Arkadian - The Adventure

Quyển 2 - Chương 40: Pandora Box

Angelz

05/09/2013



Ryuji ngơ ngác đứng nhìn nơi mình vừa mới xuất hiện , đó là một hang động lớn đến mức khó tin , hắn dám chắc , nếu không phải tại một nơi kì diệu như đại lục Neitherland thì không thể xuất hiện một hang động lớn đến mức vĩ đại như thế.Sự hùng vĩ của nó khiến cho người chứng kiến cảm thấy choáng ngợp , đứng dưới mặt đất , Ryuji thậm chí còn không thể nhìn thấy vách trần của hang động này , độ cao của hang động này còn cao hơn nhiều so với đỉnh cao nhất của dãy núi cao nhất trong thế giới loài người – dãy Hymalaya.

Trong hang động trên vách tường sinh trưởng một loại thực vật kì lạ , bản thân chúng có khả năng phát quang trong bóng tối khiến cho hang động quanh năm luôn tràn đầy một loại ánh sáng màu xanh lam mờ ảo , khiến cho khung cảnh nơi này càng mang sắc màu huyền bí.

Nơi này có rất nhiều những loại thực vật hình dáng cổ quái , màu sắc cũng rất đặc biệt , có những loài thậm chí Ryuji còn chưa bao giờ tưởng tượng ra tại sao thực vật lại có thể có hình dáng như vậy.

3 thác nước trong hang động chảy xuống từ một vách đá cao tới gần trăm mét , đổ xuống nền đá , tạo thành một cái hồ nhỏ , nước bên trong hồ không phải là sự hòa trộn của 3 dòng thác mà nó được chia thành 3 khu vực rõ rệt.Đứng bên cạnh hồ có thể thấy được nơi mà dòng thác cực nóng đổ xuống , nước ở đó đang sôi ùng ục , nơi mà dòng thác cực lạnh đổ xuống , trên mặt nước ở đó trôi nổi đầy những miếng băng nhỏ , còn nơi dòng thác bình thường đổ xuống thì không khác gì so với thác nước trong tự nhiên.

Song , Ryuji không cho là thế , một thác nước tồn tại ở giữa hai thác nước kì quái kia , như vậy khẳng định nó cũng có điểm không giống bình thường , chỉ là Ryuji không biết điểm khác thường kia là gì.

Vị trí hiện tại mà Ryuji và Hades đang đứng , chỉ là một góc nhỏ của hang động này mà thôi , điều này cho thấy , hang động hùng vĩ này thật sự vô cùng rộng lớn , rộng lớn một cách đáng sợ.

Trong hang động có những cột thạch nhũ khổng lồ , nối liền từ vách trần hang động xuống tận mặt đất , mỗi cột thạch nhũ như vậy đều to lớn hơn cả những gốc cây cổ thụ lớn nhất trong rừng Shinez.Để hình thành nên một cây thạch nhũ lớn đến như vậy , không biết cần phải trải qua bao nhiêu năm tháng lắng đọng , chỉ biết rằng thiên nhiên thật nhiệm màu.

Trên mặt đất không thiếu những khoảng trống mọc đầy thạch nhũ , có cao có thấp , có lớn có nhỏ , hình thành nên một khu vực riêng biệt gọi là “Stalagmites Forest” (rừng măng đá) , một trong những khu vực mà các đời thần bí sử gia dòng Pandora sử dụng như một nơi huấn luyện đệ tử của mình.

Hang động thiên nhiên này từ hàng trăm ngàn năm trước đã được những thần bí sử gia dòng Pandora đầu tiên phát hiện ra , chỉ có thông qua những phương thức đặc biệt mới có thể tiến vào bên trong nó.Những thần bí sử gia hùng mạnh vì không muốn nơi này bị những Maer và các thế lực lớn trên đại lục Neitherland phát hiện ra , nên họ đã dùng trận pháp phong tỏa hoàn toàn nơi này , chỉ có những thần bí sử gia dòng Pandora và người kế thừa của họ mới có thể thông qua trận pháp dịch chuyển mà tiến hang động kì lạ này.

Tên của hang động thần bí này là Pandora Box , bên trong nó , ngoại trừ những gì được thiên nhiên tạo nên , thì có rất nhiều nơi đã được cải tạo lại để trở thành nơi huấn luyện kĩ năng chiến đấu và sinh tồn cho người kế thừa dòng dõi Pandora.

Hades từ khi quay trở lại nơi này , tâm tình của ông có phần kích động , nơi này vốn dĩ đã trờ thành một phần hồi ức của ông.

Hades vẫn còn nhớ rõ , một trăm hai mươi năm trước , chính tại nơi này , một cậu bé ngã quỵ vì kiệt sức , thân thể đầy những vết thương rỉ máu , nhưng một lần , rồi hai lần , cậu ta vẫn không hề bỏ cuộc , mặc kệ cho thân thể đã tê dại , không còn cảm giác , cậu bé vẫn tiếp tục đứng lên , trong mắt cậu là niềm tin mãnh liệt và ý chí kiên cường tới mức cực đoan.

Gần như là tự hành hạ mình , cậu bé đứng giữa một đám hình nhân bằng gỗ , đám hình nhân vô cảm và lạnh lùng , chỉ có một thứ bản năng duy nhất , cũng chính là mệnh lệnh mà người tạo ra chúng đã đưa ra khiến chúng phải chấp hành : “Tấn công kẻ đang hiện hữu trong phạm vi quy định , tấn công chỉ kết thúc khi kẻ đó ngã xuống , nếu kẻ đó vẫn còn đứng vững , vậy hãy tiếp tục tấn công đến khi hắn gục ngã.”

Vết thương mỗi lúc một nhiều , cậu bé dần cảm thấy choáng váng vì mất máu , nhưng ý chí bất khuất không cho phép cậu bé ngã xuống , cậu bé lại một lần nữa đứng lên , tiếp tục đứng lên cho tới khi đầu óc trở nên mê muội , rơi vào hôn mê , chỉ khi đó , cậu bé ấy mới chấp nhận ngã xuống.

“Ý chí thật đáng sợ…”

Trong lúc cậu bé ấy ngất đi , một bóng người mờ ảo chợt xuất hiện bên cạnh cậu.Bóng người ấy tựa như được bao phủ bởi một lớp sương mù , khiến người đối diện dù đứng gần cũng không thể nhìn ra diện mạo của người này được , nhưng chỉ cần cảm nhận được năng lượng thuộc tính ngũ hành không ngừng tự động hội tụ xung quanh người đó với mức độ ngưng tụ gần như thực chất , thì có thể thấy được , bóng người thần bí đó hùng mạnh tới mức nào.

- So với những đứa trẻ khác , tuy rằng tư chất pháp thuật không thật sự tốt , sức mạnh thân thể cũng chỉ ở mức bình thường , song ý chí lại mạnh mẽ hiếm thấy , có lẽ thành tựu của đứa bé này sẽ vượt qua sự mong đợi của ta.



Người thần bí nhìn thân thể nhỏ bé đang hôn mê dưới nền đất lạnh giá , ánh mắt thêm phần trìu mến cùng một chút tán thưởng.

- Được rồi , đứa nhỏ , hãy cứ nghỉ ngơi cho tốt.Từ thời khắc này , tên của ngươi là Hades Pandora , người kế thừa tiếp theo của thần bí sử gia dòng Pandora huyền thoại.Một kẻ vì khát vọng sức mạnh , đối với bản thân mình cũng có thể tàn nhẫn đến như vậy , hẳn sẽ không làm ta thất vọng đi.

Trong mơ hồ , cậu bé ấy dường như loáng thoáng nghe được một giọng nói lạnh lùng mà thân thuộc.

“Từ nay , tên của ngươi gọi là Hades , Hades Pandora…”

Trong giây phút ấy , cậu bé hiểu rằng , cậu đã trở thành người kế thừa đời tiếp theo của thần bí sử gia Pandora , bất giác , trên đôi môi khô héo , nứt nẻ vẫn còn đọng lại vệt máu khô của cậu bé chợt nở một nụ cười hạnh phúc.Những nỗ lực , cố gắng không mệt mỏi cuối cùng đã được đền đáp , cậu bé ấy đã thành công , vượt qua 99 đứa trẻ khác để trở thành người thừa kế đời tiếp theo.Tất cả những gian khổ , những đau đớn về thể xác , mệt mỏi về tinh thần dường như tan biến trong chớp mắt , nét ngây thơ , hồn nhiên phảng phất như đã trở lại , thanh thế cho vẻ khắc khổ , dạn dày từng in sâu trên gương mặt non nớt ấy.

Một vầng ánh sáng màu lục phát ra từ bóng ảnh người thần bí , bao trùm lên thân thể nhỏ bé của Hades , những vết thương trên người cậu bằng một tốc độ cực nhanh liền khôi phục trở lại , bóng người mờ ảo cũng biến mất , bên trong hang động lại một lần nữa khôi phục sự tĩnh lặng.

Thần bí sử gia dòng Pandora mỗi đời chỉ có một truyền nhân duy nhất , nhưng mỗi đời thần bí sử gia Pandora lại chọn cách tuyển chọn người kế thừa khác nhau.Có người tuyển chọn một nhân tuyển duy nhất , nhưng cũng có người tuyển chọn cả trăm người kế thừa , sau đó đưa họ tới nơi huấn luyện , thử thách họ để rồi cuối cùng lựa chọn người có biểu hiện xuất sắc nhất , tất cả những kẻ thất bại đều bị xóa đi ký ức , đưa ra khỏi Pandora Box , song , dù có dùng phương pháp nào để chọn ra người kế thừa , thì kẻ được chọn đều không có một ai là thứ phế vật vô dụng , nếu không phải là thiên tài pháp thuật thì đó cũng là kẻ có ý chí vô cùng mạnh mẽ.

Giáo quan Ares Pandora , sư phụ của Hades là một người lạnh lùng , nghiêm khắc và tàn nhẫn.Hắn đi khắp nơi trên đại lục Neitherland , tìm một trăm đứa trẻ bị bỏ rơi , lang thang cơ nhỡ , hoặc là kẻ có tiềm năng pháp thuật mạnh mẽ , hoặc là kẻ có ý chí kiên định và khát vọng mãnh liệt với sức mạnh và quyền năng , đưa những đứa trẻ đó về Pandora Box , dùng huấn luyện tàn khốc để tuyển lựa , chỉ có kẻ có biểu hiện nổi trội nhất còn có thể đứng vững sau đợt huấn luyện mới có tư cách trở thành người kế thừa cái tên đầy vinh quang “Pandora”.

Trở lại với hiện tại , Hades chầm chậm mở mắt , hang động Pandora Box gắn liền với tuổi thơ của ông , không hề có niềm vui , không hề được tận hưởng cảm giác gần gũi , ấm áp của gia đình , vui chơi cùng với bạn bè dường như là một thứ gì đó vô cùng xa xỉ , lạ lẫm đối với ông.Cũng giống như tất cả những đứa trẻ khác cùng sống trong hang động , người thân duy nhất đối với chúng là giáo quan Ares , còn những đứa trẻ khác đều là đối thủ cạnh tranh , là kẻ địch bắt buộc phải đánh bại nếu muốn trở thành người kế thừa được giáo quan coi trọng và công nhận.

Những ngày tháng gian khô , cô độc , tàn khốc và khắc nghiệt ấy , cả cuộc đời này Hades chưa từng quên.Sau này , khi trở nên hùng mạnh , phiêu bạt khắp đại lục Neitherland , trải nghiệm đủ mọi cảm xúc của nhân sinh , ông cũng từng tự hỏi lòng mình , liệu rằng những gì giáo quan Ares làm ngày xưa để tuyển chọn người kế thừa có thật sự là phương pháp tốt nhất , đúng đắn nhất hay không , Hades biết ơn giáo quan , ông cũng chưa từng nghi ngờ giáo quan , ông chỉ cảm thấy phương pháp ấy thật sự có chút tàn nhẫn , nó khiến một đứa trẻ mất đi tuổi thơ hồn nhiên , vui vẻ mà lẽ ra nó nên được hưởng.

Bởi vậy , Hades không muốn người kế thừa tiếp theo cũng sẽ ở trong hoàn cảnh tương tự như ông trước đây , đệ tử của ông sẽ không chọn từ những đứa trẻ , không ép buộc chúng phải tự đọa đày trong những bài huấn luyện đáng sợ , cũng không chú trọng tới tiềm năng pháp thuật của chúng có cao hay không , cái ông cần là một người khiến ông chú ý , một kẻ có tâm hồn lương thiện , trong sáng cùng với ý chí và quyết tâm không ngừng vươn lên , và hơn hết , kẻ đó còn phải có niềm say mê và tâm huyết với lịch sử thần bí.

Sau nhiều năm , cuối cùng Hades đã tim được một người phù hợp , đó chính là Ryuji , cậu học sinh bình thường , không hề nổi bật của tháp Cây.

Hades chọn Ryuji không phải là vô tình , bởi vì ở hắn có một thứ gì đó thật đặc biệt , Hades không rõ đó là thứ gì , chỉ là một thứ cảm giác vô hình , không thể gọi tên khiến ông đặc biệt chú ý tới hắn.

Hơn nữa , hắn rất có hứng thú với lịch sử Neitherland , điều này khiến Hades quyết định chọn hắn làm truyền nhân đời tiếp theo của thần bí sử gia dòng Pandora , một quyết định nhanh chóng khiến cho ngay cả bản thân Hades cũng cảm thấy ngạc nhiên với chính mình.

- Ryuji , nơi đây được gọi là hang động Pandora Box , cũng chính là nơi mà sắp tới , con sẽ phải hoàn thành những bài huấn luyện về kĩ năng chiến đấu và sinh tồn mà ta giao phó.Pandora Box đã có lịch sử tồn tại vô cùng lâu dài , được những thần bí sử gia đầu tiên của dòng Pandora phát hiện ra , sau đó được cải tạo để trở thành nơi huấn luyện những người kế thừa danh hiệu Pandora đầy vinh quang.

Hades dùng một thứ ngữ điều tràn đầy hoài niệm cùng kính trọng khi giới thiệu cho Ryuji về hang động Pandora Box này.

- Pandora Box được chia làm nhiều khu vực , trong đó có 5 khu vực chủ yếu thuộc về ngũ hành , Kim , Mộc , Thủy , Hỏa , Thổ , ở mỗi khu vực đều thiết kế những hoàn cảnh môi trường khác nhau , đây là nơi để người được tuyển chọn thích nghi và học cách sinh tồn , còn những khu vực còn lại sẽ là nơi huấn luyện kĩ năng chiến đấu và cảm giác chiến đấu cho người được tuyển chọn.4 khu vực ngũ hành Mộc , Thủy , Hỏa , Thổ sẽ tương ứng với rừng rậm và đầm lầy , băng nguyên và đại dương , núi lửa và sa mạc , vực sâu và hoang sơn , riêng Kim tương ứng với đấu trường và nhà ngục.”Rừng măng đá” mà con thấy trước mặt cũng là một bộ phận thuộc về khu vực rèn luyện kỹ năng chiến đấu , ở trong đó , con sẽ phải không ngừng di chuyển với tốc độ nhanh nhất sao cho không va chạm vào măng đá , cũng không được phép giảm tốc độ mỗi khi gặp chướng ngại vật mà chỉ có thể né tránh ở tốc độ cao , việc này chủ yếu là để rèn luyện năng lực đổi hướng tức thì trong khi di chuyển với tốc độ cao , điều này trong chiến đấu thực tế là cực kỳ quan trọng , bởi nó quyết định tính bất ngờ trong mỗi lần tấn công hay tránh né khiến đối thủ nhất thời không kịp phản ứng.

- “Rừng măng đá” , “Hình nhân chiến trận” , “Mê cung” , “Ảo ảnh tháp” … cùng với “Con đường thiên giới” nằm ở trung tâm của Pandora Box là những khu vực được sử dụng nhằm rèn luyện kĩ năng tác chiến , nâng cao tố chất thân thể và kích phát tiềm lực của người được tuyển chọn.Chỉ có vượt qua được yêu cầu đặt ra cho mỗi khu vực huấn luyện , người được tuyển chọn mới thật sự đạt được tư cách trở thành người kế thừa của thần bí sử gia dòng Pandora.



- Nên là , Ryuji , tuy hiện tại ta nhận con làm đệ tử duy nhất của ta , đồng thời cũng là tuyển chọn con trở thành truyền nhân của danh hiệu Pandora vinh quang , thế nhưng , để đạt được sự tán thành của ta và của cái tên Pandora cao quý , con cần phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều , bởi con đường mà con đã chọn lựa là con đường một chiều , chỉ có thể tiếp tục không ngừng tiến lên , không thể quay đầu lùi bước.Đó cũng chính là con đường đi tới đỉnh cao của quyền lực và sức mạnh , trở thành tồn tại tối thượng trên đại lục Neitherland.Tới lúc đó , tất cả những mong muốn , những khát vọng của con , con đều có năng lực biến nó trở thành hiện thực.

Hades không nhanh không chậm giảng giải , ông muốn Ryuji thật sự hiểu rõ con đường phía trước hắn phải đi còn rất dài.

- Được rồi , tạm thời con chỉ cần biết những điều cơ bản đó thôi , những thứ khác trong quá trình huấn luyện ta sẽ giải thích kĩ càng hơn cho con hiểu.Hiện tại , chúng ta sẽ bắt đầu chương trình huấn luyện toàn diện dành cho người được tuyển chọn trở thành kẻ kể thừa danh hiệu Pandora.Bài tập đầu tiên : “Thể lực”.

Hades vung tay , làm một động tác ngăn không cho Ryuji đặt câu hỏi , rồi nghiêm giọng nói lớn.

- Có nhiều người cho rằng , đối với một Maer , đặc biệt là những Maer lựa chọn chức nghiệp có khả năng sử dụng pháp thuật công kích từ xa , việc cần có một thể lực tốt là điều không cần thiết , bởi chỉ cần lượng mana không cạn kiệt , trong hầu hết mọi trường hợp , khả năng kẻ địch tinh thông cận chiến có thể áp sát bọn họ là rất thấp , mà dù cho kẻ địch có áp sát gần người , họ vẫn còn có những con bài chưa lật , đó là những M.T.I phòng ngự chủ động kích hoạt.Nếu kẻ địch không thể phá vỡ lớp phòng ngự kiên cố này thì hiển nhiên những Maer đó sẽ luôn an toàn , do đó cũng không cần thiết phải có một thể lực tốt , bởi dù sao , khi chiến đấu , cái họ tiêu hao nhiều nhất chính là mana chứ không phải thể lực.

- Nhưng , quan điểm đó thật sự sai lầm , bởi thể lực là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với Maer , dù họ có lựa chọn loại chức nghiệp nào đi nữa , một thể lực tốt sẽ khiến tỷ lệ sống sót của Maer cao hơn rất nhiều , đặc biệt là trong trường hợp lượng mana bị tiêu hao hết , ít ra nó cũng khiến cho Maer không rơi vào tình trạng chỉ biết ngồi chờ chết , vì thể lực quá kém mà không cách nào chạy trốn.

- Thể lực tốt giúp Maer có thể sinh tồn trong những hoàn cảnh môi trường khắc nghiệt , bởi thử tưởng tượng xem , nếu một ngày nào đó , con bị lạc trong rừng rậm , hay một vùng núi hoang dã , hiểm trở , trong khi trên người mang thương tích , thêm vào đó còn không thể sử dụng pháp thuật , vậy nếu là một Maer không chú trọng rèn luyện thể lực , con sẽ làm thế nào để sống sót mà đi ra ngoài.

- Việc rèn luyện thể lực khiến cho tố chất thân thể của con sẽ được nâng cao , không những thế nó còn khiến cho mọi giác quan trở nên nhạy bén hơn , phản xạ linh hoạt hơn , có thể kéo dài hơn thời gian chiến đấu , có thể khiến thân thể chứa đựng được nhiều năng lượng pháp thuật thuộc tính hơn , trong khi đột phá những rank cao cấp sau này cũng sẽ bớt đi khó khăn , đặc biệt , nếu ở trong trường hợp chiến đấu với kẻ thù , khi hai bên không còn mana , không còn bảo vật để bảo vệ , thì người có thể lực mạnh hơn có cơ hội chiến thắng lớn hơn.

- Được rồi , Ryuji , chúng ta hiện tại bắt đầu bài huấn luyện thể lực đầu tiên , theo ta đi tới trung tâm Pandora Box.

Hades không để cho Ryuji có cơ hội để hỏi , ông ra hiệu cho hắn đi tới bên cạnh mình , sau đó đi tới gần một cái bục đá lớn hình vuông nằm trồi lên mặt đất bên cạnh thác nước , dưới nền đá xung quanh bục đá có khắc trận pháp rộng chừng mười mét , trên mặt bệ đá đó có khắc bản đồ những địa điểm huấn luyện bên trong Pandora Box.Hades nhẹ nhàng đặt tay lên phiến đá , chỉ tới một địa điểm có tên là “Con đường thiên giới:.

Chỉ thấy , dưới chân họ , ánh sáng năm màu chợt lóe lên bao trùm thân thể bọn họ, ngay sau đó , Ryuji và Hades biến mất.Họ được dịch chuyển tới nơi gọi là “Con đường thiên giới” , nằm ở trung tâm hang động Pandora Box.

“Con đường thiên giới” , cái tên cũng đã nói lên phần nào ý nghĩa của nó , đó là một con đường xoắn ốc khổng lồ đi lên đỉnh của Pandora Box , một công trình vĩ đại mà thần bí sử gia đời đầu tiên của Pandora Box đã tạo ra trên một cây thạch nhũ cực kỳ khổng lồ.

Đó là một dải cầu thang xoắn ốc , dài và cao đến mức khó tưởng tượng , không ai có thể biết được con đường này có tất cả bao nhiêu bậc thang , chỉ biết rằng trong tất cả các đời thần bí sử gia , ngoại trừ người kiến tạo nên “Con đường thiên giới” ra , chưa từng có một người kế thừa nào có thể đặt chân lên đỉnh của nó , ngay cả khi không ít người trong số những thần bí sử gia đời sau trở thành Lord vĩ đại.

Đỉnh của con đường thiên giới là một bí ẩn , các thần bí sử gia đời sau đều biết được , “Con đường thiên giới” cất giấu một đại bí mật , không chỉ riêng trong nội bộ dòng dõi Pandora , mà đó còn là một trong những bí mật lớn nhất mà cả đại lục Neitherland đều muốn truy cầu.

Song , rốt cuộc đó là bí mật gì , cho tới nay , vẫn chưa từng có người nào khám phá ra được , bởi ngay cả những tồn tại hùng mạnh nhất trong dòng dõi Pandora cũng vẫn chưa thể đi tới tận cùng của “Con đường thiên giới.”

- Ryuji , phía trước chính là “Con đường thiên giới” , là địa điểm huấn luyện đầu tiên mà con phải trải nghiệm , con thấy những bậc thang đó không , yêu cầu của ta không quá khắt khe , song con bắt buộc phải hoàn thành điều đó.Giới hạn huấn luyện thứ nhât , đó là con phải vượt qua 3000 bậc thang và con có thời gian là ba tuần , sau khi hoàn thành giới hạn thứ nhất đó , con đã tạm thời hoàn thành yêu cầu thể lực cơ bản , chúng ta sẽ chuyển sang bài huấn luyện khác.Sẵn đây ta cũng cho con biết luôn về “Con đường thiên giới” , cứ tính 3000 bậc thang là một mức độ , tương đương với yêu cầu thể lực cần đạt tới của một level trong một rank , bởi trên “Con đường thiên giới” mỗi giai đoạn đều có sự thay đổi về trọng lực và mật độ không khí , tại những mức cao nhất , thậm chí ngay cả một vị Lord vĩ đại đạt tới đỉnh cao trong rank Lord cũng không thể vượt qua được.

- Ryuji , nếu có một ngày nào đó , con có thể đi tới tận cùng của “Con đường thiên giới” , con sẽ có thể phát hiện ra một bí mật lớn lao mà ngoại trừ người kiến tạo nên “Con đường thiên giới” ra , thì chưa từng có thần bí sử gia đời sau nào có thể khám phá.

Ánh mắt Hades dõi lên con đường thiên giới , tận sâu trong đáy mắt tràn ngập sự ngưỡng vọng , đồng thời mang theo vài phần tiếc nuối.Ông từng có cơ hội chinh phục con đường huyền thoại này , chỉ tiếc là không thể thành công.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Arkadian - The Adventure

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook