Baba Thay Thế

Chương 9: Chương 9

Củ Cải Thỏ Con

06/03/2017

Ben Ben lúc này mới nhớ, nhóc con bị chân mình đá chính là thần đồng trong truyền thuyết của trường, nghe nói chỉ số thông minh rất cao, dạy cái gì chỉ một lần là nhớ, hai mươi bốn chữ cái tiếng Anh đọc một lần là thuộc, việc học thuộc lòng không hề là áp lực.

Trong phạm vi của mấy nhóc con chính là bé nào xinh đẹp học giỏi thì thường được chú ý, Ben Ben không nhớ rõ bé con kia tên là gì, nhưng mà nhóc cũng biết bé con kia, nghe nói là đặc biệt xinh đẹp, mà điều quan trọng nhất là bé còn rất thông minh.

Chỉ số cảm xúc và chỉ số thông minh của Ben Ben trong thế giới của mấy nhóc con cũng rất nổi tiếng, chỉ là tính cách nhóc lạnh nhạt không thích nói chuyện lại càng không muốn biểu hiện cái gì, đương nhiên thầy giáo cũng sẽ không phát hiện ra sự độc đáo không giống ai của nhóc. Mỗi lần có cô giáo khen cái gì mà Phàm Phàm thông minh hiếu học, mọi người phải học tập bé, Ben Ben đều sẽ lộ ra một biểu tình “Loài người ngu ngốc”. Cho nên tự nhiên mà thành, Ben Ben liền đem bạn bè bên cạnh phân chia thành ba loại, một loại là vốn đã rất thông minh, một loại là chăm chỉ hiếu học, còn loại cuối cùng chính là vừa dốt vừa ngốc lại không biết cố gắng.

Ben Ben nghĩ mình là loại thứ nhất, đối với đồng loại của mình cũng sẽ không lạnh nhạt làm ngơ như vậy.

Nhóc rút chân về, ngồi lên, nhìn nhóc thần đồng còn chưa tỉnh ngủ mắt mở to hơi đo đỏ kia mà ngoắc ngoắc ngón tay, tiểu thần đồng thực nghe lời, ngồi dậy.

Con ngươi màu hổ phách của Ben Ben đảo vòng vòng quan sát bé, phát hiện bé con kia có hai má lúm đồng tiền thực đáng yêu, a a, Ben Ben nghĩ, đã xinh đẹp lại thông minh, tốt thật...

“Cậu tên là gì?” Ben Ben lấy đầu ngón tay chọt chọt lên má lúm đồng tiền của bé con, mềm mềm lại đàn hồi.

Bé con tóc tai lộn xộn, nhưng giờ phút này cũng đã hoàn toàn tỉnh táo, đôi mắt đen lúng liếng ướt nước, thanh âm non nớt: “Tớ tên là Nghệ Hưng.” Dừng một chút: “Còn cậu?”

Chân mày Ben Ben cau lại ra dáng ông cụ non, tim đập thình thịch, nhóc nhìn kỹ khuôn mặt của bé con, cùng so sánh với mình một chút, sau đó mới nói: “Tớ tên là Ngô Phàm.”

Đứa bé kia nghe nói rất thông minh, học cái gì cũng dễ dàng, hơn nữa bộ dạng xinh đẹp đáng yêu như vậy.

Nhóc Ben Ben có chút mất hứng, vốn là đồng minh nháy mắt biến thành quân địch.

Nhóc hừ mũi một tiếng, hất mặt, nhìn Nghệ Hưng bằng nửa con mắ t: “Cậu là tiểu thần đồng ở lớp chồi nhỏ đó hả?”

Cái mũi nhỏ của Nghệ Hưng nhăn lại, hơi hơi mất hứng: “Cậu cứ gọi tớ là Hưng Hưng được rồi, tớ không thích người khác gọi mình là thần đồng.”

Còn bày đặt khiêm tốn, Ben Ben sẽ không vì vậy mà trong lòng cảm thấy vui, nhóc nói: “Tớ học lớp lá năm, cậu ấy tên là Xán Liệt cứ gọi A Xán, sau này cậu có thể tới chơi với bọn tớ.”

Nghệ Hưng sửng sốt một chút, hai mắt lóe sáng, bé dùng lực gật đầu thật mạnh, cười híp cả mắt, bé cảm thấy rất vui vẻ, cuối cùng cũng có một bạn nhỏ không hỏi bé mấy vấn đề kỳ lạ như: Bé có phải thần đồng hay không, bình thường ăn cái gì mà lại thông minh như vậy... Nghệ Hưng mới năm tuổi, trẻ con đi nhà trẻ đều mê chơi cả, bé không thích luôn bị người lớn và các bạn học vây quanh nói cứ một câu là thần đồng hai câu là thiên tài.



Cái gì mà thần đồng với thiên tài a, bé chỉ muốn tìm bạn để chơi thôi mà!!

Khi tan học Nghệ Hưng nhanh chóng chạy tới tìm Ben Ben, Ben Ben và A Xán học lớp lá năm, qua cầu thang hình xoắn ốc lên lầu hai, căn phòng nằm gần WC là lớp học của bọn họ, Nghệ Hưng liền đứng chờ ở đầu cầu thang.

A Xán thấy Nghệ Hưng trước, vẫy vẫy tay với bé, bé con liền chạy tới, vừa vặn Ben Ben quay đầu đưa mắt nhìn Nghệ Hưng.

Ben Ben hồi trưa không có ngủ, buổi chiều đầu cứ gật gù như gà mổ thóc, ngủ gục như vậy một hồi, cô giáo nhìn không vừa mắt, liền kêu nhóc đứng lên trả lời câu hỏi, nhóc đứng lên ngáp ngắn ngáp dài liếc mắt lên bảng đen, sau đó nói ra đáp án. Cô giáo cũng hết cách với Ben Ben, nhóc con này nhìn có vẻ lạnh nhạt không hòa đồng, nhưng ở trong lớp học biểu hiện rất tốt, mỗi năm đều có thể nhận được đủ số hoa hồng, cho dù buồn ngủ cũng không ảnh hưởng gì.

Ben Ben híp mắt nhìn thoáng qua Nghệ Hưng, trong đầu mơ mơ hồ hồ không nhận được mặt người, nhóc liếc A Xán hỏi: “Nó là ai a?”

Nghệ Hưng: “...”

A Xán: “...”

Nghệ Hưng mới năm tuổi, bé con còn non nớt, vóc dáng chỉ cao tới cằm Ben Ben, bé hơi ngước đầu lên, nhìn Ben Ben ngữ khí lạnh như băng, thái độ xa cách, hoàn toàn tương phản so với lúc ngủ trưa, bé nghĩ hoài mà không ra, mới mấy tiếng trước còn rủ mình cùng nhau chơi đùa thế mà quay mặt đi liền quên mất là sao? Chẳng lẽ hồi trưa cậu ấy buồn ngủ rồi hồ đồ? Hay là thật tình không nhớ ra mình?

Nghệ Hưng bé bỏng nghĩ nghĩ rồi cảm thấy thực ủy khuất, cái mũi nhỏ nhăn lại, hai mắt vốn tươi ngon mọng nước, giờ phút này phải gọi là tràn ngập nước nhìn Ben Ben.

Ben Ben là một nhóc thông minh cho nên liền tỉnh táo trở lại, tập trung nhìn mới nhận ra bé Nghệ Hưng.

Nhưng Nghệ Hưng bé bỏng đã bất cần rồi, miệng méo xệch bỏ chạy, bé cảm thấy Ngô Phàm thật sự là đáng ghét đáng ghét muốn chết! Cậu ấy tại sao có thể như vậy!! Rõ ràng là rủ mình cùng nhau chơi đùa!! Cậu ta nói mà không giữ lời! Cậu ấy lừa gạt mình!! Đồ đáng ghét đáng ghét!!

A Xán há miệng thở dốc nhìn bé con chạy mất, dùng khuyủ tay huých huých Ben Ben: “Ai, bị cậu chọc, tức đến phát khóc rồi.”

Ben Ben nhíu mày như một ông cụ non nhìn thân ảnh Nghệ Hưng chạy đi, bĩu môi: “Tại tớ không nhận ra a “

A Xán lo lắng nói: “Có khi nào sau này cậu ấy không thèm để ý đến tụi mình hay không?”

Ben Ben cười lạnh: “Nó dám!”



Kim Mân Thạc cùng Kim Chung Đại trước khi đi ăn cơm còn phải ở trên giường dỗ dành Nghệ Hưng một hồi, bé con hôm nay không biết gặp chuyện gì, có lẽ ở trong trường chịu ủy khuất, lúc Kim Chung Đại đi đón con trai liền nhìn đến Nghệ Hưng bé bỏng ghé vào trên bàn sụt sịt, mắt lệ lưng tròng nằm úp sấp.

Cô giáo của bé rất ngại ngùng, nói: “Cũng không biết bị ai bắt nạt, hỏi không nói, dỗ hơn nửa ngày rồi.”

Mấy nhóc con buồn bực làm mình làm mẩy vốn là bình thường, nhưng bé Nghệ Hưng này luôn là đứa ngoan ngoãn nghe lời, trong đám trẻ này bé thuộc nhóm ít khóc nhất. Kim Chung Đại nhìn mà hoảng sợ, vội bế con trai vào trong ngực dỗ dành vuốt ve, nhìn xem có phải bị đụng chỗ nào hay không.

Cô giáo đứng một bên cũng hết sức khó xử, dù sao mấy nhóc lúc khóc ở trường học, cha mẹ không biết thì còn đỡ, đàng này tới giờ tan học phụ huynh đến rước còn để baba của bé nhìn thấy, cô giáo lo lắng chẳng biết mình có bị trách cứ hay không.

May mà Chung Đại cũng là người sáng suốt, thấy con mình không bị thương gì, cùng cô giáo nói chuyện vài câu phát hiện ra có thể là cãi nhau với bạn bè, “Không sao đâu, con nít làm mình làm mẩy thôi mà.”

Sau khi về nhà Nghệ Hưng đã dừng khóc, Kim Chung Đại rửa tay lau mặt cho con trai, cũng không nói gì, ôm bé đến ngồi trên ghế sa lông, hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn của Nghệ Hưng: “Hôm nay ở nhà trẻ bị bạn khi dễ sao? Nào, nói cho ba nghe xem.”

Nghệ Hưng hít hít cái mũi, trong cổ họng dạ một tiếng, nghĩ nghĩ, mắt lại đỏ lên, bé cầm tay ba, đem chuyện vừa xảy ra tại nhà trẻ kể ra, cuối cùng nói: “Sau này con cũng không muốn ngủ trưa ở nơi đó nữa! Con không bao giờ muốn nhìn thấy cậu ta!!”

Kim Chung Đại dỗ dành con trai, cảm thấy buồn cười, thì ra là chuyện mâu thuẫn của con nít, hai đứa bé lớp lá kia chắc cũng vô tâm, bé Nghệ Hưng này từ nhỏ đã như vậy, tuy rằng thông minh ngoan ngoãn, nhưng tâm tư mẫn cảm, luôn đem những lời người khác nói trong lúc vô tình để ở trong lòng thật lâu.

Kim Chung Đại hôn lên trán Nghệ Hưng một cái, rồi nói: “Anh lớp lớn kia có thể là vừa mới quen biết con, cho nên lúc tan học không nhận ra được a.”

Nghệ Hưng nhíu nhíu mày, nhìn ba mình, hơi do dự: “Là vậy sao?”

Kim Chung Đại: “Ừ, nhất định là vậy! Con nghĩ xem giữa trưa còn nói muốn làm bạn bè với con cùng nhau chơi đùa, khẳng định là không phải tùy tiện nói ra, con học lớp mẫu giáo bé cậu ấy lớp lá rồi, nếu nhóc không muốn chơi cùng thì sẽ không để ý đến con đâu.”

Nghệ Hưng đột nhiên nghĩ thông suốt, bé cảm thấy ba mình nói phi thường đúng, hơn nữa lúc ấy A Xán cũng nhận ra, còn ngoắc mình tới, chỉ có Ngô Phàm không có nhận ra, chắc là cậu ta không cố ý, có khả năng là lúc ấy thật sự không nhận ra, cũng giống như mình ở trên đường gặp được đồng sự của baba, có khi lần thứ hai gặp lại chính mình cũng thường xuyên nhận không ra.

Nghệ Hưng nghĩ như vậy liền thở phào một hơi, mặt đỏ hồng, nghĩ đến vừa rồi khóc nhè lâu như vậy thật là xấu hổ.

Kim Chung Đại thấy con trai không còn khóc nữa cũng đã nghĩ thông, bèn nói: “Lát nữa con ăn cơm trước, xong rồi thì đi ngủ được không? Ba và baba hôm nay đi ra ngoài có công chuyện.”

Nghệ Hưng phi thường ngoan ngoãn, gật đầu đồng ý.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Baba Thay Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook