Anh Em Họ Chúng Nó

Chương 1

Ta_là_nhân

10/07/2014

Hôm nay là một cột móc quan trọng trong cuộc đời thằng Tuấn, vì từ ngày hôm nay, nó phải rời quê, cái nơi mà mười tám năm nay gắn bó với nó để lên thành phố học. Cũng không phải là lần đầu tiên nó lên thành phố nhưng mỗi lần đến nơi này nó vẩn thấy khá bở ngỡ, dù sao cũng phải địa bàn của nó. Mọi chuyện mẹ nó đã thu xếp từ sớm, ban đầu tính cho nó ở kí túc xá nhưng sau đó mẹ nó lại gởi nó ở nhà một bà con. Nói về người bà con này nó cũng không ấn tượng sâu sắc lắm, mẹ nói nó sẽ ở nhờ nhà anh Thanh, anh họ của nó. Kì thực nó cũng chẳng còn ấn tượng gì về người anh họ này, nó chỉ biết anh Thanh là con của chú 8, mà chú 8 là con của ông 2, ông hai là anh của ông ngoại nó. Lòng vòng quá, nói chung nó và anh Thanh này có cùng một ông cố. Mà từ nhỏ nó cũng chẳng bao lần gặp mặt người anh này, nên sinh ra anh Thanh vẫn là một người xa lạ với nó, nếu có tình cờ gặp chưa chắc nó nhận ra. Và sự thật đã chứng minh suy nghĩ của nó.

-“Anh là anh Thanh?”_nó giương mắt hỏi người con trai trước mặt, vai nó đang mang một cái balo, dưới chân nó để một cái túi sách, tay trái cằm một cái túi khác, còn tay phải thì cằm tờ giấy địa chỉ nhà.

-“Ờ.. không”_người con trai gải gải sau ót đáp.

-“Vậy à”_nó nhìn lại tờ giấy trong tay rồi nhìn lại cái bảng số nhà màu vàng trên tường, rõ ràng là nhà này mà_ “Anh xem đây có phải là địa chỉ nhà này không?”_nó đưa tờ giấy cho người con trai.

-“Ờ đúng rồi.. cậu là..”_người con trai gật gù nhìn tờ giấy rồi nhìn nó.

-“Em là Tuấn ở quê lên, anh không phải anh Thanh?”_nó nghi hoặc hỏi lại lần nữa, người con trai trước mặt trông có vẻ già hơn nó, anh ta thấp hơn nó một chút, anh ta đang đứng trên bậc thềm mà chỉ sấp sỉ bằng nó. Anh ta mặc đồ khá “tươi mát”, chỉ có một cái quần đùi hà.

-“Thanh ơi! Thanh.. có người tìm nà”_người con trai hướng vào trong nhà kêu lên rồi quay sang bảo nó_ “Em vào nhà đi”

Nó nối bước theo người con trai vào nhà, người con trai bảo nó ngồi trên ghế đợi một lát, nó ngoan ngoãn ngồi vào. Nó cũng không phải ngoan ngoãn như thế nhưng dù sao cũng là nơi xa lạ, nên cũng biết phép tắc, dù gì cũng ở nhờ nhà người ta nên biết điều. Giờ này nó mới có cơ hội nhìn xung quanh nhà, phải nó căn nhà rất đẹp, hai màu chủ đạo là trắng và lam tạo cảm giác phóng khoáng. Căn nhà khá rộng, đều thu hút nó hiện tại là chiếc tivi to đùng đang đặc trên cái kệ trước mặt, phải nói nó chưa từng thấy cái tivi nào to như vậy.

-“Chú mày là Tuấn đúng không!”_lời nói cất lên khiến nó quay lại, nhìn về phía cầu thang, một người thanh niên đang bước xuống, khuôn mặt rạng rỡ, làn da trắng, so với mấy con nhỏ dùng đủ loại mỹ phẩm trong lớp cũ của nó thì người thanh niên này còn trắng hơn. Dáng người anh ta cao gầy, mái tóc hơi rối càng làm tôn lên khuôn mặt có chút ngây ngô.

-“Dạ”_nó e dè đáp trả.

-“Anh là Thanh, chú mày cứ tự nhiên đi. Anh em trong nhà không cần phải quá khách khí”_Thanh ngồi xuống chiếc ghế đối diện nó, rót một ly nước đẩy về phía nó.

-“Mẹ anh có nói qua hôm nay chú mày sẽ lên nhưng.. hì anh có chút việc không ra đón chú mày được, chú mày có bị lạc đường không?”_Thanh nói lại xoa mái tóc bồng của mình, tỏ vẻ ái ngại.

-“À không đâu anh, em đưa địa chỉ cái người ta chở em vô đây luôn hà, đi có hơn tiếng rưỡi là tới”_nó nâng ly uống một ngụm nước, quả thực nó rất khát.

-“Hả?”_Thanh tỏ vẻ ngạc nhiên, rồi lại cắn cắn môi dưới_ “Biết vậy để anh đi đón.. hey.. từ bến xe đến nhà anh cùng lắm là hơn bốn lăm phút hà nhóc ơi”

-“A..”_Tuấn cũng ngạc nhiên, không chỉ vì việc nó bị gạt mà còn vì lần đầu có người kêu nó là nhóc. Nhất là từ cái người trước mặt, nó nhìn sau cũng không ra anh lớn tuổi hơn nó, trông anh như một cậu nhóc cấp 3 vậy, dù anh có hơi cao nhưng cái khuôn mặt vẩn rất ngây ngô.

-“Về nha Thanh”_người con trai lúc nãy mở cửa cho nó bước xuống cầu thang, vẫy tay chào nó một cái rồi bước ra cửa.

-“Nhớ chiều nay đấy, đừng có lông bông”_Thanh lên tiếng nhắc nhở.

-“Biết rồi.. nói hoài”_người con trai lên dắt xe ra cổng, khép cửa lại rồi đi mất.

-“Đồ đạc chú mày đây hả?”_Thanh chỉ vào cái balo đang ở bên cạnh nó hỏi.



-“Dạ”

-“Thôi chắc cũng mệt rồi, đi anh dẫn chú mày lên phòng nghĩ ngơi rồi ăn cơm”

Nó theo anh Thanh lên lầu, căn phòng nó ở lầu 2, đối diện là phòng anh Thanh, anh Thanh nói nhà còn có hai phòng nữa, một là phòng tắm chung ở tầng dưới, cái khác nữa là phòng làm việc của anh Thanh. Căn phòng của nó củng khá rộng, có một cái bàn học, một cái giường, một cái tủ quần áo, căn phòng khá tươm tất và sạch sẽ nó rất thích. Phải nói, căn phòng này đúng là rộng rãi, nó không ngờ nó lại được ở một nơi thế này. Mà nó cũng chỉ cần một nơi đề đặt lưng là được rồi. Nó gọi điện thoại về cho mẹ nó báo nó đã đến nơi, sau đó nó nhanh chóng thu xếp lại hành trang của mình, thoáng cái cũng đả hơn hai tiếng đồng hồ. Khi làm xong nó nằm sãi trên chiếc giường, nệm thật là êm ái, không cứng như cái ván ở nhà của nó.

Cốc cốc cốc

Nghe tiếng gỏ cửa nó ngốc đầu lên xem, thì thấy anh Thanh đang đứng tựa lưng vào cửa phòng nó.

-“Xuống ăn cơm nhóc”

.....

Anh Thanh bê bát canh đặt lên bàn rồi cũng ngồi vào bàn. Anh bới cơm đưa cho nó.

-“Anh tự nấu, chú mày ăn thử xem hợp không nha”_Anh Thanh nói.

-“Em không có kén ăn đâu. Dể nuôi lắm hì hì”_nó đáp rồi gắp một miếng cá đưa vào miệng_ “Ngon lắm mà”

-“Khì... vậy thì ăn nhiều chút. Xem như là nhà mình vậy nha”_Thanh cũng bắt đầu ăn cơm, anh vốn biết rõ món ăn anh ăn nấu khá ngon, vì anh đã từng học qua vài lớp nấu ăn.

Hai người chăm chú ăn cơm, không ai mở lời, dù sao đây cũng là lần đầu hai người mới gặp mặt. Trầm mặc một hồi thì Thanh lên tiếng phá vở cái không khí ngượng ngùng này, cũng nên hỏi thăm tình hình của đứa em họ này đôi chút.

-“Khi nào thì chú mày chính thức nhập học”_Thanh hỏi.

-“Mai, mai là học luôn rồi”

-“Thế chú mày chuẩn bị xong hết chưa?”

-“Củng có biết gì đâu mà chuẩn bị anh. Để mai vào mới biết.”

-“Ừ"

....

Cơm nước xong xuôi thì anh Thanh bảo nó lên phòng nghĩ ngơi cho lại sức, nó cũng thấy hơi mệt nên vừa đặt lưng xuống giường là ngủ một giấc thật dài. Khi nó tỉnh dậy thì ánh mặt trời đã nhạt màu dần, giờ nó mới để ý căn phòng của nó có một cái cửa sổ, từ cửa sổ nhìn xuống nó thấy anh Thanh đang dẩn xe vào nhà, có lẽ anh vừa đi đâu về. Không lâu sau từ nó nghe tiếng gỏ cửa phòng nó, nó nhanh chóng mở cửa.

-“Xuống ăn chiều nà”



Nó theo anh Thanh xuống lầu, nó bước lại cái bàn ăn cạnh bếp ngồi xuống còn anh Thanh thì bước vô bếp. Một lát sau anh bê ra hai cái tô.

-“Ăn hủ tiếu nha, anh mới mua đó”

-“Lúc nãy anh đi ra ngoài hả”

-“A.. anh ra ngoài có việc, thấy chú mày ngủ ngon quá nên anh không có nói”.

Ăn xong thì anh Thanh rủ nó ra ban công lầu hai ngồi uống cà phê, cà phê anh tự pha có mùi hương nhẹ dịu, vừa nếm vào thì đắng nhưng sau đó là vị ngọt lan tỏa. Tâm trạng nó thì lại không thoải mái, vì nó có điều khó mở lời và không biết bắt đầu từ đâu. Nó không muốn là kẻ ăn nhờ ở đậu, nhưng lại không biết nên nói như thế nào. Vòng vo vốn không là thói quen của nó, thôi thì nói thằng vậy.

-“Anh Thanh này”_nó đặt cốc cà phê xuống bàn khẽ nhìn anh Thanh_ “Em muốn nói về chuyện tiền bạc ấy mà, mổi tháng em đưa anh bao nhiêu là được”_ây sao nó lại nói bằng cái giọng đệu vậy chứ, nhưng nó không quen ba cái vụ này mà, thật khó cho nó.

-“Thấy điệu bộ chú mày còn tưởng có việc gì, ai dè. Anh không có lấy tiền của chú mày đâu. Chú mày ở đây với anh là anh vui rồi. Chổ anh em không hà”_Thanh mỉm cười, nụ cười thật khẻ.

-“Nhưng như vậy sao được”_như vậy chẳng khác nào nó ăn chực, nó không quen.

-“Mày kêu anh mày một tiếng anh thì anh đây phải lo cho chú mày”_Thanh nhìn thẳng vào mắt nó_ “Thế chú mày có xem anh là anh không?”

-“Có chứ”_nó nhanh nhảu đáp.

-“Vậy mà còn nói ba cái chuyện tiền bạc”

-“Nhưng mà em.. em”

-“Chú mày thái độ như vậy là không thích ở đây với anh phải không?”_Thanh hoài nghi nhìn nó.

-“Dạ không em không có ý đó”_nó biện minh.

-“Quyết định vậy đi, sau này không cần nói về chuyện này nữa”_Thanh đứng dậy duổi thắt lưng, tay xoa bóp bả vai_ “Cả buổi chiều mệt mỏi anh đi ngủ trước đây. Ngủ sớm nha”

Thế là mọi chuyện đã được quyết định, nó trở thành kẻ ở nhờ nhà người khác. Tuy thái độ anh Thanh đối với nó rất tốt nhưng dù sao hôm nay vẩn là lần đầu hai anh em gặp nhau, vì vậy trong lòng nó vẩn còn một gánh nặng. Nó không phủ nhận, nó có lòng tự cao, cái tôi rất lớn.

………………

Ta_la_nhan:

Trời! Thoáng cái là sắp vào năm học mới. Chưa nghĩ đã lại phải cuốn gói, thu xếp hành trang đi rời nhà rồi. Năm nay lại bị đổi phòng ở nữa, không biết bạn phòng mới của mình thế nào đây…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Em Họ Chúng Nó

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook