Arkadian - The Adventure

Quyển 1 - Chương 11: Thị trấn "Rừng thiêng"

Angelz

20/04/2013



Sau tất cả những gì xảy ra ở phòng ăn tháp Trung tâm , Ryuji thậm chí có thể nghĩ rằng Louis ghét hắn và không muốn làm bạn với một kẻ hèn nhát và yếu đuối như hắn.Và hắn cũng đã quên mất chưa nói cho Louis biết về việc các giáo viên sẽ chú ý tới cậu ta nhiều hơn.Nhưng Ryuji thấy cũng không cần thiết phải nói cho Louis biết .Cậu ấy sẽ ổn và cậu ấy đủ mạnh mẽ để không cần lo lắng về điều đó.Chỉ là Louis lại trở lại với vẻ dễ gần bình thường , cậu ta dường như chẳng để tâm tới chuyện vừa xảy ra ở phòng ăn ban nãy , Louis vẫn cười nói vui vẻ.Điều này khiến Ryuji rất băn khoăn.

- Louis này , chuyện lúc nãy ở phòng ăn ... - Ryuji ngập ngừng.

- Ồ , quên chuyện đó đi , tớ không muốn nhắc lại nữa - Louis thản nhiên đáp.

Ryuji lấy quần áo và đồ dùng trong balo xếp ngay ngắn vào tủ.Hắn ngạc nhiên khi thấy Louis cũng giống hắn , cậu ta chẳng mang theo nhiều đồ đạc giống như các học sinh Shinez khác.Điều này cũng là dễ hiểu bởi cậu ta cũng đến cùng một nơi với hắn mà.

- Cậu ko mang theo đồ dùng sao.Tớ thấy những học sinh khác mang theo tất cả mọi thứ họ cần cho cả kì học tới - Nghĩ vậy nhưng Ryuji vẫn tò mò muốn hỏi.

- Thế còn cậu thì sao nào , cậu cũng chỉ mang theo một ít đồ dùng cá nhân đấy thôi - Louis phản bác lại.

- Ừ , tại tớ đâu có biết danh mục những thứ cần có khi học ở Shinez này , mà mãi đến tận khi đến Shinez , tớ mới biết nó là trường nội trú đấy.Trước khi lên tàu , tớ vẫn cứ nghĩ đây chỉ là một trò đùa nên tớ chỉ mang theo ít tiền và một số thứ cần thiết thôi. - Ryuji thật thà đáp.

- Tớ thì biết rõ mọi thứ từ trước , danh mục sách và đồ dùng pháp thuật , một số loại nguyên liệu chế thuốc phép và những thứ cần thiết.Nhưng tớ ko muốn phải tha lôi cả một đống cồng kềnh ấy trong suốt quãng đường tới Shinez , vì thế , tớ sẽ mua đủ mọi thứ khi đã có mặt ở học viện Shinez này.Mà cậu cũng nên biết điều này , ở đây , chúng ta ko dùng tiền tệ của thế giới bình thường mà dùng thứ này.

Louis mở rương của nó ra , bên trong chứa đầy những đồng tiền vàng lấp lánh.

"Đồng vàng Zeny , đồng bạc Kracle và đồng M-Cash là đơn vị tiền tệ được dùng trong các hoạt động thương mại ở thế giới pháp thuật" - Louis giải thích.

- Tớ chắc cậu bây giờ là một gã không có lấy một xu dính túi nhưng yên tâm đi , Ryuji , tớ sẽ cho cậu mượn.Cậu có thể trả lại khi nào có.Vì như cậu thấy đấy , tớ có thừa thứ kim loại óng ánh , lạnh lẽo này.Tớ thật sự không thích chúng. - Louis nhìn những đồng vàng Zeny bằng ánh mắt căm ghét.

Louis quay về phía khác , không để Ryuji trông thấy vẻ mặt của nó lúc ấy.

-Những đồng vàng này có thể mua được rất nhiều thứ , nhưng cái tớ muốn , thì dù có nhiều vàng hơn nữa cũng chẳng thể nào mua được. - Cậu ta trầm ngâm nói.

Ryuji có cảm giác giống như Louis có những nỗi niềm riêng và cả những bí mật mà cậu ta ko muốn bày tỏ với bất cứ ai.Sau đó Louis chìm trong dòng suy nghĩ miên man.Ryuji nghĩ , hắn nên để mặc cậu ta một mình thì tốt hơn.Hắn trèo lên giường , hôm nay quả là một ngày dài , nhiều chuyện xảy ra khiến Ryuji thấy mệt mỏi.Nhắm mắt lại , hắn nhẹ nhàng chìm vào giấc ngủ...

Khi Ryuji tỉnh dậy đã là sáng hôm sau .Hắn đã ngủ suốt từ chiều hôm trước.Hắn ra khỏi giường và rửa mặt cho tỉnh táo.Cảm thấy đói bụng , hắn thay đồ , định sau đó sẽ rủ Louis cùng đi ăn luôn nhưng ko thấy cậu ta trong phòng.Liếc nhìn đồng hồ trên tường.8 h 15 , cũng khá muộn cho một bữa sáng hoàn hảo.Thức dậy và dùng bữa sáng muộn không phải là thói quen của Ryuji , nhưng vì hôm nay là ngày cuối tuần nên hắn tự cho phép mình phá vỡ nguyên tắc ấy.

Hắn ngó thấy trên bàn có một tờ phiếu ăn , có lẽ nó đã ở đó từ ngày hôm qua.Ryuji không chắc lắm vì hắn cũng không để ý tới những đồ vật trong phòng.Hắn đoán chắc thầy Jeremy đã đặt nó ở đấy.Hắn nhét cái phiếu ăn vào túi quần Jean , mở cửa ra ngoài.Đến cuối hành lang , hắn dừng lại xem cái sơ đồ học viện Shinez được đặt trong một cái bảng kính gắn sâu vào trong tường.Ryuji hơi lưỡng lự , không biết nên tới nhà ăn tháp Nước hay là phòng ăn tháp Trung tâm.Nếu đến tháp Trung Tâm thì sẽ hơi xa một chút , nhưng có thể hắn sẽ gặp Cindy hay Louis ở đó.Nên Ryuji chọn sẽ đi vòng một chút tới căngtin tháp Trung tâm.

Ryuji không gặp Cindy ở đó , chỉ có Louis đang ngồi một mình.Cậu ta đang nhâm nhi một tách cafe kem - một loại đồ uống khá phổ biến ở học viện Shinez , hai mắt dán vào tờ báo cầm trên tay.

"SỰ THẬT VẠCH TRẦN"

Đó là tên tờ báo.Cái tên của nó khiến người ta liên tưởng đây là một tờ báo chuyên viết về những vụ phạm tội và bê bối pháp thuật.

- Chào buổi sáng , Louis - Ryuji tươi cười nói.

- Chào cậu , Ryuji.Tớ đang chờ cậu đây.Hôm nay chúng ta sẽ đi mua sắm những thứ cần thiết cho việc học tập ở Shinez. - Louis đáp.

Ryuji đảo mắt nhìn xung quanh , trong phòng ăn lúc này chỉ có vài nhóm học sinh đang ngồi tán dóc.Không thấy bóng dáng Cindy đâu.

-Cậu kiếm Cindy hả , cô ấy vừa mới ở đây.Nhưng hình như cô ấy có chút việc ở tháp Cây nên sẽ không đi cùng tụi mình được.À mà , tin tốt đây , hiệu trưởng Steinburdg miến học phí cho bọn mình vì thầy nói , tụi mình là trường hợp đặc biệt cần được quan tâm - Louis hồ hởi nói.

Nói rồi cậu ta đứng dậy , gập tờ báo lại.Hôm nay Louis mặc một chiếc áo phông màu đen có in hình một cây thánh giá trước ngực với dòng chữ DEATH in phía dưới , trông khá ấn tượng.

- Cũng khá muộn rồi , không kịp để cậu ăn sáng đâu ,cậu có thể ăn khi tới đó.Đi thôi , Ryuji . - Louis vừa xem đồng hồ vừa giục Ryuji.

- "Tới đó" , ý cậu là chúng ta sẽ ra khỏi trường và đi đến chỗ nào à.Tớ tưởng ở học viện Shinez , học sinh không được phép ra khỏi trường mà - Ryuji ngạc nhiên hỏi.

- Đúng , nhưng không phải là vào ngày nghỉ cuối tuần.Chúng ta được phép ra ngoài trong 2 ngày thứ 7 và chủ nhật , thực ra là tới một thị trấn nhỏ có tên là Holy Forest nằm ở phía Tây học viện để mua sắm hoặc tham gia các hoạt động giải trí diễn ra ở đó - Louis giải thích.

Louis và Ryuji rời học viện Shinez , tới thị trấn Holy Forest.Do Holy Forest cách Shinez tương đối xa , nằm ở giữa Holy Forest và Shinez lại là những dãy núi cao và rừng bạt ngàn nên muốn tới thị trấn này phải sử dụng một phương tiện đặc biệt được gọi là Wind-Ship (Thuyền gió).Có một bến Wind-Ship nằm gần với điểm dừng tàu lửa Shinez và chỉ hoạt động vào những ngày cuối tuần chỉ để phục vụ cho việc đưa học sinh Shinez tới điểm đến duy nhất là thị trấn "Rừng thiêng".Bọn Ryuji đi bộ tới điểm vận chuyển Wind-Ship , đón một chuyến Wind-Ship chuẩn bị khởi hành.Cũng giống như việc chờ và bắt xe buýt ở thế giới bình thường.Cứ khoảng 15 phút lại có một chuyến Wind-Ship xuất phát từ học viện Shinez và một chuyến trở về từ thị trấn Holy Forest.

Wind-ship là phương tiện vận chuyển đặc biệt giống như một chiếc thuyền cỡ vừa , hình thoi , có một khoang có kín để hành khách ngồi với những ghế ngồi khá thoải mái , 2 bên là những khung cửa sổ hình tròn .Wind-ship được chế tạo bằng một loại gỗ rất cứng và bền chắc , nhưng trọng lượng của nó thì lại nhẹ đến không ngờ.Chính vì vậy , nó có thể lướt gió bay trên bầu trời một cách dễ dàng.Không có cánh buồm để đón gió , cũng không có động cơ hay cánh quạt để nâng Wind-ship bay lên , chỉ có 2 đôi cánh lớn gắn 2 bên mạn thuyền được kết nối bằng một hệ thống dẫn truyền đặc biệt với bánh lái nhằm mục đích điều khiển và kiểm soát được hướng bay của Wind-Ship.Để Wind-Ship có thể cất cánh , người ta phải sử dụng "Magic Energy-Charger Stone" , một loại đá phép tồn tại sẵn có trong tự nhiên ở Maer-World , được khai thác tại các khu mỏ nằm sâu trong những hang núi , sau đó được chế tác và phân phối và nạp năng lượng bởi các Blacksmith.M.E.C.S giống như một tinh thể RAW của thiên nhiên có khả năng chứa và hấp thu năng lượng , tuy nhiên ngoài việc được sử dụng như một nguồn nhiên liệu dùng trong các hoạt động ở Maer-World ra thì nó không có công dụng gì khác và các Maer cũng ko thể sử dụng nó như một thứ công cụ để hỗ trợ năng lực pháp thuật của mình.(Năng lượng phát ra khi M.E.C.S hoạt động luôn chỉ ở một mức độ nhất định tương đương với kích thước và chất lượng của mỗi viên M.E.C.S , và đương nhiên không thể điều khiển , hay dùng pháp thuật để can thiệp nhằm tạo ra tác dụng khác hay cường độ khác ở nguồn năng lượng này).M.E.C.S không khác gì nhiều so với một loại pin , mỗi loại đá chỉ có thể nạp một loại năng lượng tương thích và chỉ có thể nạp một lần duy nhất , khi năng lượng được nạp bên trong cạn kiệt , nó sẽ trở thành một viên đá bình thường.

M.E.C.S được sử dụng ở Wind-Ship là M.E.C.S "Gió".Được lắp ở những vị trí nhất định trên các Wind-Ship Wing.Khi khởi động Wind-Ship thông qua một cái cần đặc biệt , những M.E.C.S sẽ giải phóng năng lượng của "Gió" và nâng Wind-Ship bay lên.Trong Maer-World có khá nhiều loại M.E.C.S , nhưng điều này chúng ta sẽ tìm hiểu thêm ở các chương sau.

Trên đường đi , từ trên bầu trời , Ryuji ló đầu ra ngoài cửa sổ ngó xuống mặt đất.Hắn thấy bên dưới là rừng rậm bạt ngàn trải dài hút tầm mắt và những dãy núi xám xịt cao sừng sững.Chẳng có bất cứ làng mạc hay nhà cửa nào , khung cảnh thật hoang sơ.Trên chuyến Wind-Ship này , lẻ tẻ chỉ có mấy người , có lẽ những học sinh khác đều đã tới thị trấn "Rừng thiêng" từ sớm.Wind-ship đang bay rất cao , thỉnh thoảng lại bị lấp trong những đám mây mỏng.Cảm giác được bay cao băng qua thiên nhiên hùng vĩ trải dài bên dưới thật tuyệt vời.Ryuji cảm thấy lâng lâng khó tả , đưa tay ra ngoài cửa sổ , mây khẽ chạm vào tay hắn , lướt qua rất nhanh , nhưng bồng bềnh và mềm mại làm sao.Nhìn từ trên cao xuống , cảnh vật chầm chậm trôi qua , hoang sơ nhưng ko quá đơn điệu , chỉ là tuyệt nhiên không hề thấy chóng mặt hay mỏi mắt khi chăm chú quan sát.

Mấy đứa con gái ngồi trên Wind-Ship thỉnh thoảng lại lén nhìn Louis , điều đó cũng dễ hiểu bởi cậu ta khá đẹp trai và có nụ cười dễ mến.Trong suốt chuyến đi , Louis không nói gì với Ryuji.Tới nơi , Ryuji xuống trước , Louis theo sau , trông cậu ta có vẻ không được khỏe.

- Tớ ghét phải bay cao thế này , nó làm tớ thấy chóng mặt và buồn nôn - Louis nói , sắc mặt cậu ta hơi tái.

Ra đó là nguyên nhân Louis không nói gì với Ryuji trong suốt chuyến đi.Cậu ta sợ độ cao.

2 đứa đi vào trong thị trấn "Rừng thiêng".Holy Forest không phải là một thị trấn quá sầm uất và hiện đại.Ngược lại , nó có vẻ khá cổ kính và mang dáng dấp của một ngôi làng phù thủy lâu đời.Những cửa hiệu được trang trí theo phong cách cổ rất đặc trưng với những mảng màu tối , trông u ám , bí hiểm nhưng đầy sức lôi cuốn.Ryuji rât thích cách trang hoàng như vậy , hắn có cảm giác đang lạc vào một ngôi làng phù thủy kì bí và đáng sợ thời trung cổ.Cảm giác khá hồi hộp và thú vị.

Trong thị trấn lúc này có rất đông học sinh.Họ đi thành từng nhóm nhỏ , dạo qua những cửa tiệm bán những món đồ chơi ma thuật , tham gia những trò chơi được tổ chức ở khu hội chợ , hoặc ghé qua các quán ăn .Không khó để nhận ra những học sinh của học viện Shinez qua bộ đồng phục mà họ đang mặc.Đồng phục của học viện được thiết kế đẹp , trẻ trung và thời trang nên học viên của Shinez thường mặc chúng ra ngoài thay thế cho những bộ đồ ngày thường.Nói vậy , bởi ngoài Shinez ra còn có những học sinh của một trường pháp thuật khác.

"TRƯỜNG TRUNG HỌC PHÁP THUẬT BLACKLAKE"



Ryuji liếc thấy cái tên ấy trên phù hiệu của một nhóm học sinh mặc đồng phục là sơ mi trắng với áo ghi lê mỏng màu sáng khoác ngoài đi ngang qua.

Một điều cần biết nữa về Maer-World đó là mọi học sinh đều phải tuân theo chương trình học như ở UnMaer-World.Chỉ khi đủ 15 tuổi - "Độ tuổi pháp thuật cần thiết" - học sinh đó mới có thể bắt đầu được học pháp thuật.Điều này được quy định trong "Hiến pháp pháp thuật" (Constitution of the Maer-World).

Điều 8 trong C.O.T.M quy định : "Pháp thuật chỉ được dạy cho những người đủ tuổi chịu trách nhiệm về hành vi của mình trước luật pháp của thế giới pháp thuật"

Mà độ tuổi cần thiết ở đây là 15 tuổi.

Louis là một cậu bạn nổi bật , có khá nhiều cô gái để ý tới cậu ta.Trong khi Ryuji thì ngược lại , hắn nhận được những ánh mắt giễu cợt và những lời nhạo báng giống như hắn là một sinh vật ngoài hành tinh dị hợm.

-Cậu chẳng cần phải để ý tới bọn họ.Họ chỉ là những kẻ rỗng tuếch chẳng bao giờ quan tâm tới cái gì khác ngoài cái mã bề ngoài ngu ngốc - Louis nói với vẻ khinh thường.

- Ừ , dù sao thì tớ cũng đã quen với chuyện đó rồi.Nhưng cậu có nghĩ là cậu hơi tiêu cực quá không ? ... Ý tớ là khi nhận xét về tất cả mọi người như vậy. - Ryuji hơi e ngại đáp.

Louis nhìn Ryuji bằng ánh mắt kì lạ , có vẻ cậu ta định phản bác gì đó nhưng không hiểu sao lại thôi.Im lặng một lúc , cậu ta phì cười nói.

-Ừ , Có thể tớ hơi tiêu cực thật ...

Louis lấy trong túi xách ra một cuộn giấy da , trên đó có ghi đầy đủ tất cả những thứ cần phải mua cho năm học mới này.Cậu ta liếc qua danh mục rồi nói với Ryuji.

- Tớ nghĩ chúng ta sẽ mua sách và giấy viết trước.

Cả 2 ghé qua một hiệu sách có tấm biển lớn hình một phù thủy đội mũ chóp nhọn , cầm trên tay một cuốn sách dầy.Tay phải của phù thủy ấy đang vung đũa phép lên , mắt chăm chú vào cuốn sách trên tay trái , từ miệng phù thủy ấy bay ra một hàng chữ được viết theo một lối viết rất kì dị , đó chính là tên hiệu sách.

"Bobby thông thái"

Bên trong hiệu sách khá rộng rãi với những kệ sách xếp cao ngất.Ngay gần lối ra vào là quầy tính tiền.Một người đàn ông béo mập mặc áo choàng phù thủy , đội mũ chóp nhọn có gương mặt phúng phính , trông lúc nào cũng như đang cười ngồ ở đó.Chắc lão chính là "Bobby thông thái" , chủ tiệm sách này , mặc dù theo Ryuji , lão ta thậm chí chẳng có một tẹo nào giống như là 1 người thông thái thật sự.

Nhìn thấy Ryuj và Louis , Bobby tươi cười đon đả.

- Tôi có thể giúp gì được nào , những chàng trai đáng mến.

Cách lão ta nói làm cho người ta có cảm giác lão là một người chủ hàng mến khách và tốt bụng.

- Bọn cháu muốn tìm mấy cuốn sách này - Louis đưa cho lão xem danh mục sách cần mua.

- À , để xem nào , "Nguồn gốc pháp thuật" , "Luật pháp thuật hiện đại nhập môn" , "Pháp thuật sơ cấp đến cao cấp - những điều cần khám phá" của Julier Gomez , "Pháp thuật hệ thông dụng tập 1 và 2" của Stan Vigor , "Cơ bản về nghề nghiệp pháp thuật" do giáo sư Steinburdg viết. - Lão chủ tiệm béo mập đọc tên từng cuốn sách ghi trong cuộc giấy da.

-Chà , có vẻ như Shinez sẽ bắt đầu dạy về "Magic-Job" cho học sinh ngay từ năm đầu.Một sự thay đổi tuyệt vời đây.Đó luôn là môn tôi khoái nhất khi còn đi học.Chờ tôi một lát.

Bobby lôi dưới quầy tính tiền ra 1 cuốn sổ màu vàng rất lớn , bên trong có ghi đầy đủ tên các loại sách mà cửa hàng lão có.Lão dõng dạc hô.

- "Nguồn gốc pháp thuật" - 2 và "Luật pháp thuật hiện đại nhập môn" - 2.

Lập tức , dòng ghi tên 2 cuốn sách đó trong cuốn sổ danh bạ phát sáng.Như có một lực hấp dẫn vô hình nào đó tác động , từ trong những tủ sách cao ngất , 2 cuốn "Nguồn gốc pháp thuật" và 2 cuốn "Luật pháp thuật hiện đại nhập môn" bay tới , xếp ngay ngắn trên mặt quầy trước mặt Bobby.

Ryuji tròn mắt kinh ngạc , hắn thấy thứ pháp thuật kiểu này thật là hay ho và tiện lợi.Cuốn sổ danh mục sách chắc giống như một vật chủ liên kết với tất cả những cuốn sách khác trong tiệm , muốn lấy cuốn sách nào , chẳng cần phải mất công tìm hay chọn lựa trong cả núi sách ấy , Bobby chỉ việc đọc tên sách , là pháp thuật sẵn có bên trong cuốn sổ màu vàng sẽ hoạt động , tự động đem những cuốn sách vừa được gọi tên đến chỗ lão.Đây là một dạng pháp thuật điều khiển đồ vật thuộc hệ pháp thuật thông dụng.

Lão béo tiếp tục đọc tên những cuốn sách còn lại , mỗi thứ 2 cuốn theo yêu cầu của Louis.

- Cần thêm gì nữa không , các chàng trai. - Bobby niềm nở hỏi.

- Một ít vở , vài cây viết ... Louis lẩm nhẩm - À , vì có lẽ tớ cũng sẽ vào tháp Cây với cậu nên cần phải mua thêm một số thứ theo chương trình học của tháp Cây , vì ngoài những môn học chung ra , mỗi tháp đều có những môn học riêng.

- Tháp cây Shadowrage phải không ? Để tôi xem nào.Được rồi , một cái vạc để chế dược , que khuấy , cuốn "Các phương pháp chế dược thông dụng" của Albert Helkman , "Thực vật ma thuật và công dụng của chúng" của nhà xuất bản cục quản lí pháp thuật thuộc tính Cây.Cẩm nang "Độc dược , giải dược và thuốc phép - các công thức chế biến." của Henry Walker.Cuối cùng là cuốn "Pháp thuật thuộc tính cây".À còn thêm một ít chất tẩy rửa và găn tay da rồng để tránh tác động bất thường có hại khi chế dược. - Bobby đọc lướt qua danh mục , lão nói tiếp.

-Ở đây tôi chỉ có sách , những thứ còn lại , các cháu có thể mua tại cửa hàng "Freddy tháo vát" của em trai ta , nằm đối diện hiệu sách này.

Bobby gọi tất cả những cuốn sách có trong danh mục lại.Lão tính tiền rồi gói đống sách lại cẩn thận trước khi đưa cho Louis.

- 65 Kracle và 75 M-Cash , sách của các cháu đây.

Louis lấy trong túi xách ra một cái túi vải nhỏ có dây buộc ở miệng.Nó mở túi , bên trong vang lên tiếng "leng keng" của những đồng vàng Zeny chạm vào nhau.Nó lấy ra một đồng Zeny đưa cho Bobby và nhận lại 34 Kracle 25 M-Cash tiền thừa.

- Cảm ơn đã mua hàng , chúc quý khách một ngày tốt lành - Bobby trịnh trọng nói.

Louis và Ryuji rời hiệu sách "Bobby thông thái".Tụi nó ghé qua cửa hàng "Freddy tháo vát" nằm ngay ở phía đối diện.Freddy là một lão nghễnh ngãng có vẻ ngoài trái ngược hẳn với Bobby , mặc dù họ 2 là anh em.Về tính cách , lão ta cũng hoàn toàn khác với người anh của mình.Lão ta cao nghêu và gầy như que củi với bộ mặt lúc nào cũng nhăn nhó , thái độ tiếp đón khách mua hàng của lão ta thì vô cùng khó chịu , luôn quặu cọ , giống như lão sợ người ta vào cửa hàng của lão để ăn trộm đồ hơn là mua chúng.Nói chung Freddy là một lão già xấu tính và bần tiện.

Louis mua nốt những thứ còn lại ở đây hết 70 Kracle.

- Tớ thề là tớ không bao giờ bước chân vào cái nơi chết tiết này thêm một lần nào nữa.Vẻ mặt và cách cư xử của lão già ấy khiến tớ phát ói - Cậu ta bực bội đáp sau khi rời khỏi tiệm Freddy tháo vát.- Nếu không phải vì quý ngài Bobby giới thiệu tới cửa hàng đó thì ....

- Thôi bỏ đi , dù sao thì tụi mình cũng đã mua đủ những thứ cần thiết rồi mà.Thú thật là tớ cũng chẳng muốn nhìn mặt lão ta thêm một giây nào nữa - Ryuji nhún vai đồng tình.

-Tiếp theo , chúng ta phải mua một "VẬT DẪN TRUYỀN PHÁP THUẬT" (Magic-Transmission-Item) , bởi vì với năng lực pháp thuật ở cấp độ thấp , bọn mình chỉ có thể sử dụng pháp thuật thông qua một vật truyền dẫn pháp thuật.Ở cấp độ cao hơn , có thể không cần đến chúng.Nhưng thực ra , mọi người ở Maer-World đều sử dụng các M.T.I để nhằm nâng cao năng lực pháp thuật của mình.Và M.T.I cơ bản và thông dụng nhất chính là đũa phép. - Louis nhiệt tình giảng giải.



Ryuji cảm thấy rất mơ hồ , những điều này thật sự mới mẻ đối với hắn.Còn về Louis , cậu ta có vẻ biết về Maer-World nhiều hơn so với những gì Ryuji tưởng tượng.Hắn cùng Louis vào một cửa tiệm bán M.T.I có cái tên khá ngộ nghĩnh "Broken Sword".

Số lượng đũa phép được bày bán ở đây phải lên tới con số hàng trăm , khiến cho Ryuji hoa cả mắt.Kiểu dáng và chủng loại đũa phép khá đa dạng với kích thước , màu sắc, chất liệu và xuất xứ khác nhau.

Ngoài đũa phép ra , còn có một số M.T.I khác như cây cung , thanh gươm , ngọn thương , trượng phép , găng tay kim loại được cẩn những viên ngọc lấp lánh , dao găm, nhẫn , dây chuyền - chúng là những M.T.I cao cấp hơn.

- Các cậu bé đến từ Shinez danh tiếng , hy vọng tôi giúp được gì cho các cậu - Chủ tiệm lịch sự nói.

Đó là một phụ nữ trung niên có ánh mắt sắc sảo.Bà có gương mặt bình thường , chẳng chút nổi bật , không xinh đẹp , cũng chẳng quá xấu.Duy chỉ có một điểm lạ thường trên mặt bà ta khiến bất cứ ai đã gặp một lần thì sẽ khó quên được.Thay vì mang màu nâu hiền hỏa như mắt phải , mắt trái của bà ta to hơn một chút và có màu đỏ dữ dội của máu khiến cho khuôn mặt bà mất đi sự cân đối hài hòa.Có vài vết sẹo nhỏ chạy dài phía đuôi mắt bà nhưng không vì thế nó khiến cho gương mặt ấy trở nên đáng sợ.Bất cứ ai gặp người phụ nữ này cũng có những ấn tượng kì lạ , đó là một thứ cảm giác bất an khó hiểu.

- Bọn cháu cần mua đũa phép - Louis đáp.

- Ở đây tôi có rất nhiều loại đũa phép , từ loại bình thường đơn giản nhất dùng cho học sinh mới bắt đầu học và thực hành pháp thuật , cho đến những loại đũa phép cao cấp được chế tạo từ những nguyên liệu ma thuật quý hiếm ,và những cây đũa phép đã từng được sử dụng bởi các Maer danh tiếng - Bà chủ tiệm chậm rãi giới thiệu.

-Cháu ghét phải lựa chọn , cháu muốn một cây đũa phép bình thường và một cây tốt nhất mà cô có - Louis hờ hững yêu cầu.Có vẻ nó không mấy mặn mà lắm với lời quảng cáo của bà chủ.

- Còn cháu , cháu chỉ cần một cây đũa phép bình thường , thông dụng nhất - Ryuji thì chẳng tỏ ra thích thú chút nào với hàng tá đũa phép được bày trong các gian tủ kính.

Bà chủ tiệm lấy 2 cây đũa phép màu nâu trong tủ ra gói lại.

- Basic Magic Wand - Đũa phép Maer phổ thông , được làm từ gỗ thông , màu nâu dài 2 tấc , độ bền và khả năng chống chịu pháp thuật thấp , tốc độ thi triển pháp thuật chậm , chỉ có thể sử dụng pháp thuật ở Rank Basic , hiệu quả pháp thuật đạt được và duy trì ở mức trung bình - Bà giải thích.

- 5 Kracle cho một cây đũa phép.Vì hiệu quả pháp thuật và quyền năng của nó không lớn nên không được ưa chuộng lắm , và chỉ các học sinh mới bắt đầu học pháp thuật mới sử dụng nó. - Chủ tiệm nói tiếp trong khi đưa hộp đựng đũa phép cho Ryuji.

Quay sang Louis :

-Này cậu bé , chỉ có một Maer xuất chúng nhất chứ không có một M.T.I được gọi là tốt nhất.Một M.T.I quyền năng và mạnh mẽ trong tay một kẻ vô dụng thì nó cũng chỉ là thứ vứt đi.Nếu cậu không có sự rèn luyện và nố lực phấn đấu thì một cây đũa phép tốt với cậu cũng chẳng khác gì một khúc gỗ mục tầm thường - Bà chủ tiệm nói với giọng như đang dạy bảo.

Trước những lời chẳng mấy lọt tai của bà chủ tiệm , Louis vẫn dửng dưng , chẳng có vẻ gì là cậu ta khó chịu về điều đó.

- Cháu biết , nhưng vì nhiều nguyên nhân , cháu đòi hỏi phải có một cây đũa phép thật tốt và mạnh mẽ.Có thể nó không phải là tốt nhất.Nhưng khi cháu trở thành một Maer hùng mạnh và quyền năng nhất , thì cây đũa phép ấy của cháu sẽ là cây đũa tốt nhất - Louis quả quyết đáp.Ánh mắt và giọng điệu của nó cho thấy một quyết tâm lớn lao.Nó muốn trở thành "The Greatest Maer".

Bà chủ tiệm chăm chú nhìn Louis , con mắt đỏ bên trái như lồi ra , kéo theo đám sẹo nhăn nhúm.Chỉ là , trong một khoảng khắc rất ngắn , Ryuji dám chắc con mắt trái màu máu của bà ta sáng lên một cách dị thường.Chạm phải ánh mắt bí hiểm ấy , cảm giác của hắn giống như có dòng điện chạy khắp cơ thể , mọi suy nghĩ của Ryuji dường như đang được phơi bày ngay trước mắt.

Bà chủ tiệm M.T.I quan sát Louis một hồi lâu.Gương mặt bà ta mang chút gì đó căng thằng và khó hiểu.Sau cùng , nét mặt bà cũng dần giãn ra , bà cười với Louis :

- Thôi được , vì những lí do của cậu mà tôi nghĩ là xác đáng.Tôi sẽ lấy cho cậu cây đũa phép tốt nhất mà tôi có.

Bà chủ tiệm chạm tay vào một công tắc bí mật dưới mặt quầy tính tiền , một cái ngăn bí mật bỗng mở từ trong bức tường cạnh đó.Trong cái ngăn bí mật ấy có một chiếc hộp nhỏ bám đầy bụi làm bằng gỗ.Bà chủ tiệm phủi hết bụi rồi đặt nó lên mặt quầy.Bà mở chiếc hộp ra , bên trong là một cây đũa phép đen xì , xấu xí và cũ kĩ , có lẽ nó đã có từ rất lâu rồi.

- Cây đũa phép "Satanist 13" , dài 2 tấc 6 , làm từ kim loại pháp thuật "Dark Platinium" cực kì quý hiếm.Tuyệt vời là từ dùng để nói về hiệu năng pháp thuật của nó.Đây là cây đũa phép có lai lịch bí ẩn với những quyền năng khác thưởng mà ngay cả tôi cũng không hề biết.Vì thế cậu phải thận trọng khi sử dụng nó.Nhưng tôi nghĩ nó sẽ giúp ích cho cậu nhiều ... TRONG TƯƠNG LAI - Bà ta nhấn mạnh.

- Cháu sẽ mua nó.Hãy cho cháu biết giá bán của cây đũa phép này - Louis hỏi , cậu ta có vẻ hơi phấn khích.

- 13 đồng vàng Zeny , và nó là của cậu. - Bà chủ tiệm từ tốn đáp.

Số tiền đó khá lớn , nhưng với Louis , nó chẳng là gì.Cậu ta coi thường giá trị của chúng.Dù có quý giá đến mấy , chúng cũng chỉ là một thứ kim loại được các Maer dùng làm đơn vị tiền tệ , không hơn không kém , chúng không thể mua được tất cả mọi thứ.

Louis lấy 13 đồng Zeny đưa cho bà chủ , nhưng bà ta chỉ lấy 12 đồng.

- Đủ rồi , ta không cần hơn nữa.13 là con số của ma quỷ và tai họa , đừng chạm tới nó.Hãy dừng lại ở 12.Đũa phép của cậu đây.Hãy cầm lấy - Bà chủ tiệm thì thầm bằng một giọng bí hiểm , bỏ qua phản ứng bất ngờ của Louis và Ryuji.

Cả 2 đứa đều nhìn bà chủ tiệm bằng ánh mắt khó hiểu , rõ ràng bà ta vừa mới nói giá cây đũa phép là 13 zeny vàng , vậy mà sau đó chỉ lấy có 12 zeny.Bà ta còn nói gì đó về con số 12 và 13.Quả thật , tụi nó không hiểu bà ta đang nói về điều gì nữa .Chỉ có điều cả Ryuji và Louis đều có cảm giác lời nói của bà ta đầy ngụ ý , giống như ẩn bên trong đó có một thông điệp bí mật hay chuyện gi đó tương tự vậy.

Louis nhún vai ngó sang Ryuji , Ryuji làm bộ chỉ tay lên đầu , ý nói có thể bà ta hơi bất bình thường hoặc đầu óc bà ta bỗng nhiên bị "tăng tăng".Dù sao thì tụi nó cũng đã mua được M.T.I

Bà chủ tiệm nhìn theo bóng 2 đứa ra khỏi cửa hàng , vẻ mặt bà trông khá phức tạp.

Một giọng đàn ông vang lên từ bức tường phía sau quầy tính tiền.

- Cô bán cho thằng bé đó cây đũa phép "XIII" mà không giải thích cặn kẽ về lai lịch của nó liệu có ổn không , Aleria ? Chỉ mong đó không phải là một quyết định tồi tệ.

-Vladimir , anh biết là từ khi tôi có được "Vật đó" , tôi chưa từng có quyết định nào sai lầm mà.Và làm ơn , đừng nhúng mũi vào chuyện của tôi , anh hãy dành sự quan tâm của mình tới niềm đam mê sưu tầm các "bảo vật ma thuật" của mình thì tốt hơn đấy.

Rời tiệm "Broken Sword" , Ryuji và Louis ghé qua một tiệm ăn.Việc mua sắm tưởng là nhanh nhưng lại ngốn khá nhiều thời gian.Đã tới giờ ăn trưa và cả 2 đứa đều đói ngấu.Quán ăn tên "No căng bụng" này khá đông , những học sinh của học viện Shinez và trung học Blacklake ngồi gần như kín các bàn.Khó khăn lắm , Ryuji mới kiếm được một bàn tạm gọi là trống.Gọi như vậy bởi ở đó chỉ có một cô bé BlackLake đang ngồi.Ryuji tỏ ý muốn ngồi chung vì đã hết bàn , cô ta làm ra vẻ cần suy nghĩ về điều đó , và bắt Ryuji phải đứng chờ một lúc lâu trước khi thẳng thừng từ chối cái ý định muốn ngồi cùng bàn ấy.Nhưng khi Louis nói điều đó , cô ta lại đồng ý ngay mà chẳng cần phải nghĩ ngợi .Louis lắc đầu ngao ngán nhìn Ryuji.Ryuji không nói gì , hắn chỉ cười đáp lại.

Louis gọi 2 đĩa Spaghetty sốt cá hồi và đánh chén ngon làng.Ăn xong cậu ta tráng miệng bằng một tách Cafe-kem mát lạnh.Ryuji thì gọi một món có cái tên rất lạ ghi trong thực đơn , món Rakka-rem chiên.Rakka-rem là một loài côn trùng có hình dáng giống như những quả trứng nhỏ có chân và cánh.Món Rakka-rem chiên có mùi vị khá tuyệt , giòn , thơm và hơi ngọt giống như bánh Snack.Lần đầu thưởng thức món ăn lạ này , Ryuji rất thích nó và cậu ta chén ngon lành 3 đĩa Rakka-rem chiên cộng thêm một cốc socola nóng hổi trước khi hài lòng với cái dạ dày no căng của mình.

Trong suốt bữa ăn , mặc dù cô bé BlackLake thỉnh thoảng lại nhìn Louis bằng ánh mắt đắm đuối và không ngừng bắt chuyện với cậu ta , nhưng Louis chẳng hề để ý tới điều đó.Ưu tiên số một của cậu ta là 2 đĩa Spaghetty cá hồi , cậu ta đánh chén ngon lành và để mặc cô bé BlackLake ngồi độc thoại.

Sau bữa trưa , Ryuji và Louis dạo qua khu hội chợ.Ở đây có khá nhiều hoạt động giải trí sôi động và những trò chơi thú vị nhưng Louis tỏ ra không mấy hứng thú

nên chẳng tham gia trò chơi nào.Ryuji thì ngược lại , hắn bị lôi cuốn bởi những trò thư giãn đầy sức hấp dẫn của Maer-World.Tuy nhiên vì Louis không hào hứng cho lắm và cậu ta đang thể hiện điều đó qua nét mặt nên hắn cũng không muốn tham gia các trò chơi ấy một mình.Ryuji định sẽ tham dự các hoạt động giải trí ấy vào một dịp khác.Có lẽ lần sau , hắn sẽ rủ Cindy đi cùng.Louis và Ryuji trở lại khu mua sắm , Louis dẫn Ryuji đi chọn quần áo , bởi theo cậu ta Ryuji sẽ chẳng đến nối nào nếu thay đổi gu thẩm mĩ và cách ăn mặc.Cậu ta bắt Ryuji phải thử tất cả những thứ mà cậu ta đã chọn và quả thật là vẻ ngoài của Ryuji cũng được cải thiện đáng kể trong những bộ cánh hợp thời.Duy nhất một điều khiến Louis bực mình là dù có nói thế nào , Ryuji cũng nhất định không chịu bỏ cặp kính quái đản của hắn ra.

Cuối buổi , tụi nó tha lôi lên Wind-ship cả đống túi đựng những thứ đã mua ở Holy Forest.Ryuji nghĩ , chắc chúng đủ để dùng cho cả kì học sắp tới và vì thế có lẽ sẽ không cần phải mua sắm thêm gì nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Arkadian - The Adventure

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook