Anh Không Muốn Để Em Một Mình

Chương 12: Chương 6-2

Diệp Lạc Vô Tâm

20/05/2020

4.

Con đường bị lấp đã thông xe, nhưng Tiểu Thường vẫn không rời đi. Cô ở lại thế giới lạnh lẽo tràn ngập tuyết trắng ấy để sáng tác cuốn tiểu thuyết Tâm hồn người lính của mình. Cuốn tiểu thuyết này khác hẳn với phong cách "cẩu huyết" của những cuốn tiểu thuyết giải trí trước đó. Cuốn truyện tái hiện phong tục tập quán, tình người và hình ảnh các anh bộ đội canh giữ biên cương. Nữ chính trong truyện cũng không phải là típ con gái công chúa được các tổng giám đốc bá đạo cưng sủng trong tay như trước nữa, mà là típ con gái ngốc nghếch làm quen với nam chính với tư cách là bạn bè, âm thầm chờ đợi nam chính.

Trên trang web tiểu thuyết màu xanh đó, tỷ lệ like ngày càng nhiều, các bạn độc giả cũng để lại tin nhắn ngày càng nhiều. Họ không còn giục giã muốn xem mấy trò đối đầu, đấu khẩu giữa nam chính và nữ chính nữa, mà bày tỏ sự ngưỡng mộ, yêu mến đối với anh bộ đội, thông cảm và ủng hộ tình yêu đơn phương của nữ chính.

Trong xã hội hiện đại với nhịp sống vội vã và công việc bận rộn, một tình yêu nồng nàn, mãnh liệt từ cả hai phía dường như thật xa vời. Có vẻ như ngày càng có nhiều bạn trẻ không thể vượt qua được mối tình đơn phương đầy khoảng cách. Nhưng có lẽ, chẳng bạn nữ nào lại không có một tình yêu đơn phương sâu đậm với ai đó, nhìn ngắm người ta từ xa, cười thầm một mình và cũng gặm nhấm nỗi xót xa một mình.

Thế nên, rất nhiều người thích cuốn tiểu thuyết Tâm hồn người lính, qua câu chuyện này, nhiều bạn độc giả biết đến cuộc sống vùng cao nguyên hẻo lánh, cũng như được nhìn thấy chính bản thân họ.

Một năm sau, Tâm hồn người lính cũng viết xong, nữ chính trong câu chuyện mang theo câu "Em yêu anh" vẫn chưa kịp ngỏ lời rời khỏi biên cương, bắt đầu cuộc sống mới của mình. Câu cuối cùng của truyện viết: "Tôi đã yêu anh ấy bằng tất cả tấm lòng, cũng không xa xỉ cầu mong được đáp lại, chỉ hy vọng một khoảnh khắc nào đó khi mặt trời mọc, anh ấy sẽ nhớ đến tôi, cho dù chỉ trong nháy mắt thôi cũng được."

Nhưng Tiêu Thường trong đời sống thực thì không rời đi, cô lấy hết dũng khí thổ lộ lòng mình. "Trác Siêu Nhiên, em yêu anh!"

Nhưng biểu cảm của anh vẫn lạnh như băng tuyết, "Xin lỗi!"

Bị anh từ chối nhưng cô không bất ngờ, vì quen Trác Siêu Nhiên cũng khá lâu, cô sớm biết trong tim anh đã có một người con gái, chắc chắn người con gái đó khiến anh rất đau lòng, đến nỗi anh đã đóng chặt trái tim mình, không ai có thể mở ra được.

Nhưng cô vẫn không cam lòng. "Trác Siêu Nhiên, chỉ cần một ngày anh chưa kết hôn thì em vẫn sẽ ở đây đợi anh."

"Em đứng lãng phí thời gian ở bên tôi làm gì."

"Dành thời gian ở bên cạnh anh, cho dù bao lâu cũng không lãng phí."

"..."

Cô cứ thế đợi, lại một năm nữa trôi qua.

Trong thời gian đó, anh âm thầm ở bên cô khi tâm trạng cô không vui. Anh cùng cô uống rượu chúc mừng khi cô vui vẻ. Anh chăm sóc chu đáo cho cô khi cô bị ốm. Anh xuất hiện ngay lập tức khi cô cần. Nhưng đối diện với tình yêu của cô, anh luôn giữ thái độ im lặng.

Nếu như là người con gái khác, có thể đã sớm bỏ cuộc rồi. Bạn thân của cô không biết bao nhiêu lần gọi điện thoại khuyên cô bỏ cuộc, bảo cô hãy sớm rời khỏi Tây Tạng, trở về Giang Nam mộng mơ để cùng cô ấy đi dạo phố uống trà. Tuy nhiên, Tiểu Thường hoàn toàn không nghe, còn hùng hồn tuyên bố: "Tớ chẳng phải ngồi ở ghế hàng đầu trong giới ngược luyến trên mạng sáng tác văn học đấy sao, nam nữ chính dưới ngòi bút của tớ ai chẳng phải trải qua vô vàn trở ngại, đau khổ mới đến được với nhau chứ. Là "mẹ ruột" tạo ra những nhân vật này, tớ làm sao có thể từ bỏ như thế được? Hừ, chỉ là một Trác Siêu Nhiên thôi mà, sao tớ lại không thể tán đổ chứ?"

Nói xong, cô cúp điện thoại, thay một chiếc váy đẹp, trang điểm thật xinh, ôm một túi đồ chuyển phát nhanh vừa mang đến và đi tìm Trác Siêu Nhiên.

Trong túi có rất nhiều đồ ăn ngon, đều là đặc sản quê hương của Trác Siêu Nhiên.

Lúc Trác Siêu Nhiên đang ăn ngon lành, cô lấy từ trong túi ra một hộp kem dưỡng da tay, bóp một ít ra lòng bàn tay mình rồi bôi nhẹ lên mu bàn tay của Trác Siêu Nhiên.

Anh định né tránh nhưng Tiểu Thường lập tức giữ lấy hai tay của anh, nắm thật chặt rồi nói: "Đừng động đậy, tay của anh bị nẻ nứt toác đây này, cần phải bôi ít kem dưỡng, da mới mềm được..."

Ánh nắng mặt trời ấm áp chiếu vào doanh trại quân đội, chiếu lên gương mặt tuấn tú mà lạnh lùng của anh, cô cố ý không nhìn biểu cảm ấy, giả vờ như đang chăm chú bôi tay cho anh, cho đến khi mỗi vết nứt nẻ trên mu bàn tay anh từ từ mềm ra và dần dần liền lại dưới ngón tay mềm mại của cô.

Trong lòng cô thầm nghĩ, trái tim bị gió tuyết thổi cho nứt toác trong lồng ngực anh liệu có mềm ra không, có dần dần liền lại không nhỉ?

Trác Siêu Nhiên cũng không nhìn cô, ánh mắt rơi trên khung ảnh đặt trên bàn, Trác Siêu Việt trong ảnh đang cười.

Siberia bây giờ chắc lạnh lắm? Có điều, có người đang bên cạnh cậu ấy, chắc cậu ấy không cảm thấy lạnh đâu.

5.

Một năm bốn mùa cứ thế lần lượt trôi đi, Qamdo lại đón tháng Tám mưa bụi mịt mùng, nhưng mưa bụi ở đây không mờ ảo giống mây khói như ở Giang Nam, mà là những cơn mưa lạnh buốt khiến người ta run lập cập, đặc biệt là trận mưa đêm, lạnh thấu xương. Tiểu Thường ôm chăn ngồi trên giường, cả người không ngừng run lên, lửa trong lò đã lụi đi lắm rồi, mấy lần cô muốn xuống giường để cho thêm than vào, nhưng cuối cùng không chống lại được nỗi sợ gió rét, co ro trong chiếc chăn còn chút ấm áp, ôm laptop tiếp tục gõ chữ.

Ngoài cửa vang lên tiếng động cơ xe ô tô, nghe tựa như đang từ xa tiến lại gần.

Trong đêm mưa gió thế này có người đến căn phòng ọp ẹp của cô chỉ có một người, vừa nghĩ đến người ấy, cô lập tức quên phắt cơn mưa lạnh gió rét, bò ra khỏi chiếc chăn ấm áp rồi chạy ra cửa.

Chiếc xe Jeep xanh màu mực dừng trong sân, Trác Siêu Nhiên mặc chiếc áo khoác màu xanh thẫm, bước xuống xe, xách theo một túi đồ rảo bước đến trước cửa nhà cô. Anh đang định giơ tay gõ cửa thì Tiểu Thường đã vội vàng mở cửa ra, chào đón anh bằng nụ cười nồng nhiệt nhất.

"Mưa to thế này, sao anh lại đến?" Mặc dù đây là câu hỏi, nhưng trong ngữ điệu của cô có thể nghe ra đó là một câu cảm thán.

Trác Siêu Nhiên đảo mắt liếc nhìn đống chăn trên giường và lò lửa đã tắt. Anh bước đến trước bếp lò, cho thêm than vào lò, rồi đáp: "Sáng nay em gọi điện cho anh, giọng mũi rất nặng, anh nghĩ chắc em bị cảm cúm nên mang ít thuốc đến."

Tiểu Thường cảm động đến nỗi hận không thể lập tức chạy đến ôm chầm lấy anh, nhưng nhìn bóng lưng đẹp mê hồn của soái ca ấy, cô chỉ biết nuốt nước bọt, đang định bày tỏ sự cảm động của mình thì nghe Trác Siêu Nhiên nói tiếp: "Sắp tháng Chín rồi, thời tiết ở Qamdo ngày càng lạnh, sức khỏe của em không thích hợp ở đây đâu, em mau về nhà đi."

Cô kiên quyết lắc đầu. "Em đã nói rồi, lúc nào anh đồng ý làm bạn trai của em thì lúc đó em mới trở về."

Nói xong, cô chớp chớp mắt với Trác soái ca, hỏi: "Anh bảo em quay về, chẳng lẽ là..."

Trác Siêu Nhiên lập tức phủ nhận: "Em đừng hiểu lầm, anh không muốn em chết cóng ở đây."

"Không muốn em chết cóng..." Tiểu Thường cười hì hì xáp lại gần, cố ý kề sát vào khuôn mặt đẹp trai đến mức vô lý của anh, dựa tấm thân mềm mại của mình vào lưng anh. "...thì anh về cùng em nhé!"

"...Giờ không còn sớm nữa, anh về trước đây."

"Trác Siêu Nhiên!" Cô gọi anh lại, một lời cất giấu trong lòng rất lâu không thể nào kìm nén nữa liền bung ra. "Cô gái đó là người thế nào vậy?"

"Ai?" Trác Siêu Nhiên sững người.

"Người trong lòng anh ấy."

"Em... làm sao em biết?"

"Suy luận chứ sao! Một người con gái tốt như em, theo đuổi anh đã hơn một năm nay mà anh chẳng hề xao động, chắc chắn là vì trong lòng anh đã có người yêu rồi." Thấy Trác Siêu Nhiên không phủ nhận, Tiểu Thường biết mình đã đoán đúng. Cô lại hỏi: "Vậy, có phải cô ấy có người yêu rồi không?"

Biểu cảm trên gương mặt của Trác Siêu Nhiên đã mách bảo cô là cô đã đoán đúng.

"Anh có lẽ muốn hỏi làm sao em đoán đúng chứ gì? Rất đơn giản, anh là người đàn ông hoàn mỹ, lại yêu cô ấy như vậy mà cô ấy không chọn ở bên anh thì hoặc là cô ấy đã chết, hoặc cô ấy đã sớm gặp được người đàn ông mà mình thích rồi."

Trác Siêu Nhiên nhìn cô, đột nhiên bật cười, nói: "Em không hổ danh là nhà văn, trí tưởng tượng thật phong phú."

"Đương nhiên rồi!" Tiểu Thường hỏi thêm: "Cô gái đó rốt cuộc là người như thế nào? Anh nói đi chứ!"

"Cô ấy..." Anh chậm rãi ngồi xuống chiếc ghế đối diện với cô, còn cô ngồi trên giường, chăm chú lắng nghe đáp án của anh.

"Cô ấy trông rất dịu dàng, yếu đuối, khiến người ta bất giác muốn bảo vệ, nhưng con người cô ấy lại rất kiên cường, có thể chịu đựng nỗi đau mà người khác không thể chịu đựng được."



"Ồ, nghe ra thì cô gái ấy thật đặc biệt. Trác Siêu Nhiên, anh vẫn đang đợi cô ấy, đúng không?"

Anh lắc đầu. "Không, anh không thể ở bên cạnh cô ấy."

"Nếu đã không thể thì vì sao anh còn nhốt mình trong tình cảm đó? Là anh không thể bước ra hay là không muốn bước ra?"

"Anh..."

Anh không trả lời, dường như bản thân cũng không biết nên trả lời thế nào.

Sau đó, anh rời khỏi nhà cô, lúc rời đi vừa hay nhìn thấy cuốn Tâm hồn người lính vừa xuất bản đang để trên bàn, vẫn còn thơm mùi mực in. Anh hỏi: "Tặng anh cuốn sách này được không?"

"Cái này..." Trong cuốn sách này viết quá nhiều về sự cô độc của cô, về nỗi buồn của cô, cô không muốn anh đọc nó. Cô chỉ muốn anh nhìn thấy nụ cười vô lo vô nghĩ trên gương mặt cô thôi. Nhưng nếu anh muốn đọc, cho dù không có cuốn sách này thì anh cũng có thể tìm được bản trên mạng để đọc.

Trong lúc cô đang do dự không biết có nên từ chối hay không thì Trác Siêu Nhiên đã cầm cuốn sách rời đi, quả nhiên có năng lực hành động quả quyết của một người lính.

Tối hôm đó, cô ngồi trước lò sưởi thấp thỏm lo lắng, còn anh nửa nằm nửa ngồi trên giường, đọc một mạch hết cuốn Tâm hồn người lính. Anh đã đọc được câu cuối cùng trong cuốn tiểu thuyết. "Tôi đã yêu anh ấy bằng tất cả tấm lòng, cũng không xa xỉ cầu mong được đáp lại, chỉ hy vọng một khoảnh khắc nào đó khi mặt trời mọc, anh ấy sẽ nhớ đến tôi, cho dù chỉ trong nháy mắt thôi cũng được."

Anh gấp sách lại, nhìn về phía ánh sáng ban mai dịu nhẹ phía đằng đông, phảng phất như nhìn thấy gương mặt tươi cười vô tư lự của Tiểu Thường.

Khoảnh khắc ấy, anh thật sự nhớ đến cô.

Nhớ lần đầu tiên cô đến Tây Tạng, trong một buổi chiều tối cô độc nhất, anh vô tình quay đầu lại, ánh nhìn chạm phải đôi mắt sáng rực rỡ của cô...

Nhớ lần anh làm nhiệm vụ trở về, da tay bị gió thổi khô ráp, nứt nẻ rớm máu, cô đã nhìn thấy và lấy hộp kem dưỡng da nhẹ nhàng xoa lên mu bàn tay anh, lớp kem theo ngón tay cô lan ra mang theo sự dịu dàng, ấm áp của cô, thấm vào từng thớ thịt của anh. Anh bất giác ngẩng đầu, ánh mắt anh chạm vào đôi mắt trong veo đó.

Anh nhớ rất nhiều, bao gồm cả lúc cô nói với anh là "Em yêu anh", ánh mắt cô lúc đó chan chứa tình cảm, thêm cả tối hôm qua nữa, lúc anh khuyên cô rời đi, cô cười nói: "...thì anh về cùng em nhé...", lúc đó, trong mắt cô lấp lánh ánh sáng.

Lúc bình minh vừa ló rạng thì anh thật sự nhớ cô, không phải chỉ trong nháy mắt, mà là rất lâu...

6.

Thời gian trôi đi, thấm thoắt đã lại một năm xuân hạ thu đông trôi qua.

Trong năm này, cô hao tốn công sức tra tìm tài liệu, trong hàng trăm tiểu thuyết ngôn tình cũng tổng kết ra khoảng hơn chục thủ đoạn "dụ dỗ" đàn ông và toàn bộ đều được áp dụng vào Trác Siêu Nhiên.

Kế hoạch A.

Đêm khuya vắng lặng, cô gọi Trác Siêu Nhiên đến, cố ý quấn khăn tấm trắng muốt quanh người, bước từ trong nhà tắm ra, ngồi bên cạnh anh lau mái tóc còn ướt nước, những giọt nước mát lạnh bắn lên mặt anh.

Anh dịch lùi về phía sau một bước, hỏi với giọng lạnh như băng đá: "Tìm anh có việc gì không?"

Cô ngẩn người một lát rồi hỏi lại: "Anh không nhận thấy sao?"

"..." Anh nhìn ra phía cửa, đáp: "Không nhận thấy."

"Rõ ràng như vậy mà anh cũng không nhận ra à?" Cô chỉ vào chiếc khăn tắm quấn trên người mình rồi nói: "Em muốn dụ dỗ anh mà!"

Kế hoạch B.

Cô đặt mua trên mạng một dàn loa hát karaoke rồi gọi Trác Siêu Nhiên đến, cùng anh uống rượu hát hò. Kế hoạch của cô như sau: Cô chuốc cho anh uống rượu say, đợi anh say đến nỗi bất tỉnh nhân sự, cô sẽ cởi hết quần áo của anh, vứt lên giường mình, sáng sớm ngày hôm sau, cô gào khóc đòi anh chịu trách nhiệm.

Thực tế thì như sau: Cô uống nhiều đến nỗi say mèm, vừa khóc vừa cười. Anh bế cô đặt lên giường, cô ôm chặt lấy anh không buông, lải nhải mãi một câu: "Trác Siêu Nhiên, cả đời này em sẽ bám lấy anh, anh chạy không thoát đâu. Sớm muộn gì anh cũng là của em!"

Sáng sớm hôm sau, lúc cô tỉnh dậy thì Trác Siêu Nhiên đã đi rồi.

Anh viết một mẩu giấy để lại cho cô. "Con gái phải biết bảo vệ bản thân, đừng nên uống rượu. Cho dù có uống thì đừng có uống say, cho dù uống say thì cũng đừng say bất tỉnh nhân sự trước mặt đàn ông con trai."

Cô đọc xong chữ viết trên mẩu giấy, vò đầu bứt tai cầm điện thoại, nhắn tin gửi cho anh. "Em không uống say, tửu lượng của em cực tốt! Chẳng qua hôm qua em mệt quá, không biết ngủ thiếp đi lúc nào thôi. Không tin tối nay anh đến đi, em sẽ cho anh thấy tửu lượng của em như thế nào!"

Anh nhanh chóng nhắn tin trả lời: "Anh tin!"

Cô: "..."

Sau hàng loạt kế hoạch bị thất bại, cô lại thực hiện kế hoạch Y...

Lại một tối nọ, cô uống một chút rượu vang, sau khi đã "ủ mưu tính kế" đâu ra đấy, cô gọi điện cho Trác Siêu Nhiên.

Giọng anh pha chút mệt mỏi lẫn buồn ngủ. "Muộn thế này rồi, có việc gì sao?"

Cô không nói gì, chỉ khóc, cho dù anh hỏi thế nào, câu trả lời của cô cũng chỉ có tiếng khóc thút thít.

Cuối cùng, anh có chút lo lắng nói: "Em đợi anh, anh đến chỗ em."

Cô sụt sịt cúp máy rồi cười, tất cả đều trong dự tính của cô.

Chưa đầy nửa tiếng sau, anh ào đến nhà cô như một cơn lốc. Vừa thấy anh bước vào, cô ngay lập tức nhào vào lòng anh, run rẩy nói: "Em sắp phải đi rồi."

"Đi đâu?" Anh hỏi.

"Về nhà, kết hôn." Bốn chữ vừa nói ra khỏi miệng, cô liền cảm nhận rõ ràng người anh cứng đờ, trong lòng anh, cô ngẩng đầu nói: "Bố mẹ em đưa ra tối hậu thư, nếu ngày mai em không về nhà thì họ sẽ cắt đứt quan hệ với em. Em không sợ, nhưng em không muốn bố mẹ thất vọng nữa."

Anh cụp mắt xuống, không nói lời nào.

Bờ vai khẽ run rẩy, cô nói: "Trác Siêu Nhiên, em yêu anh, cho dù em rời khỏi đây, sau này không còn gặp anh nữa thì trái tim em vẫn luôn yêu anh... Sau này, em sẽ lấy một người yêu em, sống cuộc sống mà bố mẹ em muốn, nhưng mỗi lần nhìn mặt trời mọc, em sẽ cầu nguyện cho anh, cầu mong anh gặp được người anh thật sự yêu thương..."

Anh cuối cùng cũng ngước mắt lên, nhìn vào khuôn mặt đầy nước mắt của cô, cô có thể nhìn thấy hai chữ "đau lòng" trong đôi mắt đó. Thế nên, cô càng tỏ ra tha thiết, đắm đuối nhìn anh. "Ngày mai em phải đi rồi, sau này không còn được nhìn thấy anh nữa, em chỉ có một yêu cầu thôi... Cho em hôn anh một cái được không? Một cái thôi, em nghĩ sau này khi nhớ đến anh thì sẽ có một chút ký ức ngọt ngào..."

Anh trầm ngâm không nói, phảng phất như sự đồng ý ngầm.

Cô khẽ kiễng chân, chạm đôi môi mềm mại của mình vào môi anh, anh không đáp lại. Ngón chân cô kiễng lên cao hơn để môi cô có thể hôn thật lâu lên môi anh.

Đây là nụ hôn đầu của cô, mặc dù có chút chủ động, có chút bi thương, nhưng nghĩ đến đối phương là Trác Siêu Nhiên, người đàn ông hiên ngang như cây tùng cây bách, trái tim cô lại nóng rực, khóe miệng bất giác cong cong.

Rất khẽ khàng, cô rời khỏi đôi môi ấy, cắn môi nói với anh: "Cảm ơn anh! Khuya rồi, anh..."

Cô chưa nói xong thì thấy anh đột nhiên đưa tay ra nắm lấy eo cô kéo vào lòng mình, đặt lên môi cô nụ hôn thật sâu.



Đêm đó, gió lạnh gào thét, cát bay mù mịt.

Đêm đó, tình cảm nồng nàn, mây mưa da diết.

Ngày hôm sau, Tiểu Thường tỉnh dậy trong mệt nhoài, Trác Siêu Nhiên vẫn ngồi trên chiếc ghế bên giường, chưa rời đi.

Cô kéo chăn che đi gương mặt đỏ ửng của mình, cố gắng nghĩ xem bản thân làm thế nào để giữ chặt người đàn ông này.

Cô rốt cuộc nên nói: "Em đã là người của anh rồi, anh không chối cãi được đâu đấy." Hay là nên nói: "Đây là lần đầu tiên của người ta, anh phải có trách nhiệm đấy!"

Nhưng khi nhìn thấy dáng vẻ nghiêm túc của Trác Siêu Nhiên ở trước mặt cô, đối diện với người đàn ông mà cô yêu chân thành và sâu sắc, cô chỉ nói với anh: "Tối qua em uống say, không nhớ gì cả."

Anh ngồi bên cạnh cô, nhíu mày, hỏi: "Em thật sự không nhớ gì sao?"

Cô gật đầu thật mạnh: "Em chỉ cảm thấy đau đầu thôi. Anh về doanh trại đi, em ngủ một lát là sẽ ổn thôi."

Anh do dự giây lát rồi nói với cô: "Tiểu Thường, hôm nay em đừng đi vội. Đợi đến tháng sau anh xin nghỉ phép, anh đưa em về nhà."

"Hả? Anh đưa em về?"

"Ừ."

Đầu óc cô đột nhiên rối bời, không hiểu anh nói vậy là có ý gì. Chẳng lẽ anh muốn đưa cô về là để... đặt vấn đề sao?!

Ặc... có lẽ cô nghĩ quá nhiều rồi, có thể là anh chỉ muốn đưa cô về nhà an toàn thôi.

"Hôm nay anh có một nhiệm vụ, phải đi Lhasa một chuyến... Em đi cùng anh nhé!"

Đầu óc cô vẫn còn rất hỗn loạn, chỉ buột miệng hỏi: "Vì sao?"

"Vài hôm nữa có đợt rét tràn về, anh đưa em đi mua một chiếc chăn dày và vài đồ dùng hằng ngày nữa."

Đi dạo phố ư?

Cô lập tức gật đầu. "Được ạ!"

7.

Chuyến đi đến Lhasa đối với Tiểu Thường mà nói không hề vui vẻ, thậm chí có thể nói là rất không vui. Vì cô đã gặp một người con gái tên là Tô Mộc Mộc.

Khi Tiểu Thường nhìn thấy Trác Siêu Nhiên bất chấp tất cả chặn xe khách lại, nhìn thấy anh dẫn Tô Mộc Mộc nhẹ nhàng như mây đến trước mặt cô, cô đã đoán ra người con gái ấy là ai.

Cô ta chắc chắn là người mà Trác Siêu Nhiên nhớ nhung suốt hai năm qua. Thế nên, khi Trác Siêu Nhiên giới thiệu: "Cô ấy là Tiểu Thường, là bạn gái của anh." Tiểu Thường không hề bất ngờ, cô cười hỏi: "Cô ấy là bạn gái cũ của anh à?" Nhưng cô không ngờ câu trả lời của Trác Siêu Nhiên lại là: "Ừ, thực ra, cô ấy và em trai anh thân thiết hơn."

"Em trai anh ư? Hai người họ?"

"Hai năm qua... Siêu Việt luôn đi tìm cô ấy."

"..."

Câu trả lời này khiến Tiểu Thường rất bất ngờ, nhưng nghĩ kĩ lại, cô đã hiểu được cảm giác sượng sùng trong tình cảm giữa hai anh em sinh đôi nhà họ. Người mà Trác Siêu Nhiên yêu là Tô Mộc Mộc, nhưng người mà Tô Mộc Mộc yêu lại là cậu em sinh đôi của anh, Trác Siêu Việt.

Thế nên Trác Siêu Nhiên đã chọn cách từ bỏ, chọn cách giấu nhẹm tình cảm trong lòng mình, đến biên cương làm việc, vài năm cũng không về thăm nhà.

Anh sắp xếp cho cô ở khách sạn rồi vội vàng rời đi. Cô biết là anh đi tìm Tô Mộc Mộc, nhưng trong lòng cô không có chút đố kỵ nào, chỉ cảm thấy đau lòng và thương Trác Siêu Nhiên.

Đêm rất khuya Trác Siêu Nhiên mới trở về, cô cầm cốc sữa dê mát lạnh trong tay, dựa người vào chiếc ghế xô pha đơn, cười nói với anh: "Anh về rồi à?"

Anh bước đến bên cô, đón cốc sữa trong tay cô đặt xuống bên cạnh.

Hai tay anh chống xuống hai bên tay vịn của chiếc ghế, nhìn cô, nói: "Tiểu Thường, chúng ta kết hôn nhé!"

Cô ngẩng đầu, nhìn ánh đèn sáng trưng trong khách sạn, nói: "Vâng!"

"Anh cứ nghĩ em sẽ hỏi tại sao chứ?" Anh nói.

Cô biết vì sao, lúc này anh đột nhiên muốn kết hôn với cô, nhất định là vì Tô Mộc Mộc.

"Cái đó không quan trọng." Cô ngẩng đầu, cố mỉm cười với anh. "Quan trọng là... em yêu anh!"

Trác Siêu Nhiên nhìn cô, đôi mắt thanh lạnh ấy không biết từ khi nào trở nên ấm áp. "Tiểu Thường, anh..."

"Trác Siêu Nhiên, em sẽ không bao giờ ly hôn anh đâu!"

Anh ngồi xuống bên cạnh cô, nắm lấy tay cô, bàn tay anh rất ấm. Anh nói rất kiên định: "Anh cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó."

...

Khi kể đến đây, tôi kinh ngạc nhìn Tiểu Thường. "Cậu thực sự đã đồng ý à? Cậu thực sự không muốn biết vì sao anh ấy lấy cậu à?"

"Tớ muốn biết chứ! Có điều, tớ hiểu anh ấy, anh ấy quyết định bất cứ điều gì đều suy nghĩ rất kĩ. Nếu chỉ vì muốn tác thành cho tình yêu của Trác Siêu Việt và Tô Mộc Mộc thì anh ấy hoàn toàn có thể bảo tớ phối hợp điễn xuất với anh ấy, tớ nhất định sẽ xông pha giúp đỡ nhiệt tình. Nhưng anh ấy không làm thế mà quyết định kết hôn với tớ..."

Đối diện với ánh mắt kiên định của Tiểu Thường, tôi không còn gì để nói nữa.

Một hôm, tôi và một người bạn của Trác Siêu Nhiên nói chuyện về Tiểu Thường. Tôi hỏi anh ta: "Anh nghĩ Trác Siêu Nhiên có yêu Tiểu Thường không?"

Anh ta trả lời tôi: "Yêu, rất yêu! Cậu ấy từng nói, điều may mắn nhất trong cuộc đời cậu ấy là gặp được Tiểu Thường, cô ấy là ánh sáng rực rỡ nhất xuất hiện trong cuộc đời của cậu ấy."

"Anh ấy thật sự yêu cô ấy chứ?"

"Đương nhiên rồi, nếu một người đàn ông yêu thương một người con gái không phải là từ trái tim thì anh ta sẽ tìm mọi cách để rời xa cô ấy, tuyệt đối sẽ không bao giờ xuất hiện vào mỗi khoảnh khắc mà cô ấy cần anh ta."

"Nhưng tại sao lại cầu hôn vào chính ngày hôm đó, tại sao lại là sau khi anh ấy gặp lại Tô Mộc Mộc?"

"Vì trước cái đêm gặp lại Tô Mộc Mộc, anh ấy phát hiện bản thân đã thật sự yêu Tiểu Thường rồi..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Không Muốn Để Em Một Mình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook