Anh Em Họ Chúng Nó

Chương 13

Ta_là_nhân

10/07/2014

Thanh thì không như Tuấn, về nhà là anh đi vòng vòng sau bờ dạo. Cảnh bờ yên bình, hàng dừa chốc chốc lại rì rào tán lá chạm vào nhau. Cuối bờ dừa là nơi yên nghĩ của cha anh. Khi khói nhang đã vương bay thì Thanh ngồi xuống bên mộ, tựa lưng vào phần bia, tầm mắt hướng vào khoảng không xa xa, không biết là đang ngắm tán dừa, cũng có khi là đám mây trắng bồng bềnh trên nền trời xanh thẳm.

Chiều thì Thanh theo chú 4 đi bẻ dừa, dừa nhà Thanh là dừa ta, uống không ngon, Thanh theo chú 4 qua nhà chú ấy bẻ dừa dâu và dừa Tam Quan. Dừa dâu nước ngọt, còn Tam Quan thì thanh thanh, mỗi loại một vị, uống vào đều cảm nhận được vị ngọt, vị ngọt không chỉ mang lại từ vị giác. Mổi tay xách một buồng dừa, ống quần xắn cao, trán đầy mồ hôi, lại còn trong nách kẹp một con dao nữa, trông Thanh rất ra dáng một người nông dân miền Tây đấy, đây là cuộc sống của Thanh trước khi lên thành phố, có đôi khi sống xa quê mà nhớ lại. Mỗi lần nghĩ đến khóe môi khong biết từ lúc nào lại cong lên một nụ cười, cuộc sống bình yên, giản dị có khi lại khiến cho người ta ham muốn rất nhiều. Muốn giàu thì phải không ngừng vươn lên, nhưng nếu muốn bình yên thì phải có dũng cảm bỏ lại tất cả. Vươn lên thì còn có thể suy tính cách này cách khác còn nếu muốn từ bỏ thì có thể suy tính cách nào!

Buổi tối, theo thói quen lúc nhỏ Thanh ra sau nhà ngắm sao. Bây giờ không còn cái giường bằng tra đặt sau nhà nữa, thay vào đó là cái xích đu. Nhà của Thanh hiện tại cũng không còn toàn ván cây với lá như trước, bây giờ là nhà tường, dán gạch hoa, trảm đá. Hoài niệm là một điều tuyệt vời của con người, con người sống đầy với quá khứ, cái đẹp nhất cái hoàn mỷ nhất hình như nằm ở trong trí nhớ con người, lúc đó sao anh không thấy cuộc sống nó tuyệt đến thế, bây giờ lại thấy nhớ nhớ.

Tinh tinh. Tiếng chuông báo tin nhắn vang lên cắt đứt dòng suy nghĩ miên mang của Thanh, là thằng Tuấn, cái thằng có gì không gọi mà còn bày đặt nhắn tin.

“A dang o nha ha???”

“Uhm! Có gì không?”_Thanh nhắn lại

“Khi nao a qua nha e dc”

“Không biết, có việc gì hả”

“Me e mun gap a”_nhanh chóng thằng Tuấn nhắn lại

“Vậy mai đi, trưa mai anh qua”_chắc thím 3 muốn cám ơn đây, Thanh nghĩ

“U. Vay mai gap. pp”_thằng Tuấn xoay điện thoại trong tay, hướng vào nhà trong nơi mẹ nó đang loay hoay làm gì đó nói_ “Mẹ mai anh Thanh qua đó nha”

-“Uhm. Nó qua chơi hả”_mẹ nó quay qua nhìn nó

-“Chơi gì mà chơi. Mai mẹ làm sao cho coi được à”_thằng Tuấn nhìn mẹ nó_ “Người ta chiếu cố con mẹ thì cũng nên biết điều chút chứ”

-“Biết rồi. Con khỏi lo”_mẹ nó lại quay trở lại với công việc. Nó vẩn ngồi trên bộ ván, thầm cười.

Nhỏ út học bài xong củng mon men lên ván.

-“Điện thoại anh hai đẹp quá”_nhỏ nhìn chằm chằm cái điện thoại trong tay thằng Tuấn

-“Đẹp hông”_thằng Tuấn xoay xoay cái điện thoại rồi đưa cho con nhỏ_ “Cho mày mượn nè”

Con út nhận cái điện thoại, hí hửng ấn ấn, chạm chạm, vuốt vuốt

-“Ủa hình nền ai hổng phải anh hả”_nhỏ út giương mắt nhìn thằng Tuấn, anh hai nhỏ nhỏ hiểu rỏ. Ông anh này rất tự tin với vẻ ngoài của mình nha, không nói đến hình nền điện thoại, nhìn cái tường gần bộ ván là biết, toàn hình ổng không hà. Lý nào bây giờ điện thoại lại để hình người khác chứ.

-“A”_thằng Tuấn đoạt lại cái điện thoại_ “Mày nhiều chuyện, không chơi tao lấy lại, khỏi con”_đút điện thoại vô túi quần, thằng Tuấn ngoe ngoẩy bước xuống nhà sau.

……….

Khoảng 10 giờ ngày hôm sao Thanh ghé nhà thằng Tuấn, xe không vào được con hẻm nhà nó nên Thanh nhờ một nhà trước ngỏ hẻm xem chừng, nhà có một bé gái mủm mỉm, Thanh lấy trong mấy cái túi nilon ra cho cô bé hộp bánh, cô bé ôm hộp bánh bập bẹ nói cảm ơn. Thanh mĩm cười xoa đầu cô bé, đột nhiên cảm thấy như đồng hóa lại.



Tay chưa vào nhà, chỉ vừa đến cổng là đã được tiếp đón vang trời. Con chó xù lông sủa xối xả, tỏ ý đuổi khách quá rỏ ràng. Thằng Tuấn từ trong nhà vù một cái phóng ra khè con chó rồi kéo Thanh vào nhà. Thanh hướng nhìn con chó cười cười, con chó thì chỉ nhe răng ‘gâu’ một cái không mấy hòa nhã.

Đặt mấy cái túi xuống bàn giửa thì thím 3 vén màn bước ra. Thanh cúi đầu chào.

-“Thím 3”

-“Thanh hả con. Mèn ơi đến chơi được rồi mua chi dữ vậy con”_ Thím 3 kéo ghế ngồi xuống, Thanh cũng ngồi theo.

-“Chú 3 không có nhà hả thím”_Thanh hỏi thăm

-“Ổng đi theo tàu rồi con”

-“Tàu gì thím”

-“À tàu dừa á mà”

-“À”_Thanh gật gù tỏ ý hiểu

Trò chuyện qua lại một hồi thì nhỏ út về, nhỏ út vừa gặp Thanh là đã nhìn trân trân, ánh mắt hơi kì kì nha. Thanh chột dạ, lúc đó nghĩ lại có lẽ lần đầu gặp nên vẩn còn xa lạ nhưng sau đó thì mới biết không phải vậy. Thanh có ý định về sớm, nhưng thím 3 lại kéo lại bảo dùng cơm cái đã. Xong xuôi mọi thứ thì củng gần 3 giờ chiều Thanh mới từ giả ra về. Thằng Tuấn một mực đòi theo nói là để giúp chuẩn bị đám.

Ra cổng Thanh lại gặp cô bé lúc nảy, Thanh vẩy tay cô bé cũng vẩy vẩy đôi tay. Chiếc xe lăn bánh, trên xa Thanh nhìn thằng Tuấn, thằng Tuấn chốc chốc cũng liếc qua bắt gặp ánh mắt kì lạ của Thanh.

-“Có gì nói đi đừng có nhìn như vậy”_thằng Tuấn chao mày

-“Vậy.. “_Thanh cười cười, ngó lơ tiếp tục tập trung lái xe, tỉnh bơ nói_ “Đưa điện thoại cho anh mượn được không”

-“Được”_thằng Tuấn đưa tay vào túi lấy điện thoại, bổng dừng động tác, cắn môi dưới, rút tay ra_ “Điện thoại anh sao không dung, anh có mang theo mà”

-“Ồ tại anh vừa biết một việc”_Thanh vẩn mặt không đổi sắc tiếp tục lái xe

-“Việc gì?”

-“Có người lấy hình anh cài hình nền nên muốn coi thử thế nào ấy mà”_vẩn thái độ tỉnh bơ

-“Ai?”_thằng Tuấn chột dạ, suýt nhảy phổng lên

-“Em gái người đó nói anh biết”_Thanh khẽ liếc sang thằng Tuấn cười tà

-“Ơ tại.. tại.. “_con út mày giỏi lắm, có lòng tốt cho mày mượn xem mà lại đối xử anh mày như vậy, thằng Tuấn trong bụng rũa thầm, định bụng khi về sẽ cho con em nó biết lễ độ

-“Cái bộ dạng như vậy là sao..”_Thanh cười cười nhìn thằng Tuấn nghiến răng trẹo trẹo



-“À tui lấy hình ông là để mai mốt có thất lạc dể tìm á mà. Nghĩ xem, hình có sẳn trong máy cứ bấm lên cho người ta thấy dễ hơn hông”_mặc kệ, nó có lý do rồi đó. Mặc dù ngay cả nó cũng không thể tin vào. Cái lý do như vậy có khả năng diễn ra sao? Cũng may Thanh chỉ gật gù nói ra là vậy, không truy vấn gì thêm.

Nói là đám giổ nhưng thực ra chỉ làm một bàn ăn để cúng vậy thôi, không có mời ai. Xong nồi thịt kho thì cũng xong hết công việc. Tối đó hai thằng ngủ chung vì không còn cái giường nào khác nữa. Đây cũng không phải là vấn đề vì giường của Thanh khá rộng, là giường đôi, mẹ Thanh đã mua lúc mới xây nhà xong chủ ý là để sau này Thanh cưới vợ cho nó tiện.

-“Ngủ chưa Tuấn”_Thanh nghiêng người qua nhìn thằng Tuấn

-“Chưa”_trong bong tối, ánh sang lờ mờ từ chiếc đèn ngoài phòng khách, Thanh chỉ thấy đôi môi thằng Tuấn mấp máy

-“Sao chưa ngủ, không quen chổ à”_Thanh định đưa tay vuốt song mũi nó, nhưng lại rụt tay về

-“Thế còn anh”_Thanh lại thấy đôi mắt sáng của thằng Tuấn, có lẽ lúc nảy nó vẩn nhắm mắt

-“Uhm. Anh không ngủ được”

-“Có gì bận tâm à”_thằng Tuấn lấy tay nâng tay trái lên gối đầu, Thanh đang nằm bên trái nó, lại đang nằm nghiêng nên Thanh có thể cảm nhận được mùi hương cơ thể thằng Tuấn thoang thoảng_ “Sao cứ thở dài hoài vậy”

-“Uhm. Có việc cần phải quyết tâm”_Thanh nhích người lại gần hơn, nhưng vẩn giử khoảng cách, không chạm vào thằng Tuấn

-“Thế đã đủ quyết tâm chưa”_hình như thằng Tuấn quay sang nhìn anh, anh không còn thấy đôi môi nó mấp máy nửa, củng không thấy con mắt sáng của nó

-“Việc nên làm nhất định phải làm”_Thanh thở dài

-“Uhm. Sớm giải quyết đi”_Thanh cảm nhận được hơi thở của nó phả vào mặt mình, nhất định nó củng đang xoay mặt về phía anh_ “Đừng dây dưa lâu quá”_hơi thở này sao lại ấm áp thế, Thanh cảm thấy cổ họng lại hơi khô, nuốt ‘ực’ một ngụm nước bọt. Thanh xoay người qua phía đối diện, chân co lên dấu đi cái vật đang dần muốn cương lên kia.

-“Ngủ đi. Anh củng ngủ đây”_Thanh cố nhắm mắt, hít thở thật sâu, dập tắt đi cái đám lửa đang muốn bén cháy, thấp thoáng đâu đó Thanh lại cảm nhận được cái hơi thở ấm áp lúc nãy. Không biết bao lâu sao Thanh cũng dần đi vào giấc ngủ.

Cuộc sống luôn cứ thích tạo ra tình huống làm khó người khác. Sau khi dọn dẹp xong xuôi thì chú 5 lại rủ Thanh qua nhà chú hái mận, chú nói mùa này mận trắng ngọt lắm. Dĩ nhiên, Thanh đi thì thằng Tuấn cũng theo. Cây mận khá cao, qua nhà chú 5 mới biết là thằng con chú xách cái cây hái mận đi mất tiêu rồi. Chú mới kêu hai thằng leo lên hái đi, không khó leo quá đâu. Thằng Tuấn xung phong phóng lên cây, phô diển tài nghệ, tỏ vẽ mình là một con khỉ thứ thiệt, hái chùm này lại lặt chùm khác. Chuyện ở đây là thằng Tuấn chỉ mặc mổi cái quần đùi hà, ở quê như vậy là chuyện thường, chú 5 cũng vậy, mà nếu chú 5 leo thì đâu có chuyện để nói. Cái này là thằng Tuấn, Thanh từ dưới đất ngước đầu lên thì thấy cái quần nhỏ trong cái quần đùi. Vị trí khá thuận lợi khiến Thanh thấy cả một khối u lên nữa, chiếc quần nhỏ màu xanh sẩm bó sát cơ thể thằng Tuấn. Chuyện đêm qua lại hiện về, Thanh cảm thấy cơ thể dần nóng lên, nuốt nước bọt cái ực. Vội ngó sang hướng khác. Quái, trước đây anh đâu có thế chứ, sao thằng nhóc này dễ dàng kích thích anh như vậy. Lắc mạnh cái đầu vứt đi cái suy nghĩ không mấy trong sáng. Hành động này lại lọt vào con mắt chú 5.

-“Thanh con có sao không?”_chú 5 lo lắng hỏi

-“Ơ dạ không.. không sao”_Thanh có chút bối rối, không hiểu sao có cảm giác như kẻ trộm bị bắt quả tang

-“Chú thấy hình như con không khỏe”_chú 5 vẩn quan tâm_ “Mặt con đỏ quá, con bị say nắng à. Từ nhỏ cơ thể đã yếu rồi, vậy mà còn không đội nón”_chú 5 gở cái nón lá trên đầu ra đội vào cho Thanh.

Thanh cảm động nhìn chú, Chú 5 từ nhỏ đã đối với anh rất tốt. Chú nói anh từ nhỏ đã hiền, lớn lên lại ngoan, không như mấy đứa con của chú. Thanh cũng xem chú 5 như người trong nhà vậy, mặc dù hai người chỉ là hàng xóm của nhau.

‘Cốp’ một tiếng. Vành nón lá méo hẳn một góc. Thanh bất mản trừng mắt nhìn lên thằng Tuấn.

-“Hề hề lỡ tay.. lỡ tay”_thằng Tuấn trưng ra cái bộ mặt tươi cười

-“Xuống đi cũng đủ rồi”_Thanh kêu nó

-“Để lặt thêm chùm này cái đã”_nói rồi nó với tay ra chùm mận. Thanh ngồi xuống nhặt mận, cũng không thèm đối chấp với nó, ngẩng đầu lên mắc công lại...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Em Họ Chúng Nó

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook