Ân Oán Quan Trường

Chương 28: Tử thi của gã áo vàng

Độc Cô Hồng

26/12/2013

Thật lâu, nàng ngập ngừng hỏi lại :

- Tiểu vương gia muốn hỏi...

Tề Ngọc Phi chưa hiểu được ý của nàng, hắn hỏi :

- Chỉ vì một công thần cột trụ và vì sự hưng vong của triều và nhất là vì lòng dân đối với một vị quan liêm chính mà ra sức giải thoát cho Triệu đại nhân.

Triệu Hoàng Anh nghiêng mình :

- Đa tạ Tiểu vương gia, nhưng làm sao gia đình họ Triệu chúng tôi lại dám...

Tề Ngọc Phi chận nói :

- Tiểu thơ không dám nói như thế, giải cứu cho một vị đại quan chính trực, đó là nhiệm vụ của tất cả mọi người, trách nhiệm của bất một ai cũng đều phải như thế, huống chi Mộc gia chúng tôi lại còn có trách nhiệm nặng hơn.

Triệu Hoàng Anh vừa muốn nói thì Tề Ngọc Phi đã chận lại :

- Cứ theo tôi thấy trong những ngày gần đây thì chuyện của Triệu đại nhân đã lôi kéo khá nhiều phe phái, kể cả những nhân vật Miêu Cương, nếu tôi không can thiệp thì hào kiệt giang hồ chẳng những rất khó cứu được Triệu đại nhân mà không chừng những người có nhiệt tâm lại sẽ gặp nhiều tổn hại.

Triệu Hoàng Anh kinh ngạc :

- Tiểu vương gia bảo chuyện này có liên hệ cả đến nhân vật Miêu Cương sao?

Tề Ngọc Phi gật gật đầu :

- Tiểu thơ có nhớ vừa rồi tôi đã bảo Hải Minh bắt con lằn đầu đỏ đó không? Người áo vàng mà Hải Minh đuổi chạy đó chính là thủ hạ đám Miêu Cương và cái mà Hải Minh bắt đó cũng không phải ruồi lằn chi cả, mà nó là một loại "Hấp Huyết Trùng" người nào bị nó cắn, chỉ trông chốc lát sẽ bị ngứa nổi đầy mình.

Triệu Hoàng Anh hoảng hốt :

- Ban đầu tiểu nữ thấy gã áo vàng cũng có chỗ khả nghi, đã nghĩ rằng hắn muốn gây sự, nhưng không ngờ hắn lại phóng độc trùng. Thật ơn sâu của Tiểu vương gia, tiểu nữ không làm sao còn dám nói lên hai tiếng đa tạ tầm thường được nữa.

Tề Ngọc Phi nói :

- Tôi kính Triệu đại nhân là một đại quan liêm chính trung trực, cũng như đối với nhị vị tại đây, không hề có ý nghĩ như người ngoài mong tiểu thơ đừng nói đến điều ơn nghĩa.

Tang Du nói :

- Như vậy thì Tiểu vương gia rất am tường về trùng độc của Miêu Cương?

Tề Ngọc Phi cười :

- Cũng không có gì cho lắm, nói rõ ra thì chuyện rất tầm thường, bất cứ một ai nếu trên cương vị của Mộc gia thì cũng đều như thế cả, bởi vì trấn thủ Vân Nam đã mấy đời, chuyện quản trị Miêu Cương đã thành là chuyện ăn cơm bữa, vì thế cho nên những cái mà người khác có thể thấy là kinh dị và lợi hại của Miêu Cương, nhưng đối với người của Mộc gia thì không có gì đáng kể.

Tang Du quay lại nhìn Triệu Hoàng Anh, lão chợt cảm nhận đây là một cái may trong cái rủi.

Nếu đã dính líu với Miêu Cương, mà cái người ta sợ Miêu Cương là chính bởi độc trùng, bây giờ gặp được người vừa có thế lực triều đình, vừa giỏi về độc trùng của Miêu Cương thì chuyện giải cứu Triệu đại nhân đâu còn vấn đề bất lực?

Tuy nghĩ rằng cần phải cầu viện với Tề Ngọc Phi, một người đã sẵn lòng như thế, nhưng Tang Du vẫn còn nhóng xem ý kiến nữ chủ của mình, ông ta nhìn nàng như dọ hỏi.

Triệu Hoàng Anh cũng biết thứ độc trùng của Miêu Cương là thứ mà võ lâm Trung Nguyên nghe qua là biến sắc nàng cũng hiểu rõ như lời nói vừa rồi của vị Tiểu vương gia Vân Nam, nếu người ấy không nhún tay vào thì muốn cứu được cha nàng chắc chắn phải nhiều xương máu mà cũng chưa chắc đã cứu được hay không nữa.

Đã không cứu được người mà thêm nhiều người mang họa diệt vong thì tại làm sao lại không chịu cầu cứu với kẻ đã sẵn lòng?

Trầm ngâm một lúc, Triệu Hoàng Anh nói :

- Nói ra thì thật là e thẹn, cha mình bị nạn mà chính mình lại không hiểu được nhiều, nhất là năng lực lại không thể giúp ích gì cho công cuộc giải cứu, trái lại, người hiểu nhiều hơn hết trong vụ này lại là người không dính líu gì đến họ Triệu hay chốn quan trường.

Tề Ngọc Phi hỏi :

- Triệu tiểu thơ muốn nói ai?

Triệu Hoàng Anh đáp :

- Không biết Tiểu vương gia đã có nghe người này hay chưa, vì người ấy ở từ Quan ngoại, vốn thuộc Trường Bạch thế gia "Tiểu Mạnh Thường"...

Tề Ngọc Phi hỏi :

- Tam thiếu Hàn Ngọc Trác?

Triệu Hoàng Anh gật đầu :

- Vâng, đúng là người đó, Tiểu vương gia cũng biết nữa sao?

Tề Ngọc Phi cười :

- Một người vang danh trong thiên hạ, nếu tôi chẳng biết nữa thì hóa ra thô thiển lắm sao? Thật ra thì không những biết mà mới cách đây mấy ngày tôi còn có được diễn biến giữa chúng tôi đã có một tình cảm đậm đà.

Triệu Hoàng Anh trố mắt :

- Tiểu vương gia mới gặp người ấy mấy ngày nay?

Tề Ngọc Phi gật gật đầu, hắn thuật rõ lại nguyên nhân gặp gỡ từ khi Hàn Ngọc Trác đến Lạc Dương.

Trong câu chuyện kể lại, thái độ và lời lẽ của hắn tỏ ra rất tôn kính và thương mến con người tài hoa tuổi trẻ, nhất là lòng hào hiệp vì đại nghĩa xã thân của họ Hàn.

Càng nghe, Triệu Hoàng Anh càng cảm thấy vui mừng, cảm kích như nghe người khác khen tặng một thân nhân của chính mình.

Và cho đến khi Tề Ngọc Phi nói dứt là nàng đã buột miệng nói liền theo.

- Nếu như thế thì hay biết chừng nào, đúng như Tiểu vương gia đã nói, chúng ta không phải... người ngoài.

Câu "không phải người ngoài" có ý nghĩa thật chân tình, cũng như Hàn Ngọc Trác đã nói với Cao Tiểu Ngọc, vì nàng vốn là tình nhân và người vợ tương lai của Lương Phi Hổ, Lương gia và Trường Bạch thế gia lại là như ruột thịt với nhau. Như vậy "không phải người ngoài" có nghĩa là đông song, hoặc là thân gia, nhưng trường hợp của Triệu Hoàng Anh kèm theo Hàn Ngọc Trác thì bề ngoài chưa được coi đến mức như thế ấy, nàng đã nói theo tình cảm của mình.

Tề Ngọc Phi có phần ngạc nhiên về thái độ đó, hắn hỏi :

- Triệu tiểu thơ và Tiểu Mạnh Thường có quen biết với nhau sao?



Bây giờ thì Triệu Hoàng Anh mới chợt nhận ra mình thất thố, nàng đỏ mặt và nói tránh đi :

- Không, tiểu nữ... chỉ có gặp người được mấy lần ở Đại Danh phủ mới đây...

Là con người thông minh, lầm sao Tề Ngọc Phi không bắt gặp ẩn tình đó của nàng? Hắn cười cười gật đầu :

- Tiểu Mạnh Thường là con người bất luận về nhân phẩm hay sở học cũng đều là bậc nhất trong thiên hạ, văn là bậc hào hoa phong nhã, võ thì đáng được coi là cái thế anh hùng, con người tình cảm lại nhiều, can trường cũng lắm được kết giao với một người bằng hữu như thế thật là xứng đáng, nếu Triệu tiểu thơ mà là hồng nhan tri kỉ với Tiểu Mạnh Thường thì quả thật giữa chúng ta không còn nên đối xử với nhau như người ngoài nữa.

Triệu Hoàng Anh đỏ mặt, nàng thẹn đến mức muốn chạy trốn chớ không dám ngó mặt ai.

Tang Du cười ha hả :

- Thật không ngờ nhãn quan của Tiểu vương gia thật là sắc bén...

Hay, y như là ông ta đã thay mặt Triệu Hoàng Anh mà thừa nhận tình cảm giữa nàng và Hàn Ngọc Trác.

Là một người con giòng giỏi võ lâm, Triệu Hoàng Anh tuy có thẹn nhưng nàng cũng không đến nỗi không nhận thấy đó là vấn đề chính đáng nên nàng ngồi một lúc rồi nghiêm mặt nói :

- Thật không dám giấu chi Tiểu vương gia, thật tình tiểu nữ cũng mong được là hồng nhan tri kỷ với Tiểu Mạnh Thường, nhưng chuyện người đối với tiểu nữ thì chưa làm sao biết được.

Tề Ngọc Phi đáp ngay :

- Nhất định không bao giờ Triệu tiểu thơ chọn lầm, xin cho tôi nói thẳng, trên này không thể có một Triệu tiểu thơ và chắc chắn của Tiểu Mạnh Thường cũng không phải là nhãn quan của hạng phàm phu tục tử.

Triệu Hoàng Anh lại ửng mặt :

- Đa tạ Tiểu vương gia đã thương tình mà nghĩ cho như thế.

Như gặp điều hứng trí, Tề Ngọc Phi nâng chén nói với Tang Du :

- Tang lão, xin hãy cùng tôi cạn chen này để mừng trước cho cặp tài tử giai nhân!

Hắn ngửa cổ nốc một hơi cạn chén.

Tang Du cùng đưa chén lên môi, một già một trẻ đã làm cho cô gái họ Triệu vừa mừng vừa thẹn cúi mặt dụt dè :

- Tiểu vương gia, tiểu nữ xin kính Tiểu vương gia một chén này gọi là thành kính tri ân.

Tề Ngọc Phi tự rót vào chén mình và nâng lên nói :

- Không dám, tôi cũng xin kính Triệu tiểu thơ một chén gọi là niềm mong ước nhất định đạt thành.

Nói thêm mấy tiếng để gọi là khõa lấp cho cô tiểu chủ của mình rồi Tang Du vụt hỏi :

- Tiểu vương gia, nếu bọn này do bọn Miêu Cương chủ động thì mình tìm họ là có thể tìm được Triệu đại nhân?

Tề Ngọc Phi đáp :

- Cho dầu không trọn vẹn thì không ai chạy là bao, thật không giấu Tang lão, chỉ chút nữa đây, sau khi chúng ta chia tay, tôi sẽ đuổi theo để bắt gã áo vàng khi nãy.

Tang Du chắc lưỡi :

- Bậy quá, như vậy nãy giờ chính chúng tôi đã làm mất thì giờ cần thiết của Tiểu vương gia...

Tề Ngọc Phi lắc đầu :

- Không sao, bốn người hộ vệ của tôi có tài đặc biệt theo dấu, nhất là theo dấu của người của Miêu Cương thì lại càng có chủ tâm đắc từ lâu, chỉ cần không quá một tiếng đồng hồ, không quá ngoài trăm dặm thì nhất định hắn không làm sao thoát khỏi.

Uống thêm mấy chén nữa với Tang Du, Tề Ngọc Phi đúng dậy cáo từ :

- Thật tình tôi cũng chưa muốn đi, thế nhưng không đi lại không được, vả lại, nghĩ rằng sau này cơ hội chắc phải còn nhiều, nên xin tạm chia tay tại nơi đây.

Hắn cho tay vào lưng lấy ra một tấm Hắc Mộc Bài trao cho Tang Du và nói tiếp :

- Đây là phù hiệu của Mộc gia chúng tôi, tại võ lâm Trung Nguyên thì thật chẳng có tác dụng gì, nhưng đối với gian thần tại triều đình, nó có thể làm thứ để dọa họ phải có chút nể nang, xin Tang lão giữ theo mình đề phòng hờ khi có việc cần dung. Tuy nhiên, cũng xin Tang lão cẩn thận cho một điều là đừng cho bọn Miêu Cương biết Mộc gia đang có mặt tại đây, vì nếu chúng biết như thế thì chuyện tìm kiếm chúng tôi sẽ gặp rất nhiều trở ngại.

Tang Du lật đật hai tay tiếp lấy :

- Đa tạ Tiểu vương gia ân tử, lão nô nguyện sẽ vô cùng thận trọng.

Tề Ngọc Phi vòng tay :

- Triệu tiểu thơ, Tang lão, tôi không còn có thể ngồi lâu ngày sau nhất định sẽ còn nhiều gặp gỡ, nếu trên đường có gặp Tiếu Mạnh Thường xin cho tôi có lời thăm hỏi và xin người cũng đừng tiết lộ cái tên Mộc Xương Tô cho người nào biết.

Triệu Hoàng Anh đưa bọn Ngọc Phi ra đến tận ngoài cửa quán quyến luyến và ân cần từ giã.

Tang Du nhìn theo bóng ngựa của năm người lắc đầu chép miệng :

- Thảo nào Mộc gia đời dời không lụn bại, bất cứ đến đời nào họ cũng đều có bậc tài ba.

Triệu Hoàng Anh gật gật :

- Cũng mong đừng bao giờ Mộc gia tuyệt mất người tài...

° ° °

Hơi rượu hừng hực trong người, Hải Minh lắc đầu thở ra.

- Tưởng đâu tìm được cho thiếu phu nhân một người bạn, không ngờ lại cũng hoài công!

Tề Ngọc Phi lừ mắt :

- Tại làm sao cứ nghĩ cho mình mà không chịu cho người khác chút nào cả thế? Vả lại có được đông người bộ hạnh phúc lắm sao?

Hải Minh toét miệng cười :

- Nhưng thiếu chủ cũng phải thấy rằng chuyến nghỉ chân này Hải Minh có công lắm đó chớ?



Tề Ngọc Phi cười :

- Biết rồi, chính vì có công cho nên mới hết gần chén rượu? Nếu ngươi có công chứng mười bận như thế thì chắc cái quán đó không còn giọt nào dự trữ!

Không để cho hắn nhiều chuyện nữa, Ngọc Phi gắt :

- Bây giờ cố đi kiếm cái gã thả Hấp Huyết Trùng khi nãy chớ ở đó kể công hoài sao?

Hải Minh đáp :

- Vâng, thiếu chủ, đúng rồi, để hắn đi xa thì càng mất công chớ cũng chẳng trốn đâu nổi mà phòng sợ!

Vừa nói, hắn vừa thúc mạnh vào hông ngựa.

Con tuấn mã cất cao bốn vó phi nước đại như bay.

Tay cương của Hải Minh thật cứng, vì đây không phải phi ngựa đường trường mà là theo dấu, cho nên có khi đang nhắm hương đông, hắn vụt ngoặt cương cho rẽ sang nam, có khi từ phương nam hắn cho lộn về hướng bắc, thế nào không khi nào thấy ngựa gị giật dội, hắn điều khiển thật tài tình.

Mộc gia quả thật nhiều kẻ tài, không chỉ riêng Hải Minh mà luôn cả bọn cùng phi ngựa nhanh vừa quanh lộn y như thế, nhất là ngồi trên lưng ngựa bay đi như gió mà vẫn có thể "đánh hơi" kẻ địch như dã thú theo mồi thì quả là không ai sánh kịp.

Cứ như thế chạy lòng vòng hơn mười dặm, trước mắt có một cánh rừng và sâu vào trong là núi, trước mặt một vùng cỏ hoang bằng phẳng, nhưng cỏ thì cao quá đầu người, Hải Minh thình lình ghịt mạnh tay cương.

Tề Ngọc Phi xuất lãnh bọn Nhạc Tấn, Khang Anh và Xa Lôi tràn tới :

- Sao, có gì không?

Hải Minh đáp :

- Trước mắt và trong chu vi năm mươi trượng.

Tề Ngọc Phi vẩy tay. Bọn Khang Anh hè nhau phi ngựa ra làm bốn cánh.

Họ quần đúng trong chu vi năm mươi trượng.

Sau cùng, cả bốn người vòng vòng thu nhỏ.

Thình lình, Xa Lôi chống tay lên yên tung mình phóng tới trước chừng hai trượng, bọn Hải Minh, Nhạc Tấn và Khang Anh nhất loạt phóng theo.

Bốn người xà xuống trong vòng tròn một trượng và đứng yên một chỗ.

Tề Ngọc Phi giục ngựa phóng tới và hắn thấy chính giữa, chỗ vòng vây của bọn Hải Minh có một người nằm. Tên áo vàng ném Hấp Huyết Trùng trong quán rượu.

Da mặt hắn tím bầm, cái nón rộng vành của hắn văng cách đó non một trượng, toàn thân hắn không có một vết thương nhưng hơi thở của hắn không còn.

Tề Ngọc Phi cau mặt :

- Chúng đến sớm hơn ta một bước, đuổi theo!

Tiếng của Tề Ngọc Phi vừa dứt thì bốn người của bọn Hải Minh đã tót lên yên và cũng chỉ trong chớp mắt, cả năm con tuấn mã cất đầu lên phi nước đại.

Vượt khỏi nơi đó chừng hơn hai dặm, bọn Hải Minh vụt rẽ ngựa sang hướng tây, Tề Ngọc Phi lên tiếng :

- Hải Minh, chúng theo hướng tây phải không?

Hải Minh đáp :

- Vâng, thiếu chủ, tên này có vẻ giảo hoạt hơn gã áo vàng, mà thân pháp có vẻ cao hơn, vết tích của hắn rất mong manh.

Nhạc Tấn nói :

- Thiếu chủ, theo thuộc hạ thấy theo tên này khó hơn theo tên áo vàng nhiều lắm...

Tề Ngọc Phi hỏi :

- Bằng vào ở chỗ nào?

Nhạc Tấn đáp :

- Vừa rồi, gã áo vàng không biết có người đuổi theo, nên vết tích lưu lại rõ ràng, còn tên này biết chúng ta theo sát...

Tề Ngọc Phi hỏi :

- Làm sao hắn biết có bọn ta theo đuổi?

Nhạc Tấn đáp :

- Nếu không nghe thì làm sao hắn lại hạ sát tên áo vàng?

Tề Ngọc Phi lắc đầu :

- Giết tên áo vàng có thể không nhằm vào vấn đề diệt khẩu, có thể vì hắn làm hư chuyện, không thẻ ám toán được Triệu cô nương, vì thế hắn nghiêm luật đồng bọn, nếu đoán như thế là đúng thì nhất định không phải hắn biết có bọn ta theo đuổi.

Nhạc Tấn gật gật đầu :

- Cũng mong như thế...

Ngay lúc đó, phía trước ngựa Hải Minh vùng dừng lại, hắn chỉ đưa mắt nhìn bốn phía chờ không đi tới nữa...

Tề Ngọc Phi hỏi :

- Sao đó, Hải Minh?

Hải Minh đáp :

- Lạ quá, không hiểu sao tới đây là mất dấu...

Tề Ngọc Phi cau mặt làm thinh...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ân Oán Quan Trường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook