Bạc Hà Đồ My Lê Hoa Bạch

Quyển 1 - Chương 6: Thiếu niên bất thức sầu tư vị (2)

Điện Tuyến

19/03/2014

Tôi sáu tuổi, Tiểu Bạch mười tuổi, thái tử mười sáu tuổi, con báo-heo không rõ tuổi, thêm một năm đau thương.

Thái tử nạp con gái của Thượng thư Bộ Binh làm thứ phi.

Tôi nổi giận…

Nhớ năm xưa, thế hệ phụ nữ Bắc Kinh chúng tôi đã hun đúc nên một truyền thống mới, đó là một nữ phải sở hữu N nam nhân. Cho nên, chỉ có tôi phụ đàn ông trong thiên hạ, chứ không thể để đàn ông trong thiên hạ phụ tôi! Quân tử báo thù, mười năm không muộn! Chờ bà cô này lớn lên, về sau nhất định phải khiến ngươi quỳ gối dưới váy ta, đập trái tim thủy tinh vỡ tan tành! Hắc hắc hắc, mỗ nữ đứng ở một góc nhà mà âm u cười lạnh…

“Hắt xì!” Thái tử đang đọc sách ở Đông cung chợt thấy một trận gió lạnh lẽo thổi qua lưng.

“Khởi bẩm Thái tử điện hạ, thái tử phi sai người đưa lễ vật tới! Thỉnh điện hạ xem qua.”

“Trình lên.” Một đôi mắt đẹp tà mị vẫn chuyên chú nhìn vào những hàng chữ, xa cách mà đạm mạc.

“Thái tử phi vì thái tử mà đem hai mươi sáu loại trà hoa phơi nắng tạo thành một loại trà hảo hạng, nghe nói không giống như những loại trà hoa bình thường, trà này được làm từ nụ hoa(1) nên ngọt phi thường!” (Tác giả: nụ hoa? —***— hoa tâm? Nữ trư: BINGO! Chính giải!)

“Truyền lời nói của ta, cảm tạ thái tử phi.” Ngữ khí vân đạm phong khinh không có chút gợn sóng.

“Tuân chỉ. Thái tử phi còn đặt tên cho trà”

“Tên gì?”

“Vĩ ca.” Thái giám cúi đầu, xoay người kính cẩn đáp.

Mày kiếm thoáng nâng lên, tà tà liếc thái giám một cái: “Giải thích như thế nào?”

“Ca tụng điện hạ trẻ tuổi nhưng to lớn, dũng mãnh phi thường.”(2)

Tôi chín tuổi, Vân Tư Nho mười ba tuổi, thái tử mười chín tuổi, con báo – heo không rõ tuổi, tôi đã đổi tên cho nó là Độc Nhĩ(3).

Lại một năm nữa qua đi. Gió xuân khe khẽ thổi, tơ liễu nhè nhẹ bay, phất phơ như những sợi khói, mưa bụi lãng đãng mờ ảo, tháng tư khoác trên mình một chiếc áo xuân đẹp đến huyền ảo.

Lông mày quyết rũ như ẩn như hiện; đôi mắt như chứa đựng cả hờn, giận, vui, buồn; sống mũi cao xinh xắn; đôi môi anh đào đỏ tựa tô son, đôi má hây hây như điểm phấn, thân hình mảnh mai như đóa hoa mộc lan thướt tha, lả lướt bên thủy đình, sóng mắt long lanh, diện mạo khuynh quốc khuynh thành mơ hồ ẩn hiện… bất kỳ là ai, chỉ cần liếc mắt nhìn nàng một lần đều sẽ yêu.

Chống cây dù lững thững đi đến bên hồ, lần đầu tiên ánh mắt Vân Tư Nho bắt gặp hình ảnh tuyệt đẹp ấy, không khỏi dừng chân ngây ngốc, say mê…

Nhưng…

“Hắt xì!… Hắt xì!… Hắt xì!… Hắt xì!…”

Một chuỗi pháo liên châu hắt xì giống nhau phá vỡ ma chú, Vân Tư Nho bất đắc dĩ khẽ lắc đầu cười yếu ớt, vội vàng đi đến thủy đình: “Dung nhi, muội lại bị dị ứng à?” Bên trong giọng nói mềm mại, thanh nhã không dấu được sự thân thiết.

“Phải! ~ vất vả lâu ngày sinh bệnh.” Tôi lau lau cái mũi đỏ bừng.

“Vậy sao~~? Dung nhi có chi mà phải vất vả thế?” Tiểu Bạch cầm tay tôi, không cho tôi tiếp tục ngược đãi cái mũi của mình. Tay của Tiểu Bạch thật ấm áp, bao trùm lấy tay tôi, cảm xúc giống như gió xuân khiến cho tôi bất tri bất giác trở nên yên ổn.

“Dung nhi nhớ ta không?!” Trong giọng nói tràn đầy niềm vui sướng cùng háo hức.

“Không có khả năng! Ta nhớ làn da mềm mịn của ngươi khiến cho ta yêu thích không muốn buông tay; ta nhớ ánh mắt long lanh thâm tình của ngươi chăm chú nhìn ta làm cho ta bị vùi sâu trong đó, ta nhớ đôi môi mềm mại của ngươi, bờ môi hơi bĩu ra khiến ta muốn âu yếm… A! Ta rất nhớ ngươi!” Tôi nhiệt tình mở song chưởng ra,

“Dung nhi ~~” Hai mắt của Tiểu Bạch lập tức dâng đầy nước, mặt ửng đỏ, chậm rãi mở song chưởng ra nghênh đón.

“Ta thật sự rất nhớ ngươi! Độc Nhĩ của ta! Chụt!” Tôi xoay người một cái, nhiệt tình ôm lấy Độc Nhĩ đang nằm nghỉ trưa bên cạnh, âu yếm trao cho nó một nụ hôn nồng nàn.

Độc Nhĩ từ trong ác mộng bừng tỉnh, ngẩng đầu nhìn Vân Tư Nho đang buồn bã thất thần, thoáng có chút ganh tỵ, nhất cử nhất động đều hiển hiện lên trên mặt, lại nhìn vẻ mặt hưng phấn của Vân Tưởng Dung đang ôm nó, thật khó hiểu nha… (Độc Nhĩ: không phải ta không hiểu, mà là tại thế giới này biến hóa quá nhanh!)



“Hắt…hắt… hắt… hắt xì! TNND(4)!” Độc Nhĩ nhất thời bị nước miếng văng tứ tung khắp người.

“Muội nha! Ai da, Phương sư gia cấp thuốc nhưng chắc là lại bị muội đổ đi rồi phải không?” Tiểu Bạch vừa thở dài, vừa lấy khăn lụa cho tôi lau mặt, tiện thể tôi giúp Độc Nhĩ lau lau vài cái (Độc Nhĩ: lau hay không lau cũng giống nhau, đều là nước miếng của ác nữ kia hết =_=)

“Rất đắng nha. Ca ca tốt nhất, sẽ không đi mách với phụ thân đúng không?” Tôi thè lưỡi, vẻ mặt đau khổ, kề sát vào thân mình của Tiểu Bạch cọ cọ… cọ cọ… cọ cọ…

“Ừ, nhưng thuốc đắng dã tật” Vân Tư Nho thở dài, trong lòng rất rõ ràng rằng — chỉ khi nào Tưởng Dung có việc cầu cạnh thì mới gọi hắn là ca ca, mới có thể giống như con mèo nhỏ dịu dàng, ngoan ngoãn chủ động đến gần hắn. Tuy biết rõ rằng bị nàng lợi dụng, lại vui vẻ chịu đựng, cam tâm tình nguyện bị lợi dụng, chỉ cầu cả đời này có thể vì nàng mà che gió che mưa như vậy, yên lặng bảo vệ nàng. Chỉ là… Nghĩ đến sang năm Tưởng Dung sẽ tiến cung, cảm thấy lo lắng, vòng tay vô thức lại ghì chặt lấy.

“Tiểu Bạch, đau!” Tôi tránh khỏi sự ôm ấp của Tiểu Bạch, lấy cái khăn lụa lau lau mũi, chỉ cảm thấy bên trong khí quản ngưa ngứa — đều là do chứng dị ứng phấn hoa chết tiệt này!

Từ năm lên bảy, tôi bắt đầu bị dị ứng phấn hoa. Mỗi khi xuân về, trăm hoa đua nở, cũng là lúc tôi hắt hơi không ngừng, khí quản, yết hầu đều ngứa, chỉ có uống thuốc của Phương sư gia mới có thể giảm bớt một ít, nhưng cũng không thể trừ bệnh tận gốc, chỉ có thể tạm thời khống chế mà thôi. Phụ thân thương tôi thân thể không khỏe, liền cho gia đinh chặt hết những cây hoa trong Vân gia phủ, thay bằng cây xanh. Nhưng hiệu quả rất nhỏ, bởi thế mạnh lớn nhất của Hương Trạch Quốc là có nhiều chủng loại hoa tươi đa dạng, mùa hoa kéo dài, bốn mùa không thể phân biệt rõ ràng, mùa xuân và mùa hạ rất dài, phụ thân không thể nhổ hết hoa trong thiên hạ vứt đi được, cho nên cứ đến mùa xuân, phấn hoa lơ lửng bay trong không khí, chậm rãi bay cả vào trong Vân Tướng phủ.

“Thực xin lỗi, đều là ca ca không tốt.” Tiểu Bạch đau lòng xoa xoa nắn nắn bả vai của tôi vừa bị tay hắn làm đau.

“Ngươi vẽ tranh cho ta, ta liền tha thứ cho ngươi.”

“Được! Chỉ cần Dung nhi thích, chớ nói một bức, đến cả mười bức ca ca cũng vẽ cho Dung nhi.”

''Tuyết Bích, mau đến thư phòng đem bút mực đến đây” Từ sau khi xuyên qua, tôi thập phần tưởng nhớ tới những đồ ăn Bắc Kinh! Sai, là thập phần mong ngóng đến một bàn ngập đồ ăn nhanh, nhưng trình độ của đầu bếp có hạn, ăn không nổi, không có cách nào khác ~~ chỉ có thể đem đổi tên của gia nhân thành tên của thực phẩm, những khi thấy thèm, chỉ cần gọi tên bọn họ mới có thể YY(5) một chút, hắc hắc.

“Sao chỉ có bút mực mà không có giấy, Dung nhi định để ta vẽ ở đâu?”

Hắc hắc! Tôi cầm bút mực đứng ở một bên, tưởng tượng đến thời cơ lưu lại dấu ấn trên người Độc Nhĩ. Độc Nhĩ không biết sống chết ở trong lòng tôi dãy dụa, vọng tưởng có thể chạy thoát.

“Độc Nhĩ, gần đây nhìn ngươi hình như lại mập lên thì phải, lại đây, để Dung đại gia của ngươi sờ thử một cái!” Tôi nắm cái tai lành lặn của nó mân mê, “Không ngoan ngoãn nghe lời của Dung đại gia thì, hắc hắc, có ngày ta sẽ cho ngươi hội ngộ với con dao của đầu bếp Triệu…” Lau lau nước miếng đang nhỏ xuống…

Độc Nhị nghe thấy mấy lời này, lập tức nhắm mắt, tứ chi ngay đơ, toàn thân thẳng đuỗn không còn dẫy dụa, rất biết phối hợp giả làm xác chết. Ha ha ha, tôi biết Độc Nhĩ của tôi rất thức thời mà!

“Vẽ trên người của Độc Nhĩ đi!” Tôi phóng khoáng vung tay.

Tiểu Bạch vô cùng đồng tình liếc nhìn Độc Nhĩ một cái, may quá, hôm nay Dung nhi không đem hắn ra làm đối tượng trêu đùa.

Chỉ thấy một thiếu niên bên trong thủy đình, quần áo trắng, tay áo tung bay, lâm phong nhi lập(6), ngưng thần, cầm bút mực trong tay, khi thì nhìn về phía xa xăm, khi thì cúi đầu múa bút, sợi chỉ bạc trên búi tóc theo dáng người hắn, khi thì rủ xuống trước, khi thì bay ra sau, khi thì thuận theo tư thế cúi đầu của hắn mà lả lơi trên má, giống như lưu luyến không muốn rời, đong đưa qua lại.

Nói thật, không hổ tôi một phen cải tạo Tiểu Bạch, nay hắn đã thực sự biến thành một cô gái lớn mười tám tuổi, càng biến đổi càng xinh đẹp! (Tác giả:vô liêm sỉ cũng phải có giới hạn. Gái lớn? Loạn ngôn). Tôi không khỏi nhìn một bên mặt hắn mà ngẩn người. Đúng là thu hoạch rất khá, quả là một cô gái rất đẹp nha!

“Xong rồi! Dung nhi nhìn xem có vừa lòng không?” Tiểu Bạch mỉm cười xoay người lại, nhìn thấy vẻ mặt ngốc nghếch của tôi thì khó hiểu: “Dung nhi nhìn gì vậy?”

“Tiểu Bạch nhìn thật là đẹp” Chưa kịp hoàn hồn tôi đã thốt ra lời.

Tiểu Bạch đầu tiên là sửng sốt, tiếp đó sắc mặt hơi hồng lên, thẹn đỏ mặt nói: “Cho dù có đẹp thì cũng không bằng Dung nhi, Dung nhi là người đẹp nhất!”

“Đương nhiên!” Thu hồi nước miếng, ta khinh thường lắc đầu đi lên trước.

Chỉ thấy cảnh buổi trưa mùa xuân có mưa bay trên mặt hồ được bàn tay của Tiểu Bạch khắc họa lên trang giấy, à nhầm, lên lưng heo, tôi không khỏi tán thưởng một câu. Nghe được câu khen ngợi của tôi, Tiểu Bạch cười ngọt như mật. Ái chà! Khuôn mặt của đứa trẻ này thật là đẹp, nhìn mà có chút choáng váng, chỉ tùy tiện khen một câu mà đã thành như vậy, xem ra về sau đối đãi với nam nhân ân, uy đều phải xem trọng (bình thường tận tình ngược đãi, đến thời khắc mấu chốt thì phải khen ngợi một hai câu)

Bức tranh đẹp phải phối với bài thơ hay thì mới trở nên hoàn hảo, tôi liền vung bút lên, ở sườn bên kia của heo mập đề bốn câu thơ:

Nước dập dờn bừng khi nắng dọi.

Nước nhạt nhòa xanh buổi mưa về.

Tây Hồ ví tựa Tây Thi.

Điểm trang đậm nhạt vẻ vì cũng xinh.

(Hy vọng Tô Thức lão nhân gia sẽ không vì quá tức giận mà sống dậy)



Ngay khi Tiểu Bạch đang cúi xuống muốn đọc bài thơ, tôi đột nhiên tâm ngoan nổi lên, cầm bút lông định vẽ lên mặt hắn, ai ngờ Tiểu Bạch trải qua bao năm tháng bị tôi rèn luyện, thân thủ đã trở nên nhanh nhẹn, khẽ nghiêng người một cái tránh thoát khỏi bút lông của tôi, tôi không cam lòng, cầm bút đuổi theo.

Tiểu Bạch luôn chạy nhanh hơn tôi, khi thấy tôi không đuổi kịp thì quay đầu lại bỡn cợt, sau đó lại né tránh công kích, tôi tức giận đến nghiến răng, nghiến lợi.

Độc Nhĩ không biết chúng tôi đang làm gì, nhìn thấy bộ dạng hung thần ác sát của tôi liền cho rằng tôi muốn bắt nó mang đến phòng bếp, sợ tới mức nhanh chân bỏ chạy. Kết quả là bên thủy đình, một nam, một nữ, một heo, phía trước, phía sau, truy đuổi náo loạn.

“Đau!” Cái cột nào nhìn thấy bà cô đây mà cũng không thèm nhường đường vậy! Tôi ôm cái mũi, đau đến choáng váng, vừa ngẩng đầu lên —

Chú thích:

Tên chương: Thiếu niên bất thức sầu tư vị – một câu thơ trong bài Thái tang tử của Tân Khí Tập:

Thiếu niên bất thức sầu tư vị,

Ái thướng tằng lâu,

Ái thướng tằng lâu,

Vị phú tân từ cưỡng thuyết sầu.

Nhi kim thức tận sầu tư vị,

Dục thuyết hoàn hưu,

Dục thuyết hoàn hưu,

Khước đạo: thiên lương hảo cá thu!

bản phóng tác của Vân Trình Lữ Nhạc:

Thưở nhỏ môi sầu đã nếm đâu

Thường thích lên lầu, thường thích lên lầu

Gò chữ, ép thơ gượng tả sầu.

Bây giờ sầu đắng đến tận môi

Muốn nói lại thôi, muốn nói lại thôi

Cười bảo: “Hôm nay khéo đẹp trời!”

(1) Nụ hoa: ý nói Vân Tưởng Dung hiện giờ giống như nụ hoa nhưng sẽ nở thành một bông hoa, một đóa hoa đặc biệt và ngọt ngào như loại trà mà nàng dâng lên thái tử

(2) trẻ tuổi nhưng to lớn, dũng mãnh phi thường: nghĩa đen là ca ngợi sức khỏe của thái tử; nghĩa bóng ám chỉ thái tử phát dục sớm.

(3) Độc Nhĩ: một tai

(4) TNND: mụ nội nó, ngôn ngữ mạng Trung Quốc.

(5) Sprite: tên một loại đồ uống

(6) YY: tự sướng

(7) Lâm phong nhi lập: ai biết thành ngữ này thì nói dùm với C2 nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bạc Hà Đồ My Lê Hoa Bạch

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook