Anh Là Thiên Thần Hay Ác Quỷ

Quyển 4 - Chương 1: Mỹ nam kế

Nhược Nhược Vu

23/05/2014

Lục lọi như một chú mèo nhỏ, trong căn phòng không bật đèn, những âm thanh lục đục cứ khe khẽ vang. Lòng tôi ngổn ngang, hoang mang tột độ. Từ sáng, cuộc hẹn với Thư đã làm tôi trở nên lo sợ nhiều thứ. Và tôi quyết tâm tìm kiếm sự thật. Cuối cùng, ba tôi là ai? Tôi là ai?

Những cuốn sách bừa bộn bị dọn khỏi kệ, la liệt trên bàn, tôi kiếm tìm không mục đích. Tôi đang tìm gì? Tôi muốn làm gì đây? Chỉ biết là, tôi giống như một khảo cổ gia đang tìm kiếm trong xa xôi quá khứ những hiện vật còn sót lại.

Ba tôi không phải là một bác sĩ thú y? Ông ấy tốt nghiệp ngành y một trường nổi tiếng thế giới? Tôi không tin! Ba tôi là bác sĩ thú y Trần Thanh Tâm, gia đình chúng tôi sống an lành và hạnh phúc ở Việt Nam như bao người. Tôi không tin bất cứ thông tin mơ hồ nào phá hoại cuộc sống của mình, trừ khi nó được xác thực. Tôi thấy mình như đang đứng giữa muôn ngàn lối rẽ hàng triệu câu hỏi bủa vây. Những mối quan hệ phức tạp đang dần lôi kéo tôi, những kết nối và mạch sự kiện dồn dập về thân thế khiến tôi hoảng sợ. Tự bao giờ cuộc sống của tôi trở nên rắc rối thế này?

Gần hai tháng qua, tôi đang trải qua những chuyện động trời. Chưa một mùa hè nào u ám thế này. Rốt cuộc mọi thứ chung quanh tôi có phải là một kịch bản đã dàn dựng sẵn? Và tôi ắt là một vai trong đó, một con rối bị những bàn tay vô hình điều khiển.

Tôi muốn lật tung tất cả. Tôi muốn xé nát quyển kịch bản lố lăng này. Hãy trả tôi về cuộc sống như trước kia! Đừng để tôi hoảng loạn, dằn vặt và rối rắm tựa tơ vò. Dường như là tất cả đã đi quá xa.

Chiếc bi đặt trên bàn bị tay tôi quờ quạng trúng, nó lăn khỏi bàn, rơi xuống đất rồi lăn thêm mấy vòng nữa, rồi chui tọt vào gầm giường. Tôi dừng tay, dãn mắt ra tìm cây bút. Người cúi thấp xuống gầm giường.

Trong bóng tối, những ngón tay mò mẫm thăm dò khoảng không gian chật hẹp bên dưới chiếc giường. Tôi đã chạm được thân bút. Khổ nỗi, mỗi lần tay tôi chạm tới thì cây bút lại rút sâu vào bên trong hơn, tôi sắp hụt tay tới nơi. Tôi cố đưa sải tay dài nhất có thể, dưới gầm tối om, có vài tiếng muỗi vo ve. Chợt, những ngón tay thăm dò ra một dị vật, vỏ ngoài nó cưng cứng, có góc cạnh, ruột rỗng. Tôi đưa tay sờ soạng, gõ gõ vào nó, hình như là một chiếc hộp gỗ. Dùng hai tay cố lôi nó ra, đầu tôi vướng trúng mấy cái mạng nhện ở dưới gầm.

Chiếc hộp được lôi ra ngoài. Trong phòng, ánh sáng rất yếu. Tôi đặt chiếc hộp lên bàn, nhanh tay dọn lại đống sách lộn xộn. Bật đèn bàn, ngồi vào ghế, tôi chú mục nhìn chiếc hộp, màu nâu gỗ đã sờn màu, nước sơn không còn bóng nữa. Chiếc hộp đính kèm một ổ khoá nhỏ. Làm sao mở ra được đây?

Tôi loay hoay tiếp tục tìm kiếm. Trong tất cả hộc tủ của bàn, của tủ đầu giường, tôi lục cả trong vỏ áo gối và dưới nệm. Không có!

Linh cảm duy nhất thuộc về tấm ảnh của ba và tôi đang đặt trên bàn. Trong mấy bộ film tôi xem có chi tiết giấu những thứ quan trọng trong khung tranh hoặc khung ảnh. Đúng không nhỉ? Tôi vội mở khung ảnh ra xem. Tấm hình bị bung ra khỏi khung, phía trong, một chiếc chìa khoá bằng ngón út màu nâu đồng đã xỉn màu. Linh cảm của tôi đã đúng.

Tra chìa khoá vào ổ, vừa khít. Tiếng lách cách khe khẽ vang rồi chốt khoá bung ra. Tôi cảm thấy rất hồi hộp. Bên trong đó là gì mà ba tôi lại khoá kĩ như thế?

Ánh sáng leo lét, nhàn nhạt. Tim thình thịch đập. Chiếc hộp mở ra. Chỉ toàn là giấy tờ. Màu giấy đã ố vàng, mục nát, cả chữ trong đó ắt cũng được đánh từ loại máy đánh chữ thời cổ. Một mẫu giấy dày, bị gấp đôi, màu ngả vàng, tôi nâng lên mà sợ nó sắp tan ra thành tro bụi. Mùi giấy cũ hăng hắc lan đến mũi. Trên mẫu giấy chi chít chữ tiếng Anh, tôi lẩm nhẩm đọc, chỉ có tên ba Trần Thanh Tâm là chữ Việt. Trên góc trên cùng, logo trường đại học cực kì nổi tiếng: Harvard. Đây... Đây là bằng tốt nghiệp của ba???

Tôi mím môi, vô cùng bất ngờ. Những điều Thư nói đều đúng, ba tôi từng học ở Mĩ, mà còn là một sinh viên tốt nghiệp loại ưu của khoa Y. Thật sao? Tôi không thể tưởng tượng nổi! Trong hộp có vài cái huy chương vàng đã ngả màu, hình như là của một cuộc thi điền kinh. Dưới đáy hộp, rất nhiều hình. Toàn là ảnh trắng đen hoặc ảnh màu thời còn xài máy gắn film cuộn. Tôi đảo lên vài tấm, là hình ba lúc trẻ. Có vài tấm, ba chụp chung với một người đàn ông rất đỉnh đạt, đeo kính cận không gọng rất tri thức, hai người đều khoác áo blouse, có lẽ là bạn học cùng khoa. Phía sau ảnh có ghi có chú thích đó là năm 1988. Vậy là lúc đó ba chỉ 22 tuổi. Người đàn ông tuấn tú cạnh ba là ai mà sau tôi thấy quen quen, cảm giác thân thuộc, thế mà không thể nhớ nổi. Ai thế nhỉ? Ôi, bắt đầu đau đầu rồi!

Tôi bỏ qua, lật thêm tấm nữa xem. Đó là một dàn sinh viên, có cả người phương Tây và những gương mặt Á Đông. Họ chụp hình tập thể và đều khoác áo blouse, kèm theo băng rôn cầm trên tay nổi bật cụm từ: "CU 90". Đó là gì?

"CU 90"? Ý nghĩa cụm từ quái lạ này tôi không tài nào nghĩ ra. Ánh mắt bắt đầu đảo xem những gương mặt trong hình. Hơn 10 người, nam có, nữ có, trông ai cũng thanh tú, uyên bác. Ba tôi đứng góc trái cùng ảnh, tay cầm góc băng rôn. Cạnh ông vẫn là người đàn ông đeo kính không gọng. Kế tiếp là những người lạ khác, có điều, người đàn ông đang cặp kè với chú đeo kính không gọng cạnh ba lại thân quen mặt, giống như...

_ Hạ Khánh Di?

Điên! Điên thật chứ! Tên khỉ vàng Hạ Khánh Di mới 16 tuổi, tấm ảnh này chắc là còn lớn hơn tuổi của hắn, vậy người trong đó là ai???

Thật ra là những nét mặt trông như đã từng trông thấy ở đâu đó. Thực sự là đã từng gặp, hay vô tình thoáng qua, nhưng tôi vẫn không chắc họ là ai. Trí nhớ tôi rất tốt, tôi thường nhớ rõ gương mặt một người khi có ấn tượng, nhớ rất sâu sắc. Tôi không hề lầm đâu! Những người trong đây... Tôi có thể gọi tên họ rất rõ ràng. Tôi nhớ đúng mà! Nhất là... Hạ Khánh Di, người đàn ông đó và Di trông vô cùng giống nhau.

_ Linh?

Một gương mặt thân quen nữa, Nguyễn Chí Linh. Dung mạo người ấy thanh lịch, nụ cười tươi có lúm đồng tiền đó y hệt Chí Linh, ông ấy đứng ở giữa tấm hình. Sao lại có cả Linh? Tôi nhầm lẫn? Không phải đâu! Có vấn đề gì đó ở đây!

Tôi lại căng mắt nhìn, cạnh người giống Chí Linh, phảng phất nét mặt của một con người tôi đã từng gặp. Quen. Chuỗi cảm xúc thật chân thật. Họ làm tôi tin là tôi đã biết đến họ. Tôi tin có mối quan hệ gì đó dính líu chồng chéo với nhau trong chuyện này, nó âm thầm càn quấy thâm tâm tôi, nó làm tôi quay cuồng. Hoang mang.

Nhìn kĩ lắm, chú người Tây ấy rất đẹp trai, đôi mắt chú ấy rất to, vầng trán cao, thoang thoảng nụ cười. Cả người đó toát lên vẻ gì đó rất đặc biệt, tuy chỉ là nụ cười mỉm nhẹ nhưng mang khí chất ngang ngược, cao ngạo. Chưa chắc là tôi biết rõ, thế mà bản thân đã vội đánh giá. Hay vì người đó làm tôi liên tưởng đến người thiếu niên tóc nâu lạnh lùng, bá đạo, kẻ tôi chỉ muốn dùng từ “ghét” để hình dung: Hoàng Hiểu Minh. Rất giống. Hoàng Hiểu Minh có khuôn mặt nửa Á, nửa Tây, nhưng hắn ta có đôi mắt cũng to to thế ấy, cái trán cũng cao cao lanh lợi như vậy.

Có khi nào, đây là tấm hình Kì Thư đã nói, tấm hình có ba tôi và những sinh viên học cùng khoa? Thư nói vậy, tức là trong đây là những thế hệ sinh ra chúng tôi? Đó là ba tôi, cha Thư, cha của Linh và Minh? Đừng nói là... Cả Hạ Khánh Di cũng dính dán tới vụ này!

Di, sao có thể chứ?

Những tấm hình còn lại, không phải hình ba mà chụp toàn ảnh chú đeo kính không gọng. Chú ấy chắc là bạn thân với ba lắm. Xem này, có cả hình gia đình của chú: vợ chú thật xinh đẹp, tóc bà xoã dài, đẹp và mượt lắm. Tấm ảnh màu này chắc là những năm cuối của thập niên 90, nhìn trang phục kiểu này chắc cũng đã cách nay hơn mười mấy năm. Chú ấy cười rất hạnh phúc, đôi mắt âu yếm nhìn vợ. Họ cùng bế một bé gái mũm mĩm trông thật xinh xắn. Em bé mặc áo đầm đỏ, tóc ngắn ngang cằm, mái để bằng, xinh như búp bê. Đến mấy tấm ảnh màu này thì tôi mới phát hiện rằng, chú ấy có màu mắt rất lạ, thời đó chưa có lens màu mà, sao lại có thể có màu mắt xám tro đẹp như vậy chứ?

Xám tro? Đôi mắt xám tro? Em bé cũng có đồng tử màu xám tro rất đẹp. Bất giác, tôi đưa tay sờ lên mắt mình: đôi mắt xám tro. Sao em bé trong hình lại trông thật giống... Giống ai đó mà hình như ngày nào tôi cũng gặp. Đôi mắt em như cười, bầu má phúng phính, trông thật thông minh, tinh nghịch. Đếm nhẩm, vậy là giờ em bé trong hình ắt cũng trạc tuổi tôi.

Đôi mắt xám tro đó cứ mãi dán chặt vào tôi, loáng thoáng như khúc khích tiếng cười. Mắt tôi hoa lên, đầu quay quay, đau đến từng nếp não, đau lắm!

"Tiểu Bạch, ngoan nào, lại đây con!"

"Ba ba, me me!"

"Băng Nhi, lại cho mẹ bế nào!"

"Hi hi, me me!"

"Là Mẹ! Gọi lại nào!"

"Me me!"

"Ha ha, Tiểu Bạch gọi ba ba hay hơn, gọi ba nào, lại đây với ba!"

"Ba ba!!!"

"Ha ha ha..."

"Ha ha ha..."


Đau quá! Đau đầu quá! Lại là những tiếng gọi kì dị đó! Họ là ai? Tại sao lại cứ bám riết trong tâm trí tôi? Tiếng nói cười vui vẻ đó cứ vang vọng, chốc lại trở thành âm thành khằng khặc ma mị khiến tôi hoảng loạn. A! Im lặng đi mà! Đừng cười nữa mà! Tôi đau đầu lắm! Aaaaa!!!

Tôi ôm lấy đầu, gục trên bàn, cảm giác như bị muôn ngàn cây kim đâm vào đầu vừa nhói vừa ê ẩm. Nhức quá! Tiếng cười cứ ồn ả trong ốc tai, chốc lại ồn lên như tiếng phản lực đang cất cánh. Khó chịu quá! Nhức nhói quá!

Bên ngoài nhà, tôi nghe tiếng còi xe ting ting. Chết! Ba đi làm về rồi! Làm sao đây?

Cuống cuồng gom giấy tờ và hình cất vào hộp, tôi chừa lại tấm hình "CU 90" và gia đình chú kính cận ra ngoài. Tôi khoá lại hộp, cơn đau đầu làm tôi choáng nặng, lảo đảo như người say. Chui xuống gầm giường giấu cái hộp, xong giấu chìa khoá vô khung hình như cũ, tôi thấy tay mình run lẩy bẩy, tim như muốn rớt ra ngoài.

"Cạch."

_ Mai, con làm gì trong đây thế? - Ba mở phòng, bước vào, áo sơ mi màu lam dính vào da ướt đầm mồ hôi, ba cất tiếng hỏi tôi.

Hình như mặt tôi tái lắm. Tôi gượng cười, xoay lưng về phía bàn, rất nhanh và khéo nhét hai tấm hình kia kẹp vào quyển sách dày đang nằm trên bàn. Tôi cố cười, ngẩng mặt lấp liếm:

_ Dạ, ba mới về! À, con, con, con đang tìm cuốn sách, đang tìm gì đó đọc giết thời gian ý mà! - Nhanh tay giơ bìa cuốn sách đang kẹp hai tấm hình giơ cho ba xem.

Ba tôi nhíu mày nhìn, rồi nói:

_ Mặt công chúa của ba sao trắng bệch thế này? Con ổn chứ?

Thấy ba đi gần đến mình tôi lúng túng, rồi nguầy nguậy lắc đầu, tránh ba:

_ Không sao ạ, à, trong đây nóng quá, con ra ngoài đây, ba tắm nhanh rồi ra ngoài ăn cơm nhé!

Ánh mắt ba trìu mến nhìn tôi, rồi ba đánh mắt sang cuốn sách trên tay tôi, ba đưa tay nâng cuốn sách trong tay tôi lên, chăm chú nhìn. Tim tôi nó muốn rớt ra ngoài rồi. Ba phát hiện gì rồi sao?

_ "50 liều thuốc bổ cho trái tim"? Cuốn này con đọc rồi mà!

_ À, con thấy nó hay nên đọc lại ạ!

_ Thế ư? - Ba nhướng mắt, rồi xoa tóc tôi. - Đọc sách giúp tâm hồn thanh tịnh và thêm phong phú. Duy trì thói quen tốt này, con nhé! Ba nghe nói quyển này đã có tập hai, hôm nào chúng ta cùng ra nhà sách mua, đồng ý chứ?

Tôi gật gật đầu, rất ngoan ngoãn:

_ Vâng ạ, cảm ơn ba, con ra ngoài đây. - Tay nắm rất chặt quyển sách, mồ hôi ướt đẫm lòng bàn tay khiến như cuốn sách sắp rơi tuột khỏi tay.

_ Ồ, quên mất. An nó ghé thăm con đấy, ra tiếp bạn đi con! - Ba gật đầu rồi xua xua tôi đi ra. Được cớ, tôi đi ra phòng thật nhanh, tay run rẩy ôm sách. Phù! Thoát nạn rồi!

Dương Vĩ An ghé nhà tôi chơi, tôi không kịp cất cuốn sách vào phòng của mình, đi lướt đến sô pha, nhìn cậu bạn, hỏi:

_ Ái chà, kẻ nào khiến Vĩ An đẹp trai ngời ngời đây lại cau có như ông cụ non thế kia?

An tiu nghỉu trề môi, trên tay An có cây kẹo bông màu hồng xốp phồng. Wow! Sao An biết tôi mê kẹo bông mà đem tới tặng vậy ta?

_ A! An tặng tớ sao? Ya! Sao bạn hiền biết tớ thích kẹo bông thế nhỉ? - Vừa chụp lấy cây kẹo, tôi vừa reo lên vui thích.

Vĩ An thở dài, tay dí vào trán tôi, cậu nói:

_ Bà mừng kẹo chứ đâu có mừng tui tới! Già mà mê ăn kẹo, vái trời cho hổng còn cái răng nhai cơm.

Tôi bĩu môi, vui thích nhìn kẹo bông hồng phấn trong tay, thứ kẹo tôi đã từng ăn rất nhiều, thế mà lâu lắm rồi mới dám nhìn lại, đúng là lúc Thiên Thần bỏ đi, tôi đã bỏ ăn kẹo bông gòn.

_ Không phải tui mua đâu! - An nói nho nhỏ, cái mặt bức bối như con nít. - Của một cây si tình nào đó tặng cho bà đó! Hắn rõ là xem bà như con nít, ha ha, cưa bà bằng một cây kẹo bông đấy!

Tôi trố mắt bất ngờ. Ai? You nào lỡ si em vậy? Ai đã thầm thương trộm nhớ Apple ta đây? Anh nào mà lãng mạn phết vậy ta?

Tôi xoay xoay ngắm nhìn cây kẹo, nó được bao trong lớp nhựa trong cách không khí. Chỉ là do đường thổi nên mà ra cây kẹo to ơi là to, nhưng khi cho vào miệng thì lại tan rất mau, vị ngọt lìm lịm. Kẹo dễ bị xẹp xuống do để quá lâu. Tôi đã từng rất thích nó. Đã có ai đó gọi tôi là Kẹo Bông, ừ, đó là Thiên Thần. Chúng tôi giống nhau, đều rất thích ăn kẹo bông gòn.

_ Ai? Người đó trông như thế nào?

An nói:

_ Đen thui từ đầu tới chân: nón đen, áo đen, quần đen, giày đen. Giống xã hội đen!

Ngầu quá, phong cách quá! Anh nào mà menly thế vậy? Tôi tò mò quá!

Xoay xoay cây kẹo, có mẫu giấy nó gắn trong bọc nhựa trong với cây kẹo, tôi lẩm bẩm đọc:

"Tặng Kẹo Bông, ngọt lắm đấy! Ăn xong phải đánh răng nhé!"

Kẹo Bông? Sao hắn biết tôi có biệt danh là Kẹo Bông? Đó chỉ là bí mật của riêng tôi với Thiên Thần.

"Ăn kẹo này xong là phải đánh răng, kẻo sâu nó ăn hết hàm răng của Thiên Thần đó!"

Thuở thơ bé cùng cậu, tôi đã từng nói thế. Ai? Ai mà biết được những điều riêng tư này. Chẳng lẽ là...

Tôi nắm lấy vai An, mắt nhìn sâu vào cậu, rất nghiêm túc:

_ Cậu gặp người đó khi nào? Ở đâu? Người đó đâu rồi?

Dương Vĩ An cau mày, cậu nói mà như gằn:

_ Mới đây. Trước cổng. Đi rồi!

Hừ! Lại là cái tật nói lũn cũn như vậy. Thế mà điểm văn hắn cao ngất ư? Thật không công bằng. Theo lời An tức là: Cậu gặp người đó mới đây tại cổng nhà tôi và người ấy đã đi rồi. Phải không nhỉ?

Tôi cố gắng bình tĩnh, cảm xúc vừa vui vừa bồn chồn. Thật là cậu không, Thiên Thần? Cậu tìm tôi? Cậu gửi quà cho tôi? Cõi cảm xúc hỗn độn này làm tâm trí tôi bấn loạn. Có lẽ là vậy, người tặng kẹo cho tôi chính là Thiên Thần.

_ Cậu ta có nói gì nữa không? - Tôi hỏi, cơ mặt hoan hỉ vô cùng.

An đáp cộc cằn:

_ Hắn bảo: "Cô ấy sẽ phát điên lên mà đi tìm tôi!"

Ngay tức tốc, tôi chụp cuốn sách lẫn cây kẹo đứng dậy, chạy ùa ra cổng nhà, nhìn dáo dác. Đúng rồi! Tôi sẽ phát điên mà đi tìm người đó? Chỉ có thể là Thiên Thần! Chỉ có cậu mới khiến tôi điên loạn kiếm tìm. Tôi tìm cậu bao lâu nay. Trong giấc mơ tôi cũng nhớ tới cậu. Tôi đã phải chờ quá lâu rồi! Là Thiên Thần đấy! Thiên Thần trở về rồi! Thiên Thần còn nhớ tới Kẹo Bông. Kẹo Bông cũng rất nhớ Thiên Thần!

_ Thiên Thần? Là cậu phải không? Cậu đang tìm tớ phải không? - Ngoài cổng, tôi đưa mắt tìm khắp nơi, kêu réo, la hét rất nhiều, như đang hi vọng rằng cậu nghe thấy tiếng gọi của mình. Kẹo Bông rất muốn gặp cậu!

_ Thiên Thần!

_ Thiên Thần!

An chạy ra khỏi nhà, phẫn nộ ngăn chặn hành động la hét điên rồ của tôi. Cậu ghị vai tôi, quát:

_ Đủ rồi! Hắn đi rồi! Hắn không nghe cậu nói đâu!

_ Xạo! Cậu mới bảo Thiên Thần vừa ở đây mà! Cậu dối tớ! Vĩ An đáng ghét!

Cậu ấy đâu? Thiên Thần của tôi đâu? Cậu ấy vừa ở đây cơ mà! Cậu đi đâu rồi! Kẹo Bông ra rồi đây!

Tôi nức nở. Sao thế? Mình khóc vì cái gì? Vì hụt hẫng à? Thiên Thần muốn đùa cợt với tôi. Cậu thoắt biến, thoắt hiện, làm tôi điên cuồng kiếm tìm. Thiên Thần xấu xa! Cậu ra đây ngay đi mà!

An nắm tay tôi, siết rất chặt, đôi mắt nâu coffee lắng xuống, cậu dịu giọng lại, như vỗ về:

_ Đừng khóc! Tớ hứa tìm cậu ấy cho cậu mà! Thật đấy!

Tôi không tin! Tôi đã tìm cậu ấy bao lâu nay còn không được, sao An có thể?

_ Cậu ấy bỏ rơi tớ. Thiên Thần bỏ rơi Kẹo Bông! Cậu ấy xấu xa! An bắt cậu ấy về cho tớ! Tớ muốn gặp Thiên Thần! Tớ muốn hỏi cậu ấy nhiều điều lắm! Tớ nhớ Thiên Thần lắm!

An gạt nước mắt tuôn ròng ròng trên má tôi, an ủi rất ôn nhu, cậu ôm tôi, giọng nhẹ nhàng:

_ Ngoan, vào nhà nào! Tớ sẽ kiếm ra Thiên Thần cho Mai! Nín dứt nào! Đừng khóc! Người ta nhìn kìa! Vào nhà nào! Khóc nữa bác Tâm sẽ đánh đòn An vì tưởng An ăn hiếp Mai đấy! Ngoan ngoan!

Cuối cùng, An cũng dỗ được con ngốc là tôi vào nhà. Tôi cố bình tĩnh, bỏ lên phòng rửa mặt, quên đi cây kẹo bông đã lép xẹp tự bao giờ.

Thiên Thần, cậu muốn trêu đùa tôi đến bao giờ đây? Sao tôi cứ phải ngốc nghếch đi tìm cậu thế này? Là vì lí do gì chứ?

Ngớ ngẩn! Mới vừa rồi tôi thấy mình thật ngớ ngẩn! Tại sao mình lại kích động như vậy chứ? Chắc đã làm An buồn lắm! Bỏ xuống nhà, An đã bỏ về mất tiêu, trên bàn có tờ giấy ghi chú:

"Tối lên yahoo rồi chat. Đi tịnh tâm đi bà chằn! An về, đi kiếm trai cho bà! -_-"

Tôi thở dài. Tự trách mình ngốc nghếch quá. Tự nhiên chọc An giận tới nỗi cậu ta bỏ về luôn rồi! Mình thật đáng chết! Ya! Ngốc quá đi! Thiên Thần làm gì mà lại tìm tôi! Cậu ta mãi mãi biến mất rồi!

_ Này, cây si, Mai gọi cậu là Thiên Thần?

Đồng cỏ gần nhà Mai, An đi sâu vào cánh đồng bồ công anh, nơi gã con trai kì lạ đã tinh quái nói nhỏ vào tai cậu trước khi rời đi.

"Gặp nhau nơi có nhiều "tuyết" nhất!"

Bồ công anh tịnh nhã bay bay trong không gian bao la, chiếc áo blazer đen đưa tay bắt lấy từng cánh hoa trắng muốt, hắn cười rất khẽ.

_ Rất thông minh, cậu biết tìm tới đây rồi. Thật tài! - Gã con trai áo đeo đứng xoay lưng lại với An, điềm nhiên mỉm cười.

An nhếch môi, đi về phía trước:

_ Tìm tôi với ý định gì?

Vân trung thành với bộ điệu đỏm đáng bí ẩn, gã xoay người. Mũ đen che khuất mặt, bộ điệu gã vẫn thật ma mị:

_ Chúng ta trao đổi với nhau vài điều!

Buổi tối im lìm, âm thanh thời sự của đài truyền hình quốc gia vẫn chưa hết, chưa quá 8 giờ tối. Tôi co ro trong chăn, nằm trên giường, vờ thiếp. Sáng sớm mai tôi phải tiếp tục đi quay, hôm nay tôi có cớ để vùi mình lười nhác ngủ sớm, thật ra đầu óc vẫn tỉnh như sáo. Cherry chưa về, nó lại đi quay quảng cáo. Cảm giác chán nản khi không lịm vào giấc ngủ được khiến tôi choàng dậy, vơ tay lấy cuốn sách trên đầu giường. "50 liều thuốc bổ cho trái tim" – tên của nó, cuốn sách tôi đã đem lên phòng từ chiều đến giờ, không phải vì muốn đọc, mà vì…. tấm ảnh đang kẹp trong những trang sách.

Bất chợt, tôi nhớ đến chàng trai bí ẩn mà mình đinh ninh là Thiên Thần, sao tôi lại có thể xúc động đến thế? Cảm giác như rất chờ mong, rồi hụt hẫng vô cùng. Cảm giác vụn vỡ tê tái ấy là sao? Cảm giác phát điên đó thật quái dị. Một người bạn nhỏ lâu lắm muốn gặp mặt, thế mà như vừa hoan hỉ đoàn tụ lại bao trùm tôi bằng cảm giác chơi vơi, lạc lỏng, như vừa nắm được niềm vui trong tay, nó lại rơi tuột đi như những hạt cát nhỏ. Thực sự rất thất vọng. Tôi làm cho An buồn nữa! Tôi treo nick chat trên chế độ điện thoại chờ nick An lên, nhưng màu nick đó vẫn xám đặc. Vậy là tối nay An không online. Có lẽ tôi nên tìm cách xin lỗi cậu thôi.

Cửa phòng đã khóa, không ai có thể vào được, tôi dè dặt và cẩn trọng vô cùng. Tấm ảnh trắng đen đã ố cũ nằm giữa những trang sách mới. Tôi lại ngắm nhìn và hoang mang. Thật ư? Sự thật cha tôi là người tên Jimmy Trần? Tấm hình ấy sao lại chối cãi được nữa chứ! Thế là thật rồi! Và thân thế của tôi vốn rõ là không bình thường! Còn người đàn ông có đôi mắt xám tro là ai? Có đơn thuần là bạn của cha không? Tại sao cha không bao giờ nhắc tới con người đó? Kẻ có gương mặt giống Hạ Khánh Di, đó là ai? Hay chính đó là bác Hạ?

Rắc rối quá! Bế tắc quá! Làm sao đây? Quỹ đạo của cuộc sống tôi đang bị lệch nghiêng ngả, tất cả mọi thứ xáo trộn vô cùng. Tôi chỉ muốn một cuộc sống đơn giản, bình yên thôi! Đừng kéo tôi và gia đình nhỏ này vào vô vàng rối rắm kia!

Chiếc di động lại reo chuông, tự nhiên giờ tôi ghét bản Baby ghê gớm, chỉ tại tên Hoàng Hiểu Minh chết tiệt đó phá phách tôi hoài mà nghe tiếng nhạc chuông 10 cuộc hết 9 cuộc là của hắn. Cau mày nhìn, bốn từ “Đười ươi Anh Quốc” đập vào mắt, lại là hắn. Tôi chỉ muốn nói là vô cùng vô cùng vô cùng ghét hắn.

Nhưng đã lỡ nói là ngoan ngoãn nghe lời, không chống đối hắn, tôi giờ mới hiểu là mình gây họa, suốt mấy buổi tập sau dường như là hắn không sử dụng tay trái được, chắc là bị thương nặng lắm, chỉ có nhún nhường là làm tôi bớt thấy mình có lỗi. Nhưng qua tất cả, tôi rất muốn biết hắn thật sự là ai, hắn đang muốn gì ở tôi, phải chăng việc hắn đến làm huấn luyện viên ở câu lạc bộ là vì tôi?

Hít một hơi sâu, bản nhạc vẫn reo réo rắt.

[_ Đừng lo sợ! Apple còn mình! Hiện tại, bạn hãy bí mật điều tra cha bạn thật lẳng lặng. Có thể mình nhầm lẫn thì sao? Còn Hoàng Hiểu Minh, bạn hãy cố hoà nhã nhất có thể với cậu ấy, chúng ta cần biết rõ động cơ tiếp cận của cậu ấy!]

Lời nói của Kì Thư vang bên tai. Những ngón tay tôi e dè. Phải làm sao đây? Hắn như một con cáo tinh ranh, hắn luôn kiểm soát tôi trong vòng quan sát của hắn. Hoàng Hiểu Minh là một tên ác ma, hắn nguy hiểm. Tôi phải hòa nhã với hắn sao? Phải nhẫn nhịn để biết hắn muốn giở trò gì. Apple, mày phải thật bình tĩnh.

_ Alo, gì đây? – Tôi nhấc máy sau khi hồi chuông reo gần nửa bản nhạc, giọng nói cố gượng mà không cho phát lên vẻ cáu kỉnh, tôi vừa cầm hai tấm ảnh trên tay, vừa đáp.

Có tiếng sột xạo bên đầu dây rồi âm thanh lại về vẻ im ắng. Tôi không nghe ai trả lời. Hừ! Hắn lại trêu tôi rồi!

_ Này! Cậu có nghe không? Muốn phá máy thì kiếm người khác nhé! Sức chịu đựng của tôi có hạn đấy! Còn phá nữa là tôi nhờ tổng đài chặn số thật đó!

Tôi vùng vằng nói. Hòa nhã với hắn? Hơ, xin lỗi Thư, mình làm không được! Hoàng Hiểu Minh chỉ giỏi làm tôi ác cảm thôi!

Có âm thanh ngập ngừng, khàn đặc:

[Đừng! Đừng tắt máy! Tôi…. Tôi chỉ muốn nghe giọng cô chút thôi! Cô không sao chứ?]

Gì mà trăng với chả sao? Tôi đang nằm trong chăn êm nệm ấm, làm gì mà có sao!

Cảm giác như tiếng nói bên đầu dây đang rất hoảng sợ. Giọng nói của hắn run rẩy, chát ngắt, hơi thở nặng nhọc đến nỗi tôi còn nghe rõ. Hắn bị sao thế nhỉ?

Tôi hỏi:

_ Bị sao thế? Sao giọng lè nhè như mới ngủ dậy vậy?

Hắn đáp:

[Ừ, đang ngủ.]

_ Vậy gọi tôi làm gì? Ngủ thì ngủ đi! – Tên này có bị tưng tưng không nhỉ? Đang ngủ mà mò đầu dậy phá tôi! Mà là gà hay sao mà chưa được 8 giờ tối đã ngủ rồi? Đúng là dị nhân!

[Không ngủ được nữa! Sợ….] – Tiếng nói mỗi lúc lại càng run rẩy, yếu ớt như đang nghèn nghẹn ở cổ họng.

Hừ, hắn mà biết sợ gì chứ? Kẻ bạt mạng đó có gì mà chẳng dám làm? Hắn ngủ và mơ thấy gì mà sợ?

Tôi cười khẩy:

_ Hừ, cậu mà biết sợ á? Sợ ai ăn cắp hết của nhà cậu hả?

Tiếng Minh tắc lưỡi rồi thở dài:

[Nothing! Gặp ác mộng thôi!]

_ Rồi gọi kiếm người dỗ à? Cái anh vệ sĩ xinh trai đâu rồi? Kêu anh ý dỗ! Tôi có phải bảo mẫu của cậu đâu!

[Ghét anh ta lắm! Tôi gọi khiếu nại vì cô ám ảnh tới lúc tôi ngủ đây! Sao ngủ mà cô lại chui vào phá chứ? Khó khăn lắm tôi mới ngủ được đấy! Tôi muốn ngủ!]

Trời! Trời! Chúa ạ! Đây có phải là tên “đười ươi” đó không? Sao cái giọng nó nũng nịu như con nít bị mẹ đánh đòn thế này? Chưa bao giờ tôi nghe cái giọng lãnh băng đó biểu cảm như thế. Biểu cảm đến mức tôi muốn bò lăn ra cười rồi! Hắn…hắn nhõng nhẽo với tôi à? Há há! Tôi đang muốn tưởng tượng ra bộ mặt nũng nịu đó thế nào đây! Xem xem, giọng run run như chuẩn bị khóc, tiếng thỏ thẻ và thanh thanh như mèo kêu. Giống một em bé đáng yêu đang níu tay tôi vòi kẹo thật nha!

Nén cười, tôi ráng nói:

_ Bỏ tật phá tôi cho lắm vào rồi giờ gặp ác mộng! Đáng đời! Mơ thấy gì thế? Bị tôi hù ma hay bị tôi đánh nhừ tử?

[Thấy… Thôi! Tức quá! Giờ sao ngủ lại đây? Nhắm mắt lại là thấy cái bộ mặt kinh khủng của cô! Đền cho tôi! Tôi muốn ngủ! Ba ngày rồi tôi chưa ngủ ngon!]

Vô duyên chúa! Hễ người nào mà gặp ác mộng thấy tôi là sẽ gọi điện bảo tôi đền giấc ngủ à? Hắn còn dám nói cái gương mặt đáng yêu này là kinh khủng nữa! Nãy giờ hắn mà ở trước mặt bà là bà đạp cho văng vách lâu rồi!

Mai à, hòa nhã hết mức! Bình tĩnh hết sức! Và đừng có tin là hắn đang nói thật!

_ Giờ muốn gì? – Tôi nói mà như muốn nghiến hai hàm răng ken két lại.

[Có cuốn sách nào buồn ngủ không? Đọc dùm đi!]

Ông nội tôi à? Ngủ mà đòi nghe đọc sách! Người thứ hai yêu cầu hình thức quái dị này với tôi rồi đấy! Nhưng Chí Linh thì tôi có thể nhân nhượng đáp ứng vì dù sao bạn ấy cũng là ân nhân của tôi, còn hắn là sao chổi mà cũng phải nhân nhượng ư?

[_ Đừng lo sợ! Apple còn mình! Hiện tại, bạn hãy bí mật điều tra cha bạn thật lẳng lặng. Có thể mình nhầm lẫn thì sao? Còn Hoàng Hiểu Minh, bạn hãy cố hoà nhã nhất có thể với cậu ấy, chúng ta cần biết rõ động cơ tiếp cận của cậu ấy!]

Câu nói của Thư lại nhắc nhỡ tôi! Tôi phải im lìm phục tùng hắn! Và phải biết vì sao hắn tiếp cận tôi. Chỉ có giả vờ ngây thơ chưa hay biết gì tôi mới có thể lật tẩy được hắn. Nhẫn nhịn.

Tôi đáp ỡm ờ:

_ Truyện ma nhé!

[Không sợ ma!]

_ Truyện teen nhé!

[Nhảm nhí quá]

_ Truyện tiểu thuyết?

[Ủy mị quá!]

_ Truyện trinh thám?

[Đọc chán rồi!]

_ ĐỦ RỒI NHA!!! – Nói như hét vào điện thoại. – Thấy hiền hiền giỡn dai hả? Sao lúc nào cũng muốn làm tôi nổi điên hết vậy? – Sức chịu đựng của tôi là có hạn. Vâng, hòa nhã, tiếc là tôi không làm được điều đó với hắn! Giờ thực sự rất muốn thò tay qua đầu dây bên kia bóp cổ hắn ngay lập tức!

Tiếng tên ấy lí nhí như sợ sệt lắm:

[Thôi sao cũng được! Đọc đi!]

Ngoan đấy! Biết xuống nước cầu hòa trước khi tôi cạch mặt. Tôi kiên nhẫn lấy cuốn sách tôi đang đặt trên đùi, lật những trang đầu, và thơ thẩn đọc:

“Có người hỏi: vì sao bút chì có tẩy?

Chẳng phải câu trả lời đã quá rõ ràng rồi sao:

để xóa đi những chữ viết sai, viết chưa đẹp hoặc

để xóa hoàn toàn một đoạn văn nào đó!

Vậy có bao giờ bạn tự hỏi mình: phải chăng trong cuộc sống này, chúng ta cũng cần có một cục tẩy cho riêng mình?

Để xóa đi những sai lầm của người khác và của chính bản thân ta!

Có lúc chúng ta keo kiệt, không dùng đến cục tẩy đó khiến cho những trang giấy cuộc đời nhem nhuốc những dòng gạch và xóa!

Bất cứ ai cũng có lúc gặp sai lầm, bất cứ ai cũng gây ra những lỗi lầm khắc sâu trong lòng người khác!

Có người ghi nhớ để rồi mãi mãi khắc khoải vì vết thương đó!

Có người để nó bị thời gian xóa đi, trống trơn phẳng lặng

để viết lên những bài viết cuộc đời đặc sắc hơn, ý nghĩa hơn!”


Tôi cứ đọc say sưa, mặc kệ hắn có nghe hay là không. Nói đúng hơn là tôi đang đọc cho mình nghe. Những tấm hình lại bị kẹp ở lại phía sau quyển sách. Tạm quên nó đi và cho đầu óc thanh thản tí, tôi sẽ hẹn Thư bàn về những thứ mình khám phá được sau. Tôi cần chút bình yên thế này!

Không gian yên tĩnh dần, ánh đèn vẫn sáng trắng trong phòng. Không khí loãng dần, se se. Ánh trăng đã khuyết đi, âm u nhưng đã bị mây đen che khuất. Đêm thở nhẹ nhàng. Tôi chầm chậm đọc. Quên đi! Quên đi! Ngày dài hôm nay đừng nên nhớ thêm gì!

Bên đâu dây im ắng, đã non một giờ. Điện thoại tôi nóng hổi, cột pin báo sắp hết năng lượng. Tên này quả giỏi hành hạ người ta. Sau này có lẽ tôi nên cân nhắc học nghề phát thanh viên, hay nhân viên tổng đài kể chuyện đêm khuya chẳng hạn! Rất khan cổ và buồn ngủ!



Hoàng Hiểu Minh, ngủ chưa nhỉ? Hắn dư dả tiền cước điện thoại nhưng tôi không dư pin điện thoại đâu! Tôi đọc những dòng cuối:

“Cuộc tình nào cũng có chương mở đầu.

Nhưng không hẳn là có hồi kết thúc.

Tình đơn phương đâu có ai hạnh phúc.

Biết vậy mà tại sao ta vẫn yêu?

Tình đơn phương làm dừng bước cô liêu.

Của lữ khách lạc chân trong trang tình.

Làm con người bỗng trở nên cao cả.

Dám đánh đổi tất cả vì người yêu.

Tình đơn phương không phải là cao siêu.

Nhưng có ai hiểu thấu nỗi lòng này.

Chỉ những người yêu đơn phương mới biết.

Rằng đơn phương - vô vọng biết bao nhiêu...

Dù chẳng được đáp trả một tình yêu

Dù có phải đánh đổi cả cuộc đời

Nhưng tự hào vì tình yêu đã lớn

Dù chỉ trong trái tim...”


Gọi khe khẽ:

_ Này, Minh, ngủ chưa?

Bên đầu dây trả lời:

[Rồi!]

_ Rồi mà đáp được hả?

[Cô ngủ đi! Nghe giọng buồn ngủ rồi! Cảm ơn vì quyển sách hay, đỡ mỏi mắt đọc thật! Ha ha!]

_ Cái gì mà cười nham nhỡ vậy chứ? Nè, nãy giờ cậu giả vờ đó à?

Tiếng nói kia ranh mãnh:

[Đùa tí thôi! Thanks nhé! Cô ngủ đi! Tôi đi chơi đây!]

_ Ế ế ế! – Tôi ngây ngốc, líu ríu. – Đi đâu? Nói muốn ngủ mà!

[Ngủ không được! Thôi ra bar chơi vậy!]

_ Cậu giả đò phá tôi?

Hoàng Hiểu Minh chết tiệt cười khoái trá:

[Có đâu! Mất ngủ thật đấy! Tạm biệt cô ngốc! Đừng có mơ thấy tôi nhé, vì tôi không ở không đọc sách ru cô ngủ đâu! Há há! Good night!]

“Tít tít tít”

Tôi vẫn chưa hiểu nổi mô tê gì thì hắn đã cúp máy. A, giờ thì rõ rồi! Hừm! Tên trời đánh khốn kiếp đó lại giả vờ chiêu trò phá phách tôi nữa! Đồ chết giẫm hại bà phí nước bọt đọc sách cho mi nghe như thế! Cái tên khỉ ôn này còn ma lanh hơn cả Hạ Khánh Di!

A! Tức quá! Sao suốt ngày bị lừa thế kia? Hoàng Hiểu Minh là một tên tiểu nhân chỉ giỏi bắt nạt người khác! Ta thề là không bao giờ tin mi nữa!

Bực bội vô cùng, tôi gập quyển sách lại và chui tọt vào chăn, nhắm nghiền mắt. Hãy cầu nguyện là đêm nay tôi mơ thấy hắn, tôi sẽ hành hạ, đánh đập, tra tấn hắn cho hả tức mới được! Dù chỉ mới 9 giờ tối nhưng tôi phải ngủ sớm! Bắt đầu tóm lấy hắn trong giấc mơ mà báo thù! Mu ha ha ha ha !

Trên một con đường sầm uất ở trung tâm thành phố, bầu trời vào đêm trở nên náo nhiệt ồn ã. Một chiếc Lamborghini Aventador màu bạc chậm rãi đỗ ở một góc đường. Phía trước chiếc xe đó là một chiếc Bugatti chễm chệ dừng trước. Chả hai đều nhằm vào vào phòng trà Summer Rain phía trước mặt.

Trong chiếc Lamborghini bạc, hai chàng trai tuấn tú khẽ nhếch môi cười.

Cả hai có rất nhiều nét tương đồng trên gương mặt: đôi mắt to với đồng tử đen láy, chiếc cằm vương giả cao ngạo và làn môi đỏ hồng mềm mịn.

Thoạt nhìn đã nhận rõ họ có mối quan hệ thân thuộc với nhau. Tuy nhiên, điểm khác nhau duy nhất có lẽ là một chàng trai có gương mặt có nét Tây Âu pha trộn. Chàng trai còn lại có vẻ non nớt hơn, mái tóc đen như than che một bên trán. Đó là hai anh em nhà Chí Linh.

Vật vã thu thập và tìm kiếm mọi cơ hội để giúp Hiểu Minh tiếp cận Thiên Vy - con gái của đối tượng đang điều tra khiến hai anh em cậu mệt mỏi đến bơ phờ, đặc biệt là Linh, do hăng say trong công việc suốt ngày, theo dõi đối tượng cả ngày lẫn đêm đã làm cậu hao gầy không ít.

Nhưng đổi lại công sức đó là một kết quả không thể nào mỹ mãn hơn. Cuối cùng, qua nhiều lần tiếp cận, Hiểu Minh đã gây được sự chú ý của Thiên Vy.

_ Anh tình báo thông tin chính xác không? Hơn 9 giờ rồi đấy, “cá lớn” đâu? - Hoàng Thi ngồi bênh cạnh anh mình, tư lự đưa đôi mắt ra ngoài cửa xe hỏi.

Linh ngồi ở vị trí lái xe, đan hai tay vào nhau bình thản trả lời:

_ Từ từ, đừng gấp! Phụ nữ trước khi đến những cuộc vui thường phải chuẩn bị rất lâu.

Thi quay sang, đồng tử đen láy nghi hoặc:

_ Liệu có thành công?

_ Đừng lo, tốn chất xám như vậy ít ra cũng được đền bù thoả đáng. Thiên Vy là mẫu phụ nữ sống phóng khoáng, chơi nhiệt tình, yêu hết mình, dễ dãi trong mọi thứ. Đặc biệt, dễ sa ngã bởi những chàng trai có khí chất như Black: cao ngạo, điềm tĩnh, lạnh lùng, nhưng tâm lý. Em không thấy ánh mắt đắm đuối của cô ta khi nhìn Black thuyết giảng ở câu lạc bộ Taekwondo sao? Ánh mắt si mê, ngưỡng mộ không nguôi. Tin anh đi! Black sẽ làm được! - Chí Linh nhướng mắt sang Thi đáp trả, nụ cười thản nhiên như mọi thứ đều nằm trong bàn tay của cậu.

Thi cong nhẹ môi, đáy mắt lấp lánh tia cười.

_ Không những chỉ có cô ta, mấy đứa con gái còn lại ở câu lạc bộ cũng thế thôi. Nếu hai chúng ta không hoá trang thì bão táp phong ba còn dữ dội hơn thế nữa. Nói chung, anh Black sẽ phải cực nhọc dài dài.

_ Ừm, “cá lớn” đến rồi! - Linh chợt nhếch môi bí ẩn, thanh âm có chút hào hứng, cậu nói với Thi và cả người đang lắng nghe cuộc trò chuyện này trong tai nghe của cậu.

_ Nên đổi lại là “cá đỏ” đi, như cứ như là cái lồng đèn tháng 8, đỏ quá! - Thi lắc đầu cợt.

Cả hai đang nói về cô gái vừa bước khỏi chiếc taxi trước mặt, cô có mái tóc nâu bới cao. Cô mặc một chiếc váy ngắn ôm sát thân lệch vai màu đỏ. Gương mặt thanh tú, khá xinh xắn với đôi mắt được kẻ viền đen, màu môi đỏ máu đầy quyến rũ và đôi mắt đeo lens màu xanh dương đậm ấn tượng. Cô ấy chính là Thái Thiên Vy - con gái của chủ tịch tập đoàn MK, Thái Hoàng.

Trông lướt qua, khó nhận ra cô gái này chỉ 17 tuổi. Vẻ ăn chơi, sa đoạ khiến cô trông già dặn hơn tuổi. Theo sau cô là ba cô gái khác ăn mặc gợi cảm không kém, đây là những cô chiêu thân thiết của Thiên Vy.

Họ bước vào phòng trà, hôm nay là ngày cuối tuần, nơi đây sẽ khá đông khách. Với những công tử, tiểu thư sành điệu thì việc lui tới Summer Rain hay các bar đình dám ở Sài Gòn là không thể thiếu trong cuộc sống về đêm của họ. Lợi dụng được thói quen này, Chí Linh đã dễ dàng nắm bắt được khoảng thời gian chơi bời của Thiên Vy.

Thường thì cô gái này thích đi chơi, shopping, tham gia những câu lạc bộ cùng nhóm bạn lắm tiền của mình. Vào cuối tuần thường nhật thì sẽ lui tới phòng trà, bar để vui chơi và thường đi suốt đêm nếu đêm đó tóm được một anh chàng đẹp trai. Và hôm nay, bộ phim mang tên “tình cờ” của đạo diễn Chí Linh sẽ chính thức bấm máy.

_ “Cá” đã vào lưới. “Ngư ông” chuẩn bị. - Nói vào tai phone của mình, Linh bắt đầu mở cửa xe ra ngoài cùng Thi. Lập tức bám sát theo đối tượng vào Summer Rain.

Summer Rain

Là một trong những phòng trà lớn nhất thành phố, nơi đây thuộc vào nơi ăn chơi đắt đỏ nhất mà chỉ thượng lưu và trung lưu chạm chân tới.

Nơi này được bày trí với tông đen viền bạc tinh tế, sang trọng. Những chiếc bàn tròn bằng kiếng đen đi cùng sofa đỏ nổi bật hoà quyện một gam màu nồng nàn khác lạ.

Vào mỗi dịp cuối tuần, các ca sĩ nổi tiếng của thành phố thường đến đây biểu diễn. Sân khấu là một bục cao với những ô gạch lớn bằng thuỷ tinh trắng và đen đối lập nhau. Dàn nhạc quy mô với guitar, trống, piano, violin đầy đủ. Thiết bị âm thanh hiện đại và ánh sáng được thiết kế thông minh tạo nên một cảm giác ấm áp, không gian lãng mạn phù hợp cho một buổi cầu hôn.

Thiên Vy cùng nhóm bạn vào trong, chọn chỗ ngồi bên phải gần quầy rượu, hai chiếc bàn kê gần nhau, sofa đỏ dài bắt mắt. Gọi những ly cocktail nhiều màu sắc, cả hội nàng vừa nhâm nhi, vừa thưởng thức những bản tình ca sâu lắng, vừa bàn luận về những anh bạn trai mới của mình, cách làm đẹp hay một nơi vui chơi thú vị nào đó.

Thi và Linh cũng bước vào, bình lặng chọn một góc khuất để tiện theo dõi. Hôm nay, Thi thanh lịch với áo ghile màu cà phê khoác ngoài, quần tây cùng màu và áo sơ mi trắng. Nhìn cậu trông toát lên vẻ cổ điển nhưng sang trọng.

Linh thì trái ngược hoàn toàn. Cậu chọn cho mình trang phục đơn giản nhưng vẫn giữ được phong cách riêng với áo sơ mi đỏ bên trong áo khoác trắng giả vest và quần jean trắng phá cách. Lúc nào cậu cũng có nét sành điệu trong ăn mặc đến kì lạ.

Cả hai chọn góc bên trái phòng trà, nơi khuất ánh sáng nhất, từ nơi này nhìn thẳng qua sẽ là quầy rượu, nơi có một chàng trai mặc vest đen lịch lãm đang nhâm nhi Vodka một mình.

Chàng trai thanh tú với mái tóc nâu hạt dẻ xoăn phồng, vuốt cao đạo mạo, làn da trắng như trai ngọc, đôi mắt nâu đỏ đẹp hơn cả đá hổ phách kẻ đen, chiếc mũi cao đều thẳng tắp và sắc môi hoa đào mềm mịn.

Cậu ngồi một mình trên ghế đẩu cao, vẻ cô độc nhưng đầy cuốn hút khiến người khác cảm nhận được một khí chất bức người, muốn ngước nhìn nhưng không dám, muốn tiếp cận nhưng e ngại vì sợ rằng sẽ phá hỏng bức tranh tĩnh vật xinh đẹp trước mặt.

- Nhấp một ít Whisky, Thi cười nhạt, phiếm với anh mình.

_ Wow, đúng là khí chất nhà Stewart có khác, anh Black hơi bị đẹp trai quá đáng đó!

_ Có cảm nhận được ánh mắt của bọn Thiên Vy đang dán chặt vào nó không? - Linh vẫn thản nhiên nhìn vào ly rượu vang đỏ sóng sánh trên tay mình từ tốn hỏi.

_ Cả nhóm đó cố tình chọn chỗ ngồi thật gần Black. Thiên Vy thực sự trúng sét rồi! Từ hôm ở CLB Taekwondo về, hình như nhóm đã hạ quyết tâm cưa cẩm Black nhà ta. Cuối cùng không hiểu ai đang theo đuổi ai nữa! - Thi cười như có như không trả lời, đôi mắt chuyển hướng về bốn cô gái ngồi gần quầy rượu thích thú.

Linh ôm cánh tay thư thả nói:

_ Ta giăng bẫy tình, họ cũng giăng bẫy tình. Ta vờ cao ngạo để họ tiếp cận trước. Ta vờ nồng nhiệt để họ ngủ quên trên chiến thắng. Ta vờ thật lòng để cướp đi tim họ. Là “vờ”. Tuyệt đối không được dao động!

_ Nếu muốn họ chú ý anh Black thì mình anh ấy lộ mặt được rồi. Tại sao chúng ta cũng thế? - Thi lại nhấp môi một ngụm rượu, hỏi.

Chí Linh nâng ly rượu vang của mình lên mũi, mùi nho thơm nồng lảng vảng trong khoang mũi, một cách thi vị, cậu nhàn nhã:

_ Chúng ta là dự bị. Nếu Black thất bại thì ta yểm trợ.

_ Mỹ nam kế… Thú vị thật! Nhưng em không hứng thú. Chỉ thích đứng ngoài bình luận thôi!

_ Tuỳ em, xem “cá lớn” tiếp cận kìa! - Linh vẫn thản nhiên, mắt hướng về phía Thiên Vy ám chỉ.

Thực sự đây không phải lần đầu tiên Vy trông thấy Hiểu Minh. Lần đầu gặp cậu là một tuần trước, trong CLB Taekwondo, cậu là huấn luyện viên mới đến. Từ cái nhìn đầu tiên cô đã biết mình đã bị thần Cupid bắn trúng. Cô động lòng trước một chàng trai đẹp như thiên sứ băng lạnh lùng, nét đẹp buồn vợi nhưng thanh tĩnh, trầm mặc.

Cô bị hút hồn bởi đôi mắt đẹp như Edward Cullen trong quyển tiểu thuyết Chạng Vạng mà cô thường đọc. Giọng nói của chàng trai thực sự quá đỗi ngọt ngào, bay bổng. Vóc dáng cậu cao dong dỏng, mảnh khảnh, thư sinh nhưng cực kì khoẻ mạnh, các khối cơ rắn chắc rõ ràng trong từng quyền thế. Cô say sưa khi lắng nghe cậu thuyết giảng về kĩ thuật đối kháng, hồi hộp, hi vọng ánh mắt của cậu sẽ hướng về cô, dù chỉ một lần. Các môn sinh nữ khác cũng như cô, đều hồn xiêu, phách lạc bởi thiên sứ đẹp như băng tuyết đó.

Cô vốn là một hot girl, không biết đã làm đổ đốn biết bao chàng trai nhưng có một đôi mắt vẫn dửng dưng với cô, xem cô là không khí. Là đôi mắt kiêu ngạo đó. Chính vì thế cô quyết buộc ánh mắt đó hướng về cô, buộc nó rung động trước cô, khiến nó in hình bóng cô trong đó. Khoảnh khắc khi cô lau đi vết máu đang chảy trên cánh tay kia, cô biết là tim mình như đang ngừng đập vì hồi hộp, và lúc trái tim nhảy múa tưng bừng khi chỉ nghe hai tiếng đơn giản: “Cảm ơn!” từ cậu ấy.

Thế là dùng mọi quyết tâm săn đón, cô cùng nhóm bạn lập tai mắt theo sát cậu khắp nơi, tìm hiểu về cậu, tiếp cận cậu. Nhếch nhẹ môi cười, Thiên Vy rời khỏi sofa, đáy mắt ngưng đọng hình ảnh chàng trai bình thản thưởng thức rượu ở quầy, tiến chân bước tới. Vô tình hay cố ý, chiếc cao gót phản chủ của cô khiến cô trượt ngã, tay chới với trong khoảng không sắp tiếp đất.

Chợt, một vòng tay rắn chắc đỡ lấy eo của cô. Một tư thế đẹp như vũ công trình diễn, một chàng trai tuấn mĩ đỡ lấy eo cô gái xinh đẹp. Nhiều ánh mắt bị cảnh tượng này thu hút.

_ Cẩn thận. - Giọng nói nhẹ nhàng của Minh vang lên, lôi kéo ý thức của Vy về hiện tại.

_ Ơ... cảm ơn! - Cô e thẹn đứng thẳng người dậy, mi hướng về Minh chớp chớp. - Huấn luyện viên? Tình cờ thật!

_ Sao? - Minh nghiêng đầu hỏi, phong thái trang nhã, đĩnh đạc.

_ Anh là... huấn luyện viên mới của câu lạc bộ Taekwondo thành phố? - Mím nhẹ môi, Thiên Vy cất giọng thỏ thẻ.

_ Đúng rồi, cô... sinh hoạt ở đó à? - Nhấp môi ít Vodka, Minh vẫn tạo cho mình một vẻ thanh tân đến nao lòng.

Vy nhoẻn môi e lệ, ánh mắt sáng lên:

_ Vâng, em là môn sinh mới ở đó. Anh chính là người dạy em mà!

_ Ồ, vậy sao? Xin lỗi, vì học viên nhiều quá, tôi không nhớ rõ mặt. Thật tình cờ! - Minh cười nhạt, chỉ điểm đó thôi cũng khiến Vy ngẩn ngơ cả phút.

_ Ưm... anh là người nước ngoài sao? - Lấy lại bình tĩnh, cô tiếp tục tiếp chuyện.

_ Đúng vậy. Tôi là người Anh gốc Việt. Gọi tôi là Minh. - Gật đầu xác nhận, Hiểu Minh nhoẻn môi ma mị.

Tỏ ra vẻ ngưỡng mộ, Vy đưa tay ra chào.

_ Chào anh, Hiểu Minh. Tên em là Thiên Vy. Anh nói tiếng Việt tốt quá!

_ Chào Thiên Vy. Rất vui được gặp mặt! - Minh lịch thiệp đưa tay ra bắt. Cảm nhận được những ngón tay run rẩy hân hoan của đối phương, cậu cong nhẹ môi, tư lự cười. - Cô rất xinh!

_ Thật chứ? Cảm ơn anh! - Vy đỏ bừng mặt, cười tươi.

Buông những câu nói xã giao, hai người bắt đầu thân thiết cười nói với nhau. Thiên Vy không ngờ thiên sứ băng cô luôn ngưỡng mộ lại là một chàng trai thân thiện và rất vui tính. Cả hai cười đùa với nhau rất thoải mái.

Nhìn hai con người đang nói cười thân thiết. Thi thoảng, Vy lại kề sát tai Minh thì thầm gì đó rồi cả hai lại phá lên cười, trông rất vui vẻ. Chí Linh hài lòng, nhoẻn môi:

_ Ổn đó chứ.

_ Trình độ cưa cẩm phụ nữ của anh ấy thuộc dạng cao thủ thì phải? - Thi gãi đầu ngạc nhiên.

_ Mới biết sao? Đừng tưởng nó ngoan hiền. Bản thân còn sát gái hơn cả anh! - Linh tự hào cười.

_ Đâu ngờ anh ấy giỏi “câu cá” như thế? Đúng là “chân nhân bất lộ tướng”! - Thi gật gù bội phục.

_ Nàng ấy “xiêu” rồi! - Linh cười như mãn nguyện.

_ Chắc không?

_ Xem thì rõ! - Linh chỉ tay về bóng chàng trai mặc áo vest đen đang bước về sân khấu ám chỉ.

_ Nàng ấy “xiêu” rồi! - Linh cười như mãn nguyện.

_ Chắc không?

_ Xem thì rõ! - Linh chỉ tay về bóng chàng trai mặc áo vest đen đang bước về sân khấu ám chỉ.

Hiểu Minh bước lên bục cao, dung mạo như hoa tuyết lạnh lẽo thanh khiết rung động lòng người, cậu đưa tay cầm mic cất giọng nói:

_ Xin lỗi vì đã làm phiền mọi người. Thực sự... hôm nay tôi rất vui vì đã gặp một cô gái rất xinh đẹp... Hình như... tôi đã phải lòng cô ấy thì phải? Bây giờ, tôi muốn tặng cho cô gái ấy một bài hát để bày tỏ tấm lòng của mình, mọi người ủng hộ tôi chứ?

Từng tràng pháo tay khích lệ và tiếng huýt sáo tán thưởng vang lên. Vy ngồi trên ghế đẩu cao xán lạn (*) cười. Minh bước đến bên chiếc đàn piano màu trắng ngồi xuống, tay lướt trên từng phím đàn, âm thanh dịu ngọt thánh thót vang lên.

Tiếng đàn vi vu điêu luyện vang lên trước, sau đó là tiếng hát ngọt ngào vi vút của cậu cất lên. Một điều ít ai biết: Minh hát rất hay.

"Just a kiss

From your lips

In the dark

Gives my life and brand new start.

Just a kiss

On your lips

Every night

Gives me energy to fight... so hard.

I tried open up my mind to show you.

Everything that's here inside.

I don't even need a reason why.

A reason why..."


Tiếng hát bay bổng khắp nơi, như rót mật vào tai mọi người. Đã rất lâu rồi cậu mới hát, có lẽ là hai năm. Lần cuối cùng chính là ngày Jenny ra đi, cậu đã hát bài hát tiễn đưa cô ấy về với Chúa. Và giờ... cậu đang hát vì công việc của mình. Cậu đang thành công:

"I tried to catch a falling star

And you saved me by lighting up the dark

You brought the beat back to my heart

Before I lost the will and fell apart

You make it right and you saved my life.

You saved my life.

Hand in hand

Cheek in cheek

You and me

Standing up against the world

All the pain

All the doubt

I watched it go

Without you I'd be so lost

I'd be so lost.

I tried to open up my mind to show you

Everything that's here inside.

I don't even need a reason why.

A reson why..."


Thi mỉm cười viên mãn trước hình ảnh của Minh, quay sang anh mình:

_ Anh Black vẫn hát hay như ngày nào.

_ Trình độ piano cũng không sa sút là bao! - Linh cũng tấm tắc ca ngợi.

_ Kiểu này thì em tin rồi. “Ngư ông” sắp thu hoạch được “cá”! - Thi xoa nhẹ ấn đường hồ hởi.

Linh chỉ cười nhẹ. Tất cả đều được cậu tính toán từ trước, cậu chẳng bất ngờ gì với mọi tình huống lúc này, đúng như kịch bản của cậu.

Dưới ánh đèn sáng dịu, chàng trai hát bên cạnh cây đàn dương cầm làm tan chảy biết bao trái tim những cô gái phía dưới. Lời bài hát cất lên làm Thiên Vy càng thêm hạnh phúc cười tít mắt, đưa mắt sang những cô bạn đắc thắng.

"I tried to catch a falling star

And you saved me by lighting up the dart

You brought the beat back to my heart

Before I lost the will and fell apart

You make it right and you saved my life.

You saved my life.

Just a kiss

From your lips

In the dark

Gives my life and brand new start.

Just a kiss

On your lips

Every night

Gives me energy to fight... so hard..."


Âm thanh như mị hoặc tất cả. Mọi người đều im lặng lắng nghe chất giọng như thiên thần say sưa của cậu. Cậu đúng là yêu nghiệt quyến rũ phái đẹp. Đẹp đến kinh hồn.

Bài hát chấm dứt, dư âm của tiếng dương cầm vẫn còn quyện trong không gian. Mọi người im bặt. Cảm xúc như vỡ oà. Phút giây này thực quá lãng mạn.

Minh rời khỏi chỗ, bước xuống sân khấu. Ánh đèn mờ ảo hắt vào dáng vóc tuyệt mĩ của cậu, mái tóc nâu khẽ phất phơ, màu nâu đỏ trong đáy mắt sáng trong như ly rượu vang trên tay Chí Linh.

Thiên Vy ngồi lặng trong ngỡ ngàng, mải miết ngắm nhìn vị thiên sứ ở nơi xa kia, cô như không thở được trước con người đó.

Hiểu Minh tiến về phía quầy rượu, nơi cô gái ấy đang ngồi, tay cậu chạm lấy một cành hồng đỏ thắm trên lọ đặt ở chiếc bàn gần đó, nhoẻn nhẹ môi, nụ cười như sát thủ hạ gục đối phương. Cậu hít một hơi sâu, đôi mắt sáng đẹp long lanh, giọng nói đầy tâm trạng, vẻ rất nghiêm túc kề sát Vy:

_ Làm bạn gái tôi nhé! - Vừa nói cậu vừa đưa cành hồng đến tay người con gái.

Đưa tay khẽ khàng nhận lấy bông hoa, cô gái cố gắng ngăn chặn vẻ sung sướng khôn nguôi, mỉm nhẹ môi thầm thì:

_ Vì sao?

_ Vì... Tôi yêu em... Ngay từ cái nhìn đầu tiên... Thật 100%! - Đưa đôi mắt câu hồn đoạt phách nhìn thẳng vào Vy, từng lời cậu thốt ra đều đầy vẻ chân thành. Khoảnh khắc đó cậu cảm thấy như trong thâm tâm đang có muôn ngàn con kiến nhỏ đang cào xé, bứt rứt. Bản thân lại tiếp tục tồi tệ. "Tôi yêu em!" - câu nói này có phải xuất phát từ trái tim cậu không? Chưa bao giờ cậu nói tiếng yêu ai vì... những người con gái cậu yêu đều... không phải của cậu. Cậu phải hoàn thành nốt nhiệm vụ này, đây là công sức của cả cậu và đồng đội. Không thể vì một phút cắn rứt lương tâm mà đánh mất tất cả được.

_ Thật chứ? - Thiên Vy nhẹ giọng, trái tim hồi hộp như nhảy múa loạn xạ. Cô có không ít bạn trai, yêu đương không biết bao nhiêu người, tại sao lại có thứ cảm xúc lạ lẫm này thay đổi trong cô? Cô yêu thật sao?

_ Tôi thề... ! - Minh kiên định đưa tròng mắt nông tròn không thấy đáy đến Vy. Cậu đã thề. Lời thề chưa hết câu: Thề không bao giờ yêu ai thật lòng.

Chỉ đợi câu nói này, Vy đã mừng rỡ khôn tả, kế hoạch chinh phục “Thiên sứ băng tuyết” của cô đã thành công. Những tràng pháo tay chúc mừng lộ rõ vẻ ngưỡng mộ và ghen tị.

Khuất xa, hai chàng trai anh tuấn cũng vỗ tay chúc mừng… mừng một kế hoạch đã thành công mỹ mãn...

Trước cổng Violet Hotel.

Chiếc Lamborghini Adventador bạc chậm chạp dừng lại bên lề đường, cả hai con người trên xe đều có vẻ an nhàn không vướng bận gì. Mắt họ chỉ việc dán vào cặp nam nữ với người thanh niên cao lớn mặc vest đen và cô gái mặc váy đỏ lệch vai bước vào toà nhà sang trọng kia. Nhìn họ thật xứng đôi, tình tứ đi bên nhau thật hạnh phúc.

_ Tiến triển nhanh đến không ngờ! Kì này... anh Black không biết có “nguyên vẹn” bước ra không nữa! - Thi nhòm ánh mắt ra bên ngoài nhạt giọng.



_ Yên tâm đi. Thứ trên người nó không bao giờ thiếu chính là... thuốc an thần. Mọi thứ đã như kế hoạch. Bây giờ, mọi việc chỉ phụ thuộc vào Black, chúng ta chỉ còn cầu cho nó may mắn. Hỗ trợ hết mình phía sau nhé Deuce! - Khoanh tay trước ngực, tựa lưng vào ghế xe bình thản, Chí Linh cười nhẹ nhàng.

_ Tất nhiên! Haizz, vất vả cả tuần rồi, cuối cùng đêm nay chúng ta cũng có một giấc ngủ ngon! - Xoay khớp cổ, Thi vươn vai thoải mái trả lời.

Linh đưa tay day thái dương, ngáp nhẹ một cái:

_ A... Đúng là đã đến lúc tự thưởng cho mình một giấc ngủ thật ngon!

_ Chính xác! À, mà công nhận, ngoài làm cảnh sát quốc tế ra thì em nghĩ anh Black còn thích hợp với một nghề nữa! - Thi bẩy tay hứng khởi.

_ Diễn xuất? Nó có năng khiếu đó! - Linh đoán, tủm tỉm cười.

_ Ừm, đúng rồi! Rất có năng khiếu! - Thi tán thành.

_ Phải, nó còn phải diễn rất lâu. Còn chú mau chóng hoàn thành vai diễn của mình đi, cái đám lằng nhằng ở bar còn nhiều phiền phức lắm. Ngày mai anh chú cũng phải diễn! - Linh nhướng mày tinh quái.

_ Hả? Ngày mai? Định làm gì thế? - Thi ngơ ngác.

Đưa ngón trỏ đặt lên môi, Chí Linh cười mím chi bí ẩn:

_ Làm diễn viên!

Thi nheo mắt nghĩ ngợi, chỉ thấy Linh nhếch môi cười tà rồi khởi động xe.

Chiếc xe màu bạc sang trọng quay đầu lại nhanh chóng chạy băng trên những con đường vắng của phố thị về khuya. Những bảng màu ven đường tắt dần, phố xá heo hút, không khí lành lạnh dịu dàng bao lấy hai con người trẻ.

Đã đến lúc họ tự thưởng cho mình một giấc ngủ bình yên… Nhưng... vẫn còn một người bắt đầu những chuỗi ngày trăn trở vì kế hoạch đó.

Ngày hôm sau.

Phòng VIP tầng 5 khách sạn New World.

Đáp ứng theo lời kêu gọi tha thiết của Linh, nài nỉ hết cỡ về việc Minh nhanh chóng thu xếp qua nhà Linh sinh sống. Cuối cùng, Hiểu Minh cũng phải chiều theo ý của bạn mình, thu xếp quần áo qua biệt thự nhà Chí Linh ở.

Đang mải mê thu xếp quần áo vào vali, bỗng cánh cửa phòng cậu đột nhiên vang lên tiếng gõ.

“Cộc cộc!”

_ Alex sao? Đừng có làm màu mè nữa, vào phụ em thu xếp quần áo nhanh này. Cửa không khoá đâu! - Vẫn mải mê với chồng quần áo, Minh không chần chừ vô tư cất tiếng vọng ra.

_ Hì hì... Hoàng tử của lòng tôi! Baby cute Hiểu Minh! Long time no see! Nhớ cậu quá đi! - Âm thanh đắc ý có phần quen thuộc cất giọng chào hỏi. Con người cậu rất rất rất là mong không gặp lại, người là ác mộng trong từng giấc mơ của cậu - đạo diễn Super Crazy Phạm Quang Huy.

Ngày hôm sau.

Phòng VIP tầng 5 khách sạn New World.

Đáp ứng theo lời kêu gọi tha thiết của Linh, nài nỉ hết cỡ về việc Minh nhanh chóng thu xếp qua nhà Linh sinh sống. Cuối cùng, Hiểu Minh cũng phải chiều theo ý của bạn mình, thu xếp quần áo qua biệt thự nhà Chí Linh ở.

Đang mải mê thu xếp quần áo vào vali, bỗng cánh cửa phòng cậu đột nhiên vang lên tiếng gõ.

“Cộc cộc!”

_ Alex sao? Đừng có làm màu mè nữa, vào phụ em thu xếp quần áo nhanh này. Cửa không khoá đâu! - Vẫn mải mê với chồng quần áo, Minh không chần chừ vô tư cất tiếng vọng ra.

_ Hì hì... Hoàng tử của lòng tôi! Baby cute Hiểu Minh! Long time no see! Nhớ cậu quá đi! - Âm thanh đắc ý có phần quen thuộc cất giọng chào hỏi. Con người cậu rất rất rất là mong không gặp lại, người là ác mộng trong từng giấc mơ của cậu - đạo diễn Super Crazy Phạm Quang Huy.

Nghe tiếng cười đêu đểu quen thuộc, Minh chợt ngừng tay, nụ cười biến sắc, cả gương mặt lại trở về nét lạnh lùng thường trực.

_ Haizz... cơn gió nào đã đưa ngài đạo diễn cao quý xuất thân từ cầu Ba Cẳng đến thăm căn phòng nhỏ bé, ọp ẹp của tôi thế nhỉ? - Nở nụ cười nhạt như ác ma, Minh lại giở giọng điêu ngoa lên khích bác con người "lâu rồi không gặp".

_ Mới không gặp không bao lâu mà level móc mỉa người khác của Hiểu Minh thiếu gia đây lại tăng vùn vụt như thế, cậu khiến tôi thật khâm phục đó nha! Này, hay tin tôi ghé thăm nên cậu dọn dẹp cái “chuồng” của mình để nghênh tiếp sao? Bộ... vẫn còn sở thích đào-xới-bới-móc để tìm “thứ ấy” sao? Tôi đã bảo rồi, khi đã vào tay Quang Huy này rồi thì dù cậu lật tung cả cái đất Sài Gòn này lên cũng không tìm thấy đâu! - Ông Huy bước vào phòng, an nhàn hạ người vào chiếc sofa dài màu da bò êm ái, tư lự cười đắc ý.

Minh phồng má bực dọc gắt gỏng:

_ Ông… ! Ai cho phép ông vào đây?

_ Tôi có chân, muốn đi tới đâu là quyền của tôi. Bảo tầng 5 bảo an nghiêm ngặt lắm mà, vậy mà tôi bước tới đâu vẫy tay chào là họ cũng cười lại. Đặc biệt là cái em giai có tóc vàng vàng, mắt xanh dương, đẹp trai nhất ở ngoài đó gặp tôi còn giơ hai ngón tay chào: "Hallo (*)!" nhìn dễ thương ghê! - Ông Huy vẫn thư thả gác chân lên bục ghế, nằm dài trên sofa ngang nhiên như một ông hoàng.

Minh lẩm bẩm đay nghiến một mình:

_ Tóc vàng vàng, mắt xang dương, đẹp trai nhất?... Alex! Anh giỏi lắm!

_ Mà này, công nhận thế lực của cậu cũng “quy mô” ghê. Chỉ vì một sợi dây chuyền mà như có thể lật tung cả mặt đất lên để tìm. Nhà cửa tôi vô tội mà cũng tan hoang vì sợi dây chuyền thập tự đó. Tôi nói rồi, tôi mà giấu thì đố trời mới tìm ra, không có ở nhà tôi đâu. Đến cả tủ bảo hiểm ở ngân hàng của tôi mà cậu cũng chẳng chừa. Bá đạo vừa phải thôi chứ? - Đạo diễn Huy thản nhiên gác tay làm gối sau gáy, đem tội lỗi của Minh ra kể lể, phê phán.

_ Gieo nhân nào gặp quả ấy, nếu ông còn giữ nó thì tôi vẫn còn quấy phá ông dài dài! - Minh khinh khỉnh.

_ Vậy là cậu thừa nhận những việc đó do người của cậu làm?

_ Chứ ai? - Hiểu Minh bình thản trả lời, không chút sợ sệt, tay vẫn gấp tiếp số quần áo còn lại vào vali.

_ Nó có ý nghĩa gì quan trọng lắm sao? Tôi thấy cậu như bất chấp tất cả để tìm nó. Nó có ý nghĩa gì? Để tôi đoán thử xem: là kỉ vật của người yêu cậu? - Đột ngột chuyển tư thế ngồi dậy, ông Huy tò mò ron ren hỏi. - Hay là... chìa khoá mở cửa kho báu?... Hay là...

Kéo nắp vali lại, cậu chần chừ giữ chiếc hộp vuông màu bạc trên tay tần ngần. Mỗi lần chạm vào chiếc hộp này Minh lại cảm thấy thực sự rất run sợ. Đây là chiếc hộp đã mang cho cậu biết bao nỗi ám ảnh không nguôi. Trong những cơn mụ mị chơi vơi, những kí ức từ quá khứ vẫn luôn dai dẳng đeo bám lấy cậu, có bao giờ cố gắng xóa nhòa? Nỗi đau cứ mãi chôn kín như thế, cồn cào như thế, cứ tiếp tục giết chết cậu như thế!

Người đàn ông chợt thấy nhím xù khựng người không quan tâm đến ông, mãi chú mục vào chiếc hộp màu bạc, ông hỏi:

_ Sao thế? Không bỏ vào vali đi!

Minh nhạt môi, lắc nhẹ đầu:

_ Chỉ là những thứ cần bỏ đi!

_ Bỏ đi? Không ai để đồ bỏ đi trong một cái hộp đẹp như vậy!

Bàn tay Minh đặt chiếc hộp trên giường, nhẹ môi:

_ Thứ mình không muốn nhớ tới mà cứ phải luyến tiếc làm gì? Bỏ đi!

Quang Huy nhướng mày, ông ôm cánh tay, nhàn nhã nói:

_ Thứ mà ta muốn quên đi lại càng khắc sâu trong tâm khảm hơn. Đừng xem nó như một kẻ thù, hãy dung hòa nó vào trái tim. Nỗi đau thấm vào tim tê tái như thế mới làm ta thêm dũng cảm đối mặt với sự thật. Quá khứ là để nhắc nhở ta trân trọng những kí ức hơn chứ không phải xúi giục ta rũ bỏ kí ức.

Hoàng Hiểu Minh nín lặng, không trả lời. Ông Huy lại thủng thẳng nhìn chàng trai, cách nói sâu sắc hẳn:

_ Tôi có thói quen hay cất những kỉ vật vào một chiếc hộp, thỉnh thoảng lại lấy ra xem. Trong đó là những kỉ niệm vui cũng có, buồn cũng có. Dù chiếc hộp đầy ắp nhưng tôi vẫn không bỏ món nào đi cả. Cậu xa nhà, chắc rằng cũng đem theo kỉ vật cho đỡ nhớ gia đình phải không? Nó nằm trong đây? – Rồi ông nhấc chiếc hộp carton lên, đặt lên nắp vali của Minh, chất giọng khàn trầm. – Giữ lại đi, chàng trai trẻ, đừng ruồng bỏ những nhân chứng cho mỗi bước trưởng thành của cậu.

Minh cau cặp mày kiếm lại, nhưng không đặt chiếc hộp dời đi, chất giọng cố che những cảm xúc bí mật của mình. Gương mặt giờ ráo hoảnh.

_ Sao lắm lời thế? Có liên quan gì đến ông không? Lại đến đây làm gì?

_ Ừ, thì không liên quan. À, quên mất! Tôi muốn thuyết phục cậu một lần nữa. - Đi dọc theo chiếc kệ trang trí đồ vật trong phòng, ông Huy dừng lại ngay nơi đặt chai rượu vang và vài cái ly. Ánh mắt có phần phức tạp như suy nghĩ điều gì.

Minh dọn nốt số vali vào một góc, đặt chiếc hộp xám ngay ngắn vào vali, kiểm tra xem còn thiếu sót gì không, đôi mắt thanh tĩnh. Rõ ràng là cậu động tâm với những lời của ông ấy. Cậu nói:

_ Lại là chuyện làm diễn viên cho ông? Tôi nói rồi, tôi không có hứng thú!

Tự nhiên tự tiện rót chai rượu trên kệ ra hai ly thuỷ tinh, điệu bộ có phần tinh quái, ông Huy quay lưng về phía cậu như đang che giấu gì đó, xong, ông tiếp tục cất giọng đối đáp:

_ Thực sự... Đến bây giờ tôi vẫn chưa tìm được ai thích hợp hơn cậu. Hoàng Hiểu Minh à, bộ phim của tôi đã được bấm máy một tháng, tập hợp chưa đủ dàn diễn viên, tiến trình sẽ bị ngưng trệ rất nhiều. Mọi người phải chờ đợi mình cậu đó! Nếu cậu không nhận lời mời này thì thực sự cậu đã bỏ phí một cơ hội rất quan trọng. Dù đây là bộ phim của tôi nhưng nó cũng chính là công ăn việc làm của biết bao nhiêu người. Cậu có thể rộng lượng một chút được không? Xem như tôi đang van xin cậu!

_ Van xin? Tại sao nhất quyết phải là tôi? Không là ai khác sao? Cơ hội gì? Bỏ phí điều gì? - Cho tay vào túi quần, ánh mắt sắc bén của Minh khẽ sáng lên như đã phát hiện được một mưu đồ bất chính nào đó, tiếp tục tỏ ra bình thản như không hay biết gì.

Ông Huy nói tiếp. Tiếng nói khàn khàn:

_ Cơ hội để sống thật với bản thân. Trong đôi mắt cậu không chỉ có một màu sắc u ám, lạnh lẽo như thế. Còn một bảng màu vui tươi kiềm nén trong đó. Chỉ cần cậu đồng ý nhận vai thì tôi sẽ trả lại cho cậu sợi dây chuyền mà! - Đảo nhẹ ly rượu vang trên tay, sắc đỏ sệt trong đó lóng lánh hoa mỹ, mùi rượu nho thơm thoảng bay trong không khí. Ông đưa ly rượu đó cho Minh, đưa lên miệng nhấp môi ly còn lại.

Đón ly rượu vừa tới, cắn nhẹ môi như đắn đo, sắc môi hoa đào khẽ mím lại như đang suy tư, Minh đột nhiên ngước mặt nhìn thẳng vào ông Huy, giọng nói có phần uy quyền, đôi mắt mở to sâu thẫm.

_ Nói cho tôi biết: Sợi dây chuyền đang ở đâu? Tôi sẽ nói cho ông biết câu trả lời của tôi. Ông giấu nó ở đâu? - Đôi mắt Minh bình lặng xoáy thẳng vào mắt Quang Huy, như một vực đỏ sâu hút, đôi mắt xoáy tròn đầy ma lực, thu hút tất cả tư duy của con người đối diện vào trong đó.

Đôi mắt như vũ khí thôi miên đối phương. Như một cơn lốc xoáy khổng lồ vần vũ áp đảo Quang Huy. Đôi mắt ánh nâu chợt sáng lên ánh đỏ kì dị, từng giây từng giây mị hoặc ông, như một ma thuật. Bất chợt, tay còn lại của Hoàng Hiểu Minh giờ cao một chiếc đồng hồ quả quýt màu nâu. Không sai, đó chính là chiếc đồng hồ kỉ vật duy nhất mà Jenny để lại cho Chí Linh. Đó là thứ Jen thích nhất, lúc sinh thời, cô gái nhỏ sử dụng nó là công cụ cho công việc học bác sĩ tâm lý của mình. Jen dùng nó để thôi miên người khác, cô đã nói rằng:

“Trên đời chỉ có hai dạng người Jenny không thôi miên được: Một là do họ có tâm lý quá mạnh mẽ, không lay động được; hai là do họ quá thuần khiết, thuần khiết đến không vẩn đục, tâm hồn không có chút dục vọng nên không bị vu thuật khống chế. Black là người có nội tâm quá thuần khiết nên chẳng bao giờ Jen có thể thôi miên cậu được. Nhưng Black biết không, đôi mắt của cậu có một hấp lực rất khủng khiếp có thể điều khiển được lý trí của người khác. Jen dạy Black một thủ thuật khống chế tâm lý đối phương, sau này có ích lắm đấy!”

Bây giờ hình như nó có hiệu quả thật!

Ông Quang Huy đờ đẫn, cả con người như hoá tượng, đôi mắt trống rỗng vô hồn thẫn thờ trong không gian, tất cả suy nghĩ của ông đều bị đôi mắt như ma quỷ kia nuốt chửng. Những ý thức chập chững không đủ sức lôi kéo ông trở về hiện thực. Đôi mắt ấy đang thôi miên ông.

_ Nói: Nó đang ở đâu? - Minh chậm rãi uống ngụm rượu thấm giọng, cậu nói như đang ra lệnh cho ông.

_ Ở... trong chiếc tất... - Giọng nói vô hồn như máy móc, ông cứ như một pho tượng sống đang bị điều khiển, vô thức trả lời không đắn đo.

Minh hỏi tiếp, mâu quang sáng đỏ đầy ma lực khống chế Quang Huy:

_ Chiếc tất? Cất trên người ông à?

_ Không, đã lấy ra chôn rồi! - Vẫn trả lời một cách máy móc, ông Huy hoàn toàn không hề hay biết bản thân đang nói gì. Tâm trí ông vẫn đang bị ám ảnh bởi đôi mắt đỏ thẫm như máu, xoáy vòng như những hình tròn đồng tâm trong đáy mắt của Minh, như cả con người ông đều bị hút vào đó.

_ Chôn? Ở đâu? - Minh hỏi dồn, đôi mắt vẫn nhìn thẳng vào mắt đạo diễn Quang Huy.

_ Ở trong cát. - Cỗ máy Quang Huy vẫn thành thật trả lời.

_ Cụ thể là ở đâu? - Minh nhíu mày, ở đâu mà Kì Thư có thể tìm ra?

Ông Huy hé môi nói, cả con người bất động như bị điểm huyệt, ánh mắt không chút nghĩ ngợi in hằn đồng tử đỏ như máu đang nhìn thẳng vào mình:

_ Ở bãi biển, nơi bí mật của tôi đã đưa cậu tới. Làm dấu bằng hai cái ống hút!

_ Bãi biển... ở ngoại thành? - Minh nhếch môi đắc ý, ánh mắt đỏ dần hạ dịu lại. Hèn chi mà Thư có thể nhặt được, chắc là cô ấy đã ra đó chơi. Thật trùng hợp! May mà Thư sớm nhặt được, lão Huy đại ngốc không biết chôn ở đó sớm muộn gì cũng bị thủy triều cuốn đi sao?

Minh cười tủm tỉm ranh ma, bước đi xung quanh ông đúng một vòng, ngắm nhìn ông một lần nữa. Bất đắc dĩ nên cậu phải sử dụng cách này, nó không được quang minh chính đại cho lắm, buộc người khác khai nhận trong tình trạng vô ý thức, cái này có hơi vô sĩ. Đối với kẻ ma mãnh như lão ta thì làm như thế có gì sai? Xét với việc làm mất sợi dây chuyền quý giá ra thì tội này chả thấm tháp gì, đành phải áp dụng với con người cứng đầu cứng cổ này thôi. Bẩy tay một cái, đôi mắt sáng quắc lúc nãy của Minh giờ trở lại một bảng màu nâu hổ phách thanh tân, những tia đỏ vụt tắt đi, cậu đưa tay xoay nhẹ vết xăm thập tự sau gáy gần mép tai phải, nhìn ông Huy đang ngơ ngẩn.

_ Ủa? Nãy giờ tôi đang làm gì vậy? - Gãi gãi đầu khó hiểu, ông Huy hoàn toàn không ý thức được những gì đã nói ra ban nãy.

Minh vờ chẳng biết gì, mặt tỉnh bơ, uống cạn ly rượu trên tay:

_ Có làm gì đâu! Tự dưng đang nói chuyện ông lại đứng ngẩn ra như hoá tượng, lẩm bẩm gì đó một mình như đọc thần chú vậy.

_ Ủa ? Gì kì vậy ta? Nãy giờ tôi nói tới đâu rồi? - Vẫn trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê như say rượu , tâm trí của ông vẫn chưa phục hồi toàn diện. Hình như lúc nãy ông có nói cái gì đó không nên nói thì phải!

Chúc ngược ly rượu xuống, đáy ly cạn khô không còn một giọt rượu, Minh cố nén tiếng cười khe khẽ của mình vang lên:

_ Nói tới câu: "Chỉ cần cậu đồng ý nhận vai thì tôi sẽ trả cho cậu sợi dây chuyền mà!" - Gật gù. - Đó, tới câu đó á!

_ Ủa? Cậu uống hết rượu rồi hả? - Ông Huy giờ mới để ý tới ly rượu cạn queo của Minh, bất ngờ hỏi to.

_ Ừm, có gì sao? - Minh dùng điệu bộ thản nhiên như vô can, cậu đưa tay day day huyệt thái dương, lờ mờ. - Ủa? Sao đầu tôi nhức thế nhỉ?

_ Uống hết ly thì kết quả sẽ như vậy thôi! - Ông Quang Huy cười hề hề. - Bây giờ tôi hỏi lại: Cậu có đồng ý nhận vai diễn này không? - Giọng đạo diễn chợt có chút uy nghiêm.

_ Never! - Minh cất tiếng khảng khái đáp, vẻ cuồng ngạo như mọi khi, cậu vỗ vỗ đầu hoang mang, hai chân chao đảo khác lạ. - Ưm, sao đầu đau thế? Mắt tôi sao cứ muốn nhắm lại thế này!

Nhướng mắt lơ đễnh, ông lấy ly rượu trên tay Minh và tay của ông đặt lên bàn, nụ cười đắc thắng nở ra trên môi.

_ Là cậu tự chuốc lấy.

_ Chuốc cái gì chứ? Sao tự dưng tôi buồn ngủ thế nhỉ? Buồn ngủ quá! Ông về đi! Tôi không muốn tiếp ông. Buồn ngủ quá đi! - Minh đập mạnh vào đầu cố làm cho tỉnh táo, giọng nói bắt đầu lè nhè, gương mặt ỉu xìu chao đảo.

_ Haizz… 3… 2… 1… Ngủ ngon! - Giơ ngón tay ra đếm ngược, vừa đếm tới số cuối cùng thì Minh đã lảo đảo bước tới giường, nằm vật ra ngủ li bì. Ông Huy cười gian xảo, khoái trá. - Cho bỏ tật kiêu ngạo, bé cưng, nếu cậu nghe lời tôi thì không cần khổ sở vậy đâu! – Lão Quang Huy ranh ma khoanh hai tay vào nhau nhìn Minh đang nằm trên giường ngủ say sưa, chốc chốc, ông lại đưa mắt nhìn lại ly rượu của Minh cười ranh mãnh. Nhìn gương mặt say ngủ như thiên thần của Minh, ông Huy nhăng nhít cười:

_ Trong đó có thuốc mê đó!

Hiểu Minh nằm trên giường, đôi mắt nhắm nghiền, hàng mi đen nhánh rậm cong rũ che con ngươi hổ phách lấp lánh hằng ngày, cánh môi hồng hào thơm thoang thoảng mùi rượu nho, làn da trắng sứ mịn hồng, khuôn ngực phập phồng hô hấp.

_ Cha mẹ cậu chắc đẹp xuất sắc lắm nhỉ? Tại sao lại sinh ra được một bé con đáng yêu như thế chứ? Siêu cấp đẹp trai luôn! - Chống cằm ngồi ngắm hoàng tử thiên thần của ông đang ngủ, đạo diễn Huy vô thức buộc miệng khen Minh. - Ý quên! Phải tranh thủ thời gian mới được! - Sực nhớ điều gì đó, ông Huy vội vàng đi về phía cửa phòng, tư thế gấp rút lắm chiêu trò. Tiếng lộc cộc vang lên bên ngoài cánh cửa ra vào. Ông mở cửa cho một người bước vào, là người phục vụ đang đẩy xe chăn dra vào trong.

_ Đạo diễn, anh ấy đâu đâu rồi? Em hồi hộp quá à! - Con người đó cất giọng, là một phụ nữ gần 30 tuổi, khuôn mặt trang điểm loè loẹt. Ban nãy khi bước vào đây lúc nào người đó cũng cúi gằm mặt, bây giờ khi được phép nhìn kĩ rồi ông Huy mới phát hoảng vì dung nhan “xinh đẹp bội phần” của người đó. Người phụ nữ trông quen quen, đúng hơn đích thị là mụ tiếp tân “cá bảy màu” ở bên dưới sảnh cải trang vào đây.

_ Trời đất, tôi bảo cô đi đóng kịch chứ đâu phải đi hát bội đâu mà cô “chưng diện” thấy ghê vậy? - Quang Huy sởn ốc nhìn “con cá bảy màu” đang hớn ha hớn hở trước mặt mình.

_ Diễn thì phải diễn cho giống chứ? Đạo diễn, cậu ấy ngủ say chưa? - Mặt mày “cô” tiếp tân lấm la lấm lét như ăn trộm đột nhập vào, đẩy chiếc xe chất đầy đống chăn nệm vào một góc. Ông Huy tiến đến chiếc xe, moi móc trong chăn lên một cái máy ảnh chuyên dụng ra dòm ngó, lau chùi, mặt ông cũng gian manh chả kém:

_ Cho 3, 4 viên thuốc vào rồi. Bảo đảm ngủ tới chiều, tranh thủ nhanh đi, mà này, không làm trò quá lố với cậu ấy nha. Cấm mọi hình thức lợi dụng mỹ nam của tôi đó!

_ Biết rồi mà! Rồi bây giờ làm như chúng ta đã bàn phải không? Ông hứa đưa đủ tiền công cho tôi đó! - Cô tiếp tân sốt sắng tiến lại giường ngắm nhìn Hoàng Hiểu Minh đang ngủ.

_ Ừ, quân tử mà. Mau đi! - Ông vừa dán mắt vào cái máy ảnh vừa xua tay hối thúc.

_ Nè, ông kiếm chỗ khác lánh mặt đi. Bảo người ta hành động mà đứng đó. - Cô ta bẽn lẽn ửng hồng hai má, hai tay đan vào nhau e thẹn.

_ Ê, nhớ là đang dàn dựng nha! Cô mà làm gì đụng chạm tới bé Minh là tôi xử đẹp cô đó! - Không chắc ăn, ông chỉ tay về bà cô tiếp tân răn đe.

_ Nhớ mà! Đi đi! - Cô ấy đẩy đẩy vai ông Huy về hướng toilet. Ôm cái máy ảnh vào toilet lánh mặt, ông Huy không an tâm lắm với con người háo sắc kia, chốc lại cất tiếng vọng ra:

_ Nè, xong chưa vậy? Cô làm gì đó?

_ Á á! Bụp... bụp... Hự hự...

_ Cái gì vậy? - Nghe tạp âm lạ, ông Huy sốt ruột hỏi.

_ Dạ, không có gì, em làm rơi cây đèn ngủ! - Bên ngoài cất tiếng vọng vào, tiếng nói có hơi lạ. Giọng nói có phần trong và nhẹ hơn nhưng không được tự nhiên cho lắm, như bị người ta bóp nghẹt mũi gây biến giọng.

_ Á Á Á, bụp bụp! Rầm rầm! Hức hức... Xỉu!!! - Tạp âm vẫn không ngừng phát ra. Có vẻ rất lộn xộn như một cảnh phim hành động của Hồng Kông. Hình như là đang đánh nhau rất kịch liệt. Nóng lòng hoang mang, chẳng biết cô “cá bảy màu” kia đang làm trò gì nữa. Không biết bé Minh yêu dấu của ông có bị làm sao không?

_ Trời ơi! Cái âm thanh gì mà thô thiển thế nhỉ? - Lầm bầm một mình, ông cất to giọng. - Gì nữa vậy má?

_ Dạ, không có gì! Xong rồi đạo diễn! - Tiếng nói là lạ đó tiếp tục vang lên. Ông Quang Huy khấp khởi mừng thầm, đẩy cửa bước ra khỏi toilet.

Căn phòng vẫn nguyên như lúc ban đầu, Minh vẫn say ngủ trên chiếc giường lớn, tư thế hình như đã bị thay đổi, hàng mi run run khe khẽ kỳ lạ.

_ Ủa? Người đâu rồi? Vừa nghe xì xào ngoài đây mà? Hú! Cô đâu rồi hả? - Tròn mắt dáo dác nhìn xung quanh, ông Huy chả còn thấy bà tiếp tân kia đâu nữa. Ông lồm cồm kiếm xem bà ta đang trốn ở ngóc ngách nào trong phòng.

_ Này! Trốn ở đâu vậy? Where are you? - Lui cui lục lọi gầm bàn, gầm giường, tủ áo, ông Huy căng mắt ra tìm cô tiếp tân hám trai kia.

_ Đừng tìm nữa! Không có ở trong phòng đâu. - Thanh âm trong veo, tinh khiết sau lưng ông chợt vang nhắc nhở.

_ Giỡn gì hoài vậy? Cô ta không ở trong phòng chứ còn ở đâu? Đang thực hiện kế hoạch mà! - Vẫn chăm chú kiếm tìm, Quang Huy trả lời với người nói theo bản năng.

Gần hai phút sau, đầu óc mới tiếp thu và phân tích kịp, nghe thấy giọng nói không mong đợi kia:

_ Cậ... cậu... cậu chưa ngủ hả? - Điếng hồn lắp bắp hỏi, tay ông Huy run rẩy chỉ về phía Hiểu Minh như trông thấy ma hiện hồn.

_ Ngủ? Tại sao phải ngủ? - Minh mở đôi mắt to long lanh quan sát đối tượng.

_ Thì... thì nãy giờ cậu vẫn ngủ mà? - Ông Huy vẫn cà lăm khi thấy Minh tỉnh bơ ngồi xếp bằng trên giường.

_ Ủa? Nhắm mắt lại là ngủ sao? - Minh chớp chớp mắt vờ ngây ngô, đặt chiếc gối nằm lên chân chống cằm mơ màng.

_ Vậy... vậy nãy giờ cậu biết hết hả? - Quang Huy trợn mắt to hơn hai cái giếng sâu ngơ ngẩn.

Minh vô tư đáp nhẹ, dụi dụi mắt lè nhè:

_ Ừm, biết hết.

_ Cậ... cậu là quỷ hay sao? Uống 3, 4 viên thuốc ngủ mà vẫn tỉnh bơ vậy? - Con người kia vẫn lập cập hỏi, đôi mắt kinh sợ bấn loạn đến khôi hài.

_ Loại thuốc an thần mà ông dùng 12 tuổi tôi đã không chơi nữa rồi! - Minh nằm dài xuống giường, gác tay sau gáy bình thản.

_ Trời đất??? Vậy còn... còn “ai kia” đâu? - Đạo diễn không thôi bất ngờ với. Không biết ai quái đản hơn ai nữa.

_ Đi cấp cứu rồi! - Minh bắt chân chữ ngũ trả lời vô tội vạ.

_ What? - Ông Huy hét lớn.

_ Tôi bảo: Bị tôi đánh vào cấp cứu nằm rồi! - Minh nhấn giọng rõ ràng từng tiếng một.

_ Cậu... cậu dám đánh cô ta à? - Ông Quang Huy tức nghẹn.

_ Ông biết tôi ghét nhất là bị người khác đụng vào người không? Với con người háo sắc như vậy thì càng tuyệt đối không bao giờ! Ông chơi trò bỉ ổi vừa thôi. Định dàn cảnh chụp ảnh “hot” uy hiếp tôi hả? Tôi không đánh cái mụ “bảy sắc cầu vồng” đó trước để mụ đó sờ soạng, giở trò đồi bại rồi mới đánh sao? Tôi đâu có ngốc! - Minh ức, bực dọc quát cho ông một tràng.

Cánh môi Quang Huy vì kinh sợ lẫn tức cười mà giật giật không nói nên lời, tiện cách, rủa hờn:

_ Cậu là đồ vũ phu, bạo lực! Phải đó, tôi muốn uy hiếp cậu đó nhưng đâu cần cậu quậy tưng bừng vậy?

_ Ai bảo bà ta dám sờ má tôi! Dám véo mũi tôi nữa! Đánh cho bỏ ghét! - Minh dẫu dẫu cánh môi hoa đào ra biện minh.

_ Làm như mình có giá lắm vậy. - Nhìn bộ dạng đáng yêu của Minh, ông mím môi hờn mác.

_ Ông có biết bảo an bên ngoài tinh mắt lắm không? Từ lúc ả tiếp tân đó bước ra khỏi thang máy là đã bị phát hiện rồi. Lúc ông vừa vào toilet là họ xông vào “dẹp loạn” rồi, tôi chỉ việc nằm đây xem kịch thôi. Chỉ là... “gián tiếp” đánh bà ta! - Minh nháy mắt đắc thắng.

_ Cậu... đúng là hết nói nổi! Cuối cùng cậu là người như thế nào vậy? - Ông đạo diễn bất lực ngã dài rũ rượi.

_ Tại sao tôi phải nói cho ông biết? Không phải ông luôn tỏ ra rất hiểu tôi sao? - Minh thoáng trở lại nét lãnh băng, ánh mắt sáng tắt lịm như đang che giấu nhiều tư tâm.

_ Một con người luôn tỏ ra lạnh lùng, tàn nhẫn nhưng lại thánh thiện, trong sáng như thiên sứ. Một người luôn có vẻ chững chạc, già dặn nhưng đôi lúc lại ngây thơ, đáng yêu như một đứa trẻ. Một con người lúc nào cũng như đại dương sâu thẳm, tịch mịch không thấy đáy. Bắt người ta phải đoán, phải suy ngẫm, phải trăn trở. Cậu chính là biển đêm! - Ông Huy trầm ngâm nhìn vào Minh đắn đo.

_ Biển đêm lúc nào cũng vô cùng kì ảo và vĩ đại. Tôi chỉ là một hạt cát nhỏ bé giữa lòng đại dương. Tôi không đáng! - Minh mím môi chua chát.

_ Sao thế? - Đạo diễn Huy nghiêng đầu nhẹ giọng.

_ Ông không nên biết. - Giọng nói Minh cũng nhẹ hơn, cái vẻ khẽ cau chân mày lại cũng bị ông Huy bắt gặp, Minh đang có nỗi khổ tâm.

_ A... bỏ đi! Hãy thử một lần thay đổi bản thân. Hiểu Minh à, đừng tỏ ra là ác quỷ như thế, cậu chỉ thích hợp là một thiên sứ thôi! - Ông tiến về phía giường, hơi khom lưng, nhẹ nhàng nói.

_ Tại sao ai cũng bảo như thế? Tôi không muốn làm thiên sứ, tôi muốn làm quỷ dữ. Đừng ngăn cản tôi! - Minh ngồi dậy, đôi mắt oán hờn, giọng nói nhạt nhẽo run run.

_ Cậu mãi không thay đổi được. Vì khí chất trên người cậu luôn lấp lánh một màu trắng thuần khiết. Lúc nào trông thấy cậu tôi luôn như thấy sau lưng cậu đang phấp phới một đôi cánh trắng xinh đẹp. Tao nhã và thanh thoát, không chút vẩn đục. - Vỗ vai chàng trai trẻ trìu mến, ông Huy cất lời thiết tha.

_ Đừng nói nữa! Tôi không muốn nghe! - Minh bỗng nhiên kích động, bịt chặt tai hét lớn.

"Thiên sứ" - hai từ mà cậu không bao giờ muốn ai diễn tả về cậu. Thiên sứ tốt đẹp ở điểm nào chứ? Tại sao cậu phải làm loài sinh vật yếu đuối đó và luôn sống trong tư tưởng, triết lý vớ vẩn về sự thánh thiện, lòng nhân đạo chứ? Không bao giờ!

Cậu là quỷ. Lời thề của một con người bị ép đến bước đường cùng. Bàn tay cậu đã vẩn máu, của người thân, của kẻ thù. Cậu không thể quay lại. Vẫn phải là ác quỷ. Đó là con đường mà cậu đã chọn.

_ Tôi biết, cậu làm thế ắt hẳn là có nổi khổ tâm. Nhưng Minh à, nếu cậu cứ sống một cuộc sống giả tạo như thế liệu cậu có hạnh phúc? Sao không thử mở lòng mình? - E dè với thái độ của Minh, song ông vẫn tiếp tục khuyên nhủ.

_ Hạnh phúc? Tôi có sao? Họ đã cướp mất hạnh phúc của tôi. Tôi còn hạnh phúc sao? Tại sao lại như vậy chứ? Tôi có lỗi gì? Tôi phải tìm được đáp án... Chỉ là quỷ mới có thể làm được điều đó! - Đôi mắt của Hiểu Minh bỗng đanh lại lạnh lẽo, những thù hận bộc phát hằn lên những tia máu đỏ tươi trong nhãn cầu.

_ Vậy... làm sao tôi thấy được nụ cười trong veo của cậu? Nụ cười không chút mưu toan, thù hận. Nụ cười sẽ nhẹ nhàng, rạng rỡ như muôn ngàn tia nắng ấm áp. Nụ cười sẽ làm khuôn mặt cậu tươi tắn như một bông hoa hướng dương bừng nở, không còn vẻ lạnh lùng như băng tuyết nữa... Làm sao đây?

_ Vì sao? - Minh cười ngạo nghễ nhưng ánh nhìn lại tuyệt vọng làm nụ cười đó như xơ cứng, hoá đá trong không gian.

_ Vì tôi là một đạo diễn. Tôi có thể nhìn thấu được nội tâm của một người qua đôi mắt của mình. Con người có một tài sản vô cùng phong phú về những chiếc mặt nạ giả tạo đang đắp lên mặt họ. Cậu cũng thế. Cậu chọn cho mình chiếc mặt nạ lạnh lùng, tàn nhẫn, vô cảm và cuồng ngạo nhưng thực chất cậu rất sợ bị tổn thương và cũng sợ những người bên cạnh mình bị thương tổn. Cậu đa cảm, dễ xúc động, ương bướng nhưng vẻ trẻ con vẫn lấp liếm thái độ của cậu. Cậu là một đại dương phong phú, bao la và luôn thay đổi. Bắt đầu mọi thứ, cậu luôn bị cảm xúc chi phối khiến nhiều khi tâm trạng bị lơ lửng, cắn rứt. Chiếc mặt nạ bên ngoài có vẻ rất tinh xảo nhưng không vì vậy mà tôi không thể lật bỏ được nó đâu! - Ông Quang Huy nhìn thẳng vào Hiểu Minh, đôi mắt đen dịu đầy biểu cảm, tiếng nói khàn trầm thâm tình, trầm tư.

_ Bằng cách nào? - Nhếch môi lạnh nhạt, ôm cánh tay, vai hơi nhướng cao, Minh thu hẹp đôi mắt chăm chú nhìn ông.

_ Bằng những vai diễn không trọn vẹn của cậu. Cậu chưa hoàn thành xuất sắc một vai diễn nào vì bị những cảm xúc lẫn lộn chi phối. Trong cậu có cả hai sinh linh cùng đấu tranh: thiện và ác. Bọn chúng xâu xé nhau. Cậu cũng thế mà luôn rối rắm, không thể làm chủ được mình. Hãy để tôi dạy cậu cách diễn trọn vẹn một tuyến vai. Đừng sống theo bản năng, nó sẽ giết chết cậu. Cậu phải có kĩ năng của một diễn viên để tồn tại... nếu cậu muốn diễn một vai để đời! - Giữ chất giọng bình bình, đạo diễn Quang Huy rất nghiêm túc dạy dỗ người thiếu niên trước mặt.

_ Với tư cách? - Minh nhíu mày, cơ mặt đông cứng.

_ Của một đạo diễn! - Không chần chừ, ông trả lời ngay. Dứt khoát và tự tin. Vẻ kiên định của ông làm Minh bồn chồn.

_ Hư hư... Nực cười! Ông tỏ ra rất hiểu tôi, luôn tò mò về tôi. Nhưng... tôi thì không cần điều đó. - Nét môi cong lãnh đạm, Minh trả lời, nụ cười bất cần.

_ Không cần? Cậu chắc chứ? - Tiếng nói hạ xuống thấp trầm.

Minh mím môi, đôi mắt đỏ ngầu như uất hận, ánh mắt long lanh rung rinh sũng nước. Hình như cậu sắp khóc. Tại sao ông ấy lại nói ra những khúc mắc đã dồn ép trong thâm tâm cậu bấy lâu. Một sự bứt rứt sắp bóp nghẹt cậu. Tự dưng mọi thứ như vỡ oà. Như cậu đã tìm thấy cậu trong câu nói của Quang Huy. Một sự thật cậu không bao giờ dám đối mặt.

_ Thấy không? Thiên sứ đang giành phần thắng. - Quan sát những biểu cảm trên gương mặt của Minh, ông Huy cười nhạt bình luận.

_ Ông nói cái quái gì thế? - Ngước mặt lên cao ngăn những giọt nước đọng lại trong hốc mắt, giọng nói cậu gắt lên như cố che đi vẻ yếu ớt đang trỗi dậy.

_ Lại đeo cái bộ mặt ác ma lên mặt rồi! - Ông Huy tặc lưỡi. - Muốn làm người khác sợ, đặc biệt, muốn tỏ ra lạnh lùng, đôi mắt tuyệt đối không được nhìn thẳng vào đối phương. Tuyệt đối không được chú ý đến biểu cảm của người đối diện, sự dè dặt khiến khuôn mặt mất đi vẻ sắc lạnh. Luôn không được chú tâm đến cảm xúc của người khác mới khiến bản thân không nhún nhường. Tai phải phối hợp với mắt, dửng dưng với mọi người. Vì nếu mắt không chú tâm mà tai vẫn chăm chú thì trong tâm vẫn xao động, cắn rứt. Không được quá biểu cảm trên gương mặt và khắc phục những nhược điểm khiến bản thân dễ lộ sơ hở như hay dẫu môi, phồng má, chun mũi. Thói quen của cậu là hay mím môi. Mắt luôn bị đánh sang trái mỗi khi đang suy nghĩ. Muốn tạo ra khí thế bức người thì phải luôn thẳng người. Giọng nói chỉ biểu đạt 2/3 cảm xúc, mắt mở to luôn tăm tia suy nghĩ của đối phương. Tuyệt đối, nếu người khác nhìn thẳng vào mắt mình thì ánh mắt không được phép lảng tránh, chuyển hướng sang nơi khác. Rõ chưa? - Kề sát gần mặt Minh, ông đạo diễn chăm chăm ánh mắt nhìn thẳng vào Minh. Minh bị nhìn thẳng, đôi mắt nâu cụp xuống lẩn tránh, ánh đỏ trong mắt tắt lịm từ lúc nào.

Minh thở dài, hơi thở nặng nề như treo chì, đáy mắt khô xác bấn loạn nhìn ông. Cậu trống rỗng trong vô thức, đôi mắt lạnh lẽo nhưng bất lực.

_ Sao? Cậu làm được không? - Cười nhạt giọng, ông nghiêng đầu nhìn Minh.

_ Tôi sẽ thay đổi? - Minh ngờ vực.

_ Cậu đã làm được, nhưng làm chưa tới. - Cười như cũ, ông vẫn quan sát Minh tỉ mỉ.

Minh vẫn im lặng, sự im lặng của đồng tình. Cậu đã bị ông ta tóm lấy con người thật của mình. Cậu không thể qua mặt ông ta được.

_ Tôi chỉ nói thế. Hãy cố gắng khắc phục. Cậu vẫn có thời gian để suy nghĩ, hãy trả lời tôi khi đã thông suốt. Đây là số điện thoại của tôi! - Tiếp tục nói, ông Quang Huy dúi vào tay Minh số điện thoại của mình. Đoạn, ông cười. - À, trả cho cậu cái áo khoác, đã giặt sạch sẽ rồi nhá. Đừng có quấy phá cái ngôi nhà bé bỏng của tôi nữa, không tìm được đâu! Tôi về đây! Còn đây là kịch bản, tôi để lại cho cậu xem thử! - Lui cui lấy túi xách giấu trong xe chăn dra để cất cái máy về, ông tiếp tục độc thoại.

Minh nhận lấy những thứ đạo diễn đã đưa lại, gương mặt trắng bệch, tia mắt đỏ ngầu, hơi thở nóng bừng lên. Cậu cảm nhận cơ thể lại có những dấu hiệu bất ổn.

_ Không tiễn! - Cậu hừ lạnh trốn tránh, quay mặt đi nơi khác.

_ Không sao chứ? Mặt cậu xanh xao lắm! À, mà bà tiếp tân hồi nãy nằm ở bệnh viện nào để tôi còn biết thăm chứ? - Chồm chồm nhìn Minh, ông Quang Huy không quên hỏi thăm nàng “sắc nữ” vừa nhập viện.

_ Ra ngoài hỏi cái tên tóc vàng khè, mắt xanh xanh mà ông khen là đẹp trai nhất chuồng á! Hắn nói cho mà nghe! - Minh bực dọc lườm liếc.

_ Tự nhận mình sống trong chuồng rồi hả? Há há! - Lão Huy lại cười khoái trá.

_ Đi ra! - Minh chỉ tay về phía cửa đuổi thẳng, mặt nóng bừng, hơi thở dồn dập. Cậu cố gượng để tránh làm ông Huy trông thấy vẻ bất ổn của mình.

_ Đuổi tôi phũ phàng vậy sao? Về nha! - Ông Quang Huy dẫu môi, vẫy vẫy tay tạm biệt. - Nhớ đọc kịch bản đó! Còn sợi dây chuyền nữa đó!

_ Mau lên! - Cậu gầm gừ trợn mắt, những tia máu li ti sọc lên dữ dội trong mắt. Nhanh người, Minh chạy lại cánh cửa đẩy ông Huy ra ngoài, khoá trái cửa lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Là Thiên Thần Hay Ác Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook