Anh Có Còn Yêu Em

Chương 14: Nội tâm Tuấn

Lani An Diệp

11/11/2022

Tuấn nhìn Tùng chằm chằm, bỗng chốc bật cười thành tiếng:

- Ông tin cái kết quả này sao? Vậy là ông không hiểu Chi rồi.

- Không, tôi không tin nhưng lúc này mà ép Chi chỉ khiến cô ấy thêm đau khổ mà thôi. Tôi sẽ không bỏ rơi cô ấy đâu nhưng trước mắt, ông hãy gặp Chi đi. Đừng làm cô ấy thấy bản thân là kẻ không ra gì nữa. Tôi cũng cần cho Chi thời gian tiếp nhận mình. Tuần sau tôi về Mĩ một thời gian rồi sẽ quay lại. Coi như ông gặp Chi vì tôi đi.

- Ông nhìn tôi xem…liệu gặp rồi có khiến Chi thấy đau khổ hơn không? Từ đầu đến cuối, tôi là người gạt cô ấy. Bây giờ gặp lại, tôi biết nói gì với cô ấy chứ?

Tùng nhìn Tuấn an ủi:

- Nếu ông không nói ra thì làm sao Chi biết được. Hãy nói những gì cần nói thôi. Thời gian của ông không còn nhiều, hãy sống vui vẻ bên cô ấy để Chi chấp nhận được việc ông rời xa cô ấy. Nếu ông không gặp, tôi e là cả đời này, cô ấy sẽ sống trong tội lỗi thôi.

Tuấn nhìn Tùng hoang mang, anh chưa từng nghĩ đến việc này. Mấy lần nhìn Chi cứ đến cầu xin mẹ thì anh chỉ nghĩ không gặp lại thì cô sẽ quên, không nhìn thấy anh như này sẽ không làm cho cô ấy khó xử nhưng có lẽ lại là một sai lầm.

Tùng đứng dậy, vỗ vai Tuấn:

- Nếu còn một ngày để sống thì tôi cũng muốn bên người tôi yêu. Ông hãy nghĩ kĩ lời tôi nói trước khi quá muộn. Ông yên tâm đi, sau khi ông đi rồi, tôi sẽ chăm sóc mẹ con Chi.

Tùng bước nhanh ra khỏi quán, lòng tự trọng của đàn ông buộc anh phải làm như vậy để chuộc lỗi. Tuấn chỉ nhờ anh tạo hiện trường giả với Chi nhưng trong đêm ấy, trong người sẵn có men rượu lại còn yêu Chi nên anh đã không kiềm chế được lòng mình mà mắc lỗi với người con gái anh yêu.





Tuấn ngồi bên giường bệnh, cầm trên tay bức ảnh của hai vợ chồng, đôi mắt ướt sũng. Anh nhớ vợ, nhớ những cử chỉ làm nũng của Chi. Nhớ ngày đầu tiên gặp Chi, anh đã tức điên khi bị một ứng viên đến phỏng vấn làm thư kí mà bị muối mặt:

- Nếu giám đốc không cho những người mới như chúng tôi cơ hội thì làm sao biết chúng tôi không làm được việc. Nếu chỉ đánh giá khách quan bề ngoài thì công ty nên ghi rõ có kinh nghiệm làm thư kí nhiều năm đi có hơn không?

Chi bỏ đi trước khi Tuấn kịp nuốt trôi lời cô nói. Từ đầu đến cuối, Chi đã thể hiện cho mọi người thấy mình là ứng cử viên sáng giá với tấm bằng thạc sĩ kinh tế, lại khá am hiểu công ti và nhiệm vụ của một thư kí. Điều này anh còn không thấy ở những người có kinh nghiệm khác nhưng khi anh chỉ nói câu “ Cô là người chưa có kinh nghiệm” thì bị Chi thẳng thừng phản kháng.

Lần thứ hai Chi được mời đến công ty, cô là người duy nhất trả lời khác lạ khi được hỏi về mức lương mong muốn “ Tôi muốn nhận được những gì mình xứng đáng, còn khi không đáp ứng được nhu cầu của công ty thì tôi sẽ không nhận dù là một đồng lương.” Rất nhanh sau đó, Chi làm thư kí cho Tuấn. Thái độ và tác phong làm việc của Chi không để Tuấn phải thất vọng nên ngay tháng đầu tiên thử việc, Tuấn đã lệnh kí hợp đồng dài hạn với cô ngay. Có Chi, mọi công việc của Tuấn cứ xuôi như nước chảy. Sự năng động, nhạy bén với thị trường khiến Chi giúp Tuấn lấy về hợp đồng nhanh hơn những thư kí trước đó. Nhưng Chi rất nghiêm khắc, ngoài công việc ra thì anh không có cơ hội lan man sang chuyện khác. Để tán đổ được Chi thì Tuấn cũng trở thành ông sếp “ mặt dầy”, lẽo đẽo theo Chi về nhà, làm những trò sến sẩm mà chưa bao giờ Tuấn làm.

Ngày được Chi đồng ý yêu, Tuấn đã thấy nở mày nở mặt mỗi khi đi cạnh Chi nhưng điều anh không ngờ tới là Chi xin nghỉ việc. Dù không muốn nhưng Tuấn không thuyết phục được Chi ở lại vì cô muốn yêu anh như tình cảm trai gái chứ không phải giữa sếp và thư kí.

Họ kết hôn sau hơn một năm yêu nhau, Chi luôn là người biết điều nên mẹ Tuấn rất yêu con dâu nhưng chẳng hiểu sao dù chẳng có bất kì biện pháp kế hoạch nào mà cả hai không có con. Lâu dần, mẹ thái độ với Chi khiến Tuấn thấy khó chịu hơn bao giờ hết. Dù không có con nhưng Tuấn vẫn thấy hạnh phúc với Chi nhưng đời không như mơ. Tuấn phát hiện ra khả năng có con rất thấp và mã gen của anh nếu có con sẽ bị dị tật. Vì vậy Tuấn buộc phải nghe lời bác sĩ để phòng trường hợp xấu nhất xảy ra. Anh sợ mất Chi, sợ làm mẹ đau lòng mà đổ bệnh nên không dám thú nhận nhưng mỗi ngày nhìn Chi bị mẹ giày vò thì anh lại thấy tội lỗi.

Tuấn cố gắng bù đắp cho vợ bằng mọi thứ anh có chỉ mong Chi đừng để ý đến mẹ mà trách mình. Càng lúc khao khát có con của Chi và của mẹ càng lớn khiến hai người phụ nữ anh yêu như mặt trăng và mặt trời.

Ngày phát hiện ra mình bị ung thư tuyến tụy thì Tuấn sụp đổ hoàn toàn. Ba anh đã chết vì căn bệnh ấy nhưng Tuấn không nghĩ sẽ có ngày mình cũng bị khi mới ngoài ba mươi tuổi. Chi đã nhẫn nhịn để sống vì anh, tình yêu của vợ đã khiến Tuấn thức tỉnh. Anh không muốn Chi sống khổ sở với mẹ chồng, lại đau lòng với bệnh của anh nên Tuấn đã quyết định giải thoát cho Chi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Có Còn Yêu Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook