Arkadian - The Adventure

Quyển 2 - Chương 37: CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu

Angelz

20/04/2013



Câu lạc bộ Maer và nghệ thuật chiến đấu nằm ở tầng hầm thứ nhất hai của tháp Trung tâm , nơi này giống như một khoảng không gian độc lập tách rời với mọi hoạt động thường nhật của học viện S.H.I.N.E.Z , bởi nó không hề yên bình , ngược lại , nơi này giống như một đấu trường lớn luôn tràn đầy tính thách thức khơi dậy ở các Maer ý chí chiến đấu mạnh mẽ đầy nóng bỏng.

Đây cũng là nơi duy nhất trong lâu đài S.H.I.N.E.Z cho phép các học viên có thể quyết đấu với nhau trong các Magic Battle , và tất nhiên , phải có sự đồng ý của cả hai bên thì một Magic Battle mới có thể được tiến hành.Thêm nữa , Magic Battle tại đấu trường của CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu không cho phép các học viên sử dụng những pháp thuật có tính chất nguy hiểm gây tổn thương lớn đến đối thủ của mình.

Lối kiến trúc của CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu mang đậm sắc màu của kiến trúc La Mã cổ đại , với những cây cột cao ngất cùng với kiến trúc trung tâm là một đấu trường cực lớn được gia cố bởi pháp thuật phòng ngự cực mạnh nhằm ngăn cản ảnh hưởng của pháp thuật do các học viên phát ra khi tham gia Magic Battle có thể gây tổn hại tới kiến trúc xung quanh.

Xung quanh khu vực đấu trường lớn là 6 khoảng sân nhỏ và 6 căn phòng khá rộng rãi thuộc về 6 tòa tháp của S.H.I.N.E.Z , trước mỗi khu vực mà một trong 6 tòa tháp đại diện đều có huy hiệu riêng mình để phân biệt với những tòa tháp còn lại.

CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu tuy được gọi là CLB nhưng thực chất , nó giống như một tổ chức , nhóm hội quy mô lớn tồn tại bên trong học viện S.H.I.N.E.Z , nó tồn tại nhằm thỏa mãn một mục đích duy nhất , đó là ngoài giờ học trên lớn , CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu cung cấp cho các học viên của S.H.I.N.E.Z môi trường thực tế giúp họ làm quen và phát triển được ưu thế trong chức nghiệp mà mình đã chọn , đồng thời cũng giúp họ phát hiện và khắc phục nhược điểm trong chức nghiệp pháp thuật của mình, khi phải đối mặt với các chức nghiệp khác khi xảy ra Magic Battle trong thực tế sau này.

Hay nói cách khác chính là khiến một Maer rèn luyện và nâng cao khả năng chiến đấu của mình , giúp họ nâng cao tỉ lệ sống sót sau này nếu có lỡ phải tham gia các Magic Battle nguy hiểm.

CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu không có vị trí chủ tịch CLB , thay vào đó , CLB được điều hành bởi 6 học viên được mọi người bỏ phiếu đánh giá rằng có năng lực chiến đấu mạnh nhất trong toàn học viện S.H.I.N.E.Z thuộc về 6 tòa tháp Lửa , Nước , Cây , Kim Loại , Đất và Tâm Linh.

6 người đó được gọi chung là Chieftain , cùng với danh xưng đứng trước thuộc về tòa tháp mà họ đại diện.

Ví dụ , Lueger của tháp cây được gọi là Tree Chieftain.

Những Chieftain này không chỉ có năng lực chiến đấu rất mạnh trong các Magic Battle , bên cạnh đó , danh tiếng của họ tại học viện S.H.I.N.E.Z cũng rất lớn , họ đều là những thiên tài pháp thuật hiếm có.

CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu là CLB lớn nhất và nổi tiếng nhất tại học viện S.H.I.N.E.Z với số lượng thành viên rất nhiều , không chỉ có nam học viên mà còn có không ít nữ học viên , những người vốn dĩ được coi là không có nhiều hứng thú với chiến đấu.

Khi Ryuji đi tới nơi này , hắn cảm nhận được một loại ý chí đặc thù khiến tinh thần con người trở nên phấn khích và chờ mong , đó là ý chí chiến đấu mà các Maer tạo ra trong quá trình tham gia các Magic Battle ngưng kết lại khiến cho bầu không khí tại CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu luôn tràn đầy sức nóng.

Hắn chậm rãi đi tới khu vực dành cho học viên Tháp Cây , trong khoảng sân trước phòng CLB Tháp Cây , cảnh vật được mô phỏng giống như bên trong một khu rừng nhỏ , nơi này chính là khu vực với hoàn cảnh đặc thù , thích hợp với những Maer sử dụng pháp thuật thuộc tính cây chiến đấu , không chỉ phát huy những ưu điểm của Maer thuộc tính cây mà còn tạo ra hạn chế khá lớn đối với các Maer mang thuộc tính khác.

Bên trong khu rừng mô phỏng , có 8 Maer đang tham gia Magic Battle , những học viên này hầu hết đều là học viên năm thứ 3 trở đi , bởi phải tới rank Light thì một Maer bình thường mới có thể học và sử dụng một cách thuần thục những kỹ năng pháp thuật cơ bản thường được dùng trong các Magic Battle.Nhưng trên thực tế , cũng có không ít học viên đã bắt đầu tham gia các Magic Battle ngay từ năm thứ hai , thậm chí cá biệt có những học viên tham gia từ năm đầu tiên , có điều những học viên đó đều là những tài năng pháp thuật hiếm có.

Ngoại trừ lần chứng kiến cảnh đấu phép giữa Katherine Silverstone và Louis trong vùng tối rừng S.H.I.N.E.Z , đây là lần đầu tiên Ryuji quan sát một Magic Battle.

Đây là một Magic Battle theo phương thức The Last Stand , người cuối cùng trong còn đứng vững trong Magic Battle này sẽ là người chiến thắng , Maer sẽ bị loại khỏi Battle khi người đó bị một Maer khác đánh bại , hoặc không còn khả năng tiếp tục Battle.

8 học viên đang tham gia Magic Battle , Ryuji cũng không quen thuộc , tuy cùng là học viên tháp Cây , nhưng có những người hắn còn chưa từng gặp qua bao giờ.

CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu mang tính cạnh tranh cực kỳ cao , bởi tại đây tồn tại hai bảng xếp hạng các học viên , (TMPB) The Most Powerful Battle-r – Bảng xếp hạng dành cho các Maer mạnh nhất , và bảng xếp hạng thứ hai , cũng là bảng xếp hạng được tất cả các Battle-r của 6 tòa tháp hướng đến , đó là bảng xếp hạng lịch sử - The Historical Rank (THR) , nơi lưu giữ và vinh danh tên tuổi của những Maer mạnh nhất trong lịch sử học viện S.H.I.N.E.Z.

Muốn có tên trên TMPB , điều này rất đơn giản , chỉ cần đăng ký tham gia CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu , tên bạn ngay lập tức sẽ xuất hiện trên cả hai bảng xếp hạng trên.Nhưng khi nhìn lại số thứ tự xếp hạng của bạn trên đó , có thể bạn sẽ cảm thấy shock đấy , bởi vì con số đại diện cho thứ tự xếp hạng của bạn có thể lên tới con số cực lớn , lớn đến mức nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy tuyệt vọng , làm cho bạn nghĩ rằng mình thật sự là một phế vật kém cỏi , vô dụng.

Bởi vậy , lời khuyên đầu tiên dành cho người mới tham gia CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu đó là “Đừng cố gắng tìm xem bạn đang đứng ở vị trí nào trên TMPB , nếu không bạn sẽ cảm thấy thất vọng về bản thân mình , đó là điều tất cả chúng ta đều không muốn.”

Bảng xếp hạng THR , đó là mục tiêu hướng đến của tất cả học viên tham gia CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu , bởi THR chỉ có 100 cái tên được lưu danh , thuộc về những Maer mạnh nhất trong lịch sử học viện SHINEZ đến từ 6 tòa tháp.Muốn có tên trên THR là một điều cực kỳ khó khăn , không những Maer đó phải có được năng lực chiến đấu mạnh mẽ , mà còn cần phải có đủ số điểm tích lũy , đủ số chiến tích , đủ số trận thắng trong các Magic Battle , dành được ít nhất một danh hiệu trong các giải đấu Magic Battle tại học viện S.H.I.N.E.Z hoặc thi đấu với học viện pháp thuật khác , và cuối cùng , đó là có được sự công nhận của 2 phần 3 trong số 6 thủ lĩnh hiện tại của CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu.

Quay trở lại với trận đấu diễn ra trong khu vực địa hình mô phỏng tháp Cây.

Lúc này Battle diễn ra cũng được một khoảng thời gian , có không ít học viên đứng bên ngoài đấu trường nhỏ quan sát Battle đang tiến hành , không ngừng bàn luận sôi nổi về tình hình chiến đấu bên trong.

- Daniel , cậu nghĩ sao , đám học viên bên tháp Lừa liệu có thể đứng vững đến phút cuối không ?

Một thằng nhóc tóc vàng , đeo phù hiệu của học viên năm ba tháp Cây nói.

- Mấy gã bên tháp Lửa này chỉ có năng lực chiến đấu ở mức bình thường , dưới ảnh hưởng của địa hình có lợi cho tháp Cây , năng lực chiến đấu của họ cũng bị hạn chế một phần , tuy pháp thuật thuộc tính lửa đối với pháp thuật thuộc tính cây có thể gây ra tổn thất không nhỏ , nhưng 3 người tháp Cây cũng không yếu , họ rất biết cách dựa vào sự quen thuộc với địa hình và tận dụng lợi thế của địa hình , theo mình nghĩ , có lẽ người cuối cùng giành chiến thắng trong Last Stand Battle sẽ là người bên tháp Cây.



Người vừa đưa ra nhận định này là một học viên tháp Lửa , tại CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu , thường xuyên diễn ra các Battle giữa các tòa tháp với nhau tại các địa hình khác nhau , mục đích là để nâng cao khả năng thích nghi với những hoàn cảnh chiến đấu khác nhau của các Maer , mặt khác để cho các học viên giữa các tòa tháp có thể giao lưu , trao đổi kinh nghiệm và làm quen với những đối thủ có thuộc tính pháp thuật khác nhau.

Ryuji cảm thấy rất tò mò , đây là lần đầu tiên hắn chứng kiến một Magic Battle , vẻ mặt đầy hứng thú , hắn đi lại gần phía đám học viên đang tụ tập , dỏng tai nghe bọn họ bình luận về trận đấu đang diễn ra.

- Mau xem kìa , đó là Blizkop Swezna năm 3 của tháp Cây , thông thạo sử dụng thực vật triệu hồi , hắn đang ẩn nấp trong bụi cỏ , David của tháp Lửa đang đi ngang qua trước mặt hắn nhưng không phát hiện ra , tiêu rồi , David trúng phải phục kích.

Một thằng nhóc gầy gò đeo kính mặc đồng phục với phù hiệu tháp Cây hưng phấn hét lên , nắm tay nắm chặt lại , trông nó thật giống như một cổ động viên quá khích hết mình ủng hộ đội nhà.

Phía dưới khu vực mô phỏng địa hình khu rừng , Blizkop Swezna đang cuộn mình ẩn nấp trong một bụi cây rậm rạp , David từ phía bên tay phải thận trọng quan sát xung quanh , chậm chạp bước đến gần , nhưng có vẻ như David không hề phát hiện ra Blizkop.

Mười giây sau , David đi ngang qua bụi cây mà Blizkop đang ẩn nấp mà không hề biết mình đã lọt vào tầm ngắm của đối phương.

Blizkop là một Hunter , bởi vậy khả năng truy tìm , ngụy trang và tính nhẫn nại của hắn đều rất mạnh , một khi con mồi đã lọt vào tầm ngắm , hắn cũng không tỏ ra vội vàng mà vẫn yên lặng chờ đợi thời cơ tốt nhất để một đòn tóm gọn con mồi.

Thời cơ đã đến, David quay lưng về phía Blizkop , hoàn toàn không có cách nào phòng ngự , Blizkop giống như một con báo săn , từ trong bụi cây lao nhanh về phía con mồi , đôi găng tay kim loại khảm hai viên đá màu xanh lục phát sáng rực rỡ chộp về phía David.

M.T.I của Blizkop – The Gloves of Summoner

- Summon Web Plant …

Từ M.T.I đeo trên tay bắn ra hai quầng sáng màu xanh lục , với một tốc độ khó tin hóa thành hai tấm lưới thực vật chụp xuống đỉnh đầu David.David thậm chí còn chưa kịp phản ứng , hai tấm lưới thực vật đã chụp xuống người hắn , trói chặt hắn lại.

Khi David bị lưới thực vật trói buộc , Blizkop cũng không hề dừng lại , tay phải xòe ra , bàn tay đưa về phía David , ánh sáng màu lục lại một lần nữa bùng lên.

- Summon Cannon Plant …

Từ giữa quầng sáng xanh lục hiện ra một loài thực vật kì dị , giống như một bông hoa màu tím thẫm nở rộ trong ánh nắng ban mai , 6 cánh hoa hình tam giác bao bọc quanh nhụy hoa dần mở ra , để lộ ra bên trong là nhụy hoa màu đen mang hình dạng một họng súng dữ tợn , mang đến cho người ta cảm giác nguy hiểm , thân gốc thực vật này là một đám dây leo cuốn quanh M.T.I của Blizkop , không ngừng hút lấy lượng Mana của hắn chuyển hóa thành năng lượng công kích.

“Bùm..”

Từ họng súng Cannon Plant , một quang cầu màu xanh đen bắn ra , không một chút chần chừ bay nhanh về phía David đang bị Web Plant trói chặt.

Mọi hành động của Blizkop đều diễn ra hết sức nhanh chóng , tất cả đều nằm trong sự tính toán của hắn , cho tới khi David kịp phản ứng thì quang đạn màu xanh đen đã bay đến sát người hắn , muốn tránh né cũng không còn kịp nữa , mà cho dù thật sự muốn tránh thì với thân thể không lấy gì làm nhanh nhẹn của một Fire Wizzard như hắn cũng không thể tránh nổi.

David sợ hãi hét lên , trong lúc nguy cấp , trên người hắn bộc phát ra một tầng áo giáp bằng lửa đỏ , chính là M.T.I cao cấp chủ động phòng ngự khi bị pháp thuật tấn công mà hầu hết những Maer lựa chọn những chức nghiệp không chú trọng đến rèn luyện thân thể , thể lực và độ linh hoạt cần phải có.Song những M.T.I loại này thường có giá cả khá đắt đỏ , nên không phải Maer nào cũng có thể sở hữu , hơn nữa , loại M.T.I phòng ngự này có một nhược điểm , đó là khi kích hoạt tự động thì phải cần một khoảng thời gian ngắn sau đó mới có thể tiếp tục kích hoạt lần hai , mặt khác , khi pháp thuật công kích vượt quá khả năng phòng ngự tối đa của M.T.I , M.T.I phòng ngự chủ động sẽ mất đi tác dụng của mình.

Quang đạn Cannon Plant hung hăng đập mạnh vào áo giáp lửa bao phủ quanh người David , sau đó nổ tung , tuy không thể khiến cho áo giáp lửa tan vỡ , nhưng cũng làm cho hào quang của nó ảm đạm đi không ít.Quang đạn phá vỡ được phòng ngự của giáp lửa , nhưng lực bắn ra của nó khi va chạm với giáp lửa lại khiến cho David bị ném bay đi , với thân thể yếu đuối của Wizzard , va chạm như vậy khiến hắn gần như không thể đứng lên được nữa , lại thêm việc bị Web Plant trói chặt , David đã không còn khả năng tiếp tục tại Magic Battle này nữa.

Sau khi đánh bại David , Blizkop liền thu hồi lại hai thực vật triệu hồi của mình , tiếp tục ẩn nấp trong rừng mô phỏng , chờ con mồi tiếp theo của rơi vào bẫy.

- Ôi , thật là đáng tiếc , David là Wizzard mạnh nhất trong số bốn người tháp Lửa , nhưng hắn lại gặp phải phục kích bất ngờ của Blizkop , một gã Hunter sở trường phục kích và ẩn nấp , một khi bị Web Plant của hắn bắt trói , vậy thì tiếp theo sẽ liên tục bị Cannon Plant nã đạn , cuối cùng thất bại là không tránh khỏi.Giá như David không bị đánh lén , với năng lực điều khiển lửa tấn công từ tầm xa của hắn , Blizkop muốn thắng được David cũng cực kỳ khó khăn.

Một gã học viên tháp Lửa than thở với vẻ mặt tiếc nuối.

- Thất bại chính là thất bại , mày không thể phủ nhận điều đó được , Blizkop là một Hunter , tại sao hắn lại phải ra mặt trực tiếp đối đầu với David , hắn đâu có ngu ngốc như mày chứ Pedro.

Một đứa khác nhìn Pedro với ánh mắt khinh thường , nói bằng giọng giễu cợt.

- Mày nói ai ngu ngốc , Jacop , nếu có bản lĩnh tới đấu trường tháp Lửa quyết đấu , kẻ thua phải đứng trước mặt mọi người công khai cúi đầu nhận lỗi và hét to “Đầu tôi chứa toàn bã đậu” , hơn nữa phải bồi thường cho người thắng một món M.T.I cao cấp , mày có dám không ?

Thằng nhóc tên Pedro giống như chạm mạch , nổi khùng lên , vẻ mặt dữ tợn nhìn chằm chằm Jacob quát.



- Pedro , mày nghĩ rằng tao sợ mày sao , có lẽ cái đầu chứa toàn quả óc chó của mày phải cần đến tao làm sạch rồi đấy , được , tao nhận lời thách đấu của mày , nhưng tao còn muốn bổ sung thêm , người nào thua , nếu sau này có chạm mặt ở đâu , thấy người kia thì phải đi vòng.

Jacob không chút sợ hãi , nhếch miệng cười , lạnh nhạt nói , âm điệu mang đầy sự thách thức và coi thường.

Xung quanh hai người bọn hắn , đã có một vài học viên hô hào cổ vũ.

- Cố lên Pedro , chứng tỏ mình là một chiến binh cừ khôi đi chứ.

- Jacob , cố lên , tao ủng hộ mày , đập nát cái mũi xấu xí của hắn đi , tao đặt cược một nửa tài sản của tao cho mày thắng đấy , đừng làm tao thất vọng.

- Pedro , cừ lắm cậu bé , hãy cho đám kiêu ngạo tháp Cây biết được sức mạnh đáng sợ của tháp Lửa chúng ta đi.

Ryuji chứng kiến cảnh tượng này thì cảm thấy cái CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu này thật quái dị , dường như ở nơi này , các học viên đều nóng tính hơn thường ngày gấp mấy lần thì phải , chỉ có một chút tranh cãi nhỏ liền có thể dẫn tới việc khiêu chiến và đánh cuộc lớn đến như vậy.

- Em là lần đầu tiên tới đây hả …

Bất chợt một âm thanh bình thản , mang theo vài phần thân thiện vang lên sau lưng Ryuji.

Hắn vội quay đầu lại , liền thấy sau lưng là một thanh niên cao lớn , tóc cột đuôi ngựa với gương mặt rắn rỏi , vuông vức đầy nam tính.

- Chieftain Lueger …chào anh …

Ryuji mới tới nơi này , nhưng cũng hiểu rõ một số quy tắc bên trong CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu , bởi vậy hắn biết ở nơi này , người ta xưng hô với Lueger với danh hiệu gì.

- Ừ , chào em , một học viên năm thứ nhất tới nơi này , thật sự là hiếm thấy.Sao nào , e cảm thấy cái khu hoang dã và tràn ngập tính bạo lực này thế nào.

Lueger cười đáp , ánh mắt nhìn Ryuji tựa hồ có chút thú vị.

- À …không …à …nơi này rất tốt …

Ryuji ấp úng , cũng không tìm ra được từ nào hợp lý nhất để diễn tả cảm nhận của mình lúc này.

- Có phải em đang cảm thấy nơi này người ta dễ nổi nóng , chỉ cần hơi một chút không hài lòng liền dẫn tới xung đột và quyết đấu đúng không ?

Lueger như cười như không nhìn Ryuij nói.

Thở ra một hơi , Ryuji gật đầu.

- Thực ra , e có cảm giác như vậy cũng không sai , trước đây , khi lần đầu tiên tới nơi này , anh cũng có suy nghĩ như vậy , sau này anh mới biết , vì tại CLB Maer và nghệ thuật chiến đấu , trải qua hàng trăm năm lịch sử các thế hệ học viên SHINEZ rèn luyện kỹ năng chiến đấu pháp thuật tại đấu trường cổ xưa này khiến cho ý chí chiến đấu mạnh mẽ của họ lắng đọng và bảo tồn cùng với thời gian , bất cứ Maer nào khi bước chân vào nơi này đều sẽ bị ý chí đặc thù đó ảnh hưởng đến tinh thần , khiến họ luôn có cảm giác phấn khích , muốn tìm cho mình một đối thủ để chiến đấu , bởi vậy , tại đấy người ta mới dễ nổi nóng như vậy.Nhưng thực chất , tại đây , cũng là một địa điểm lý tưởng giúp cho một Maer có thể rèn luyện sự nhẫn nại và ý chí kiên định của mình , đè nén sự ảnh hưởng của ý chí đấu trường , họ có thể giữ cho nội tâm luôn bình ổn , yên tĩnh , tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh và trước mọi đối thủ.

Lueger không nhanh không chậm giải thích.

Ryuji hiểu được , Chieftain Lueger có ý tốt muốn hắn làm quen với hoàn cảnh nơi đây , không để vì bỡ ngỡ mà bị tác động quá mạnh bởi ý chí chiến đấu của đấu trường.

- Vâng , e hiểu được.

Ryuji hơi ngập ngừng đáp.

- Được rồi , vậy thì quan sát đi , quan sát mỗi trận Magic Battle đều sẽ đem lại cho em những kiến thức mới và những thu hoạch kinh nghiệm phong phú rất có ích cho con đường phát triển chức nghiệp pháp thuật và khả năng ứng biến đối phó với tình huống bất ngờ của em sau này.

Lueger hơi gật đầu , nói , sau đó quay sang tiếp tục quan sát trận chiến pháp thuật giữa hai bên tháp Lửa và tháp Cây.

Tháp Lửa một người đã bị loại , vẫn còn 4 người , trong đó có 1 Wizzard , hai gã Guardian và một gã Archer , bên tháp Cây còn nguyên 3 người , ngoài Blizkop là một Hunter ra , còn có một cô gái với chức nghiệp Priestess và một gã Archer.Tuy Magic Battle này tiến hành theo phương thức The Last Stand , thế nhưng hai bên đều có một sự hiểu ngầm ăn ý , sau khi đánh bại hết đối thủ thuộc tòa tháp đối địch , sau đó mới tiếp tục chiến đấu quyết định xem ai là người chiến thắng cuối cùng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Arkadian - The Adventure

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook