Ánh Trăng Ngoài Cửa Sổ

Chương 18

Khốn Khốn Khốn

27/01/2023

Tết Nguyên Đán kết thúc, bây giờ là thời điểm chuẩn bị thi cuối kỳ nên ai nấy đều hồi hộp chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Khi Mạnh Diễn bước vào lớp thì thấy Cố Ninh đang ngồi một mình trên ghế nhíu mày, tay cầm bút chì vẽ vẽ vào giấy nháp một bài toán hình.

Cô gái nhỏ thấy anh bé của mình đi tới thì di chuyển tờ giấy kiểm tra trên bàn một chút, đáng thương nói: “Cậu nhìn giúp mình xem cái đề này nên giải như thế nào với, mình làm nửa tiếng rồi nhưng vẫn không ra…”

Mạnh Diễn nhìn lướt qua, trả lời: “Đường tuyến phụ vẽ sai rồi.” Hắn lấy bút nối hai điểm trên bài hình lại, “Nên vẽ ở đây.”

Cố Ninh bừng tỉnh ngộ ra, “Hèn gì mình thấy sai rồi nhưng không biết sai ở chỗ nào cả, hóa ra là như thế này.”

Hắn cười cười, vươn tay xoa xoa đỉnh đầu xù xù của cô, “Muộn rồi, nên về nhà thôi.”

Cố Ninh gật đầu, thu dọn cặp sách rời khỏi lớp học.

Thời tiết hôm nay nắng ráo ấm áp, buổi sáng ấm áp như thế nhưng đến tối lại rất lạnh, nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh lệch khá lớn, hiện tại nhiệt độ đang xuống rất thấp, đôi tay của Cố Ninh đã bắt đầu dần lạnh lên. Mạnh Diễn cầm lấy bàn tay nhỏ bé của cô bỏ vào túi áo khoác của mình để sưởi ấm một lúc, rất nhanh bàn tay cô đã ấm áp trở lại.

Về đến nhà cũng đã gần mười giờ, phòng khách tối om, cô gái nhỏ tưởng cha mẹ mình đã ngủ rồi vậy nên đi thẳng về phòng, vừa đặt cặp sách xuống thì giọng nói của mẹ Cố từ phía sau truyền đến, “Về rồi à?”

Cố Ninh giật mình sợ hãi, “Mẹ, sao mẹ đi đường không phát ra chút âm thanh nào vậy, làm con giật cả mình.”

Vẻ mặt mẹ Cố nghiêm túc bước vào phòng, đi lại ngồi xuống ghế bình tĩnh hỏi: “Thằng bé kia tên gì?”

Trong lòng Cố Ninh lộp bộp một cái, nhịp tim tức khắc đập nhanh hơn, “Mẹ, đó chỉ là một bạn học bình thường thôi ạ.”

“Bạn học bình thường sẽ tay trong tay đi với nhau à?” Mẹ Cố nhíu mày, “Bây giờ con đã học được thối nói dối cha mẹ rồi phải không?”

Mũi Cố Ninh hơi đau xót, cô cúi đầu không lên tiếng.

Mẹ Cố nói thẳng: “Cha với mẹ không phải không cho con yêu đương, nào lên đại học thì con muốn làm gì thì làm, nhưng hiện tại mới bao lớn hả?”

“Hiện tại con còn chưa đầy 17 tuổi, thể xác lẫn tinh thần vẫn còn non nớt như thế, con có biết yêu sớm sẽ nguy hiểm như thế nào không?”

“Mẹ ơi, nhưng con thật sự rất thích cậu ấy …” Đôi mắt Cố Ninh đỏ hoe, lí nhí bày tỏ.

Thấy mẹ Cố im lặng không nói gì, cô nói tiếp: “Con hứa sẽ không ảnh hưởng đến việc học tập đâu ạ, con và cậu ấy sẽ cùng nhau học tập chăm chỉ thi đậu vào một trường đại học danh tiếng.”

“Thích như thế nên hai đứa nhất quyết muốn yêu sớm à?”



“Mẹ, không phải khi còn đi học cha và mẹ cũng quen nhau sao …” Cố Ninh lí nhí nói, cảm giác lòng bàn tay mình đã đổ đầy mồ hôi cả rồi.

Mẹ Cố im lặng một lúc, sau đó đỡ trán nói, “Thằng bé đó tên gì?”

“Mạnh Diễn ạ.”

Bà thở dài, “Tìm thời gian kêu nó đến nhà ăn một bữa đi.”

Cố Ninh thấy mẹ Cố buông tha cho mình, lúc mình mới dám thở phào nhẹ nhõm.

Ngày hôm sau trong giờ nghỉ trưa, cô gái nhỏ nói cho anh bé của mình biết chuyện tối hôm qua, sau đó đắn đo lựa lời hỏi hắn, “Mẹ mình kêu cậu đến nhà ăn một bữa cơm, cậu đi không?”

Mạnh Diễn nhìn vào ánh mắt vừa lo lắng vừa mong đợi của cô, cảm thấy dễ thương quá chừng, hắn xoa xoa gương mặt cô đáp: “Đương nhiên là đi rồi, không đi thì làm sao mà cưới em về nhà được?”

Lỗ tai Cố Ninh đỏ ửng cả lên, ngại ngùng mạnh miệng, “Ai nói mình muốn lấy cậu…”

“Không lấy thật à?” Mạnh Diễn làm bộ tiếc nuối nói, “Vậy trả lại tôi viên kẹo sữa thỏ trắng mà nãy tôi cho em đi.”

“Nó bị mình ăn rồi, giờ đang nằm trong bụng mình này.” Cô gái nhỏ nhướng mày vênh mặt, “Cậu đến lấy lại đi.”

Nói xong cô đưa tay chạm vào bụng của mình.

Mạnh Diễn đè cô vào bức tường sau lưng, cúi đầu cắn một cái lên môi cô, dán vào bên tai cô thì thào đe dọa: “Đừng có trêu chọc tôi.”

Cô gái nhỏ xấu hổ, trêu chọc chỗ nào chứ, đây rõ ràng là gây hấn đó!

Mạnh Diễn nói một tuần sau khi thi xong kì thi cuối kì sẽ đến nhà cô ăn tối, đến trong hôm nhận giấy báo điểm thi luôn. Cố Ninh nghi ngờ hỏi tại sao cậu lại chọn ngày này, nhưng Mạnh Diễn chỉ cười cười không nói gì, nói đến lúc đó em sẽ biết.

Ngày thi cuối kì rất nhanh đã đến. Sự phấn khích và căng thẳng cùng tồn tại trong lớp học, sau khi thi xong sẽ được nghênh đón kỳ nghỉ đông kéo dài gần một tháng.

Phòng thi của Cố Ninh vẫn như cũ ở lớp 11A1, hơn nữa chỗ ngồi lần này còn rất gần với chỗ của Mạnh Diễn, bọn họ chỉ cách nhau có ba người.

Cô gái nhỏ nhìn vào cái ót của ông người yêu mình nghĩ nghĩ, giá như mình được ngồi cùng ảnh một lần thì tốt biết mấy, một lần thôi cũng được.

Thi xong môn ngữ văn, Cố Ninh và Mạnh Diễn cùng nhau đi ra ngoài ăn cơm, Mạnh Diễn đồng ý yêu cầu của cô gọi một phần hamburger và gà rán.

Trong lúc chờ đồ ăn Cố Ninh lấy điện thoại di động ra, mở Tieba lên chuẩn bị xem những chuyện bát quái vừa xảy ra ở trường học.



Trang đầu tiên xuất hiện một bài đăng với tiêu đề hết sức hấp dẫn [Hãy đến khoe giáo viên xinh đẹp nhất trong khối của bạn], Cố Ninh nhấp vào xem, người được khen ngợi nhiều nhất hóa ra là một số giáo viên nam Địa Trung Hải*.

*Cái này nom na là một giáo viên để kiểu tóc Địa Trung Hải ấy, mọi người có thể lên google search để biết thêm chi tiết nhaa

Cô gái nhỏ bật cười, xem một lúc rồi thoát ra ngoài.

Lướt lướt thêm mấy vòng, ngón tay của Cố Ninh bỗng nhiên dừng lại, cô vừa nhìn thấy một bài đăng có hơn 500 lượt trả lời, tiêu đề là “[Xin hãy giúp đỡ! Làm thế nào để theo đuổi Mạnh Diễn lớp 11A1 đây], Cố Ninh tò mò bấm vào xem.

Lầu một [Tiểu Tiên Nữ Ăn Dưa]: Chiếm ghế sô pha, tui cũng muốn biết.

Lầu hai [Chuối tiêu ngươi cái ba cầm*]: Dự đoán bài này sẽ được nhiều người yêu thích.

*hương tiêu nhĩ cá ba nã -> Chuối tiêu ngươi cái ba cầm: Có nghĩa là thực sự muốn chửi hãy thay bằng tên của loại trái cây như chuối, nho, dưa đỏ,… Trong đó, chuối có hình dáng giống bộ phận sinh dục của nam giới, một loại trái cây nhiệt đới, hình tròn, nhưng có một cái lỗ bên dưới.

Lầu 3 [Star Lights 886]: Để lại tên trước khi HOT

Lầu 4 [anh hai của mày]: Chủ thớt hết hy vọng đi, người ta đã có bạn gái rồi, hơn nữa còn trông rất xinh đẹp. Chủ thớt [A Tiếu Tiếu] trả lời: Tui biết á, nhưng miễn là họ chưa kết hôn thì tui vẫn còn cơ hội mà!

Lầu 5 [Con mèo của Schrodinger]: Không lẽ chỉ có mỗi tôi cảm thấy GN và MY sẽ sớm chia tay à?

Bên dưới hiện một danh sách dài các câu trả lời [Bạn không cô đơn.]

Cố Ninh mếu máo, cầm điện thoại đặt xuống trước mắt Mạnh Diễn, giả vờ tức giận nói: “Cậu nhìn đi, có rất nhiều người muốn làm bạn gái của cậu.”

Mạnh Diễn không biết lý do, cầm điện thoại lên lướt lướt lên xuống, “Bình giấm chua lại bị đánh đổ rồi à?”

Cô gái nhỏ quay mặt đi không thèm để ý tới anh bé của mình, trong lòng nghĩ thầm, dỗ dành đi rồi mình sẽ không giận nữa, mình rất dễ dỗ đó.

Mạnh Diễn cầm điện thoại của Cố Ninh gõ một dòng chữ, sau đó trả điện thoại lại cho cô, “Đã giải quyết xong.”

Giải quyết như thế nào? Vẻ mặt Cố Ninh nghi ngờ, lướt lại bài đăng khi nãy, nhìn thấy bài đăng đó lại xuất hiện thêm một câu trả lời khác.

Lầu 547 [A Ninh GN]: Mạnh Diễn và Cố Ninh đã đến giai đoạn gặp phụ huynh đính hôn rồi, không thể nào chia tay được.

Cố Ninh mở to mắt không thể tin được, dựng lông kêu gào: “Cậu vậy mà lại dùng tài khoản Tieba của mình để trả lời, id của mình nổi bật lắm luôn đó!”

“Không được xóa.” Mạnh Diễn cong môi, “Hơn nữa, đây vốn dĩ là sự thật.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ánh Trăng Ngoài Cửa Sổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook