Anh Có Thấy Chim Của Em Không?

Chương 8: Mâu thuẫn: Đồng đội

Tây Tử Tự

05/08/2020

Puma, tên thật Hạ Trúc Lịch, hai năm trước bắt đầu tiếp xúc với trò PUBG này, đã từng đảm nhiệm chức tay súng bắn tỉa của đội tuyển DG, sau đó chuyển về đội tuyển FCD.

Anh hiện là tay súng bắn tỉa và chỉ huy chiến thuật đứng đầu của đội tuyển FCD. Nhưng tin tức sôi sùng sục nhất bây giờ về Hạ Trúc Lịch, lại là tin về việc tay súng bắn tỉa thứ hai của đội họ có xích mích với Hạ Trúc Lịch.

Hình như hai người đã xảy ra tranh chấp trong giải PUBG mới kết thúc trước đó không lâu, thậm chí trong phân đoạn lãnh thưởng, tay súng bắn tỉa thứ hai còn chẳng thèm có mặt.

Lục Nghiên Kiều xem tin tức, hơi hối hận vì hôm nay mình đã lắm miệng hỏi về chuyện của đội viên thứ tư. Nhưng thôi hỏi cũng hỏi rồi, dù có xoắn chuyện này nữa thì cũng chẳng giải quyết được gì.

Lục Nghiên Kiều vốn tưởng với dáng vẻ trưởng thành của Hạ Trúc Lịch, ít nhất anh phải 23-24, không ngờ tư liệu lại ghi là anh mới chỉ 21 tuổi. Nói cách khác, lúc anh bắt đầu sự nghiệp tuyển thủ eSports, anh chỉ mới mười chín.

Vừa mới thành niên mà thôi.

Lục Nghiên Kiều vuốt ve màn hình di động, nhìn ảnh chụp của Hạ Trúc Lịch trên ấy, cảm thấy anh ở trên tư liệu khác anh của bây giờ một trời một vực.

Thiếu niên bưng cúp trong bức ảnh nở nụ cười xán lạn rạng ngời, khóe mắt đuôi mày đều mang theo hơi thở ngây ngô. Còn Hạ Trúc Lịch bây giờ, lại phảng phất như không màng hơn thua tất thảy. Có người mắng anh, anh sẽ không phẫn nộ, có người khen, anh cũng chẳng vui sướng.

Tò mò quá đi, Lục Nghiên Kiều nghĩ vậy, rốt cuộc Hạ Trúc Lịch là kiểu người thế nào nhỉ.

Bởi vì cùng chơi game chung, Lục Nghiên Kiều cũng nhanh chóng quen thân với những người trong group chat. Cô đã biết một ít thông tin cơ bản về họ, ví dụ như trước khi thi đấu Lý Tư Niên nhất định phải ăn kẹo thông họng, không thì đánh xong về cơ bản cậu chàng sẽ biến thành người câm. Lại ví dụ như trong lúc thi đấu tuyệt đối không thể trả treo với mệnh lệnh của Hạ Trúc Lịch. Trước kia từng có vụ Hạ Trúc Lịch đích thân bắn chết đồng đội không nghe lời anh trong ván đấu.

Đương nhiên, chuyện này là Lý Tư Niên lén nói với Lục Nghiên Kiều, bởi vì vụ này đã khiến Hạ Trúc Lịch bị cấm thi đấu một tháng, tuyển thủ kia cũng bị đá thẳng ra khỏi đội tuyển của họ.

Quen thân rồi, Lục Nghiên Kiều bắt đầu cứ rảnh rỗi là rất hay chạy đến nhà Hạ Trúc Lịch ăn chùa đồ ăn vặt.

Bây giờ Rùa Đen đã hoàn toàn xem nhà Hạ Trúc Lịch là nhà mình, từ đầu tới đuôi chả thấy nó không thích ứng chỗ nào. Lục Nghiên Kiều ngồi trên sofa ăn đồ ăn vặt của Hạ Trúc Lịch, nó sẽ ở bên cạnh ăn bắp ngọt của nó.

Một người một chim ăn đến mức bụng tròn xoe, Lục Nghiên Kiều vỗ vỗ cái bụng của mình: “Rùa Đen, đi cảm ơn chú Hạ đi.”

Rùa Đen nghe hiểu lời của Lục Nghiên Kiều, múa may cánh bay lên đầu Hạ Trúc Lịch.

Hạ Trúc Lịch mặt mày vô cảm quay đầu lại liếc Lục Nghiên Kiều một cái.

Lục Nghiên Kiều bị hình ảnh này chọc cười: vẻ mặt Hạ Trúc Lịch lãnh đạm, nhưng con chim trên đầu anh lại hưng phấn ríu rít, còn thường thường lấy mỏ chải vuốt tóc của Hạ Trúc Lịch —— sự tương phản này khiến Lục Nghiên Kiều nhịn không được bật cười hahaha.

Hạ Trúc Lịch mặc kệ cô, lại quay đầu đi tiếp tục huấn luyện.

“Ngày nào anh cũng chơi game, không nghỉ ngơi một lát sao?” Lục Nghiên Kiều mở miệng hỏi.

“Sắp thi đấu rồi.” Hạ Trúc Lịch trả lời.

Trước khi tiếp xúc với Hạ Trúc Lịch, Lục Nghiên Kiều vẫn luôn cho rằng cái nghề chơi eSports này hẳn là rất nhẹ nhàng. Nhưng qua mấy ngày nay cô lại phát hiện nghề nghiệp này cũng không được hay hớm như cô tưởng tượng. Một ngày ít nhất phải ngồi trước máy tính mười tiếng đồng hồ, huấn luyện lâu ơi là lâu, thỉnh thoảng thậm chí còn phải thức suốt đêm. Cứ như thế mãi chẳng biết thân thể có chịu nổi không.

Lục Nghiên Kiều nằm trên sofa, nhìn bóng lưng Hạ Trúc Lịch, mắt cô từ từ khép lại.

Chuyện cô ngủ ở nhà Hạ Trúc Lịch đã không phải lần một lần hai, trước kia cô toàn tự tỉnh, lần này Lục Nghiên Kiều lại bị đánh thức bởi tiếng cãi cọ kịch liệt.



“Đệt, Hạ Trúc Lịch, anh một hai muốn chơi trò cá chết lưới rách với tôi đúng không?” Đây là giọng nói của một cậu trai xa lạ.

“Làm sao cơ?” Giọng Hạ Trúc Lịch lạnh như băng sương, anh nói, “Phó Thành Chu, tôi đã đối xử đủ nhân từ với cậu rồi.”

“Nhân từ? Anh đối xử nhân từ với tôi? Chuyện của Tiểu Thản hồi xưa ——” Người Hạ Trúc Lịch gọi là Phó Thành Chu hình như sắp tức muốn hộc máu, “Anh có biết anh đã hủy hoại cả đời anh ấy không?”

Hạ Trúc Lịch cười lạnh một tiếng: “Ai huỷ hoại ai cơ?”

Lục Nghiên Kiều vốn đang mơ mơ màng màng, ai ngờ nghe được nội dung cãi nhau của hai người, cô liền tỉnh táo hẳn ngay lập tức. Cô nhón gót chân, lần mò đến cạnh cửa, hé mắt ra, lén lút âm thầm quan sát. Cô thấy Hạ Trúc Lịch đứng ở cửa, đang tranh cãi với một cậu trai khác.

Cậu trai kia lùn hơn Hạ Trúc Lịch khá nhiều, vừa hay bị Hạ Trúc Lịch chắn hết, không thấy rõ được dáng vẻ. Nhưng Lục Nghiên Kiều lập tức nhớ ra Phó Thành Chu chính là tên của đội viên thứ tư đã gây mâu thuẫn với Hạ Trúc Lịch.

“Hạ Trúc Lịch.” Phó Thành Chu nói, “Sắp đến Giải Châu Á rồi, anh với tôi cùng lui một bước đi…… Chỉ cần anh không tiết lộ chuyện tôi leak chiến thuật của đội ra, tôi sẽ ……”

“Không thể nào.” Giọng Hạ Trúc Lịch lạnh đến mức dọa người, dường như gằn ra từng chữ.

Phó Thành Chu hình như bị phản ứng của Hạ Trúc Lịch dọa sợ, không tự chủ được lui về phía sau một bước. Cậu ta còn định nói gì đó, trong phòng bỗng vang lên một tiếng động lạc quẻ.

Rùa Đen cũng bị đánh thức cùng lúc, bay từ trong phòng bay lên vai Lục Nghiên Kiều, bắt đầu gào tướng lên: “Đói lắm rồi, đói lắm rồi!”

Lục Nghiên Kiều: “……” Con trai, mày toàn troll mẹ trong thời khắc mấu chốt thôi…

Bởi vì tiếng ‘đói lắm rồi’ này, không khí trong phòng đình trệ một lát. Hạ Trúc Lịch xoay người, thấy Lục Nghiên Kiều đang cười đầy xấu hổ.

“Ha ha, các anh nói tiếp đi, em tìm cái gì để ăn đây.” Lục Nghiên Kiều nâng gót chân chạy biến.

Nhưng tuy là cô nói vậy, nhưng người ngoài cửa hiển nhiên cũng không định tiếp tục cãi cọ nữa. Sau một tiếng sập cửa đánh rầm, Hạ Trúc Lịch xuất hiện ở trước mặt Lục Nghiên Kiều.

Lục Nghiên Kiều rúc trên sofa như chú chó con, nhìn Hạ Trúc Lịch khí thế nghiêm nghị đi tới trước mặt mình.

“Lục Nghiên Kiều.” Hạ Trúc Lịch gọi tên cô.

“Dạ……” Lục Nghiên Kiều trưng ra vẻ mặt vô cùng đáng thương.

Hạ Trúc Lịch nói: “Em nghe thấy hết rồi à?”

Lục Nghiên Kiều muốn phủ nhận, ai dè thằng con trai Rùa Đen chuyên troll nhau lại còn vô cùng vui vẻ trả lời câu hỏi hộ mẹ mình: “Nghe hết rồi, nghe hết rồi.”

Lục Nghiên Kiều: “……” Móa nó!

Hạ Trúc Lịch nhướng mày.

Lục Nghiên Kiều nói yếu ớt: “Anh sẽ không giết người diệt khẩu chứ?”

Hạ Trúc Lịch nói: “Chuyện này thật ra là chuyện riêng của đội tuyển bọn anh.”

Lục Nghiên Kiều lại càng lúng túng hơn, giọng nói thì càng lúc càng nhỏ: “Em thật sự không cố ý nghe lén đâu……”



Hạ Trúc Lịch bỗng cúi xuống, đổ bóng lên người Lục Nghiên Kiều. Có lẽ hai người dựa sát gần nhau quá, Lục Nghiên Kiều ngửi thấy mùi thuốc lá chỉ thuộc về anh. Mùi hương này không khó chịu, mà còn khiến Lục Nghiên Kiều cảm thấy choáng váng chưa từng có.

Giọng Hạ Trúc Lịch trầm thấp, còn mang chút hương vị khàn khàn: “Cho nên, nhớ phải giữ kín đấy.”

“Vâng.” Lục Nghiên Kiều ngoan ngoãn gật đầu, cô cảm thấy nếu mình chần chờ một lát, Hạ Trúc Lịch sẽ xé xác cô ăn luôn mất.

“Ngoan.” Hạ Trúc Lịch đứng dậy trở về trước máy tính, đeo tai nghe tiếp tục huấn luyện.

Tim Lục Nghiên Kiều đập như nổi trống, suýt thì làm bản thân nghẹn chết. Rùa Đen lại hoàn toàn không hiểu được tâm trạng phức tạp lúc này của mẹ mình, chỉ nhảy nhót trên dưới trên chiếc sofa.

Lục Nghiên Kiều nghĩ thầm Rùa Đen ơi, một ngày nào đấy con sẽ thành công giết mẹ con đấy.

Cô vốn tưởng mình không nói ra thì chuyện này sẽ cứ thế mà qua. Nhưng ai mà biết chỉ mới được hai hôm, Hạ Trúc Lịch và đồng đội của anh đã lên thẳng hot search của Weibo ngồi.

(hot search: top tìm tiếp trên Weibo, tương tự top trending hashtag của twitter)

Lúc ấy Lục Nghiên Kiều còn đang lướt Weibo, sau khi tùy tay bấm vào hot search, cô bị đề tài no 2 hot search làm cho hoảng sợ. Cô còn tưởng mình nhìn nhầm, phải xác nhận đi xác nhận lại mới chắc chắn cái tên “Puma” trên hot search đích xác đang nói tới Hạ Trúc Lịch.

“Vờ lờ, vờ lờ.” Lục Nghiên Kiều bấm vào xong lại mắng tiếp mấy câu, cái hot search trên Weibo này đang bàn tin Phi Cẩu (feigou) phá bỏ hợp đồng, tự ý rời khỏi đội tuyển —— Phi Cẩu chính là ID game của Phó Thành Chu.

Tất cả tuyển thủ chỉ có thể chuyển đội trong thời kỳ chuyển nhượng, nếu họ bỏ đội ngoài thời kì chuyển nhượng thì sẽ phải trả một số tiền vi phạm hợp đồng lớn cho đội tuyển.

Mâu thuẫn giữa Phi Cẩu và Puma vẫn luôn là tiêu điểm chú ý của các fan. Tuy rằng đa số đã đoán được chuyện Phi Cẩu sẽ rời khỏi đội tuyển, nhưng phần lớn mọi người vẫn nghĩ cậu ta sẽ rời đội vào thời kỳ chuyển nhượng. Lúc này chỉ còn một tháng nữa là tới Giải Châu Á, Phi Cẩu là tay súng bắn tỉa chơi hay thứ hai của đội, chuyện đột nhiên xé bỏ hợp đồng chắc chắn sẽ có sự đả kích to lớn đối với năng lực tổng thể của đội tuyển FCD.

Lục Nghiên Kiều không hiểu lắm về những chuyện này, nhưng có vẻ việc này thực sự rất nghiêm trọng. Nhưng trong phần bình luận cũng có người an ủi fans, nói không phải còn có dự bị ư, đến lúc ấy mà thiếu người thì cho dự bị lên chắc cũng không thành vấn đề.

Lục Nghiên Kiều tắt Weibo đi rồi gọi điện thoại cho Trần An Như, muốn hỏi cô nàng một chút về tình hình đội tuyển.

Sau khi nhận được điện thoại, Trần An Như chửi Phi Cẩu sa sả một trận ngay, nói Phi Cẩu đúng là cái hạng chẳng ra gì. Hồi xưa chính Hạ Trúc Lịch đã đưa thằng đấy vào đội tuyển chuyên nghiệp, không giờ bây giờ lại chơi trò qua cầu rút ván.

Lục Nghiên Kiều nói: “Chuyện này có biện pháp xử lý không?”

Trần An Như thở dài: “Nào còn cách gì nữa, bây giờ không phải giai đoạn chuyển nhượng, các tuyển thủ chuyên nghiệp cũng không thể chuyển đội trong khoảng thời gian này. Huống hồ còn cả vấn đề chơi hợp rơ với đội ngũ nữa……”

Lục Nghiên Kiều nói: “Không phải còn có dự bị sao?”

Trần An Như nói: “Bây giờ cũng chỉ có thể trông cậy vào dự bị thôi.”

Hai người lại nói chuyện câu được câu chăng một lúc, Lục Nghiên Kiều lại biết thêm được nhiều hơn về những chuyện giữa Hạ Trúc Lịch và Phó Thành Chu từ miệng Trần An Như.

Hóa ra hai người đã làm đồng đội một năm, quan hệ vốn dĩ rất tốt. Chỉ là không hiểu sao lại đột nhiên chuyển biến xấu đi, còn ghét đối phương ra mặt ở nơi công cộng.

Có lời đồn nói là tại Hạ Trúc Lịch ngang ngược độc tài trong đội, có người lại đồn là bởi Phó Thành Chu nổi lòng riêng.

Bởi vì trận cãi nhau hôm qua giữa hai người, Lục Nghiên Kiều đã trở thành người trong cuộc, nhưng cô lại không có cách nào kể ra, chỉ đành nghĩ thầm trong lòng, hy vọng chuyện này sẽ không gây ra ảnh hưởng quá lớn cho Hạ Trúc Lịch.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Có Thấy Chim Của Em Không?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook