên có tẩm thuốc gây mê, khoảnh khắc mũi tên xuyên qua bả vai hắn thì thuốc cũng hòa vào trong máu, nam nhân này dĩ nhiên sẽ té ngã.

Làm như vậy để chế phục nam nhân này, hơn nữa cũng bảo vệ cái mạng của hắn, thuốc mê hiệu quả nhanh sẽ khiến hắn không tự sát được.

Sau khi kiểm tra, Phương Khuê đứng lên đi đến bên cạnh Cung Trường Nguyệt, thấp giọng nói, “Chắc là người Ma tông, có lẽ chuẩn bị đem tình hình của chúng ta báo cho người Ma tông trên đỉnh núi.”

Cung Trường Nguyệt gật đầu, hiển nhiên cũng đồng ý với suy nghĩ của Phương Khuê.

“Lát nữa dọc đường đi cẩn thận một chút.” Nàng cũng không muốn lúc đi lên lại phải chạm mặt một đám đệ tử Ma tông đang đứng chờ.

“Dạ.” Phương Khuê lên tiếng.

Cung Trường Nguyệt nhìn bốn phía xung quanh, thuận miệng nói, “Được rồi, xuất phát đi.”

“Dạ!” Phương Khuê lên tiếng rồi đi đến bên người đại trưởng lão Đạo tông, “Đại trưởng lão, có thể lên đường chứ!”

“Được.” Đại trưởng lão gật đầu, triệu tập các đệ tử đến bên cạnh rồi cẩn thận dặn dò vài câu.

Đoàn người lập tức đi lên đỉnh núi.

Tuy thực lực của nhóm Cung Trường Nguyệt rất cao, nhưng vì địa vị nên hắn cũng đi ở chính giữa, mà bên cạnh Cung Trường Nguyệt là Thần Diệu luôn cười hì hì. Cung Trường Nguyệt vẻ mặt lạnh nhạt cùng Thần Diệu luôn vui vẻ, hai người chẳng hề có chút khẩn trương nào, giống như lần này không phải đi đối phó Ma tông mà chỉ là đi dạo.

Đương nhiên, nếu Cung Trường Nguyệt khẩn trương thì đó không phải là nàng nữa.

Ngược lại, đại trưởng lão Đạo tông vẻ mặt nghiêm trọng, hiển nhiên rất khẩn trương với tình thế sắp thấy. Hắn thật sự lo lắng, lo sẽ nhìn thấy cảnh hắn không muốn nghĩ tới, hắn không mong nhìn thấy Đạo tông máu chảy thành sông.

Đệ tử của hắn cũng không khá hơn chút nào, cho dù được xưng là đệ nhất thiên tài của Đạo tông – vẻ mặt sư huynh đệ Vân Thiên Vân Khởi cũng rất nghiêm trọng, dĩ nhiên là đang cảm thấy căng thẳng.

Đi ở phía ngoài cùng là tổ tinh anh của Thần lâu.

Đây không phải lần đầu họ đi giữa rừng cây, nhưng là lần đầu họ hành động cùng lâu chủ. Tuy rằng tất cả đều kích động, nhưng bọn họ lại dùng thái độ nghiêm túc để đối mặt, quyết không để xảy ra chút sai lầm nào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ẩn Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook