Bá Vương

Chương 22: Đột Phá Trúc Cơ

Edward Vu

18/09/2022

Người tu hành lấy thân làm thiên lấy địa làm tu hành, tu hành có thể trường sinh tuổi thọ được gia tăng lên vô số. Tu hành mỗi khi đi tới ranh giới giữa hai đại cảnh giới thì cũng sẽ đột phá đi kèm theo đó là kiếp số tương ứng. Mục đích cuối cùng của người tu hành là chỉ có một đó chính là trường sinh, nhưng đi kèm với đó là những rủi ro rất lớn. Ví như mỗi lần độ kiếp tấn thăng lên một đại cảnh giới mới, thì người tu hành phải hứng chịu một loại thử thách đó chính là thiên kiếp. Mà cụ thể ở đây đó chính là lần lượt tu hành giả phải trải qua Thiên Kiếp đó chính là Trúc Cơ cảnh , Hóa Thần kỳ và Độ Kiếp kỳ.

Muốn chân chính bước vào giới tu hành, thì Trúc cơ mới chỉ là bước đầu tiên. Giống như vậy từ Luyện Khí tấn thăng Trúc cơ cũng sẽ có kiếp số, bởi vì Trúc cơ là thời điểm người tu hành muốn dẫn linh khí trong thiên địa nhập thân thì sẽ phải hấp thụ một lượng lớn linh khí xung quanh, đưa tới rất nhiều thứ chú ý. Cuối cùng để chính thức bước vào cảnh giới Trúc cơ sẽ phải hứng chịu Lôi kiếp, phải trải qua Lôi Kiếp thì mới chính thức được trời đất công nhận chính thức vào Trúc Cơ.

Trúc cơ cũng được phân chia theo nhiều loại khác nhau : Lục sắc , Lam sắc , Tử sắc , Hồng sắc và cuối cùng là Hoàng sắc cũng là cảnh giới chí cao của Trúc cơ, Trúc cơ Hoàn Mỹ.

Trúc cơ hoàn mỹ là cảnh giới mà phải nói là chí cao vô thượng chỉ có trong truyền thuyết. Thậm chí tại nơi linh khí dồi dào như Thương Du việc đột phá lên Hoàn Mĩ cũng cực kì khó khăn. Trúc cơ hoàn mĩ đòi hỏi phải có tư chất nghịch thiên. Tài lực khủng bố và hơn hết mức độ tinh thuần của linh khí phải cực kì cao và số lượng cũng phải cực dồi dào.

Ở Hạ du mà nói linh khí nơi này cực kì mỏng manh, mỏng manh đến mức làm cho người ta phải phẫn nộ. Ở Hạ du các tu sĩ khi đột phá Trúc cơ đại đa số các tu hành giả nơi đây chỉ ngưng tụ được Lục Sắc, ngưng tụ được đến Lam sắc Trúc cơ đã là cực hạn. Cực kì hiếm những tu sĩ có thể đạt tới Tử sắc. Nghe nói, trong thế hệ này chỉ có 5 người là ngưng tụ ra Tử sắc và đệ nhất thiên kiêu thời nay là Vương Khả đệ tử chân truyền của Huyết Sát Ma Tông, một thiên kiêu có thể nói là đè bẹp toàn bộ thế hệ cùng lứa. Ngưng tụ ra Tử Sắc pha lẫn một tia Hồng sắc Trúc Cơ thiên tư ngút trời.

...

Lúc này đây , trong Bá Vương Điện.

Sau khi vòng quanh qua một vòng Linh Vân cuối cùng cũng chọn ra một căn phòng phải nói là trang trọng nhất, xa hoa nhất được nàng đặt tên là Vân Hạo Cung.

Lúc này Vũ Hạo cùng với Linh Vân đang ở trong một căn phòng linh khí nơi đây phải nói là vô cùng dồi dào .

" Đây là phòng tu luyện , nơi đây linh khí được coi là dồi dào nhất trong toà Cung Điện này. Cơ chế hoạt động của pháp bảo này của huynh đó chính hút linh khí từ bên ngoài vào bên trong . Nhưng hiệu quả lại đạt gấp năm so với bình thường " Vũ Hạo chậm dãi nói.

" Gấp năm nghĩa là sao " Linh Vân thấc mắc hỏi.

" Chính là cái toà Bá Vương Điện này hút được 1 phần linh khí bên ngoài thì nó sẽ cung cấp vào bên trong 5 phần linh khí " Vũ Hạo từ tốn nói.

" Lợi hại như vậy sao . Chẳng phải nếu tu luyện ở đây sẽ tăng so với bên ngoài 5 lần sao " Linh Vân há hốc mồm trước độ nghịch thiên của pháp bảo này.

Như vậy chẳng phải là khi lên Trung Du hay Thượng Du lượng linh khí nhiều gấp hàng trăm hàng nghìn lần nơi này thì mức độ bá đạo của pháp bảo này chẳng phải là sẽ vô cùng to lớn sao.

" Bây giờ biết mức độ lợi hại của phu quân của nàng là như nào chưa " Vũ Hạo dương dương tự đắc nhìn Linh Vân.

Linh Vân không để ý đến vẻ mặt như muốn ăn đòn kia của Vũ Hạo mà khẽ liếc nhìn xung quanh nới đây một vòng.

Nơi này cực kì rộng rãi , căn phòng trông giản dị nhưng lại có nét gì đó cực kì xa hoa. Trên đỉnh đầu là hình ảnh một tôn Chân Long đang há miệng lộ ra từng hàm răng sắc nhọn của mình. Linh Vân cảm giác như linh khí trong căn phòng này chính là do tôn Chân Long kia nhả ra. Trông hết sức sống động.

Phía trung tâm căn phòng , là một bảo toạ đủ cho một người ngồi. Gần đó là một cái lô đỉnh trông cực kì bắt mắt bởi đường nét trạm trổ những đường nét tinh xảo.

Linh khí nơi đây vô cùng dễ chịu. Mặc dù , xuất thân của cô ở Thượng Du lượng linh khí nồng đậm hơn nơi đây hàng nghìn lần nhưng mà với một người đã thích ứng được với hoàn cảnh ở Hạ Du trong một thời gian dài thì khi bước chân vào đây Linh Vân cảm giác được một cỗ thoải mái dễ chịu không nói nên lời.

" Bây giờ nàng lên bảo toạ kia rồi rồi ta sẽ mở trận pháp hấp thụ linh khí ở đây. Nàng chỉ cần nuốt vào viên Trúc cơ đan để luyện hoá còn những việc còn lại phu quân sẽ lo mọi việc cho nàng."

Gật đầu một cái Linh Vân ngồi khoanh chân ngồi trên bảo toạ rồi trực tiếp nuốt viên trúc cơ đan đầu tiên.

Vừa nuốt Trúc cơ đan một cảm giác giống như có dòng lũ cực kì mạnh mẽ đang chạy xuyên suốt khắp cơ thể, dòng lũ này thông qua từng kinh mạch, huyệt vị rồi liền bị mảnh hư không trong nội thể hấp thu và chuyển hóa. Quá trình đó cứ diễn ra lặp đi lặp lại như vậy, hình thành từng vòng như một chu kì tuần hoàn, lặp đi lặp lại rồi liền quay trở về đan điền của Linh Vân. Linh Vân có cảm giác rằng, việc đột phá Luyện Khí tiến vào Trúc Cơ kỳ đối với cô chính là một chuyện dễ dàng, quan trọng là đẳng cấp của Trúc Cơ có được như cô và Vũ Hạo mong muốn hay là không.

Linh Vân trong lòng thầm than một tiếng, đột phá tới Trúc Cơ cảnh tại một nơi linh khí mỏng manh và nhiều tạp chất ở Hạ Du này. Nhưng Linh Vân liền không suy nghĩ nhiều nữa, bởi vì cô đã có tiểu phu quân của mình bên ngoài trợ giúp. Theo suy nghĩ của cô thì hình như vị phu quân kia của cô không việc gì là hắn không thể không làm được vậy.

...



" Lập tức khởi động trận pháp tăng tốc độ hấp thụ linh khí " Vũ Hạo trực tiếp ra lệnh cho pháp bảo này.

Hai tay bấm pháp quyết Thôn Thiên Quyết được vận dụng tới cực hạn , Linh Khí dồi dào trong căn phòng bỗng ùn ùn chảy vào trong cơ thể cậu. Nhưng lần này Vũ Hạo không hấp thụ mà trực tiếp đẩy ngược lại ra bên ngoài thông qua cánh tay của cậu bắn thẳng tới hướng Linh Vân đang ngồi đả toạ.

Vũ Hạo giờ đây trông giống như là một cái bình lọc khí vậy. Cậu hút hết tạp chất và truyền vào cho Linh Vân những luồng Linh Khí khổng lồ và tinh khiết nhất.

" Vẫn còn chưa đủ " Vũ Hạo trực tiếp quăng ra 700 viên linh thạch mà trong quá trình chiến đấu với đám người Hứa gia thu hoạch được nhìn như một ngọn núi nhỏ bao xung quanh người Linh Vân.

Linh Vân không chút cố kỵ mà luyện hoá tới cực hạn, dù sao căn cơ của nàng cũng rất vững chắc, nàng cũng không sợ mình vì hấp thu quá nhiều mà dẫn đến bạo thể.

VÙ...vù...ù.....

Linh Vân vận chuyển Dương gia bí pháp hấp thu tối đa năng lượng có thể, linh khí, đan dược, hay thậm chí là cả nguồn linh thạch ít ỏi kia.

Cuồn cuộn như nước thông qua từng lỗ chân lông đang được mở rộng mà chảy vào bên trong cơ thể. Sau khi những nguồn năng lượng này được hấp thu vào trong cơ thể liền bị đan điền của nàng chuyển hóa hấp thụ. Đồng thời từ trong đan điền của Linh Vân phóng ra một loại khí tức bản nguyên, ôn dưỡng toàn bộ cơ thể của Linh Vân, khiến cho kinh mạch của nàng từ từ cường hóa lên , nó cũng gột rửa linh khí được hấp thu vào bên trong khiến cho linh khí trở nên cô đọng hơn.

Dần dần bên trong đan điền của nàng dần nở rộng ra , từ từ chậm dãi chuyển màu Lục Sắc , Lam Sắc , Tử Sắc cũng đã dần dần ngưng tụ ngày càng rõ ràng.

Vũ Hạo ở bên ngoài vẫn đang duy trì vận Thôn Thiên Quyết tới mức cực hạn . Mỗi một dòng linh khí được hấp thu vào bên trong cơ thể của Vũ Hạo đều cực kỳ tinh thuần cùng cô đọng tới mức cực hạn. Chuyển hoá qua bên Linh Vân thì cô chỉ cần cố gắng hấp thu, không cần phải thông qua quá thanh lọc tạp chất trong linh khí.

...

Bên ngoài

Toàn bộ linh khí trong thiên địa ùn ùn kéo về hướng một hang động khiến cho yêu thú , tu hành giả trong phạm vi lận cận đều cảm thấy khó chịu.

Bởi vì bọn hắn đang thổ nạp linh khí thì bỗng chốc linh khí xung quanh như bị bốc hơi đi vậy. Nhưng bọn họ vẫn không biết nguyên nhân dẫn tới sự việc kì lạ này là từ đâu mà ra.

Nếu như lúc này có người đi ngang qua hang động, chứng kiến việc này thì sẽ phát hiện linh khí ùn ùn kéo đến như vũ bão , cuồn cuộn đổ về vào trong hang động , rồi như bị một vật vô hình nào đó hút vào vậy . Kì dị tới cực điểm.

...

Bên trong Bá Vương Điện ,

Trán của Vũ Hạo đã bắt đầu chảy mồ hôi hột, từng giọt từng giọt đổ ra như mưa khiến áo quần , đầu tóc của cậu ướt từ trên xuống dưới.

Nhưng lúc này cậu vẫn đóng một vai trò như một cái máy lọc linh khí cho Linh Vân.

Trong đan điền của linh vân sau khi hấp thu lượng lớn linh khí từ linh thạch , linh khí dồi dào từ phía Vũ Hạo, màu sắc đã ngưng tụ từ màu tím đậm dần dần chuyển sang một màu hồng trông cực kì quỷ dị nhưng không kém phần bắt mắt.

" Chưa đủ còn thiếu quá nhiều " Vũ Hạo âm thầm kêu khổ không thôi.

" Kí chủ có thể trực tiếp quy đổi từ điểm tích luỹ sang linh khí trong một mức độ nào đó. Điều này đối với hệ thống thì không phải việc gì khó" như nhận ra sự khó khăn của Vũ Hạo thì âm thanh hệ thống âm thầm nhắc nhở.

" Còn có cả việc tốt bậc này sao ??? " Vũ Hạo ngơ người một thoáng.



" Sao không nói sớm . Hại ta cực muốn chết " Khẽ nhìn lại số điểm tích luỹ của mình con số 300.500 điểm khiến cho Vũ Hạo khẽ gật đầu hài lòng một chút.

" Lập tức quy đổi từ 100.000 điểm tích luỹ sang linh khí tinh thuần nhất cho ta " Vũ Hạo chậm dãi lên tiếng.

" Đinh, tiêu hao 100.000 điểm tích luỹ " Âm thanh hệ thống vang lên

Vù ... vù... Linh khí dường như hải dương ập về khiến cho toàn thân của Linh Vân như không kịp thích ứng. Nhưng rất nhanh nàng vẫn theo kịp bước tiến mà cấp tốc hấp thụ.

" Trực tiếp nuốt nốt viên Trúc Cơ Đan còn lại " Âm thanh từ bên ngoài vang lên trong đầu của Linh Vân. Không một chút do dự cô lập tức nuốt viên trúc cơ còn lại vào .

Trúc cơ cảnh của Linh Vân đã đạt tới mức cực hạn . Hồng sắc đã bắt đầu ngưng tụ hoàn toàn , trong đan điền của Linh Vân lúc đầu thì bây giờ đã trở thành một đan hồ nhưng với chiều rộng của nó thì cũng có thể coi như là một đan hải.

Ầm

Đột nhiên cơ thể của Linh Vân vang lên một tiếng ầm lớn, sau đó là một loại cảm giác cực kì thoải mái đến từ cơ thể, Linh Vân liền biết cô đã thành công tăng cấp tới Trúc Cơ rồi.

Mà theo cái cảm giác thoải mái đến từ cơ thể này, Linh Vân liền ngửi thấy một mùi hôi thối khó chịu, cô biết rằng đây là cơ thể mình đang loại bỏ hết tất cả tạp chất ra bên ngoài cơ thể.

Một tu sĩ sau khi bước vào Trúc Cơ cảnh thì cơ thể liền được gây dựng lại một lần nữa, lúc này tu sĩ mới coi như làm chạm vào cánh cửa tu tiên chân chính. Khi tiến vào Trúc Cơ cảnh cơ thể được xây dựng lại một lần, đồng thời các loại tạp chất cũng được thải ra bên ngoài ở giai đoạn này,bởi vì đây là cánh cửa chân chính bước vào con đường tu tiên cho nên cơ thể càng là phải trong sạch hơn bình thường.

Khi tiến vào Trúc Cơ cảnh linh khí cũng được chuyển từ dạng khí sang lỏng, từ linh lực chuyển hóa thành chân nguyên, mà giai đoạn này Linh Vân sớm đã biết được.

Khi một tu sĩ đã tiến vào Trúc Cơ thì tuổi thọ của tu sĩ đó cũng được tăng lên, tuổi thọ của một tu sĩ Trúc Cơ là ba trăm tuổi. Nếu như muốn tuổi thọ tăng lên thì bắt buộc bản thân phải có đột phá, có nhiều tu sĩ không thể đột phá được một bước quan trọng này mà phải vẫn lạc vì hết thọ nguyên.

Lúc này nàng khẽ nhìn vào trong đan hải của mình thì thần sắc cũng có một chút vui mừng và cũng có một chút tiếc nuối. Bởi vì giờ đây trong đan hải của nàng giờ đã có hai màu là Vàng và Đỏ . Điều này chứng minh Trúc cơ của nàng là một Trúc cơ Bán Hoàn Mỹ. Tuy nhiên , đây là kết quả mà nàng vô cùng hài lòng.

Thấy mọi thứ đều đã ổn định, Linh Vân mới dừng việc tu luyện lại, nàng tự động vận cho bản thân một cái rửa sạch hết đi những tạp chất bên ngoài cơ thể sau đó mới từ từ mở mắt.

Nhìn thấy thân hình đang nằm kịch liệt thở dốc , quần áo thì ướt sạch nàng biết vì một bước này mà Vũ Hạo đã bỏ ra một cái giá lớn như nào. Ánh mắt mắt nàng nhìn về phía nam nhân một cách đầy nhu tình và cảm động.

....

Tối nay có thể em sẽ viết thêm được một tập nữa.

...

Đạo hữu nào có lòng ủng hộ thư sinh viết truyện thì đây ạ : &LT3

Tài Khoản : 1507060602 ( Ngân Hàng : MB Bank )

Chủ Tài Khoản : VU KIM TRACH

Em xin trân thành cảm ơn !!!

...

Chúc cả nhà buổi tối vui vẻ &LT3

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bá Vương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook