Anh Hùng Tụ Nghĩa

Chương 6: Đoạt mệnh vô tình - Đoạt tình đao

Nhanvantu

26/06/2014

"Đao vốn vô tình. Đao vốn không có sinh mệnh. Nhưng đao lại vô tình đoạt đi sinh mệnh của rất nhiều người.

Một đao đoạt mệnh vô tình, hẳn là đáng sợ vô cùng. Đáng sợ bởi người sử đao ấy, có lẽ y cũng đã đạt đến cảnh giới vô tình, tùy thời tuỳ ý có thể đoạt mệnh của kẻ khác. Chính vì thế Đoạt Tình đao của Diệp Vân Phi đã trở thành thứ vũ khí đáng sợ vang danh võ lâm."

Khi thanh miến đao của Linh Mộc đạo nhân bị bẻ gãy cũng là lúc trận chiến giữa Diệp Vân Phi và bảy tên hắc y nhân đã đến hồi kết. Nguyên lai bảy tên hắc y nhân sử dụng 7 lại vũ khí khác nhau: trường kiếm, song đao, cự phủ, thiết bút, thiết chùy, song câu và nhuyễn tiên. Bảy loại binh khí ấy được bảy tên hắc y nhân phối hợp với nhau vô cùng khéo léo, nhược điểm của binh khí này được ưu điểm của binh khí kia bù đắp.

Người có thể cùng lúc chống đỡ lại 7 loại binh khí này, chỉ có cao thủ chân chính mà thôi. Diệp Vân Phi cũng có thể xem là một cao thủ chân chính, bởi vì y đã đánh bại Thiên Mã Thần Ma và đoạt lấy bối đao của địch thủ, bởi vì y lúc này có thể lấy đi sinh mệnh của bảy tên hắc y nhân kia, bởi vì đao trong tay y là Đoạt Tình Đao.

Đoạt Tình Đao, cố nhiên bảy tên hắc y nhân đều có ba phần sợ hãi khi nhìn thấy nó. Tên nào cũng có cảm giác mình sẽ bị cướp đi sinh mệnh khi đối diện với thứ binh khí chết người ấy. Bởi vậy chúng không dám không dùng hết sở học của bản thân.

Tên hắc y nhân dùng trường kiếm đâm thẳng vào ngực của Diệp Vân Phi. Nhìn sơ qua cũng biết đây là chiêu "Phi nhạn lai hồng" của Thái Sơn kiếm phái. Một chiêu "Phi nhạn lai hồng" tuyệt đối không thể gây khó dễ cho Diệp Vân Phi. Gây khó dẽ cho y chính là 6 binh khí còn lại. Song đao và cự phủ đã chặn phía sau, quyết không cho y có đường lui. Thiết chùy và song câu đã canh giữ hai bên, chỉ cần đòn tấn công của trường kiếm kết thúc là chúng sẽ xông vào, không để cho y có cơ hội hồi khí. Thiết bút thì lởn vởn ở bên ngoài, chỉ đợi y có sơ hở là tung đòn chí mạng. Thế nhưng trong tình hình ấy, Diệp Vân Phi không hề lui, cũng không hồi khí, lại càng không có sơ hở. Võ công y luyện là "Tam thập cửu lộ liên hoàn đao", một khi sử ra là đánh từ chiêu thứ nhất đến chiêu thứ ba mươi sáu. Người sử dụng đao pháp này vì vậy nội lực phải đạt mức kinh thế hãi tục, thân pháp và khinh công cũng phải đến độ đăng phong tạo cực. Chỉ tiếc là lúc bảy tên hắc y nhân nhận ra điều này thì cũng đã muộn. Đoản đao trong tay Diệp Vân Phi đã từ từ lấy đi sinh mạng của từng người trong bọn chúng.



Người đầu tiên táng mạng là tên hắc y nhân sử dụng trường kiếm. Kiếm trong tay y đi được nửa đường thì bị khóa lại. Đoạt Tình Đao đã chặn trường kiếm, lại còn thuận thế xuyên qua hậu tâm của y. Tất cả chỉ trong một cái chớp mắt, nhưng sáu tên còn lại không khỏi kinh sợ. Bởi vì chúng không kịp thấy Diệp Vân Phi xuất thủ. Không thấy kẻ địch xuất thủ, làm sao mà đấu lại?

Lúc này máu tươi từ hậu tâm tên cầm kiếm phun ra như suối, nhuộm đỏ vạt áo của Diệp Vân Phi. Đôi mắt của y chuyển sang nhìn sáu tên còn lại, không có một tí cảm tình, càng không có một chút sát khí nào. Giết người mà không cần sát khí, thiên hạ được có mấy người?

Người thứ hai bồi táng là tên hắc y nhân cầm song đao. Song đao của y sử ra ba thức liên hoàn. Nhìn sơ cũng đoán được là Bình Hổ đao pháp của Thương Đao Môn. Nhưng ba thức liên hoàn ấy không thể chạm vào thân hình của Diệp Vân Phi. Đoạt Tình Đao trong tay y uốn lượn một vòng, rút khỏi xác tên hắc y nhân cầm kiếm, vòng qua đầu tên hắc y nhân cầm song đao. Đao của y không chạm vào đối phương, nhưng khi đao của y vừa đi qua, thủ cấp của đối phương lập tức rơi xuống đất. Lần này, tay áo của Diệp Vân Phi đã bị nhuộm đỏ.

Đến bây giờ thì năm tên hắc y nhân còn lại không thể đứng nhìn. Nếu chúng không cùng nhau tấn công một lượt, e rằng chết sẽ nhanh hơn. Cự phủ, thiết chùy, song câu, thiết bút và nhuyễn tiên cùng lên một lượt.

Năm tên hắc y nhân còn lại tung ra hết các chiêu thức nguy hiểm nhất của mình, chỉ mong đoạt mạng của đối phương. Tiếc rằng Đoạt Tình Đao của Diệp Vân Phi đã nhanh chóng tung ra liên hoàn ba chiêu. Chỉ có ba chiêu mà thôi. Chiêu thứ nhất, Đoạt Tình đao đâm vào mi tâm của tên cầm thiết bút, xuyên qua ngực của tên cầm cự phủ. Chiêu thứ hai, thủ cấp của tên cầm song câu và nhuyễn tiên lần lượt bị y đoạt lấy. Chiêu thứ ba, Đoạt Tình thoát ra khỏ tay y cắm thẳng vào huyệt Bách Hội của tên cầm thiết chùy. Máu tươi từ năm chỗ khác nhau bắn tung tóe, vô tình nhuộm đỏ y phục của Diệp Vân Phi. Bây giờ toàn thân của y toàn là máu đỏ, trông cực khì khủng bố.

Năm tên kia bị đoạt đi tính mạng mà vẫn đứng nguyên một chỗ. Không phải vì chúng cố chọn một tư thế đẹp để chết mà vì đao của Diệp Vân Phi quá nhanh, khiến cho chùng không cảm nhận được mùi vị của cái chết. Đây mới chính là sự đáng sợ chân chính của Đoạt Tình Đao.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Hùng Tụ Nghĩa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook