App Livestream Thành Tinh

Chương 1: Livestream Bắt Quỷ

Túy Hựu Hà Phương

16/09/2022

Editor: Lục Tiểu Thất.

* * *

"Xin chia buồn! Chủ tịch hiệp hội phong thủy Hoa Quốc, thầy phong thủy nổi danh Giang Tùng tiên sinh tháng trước đột nhiên xuất huyết não qua đời, hưởng thọ 75 tuổi."

"Vì tranh giành gia sản anh em bất hòa, thế gia trăm năm đứng trước nguy cơ chia rẽ!"

"Nghe rợn cả người! Tuyệt hậu mà xây chung cư, bên trong có phải có ẩn tình khác không?"

Bóng đêm tối tăm, mưa bụi mù mịt, một chiếc xe ô tô nhỏ chạy trên đường quốc lộ ngoại ô vắng vẻ, đèn xe giống như hai vệt sao băng cắt qua đêm đen.

Nam sinh ngồi trên ghế lái phụ vô cùng buồn chán, ngáp dài một cái, lấy điện thoại ra lướt xem trang mạng, sau khi nhìn thấy liên tiếp những tiêu đề đang hot này, không khỏi mở to hai mắt ra nhìn.

"Này! Này này! Cậu mau nhìn này!" Hứa Nam hướng về phía người bạn đang lái xe nói: "Cái này nói không phải là cái người ở trường của chúng ta... Chuyện trong nhà của Giang Chước học trưởng kia sao?"

Theo như lời hắn nói, vị học trưởng này xuất thân từ thế gia phong thủy trăm năm, gia chủ Giang Tùng là ông nội của cậu ta, cơ bản giống như trong tin tức đưa, một tháng trước vừa mới qua đời.

Kết quả chó cắn áo rách chính là, Giang gia rất nhanh sau đó lại nổ ra bê bối, nói là hai năm trước, Giang Chước vì chọn phải khoảng đất tiểu khu thương nghiệp là tuyệt hậu, vào trong ở thì sẽ đoạn tử tuyệt tôn, nhà tan cửa nát.

Lúc này tiểu khu đã xây dựng xong, mắt thấy sắp bán, tin tức này không thể nghi ngờ có hiệu ứng chấn động đỉnh điểm, nếu như được chứng thực, nhà không bán ra được lỗ vốn là chuyện nhỏ, Giang Chước sợ rằng sắp thân bại danh liệt rồi.

Thiệu Kỳ lái xe mắt nhìn về phía trước, lơ đễnh nói: "Ừ, mình nghe nói qua về người này rồi, chị họ của mình hình như từng theo đuổi cậu ta, có điều chuyện của nhà bọn họ rất phức tạp, tin tức đưa cũng không chắc là thật."

Hắn chưa từng gặp Giang Chước, chỉ biết là vị đại thiếu gia này từ nhỏ được người ta nâng trong lòng bàn tay mà lớn lên, còn có một đứa em trai cùng cha khác mẹ, bây giờ chỗ dựa của cậu ta mất rồi, ai biết còn có thể đối phó được với mối nguy lần này hay không.

Dù sao đó cũng không phải chuyện liên quan tới hắn.

Đường bên ngoài sắp bị nước mưa ngâm thành đầm lầy, dọc đường gập ghềnh xóc nảy không ngừng. Bây giờ thứ Thiệu Kỳ quan tâm nhất, chính là rốt cuộc bao giờ mới có thể lái xe về trường học trong thời tiết tồi tệ này.

Bằng không, thời gian sắp không kịp nữa rồi...

"Cũng phải..."

Hứa Nam dời lực chú ý: "Đường không dễ đi hả? Thật là, trở về trường gặp phải ngày xui xẻo này, vùng hoang vu thôn quê ngay cả một bóng người cũng không có."

Hắn nói xong câu "Hoang vu thôn quê", trong lòng cũng có chút sợ hãi, không nhịn được nhìn ra ngoài cửa sổ xe.

Hai bên đường là bóng đêm dày đặc xua không hết, ở trong màn đêm tối này, dường như cứ có cái gì đó vô hình âm thầm chuyển động, đúng lúc này, bỗng nhiên Hứa Nam phút chốc mở to hai mắt.

Hình như vừa nãy hắn nhìn thấy một đội người mặc áo trắng đi qua bên ngoài!

Mỗi người đều đội một cái mũ nhọn nhọn, vẻ mặt đờ đẫn, sắc mặt xanh mét, trong tay cầm một thứ giống như cờ chiêu hồn trong truyền thuyết.

Không, không thể nào, vị trí đó hẳn là sông hộ thành mà?!

Một luồng khí lạnh xâm nhập từ lòng bàn chân vào thẳng xương tủy, máu huyết toàn thân giống như chảy ngược, toàn thân Hứa Nam phát run, lắp ba lắp bắp nói với đồng bạn: "Cậu, cậu nhìn ngoài cửa sổ..."

Xe ô tô bỗng nhiên phanh gấp.

Thiệu Kỳ chậm rãi quay đầu sang phía hắn, khóe miệng bỗng nhiên kéo sang hai bên, lộ ra một miệng đầy răng trắng.

Hắn cứ mang theo "Nụ cười" như vậy, nói với Hứa Nam: "Cậu, nói, cái, gì?"

"A!" Hứa Nam không nhịn được hét lên, sau đó lại lập tức dùng tay bịt miệng lại, cảm thấy mỗi một sợi lông trên người đều giống như đang run lên.

Ngay sau đó, một bàn tay lạnh như băng nắm lấy cổ tay hắn: "Lão Hứa? Cậu động kinh cái gì đấy?"

Toàn thân Hứa Nam run mạnh một cái, cả người dựa về phía sau, lúc bình tĩnh nhìn lại lần nữa, phát hiện Thiệu Kỳ trước mặt đang dùng vẻ mặt kinh ngạc nhìn mình, bộ dạng còn có chút hoảng loạn, giống như cũng bị hắn dọa một phen, hoàn toàn không thấy sự quỷ dị vừa nãy nữa.

Hứa Nam nói: "Cậu, cậu, cậu..."

Lẽ nào là tự mình bổ não quá mức, xuất hiện ảo giác sao?

Hắn lấy lại tinh thần, nói: "Đột nhiên cậu phanh xe lại làm cái gì? Dọa mình nhảy dựng!"

Thiệu Kỳ chỉ chỉ về phía đằng sau Hứa Nam, Hứa Nam quay đầu nhìn, lại "A" kêu thảm lên một tiếng, bên ngoài cửa sổ xe phía sau hắn, vậy mà lại có một gương mặt người.

Thiệu Kỳ tức giận nói: "Cậu làm gì mà hoảng sợ như thế? Xe của người anh em đó hỏng rồi, muốn ngồi nhờ xe, chúng ta cho không?"

Hứa Nam lúc này mới phản ứng lại, chỉ thấy sườn đường bên kia cách đây không xa, lờ mờ có một chiếc xe ô tô nhỏ đâm xuống vũng bùn, có lẽ là lái xe không cẩn thận đâm vào bên đường, may mà người lái xe không bị thương, ở đây xin đi nhờ xe.

Lòng hắn vẫn còn sợ hãi đối với chuyện vừa nãy, có chút cự tuyệt, nhưng nghĩ lại một chút, vùng ngoại ô tối muộn thế này, nửa ngày không có một chiếc xe tới, vứt người ta lại khó tránh khỏi có chút lương tâm bất an.

Hứa Nam hạ cửa kính xe xuống, vừa đánh giá đối phương, vừa hỏi: "Người anh em, cậu muốn đi đâu?"

Hỏi ra miệng, hắn cũng nhìn rõ diện mạo của đối phương, không khỏi hơi ngơ ngẩn một chút.

Cho dù Hứa Nam thân là đàn ông, thích nữ, nhưng nhìn thấy bộ dạng đẹp như vậy, trong đầu cũng không khỏi hiện ra một từ "Thiếu niên xinh đẹp".

Người nọ thoạt nhìn chẳng qua chỉ hơn hai mươi tuổi, trên người mặc áo sơ mi trắng cùng quần thường, sau lưng đeo chéo một cái ba lô, sống mũi thẳng, phía dưới là môi mỏng màu nước.



Trong xe có chút ánh sáng mờ xuyên qua mưa bụi chiếu vào mặt hắn, chiếu ra ánh sáng vỡ vụn, lông mi thật dài hơi chớp chớp, dung mạo thanh tú tinh tế mà sắc bén, ở giữa lớp nền đen như mực vẫn xinh đẹp giống như một bức phác họa mỹ nhân.

Khí chất của cậu ta không nhiễm hạt bụi, lại có vài phần lạnh nhạt bất cần đời, thật sự không giống như đi ra từ trong thời tiết âm u dính bẩn thế này.

Thiếu niên xinh đẹp gật đầu về phía Hứa Nam, lễ độ nói: "Tôi đi Hoa Đại, định về trường học. Bạn học, xin hỏi có tiện đáp xuống xe không?"

Hứa Nam vừa nghe là bạn học, chút do dự cuối cùng cũng xua tan, sau khi cho người lên xe, Thiệu Kỳ rất nhanh lại một lần nữa lái xe đi.

Khách ngồi nhờ xe phía sau vô cùng yên tĩnh, sau khi ngồi xuống liền nói lời cảm ơn, sau đó không nói thêm gì nữa, cúi đầu mở điện thoại, trên màn hình có mấy hàng chữ nhảy ra:

【Xin chào, hoan nghênh ngài sử dụng APP livestream vượt vị diện. Làm streamer, kiếm công đức, sự lựa chọn tốt nhất cho người không may mắn.】

【Lần đầu tiên livestream: Cứu vớt thiếu niên ngây thơ bị mê hoặc bởi tình bạn plastic.】

Thì ra, người quá giang trong đêm mưa này vậy mà lại đang làm một buổi livestream, xem ra Hứa Nam và Thiệu Kỳ chính là đối tượng livestream của cậu rồi.

Hứa Nam không hề phát hiện ra việc này, tùy tiện bàn tán vài câu về chuyện của Giang gia, cảm thấy có hơi buồn ngủ, liền nhắm mắt lại nghỉ ngơi.

Chỗ ngồi phía sau lưng hắn, nam sinh quá giang vẫn như cũ nhìn vào giao diện không ngừng chớp động trên màn hình.

【Đang kết nối với vị diện không gian khác...】

【Kết nối thành công với thế giới tinh tế tương lai, hoan nghênh streamer tiến vào phòng livestream!】

Ở trong hình ảnh livestream, một loạt quá trình vừa nãy cậu bắt xe và lên xe thành công đều đã được chiếu cho khán giả ở vị diện khác thưởng thức, có mấy dòng bình luận nhảy ra:

【Livestream của người mới này tẻ nhạt thật!】

【Lẽ nào chủ đề chính livestream hôm nay là "Làm thế nào để chặn xe xin đi nhờ" sao? Quá nhàm chán rồi!】

【Không thú vị, giải tán.】

***

Người xem online không nhiều, phía dưới lất pha lất phất theo vào cái [+1] xong, cả phòng livestream liền yên tĩnh như gà, mọi người đều không hứng thú lắm.

Nam sinh đi nhờ xe – Cũng chính là streamer của màn này, tùy ý liếc mắt qua mấy bình luận kia một cái, không để ý tới, cũng nhắm mắt lại nghỉ ngơi.

Chiếc xe trầm lặng lướt qua đường cái, không biết đã qua bao lâu, Hứa Nam bị Thiệu Kỳ lắc lắc vai: "Lão Hứa, đến trường rồi, xuống xe đi."

Hứa Nam bỗng nhiên giật mình mở mắt ra, phát hiện mình không biết đã thiếp đi từ lúc nào, mơ mơ màng màng dụi mắt, nói: "A, đến rồi đúng không, khá nhanh đấy."

Hắn cởi dây an toàn ra, quay đầu nhìn lại một cái, kinh ngạc nói: "Bạn học ngồi sau chúng ta kia đâu?"

Thiệu Kỳ cười cười, nói: "Cậu ngủ sâu vậy, mình gọi một hồi lâu mới tỉnh, người ta sớm đã vào trường rồi."

Không biết vì sao, Hứa Nam nhìn nụ cười trên mặt hắn, đột nhiên nhớ tới nụ cười hàm răng trắng quỷ dị trong ảo giác trước đó, không khỏi run lên một cái, vội vàng nói: "Được được được, mau vào cổng trường đi."

Buổi tối nay thật sự là quá tà môn, Hứa Nam đột nhiên cảm thấy hơi sợ Thiệu Kỳ, vội vàng xuống xe, sau khi nhìn thấy cổng trường sáng đèn, nhất thời trong lòng bình tĩnh lại.

Chỉ cần vào bên trong, khắp nơi đều là vườn trường của sinh viên, hắn sẽ không sợ nữa.

Bởi vì tâm tình quá mức cấp bách, Hứa Nam vội vội vàng vàng đi ở phía trước, Thiệu Kỳ khóa xe đuổi tới, mắt thấy trường học đã gần trong gang tấc rồi.

Nhưng lúc này hình ảnh chiếu ra ở trong phòng livestream, lại là một cảnh tượng khác.

Chỗ nào có đèn đường mờ nhạt, vườn trường quen thuộc cái gì chứ, chỗ xe đậu vẫn là trên nửa đường ở vùng hoang vu thôn quê.

Thiệu Kỳ nói nam sinh đi nhờ xe đã đi trước rồi, nhưng khán giả nhìn thấy, rõ ràng hắn vẫn ngồi ở chỗ đó như cũ, nhắm mắt nghỉ ngơi, hàng ghế vị trí tài xế và ghế phụ phía trước trống rỗng, phía trước chính giữa lại treo nhiều thêm một cái bài vị bỏ phí.

Hứa Nam và Thiệu Kỳ, lại giống như căn bản không nhìn thấy những cái này, một bên không hề ý thức nói chuyện, một bên xuống xe, đi hướng về phía bóng tối mờ mịt kia.

Cẩn thận quan sát, một người trong đó lúc đi đường, hình như chân căn bản không chạm đất.

Cách đó không xa, đội ngũ u linh áo trắng đang im lặng chờ đợi bọn họ.

Chuyển biến thần kì như vậy vừa xuất hiện, không khí trong phòng livestream vừa nãy còn trầm lặng nhất thời sôi sùng sục:

【Đậu xanh! Tôi đã nhìn thấy cái gì? Đáng nhẽ tưởng livestream nhàm chán, kết quả thoáng một cái đã hù dọa tinh thần rồi!】

【Streamer đây là ngủ rồi hay đã chết vậy?】

【Đù mé, gặp quỷ à! Tôi thấy lẽ nào là livestream ở thế giới linh dị sao? Vào sai khu à???】

【A a a a a Vì sao ban đêm lại click mở cái này!】

【Xuỵt, đừng chắn màn hình, streamer xuống xe rồi, tôi xem xem anh ta muốn làm cái gì...】

Vừa nãy còn ghét bỏ livestream tẻ nhạt, bây giờ thật đúng là kích thích mạnh rồi. Không chỉ mấy khán giả lác đác lơ phơ đột nhiên mở to mắt, số người xem trong phòng livestream cũng bắt đầu lục đục nhiều hơn.

Mọi người nhìn thấy, streamer vốn đang ngủ lại ngồi dậy, tiếp theo đẩy cửa xe lặng lẽ đi theo phía sau, đều căng thẳng đến gần như quên bình luận.

Hứa Nam và Thiệu Kỳ rốt cuộc xảy ra chuyện gì, nam sinh thần bí đi nhờ xe tối nay sẽ đối phó như thế nào?



Tâm tình Hứa Nam cấp bách, bước nhanh đi về phía cổng lớn trường học, kết quả khiến hắn thấy kì lạ chính là, bất kể bước chân của hắn lớn bao nhiêu, cái cột mốc kí hiệu đèn đường dựng ở cổng trường học kia cũng đứng ở vị trí cách hắn không xa không gần, nói thế nào cũng đi không tới.

Khoảng cách ngắn ngủn chưa tới 200 mét, nhưng dường như trở nên vô cùng xa xôi.

Bốn phía im ắng, tiếng bước chân hỗn loạn giẫm lên mặt đất, dẫn tới từng trận tiếng vang, càng lộ ra bầu không khí hết sức quỷ quái.

Giữa lưng Hứa Nam phát lạnh, liều mạng chạy về phía trước, lại phát hiện xung quanh dường như có sương mù dày đặc chậm rãi vây đến, giống như nhền nhện đang tiêu hóa con mồi của mình, quấn hắn lại vào bên trong.

"Đây rốt cuộc là chuyện gì? Trường học đâu?" Hứa Nam không nhịn được kêu lên.

Hắn xoay người bắt lấy Thiệu Kỳ, hoảng hốt hỏi: "Đây là đang làm cái quỷ gì! Kỳ tử... Cậu, cậu rốt cuộc là..."

Trong mắt Thiệu Kỳ lóe lên một tia cảm xúc mà hắn nhìn không hiểu, kéo tay Hứa Nam ra, nhẹ giọng nói một câu: "Xin lỗi."

Hứa Nam ngẩn ra, trước tiên là cảm thấy ngón tay của hắn lạnh bất thường, ngay sau đó là nhìn thấy khuôn mặt vốn quen thuộc trước mặt mình bỗng nhiên thay đổi hình dạng, máu tươi từ đỉnh đầu chậm rãi chảy xuống, trên đầu nứt ra một lỗ hổng lớn, khiến cho cả gương mặt thoạt nhìn đều có hơi nghiêng vẹo.

Thanh âm của hắn nhẹ nhàng mơ hồ, không ngừng quanh quẩn ở trong gió: "Xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi..."

"A!"

Hứa Nam sợ hãi kêu lên một tiếng, nhấc chân bỏ chạy, vừa quay người lại, không ngờ phát hiện ra, đội người áo trắng giống như đi đưa tang hắn vừa nhìn thấy giữa đường kia đang lẳng lặng đứng ở ven đường chờ hắn, mà đằng sau đội ngũ, chính là sông hộ thành!

Vừa nãy hắn tưởng bản thân đang đi về phía trường học, căn bản chính là ảo giác.

Thật ra hắn đi về phía trước thêm một đoạn nữa, Hứa Nam sẽ phải đi xuống sông, bị sống sờ sờ mà chết đuối!

Hai phía giáp công, tiến thoái lưỡng nan! Hàm răng của hắn run lên, hai chân cũng run cầm cập, người trong làn đạn cũng theo đó mà nôn nóng:

【Đậu xanh, có phải anh bạn này đã bị quỷ nhập vào người rồi không?】

【Quá mịa nó dọa người rồi! Làm sao bây giờ làm sao bây giờ, căn bản không chạy nổi!】

【Streamer đâu? Chúng ta có thể nhìn thấy cảnh này, rõ ràng là streamer đã đến rồi nhỉ? Liệu có cứu người không, không cứu được thì báo cảnh sát cũng được!】

Được một dòng bình luận cuối cùng chạy qua nhắc nhở, mọi người bị dọa sợ mới nhao nhao nhớ tới vẫn còn một vị streamer.

Chủ yếu là vị streamer này rất có cá tính, cũng không lên tiếng giải thích, bản thân cũng rất ít khi xuất hiện trước ống kính, người xem có thể nhìn thấy trò gì đều là tùy duyên, cả phòng livestream đều bao phủ một loại khí khái bá vương "Thích xem thì xem không thích thì cút", thế cho nên bản thân streamer thường xuyên bị lãng quên.

Hứa Nam rõ ràng không muốn qua đó, nhưng dưới sự triệu hoán của nhóm người áo trắng, hai chân của hắn dường như không phải thuộc về bản thân nữa, không cách nào có thể khắc chế bước chân từng bước từng bước đi về phía dòng sông lạnh như băng kia.

Nước sông tràn qua mu bàn chân hắn, lại sắp tới cẳng chân...

Ngay tại thời khắc tuyệt vọng, bỗng nhiên nghe thấy một tiếng quát khẽ vang lên: "Lôi đình hóa ảnh, chư tà lui tránh, phá!"

Theo đó là một đường sáng cầu vồng phóng lên cao, sương mù xung quanh bỗng tách ra, bóng trắng phân tán đi bốn phía, trời đất rơi vào sự yên lặng, thậm chí ngay cả mưa bụi kéo dài liên miên không dứt thoáng chốc cũng ngừng lại.

Đội ngũ ma quỷ kia bị một tia sáng lạnh lẽo quét qua, trong chớp mắt đã tiêu tan ở trong không khí.

Thiệu Kỳ giật nảy người, lập tức lùi lại vài bước, xoay người điên cuồng lao về phía Hứa Nam.

Một bóng người đuổi theo sau lưng hắn, bỗng nhiên dồn lực nhảy lên, chân đạp lên thân cây bên cạnh mượn lực, vút lên cao bổ xuống đá Thiệu Kỳ ngã xuống đất, khi hạ xuống đất vừa vặn đứng trước mặt Hứa Nam, tiện tay kéo hắn một cái, liền kéo hắn ra khỏi con sông đoạt mạng kia.

Động tác liên tiếp sạch sẽ lưu loát, như thể nước chảy mây trôi.

Hứa Nam lảo đảo một cái, khó khăn lắm mới đứng vững, trong tầm mắt chỉ thấy một góc áo màu trắng, theo mưa bụi dần dần tản ra chậm rãi bay xuống.

Không khí xung quanh tươi mát, mưa đã ngừng, trăng mờ mờ hắt ra tia sáng mỏng manh từ một góc của mây đen, làm cho cây cối, sông ngòi, bãi cỏ xung quanh đều mạ lên một tầng màu sữa mềm mại bóng loáng.

Tĩnh lặng, đẹp đẽ, so sánh với sự hoảng sợ kinh hãi vừa nãy, thật giống như cách một thế hệ.

Hứa Nam dựa vào một gốc cây lớn, thở phì phò từng hơi một, nhìn khuôn mặt vô cùng xinh đẹp của người tới dưới ánh trăng, hồi lâu sau cũng không nói nên lời.

Người cứu hắn chính là nam sinh nửa đường xin ngồi nhờ xe kia.

Đối phương ở trước mặt hắn búng tay một cái, trên đầu ngón tay trong suốt trơn bóng sáng lên một ngọn lửa yếu ớt, chớp mắt một cái đã dập tắt: "Bạn học, hồi hồn."

Bị nghẹn họng không chỉ có Hứa Nam, còn có những khán giả khác ở trong phòng livestream.

【Đờ mờ... Không thể tưởng tượng nổi!】

Kinh ngạc một hồi lâu, cuối cùng cũng có một vài bình luận nhảy ra, phát ra lời thán phục, cũng lập tức có những người khác đáp lại.

【Lợi hại rồi streamer của tôi! Không ngờ lại nhìn nhầm, đây có lẽ là một cao thủ võ lâm.】

【Truyền thống võ học cổ xưa của địa cầu thật sự quyến rũ vô cùng!】

【Hồi hộp! Kích thích! Vừa nãy tôi còn nói buổi livestream này tẻ nhạt, không ngờ bị vả mặt nhanh như vậy!】

Ngoại trừ việc này, cũng có người không nhịn được oán giận: 【Sao luôn luôn để ống kính ở khoảng cách xa như vậy, thực ra tôi rất muốn xem xem rốt cuộc dáng vẻ của streamer thế nào ai ui!】

Mặc dù màn phấn khích nhất đã qua rồi, nhưng số người trong phòng livestream vẫn không ngừng tăng lên, streamer thần bí gợi ra sự hiếu kì của mọi người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện App Livestream Thành Tinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook